Merge Cell là một chức năng gộp ô trong Excel. Với chế độ mặc định, chức năng này đã được cài đặt nằm trong mục Alignment thuộc ribbon Home của thanh công cụ. Vì vậy khi các bạn sử dụng thì có thể mở Home ra để tìm kiếm chức năng này ở đây.
Các bạn ấn phím Alt trên bàn phím để có thể hiển thị các phím tắt mở ribbon.
Khi bấm phím Alt xong các bạn sẽ thấy các nút bấm hướng dẫn trên màn hình Excel.
Tiếp đó các bạn cần phải bấm phím H để lựa chọn ribbon Home trên thanh công cụ.
Trong trường hợp này các bạn cần chọn Merge & Center là phím tắt M.
Với phím tắt A tiếp theo là lựa chọn Merge Cells mà các bạn cần.
2. Tạo phím tắt Merge Cell trên thanh công cụNgoại trừ chức năng Merge Cell được đặt mặc định ở ribbon Home ra, các bạn có thể tùy chỉnh để tạo chức năng phím tắt này ở các vị trí khác trên các thanh công cụ.
Để làm được việc này các bạn cần mở ribbon File trên thanh công cụ ra.
Các bạn chuyển sang phần Customize Ribbon.
Các bạn có thể dễ dàng đổi tên nhóm bằng cách chọn nhóm đó và bấm Rename.
Sau khi gán xong các bạn chọn OK để xác nhận lại cài đặt vừa thay đổi.
Ngoài việc tạo phím tắt trong thanh công cụ, các bạn còn có thể tạo phím tắt Merge Cell trên Quick Access Toolbar nằm phía góc trên cùng bên trái của giao diện Excel.
Để làm được việc này các bạn cũng cần phải mở ô cửa sổ chức năng Excel Options lên. Cách mở ô cửa sổ này đã được ThuThuat123 hướng dẫn ở phần trên ( File – Options).
Tiếp theo các bạn chuyển sang phần Quick Access Toolbar.
Với mục Choose commands from, các bạn có thể lựa chọn All Commands hoặc Home Tab đều được vì mục Merge Cell sẽ có trong cả hai lựa chọn này.
Cuối cùng bấm OK để xác định cài đặt đã thay đổi.