Xóa Trùng Trong Excel / 2023 / Top 16 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Tìm Và Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel / 2023

Trong quá trình làm việc với bảng tính Excel sẽ có những file Excel có khối lượng dữ liệu lớn nên việc trùng lặp dữ liệu rất hay xảy ra. Có những trường hợp dữ liệu trùng lặp là hữu ích, nhưng nhiều khi các giá trị trùng lặp không giúp ích cho các bạn mà nó còn làm rối dữ liệu trong bảng tính hơn. Vậy làm sao để tìm và loại bỏ các dữ liệu trùng lặp đó? Các bạn có thể sử dụng định dạng có điều kiện để tìm và tô màu nổi bật vùng dữ liệu trùng lặp hoặc sử dụng Visual Basic để tìm dữ liệu trùng lặp. Sau đó các bạn thực hiện xóa dữ liệu trùng lặp trong Excel.

TÌM DỮ LIỆU TRÙNG LẶP TRONG EXCEL

Cách 1: Sử dụng Highlight Cells Rules trong Định dạng có điều kiện

Bước 1: Chọn (bôi đen) vùng dữ liệu trên bảng tính Excel mà bạn muốn tìm dữ liệu trùng lặp.

Có 6 kiểu đánh dấu mà bạn có thể áp dụng để đánh dấu cho các giá trị trùng:

Light Red Fill with Dark Red Text: đổ nền đỏ nhạt với chữ màu đỏ đậm.

Yellow Fill with Dark Yellow Text: đổ nền màu vàng với chữ màu vàng đậm.

Green Fill with Dark Green Text: đổ nền màu xanh lá cây với chữ màu xanh đậm.

Light Red Fill: đổ nền màu đỏ nhạt.

Red Text: chữ màu đỏ.

Red Border: đường viền màu đỏ.

Sau khi đã chọn kiểu đánh dấu xong các bạn chọn OK để đánh dấu.

Dim ws As Worksheet Dim cell As Range Dim myrng As Range Dim clr As Long Dim lastcell As Range Dim lastrow As Long Set ws = ThisWorkbook.ActiveSheet 'Vung can danh dau gia tri trung nhau Set myrng = ws.Range("A1:C18") With myrng Set lastcell = .Cells(.Cells.Count) End With myrng.Interior.ColorIndex = xlNone clr = 3 For Each cell In myrng 'Kiem tra so gia tri trung nhau trong vung, neu co hai gia tri trung nhau tro len thi thuc hien 'Neu la o dau tien cua cac gia tri trung nhau trong vung If myrng.Find(what:=cell, lookat:=xlWhole, MatchCase:=False, after:=lastcell).Address = cell.Address Then 'Thiet lap mau cell.Interior.ColorIndex = clr Else 'Thiet lap mau tu o thu 2 voi cac gia tri trung nhau cell.Interior.ColorIndex = myrng.Find(what:=cell, lookat:=xlWhole, MatchCase:=False, after:=lastcell).Interior.ColorIndex End If End If Next

Lưu ý: Trong phần thiết lập vùng tìm giá trị trùng nhau, giá trị bôi đỏ A1:C18 các bạn thay bằng vùng dữ liệu cần tìm giá trị trùng nhau phù hợp với dữ liệu trong bảng tính Excel của bạn.

Sau khi đã tìm được các dữ liệu trùng lặp trong Excel, nếu các bạn muốn xóa dữ liệu trùng lặp thì các bạn có thể xóa thủ công dựa vào các vùng dữ liệu trùng lặp đã được đánh dấu. Hoặc các bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần xóa các giá trị trùng lặp.

Ví dụ cột Ngày công T2 có nhiều giá trị trùng nhưng chúng tôi không muốn xóa, vì vậy chúng tôi sẽ bỏ chọn trong cột Ngày công T2.

Cách Lọc Phân Loại Dữ Liệu, Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel / 2023

Lọc phân loại dữ liệu hoặc xóa bỏ những dữ liệu trùng lặp trong Excel là một trong những kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất đối với một người hay phải làm việc với các bảng biểu… Bạn đang băn khoăn cách phân loại hoặc xóa những dữ liệu có đặc điểm giống nhau hoặc trùng lặp? Ok, mình sẽ giúp bạn giải quyết nó trong bài viết này!

2 vấn đề đặt ra:

Chúng ta sẽ giải quyết từng vấn đề một.

1. Cách xóa dữ liệu trùng lặp trong Excel

+ Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn lọc và tìm kiếm dữ liệu bị trùng

Hướng dẫn cách lọc xóa dữ liệu trùng lặp trong Excel.

Ở cửa sổ mới xuất hiện này. Có các cột lọc để bạn đánh dấu. Đó là các điều kiện để lọc xóa dữ liệu trùng lặp. Excel sẽ chỉ loại bỏ những hàng dữ liệu bị trùng lặp chứa tất cả các cột bị đánh dấu. Ví dụ:

Bạn nhấp vào 1 cột “Họ và tên” như trên hình và ấn OK, thì chỉ cần có dữ liệu trùng nhau trong cột Họ và tên. Tất cả dữ liệu thuộc hàng tương ứng với nó sẽ bị xóa bỏ.

Bạn nhấp vào 2 trường là “Họ và tên” và “Lương tháng” chẳng hạn. Thì chỉ hàng dữ liệu nào đồng thời trùng lặp ở cả 2 trường “Họ và tên” và “Lương tháng” mới bị loại bỏ

Dữ liệu có điều kiện trùng lặp ở trường được đánh dấu tích đã bị xóa khỏi bảng excel.

2. Lọc phân loại dữ liệu có chung đặc điểm trong Excel.

Cách lọc, đánh dấu và phân tách những dữ liệu trùng lặp trong Excel là một kỹ thuật rất hay. Nó giúp cho bạn phân tích một bảng tính có khối lượng dữ liệu khổng lồ. Phân nhóm để thao tác riêng biệt được từng nhóm giữ liệu có trường giống nhau.

Để lọc dữ liệu của bảng, chúng ta dùng lệnh Filter. Các bạn cũng thao tác theo các bước sau:

+ Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu cần lọc

+ Bước 2: trong tab Data, bạn nhấp vào Filter. Khi đó, bảng số liệu sẽ xuất hiện các cột lọc như thế này:

Lọc dữ liệu trong excel bằng Filter

Bạn có thể thấy ở đầu mỗi cột sẽ xuất hiện hộp mũi tên để bạn nhấp vào đó chọn điều kiện lọc. Bây giờ, ví dụ mình muốn tìm ra những người có đánh giá tháng là tốt. Mình sẽ nhấp vào mũi tên ở cột ” đánh giá tháng “. Xuất hiện bảng tùy chọn và mình chọn như dưới hình:

Cách lọc dữ liệu: Bạn chỉ đánh dấu tích vào những ô nào đáp ứng điều kiện lọc. Ở đây mình tích vào 2 ô có chữ ” tốt“. Sau đó nhấp vào OK để áp dụng.

→ Mẹo: Bạn cũng có thể đánh chữ “tốt” vào khung “Search” nếu có nhiều ô quá nhiều trường:

Sau khi nhấp vào OK, ta thu được kết quả như dưới:

Kêt quả ta đã lọc ra tất cả những nhân viên có đánh giá tháng là “Tốt”.

Bây giờ, trong số những nhân viện này, mình lại muốn tìm ra những người có lương từ 8 triệu rưỡi tới dưới 11 triệu. Mình sẽ tiếp tục nhấp vào ô mũi tên lọc ở cột Lương tháng. Rồi làm như hình dưới:

Dữ liệu đã được lọc ra, và đáp ứng yêu cầu của mình như ban đầu: Đánh giá Tốt và lương từ 8500 đến dưới 11000

Bước 3: Copy, tách dữ liệu đã được lọc ra vị trí khác:

– Bây giờ bạn chỉ cần bôi đen phần kết quả được lọc ra, rồi ấn Copy sau đó Paste ra một vị trí khác để thuận tiện theo dõi là được.

Lệnh lọc kết thúc và ta thu được kết quả: Dữ liệu bị lọc đáp ứng yêu cầu đã được lấy ra khỏi bảng cũ.

Kết luận:

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã biết cách xóa dữ liệu trùng lặp và lọc dữ liệu trong excel. Giờ đây, bạn có thể tiếp tục làm việc với lệnh Filter và tìm hiểu sâu hơn với các loại lọc dữ liệu có điều kiện khác (màu văn bản, lớn, nhỏ…) rồi đấy!

2 Cách Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trên Excel Mà Kế Toán Nên Biết / 2023

Khi dữ liệu bị trùng lặp trên Excel một vài lỗi nhỏ bạn có thể xử lý thủ công nhưng nếu trường hợp dữ liệu trùng lặp nhiều lần xảy giữa một lượng giữ liệu lớn thì bạn sẽ phải làm thế nào để xóa đươc nhanh nhất mà chắc chắn rằng sẽ không bị xót hoặc nhầm lẫn. Đây chính là lý do bạn cần biết những cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel nhanh nhất .

Trong bài viết này Kế toán Lê Ánh sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng 2 tính năng Remove Duplicate để đánh dấu nội dung trùng lặp Hightlight Duplicate từ đó bạn có thể xóa nhanh chóng dữ liệu trùng lặp dễ dàng và cực kỳ đơn giản.

I. Cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel

Bảng thống kê Excel xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng

Để xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng Excel được hướng dẫn cụ thể như sau

Cách 1: Sử dụng chức năng Remove Duplicate để xóa dữ liệu trùng lặp Excel

Trên Excel bạn có thể sử dụng tính năng đã được cài đặt sẵn có chức năng phát hiện phát hiện và xóa nhanh chóng những trường hợp bị Remove Duplicate trùng lặp dữ liệu. Học kế toán doanh nghiệp ở đâu

Bước 1: Sau đó bạn cần bôi đen vùng cần xóa nội dung trùng lặp, vào tab Data chọn chức năng Remove Duplicates.

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Bước 2: Sau khi hoàn thành bước 1 trên thanh công cụ xuất hiện hộp thoại mới , trên giao diện của hộp thoại mới thực hiện chọn tính năng thanh lọc để tìm những côt trùng nhau lựa chọn tính năng lọc và phát hiện những nội dung trùng nhau. Sau đó chọn tích cột STT vì các dòng đều có số khác nhau, sau đó thực hiện chọn tiêu đề họ tên vào cột địa chỉ chọn mục Họ và tên cột hoặc địa chỉ bạn muốn thay đổi xóa trùng lặp tên và cột Địa chỉ. Sau khi hoàn thành các nghiệp vụ này bạn nhấn chọn OK.

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Bước 3: Hoàn thành các bước trên sẽ nhận được thông báo số nội dung trùng lặp trên Excel Ngay sau đó bạn sẽ nhận được thông báo tìm được bao nhiêu giá trị nội dung trùng lặp trên Excel, có bao nhiêu nội dung trùng lặp sẽ đều bị xóa khỏi bảng Excel

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Cách 2: Đánh chọn dữ liệu trùng lặp Excel để xóa thủ công

Nếu bạn muốn kiểm tra lại nội dung trùng lặp kỹ hơn, có thể dùng thao tác đánh dấu đầu dòng Hightlight. Như vậy trên Excel sẽ hiện những dòng thay đổi nội dung sẽ có cùng màu khác biệt, giúp bạn kiểm tra lại được toàn bộ những dòng trùng lặp kỹ hơn trước khi quyết định xóa hoặc sửa lại.

Bước 2: Trên thanh công cụ xuất hiện hộp thoại. Nội dung trùng lặp được đánh dấu bằng màu sắc khác nhau để để xóa. Tiếp theo chon mục màu Hightlight phân biệt các màu khác nhau trong bảng sau khi nhấn chọn OK.

Chọn màu cho dữ liệu trùng lặp

Bước 3: Sau khi chỉnh sửa độ trùng lặp trên Excel bạn sẽ thấy kết quả cuối cùng hiển thị tách riêng. Những nội dung từ bảng trùng nhau sẽ được bôi đậm bằng màu đã chọn, sau đó kiểm tra lại các nội dung tùy chỉnh trong mục nếu muốn. Hoặc những trường hợp khác sẽ tiến hành xóa những dòng trùng lặp trong đó.

Đánh dấu dữ liệu trùng lặp trong bảng Excel

Khi thực hành 2 cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel sau đó sẽ phát hiện được những dòng có nội dung trùng lặp để quyết định xóa đi hay để lại.

Thông tin chi tiết về những bài viết hữu ích khác tham khảo tại:

website: chúng tôi

Hướng Dẫn Cách Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Bằng Advance Filter / 2023

Một trong những nhiệm vụ phổ biến nhất khi làm việc với bất kỳ loại dữ liệu nào là tìm hiểu xem có bản sao nào trong danh sách các mục đó không. Có rất nhiều phương pháp khác nhau để thực hiện, nhưng có một cách cực kì đơn giản để tìm các mục trùng lặp mà Gitiho sẽ hướng dẫn bạn trong bài viết này. Đó là sử dụng phương pháp lọc nâng cao ( Advance filter ).

Có một tùy chọn được gọi là Unique Records trong chức năng bộ lọc nâng cao và khi bạn chọn hộp thoại đó, danh sách các mục duy nhất sẽ hiện lên. Excel sẽ giữ bản gốc của mục đầu tiên và sẽ xóa lần lượt các xuất hiện tiếp theo của mục đó

Bắt đầu ngay thôi!

Chúng tôi có một bộ dữ liệu mẫu có 14 bản ghi (hàng) và 9 trường (cột). Bạn có thể nhận thấy rằng một vài bản ghi được lặp lại hoặc nói cách khác là trùng lặp.

Bây giờ nếu muốn xóa các bản ghi trùng lặp khỏi bộ dữ liệu, bạn có thể đi đến Sort & filter trong tab Data và nhấp vào Advance.

Hộp thoại bộ lọc nâng cao sẽ mở ra. Bạn có hai lựa chọn ở trên cùng. Bạn có thể giữ bộ lọc trong bảng hoặc sao chép sang vị trí khác (ô).

Hãy lưu ý rằng nếu bạn chọn giữ bộ lọc thì bảng gốc của bạn sẽ thay đổi. Nếu bạn chọn sao chép sang một vị trí khác thì nó chỉ có thể nằm trong trang tính hiện có.Bạn không thể sao chép nó sang một trang khác.

Mẹo rất tiện dụng để khắc phục hạn chế này là kiểm tra liên kết.

Trong List range, chọn toàn bộ bảng bao gồm tiêu đề. Để trống Criteria range. Đừng quên chọn hộp thoại Unique records only ở phía dưới. Nhấn OK.

Sau khi bạn nhấn OK, Excel sẽ kiểm tra tất cả các trường hoặc cột cho từng bản ghi và nếu tất cả các trường đều giống nhau, nó sẽ xem tất cả các lần xuất hiện của một bản ghi cụ thể sau bản ghi đầu tiên là bản sao và sẽ loại bỏ chúng.

Qua ví dụ, bạn sẽ nhận được kết quả trên. Như bạn có thể thấy, hiện tại nó chỉ chứa 11 bản ghi vì 3 bản ghi trùng lặp đã bị Excel xóa.

Đôi khi, bạn có thể cần tìm danh sách các mục duy nhất trong một cột cụ thể. Ví dụ, nếu bạn cần biết tên khách hàng duy nhất từ ​​bảng thì bạn chỉ cần chọn cột tên khách hàng bao gồm tiêu đề, thay vì toàn bộ bảng, trong phần List range.

Trong trường hợp này, Excel sẽ chỉ kiểm tra cột Tên khách hàng và nếu nó tìm thấy bất kỳ mục nào được lặp lại thì nó sẽ loại bỏ các lần xuất hiện tiếp theo của mục đó bất kể trong các trường khác.

Một cách khác để tìm mục trùng lặp

Bạn cũng có thể sử dụng Remove duplicate trong phần Data tools trong tab Data để tìm và xóa các bản chúng tôi nhiên, nếu bạn đang sử dụng tùy chọn này, vui lòng đảm bảo rằng bạn không còn cần các mục trùng lặp nữa, vì Excel sẽ xóa chúng khỏi bảng gốc.

Nếu bạn không muốn thay đổi bảng gốc thì nên sử dụng tùy chọn bộ lọc nâng cao và sao chép chúng sang vị trí khác .

Bên cạnh đó còn có một vài cách để làm nổi bật các mục trùng lặp với sự trợ giúp của định dạng và công thức có điều kiện. Gitiho sẽ hướng dẫn bạn trong một bài viết khác.

Hãy truy cập ngay chúng tôi để tìm hiểu thêm các khóa học bổ ích về tin học văn phòng: Word, Excel, Power Point…