Xoay Table Trong Word 2007 / 2023 / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Xoay Ngang 1 Trang Trong Word 2007 2010 2013 2003 / 2023

Cách xoay ngang 1 trang trong word 2007 2010 2013 2003

Cách xoay ngang 1 trang trong word 2007 2010 2013 2003 – Xoay ngang hay xoay dọc trang giấy cho toàn bộ văn bản là kiến thức rất cơ bản của các bạn muốn sử dụng word. Nhưng chỉ xoay ngang 1 hoặc 1 số trang giấy ở các vị trí khác nhau trong văn bản thì không phải ai cũng biết. Ad muốn chia sẻ với các bạn cách xoay ngang 1 trang giấy trong word.

1. Cách Xoay ngang hoặc xoay dọc trang giấy (xoay chiều khổ giấy)

Trước tiên, ad muốn viết về cách xoay chiều khổ giấy toàn bộ văn bản. Để các bạn chưa biết có thể hiểu và biết cách làm.

1.1. Cách xoay chiều trang giấy trong word 2007 2010 2013

Với sự thay đổi lớn so với phiên bản word 2003, thanh ribbon là nơi tập hơn hầu hết các chức năng phổ biến và hay sử dụng của phần lớn người dùng. Điều này giúp cho việc chọn chiều trang giấy trong word 2007 2010 2013 trở nên nhanh hơn nhiều so với word 2003. Cách làm như sau:

Bước 1:

Chọn Thẻ “Page layout”

– Chọn “Portrait”:

Nếu chiều trang in của bạn đang nằm ngang và bạn muốn xoay nó thành trang giấy dọc thì bạn hãy chọn Portrait

– Chọn “Landscape”:

Ngược lại với tùy chọn ở trên, nếu chiều trang in của bạn đang nằm dọc và muốn xoay trang in sang chiều ngang thì bạn chọn Lanscape.

1.2. Cách xoay chiều trang in trong word 2003

Cách mà ad hướng dẫn sau đây dùng được cho word 2003 cũng như word 2007 2010 2013.

2. Cách xoay ngang 1 trang trong word

Xoay chiều trang in của toàn bộ văn bản thì dễ rồi, nhiều bạn cũng đã biết. Bây giờ ad sẽ hướng dẫn các bạn cách xoay ngang 1 trang trong word.

Bước 3:

Chọn Chiều giấy ngang trong cửa sổ page setup

Nhưng điều chúng ta muốn là chỉ có trang chúng ta chọn mới nằm ngang còn lại phải nằm dọc như các trang trước đó.

Phải làm gì tiếp đây?

Bước 5:

Rất đơn giản, không có gì phải lo lắng cả. Nhiệm vụ của chúng ta chỉ là xoay chiều trang in của các trang phía sau trang chúng ta chọn từ ngang sang dọc.

Ta lại lặp lại 4 bước trên là – Chọn trang kế tiếp trang ta muốn xoay trang

– Chọn page setup

– Chọn khổ giấy dọc

– Trong apply to chọn “This point forward”

Thế là xong, tính từ trang kế tiếp trang chúng ta muốn xoay ngang, toàn bộ các trang đều quay trở về chiều dọc.

Quá đơn giản sau khi được hướng dẫn J

Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word) / 2023

Các bạn có thể sử dụng Excel cùng Text Direction trong việc giúp đỡ xoay bảng 90 độ.

Sau khi đã dán được dữ liệu từ Word vào Excel, các bạn tiếp tục copy mảng dữ liệu vừa được dán một lần nữa (bôi đen toàn bộ mảng dữ liệu rồi ấn tổ hợp phím Ctrl C) rồi thực hiện việc dán dữ liệu đảo cột.

Lưu ý rằng việc dán đảo cột chỉ có thể thực hiện khi các bạn vẫn còn để nguyên mảng dữ liệu cũ nên các bạn chỉ có thể thực hiện lệnh Copy ở trên chứ không được thực hiện lệnh Cut.

Sau khi đã đảo được cột và hàng của bảng dữ liệu cho nhau, các bạn sao chép lại mảng dữ liệu đã đảo cột hàng vừa nhận được bằng cách Copy hoặc Cut tùy ý.

Tiếp đó các bạn mở Word lên và dán dữ liệu đó vào. Lựa chọn Keep Text Only trong Paste Options để chỉ lấy duy nhất dữ liệu.

Xem lại thông số của ô cửa sổ chức năng Convert Text to Table vừa hiển thị, rồi bấm OK nếu thấy đã ổn.

Hiện giờ các bạn có thể thấy bảng dữ liệu mới tạo đã có cột và hàng xoay theo chiều dọc so với bảng dữ liệu gốc.

Ô cửa sổ chức năng Text Direction – Table Cell sẽ được hiển thị, các bạn có thể chọn xoay dọc về phía bên trái và xoay dọc về phía bên phải để xoay chữ trong bảng một góc 90 độ.

Sau đó bấm OK để xác nhận.

Cuối cùng các bạn chỉ cần điều chỉnh lại độ cao độ rộng cho bảng dữ liệu đã xoay dọc 90 độ là được.

2. Cách xoay bảng trong Word bằng cách chụp ảnh

Các bạn có thể lựa chọn cách chụp ảnh bảng Word bằng cách bấm Prt Scr trên bàn phím rồi dán nó vào Paint, cắt hình bảng ra. Hoặc các bạn có thể dán dán hình trực tiếp bằng chức năng Paste của Word.

Đầu tiên bạn phải copy bảng dữ liệu cần xoay 90 độ.

Lưu ý rằng khi các bạn chọn Picture nhưng lại chỉ dán được ảnh dưới dạng dữ liệu xếp cột nhưng không có đường kẻ bảng, thì các bạn có thể điều chỉnh lại bằng cách kẻ lại bảng cho bảng dữ liệu gốc (tăng độ đậm dòng kẻ).

Kết quả nhận được là bảng dữ liệu dưới dạng ảnh của bạn đã được xoay dọc 90 độ so với bảng dữ liệu gốc. Nhưng bảng dữ liệu này chỉ là dạng hình ảnh cho nên các bạn không thể điều chỉnh được dữ liệu nếu có sự thay đổi.

3. Cách xoay bảng trong Word bằng cách chèn Text Box

Còn một phương pháp khác đó là xoay bảng bằng cách chèn Text Box.

Tiếp theo các bạn Copy bảng dữ liệu và Paste trực tiếp nó vào Text Box mà mình vừa tạo.

Bảng dữ liệu vừa dán vào text box có thể sẽ không vừa với độ dài của text box nên các bạn có thể tùy chỉnh kéo dài hoặc thu hẹp độ rộng độ cao của text box.

Các bạn sẽ nhận được một bảng dữ liệu trong Textbox đã được xoay 90 độ.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-xoay-bang-trong-word-xoay-bang-90-do-trong-word/

How Do I… Create And Format Tables In Word 2007? / 2023

This article is also available as a TechRepublic download and as a TechRepublic gallery.

Word 2007, part of the Microsoft Office 2007 suite, has many built-in features that can enhance your documents and the manner in which you communicate information to your audience. One of the most common and yet still useful features in this category is the table format. Creating and formatting tables in Word 2007 is different from how you did it Word 2003, but you may actually find it easier.

Create a table

You can also choose one of the first two items from the list shown in Figure B and insert a table by way of the Insert Table dialog box ( Figure D) or by drawing a table.

Several pre-made table templates are available on the Insert tab listed under the Quick Tables item ( Figure F). You can insert calendars, double tables, and tabular lists, to name just a few.

Format a table

Once you create a table and populate it with data, the next step is to format the table. Proper formatting will help your table convey just the information you want it to.

Design Ribbon under Table Tools

As part of the Office 2007 interface, additional tabs and menu items are revealed to the user when they are needed. In this case, a new high-level tab, Table Tools, is added to the interface whenever you are interacting with a table element inside a Word document. The two tabs under Table Tools contain all of the various formatting tools you need to customize your table.

In Word 2007, whenever you are inside a table within your document, the Ribbon interface changes to the Design Ribbon under Table Tools ( Figure G).

From the Design Ribbon, you can set format characteristics like header row, first column, shading, borders, and color. You can use one of the predefined styles listed on the Ribbon or you can create something on your own. These format settings can be applied to a specific cell, row, column, or to the entire table.

The Design Ribbon also includes a section where you can set the type of line you would like to use, the point size of that line, and the color of that line ( Figure H).

In another area on the Design Ribbon under Table Tools, you can set shading and place or remove border lines. The number of choices offers you a tremendous amount of formatting flexibility ( Figure I).

Layout Ribbon under Table Tools

Additional formatting options are available on the Layout Ribbon under Table Tools, shown in Figure J.

Among the more important formatting decisions you will have to make about your table is how to align it on the page and how to space the cells within the table itself.

Aligning individual cells, rows, columns, and the entire table can all be accomplished with the buttons located in the Alignment section of the Layout Ribbon (Figure J) under Table Tools. You can also change text direction and cell margins in this area of the Ribbon ( Figure L).

The Layout Ribbon (Figure J) under Table Tools is also where you can insert rows and columns into your table, either at the ends or in between existing rows and columns.

Table styles

Microsoft Office 2007 includes numerous themes and templates for each of the applications in the suite, including Word 2007 tables. One of the features that differentiates Office 2007 from Office 2003 is the ability to preview these templates and themes before you commit to them. Figure N shows a simple table with basic formatting. Holding the mouse over the Table Styles shown on the Design Ribbon (Figure G) under Table Tools will preview what the table would like if that pre-made style were applied ( Figure O).

Wrap up

As you can see, the way you create and format tables in Word 2007 is different from the way you performed the same task in Office 2003 and earlier. However, the Ribbon interface actually makes sense when you are working on tables in Word. It may take some getting used to, but I think in the long run, the Ribbon will be seen as a beneficial feature and not a drawback.

Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 – Insert Table / 2023

Cách tạo bảng trong Word 2007, 2010, 2013, 2016 – Insert table

Bài viết hướng dẫn cách tạo bảng trong word (insert table) các phiên bản: 2007, 2010, 2013, 2016. Cách kẻ bảng trong word trực quan bằng hình ảnh.

Bài viết hướng dẫn cách tạo bảng trong word (insert table) 2007, 2010, 2013, 2016. Cách kẻ bảng trong word 2016.

Bảng là một chức năng thường được dùng trong word, một số ví dụ dùng đến bảng (table) như: tạo bảng điểm, danh sách nhân viên, chấm công.. để tạo được bảng theo ý muốn, đạt được mục đích trong công việc thì mọi người cần hiểu rõ về công cụ này, và các cách để tạo được một table như ý.

Bài viết này tập trung viết về cách tạo bảng trong word 2016, các phiên bản khác đều thao tác tương tự.

Cách tạo bảng trong word nhanh

tuy nhiên nếu bạn muốn kéo bảng cho to hơn kích thước mặc định, thì di chuột vào góc phải, bên dưới của bảng, khi thấy con chuột chuyển thành dấu mũi tên thì kéo bảng cho to ra.

Number of coumns: số cột của bảng

Number of rows: số dòng của bảng

Fixed column width: kích cỡ của cột (bạn có thể để auto hoặc chỉnh kích cỡ thủ công ở đây)

Autofit to contents: Độ dộng của cột sẽ tùy chỉnh theo nội dung bên trong

Autofit to windows: Tùy chỉnh độ rộng theo kích cỡ hiện tại của cửa sổ

Vẽ bảng bằng công cụ Draw table

Để tạo một bảng phức tạp hơn, ví dụ như chia nhỏ 1 ô trong bảng ra thành 2 ô, hay nối chéo ô. Thì công cụ Draw table sẽ là một công cụ tuyệt vời. Bạn có thể vẽ một bảng mới với draw table, hoặc sửa lại bảng đã kẻ trước để được một bảng như ý.

Hoặc nối chéo ô để tạo đường chéo ô như thế này:

Các chức năng mở rộng khác

Có một điều khá hay trong khi chèn bảng, đó là bạn không thể chỉnh vị trí của text trong bảng ở tab Home, mà bạn phải làm điều này trong tab Layout.

ngoài việc chỉnh vị trí, ở đây bạn cũng có thể chia 1 ô thành nhiều ô nhỏ khác nhau. tuy nhiên, việc chia ô này không tiện bằng việc bạn sử dụng công cụ draw table, nên không cần để ý đến.