Xóa Merge Cell Trong Excel / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Tạo Phím Tắt Merge Cell Trong Excel

1. Sử dụng phím tắt Merge Cell

Merge Cell là một chức năng gộp ô trong Excel. Với chế độ mặc định, chức năng này đã được cài đặt nằm trong mục Alignment thuộc ribbon Home của thanh công cụ. Vì vậy khi các bạn sử dụng thì có thể mở Home ra để tìm kiếm chức năng này ở đây.

Các bạn ấn phím Alt trên bàn phím để có thể hiển thị các phím tắt mở ribbon.

Khi bấm phím Alt xong các bạn sẽ thấy các nút bấm hướng dẫn trên màn hình Excel.

Tiếp đó các bạn cần phải bấm phím H để lựa chọn ribbon Home trên thanh công cụ.

Trong trường hợp này các bạn cần chọn Merge & Center là phím tắt M.

Với phím tắt A tiếp theo là lựa chọn Merge Cells mà các bạn cần.

2. Tạo phím tắt Merge Cell trên thanh công cụ

Ngoại trừ chức năng Merge Cell được đặt mặc định ở ribbon Home ra, các bạn có thể tùy chỉnh để tạo chức năng phím tắt này ở các vị trí khác trên các thanh công cụ.

Để làm được việc này các bạn cần mở ribbon File trên thanh công cụ ra.

Các bạn chuyển sang phần Customize Ribbon.

Các bạn có thể dễ dàng đổi tên nhóm bằng cách chọn nhóm đó và bấm Rename.

Sau khi gán xong các bạn chọn OK để xác nhận lại cài đặt vừa thay đổi.

Ngoài việc tạo phím tắt trong thanh công cụ, các bạn còn có thể tạo phím tắt Merge Cell trên Quick Access Toolbar nằm phía góc trên cùng bên trái của giao diện Excel.

Để làm được việc này các bạn cũng cần phải mở ô cửa sổ chức năng Excel Options lên. Cách mở ô cửa sổ này đã được ThuThuat123 hướng dẫn ở phần trên ( File – Options).

Tiếp theo các bạn chuyển sang phần Quick Access Toolbar.

Với mục Choose commands from, các bạn có thể lựa chọn All Commands hoặc Home Tab đều được vì mục Merge Cell sẽ có trong cả hai lựa chọn này.

Cuối cùng bấm OK để xác định cài đặt đã thay đổi.

How To Merge Cells In Word 2023 Tables

The steps in this guide are going to show you how to merge two or more cells in a table that you have created in your Microsoft Word document.

Select the Layout tab at the top of the window, to the right of Table Design.

In fact, you may have even merged cells in Microsoft Excel before, which likely led you to look for a way to merge cells in Word. Fortunately you have the ability to select cells in a Microsoft Word table, then take those selected cells and combine them into one large single cell. Our guide below will show you how to merge cells in Word and help you achieve your desired table formatting.

How to Merge Table Cells in Microsoft Word 2023

The steps in this article were performed in the Microsoft Word for Office 365 version of the application, but will also work in other recent versions including Microsoft Word 2023 and Microsoft Word 2023.

Step 1: Open your document containing the table with cells that you wish to merge.

Step 4: Drag your mouse to select the rest of the cells to include in the merge. I am merging the top row of my table in the image below, as indicated by the gray fill color appearing in those cells.

Step 5: Select the Layout tab to the right of the Table Design tab at the top of the window.

Step 6: Choose the Merge Cells option in the Merge section of the ribbon.

How to Unmerge Cells in Word 2023

Now that you know how to merge cells in Word tables, it’s also helpful to know how to undo that merge in case you accidentally merge the wrong cells, or discover that you need to change your layout.

Word handles this with a Split Cells tool. This allows you to select the merged cells in your table, then specify the number of rows or columns that the merged cells should be split into.

Step 1: Select the merged cell that you wish to split into multiple cells.

Find out how to add space between your Word table cells if it seems like the data in your cells is too close to the data in surrounding adjacent cells.

Disclaimer: Most of the pages on the internet include affiliate links, including some on this site.

Cách Gộp Ô Trong Excel 2007, 2010, 2013 – Cách Merge Cell

4.5

/

5

(

38

bình chọn

)

Khi làm việc với bảng biểu trong Excel thì việc bạn phải tách, gộp ô trong Excel là việc rất thường gặp. Đôi khi bạn cần gộp 2 hay nhiều ô thành 1 ô để tạo thành ô tiêu đề lớn chẳng hạn. Vậy cách gộp nhiều ô thành 1 ô là như nào? Cách làm ra sao? Bạn là người mới học Excel chắc hẳn điều này còn rất lạ đúng không nào.

Trong bài viết này, Nguyễn Hùng sẽ hướng dẫn cách gộp ô trong Excel cho bạn để bạn có thể thực hiện việc gộp ô cho các bài tập hoặc các file tài liệu công việc của mình.

Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel 2007, 2010, 2013

Vậy là bạn đã biết cách gộp nhiều ô thành 1 ô rồi đó. Rất dễ đúng không nào. Ngoài ra để tách ô vừa gộp ra thành các ô bạn chỉ cần làm ngược lại hoặc tham khảo bài viết hướng dẫn tách ô trong Excel để biết cách tách 1 ô thành 2 ô.

Tham khảo thủ thuật và hàm Excel:

Hướng Dẫn Cách Xóa Cell Style Rác Trong Excel Các Phiên Bản

Ví dụ về các style rác trong Excel:

Cách xóa các style rác trong Excel 2010, 2013, 2023

Xóa thủ công bằng thao tác Delete

Bấm chuột phải vào Style cần xóa, sau đó chọn mục Delete:

Cách này đơn giản, dễ làm nhưng lại khá thủ công. Với số lượng style rác nhiều thì bạn sẽ mất nhiều thời gian khi chỉ có thể xóa lần lượt từng style.

Xóa toàn bộ bằng lệnh VBA phục hồi Style mặc định trong Excel

Cách này đòi hỏi bạn phải biết cách sử dụng Macro trong VBA.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở cửa sổ Visual Basic (VBA) bằng phím tắt Alt + F11

Bước 2: Tạo mới 1 Module

Bước 3: Dán câu lệnh sau đây vào trong Module vừa tạo:

View the code on Gist.

Bước 4: Bấm phím tắt Alt + F8 để gọi cửa sổ chạy Macro, Chọn Macro RebuildDefaultStyles rồi bấm lệnh Run

Kết quả là file Excel của chúng ta đã được loại bỏ hoàn toàn các style rác, trở lại các style ban đầu theo đúng mặc định của Excel.

Thật đơn giản phải không nào.

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Macro trong Excel thì xem lại các bài viết sau:

Bắt đầu với Excel Macros và lập trình VBA

Cách chạy file Macro, chạy file VBA trong Excel

Đánh giá bài viết này