Căn Lề In Mặc Định Trong Excel

Không giống như thủ thuât căn lề mặc định trong word – khá là dễ, thì trong excel cách làm có phức tạp hơn đôi chút.

Đầu tiên mình sẽ demo cho các bạn nào mà chưa biết về tính năng căn lề khi in trong excel.

Ví dụ mình mở một file excel như các bạn thấy, mục “normal” trong “margins”, trong tab “page layout” chính là lề mặc định khi in trong excel:

Bây giờ giả sử các bạn muốn chỉnh lề trái trước khi in rộng ra

Chẳng hạn lên 2 cm chứ không phải 0.75 cm như mặc định nữa để khiến trang giấy nhìn đẹp mắt hơn. ví dụ trong phần custom margins các bạn chọn là 2cm, các bạn có thấy sự thay đổi không nào?

Bây giờ vấn đề đặt ra là việc cài đặt đó sẽ luôn thay đổi. vậy muốn chuyển thành mặc định các bạn làm theo các bước sau:

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Cách Mặc Định Font Chữ Trong Word

Để thay đổi Font chữ bạn nhấp chọn mũi tên trỏ xuống trong mục trên tên Font chữ, một danh sách liệt kê các Font chữ có trong hệ thống xuất hiện, bạn chọn tới Font chữ cần thiết lập. Thông thường chúng ta chọn kiểu chữ Time New Roman cho văn bản.

Tiếp theo bạn chọn cỡ chữ trong mục Font Size, ngoại việc chọn những cỡ chữ có sẵn trong danh sách bạn cũng có thể nhập trực tiếp cỡ chữ cần thiết lập vào ô này. Thông thường với văn bản chúng ta chọn cỡ chữ 14.

Trước khi soạn thảo thường thì các bạn hay cài đặt font chữ và cỡ chữ trong Font đầu tiên. Việc làm đó đơn giản nhưng nếu bạn phải làm việc nhiều với Word thì việc đặt font và cỡ chữ sẽ rất mất thời gian.

Để giảm thiểu thời gian dành cho việc đặt font và cỡ chữ, các bạn hãy thiết lập font và cỡ chữ mặc định. Như vậy từ lần sau khi các bạn mở Word sẽ không cần đặt font hay cỡ chữ nữa vì font và cỡ chữ đã được cài mặc định theo nhu cầu của các bạn.

Vào thẻ Format rồi chọn Font, bạn sẽ thấy hộp thoại Font hiển thị ra với nội dung như sau:

Sau khi thực hiện xong thì nhấn vào nút Default. Khi xuất hiện hộp thông báo thì nhấn Yes để đồng ý.

Bước 2: Chọn Font chữ muốn đặt làm mặc định, kiểu chữ và size mong muốn trong hộp thoại Font. Sau đó nhấn nút Default… để tiến hành cài đặt.

Bước 3: Chọn Yes để hoàn thành rồi khởi động lại Word là được.

Trên hộp thoại vừa hiện thị ra, bạn chọn chọn All documents based on the Normal template để ứng dụng font mặc định này cho tất cả các văn bản Word được xử lý sau này. Nhấn OK để hoàn tất và khởi động lại Word.

Với Microsoft Word 2013, 2024, các bạn thao tác các bước tương tự Microsoft 2010 để cài đặt font và cỡ chữ mặc định.

http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/Kien-thuc-tin-hoc-van-phong

-Phương Thảo-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Cách Thay Đổi Và Tạo Định Dạng Ngày Tháng Mặc Định Trên Excel

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel, cũng như giải thích cách đặt định dạng mặc định cho các thông tin ngày tháng và cách chuyển đổi ngày tháng theo sự thay đổi của địa điểm.

Cùng với số, ngày tháng và thời gian là những dữ liệu phổ biến nhất mà mọi người thường xử lý với Excel. Tuy nhiên, những thông tin này có thể hơi phức tạp vì có rất nhiều cách hiển thị cùng 1 thông tin này trên Excel và vì Excel luôn tự động thay đổi các thông tin ngày tháng theo một định dạng nhất định dù có những thông tin bạn muốn hiển thị nó một cách khác biệt.

Việc nắm được những định dạng ngày tháng của Excel một cách kỹ càng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và đó cũng chính là mục tiêu của bài hướng dẫn này.

Định dạng ngày tháng của Excel

Trước khi bạn có thể sử dụng được những tính năng của Excel khi xử lý thông tin ngày tháng và thời gian, bạn sẽ cần hiểu được cách thức Excel lưu trữ những dữ liệu này bởi lẽ đây thường là nguyên nhân chính gây khó khăn cho bạn khi xử lý dữ liệu. Thực tế, khi bạn nhập dữ liệu, Excel sẽ không ghi nhớ nó là ngày, tháng, năm mà sẽ lưu trữ nó như là 1 dãy số, và định dạng của ô chứa thông tin sẽ chuyển dãy số đó thành những thông tin ngày tháng hoặc giờ phút.

Ngày tháng trong Excel

Ngày tháng được lưu trữ là số nguyên trong Excel, hiển thị số ngày được tính từ ngày 1/1/1990. Bạn có thể hiểu như sau: Số 1 tượng trưng cho ngày 1/1/1990 Số 2 tượng trưng cho ngày 2/1/1990 Số 3 tượng trưng cho ngày 3/1/1990 Số 42005 tượng trưng cho ngày 1/1/2024 (vì ngày 1/1/2024 cách ngày 1/1/1990 đúng 42,005 ngày) Số 2958465 tượng trưng cho ngày 31/12/9999

Thời gian trong Excel

Thời gian (giờ phút giây) được ghi nhận là số thập phân trong Excel, giữa .0 và .99999, tượng trưng cho số thời gian được phân chia trong ngày, trong đó: Số 0 tượng trưng cho 00:00:00 Số 0.25 tượng trưng cho 06:00 sáng Số 0.5 tượng trưng cho 12:00 trưa Số 0.541655093 tượng trưng cho 12:59:59 tối

Thời gian và ngày tháng trong Excel

Đừng bỏ lỡ: Bộ tài liệu hướng dẫn học excel 2024

Cách chuyển đổi ngày tháng thành số trong Excel

Nếu bạn muốn biết dãy số biểu thị cho ngày tháng hay thời gian nào, bạn sẽ có 2 cách để thực hiện.

1. Cửa sổ Định dạng ô (Format Cells)

Chọn ô chứa thông tin ngày tháng trong Excel, nhấn để mở hộp thoại Format Cells và chọn tab General.

Nếu bạn muốn biết dãy số tượng trưng cho ngày tháng mà không có nhu cầu đổi ngày tháng thành số, hãy viết ra ãy số mà bạn nhìn thấy ở ô Sample và nhấn Cancel để đóng hộp thoại. Nếu bạn muốn đổi ngày tháng thành số, nhấn OK.

Sử dụng chức năng DATEVALUE() để chuyển 1 thông tin ngày tháng trên Excel thành dãy số, ví dụ như =DATEVALUE(“1/1/2024”).

Sử dụng chức năng TIMEVALUE() để chuyển thời gian thành số thập phân, ví dụ như =TIMEVALUE(“6:30 AM”).

Để biết được dãy số hiển thị cả thông tin ngày và tháng, bạn có thể sử dụng cả 2 chức năng như sau: =DATEVALUE(“1/1/2024”) & TIMEVALUE(“6:00 AM”)

Nếu bạn điền thông tin đó vào trang tính, ví dụ như ngày 12/31/1899 (tức ngày 31 tháng 12 năm 1899, trong Excel tháng sẽ hiển thị trước), nó sẽ hiển thị là giá trị chữ thay vì là ngày tháng, nghĩa là bạn không thể chuyển đổi thành số theo cách thông thường. Để chắc chắn, bạn có thể sử dụng công thức =DATEVALUE(“12/31/1899”), kết quả nhận lại sẽ là lỗi #VALUE!

Định dạng ngày tháng mặc định trong Excel

Khi bạn làm việc với thông tin ngày tháng trên Excel, những định dạng ngày tháng dài hoặc ngắn sẽ được quy định dựa trên cài đặt khu vực của Windows. Những định dạng mặc định này sẽ được đánh dấu bằng dấu hoa thị (*) trong hộp thoại Format Cells.

Cách thay đổi định dạng ngày tháng và thời gian trong Excel

Nếu bạn không vừa ý với bất cứ định dạng nào có trong phần Formats, vào phần Additional settings ở phía bên phải dưới cùng của hộp thoại Region and Language. Hộp thoại Customize sẽ hiện ra, sau đó bạn chuyển sang tab Date và nhập định dạng mong muốn.

Excel có hai định dạng cho ngày tháng và thời gian – dài và ngắn.

Để thay đổi định dạng ngày tháng trong Excel theo cài đặt mặc định, bạn hãy làm như sau:

Chọn ngày tháng bạn muốn thay đổi định dạng.

Cách thay đổi định dạng ngày tháng trên Excel

Nếu định dạng không thay đổi, có thể là do ngày tháng bạn điền vào đã bị coi là văn bản (text) và bạn sẽ cần chuyển nó thành dạng ngày tháng trước.

Cách chuyển đổi định dạng ngày tháng theo vị trí khu vực

Trong Excel, bạn có 1 loạt những ngày tháng với định dạng lộn xộn và bạn muốn thay đổi chúng cho đồng bộ. Ví dụ như bạn muốn chuyển đổi định dạng ngày tháng theo kiểu Mỹ (tháng/ngày/năm) thành kiểu Châu Âu (ngày/tháng năm), bạn có thể thực hiện cách thức sau:

Chọn ô có ngày tháng bạn muốn thay đổi định dạng

Chọn Ctrl+1 để mở hộp thoại Format Cells.

Cách tạo định dạng ngày tháng đặc biệt trong Excel

Nếu bạn thấy rằng không định dạng có sẵn nào trong Excel phù hợp với nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể tự tạo định dạng của riêng mình.

1. Trong file Excel, chọn ô mà bạn muốn thay đổi định dạng 2. NhấnCtrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells. 3. Ở tab Number, bạn chọn Custom ở bảng Category và điền định dạng bạn muốn trong ô Type bên cạnh.

Khi tạo định dạng ngày tháng trong Excel, bạn hãy dùng những ký hiệu sau:

Khi tạo định dạng thời gian trong Excel, bạn hãy dùng những ký hiệu sau:

Mẹo. Nếu bạn định tạo một định dạng ngày tháng và bạn dùng ký hiệu “m” ngay sau “hh” hoặc “h” hoặc ngay trước “ss” hoặc “s”, Excel sẽ hiển thị ký hiệu này là phút chứ không phải là tháng.

Ví dụ, cùng là January 13, 2024 13:03 nhưng có rất nhiều cách hiển thị thông tin này:

Làm thế nào để tạo định dạng ngày tháng trên Excel đối với những địa điểm khác nhau?

Nếu bạn muốn ngày tháng của mình hiển thị theo ngôn ngữ khác, bạn sẽ phải tạo ra định dạng bằng cách sử dụng các ký hiệu khu vực tương ứng. Ký hiệu khu vực nên được để trong dấu ngoặc vuông, đi kèm với ký hiệu $ và dấu gạch ngang, ví dụ như:

[$-409] – Tiếng Anh kiểu Mỹ [$-1009] – Tiếng Anh kiểu Canada [$-407] – Tiếng Đức kiểu Đức [$-807] – Tiếng Đức kiểu Thụy Sĩ [$-804] – Tiếng Bengali Ấn Độ [$-804] – Tiếng Trung tại Trung Quốc [$-404] – Tiếng Trung tại Đài Loan

Ví dụ, bạn muốn tạo một định dạng ngày tháng theo kiểu Trung Quốc với thứ tự năm-tháng-ngày, bạn có thể điền thông tin như sau:

Thông thường, Excel sẽ xử lý thông tin dữ liệu rất tốt và không có bất cứ một vấn đề nào xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn không thiết lập được định dạng, hãy thử xem xét những mẹo sau.

Ô không đủ rộng để chứa toàn bộ thông tin

Nếu bạn thấy ô hiển thị một loạt dấu ##### thay vì ngày tháng, có khả năng ô không đủ rộng để chứa thông tin.

Số âm trở thành ngày tháng

Trong cách phiên bản Excel 2010, 2013 và 2024, dãy ##### có thể xuất hiện nếu một ô được định dạng ngày tháng nhưng lại có chứa một giá trị âm. Thông thường đây là kết quả của công thức nhưng cũng có thể xảy ra khi bạn điền một giá trị âm vào ô và sau đó định dạng ô thành ngày tháng. Nếu bạn muốn hiển thị số âm thành ngày âm, có hai lựa chọn cho bạn.

Giải pháp 2. Dùng chức năng TEXT của Excel

Một cách khác để hiển thị số âm là ngày âm trên Excel là dùng chức năng TEXT. Ví dụ, nếu bạn trừ C1 cho B1 và giá trị tại C1 lớn hơn B1, bạn có thể sử dụng công thức sau để có ra kết quả dưới dạng ngày tháng: =TEXT(ABS(B1-C1),”-d-mmm-yyyy”)

Lưu ý. Không như những giải pháp trước đó, chức năng TEXT sẽ ra kết quả là giá trị chữ, chính vì vậy bạn không thể dùng kết quả đó trong những phép tính toán khác.

Thời gian được nhập vào EXCEL như là giá trị chữ

Khi bạn nhập dữ liệu từ một file .csv hay một cơ sở dữ liệu bên ngoài nào khác vào Excel, thời gian sẽ thường có định dạng chữ. Chúng trông như ngày tháng thông thường, nhưng Excel coi chúng có dạng chữ (Text).

Giải pháp. Bạn có thể chuyển “ngày tháng dạng chữ” thành định dạng ngày tháng chuẩn bằng cách dùng chức năng DATEVALUE hoặc Text to Columns.

Cách Mặc Định Font Chữ Trong Microsoft Word

Cách cài đặt Font chữ mặc định cho Microsoft Word – Việc cài đặt font chữ mặc định sẽ giúp các bạn tùy biến Font chữ cho việc soạn thảo bạn được tối ưu hơn, bạn không phải chỉnh sửa font chữ sau mỗi lần đánh văn bản. Vậy để mặc định font chữ trong Microsoft word bạn phải làm sao? Việc thực hiện cài đặt Font chữ mặc định có gây ảnh hưởng trong quá trình soạn thảo văn bản hay không?

Trong bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi khoảng trắng khi gõ tiếng việt word giúp bạn có thể loại bỏ những khoảng trắng giữa các từ được tạo ra tự động rất khó chịu làm cho văn bản của bạn trở nên xấu đi và mất thời gian để xóa những khoảng trắng đó, tiếp tục trong thủ thuật Office mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt Font chữ mặc định cho Microsoft Word!

Cách cài đặt Font chữ mặc định cho Microsoft Word

Đối với Microsoft Word 2003

Đối với Microsoft Word 2007, 2010

Một bảng câu hỏi hiện ra bạn chọn All documents based on the Normal template để chọn làm mật định cho các văn bản khác.

Kích chọn OK để hoàn thành việc cấu hình Font mặc định cho Microsoft Word 2007, 2010

Đối với Microsoft Word 2013

Cuối cùng Kích chọn OK để hoàn thành việc cấu hình Font mặc định cho Microsoft Word 2013. Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách cài đặt Font chữ mặc định cho Microsoft Word!

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Xin chào các bạn mình có bán các dịch vụ tăng tương tác mạng xã hôi như: Facebook, Ticktok, instagram, Youtube… giá rẻ, đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ được hoàn tiền nếu số lượng tăng không đúng yêu cầu, bạn có thể tham khảo tại chúng tôi !

Bài viết có ích cho bạn?

Average rating / 5. Vote count:

Chia sẻ

Cách Xóa Định Dạng Bảng Trong Excel

1. Xóa định dạng bảng về vùng dữ liệu thường Cách này sẽ giúp người dùng xóa bảng và vẫn giữ nguyên nội dung trong bảng.

Tại bảng muốn xóa định dạng chúng ta chọn ô bất kỳ trong bảng hoặc chọn toàn bộ bảng, nhấn chuột phải và chọn Table, chọn tiếp Convert to Range.

Xuất hiện ô thông báo Do you want to convert the table to a normal range? hỏi người dùng có muốn chuyển đổi bảng thành vùng dữ liệu bình thường không, nhấn Yes để đồng ý.

Kết quả bảng dữ liệu sẽ được chuyển về vùng dữ liệu thông thường, không còn định dạng trong bảng Excel nữa.

Cách 1: Sử dụng tính năng Clear trong Table Style

Tại bảng dữ liệu nhấn vào tab Design rồi nhìn xuống phần Table Styles chọn biểu tượng More.

Trong danh sách chúng ta nhấn chọn vào nút Clear để xóa kiểu bảng đã áp dụng trên bảng dữ liệu.

Ngay lập tức kiểu bảng đã được xóa nhưng định dạng bảng vẫn được giữ nguyên. Các đường kẻ bảng hay màu sắc của bảng sẽ hoàn toàn biến mất.

Cách 2: Sử dụng công cụ Clear Format

Cách này thì nhanh hơn rất nhiều và phù hợp khi bạn xóa kiểu bảng của nhiều bảng trong file Excel. Chọn tất cả những bảng cần xóa kiểu bảng rồi chọn tab Home, chọn tiếp vào phần Clear và chọn Clear Format. Lúc này toàn bộ kiểu bảng cũng sẽ biến mất.

Với bài viết bên trên người dùng đã có nhiều cách để xóa định dạng bảng Excel, xóa định dạng giữ lại kiểu bảng hay xóa kiểu bảng và giữ lại định dạng bảng. Tùy theo nhu cầu muốn xóa định dạng bảng Excel mà bạn lựa chọn cách xóa cho phù hợp.

Cài đặt Add-in trong Excel

Từ menu Tools, kích Add-ins. Hộp thoại Add-ins hiển thị. Lựa chọn add in trong excel

Chọn Yes – Add-In trong Excel

Kích Yes để tiếp tục. Và bạn cần phải có đĩa cài Office 2003 để thực hiện. Nếu add-in bạn muốn cài đặt không có trong danh sách thì kích nút Browse, hộp thoại hiển thị cho phép bạn duyệt thêm Add-in. Kích nút Automation, hộp thoại Automation Servers hiển thị danh sách tất cả các máy chủ tự động COM được đăng ký đã có trong hệ thống.

Lưu ý: Nếu bạn cài đặt thêm add-in thì sự thay đổi chỉ được lưu lại khi bạn đóng lại chương trình Excel. Gỡ bỏ Add in trong Excel

Từ menu Tools, kích Add in, hộp thoại Add-ins hiển thị. Nếu không muốn cài đặt thêm add-in nào trong danh sách trên, thì không tích vào các danh sách tương ứng. Kích nút OK để gỡ bỏ add-in.

Sử dụng Add-ins Excel miễn phí

Save As PDF: Cho phép bạn đưa ra và lưu dưới dạng PDF từ các ứng dụng của Office. Excess Formatting Cleaner: Giúp loại bỏ bất kỳ sự định dạng nào trong workbook của bạn. Password Remover: Gỡ bỏ mật khẩu bảo vệ workbook hoặc worksheet.

– Bảo vệ máy tính tránh khỏi sự lây nhiễm của các phần mềm độc hại trong thời gian thực.

– Phát hiện và loại bỏ các mối nguy hại đính kèm với các ứng dụng được tải từ Internet về máy tính.

– Bảo mật cao trong quá trình truy cập Internet.

– Phát hiện những mối nguy hại ẩn nấp dưới vỏ bọc là những ứng dụng vô hại.

– Cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống.