Xóa Sắp Xếp Trong Excel / Top 16 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2023 # Top Trend | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.

Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.

– Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

+ Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

+ Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).

+ Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:

+ Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:

Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:

Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.

Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.

Sau đó nhấn OK để sắp xếp.

Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.

Sắp Xếp Data Trong Excel 2013

Sắp xếp data trong Excel 2013

Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 sẽ giúp cho bạn sắp xếp đúng thứ tự trong bảng chữ cái, hiển thị từ thấp tới lớn, từ lớn xuống thấp hay theo các tiêu chuẩn thứ tự khác, với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng chọn lọc dữ liệu trong bản tính Excel hơn, từ đó thao tác tính toán, làm việc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013

Bước 1: Trên dữ liệu bảng tính của bạn, lựa chọn ô chứa, hàng hoặc cột cụ thể để sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 theo thứ tự cho những dữ liệu đó.

Bước 2: Ở tab Home, bạn tìm đến chức năng Sort amp; Filter ở phía bên trái cửa sổ Excel 2013.

Bước 3: Chức năng này có ba lựa chọn kiểu sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 bao gồm :

– Sort Smallest to Largest : sắp xếp từ thấp xuống cao

– Sort Largest to Smallest : sắp xếp từ cao xuống thấp

– Custom Sort… : sắp xếp thứ tự tuỳ chỉnh.

Nếu bạn mới làm quen với Excel 2013, thì bạn chỉ nên lựa chọn theo hai thiết lập mặc định đầu tiên. Trong hướng dẫn này, chúng tôi lựa chọn Sort Smallest to Largest để sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn.

Bước 4: Lưu ý, nếu Excel 2013 xuất hiện hộp thoại Sort Warning bạn sẽ có hai lựa chọn sắp xếp những dữ liệu ở cột khác như sau :

– Expand the selection : mở rộng lựa chọn, sắp xếp các dữ liệu ở cột khác theo cột được chọn

– Continue with the current selection : chỉ sắp xếp dữ liệu thứ tự cho cột được chọn, vị trí dữ liệu của các cột còn lại giữ nguyên.

Hướng dẫn này, chúng tôi sẽ lựa chọn Expand the selection để di chuyển vị trí của các cột khác theo giá trị của cột sắp xếp thứ tự.

Kết quả sau khi thực hiện sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013

Javascript required

Sắp Xếp Data Trong Excel 2023

Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2023 của mình.

CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2023

1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2023. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013

Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 hay còn gọi là Sort Data, bao gồm:

1. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT DATA

Ví dụ với bảng dữ liệu sau: Sắp xếp cột mã hàng theo thứ tự từ A-Z (thứ tự bảng chữ cái anphabe)

Lưu ý trong Sort dữ liệu:

Chỉ sort dữ liệu tại khu vực không có công thức

Khi có 2 yếu tố trên ưu tiên yếu tố số 2 trước.

Nếu buộc phải sort khi bảng dữ liệu có công thức, bố trí lại cột chứa công thức ra ngoài khu vực sort

+ Giá trị của các ô trong cột (chọn ở phần sort by)

+ Cell color: Màu ô

+ Font color: Màu chữ

+ Cell icon: Biểu tượng được chèn vào các ô

Quy luật sắp xếp dữ liệu trong excel

+ Đối với số: sắp xếp từ lớn tới nhỏ và ngược lại từ nhỏ tới lớn

+ Đối với màu và icon set

Sau đó nhấn OK để hoàn tất việc sắp xếp dữ liệu trong excel theo từng yêu cầu công việc.

1.1. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự ABC (alphabe)

Tương ứng với yêu cầu sắp xếp cột mã hàng theo tên với thứ tự alphabe

1.2. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự từ lớn tới nhỏ

Yêu cầu: Sắp xếp những mặt hàng có số lượng nhập từ cao đến thấp

Bước 1: Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu

Bước 2: Chọn Data/ Sort

Bước 3: Trong cửa sổ “sort” hiện ra bạn chọn như sau:

Sắp xếp theo giá trị (sort on): Values

Sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp (order): Largest to smallest

Bước 4: Nhấn OK

Kết quả thu được như sau:

Trong cửa sổ sort hiện ra bạn sẽ chọn như sau:

Bước 4 : Nhấn OK.

Kết quả như sau:

1.4. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo màu chữ

Làm tương tự với cách sắp xếp màu chữ, ta sẽ có bảng chọn màu nên ô chữ như sau:

2. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT trong FILTER

Để tạo được filter.

Bước 1: Chọn dòng tiêu đề của bảng dữ liệu hoặc ô bất kỳ tại dòng tiêu đề

Bước 2: Tại thẻ Ribbe HOME,

Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel

Tiện ích sắp xếp tiếng Việt trong Excel (VnUtils) là một tiện ích cộng thêm (Add-Ins) đã được tác giả công bố từ tháng 12-1999 giúp người sử dụng phần mềm Microsoft Excel có thể sắp xếp Danh sách tiếng Việt theo trật tự ngữ pháp tiếng Việt ở các bảng mã tiếng Việt thông dụng cho cả 1 byte và 2 bytes như: VietWare, VNI, TCVN3 (ABC), Bách Khoa HCM. Ngoài ra, VnUtils còn cung cấp thêm:

-Một số hàm xử lý chuỗi tiếng Việt như: đọc số thành chữ, cắt chuỗi, đảo chuỗi, mã hóa chuỗi (để sắp xếp)…

-Tiện ích sắp phòng thi: dành cho các trường học sử dụng khi cần tách danh sách thí sinh ra thành danh sách của từng phòng thi theo số lượng thí sinh chỉ định trước. Trong thời gian vừa qua có nhiều yêu cầu gửi đến tác giả đề nghị cung cấp tập tin tiện ích này và mã nguồn của tiện ích. Nay qua e-CHÍP, tác giả xin trả lời cụ thể như sau:

ANHBADUC, mã nguồn sẽ được mở. Với mong muốn góp phần phục vụ cộng đồng, tác giả chân thành mong tiện ích VnUtils ngày càng được những người sử dụng góp sức hoàn thiện và phổ biến lại cho cộng đồng, tạo thành công cụ phục vụ có hiệu quả cho mỗi chúng ta khicần xử lý tiếng Việt trong Excel với hiện trạng bảng mã tiếng Việt muôn màu muôn vẻ như hiện nay. Xin trình bày thêm:

VnUtils version 3.0 (là phiên bản đang phổ biến trên Website của e- CHÍP) có thể chạy tốt trên cả MS Excel 2003.

Cùng một lúc, xin chỉ chọn nạp VnUtils với một bảng mã xác định; nếu nạp nhiều bảng mã cùng lúc, chúng sẽ “cự nự” nhau và làm khổ bạn đó!

VnUtils còn bao gồm cả Add-Ins tương tự cho Access. Xin tham khảo hướng dẫn có kèm theo tiện ích.

Tác giả đã đính kèm cả tiện ích hướng dẫn trực tuyến bằng tiếng Việt kèm theo VnUtils cho riêng từng bảng mã nêu ở trên. Người sử dụng có thể tham khảo chi tiết cách sử dụng tiện ích trong nội dung hướng dẫn này.

Để nội dung tập tin trợ giúp được hiển thị ngay khi gọi từ Excel, xin chép tập tin chúng tôi của VNUtils vào thư mục Windows.

theo Echip

Lê Bá Khánh Toàn @ 08:33 06/06/2009 Số lượt xem: 824