Zoom Trong Powerpoint 2016 / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hiệu Ứng Zoom Trong Powerpoint 365

Thế giới thủ thuật – Powerpoint chắc chắc là một công cụ không thể thiếu cho các thầy cô, diễn giả, nhân viên văn phòng… Tuy nhiên để có được một Slide đẹp, khoa học ngoài việc trang trí slide bằng các hiệu ứng thì chúng ta cần sử dụng một cách linh hoạt các tính năng trong Powerpoint. Một trong những tính năng giúp bạn thiết kế một slide chuyên nghiệp đó chính là hiệu ứng Zoom trong Powerpoint

Khi bạn tạo hiệu ứng zoom trong PowerPoint, bạn có thể chuyển đến và từ các trang chiếu cụ thể, các phần và phần của bản trình bày theo thứ tự bạn quyết định trong khi bạn đang trình bày.

Tuy nhiên hiệu ứng này chỉ dùng được trên Office 365 và Office 2019

Sử dụng Summary Zoom

Summary zoom giống như một trang đích mà bạn có thể nhìn thấy các phần của slide trình bày cùng một lúc. Khi bạn đang trình bày, bạn có thể sử dụng hiệu ứng zoom trong Powerpoint để chuyển từ vị trí này trong slide của mình sang một nơi nào đó trong bất kỳ thứ tự nào mà bạn muốn.

Chọn Summary Zoom

Hộp thoại Summary Zoom sẽ mở ra. Chọn các Slide mà bạn muốn đưa vào hiệu ứng Summary zoom. Những bản chiếu này trở thành các trang chiếu đầu tiên của các phần trình chiếu tóm tắt của bạn.

Bấm chọn các Slide mà bạn muốn đưa vào hiệu ứng Summary zoom. Sau đó bấm chọn Insert.

Hiệu ứng Summary zoom sẽ tạo ra cho bạn 1 slide mới được chèn vào ngay trước slide đầu tiên mà bạn chọn trong hiệu ứng summary zoom

Slide Zoom

Slide zoom có thể giúp bạn làm cho bản trình bày của mình thêm năng động, cho phép bạn dẫn hướng một cách tự do giữa các Slide theo bất kỳ thứ tự nào mà bạn chọn nhưng không làm gián đoạn bản trình bày của bạn. Slide zoom là một lựa chọn tốt cho bản trình bày ngắn và không có nhiều sections, nhưng bạn có thể sử dụng slide zoom cho nhiều tình huống bản trình bày khác nhau.

Slide zoom giúp bạn đi sâu vào phần thông tin trong trong Slide

Chọn Slide zoom

Hộp thoại slide zoom sẽ mở ra. Chọn các slide mà bạn muốn sử dụng trong hiệu ứng slide zoom

Sau khi bạn đã chọn tất cả các slide bạn muốn sử dụng, hãy chọn Insert. Hiệu ứng slide zoom sẽ được tạo ra.

Section zoom

Section zoom là một dạng nối kết đến một phần đã có trong bản trình bày của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để quay lại các phần mà bạn muốn thực sự nhấn mạnh, hoặc để hightlight một số phần trong bài trình bày.

Chọn Section zoom

Hộp thoại section zoom sẽ mở ra. Chọn các section mà bạn muốn sử dụng hiệu ứng.

Bấm Insert để thực hiện.

Billy Nguyễn

Cách In Slide Trong Powerpoint 2022

Mặc dù các bài thuyết trình PowerPoint 2016 được thiết kế để xem trên máy tính, đôi khi có thể bạn muốn in chúng ra. Bạn thậm chí có thể in các phiên bản tùy chỉnh của bài thuyết trình. Điều này có thể đặc biệt hữu ích khi trình chiếu slide show. Cửa sổ điều khiển Print giúp dễ dàng xem trước và in bài thuyết trình của bạn khi cần.

Các bố cục in

PowerPoint cung cấp một số bố cục để chọn khi người dùng muốn in một bài thuyết trình. Bố cục bạn chọn chủ yếu sẽ phụ thuộc vào lý do bạn muốn in bài thuyết trình. Có 4 loại bố cục in.

Full Page Slides (In toàn trang): Tùy chọn này in toàn bộ trang cho mỗi slide trong bài thuyết trình. Bố cục này hữu ích nhất nếu bạn cần xem lại hoặc chỉnh sửa bản in của bài thuyết trình.

Notes Pages (Trang ghi chú): Tùy chọn này in mỗi slide, cùng với bất kỳ ghi chú nào của người thuyết trình cho slide đó. Nếu bạn đã thêm rất nhiều ghi chú cho mỗi slide, bạn có thể giữ một bản sao của các ghi chú bên mình trong khi thuyết trình.

Outline: Tùy chọn này cho phép bạn in một outline tổng thể của toàn bộ slide show. Bạn có thể sử dụng điều này để xem lại việc tổ chức, sắp xếp các slide và chuẩn bị để truyền tải bài thuyết trình của mình.

Handouts: Tùy chọn này sẽ in các phiên bản thu nhỏ của mỗi slide, với không gian tùy chọn cho ghi chú. Bố cục này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn cung cấp cho khán giả bản sao trên giấy của bài thuyết trình. Không gian tùy chọn cho phép họ ghi chú trên mỗi slide nếu cần.

Cách truy cập bảng điều khiển Print

1. Chọn tab File. Chế độ xem Backstage sẽ xuất hiện.

2. Chọn Print. Bảng điều khiển Print sẽ xuất hiện.

Nhấp vào các nút trong tương tác bên dưới để tìm hiểu thêm về cách sử dụng bảng điều khiển Print.

Bạn cũng có thể truy cập bảng điều khiển Print bằng cách nhấn Ctrl + P trên bàn phím.

Cách in bài thuyết trình

1. Chọn tab File. Chế độ xem Backstage sẽ xuất hiện.

2. Chọn Print. Bảng điều khiển Print sẽ xuất hiện.

3. Chọn máy in và phạm vi in ​​mong muốn.

4. Chọn bố cục in và cài đặt màu mong muốn.

5. Khi bạn hoàn tất các sửa đổi cài đặt cần thiết, hãy nhấp vào Print.

Thực hành!

1. Mở bài thuyết trình mẫu.

2. Trong bảng điều khiển Print, hãy thay đổi số lượng bản sao thành 2.

3. Chọn phiên bản handout cho bài thuyết trình với 6 slide nằm ngang trên mỗi trang.

4. Khi bạn hoàn tất, bảng điều khiển Print của bạn sẽ trông như sau:

5. Tùy chọn: Nếu bạn có máy in và muốn thực hành in, hãy in bài thuyết trình của mình.

The Zoom Tool In Word 2007

Zoom in or out with Word 2007

There are several ways Word 2007 lets you zoom in or zoom out on documents: the first way to zoom in or out is to use the zoom slider located in the bottom right corner of Microsoft Word’s main window: by default, your documents are zoomed at 100% – in other words, the document is shown in real size, without any actual zoom.

Zoom in/out or reset the zoom from using the Word 2007 ribbon

Named zoom factors in Word 2007

Word 2007 also includes “named zoom factors” in the Zoom dialog: namely, these are Page width (which will zoom the document to make it fit the entire width of the Word window); Text width (which will automatically zoom in (or out) until the left and right text boundaries are lined up with the border of your Word 2007 window); and finally Whole page, which will zoom out of the document until the entire height of the current page is visible inside your Word 2007 window:

Note that the following named zoom factors are also available directly from the ribbon: One Page (zoom out to show the entire page in all its height), Two Pages (show the same zoom factor as One Page, but show two pages side by side), and Page Width (zoom in to make your document page as wide as permitted by the size of the Word 2007 window). Named zooms in Word 2007 are just shortcuts to various zoom levels, and you can still access them manually, using any one of the zooming methods we outline in this tutorial.

Using the mouse to zoom in Word 2007

Here is a quick tip to close this Word 2007 tutorial on zooming: to zoom in or out fast, hold down the control key on your keyboard ( Ctrl), and scroll the wheel of your mouse. To zoom in, scroll up with the mouse wheel, while holding the Ctrl key pressed down; to zoom out of your document, follow the same steps, and move your mouse wheel down, as if you were scrolling down, still with the Ctrl key held down!

Since each of the mouse “thumps” corresponds to an increment (or decrement) of 10%, Ctrl-scroll 9 times down to zoom out to the minimum of 10% (shown on the screenshot above), and ctrl-scroll back up 9 times to reset the zoom. Since Word 2007 lets you zoom in up to 500% of the original document size, this means that you can view your document, with maximum zoom on, 50-times larger than it actually is. (If you want to zoom that much into the document, using the status bar slider we mentioned earlier would be easier than scrolling up while holding down the control key.)

Cách Thay Đổi Theme Trong Powerpoint 2022

Giả sử bạn thực sự thích phong cách của một theme, nhưng lại muốn thử nghiệm các cách phối màu khác nhau. Yên tâm đi, điều đó không thành vấn đề. Người dùng có thể pha trộn và kết hợp màu sắc, phông chữ và hiệu ứng để tạo ra sự độc đáo cho bài thuyết trình của mình. Nếu theme có sẵn không giống như những gì mong muốn, người dùng có thể tùy chỉnh theme theo bất kỳ cách nào.

Nếu chưa quen với PowerPoint 2016, bạn đọc có thể muốn xem lại bài học Áp dụng theme trong PowerPoint 2016 để tìm hiểu những điều cơ bản về cách sử dụng theme.

Cách chọn màu theme mới

Nếu không thích màu sắc của một theme cụ thể, thật dễ dàng để áp dụng màu theme mới và mọi thứ khác về theme sẽ không thay đổi.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants và chọn Colors.

2. Chọn màu theme mong muốn.

3. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị màu sắc theme mới.

Cách tùy chỉnh màu sắc

Đôi khi người dùng có thể không thích mọi màu sắc được bao gồm trong một tập hợp các màu của theme. Thật dễ dàng để thay đổi một số hoặc tất cả các màu sắc cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants.

2. Chọn Colors, sau đó bấm Customize Colors.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện với 12 màu theme hiện tại. Để chỉnh sửa màu, nhấp vào mũi tên drop-down và chọn một màu khác. Có thể cần nhấp vào More Colors để tìm màu chính xác.

4. Trong trường Name: nhập tên mong muốn cho màu theme, sau đó bấm Save.

5. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị màu theme tùy chỉnh mới.

Với một số bài thuyết trình, người dùng có thể không nhận thấy sự khác biệt đáng kể khi thay đổi màu theme. Ví dụ, phần nền sẽ không thay đổi khi màu theme được thay đổi. Khi thử các màu theme khác nhau, tốt nhất là chọn một slide và sử dụng nhiều màu để xem màu sắc mới sẽ ảnh hưởng đến bài thuyết trình như thế nào.

Cách chọn phông chữ mới cho theme

Thật dễ dàng để áp dụng một bộ phông chữ mới cho theme mà không thay đổi giao diện chung của theme. Các phông chữ theme tích hợp được thiết kế để hoạt động tốt với nhau và giúp bài thuyết trình trở nên thống nhất.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants và chọn Fonts.

2. Chọn phông chữ mong muốn cho theme.

3. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị các phông chữ mới cho theme.

Cách tùy chỉnh phông chữ cho theme

Nếu có ý tưởng về phông chữ cụ thể cho bài thuyết trình, thật dễ dàng để chọn phông chữ theme của riêng bạn.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants.

2. Chọn Fonts, sau đó bấm Customize Fonts.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện với hai phông chữ theme hiện tại. Để thay đổi phông chữ, nhấp vào mũi tên drop-down và chọn phông chữ mong muốn.

4. Trong trường Name:, nhập tên mong muốn cho phông chữ, sau đó bấm Save.

5. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị phông chữ theme tùy chỉnh mới.

Khi thay đổi phông chữ theme, người dùng không nhất thiết phải cập nhật tất cả văn bản trong bài thuyết trình, chỉ văn bản sử dụng phông chữ theme hiện tại mới cần cập nhật.

Cách chọn hiệu ứng theme mới

PowerPoint 2016 giúp dễ dàng áp dụng các hiệu ứng theme mới, có thể nhanh chóng thay đổi diện mạo của các hình dạng trong bài thuyết trình.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants và chọn Effects.

2. Chọn các hiệu ứng theme mong muốn.

3. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị các hiệu ứng theme mới.

Áp dụng hiệu ứng theme mới sẽ thay đổi các kiểu hình dạng khác nhau từ tab Format, khi chỉnh sửa hình dạng hoặc đồ họa SmartArt trong PowerPoint 2016. Điều quan trọng cần lưu ý là thay đổi này sẽ chỉ áp dụng cho các hình dạng sử dụng Subtle Effect, Moderate Effect và Intense Effect.

Kiểu nền

Để tùy chỉnh thêm các slide, người dùng có thể thay đổi màu nền bằng cách chọn một kiểu nền khác. Các kiểu nền có sẵn sẽ thay đổi tùy theo theme hiện tại.

Cách áp dụng một kiểu nền

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants .

2. Chọn Background Styles.

3. Chọn kiểu dáng mong muốn. Các kiểu có sẵn sẽ thay đổi tùy thuộc vào màu sắc theme hiện tại.

4. Nền mới sẽ xuất hiện trong mỗi slide của bài thuyết trình.

Nếu muốn kiểm soát nhiều hơn, hãy nhấp vào lệnh Format Background trên tab Design.

Các theme khác nhau cũng bao gồm các layout cho slide và phần đồ họa nền khác nhau.

Lưu theme tùy chỉnh

Khi đã tìm thấy các cài đặt yêu thích, người dùng có thể muốn lưu theme để sử dụng trong các bài thuyết trình khác. Nếu chỉ muốn sử dụng theme trong bài thuyết trình hiện tại, người dùng sẽ không cần phải lưu nó.

Cách lưu một theme

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Themes.

2. Nhấp vào Save Current Theme.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Nhập tên file, sau đó bấm Save.

4. Khi nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Themes, người dùng sẽ thấy theme tùy chỉnh trong phần Custom.

Các theme tùy chỉnh có một tính năng độc đáo và mạnh mẽ khác: Bất kỳ theme tùy chỉnh nào lưu trong PowerPoint thực sự có thể được sử dụng trong các ứng dụng Microsoft Office khác, chẳng hạn như Word và Excel.