Xóa Ngắt Trang Trong Excel / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hướng Dẫn 3 Cách Ngắt Trang Và Xóa Ngắt Trang Trong Word Cực Dễ

Tìm hiểu về tính năng ngắt trang trong Word

Ngắt trang trong Word, hay tên tiếng anh được gọi là Page Break, là một tính năng khá hữu ích. Chúng cho phép bạn ngắt trang hiện tại và di chuyển sang trang tiếp theo một cách nhanh chóng. Từ đó, văn bản của bạn có cấu trúc logic và mạch lạc hơn.

3 cách ngắt trang trong Word nhanh chóng, dễ dàng

B1: Chọn vị trí mong muốn ngắt trang trong Word.

Ngay sau khi thao tác một trong 3 cách trên thì lập tức từ sau vị trí con trỏ chuột sẽ được ngắt sang một trang mới ở phía dưới.

Cách bỏ ngắt trang trong Word

Trong trường hợp, bạn muốn bỏ ngắt trang trong Word bạn cũng có thể thực hiện thao tác theo 1 trong 3 cách sau

Cách 1: Loại bỏ ngắt trang thủ công

B2: Khi trong trang Word xuất hiện các dấu ngắt trang (nếu có) trong các văn bản, các bạn chỉ cần chọn vào dấu ngắt trang mà bạn muốn bỏ ngắt trang rồi chọn Delete.

Cách 2: Loại bỏ tất cả ngắt trang trong Word

Đối với trường hợp bạn muốn bỏ tất cả ngắt trang trong Word mà không muốn mất nhiều thời gian thì có thể sử dụng cách sau:

Cách 3: Điều chỉnh dấu ngắt trang tự động trong Word

Để ngăn dấu ngắt trang tự động xuất hiện tại vị trí mà bạn không mong muốn, bạn có thể làm theo các bước sau:

B2: Chọn thẻ Layout, trong phần Paragraph các bạn chọn biểu tượng Paragraph Settings để mở hộp thoại Paragraph.

Widow/Orphan control: đặt ít nhất hai dòng của đoạn văn vào đầu hoặc cuối trang.

Keep with next: ngăn dấu ngắt giữa các đoạn văn mà bạn muốn giữ gần nhau.

Keep lines together: ngăn dấu ngắt trang ở giữa đoạn văn bản.

Page break before: thêm dấu ngắt trang trước một đoạn văn cụ thể.

Sau đó nhấn OK để đồng ý tùy chỉnh thiết lập.

Mọi thông tin thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ tới:

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Kinh tế và Thương Mại Quốc tế – ĐH Ngoại Thương

Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com

Hướng Dẫn Tạo Và Xóa Ngắt Trang Trong Excel Nhanh Chóng, Dễ Hiểu

Biến Excel thành công cụ phân tích dữ liệu chuyên sâu.

CÁC THỦ THUẬT TẠO NGẮT TRANG TRONG EXCEL

TẠO NGẮT TRANG TRONG EXCEL BẰNG CÁCH THỦ CÔNG

Trong bảng tính Excel, bạn hoàn toàn có thể chèn các ngắt trang vào bất kỳ đâu mà bạn muốn theo các bước sau:

1. Chọn bảng tính Excel và dòng muốn chèn ngắt trang

Hoặc chọn biểu tượng xem trước ngắt trang trên thanh trạng thái của Excel để xem các vị trí ngắt trang trong bảng tính.

Kết quả, khi bạn chọn Print Preview, bạn sẽ thấy các bảng tính được ngắt nằm ở những trang tính khác nhau.

CHÈN NGẮT TRANG THEO ĐIỀU KIỆN TRONG EXCEL

Ví dụ: In mỗi loại mặt hàng trên một trang khác nhau

CHÈN NGẮT TRANG BẰNG MACRO

Hai macro thông dụng để ngắt trang trong Excel:

InsertPageBreakslfValueChanged: Tạo ngắt trang nếu giá trị trong cột thay đổi.

InsertPageBreaksByKeyphrase: Tạo ngắt trang khi tìm thấy một ô có chứa giá trị cần ngắt.

CHÈN NGẮT TRANG BẰNG SUBTOTAL

Subtotal là lựa chọn hay nhất để tạo ngắt trang vì nó giúp cho các thao tác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các bước để sử dụng Subtotal để ngắt trang:

Trước hết, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các cột (hàng) của bảng tính cần phải có tiêu đề.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần ngắt trang.

Bước 4: Chọn cột chính của bảng tính tại At each change in.

Bước 5: Chọn hàm sử dụng (sum, count,…) tại Use function

Bước 6: Đánh dấu chọn cột chứa dữ liệu cần ngắt trang trong Add subtotal to

Bước 7: Đánh dấu Page break between groups

Bước 8: Chọn OK

XÓA MỘT NGẮT TRANG

Bước 1: Chọn bảng tính

Bước 2: Chọn biểu tượng Page Break Preview trong tab View hoặc biểu tượng xem trước dấu trang trên thanh trạng thái.

Bước 3: Chọn phần ngắt trang muốn xóa

– Xóa ngắt trang ngang: Chọn hàng bên dưới dấu ngắt trang. Nhấp chuột phải chọn Remove Page Break.

– Xóa ngắt trang dọc: Chọn cột bên phải của dấu ngắt trang. Nhấp chuột phải chọn Remove Page Break.

Mẹo: Để xóa ngắt trang nhanh chóng hơn bạn hãy kéo thanh ngắt trang ra ngoài khu vực xem trước.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể xóa được ngắt trang mà bạn đã chèn thủ công, mà không xóa được ngắt trang tự động của Excel.

XÓA TẤT CẢ DẤU NGẮT TRANG

Các bước để loại bỏ tất cả ngắt trang trong bảng tính

Bước 1: Chọn bảng tính

Bước 2: Chọn Page Break Preview tại tab View hoặc xem trước ngắt trang trên thanh trạng thái để xem các dấu ngắt trang

Bước 4: Chọn Reset All Page Breaks

Mẹo: Đơn giản hơn, bạn chọn bất kì ô nào trong bảng tính. Nhấp chuột phải vào chọn Reset All Page Breaks

DI CHUYỂN DẤU NGẮT TRANG TRONG EXCEL

Đầu tiên, bạn chọn Page Break Preview ở tab View hoặc biểu tượng xem trước dấu trang tại thanh trạng thái

Sau đó, nhấp chuột vào dấu ngắt trang bạn muốn di chuyển và kéo nó lên vị trí muốn ngắt trang.

Lưu ý: Khi bạn di chuyển ngắt trang tự động nó sẽ trở thành ngắt trang thủ công.

ẨN, HIỆN DẤU NGẮT TRANG TRONG CHẾ ĐỘ XEM BÌNH THƯỜNG

– Chọn File

– Tại Display options for this worksheet, đánh dấu vào Show page breaks để hiện dấu ngắt trang hoặc bỏ đánh dấu khi muốn ẩn.

Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel Hướng dẫn cách sắp xếp ngày trong Excel Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao

KẾT LUẬN

Để ngắt trang thủ công trong Excel chúng ta sử dụng Insert Page Break. Bên cạnh đó, chúng ta có 2 cách để ngắt trang theo điều kiện đó là sử dụng Macro hoặc Subtotal.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Remove Page Break hay Remove All Page Breaks để loại bỏ các dấu ngắt trang đã tạo.

Gitiho là lựa chọn hàng đầu cho kế toán, quản lý, người bán hàng, marketer phát triển bản thân, kĩ năng Excel hay tự học Excel tại nhà một cách chính xác ngay từ đầu mà không mất quá nhiều thời gian.

Nhận tư vấn và đăng ký khóa học ở đây.

Bài viết tham khảo khác:

Hướng dẫn cách sử dụng hàm IF với nhiều điều kiện: AND, OR, hàm IF lồng nhau và hơn thế  

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Hướng Dẫn Cách Thêm Và Xóa Ngắt Trang (Page Break) Trong Word

Ngắt trang (page break) là một tính năng khá hữu ích trong Word, bạn có thể ngắt trang hiện tại để xuống trang mới một cách nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn hai cách thêm và xóa dấu ngắt trang trong Word.

Ngắt trang (page break) là một chức năng giúp bạn có thể xuống dòng trang mới trong Microsoft Word mà không cần phải viết hết một trang. Định dạng này có tác dụng giúp bạn sắp xếp văn bản trôi chảy. Khi bạn muốn in tài liệu, máy in sử dụng dấu ngắt trang để biết trang đầu tiên đã kết thúc và trang thứ hai bắt đầu ở đâu.

Tóm lại, ngắt trang kiểm soát bố cục tài liệu và cho phép bạn đặt nội dung của mình trên đúng trang. Ví dụ, bạn có thể sử dụng ngắt trang để thêm một bảng hoặc một hình ảnh trên một trang mới thay vì chèn vào trang trước đó.

Cách thêm ngắt trang (page break) trong Word

Tính năng ngắt trang tự động được Word thêm vào khi bạn chuyển từ trang này sang trang tiếp theo. Tính năng ngắt trang thủ công có thể thêm được vào bất kỳ nơi nào trong document để ngắt trang tài liệu và chuyển sang trang tiếp theo.

Bạn không thể xóa ngắt trang tự động, nhưng được phép điều chỉnh vị trí ngắt trang. Bạn có quyền kiểm soát vị trí của các ngắt trang thủ công bởi vì bạn đang tự thêm chúng vào. Khi bắt đầu sử dụng ngắt trang, bạn sẽ thấy rằng tính năng ẩn này giúp bạn định dạng tài liệu dễ dàng hơn.

Để thêm ngắt trang theo cách thủ công trong word, bạn cần làm theo các bước sau:

Đặt con trỏ ở nơi bạn muốn kết thúc một trang và bắt đầu trang tiếp theo.

Cách xóa ngắt trang (page break) trong Word

Mở tài liệu Word của bạn.

Nhấp đúp để chọn ngắt trang và nhấp vào Delete để xóa.

Tiếp theo bạn có thể nhấp lại vào nút Show/Hide để ẩn các dấu định dạng khác trong tài liệu.

Phương pháp 1: Loại bỏ ngắt trang bằng tính năng Delete

Bạn cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp Find and Replace.

Chọn tab Replace. Nhấp vào hộp văn bản Find what, sau đó nhấp vào nút More để mở tất cả các tùy chọn khác.

Tiếp theo, bạn cần nhấp vào Special và chọn Manual Page Break trên menu đó.

Cuối cùng, để trống hộp Replace và nhấp vào Replace All để loại bỏ mọi dấu ngắt trang trong tài liệu trong một lần với khoảng trống.

Lưu ý:

Bạn không thể xóa ngắt trang thủ công khi bật Track Changes. Để tắt Track Changes, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Chuyển đến tab Review trong thanh công cụ.

Từ menu thả xuống, bạn cần chọn Track Changes để tắt theo dõi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + E để tắt Track Changes.

Bạn không thể xóa ngắt trang tự động nhưng bạn có thể kiểm soát vị trí của chúng bằng các tùy chọn Pagination trong Word. Pagination cho phép bạn thay đổi cài đặt về cách Word xử lý các đoạn văn trên các ngắt trang và quản lý khoảng cách giữa các đoạn văn.

Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ nơi nào trên trang và chọn Paragraph từ menu.

Chọn các đoạn bạn muốn áp dụng cài đặt. Sau đó, đánh dấu chọn vào một hoặc tất cả các tùy chọn trong cài đặt Line and Page Breaks.

Các tùy chọn trong cài đặt Line and Page Breaks

Widow/Orphan: “Widow” dùng để chỉ dòng cuối cùng của đoạn văn ở đầu trang. “Orphan” là dòng đầu tiên ở cuối trang. Đặt dấu kiểm trên tùy chọn này và Word sẽ đặt ít nhất hai dòng của đoạn văn ở đầu hoặc cuối trang.

Keep with next: Tùy chọn này ngăn chặn ngắt giữa các đoạn mà bạn muốn đặt cùng nhau. Ví dụ: bạn có thể giữ một tiêu đề và khối văn bản bên dưới cùng nhau thay vì đặt tiêu đề trên một trang và văn bản trên trang khác.

Keep lines together: Tùy chọn này ngăn chặn việc ngắt trang ở giữa các đoạn văn và liên kết các dòng với nhau.

Page break before: Tùy chọn này thêm dấu ngắt trang trước một đoạn cụ thể và cho phép bạn hiển thị nó trên một trang mới.

Ngoài ra, thay vì nhấp đúp, bạn cũng có thể đặt con trỏ ngay trước điểm đánh dấu ngắt trang và nhấp vào Delete. Để hoàn tác trang bị xóa, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z để hoàn tác việc xóa hoặc thêm lại như tôi đã hướng dẫn ở trên.

Phương pháp 2: Sử dụng chức năng Find And Replace để xóa ngắt trang

Nếu không muốn sử dụng dấu ngắt trang tại dòng bạn muốn, bạn có thể sử dụng phím Enter để chuyển nội dung xuống hoặc phím Backspace để di chuyển nội dung lên và tinh chỉnh bố cục.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải thêm hoặc xóa nhiều nội dung hơn vì các dòng mới làm thay đổi vị trí ban đầu của mọi thứ. Bạn phải điều chỉnh lại mọi thứ một lần nữa (điều này sẽ lặp lại). Vì thế, sử dụng dấu ngắt trang sẽ giúp bố cục của bạn liền mạch hơn, ít xảy ra lỗi khi in, thay đổi định dạng và sao chép.

Lưu ý rằng gắt trang không phải là quy tắc duy nhất bạn cần tuân theo khi soạn tài liệu trên Word. Bạn có thể sử dụng Ngắt cột (column breaks), Ngắt mục (section breaks) và Text wrapping để sắp xếp nội dung trong Word.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Cách Ngắt Trang, Ngắt Đoạn Trong Word 2007 2010 2013 2003

Cách ngắt trang trong word 2007 2010 2013 2003

Ngắt trang trong word(Page break) là cách để bạn ngắt trang hiện tại để xuống 1 trang mới mà không phải nhấn Enter nhiều lần. Cách này cũng giúp những format chỉnh sửa ở các trang trước sẽ không ảnh hưởng tới trang này, nó sẽ trở về mặc định

Ngắt đoạn trong word (Section break) là cách để chia văn bản thành nhiều đoạn khác nhau – section(vùng chọn) Giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa bố cục cho từng đoạn mà không ảnh hưởng tới đoạn khác. Ví dụ phổ biến như bạn muốn đánh số trang từ trang bất kỳ, tạo header, footer ở môt số trang khác với những trang còn lại…

1. Ngắt trang trong word

Đối với word 2007 2010 2013 thì chức năng này được tích hợp sẵn trong thanh ribbon tại phần Insert.

Tại ô cửa sổ thiết lập sẽ chọn Page và nhấn Ok để ngắt trang

2. Ngắt đoạn trong word – Section break

Việc ngắt đoạn sẽ hơi khác với việc ngắt trang 1 chút là có thêm nhiều lựa chọn hơn. Trước tiên để ngắt đoạn trang word các bạn đặt trỏ chuột vào vị trí muốn ngắt. Có thể ngắt ở giữa 1 trang chứ không nhất thiết phải cuối hoặc đầu trang.

Next page: Ngắt đoạn section với 1 trang mới tiếp theo. Tức là nếu vị trí ngắt ở giữa đoạn văn thì nó sẽ xuống 1 trang mới Continuos: Ngắt ở giữa trang tại vị trí đó không xuống dòng, ngược lại với lựa chọn trên, có thể nhìn hình ảnh để hiểu ý nghĩa Even Page: Ngắt trang chẵn Odd Page: Ngắt trang lẻ

Tại cửa sổ thiết lập cũng chọn 1 trong các lựa chọn như ở bản word trên và chọn OK

Đối với việc ngắt trang thì các bạn cũng có thể có nhiều lựa chọn ơn tuy nhiên thường ít sử dụng nên mình không nhắc tới nhưng nó sẽ có tác dụng trong việc ngắt cột hoặc ngắt 1 đoạn văn bản

VFO.VN