Xóa Một Hàng Trong Excel / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Thêm Hoặc Xóa Một Ô, Cột Hoặc Hàng Trong Excel

Excel 2007 trở lên

Chọn ô mà bạn muốn thêm một hàng. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm hàng trên hàng ‘3’, bạn sẽ chọn ô A3 hoặc bất kỳ ô nào khác trong hàng 3.

Trên tab Trang chủ trong menu Ribbon, bấm Chèn và chọn Chèn Hàng Trang tính . Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ô đã chọn, chọn Chèn , sau đó chọn tùy chọn Toàn bộ hàng .

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng cùng lúc, hãy đánh dấu nhiều hàng, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn hàng trang tính . Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng bắt đầu từ hàng 3, bạn sẽ đánh dấu hàng 3 và ba hàng sau nó. Thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo chuột vào số 3, 4, 5 và 6, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn hàng trang tính.

Excel 2003 trở về trước

Chọn ô mà bạn muốn thêm một hàng. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm hàng trên hàng ‘3’, bạn sẽ chọn ô A3 hoặc bất kỳ ô nào khác trong hàng 3.

Trong thanh trình đơn, nhấp vào Chèn và chọn Hàng . Tùy chọn này sẽ không khả dụng nếu bạn đang đánh dấu cột chứ không phải các hàng.

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng cùng một lúc, làm nổi bật hơn một hàng và sau đó nhấp vào Insert và chọn Rows. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng bắt đầu từ hàng 3, bạn sẽ đánh dấu hàng 3 và ba hàng sau nó. Thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo chuột vào số 3, 4, 5 và 6, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Hàng.

Xóa một hàng trong Excel

Excel 2007 trở lên

Sử dụng các bước trên sẽ xóa hàng hoặc hàng và di chuyển các hàng bên dưới các hàng đã xóa lên. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các hàng, hãy nhấn phím Delete trên bàn phím.

Excel 2003 trở về trước

Sử dụng các bước trên sẽ xóa hàng hoặc hàng và di chuyển các hàng bên dưới các hàng đã xóa lên. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các hàng, hãy nhấn phím Delete trên bàn phím.

Excel 2007 trở lên

Chọn ô mà bạn muốn thêm cột. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm cột vào cột ‘C’, bạn sẽ chọn ô C1 hoặc bất kỳ ô nào khác trong cột C.

Trên tab Trang chủ trong menu Ribbon, bấm Chèn và chọn Chèn Cột Trang tính . Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ô đã chọn, chọn Chèn , sau đó chọn tùy chọn Toàn bộ cột .

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy đánh dấu nhiều cột, nhấp vào Chèn và chọn Chèn cột trang tính. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng trên cột C, hãy đánh dấu cột C và ba cột ở bên phải của nó bằng cách nhấp và kéo vào các chữ cái C, D, E và F. Sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn cột trang tính .

Excel 2003 trở về trước

Chọn ô mà bạn muốn thêm cột. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm cột vào cột ‘C’, bạn sẽ chọn ô C1 hoặc bất kỳ ô nào khác trong cột C.

Trong thanh trình đơn, nhấp vào Chèn và chọn Cột . Tùy chọn này sẽ không có sẵn nếu bạn đang làm nổi bật hàng và không phải cột.

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy đánh dấu nhiều cột, nhấp vào Chèn và chọn Cột. Ví dụ, nếu bạn muốn thêm bốn hàng trên cột C, đánh dấu cột C và ba cột ở bên phải của nó bằng cách bấm và kéo vào các chữ cái C, D, E và F. Sau đó bấm Chèn và chọn Cột.

Excel 2007 trở lên

Sử dụng các bước trên sẽ xóa cột hoặc cột và di chuyển các cột sang bên phải sang trái. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các cột, hãy bấm phím Delete trên bàn phím.

Excel 2003 trở về trước

Sử dụng các bước trên sẽ xóa cột hoặc cột và di chuyển các cột sang bên phải sang trái. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các cột, hãy bấm phím Delete trên bàn phím.

Một Số Hàm Excel Hay Dùng Trong Ngân Hàng

Author

Post Options Thanks(0) Quote Reply Topic: Một số hàm excel hay dùng trong Ngân hàng Posted: 31/03/2010 at 16:35

I. Cách sử dụng Hàm FV:

Hàm FV được dùng để xác định tổng số tiền mà bạn nhận được khi gửi một số tiền nhất định (định kỳ) vào một ngân hàng có lãi suất nhất định hoặc tính một dòng tiền trong quá khứ để quy về hiện tại (theo chỉ số lạm phát).

Trong đó:

– rate : Lãi suất

– nper: Tổng thời gian gửi

– pmt: số tiền bạn gửi thêm mỗi kỳ

– pv : Số tiền bạn gửi lúc đầu

– type : Kiểu, có hai giá trị là 1 hoặc 0 (1 là thanh toán vào đầu tháng, 0 là thanh toán vào cuối tháng)

Ví dụ: 1. Bạn gửi vào NH 1 triệu đồng vào 1/1/2000, gửi trong 5 năm, LS 18% năm! Số tiền sau 5 năm là = FV(18%,5,0,1000000) = 2,287,757.76

2. Nếu lãi suất tính theo tháng = FV(18%/12,5*12,0,1000000) = 2,443,219.78

3. Bạn cũng có thể áp dụng công thức này để tính cho việc mỗi kỳ bạn gửi vào 1 số tiền. Ví dụ, vào ngày 1/1 hàng năm, bạn gởi vào NH 1 triệu đồng, lãi suất 18% tính theo năm. Vậy sau 5 năm (tức là ngày cuối cùng bạn gửi vào (1/1/2004) là = FV(18%,5,1000000) = 7,154,209.76

4. Nếu cần tính số tiền có vào cuối năm 2004 (hay 1/1/2005) thì dùng công thức = FV(18%,5,1000000,0,1) = 8,441,967.52

5. Hoặc giả định tính giá trị của 3.000.000.000 đồng năm 1993 về năm 2009 như sau:

=FV(7%;16;0;3000000000;1) = 8.856.491.245 đồng

(Giả sử tỷ lệ lạm phát bình quân là 7%/năm)

II. Hàm PMT:

Hàm PMT có chức năng ngược với FV, đó là khi bạn đã biết trước số tiền nhận được, thời gian gửi tiền và lãi suất ngân hàng thì tổng số tiền bạn cần phải gửi vào là bao nhiêu sẽ được tính qua hàm PMT.

Ví dụ: Bạn tiếp tục muốn gửi tiền vào ngân hàng B với lãi suất 5,66%/ năm trong khoảng thời gian 5 năm để thu được một khoản tiền là 59.707.554,34 VND thì tổng số tiền mà bạn cần gửi vào ngân hàng là bao nhiêu? Ta dùng hàm PMT để giải quyết bài toán trên. Cú pháp của hàm PMT tương tự như hàm FV, trong đó C2 là lãi suất/năm, C4 là thời gian (5 năm tương đương với 60 tháng), C5 là tổng số tiền mong muốn nhận được.

3. Hàm PPMT:

Hàm PPMT dùng để tính số tiền gốc mà bạn phải trả hàng tháng khi bạn vay tiền ở ngân hàng (đã biết trước lãi suất cho vay, số tiền vay và thời gian cho vay).

Ví dụ: Bạn đang cần số tiền là 35000000 VND và tiến hành vay tại ngân hàng A với lãi suất là 4,55% trong thời gian 120 tháng (10 năm). Ta sẽ dùng hàm PPMT để tính toán số tiền mà bạn sẽ phải trả hàng tháng cho ngân hàng.

4. Hàm IPMT:

Hàm IPMT dùng để tính số tiền lãi mà bạn phải trả hàng tháng. Ta sẽ sử dụng hàm IPMT để tính cho trường hợp vay tiền ở ngân hàng A trên, tổng số tiền mà bạn phải trả cho ngân hàng bao gồm số tiền gốc (tính bằng hàm PPMT) và số tiền lãi (tính bằng hàm IPMT) .

Cụ thể, số tiền lãi hàng tháng được tính như sau: IPMT(B$2/12, A7, B$4, B$3)

Sau khi tính toán tất cả các tháng, các bạn cộng lại để kiểm tra tổng số tiền gốc và lãi phải trả sau 120 tháng.

Cụ thể trong ví dụ này, có thể thấy sau 120 tháng bạn đã trả đủ 35.000.000 VNĐ tiền vốn và 8.629.431,85 VNĐ tiền lãi cho ngân hàng..

Edited by thanhhai – 31/03/2010 at 21:14

Nguyễn Thanh Hải0988.737.838Công ty CP Đầu tư và Thẩm định giá Việt Nam Tầng 7, Toà nhà DC Building, Số 144 Đội Cấn, P.Đội Cấn, chúng tôi Đình, Hà NộiTel: 04.85875295Website: http://tdg.com.vn

duabe03 Thành Viên Mới

Joined: 23/02/2011Location: Việt NamStatus: OfflinePoints: 1

Post Options Thanks(0) Quote Reply Posted: 23/02/2011 at 08:54

Mình đang học it2 = exel có mấy hàm này mình có thể thưc hành nhiều hơn. nó giúp mình trong công việc sau nay. Cảm ơn nhiêu.

Siêu thị sim thẻ 73 Trường Chinh -HN , đại lý sim so dep lớn nhất Việt Nam.

This page was generated in 0.246 seconds.

Hướng Dẫn Cách Xóa Nhanh Một Trường Pivot Table Trong Excel

Video: Xóa nhanh một trường Pivot Table trong Excel

Đây là một video ngắn cho thấy các bước đơn giản để xóa một trường pivot table trong Excel. Các bước được diễn giải bên dưới video.

Xóa nhanh một trường Pivot Table

Sau khi bạn tạo pivot table, bạn có thể muốn xóa một trường ra khỏi bố cục. Bạn không cần phải đi đến danh sách các trường, tìm trường đó và bỏ dấu tick ở chỗ nó, hoặc kéo trường ra khỏi nhãn Các hàng trong danh sách trường.

Để xóa nhanh một trường ra khỏi bố cục, làm theo các bước sau:

Trong trường pivot bạn muốn xóa, kích chuột phải vào ô tiêu đề hoặc ở bất kì ô nào trong trường

Trong cửa sổ xuất hiện, chọn Remove [tên trường]

Trong ví dụ này, tôi muốn loại trường Sản phẩm, vì vậy tôi kích chuột phải vào mục Binder trong trường đó.

Có rất nhiều macro khác trong website Contextures của tôi – đi tới Remove Pivot Fields with Macros page để tìm tất cả các macro

Ghi chú: Nếu pivot table của bạn dựa trên OLAP (sử dụng mô hình Dữ liệu) thì đến trang Remove Data Model Pivot Field Macros page.

Sub RemoveAllFieldsFilter() Dim pt As PivotTable Dim pf As PivotField Set pt = ActiveSheet.PivotTables(1) For Each pf In pt.PageFields pf.Orientation = xlHidden Next pf End Sub

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Mách Bạn Một Số Cách Thêm Cột, Xóa Cột Trong Excel

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm cột

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm cột, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm cột

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen cột trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen cột cần chèn thêm sang bên trái bằng cách nhấn vào tên cột ở thanh thước kẻ bên trên màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

Bằng cách này thì cột mới sẽ tự động được chèn sang bên trái luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều cột một lúc

Hoặc các bạn có thể bôi đen nhiều cột cần chèn thêm bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại những cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa cột trong Excel

Cách 1: Xóa cột bằng Delete

Cách 2: Xóa cột bằng phím tắt

Để xóa cột bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ cột muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa cột bằng công cụ Delete

Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel bị treo, file excel, hàm excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, thao tác với excel, thủ thuật excel, tính năng excel