Xóa Số Trong Excel / 2023 / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hướng Dẫn Xóa Số 0, Ẩn Số 0 Trên Excel / 2023

Có rất nhiều trường hợp khi làm việc với bảng thông kê số liệu trên Excel, người dùng buộc phải ẩn hoặc xóa đi số 0, để có thể nhìn và xem dữ liệu toàn bảng chính xác hơn. Nếu thực hiện xóa theo cách thủ công sẽ cần nhiều thời gian, đặc biệt với những bảng thống kê nhiều ô có giá trị số 0 thì cách xóa thủ công sẽ không khả thi. Một số ô kèm theo công thức thì xóa số 0 theo kiểu thủ công, người dùng buộc phải tạo lại sau này khi thay đổi tính toán.

Các cách ẩn số 0 trên Excel

Cách 1:

Cách này sẽ áp dụng cho các phiên bản Excel 2007 trở lên.

Bước 1:

Tại giao diện bảng tính, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng Office bên trên rồi chọn tiếp đến Excel Options.

Bước 2:

Trong giao diện mới, người dùng nhấp vào mục Advanced ở danh sách tùy chọn bên trái giao diện. Nhìn sang nội dung bên phải mục Display options for this worksheet, bỏ tích chọn tại Show a zero in cells that have zero value.

Cách 2:

Chúng ta sẽ điều chỉnh trực tiếp trong bảng dữ liệu trên Excel thông qua Format Cells.

Bước 2:

Trong giao diện hộp thoại Format Cells phần Category chọn mục Customs. Tiếp đến mục Type gõ vào khung bên dưới dãy số 0;-0;;@. Sau đó nhấn OK để lưu lại.

Khi quay trở lại bảng dữ liệu, toàn bộ các giá trị 0 đều bị ẩn đi.

Nếu muốn hiện lại số 0, bạn chỉ cần nhấn Delete để xóa đi dãy 0;-0;;@ trong phần Type tại bảng Format Cells là được.

Cách 3:

Với cách 3 này, chúng ta sẽ sử dụng tính năng Format để tiến hành ẩn đi các ô trong bảng thống kê có giá trị bằng 0.

Bước 2:

Trong hộp thoại New Formating Rule, tìm tới dòng Format only cells that contain. Sau đó chọn tiếp vào Equal to, rồi điền số 0 vào ô bên cạnh rồi chọn Format để định dạng lại ô.

Bước 3:

Chuyển sang bảng Format Cells. Tại tab Font xuống phần Color hãy chuyển sang màu trắng, hoặc có thể chọn bất cứ màu nào đó trùng với màu nền Excel. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Bước 4:

Như vậy, bảng số thống kê cũng đã bị ẩn đi số 0. Cách này sẽ chuyển giá trị số 0 có màu trùng với màu nền giao diện Excel.

Để hiện lại số 0, bạn thực hiện tương tự các bước trên cũng bôi đen toàn bộ bảng nhưng chuyển giá trị tại ô số 0 sang màu đen, hoặc màu đã tạo cho giá trị số 0 trước đó.

Video hướng dẫn ẩn số 0 trên Excel

Cách Chèn Và Xóa Số Trang Trong Nhiều Trang Tính Của Excel / 2023

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn và xóa số trang trong Excel nếu trang tính của bạn chứa một hoặc nhiều trang, làm thế nào chọn số để bắt đầu trang tính và xóa ký hiệu số chèn sai.

Chèn số trang trên một trang tính Excel

Đánh dấu trang luôn hữu dụng nếu bảng tính của bạn quá lớn và buộc phải in nhiều trang giấy. Bạn có thể đặt số trang cho mỗi trang tính bằng Page Layout.

1. Mở bảng tính Excel cần chèn số trang.

Chú ý. Bạn có thể nhấp chọn nút Page Layout Button trên thanh trạng thái Excel.

Cả hai vùng header và footer đều gồm ba phần: trái, phải và giữa. Bạn có thể chọn bất kỳ phần nào bằng cách nhấp vào phần muốn chọn.

5. Nhấn chọn biểu tượng Page Number trong nhóm Header & Footer Elements.

6. &[Page] sẽ xuất hiện ở phần được chọn.

8. Nhấp chọn biểu tượng Number of Pages trong nhóm Header & Footer Elements để thấy &[Page] of &[Pages] được thay thế trong phần được chọn.

Bây giờ bạn có thể trở lại chế độ xem bình thường bằng cách nhấp vào biểu tượng Normal trong thẻ View. Bạn cũng có thể nhấn biểu tượng Normal trên thanh trạng thái.

Nếu bạn mở chế độ Print Preview, bạn sẽ thấy số trang đã được chèn vào các trang tính.

Làm thế nào để chèn số trang vào nhiều trang tính Excel

Bạn có một bảng tính với ba trang tính. Mỗi trang tính có các trang 1, 2, và 3. Bạn có thể chèn số trang trên nhiều trang tính để tất cả các trang đều được đánh số thứ tự bằng cách sử dụng hộp thoại Page Setup.

1. Mở file Excel với bảng tính cần đánh số trang.

2. Chuyển đến thẻ Page Layout. Nhấp chuột vào biểu tượng mở rộng trong nhóm Page Setup..

3. Di chuyển đến thẻ Header/Footer trong hộp thoại Page Setup. Nhấn vào nút Custom Header hoặc Custom Footer.

4. Cửa sổ Page Setup xuất hiện. Xác định vị trí cho số trang bằng cách nhấp vào các hộp Left section:, Center section:, Right Section:.

5. Nhấp vào biểu tượng Insert Page Number Button.

6. Khi xuất hiện, gõ dấu cách và of vào sau &[Page]. Sau đó nhấp chọn biểu tượng Insert Number of Pages.

&[Page] of &[Pages] sẽ được hiển thị.

Theo mặc định, các trang được đánh số tuần tự bắt đầu từ trang 1, nhưng bạn cũng có thể bắt đầu thứ tự với một số khác.

1. Làm theo các bước Làm thế nào để chèn số trang vào nhiều trang tính Excel.

2. Chuyển đến thẻ Page Layout. Nhấp chuột vào biểu tượng mở rộng trong nhóm Page Setup..

3. Thẻ Page ở chế độ mặc định. Gõ số bạn muốn bắt đầu vào hộp First page number.

Bây giờ bạn có thể in phần thứ hai của văn bản với số trang chính xác một cách dễ dàng.

Thay đổi thứ tự số trang được thêm vào:

Theo mặc định, Excel in các trang từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, nhưng bạn có thể thay đổi hướng và in các trang từ trái sang phải và sau đó từ trên xuống dưới.

1. Mở bảng tính bạn cần sửa đổi.

2. Chuyển đến tab Page Layout. Nhấp chuột vào biểu tượng mở rộng trong nhóm Page Setup.

3. Chọn Tab Sheet. Trong phần Page order chọn Down, then over hoặc Over, then down. Hộp xem trước sẽ mô tả bạn thấy hướng mà bạn chọn.

Giả sử bạn có một tài liệu Excel đã đánh số trang nhưng không cần chúng được in. Bạn có thể sử dụng hộp thoại Page Setup để loại bỏ số trang.

1. Nhấp vào bảng tính mà bạn muốn xóa số trang.

2. Chuyển đến tab Page Layout. Nhấp chuột vào biểu tượng mở rộng trong nhóm Page Setup.

3. Chọn tab Header/Footer. Trong hộp Header hoặc Footer bên dưới chọn (none)

Nguồn: Ablebits, dịch và biên tập bởi blog.excel.online

Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học

Làm Cách Nào Để Xóa Một Số Ký Tự Đặc Biệt Khỏi Chuỗi Trong Excel? / 2023

Làm cách nào để xóa một số ký tự đặc biệt khỏi chuỗi trong Excel?

Nếu có một số ký tự đặc biệt như % ^ & * () trong các chuỗi văn bản và bây giờ, bạn muốn xóa các ký tự cụ thể của luận văn khỏi các chuỗi ô. Để loại bỏ từng cái một sẽ tốn nhiều thời gian, sau đây, tôi sẽ giới thiệu một số thủ thuật nhanh chóng để giải quyết công việc này trong Excel.

Xóa một số ký tự đặc biệt khỏi chuỗi văn bản bằng Hàm do Người dùng Xác định Loại bỏ một số ký tự đặc biệt khỏi chuỗi văn bản với Kutools cho Excel

Xóa một số ký tự đặc biệt khỏi chuỗi văn bản bằng Hàm do Người dùng Xác định

Mã VBA sau có thể giúp bạn xóa các ký tự cụ thể mà bạn cần, vui lòng thực hiện như sau:

1. Giữ phím tắt ALT + F11 phím để mở Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng cửa sổ.

Mã VBA: Xóa một số ký tự đặc biệt khỏi chuỗi văn bản

Function RemoveSpecial(Str As String) As String 'updatebyExtendoffice 20160303 Dim xChars As String Dim I As Long xChars = "#$%()^*&" For I = 1 To Len(xChars) Str = Replace$(Str, Mid$(xChars, I, 1), "") Next RemoveSpecial = Str End Function

3. Sau đó, lưu và đóng mã này, quay lại trang tính và nhập công thức này: = removepecial (A2) vào một ô trống nơi bạn muốn đặt kết quả, xem ảnh chụp màn hình:

4. Và sau đó kéo chốt điền xuống các ô mà bạn muốn áp dụng công thức này và tất cả các ký tự đặc biệt mà bạn không cần phải bị xóa khỏi chuỗi văn bản, hãy xem ảnh chụp màn hình:

Chú thích: Trong đoạn mã trên, bạn có thể thay đổi các ký tự đặc biệt # $% () ^ * & cho bất kỳ người nào khác mà bạn muốn xóa.

Loại bỏ một số ký tự đặc biệt khỏi chuỗi văn bản với Kutools cho Excel

Nếu bạn không thành thạo với mã VBA, Kutools cho Excel‘S Xóa ký tự tiện ích có thể giúp bạn hoàn thành công việc này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Sau khi cài đặt Kutools cho Excel, xin vui lòng như sau:

1. Chọn chuỗi văn bản mà bạn muốn xóa một số ký tự đặc biệt.

3. Trong Xóa ký tự hộp thoại, kiểm tra Tuỳ chỉnh tùy chọn theo Xóa ký tự và nhập các ký tự đặc biệt mà bạn muốn xóa, xem ảnh chụp màn hình:

4. Và sau đó nhấp vào Ok or Đăng Nhập , các ký tự bạn đã chỉ định trong Tuỳ chỉnh hộp văn bản đã được xóa khỏi chuỗi văn bản cùng một lúc, hãy xem ảnh chụp màn hình:

Demo: Xóa một số ký tự đặc biệt khỏi chuỗi văn bản với Kutools cho Excel

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Cách Xóa Pivottable Trong Excel / 2023

Khi PivotTable trở nên không cần thiết, đơn giản bạn hãy xóa đi. Nhưng một số trường hợp gặp khó khăn khi thao tác, chẳng hạn như “không bấm được vào vùng PivotTable để xóa” hoặc “PivotTable trùng vùng”. Hãy tìm hiểu cách loại bỏ PivotTable bằng chuột

Xóa PivotTable khi làm việc offline

Để xóa vùng PivotTable ta chỉ cần chọn toàn bộ Pivot Table rồi nhấn phím Delete.

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ dữ liệu Pivot Table nhưng giữ lại vùng trống, có thể loại bỏ PivotTable như sau:

Chọn một ô bất kỳ trong PivotTable

Xóa PivotTable khi làm việc online

Để loại bỏ PivotTable khi làm việc trên Excel Online, bạn làm tương tự bằng cách chọn toàn bộ PivotTable sau đó ấn Delete.

Lỗi thường gặp

Khi loại bỏ PivotTable, ta có thể bắt gặp trường hợp sau:

Đây là lỗi xảy ra khi bạn không chọn hết vùng cần loại bỏ. Khi đó, Excel sẽ tự động hiểu bạn chọn vùng đằng sau Pivot chứ không phải Pivot. Để khắc phục, chọn lại toàn bộ vùng sau đó ấn Delete

Lập báo cáo theo nhiều điều kiện bằng PivotTable

Tự động cập nhật PivotTable bằng VBA

Đánh giá bài viết này