Xóa Hyperlink Trong Word 2010 / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010

Với khả năng chép và dán toàn bộ nội dung văn bản trên website từ font chữ, cách bố trí,…mọi nội dung đều sao y bản chính khi bạn copy bất kì nội dung ở trên website hay trên ứng dụng nào khác vào Word trong bộ ms office 2010. Vì vậy, nếu bạn sẽ không muốn xuất hiện một số liên kết được chèn khi copy đoạn văn bản đó bạn sẽ phải thực hiện việc xóa liên kết link trong Word 2010 trong MS Office 2010 mà thôi.

Xóa liên kết link trong Word 2010.

Bước 1: Từ văn bản bạn muổn remove hyperlink.

Các bạn tiến hành nhấn Ctrl + A hoặc di chuyển chuột bôi đen toàn bộ văn bản. Kế tiếp đó nhấn tổ hợp nút Alt + F11.

Bước 2: Khi xuất hiện cửa số microsoft Visual Basic. Các bạn chọn vào mục Insert, sau đó kế tiếp Module.

Bước 3: Các bạn nhập đoạn code sau vào cửa sổ Module.

“Sub Remove_Hyperlink_KoDZ()

Dim i As Long

For i = ActiveDocument.Hyperlinks.Count To 1 Step -1

ActiveDocument.Hyperlinks(i).Delete

Next i

End Sub”

Sau đó các bạn nhấn vào Run.

Kế tiếp đó nó sẽ hiện ra của số thông báo các bạn tiếp tục nhấn vào nút Run để thực hiện.

Bước 4: Và cuối cùng các bạn quay lại văn bản của mình và kiểm tra. Việc xóa liên kết link trong Word 2010 đã thành công, các hyperlink trong văn bản của bạn đã được xóa bỏ.

Bước 1: Các bạn cũng bôi đen toàn bộ văn bản cần remove hyperlink.

Bước 2: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9. Như vậy là đoạn văn bản chứa hyperlink sẽ hết.

Vậy qua đó chúng ta có thể remove được những đoạn văn bản chứa hyperlink một cách đơn giản. Trong khi soạn thảo văn bản Microsoft Word 2010 hỗ trợ cho người dùng chức năng hyperlink để chèn các liên kết vào trong đoạn văn bản và cách để remove nó đi, tuy nhiên lại thiếu đi chức năng remove toàn bộ hyperlink. Với thủ thuật nhỏ mình đã nêu ra trong bài viết này hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn là xóa liên kết trong Word 2010 hoặc xóa hyperlink trong Word 2010. Trên phiên bản Word 2016 bạn cũng có thể thực hiện xóa toàn bộ link liên kết với cách làm tương tự.

Hướng Dẫn Xóa Hyperlinks, Tạo Liên Kết Trong Word⋆Phần Mềm Hđđt Eiv

Với cách này chúng ta xóa Hyperlink bằng tính năng remove hyperlink, sau đó lặp lại các thao tác với từng đường link được.

Đây là cách đơn giản nhất, nhưng nếu đó là văn bản với ít link. Còn trường hợp file có nhiều đường link hơn thì chúng ta làm như sau:

Đầu tiên ta nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ văn bản.

Sau đó ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9 để xóa toàn bộ Hyperlink trong văn bản.

Lưu ý: Một số trường hợp nhấn tổ hợp phím nhưng vẫn không xóa được hyperlink, và có âm báo của hệ thống. Thì khi đó bạn cần kiểm tra xem mình có bật chương trình chạy ngầm nào không. Có khi bạn nhấn vào tổ hợp phím tắt của phần mềm đó. Bạn nên tạm thời tắt các ứng dụng và thao tác xóa link lại.

Xóa Hyperlinks trong word bằng cách định dạng lại.

Với một số văn bản copy từ trên mạng có thì sẽ có nhiều hyperlink, thì ta sử lý như sau:

Đầu tiền chọn toàn bộ văn bản bằng tổ hợp phím Ctrl + A.

Sau đó copy văn bản đó (Sử dụng phím tắt Ctrl + C).

Paste ngay sau đó với phím tắt Ctrl + V.

Khi tùy chọn Paste hiện ra, chọn Keep Text Only.

Vậy là ta chỉ giữ lại Text, còn những định dạng, Hyperlink… đã hoàn toàn bị loại bỏ.

Cách tạo kiên kết với chức năng Hyperlink.

Còn nếu bạn muốn tạo liên kết trong word.

Chọn đoạn text muốn gắn liên kết (Đoạn văn bản đại diện cho địa chỉ cần liên kết).

Chọn tab Insert, chọn tiếp mục Hyperlink (hoặc trong 1 số phiên bản là Link).

hoặc

Phím tắt cho chức năng tạo liên kết: Ctrl + K.

Gắn địa chỉ liên kết.

Mục 1: Text to display: Đoạn văn bản hiển thị đại diện tới liên kết. Mục 2: Address: Địa chỉ cần liên kết tới (URL của trang web). Bạn có thể copy sẵn URL của trang web cần liên kết tới sau đó dán vào mục Address.

Định dạng cho đoạn text to display.

Khi sử dụng chức năng tạo liên kết, đoạn text chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để phân biệt với các đoạn text khác. Chúng ta có thể định dạng cho đoạn text này một cách bình thường: đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để thay đổi so với định dạng mặc định ban đầu để đảm bảo tính thẩm mỹ khi trình bày trong văn bản.

Chỉnh sửa liên kết đã tạo.

Sau khi đã tạo liên kết thì chúng ta hoàn toàn có thể sửa lại liên kết đó như: sửa đoạn văn bản hiển thị, thay đổi đường dẫn…

Cách sửa như sau:

Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.

Bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó và chọn Edit Hyperlink và thực hiện như khi tạo mới liên kết.

Cách Làm Hyperlink Trong Powerpoint 2010 ,2016

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016

Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/ và Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

Cách chèn link trong PowerPoint 2010, 2016

1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016

Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK

PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không. Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết

Cách làm hyperlink trong powerpoint 2010 ,2016.

Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2016

Thông tin thêm về siêu liên kết

Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

PowerPoint 2016 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

Cách chèn siêu liên kết vào file khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

4. Chọn file mong muốn.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.

Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

Trong quá trình làm việc với Word, chắc hẳn không nhiều thì ít các bạn cũng sẽ cần chèn các link website, e-mail hay các link tới file trong máy tính của bạn giúp văn bản đầy đủ và hoàn chỉnh hơn.

Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản mà các bạn muốn tạo liên kết cho nó.

1. Existing File or Web Page (Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web).

Trong hộp thoại Insert Hyperlink các bạn chọn Existing File or Web Page.

Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.

Recent Files: Các file hiện tại.

Address: Tên địa chỉ đường dẫn.

Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết.

Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Muốn chèn địa chỉ trang web các bạn nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address, nội dung hiển thị cho đoạn liên kết trong Text to display, nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết vào ScreenTip và nhấn OK.

– Nếu muốn tạo liên kết đến 1 file, các bạn chọn địa chỉ file trong Look in và nhập Text to display và ScreenTip và nhấn OK.

2. Place in This Document (Tạo liên kết đến vị trí bất kỳ ở cùng file).

– Với cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu ( Bookmark, Heading hoặc các Style khác).

– Tại Insert Hyperlink các bạn chọn Place in This Document.

Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.

Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.

Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.

– Sau khi chọn xong các bạn chọn OK.

Change: thay đổi lại file liên kết đã có.

Text to display và ScreenTip là nội dung hiển thị liên kết và nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.

– Sau đó nhấn OK.

Subject: tiêu đề email.

Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.

– Sau đó chọn OK.

Sau khi tạo xong liên kết, để truy cập liên kết đã tạo các bạn nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết vừa tạo.