Xóa Sắp Xếp Trong Excel / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel / 2023

Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.

Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.

– Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

+ Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

+ Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).

+ Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:

+ Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:

Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:

Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.

Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.

Sau đó nhấn OK để sắp xếp.

Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.

Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013 / 2023

Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 hay còn gọi là Sort Data, bao gồm:

1. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT DATA

Ví dụ với bảng dữ liệu sau: Sắp xếp cột mã hàng theo thứ tự từ A-Z (thứ tự bảng chữ cái anphabe)

Lưu ý trong Sort dữ liệu:

Chỉ sort dữ liệu tại khu vực không có công thức

Khi có 2 yếu tố trên ưu tiên yếu tố số 2 trước.

Nếu buộc phải sort khi bảng dữ liệu có công thức, bố trí lại cột chứa công thức ra ngoài khu vực sort

+ Giá trị của các ô trong cột (chọn ở phần sort by)

+ Cell color: Màu ô

+ Font color: Màu chữ

+ Cell icon: Biểu tượng được chèn vào các ô

Quy luật sắp xếp dữ liệu trong excel

+ Đối với số: sắp xếp từ lớn tới nhỏ và ngược lại từ nhỏ tới lớn

+ Đối với màu và icon set

Sau đó nhấn OK để hoàn tất việc sắp xếp dữ liệu trong excel theo từng yêu cầu công việc.

1.1. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự ABC (alphabe)

Tương ứng với yêu cầu sắp xếp cột mã hàng theo tên với thứ tự alphabe

1.2. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự từ lớn tới nhỏ

Yêu cầu: Sắp xếp những mặt hàng có số lượng nhập từ cao đến thấp

Bước 1: Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu

Bước 2: Chọn Data/ Sort

Bước 3: Trong cửa sổ “sort” hiện ra bạn chọn như sau:

Sắp xếp theo giá trị (sort on): Values

Sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp (order): Largest to smallest

Bước 4: Nhấn OK

Kết quả thu được như sau:

Trong cửa sổ sort hiện ra bạn sẽ chọn như sau:

Bước 4 : Nhấn OK.

Kết quả như sau:

1.4. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo màu chữ

Làm tương tự với cách sắp xếp màu chữ, ta sẽ có bảng chọn màu nên ô chữ như sau:

2. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT trong FILTER

Để tạo được filter.

Bước 1: Chọn dòng tiêu đề của bảng dữ liệu hoặc ô bất kỳ tại dòng tiêu đề

Bước 2: Tại thẻ Ribbe HOME,

Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010 / 2023

Excel bao gồm một số cách khác nhau để bạn có thể lọc dữ liệu. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sắp xếp theo màu sắc trong Excel 2010, bạn có thể phải vật lộn để tìm ra nơi mà tùy chọn được đặt, hoặc thậm chí nếu nó có thể. May mắn là bạn có thể sắp xếp theo màu trong Excel, mặc dù nó hơi khác so với các phương pháp sắp xếp khác mà bạn có thể đã sử dụng trong quá khứ.

Một cách hữu ích để tổ chức dữ liệu trong Microsoft Excel 2010 là thông qua việc sử dụng màu tô của ô. Ví dụ: nếu bạn đặt màu cho các loại dữ liệu giống như vậy, nó sẽ giúp hiển thị trực quan tất cả dữ liệu phù hợp trong tập hợp đó đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mình trong tình huống mà bạn muốn biết cách sắp xếp theo màu ô trong Excel 2010. Sử dụng hàm đó cung cấp cách tuyệt vời để nhanh chóng sắp xếp dữ liệu của bạn một cách tự động, do đó tránh được nhiều điều chỉnh thủ công tẻ nhạt. Quá trình này thực sự tương đối đơn giản và được tìm thấy trên menu Sắp xếp & Lọc .

Tự động tổ chức dữ liệu theo màu ô trong Excel 2010

Tôi đã sử dụng màu tô để tổ chức dữ liệu kể từ khi ý tưởng được giới thiệu lần đầu tiên với tôi cách đây vài năm. Trước đó, tôi đã kiệt sức ở vị trí tương tự như nhiều người khác bị buộc phải cẩn thận lội qua các bảng tính lớn tìm kiếm bất kỳ dữ liệu nào phù hợp với một tiêu chí cụ thể. Bây giờ nó đơn giản như thiết lập màu tô khi bạn đang nhập dữ liệu, sau đó nhanh chóng liếc nhìn mỗi lần xuất hiện của màu đó. Nhưng việc có thể sắp xếp dữ liệu theo màu ô được xác định sẽ giúp tính hữu dụng của kỹ thuật này ở một cấp độ hoàn toàn khác.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở bảng tính chứa các ô màu bạn muốn sắp xếp.

Bước 2: Đánh dấu các ô mà bạn muốn bao gồm trong sắp xếp.

Bước 3: Nhấp vào tab Trang chủ ở đầu cửa sổ.

Bước 4: Nhấp vào nút Sắp xếp & Lọc trong phần Chỉnh sửa ở đầu ngoài cùng bên phải của ruy-băng, sau đó nhấp vào Tùy chỉnh Sắp xếp .

Bước 5: Chọn xem bạn có muốn mở rộng lựa chọn (điều này cũng sẽ sắp xếp phần còn lại của dữ liệu trong các hàng của bạn khi dữ liệu được sắp xếp) hay không tiếp tục với dữ liệu được chọn, sau đó nhấp vào nút Sắp xếp .

Bước 6: Nhấp vào trình đơn thả xuống ở bên phải Sắp xếp theo , sau đó chọn tên cột chứa các ô bạn muốn sắp xếp.

Bước 7: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Sắp xếp , sau đó chọn Màu ô .

Bước 8: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Thứ tự , sau đó chọn màu ô mà bạn muốn hiển thị ở trên cùng.

Nếu bạn muốn tùy chỉnh thêm phân loại màu của mình, bạn có thể nhấp vào nút Thêm cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp và chọn chỉ số bổ sung mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu của mình. Ví dụ: nếu sau đó tôi muốn sắp xếp dữ liệu của mình theo giá trị cao nhất trong số các ô có màu, cửa sổ Sắp xếp của tôi sẽ trông giống như sau:

Bạn có thể xóa định nghĩa sắp xếp bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào cấp bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút Xóa Cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp .

Tóm tắt – cách sắp xếp theo màu trong Excel 2010

Chọn các ô hoặc hàng mà bạn muốn sắp xếp.

Nhấp vào nút Sắp xếp & lọc , sau đó chọn tùy chọn Sắp xếp tùy chỉnh .

Chọn có hay không mở rộng lựa chọn, sau đó nhấp vào nút OK .

Nhấp vào trình đơn Sắp xếp theo trình đơn thả xuống, sau đó chọn cột bạn muốn sắp xếp.

Nhấp vào trình đơn thả xuống Sắp xếp trên , sau đó chọn tùy chọn Màu ô .

Nhấp vào trình đơn thả xuống Đơn đặt hàng , sau đó chọn màu ô để đặt ở trên cùng.

Bạn có một bảng tính khó in? Tìm hiểu cách in tất cả các cột của bạn trên một trang trong Excel và tránh vô tình in hai lần nhiều trang vì một trong các hàng của bạn không vừa với trang tính.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Cách Sử Dụng Hàm Sắp Xếp Trong Excel / 2023

Bạn muốn sắp xếp danh sách học sinh theo bảng chữ cái ABC? Bạn muốn những dữ liệu có chung đặc tính nào đó ở gần nhau? Bạn đang nghĩ đến việc chọn những dữ liệu cần sắp xếp đó, xong chọn lệnh Sort trong thẻ Data là xong? Nhưng trong thực tế, việc các dữ liệu được lấy ra từ kết quả của các hàm do dữ liệu không có sẵn, nên khi muốn sắp xếp dữ liệu thì việc nhấn lệnh Sort khi này lại gây mất thời gian. Hay bạn muốn dữ liệu được tự động sắp xếp mà không cần lệnh Sort hay VBA Excel. Trong bài viết này, Gitiho sẽ cho các bạn câu trả lời hữu ích.

Cấu trúc của hàm SORT trong Office 365

Công thức của hàm SORT là:

=SORT(array,[sort_index],[sort_order],[by_col])

Trong đó,

array: Mảng dữ liệu cần sắp xếp (có thể gồm nhiều dòng, nhiều cột nhưng phải liên tục)

sort_index: Tiêu chuẩn sắp xếp theo cột hay dòng thứ mấy trong mảng dữ liệu (nhập số cụ thể, không bắt buộc). Mặc định là cột/dòng đầu tiên

sort_order: Thứ tự sắp xếp theo tăng dần hay giảm dần. Không bắt buộc, mặc định là tăng dần.

by_col:Sắp xếp theo cột hay theo dòng. Không bắt buộc, mặc định là theo cột.

Tác dụng: Hàm SORT cho phép người dùng lọc dữ liệu trong bảng theo cột hoặc theo dòng tùy theo người dùng quy định. Điều này giúp hàm SORT rất linh hoạt theo các yêu cầu sắp xếp dữ liệu.

Kết hợp hàm SORT và hàm FILTER

Bạn sẽ thấy trong công thức của hàm SORT có tham chiếu array, tham chiếu này có thể là một vùng dữ liệu hoặc kết quả của 1 công thức cho ra kết quả dạng mảng. Do đó hàm SORT rất thích hợp để kết hợp với hàm FILTER: trích lọc dữ liệu đồng thời sắp xếp luôn dữ liệu đó.

Ở ví dụ trên, dữ liệu trong bảng kê bán hàng không được sắp xếp theo trật tự nào cả. Khi đưa kết quả ra “B áo cáo chi tiết”, chúng ta muốn dữ liệu của báo cáo sẽ phải tự động sắp xếp theo ” Ngày bán”. Do đó, cần sử dụng kết hợp hàm FILTER lồng hàm SORT để trả về kết quả vừa có dữ liệu được lọc và được sắp xếp.

Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Kết hợp hàm SORT và hàm UNIQUE

Hàm UNIQUE có tác dụng lọc danh sách các hàm không trùng nhau. Tuy nhiên, vừa muốn dữ liệu được lọc không trùng và vừa được sắp xếp, ta cần lồng hàm SORT vào như công thức trong hình.

Xêm thêm: CÁCH SỬ DỤNG HÀM UNIQUE TRONG EXCEL

Sử dụng hàm SORT với các điều kiện sắp xếp trong hàm

Điều kiện sắp xếp trong hàm, nghĩa là bạn cần sử dụng các tham chiếu còn lại của hàm SORT chứ không đơn giản là sử dụng mỗi tham chiếu array và để trống các mục còn lại.

Vẫn lấy ví dụ trong mục kết hợp hàm SORT và hàm FILTER ở trên. Nếu lần này yêu cầu của đề bài là ” Sắp xếp kết quả báo cáo chi tiết theo số lượng giảm dần ” thì bạn sẽ làm như thế nào?

sort_index: Sắp xếp theo cột Số lượng, là cột thứ 3 từ trái sang (nhập số 3)

sort_order: Sắp xếp theo thứ tự sắp xếp là giảm dần (nhập số -1). Nếu thứ tự tăng dần (mặc định) thì là số 1.

Cần sử dụng công thức như sau:

Trong đó,

Ta được kết quả như sau:

Tổng kết

Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất

Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel

Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG HÀM IF VỚI NHIỀU ĐIỀU KIỆN: AND, OR, HÀM IF LỒNG NHAU VÀ HƠN THẾ

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng: