Xóa Hyperlink Trong Powerpoint / 2023 / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Chèn Và Xóa Hyperlink Trong Powerpoint / 2023

Lợi ích của Powerpoint

PowerPoint là phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp, đơn giản, dễ sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể thông qua PowerPoint để thuyết trình, hội họp, làm CV, trình bày nội dung trong hội thảo hay các cuộc họp của doanh nghiệp.

Phát triển nội dung đa dạng. Tùy vào nội dung bài giảng dạy hoặc bài thuyết trình mà bạn thiết kế PowerPoint phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn có thể dễ dàng thay đổi phông chữ, kích thước và màu sắc theo những cách khác nhau.

Chuyển đổi và chia sẻ dễ dàng. PowerPoint có thể cung cấp dễ dàng chuyển đổi sang nhiều định dạng khác nhau như Word, PDF, và HTML5.

Mở rộng cơ hội việc làm. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể sử dụng PowerPoint một cách thành thạo và chuyên nghiệp. Các nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy rất ấn tượng và hài lòng với CV của bạn khi bạn nắm vững trong tay những kiến thức về chuyên môn và cả PowerPoint.

Hiệu ứng trong PowerPoint giúp bài thuyết trình thêm ấn tượng

Với những lợi ích không ngờ mà PowerPoint mang lại, Unica tin rằng nếu bạn chịu khó tìm kiếm và nghiên cứu chuyên sâu những thủ thuật làm việc trong PowerPoint thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng trở thành một thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp.

Cách chèn hyperlink trong powerpoint

Trong một số trường hợp của người thuyết trình khi không thể trình bày hết được và muốn liên kết tới các video ở trang khác để cho việc thuyết trình được rõ ràng hơn. Bạn cần thực hiện liên kết tới các trang khác bằng cách:

1. Mở file bạn cần chèn link tạo liên kết.

2. Mở chức năng liên kết hyperlink

– Chọn Insert trên thanh công cụ và chọn vào Hyperlink.

Chèn hyperlink trong powerpoint (1)

3. Trong hộp thoại Insert Hyperlink xuất hiện có 4 cách tạo liên kết cho bạn cụ thể là:

– Existing File or Web Page: tệp hoặc trang web hiện có. – Place in this document: Đặt trong tài liệu này có nghĩa là liên kết đến các trang slide khác. – Create New Document: liên kết đến thư mục mới tạo – E-mail Address: tạo liên kết đến địa chỉ email.

Chèn hyperlink trong powerpoint (2)

Bạn chỉ cần chọn liên kết phù hợp với bài thuyết trình nội dung của bạn thì bạn đã hoàn thành xong nhanh chóng việc chèn hyperlink trong powerpoint.

Xóa hyperlink trong powerpoint

Xóa hyperlink trong powerpoint

Hơn nữa, các bạn cũng nên tham khảo khóa học ” Thiết kế trình chiếu PowerPoint 2016 từ A-Z” của giảng viên Đỗ Trung Thành trên UNICA để có thể nắm trọn bộ kiến thức về PowerPoint.

Khóa học “Thiết kế trình chiếu PowerPoint 2016 từ A-Z”

Nắm trọn bộ chỉ 43 bài giảng được xây dựng theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao, các bạn đã làm chủ được phần mềm PowerPoint một cách đỉnh cao, không những thế, bạn còn tự tin thiết kế âm thanh, thiết kế video, thiết kế hiệu ứng, vẽ hình 3D… ngay trên PowerPoint.

Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2022 / 2023

Bất cứ khi nào sử dụng Internet, người dùng đều dùng các siêu liên kết để điều hướng từ trang web này sang trang web khác. Nếu muốn bao gồm một địa chỉ web hoặc địa chỉ email trong bài thuyết trình PowerPoint, có thể chọn định dạng nó dưới dạng siêu liên kết, để có thể dễ dàng nhấp vào. Trong PowerPoint 2016, bạn cũng có thể liên kết đến các file và các slide khác trong bài thuyết trình.

Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/ và Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

Cách chèn link trong PowerPoint 2016

1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK.

PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không.

Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết.

Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2016

1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

Thông tin thêm về siêu liên kết

Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

PowerPoint 2016 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

Cách chèn siêu liên kết vào file khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

4. Chọn file mong muốn.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.

Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010 / 2023

1. Tạo các Section trong Powerpoint 2010

Bước 1: Trong chế độ Normal hoặc Slide Sorter view, bạn nhấn chuột phải tại vị trí mà bạn muốn tạo khu vực nhóm và chọn Add Section.

Bước 2: Khu vực nhóm mới này gồm các slide theo sau sẽ được thêm vào bài thuyết trình.

Bước 3: Theo mặc định thì khu vực mới này được đặt tên là “Untitle Section”, nhưng bạn có thể thay đổi tên của nó. Nhấn chuột phải vào nhóm và chọn Rename Section.

Bước 4: Trong hộp thoại Rename Section, bạn nhập tên mới. Hộp thoại này chấp nhận tất cả các ký tự có trong bảng chữ cái, ký tự số, ký tự đặc biệt, các loại dấu….

Bước 5: Sau khi nhập tên, bạn chọn Rename trong hộp thoại để thay tên cho khu vực nhóm.

Sắp xếp lại các Section trong Powerpoint 2010

Một trong những lợi thế của khu vực nhóm là bạn không chỉ hợp các slide lại thành một nhóm mà có thể sắp xếp chúng theo một trình tự. Thay vì phải di chuyển từng slide đơn trong nhóm, bạn có thể di chuyển cả nhóm sang một khu vực khác. Đó là chế độ di chuyển nhóm, bạn kéo nhóm và di chuyển tới vị trí mới. Như hình dưới, bạn nhấn chuột phải vào khu vực nhóm và di chuyển nó lên hay xuống.

Nếu có nhiều slide để di chuyển, bạn chọn tùy chọn Collapse, nó sẽ thu gọn các nhóm lại(như hình dưới). Điều này làm cho công việc sắp xếp đỡ phiền phức hơn.

Xóa Section trong Powerpoint 2010

Powerpoint cung cấp cho bạn 3 tùy chọn để xóa khu vực nhóm. Bảng dưới giải thích chức năng của mỗi tùy chọn.

Remove Section

Xóa Section đã chọn và hợp nhất các slide với section trước.

Remove Section & Slide

Xóa Section đã chọn và tất cả slide trong khu vực này.

Remove All Sections

Xóa tất cả các Section và hợp nhất tất cả slide vào một bài thuyết trình mà không tạo một Section nào.

Mẹo Xóa Clipboard Trong Word, Excel Và Powerpoint / 2023

Sử dụng các ứng dụng Microsoft Office, nhiều bạn đang muốn tìm kiếm một phương pháp hữu ích để loại bỏ Powerpoint nhưng vẫn chưa tìm được cách làm hữu ích nhất. Vậy thì ở trong bài viết này, Hãy Tâm Sự sẽ chia sẻ, hướng dẫ các bạn đọc cách để xóa Clipboard trên Excel, Word, PowerPoint.

Giới thiệu và Loại bỏ Clipboard khỏi các ứng dụng Microsoft Office

CHÚ Ý: Bài viết này được tổng hợp và thực hiện lại bởi , thành viên của website chúng tôi – Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ, hướng dẫn các bạn thực hiện từng bước thao tác đơn giản, dễ dàng nhất để loại bỏ Clipboard khỏi các ứng dụng Microsoft Office như Excel, Word và PowerPoint. Xin mời bạn đọc tìm hiểu thông tin nội dung chi tiết hơn ở những mục sau.

Xóa Clipboard trong Excel, Word, PowerPoint

Clipboard có thể được coi là một trong những vị trí lưu trữ chuyên dụng trong RAM để lưu trữ bit dữ liệu tạm thời. Khi bạn thu thập quá nhiều dữ liệu trên bảng tạm của mình, bạn có thể gặp lỗi cho biết bảng tạm của bạn đã đầy.

Cách xóa bỏ Clipboard khỏi các ứng dụng Microsoft Office

Trong quá trình sử dụng Office, nhiều người dùng thường có đôi lúc sẽ thực hiện các tác vụ sao chép, từ đó những văn bản mà họ đã copy vẫn đang còn nằm trên Clipbroad , sau một thời gian làm việc và sử dụng, Clipbroad sẽ bị xáo trộn. Và giờ đây, các bạn muốn xóa bỏ Clipboard ra khỏi các ứng dụng và PowerPoint để làm việc dễ dàng hơn.

Vậy thì sau đây Xuân Min sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện từng bước chi tiết, đơn giản nhất để xóa Clipboard trên Excel, Word, PowerPoint.

1. Thực hiện mở Bảng tác vụ Clipboard.

Các bạn cần chú ý rằng phương thức thực hiện này vẫn giống như bất kể ứng dụng nào đó bạn đang sử dụng như Word, Excel hoặc PowerPoint.

Vì vậy, tất cả những gì mà mọi người phải làm đó chính là hãy nhập tên của ứng dụng mong muốn (Word,Excel,PowerPoint) vào thanh Tìm kiếm (seach), sau đó nhấp vào ứng dụng mà mình đang muốn mở.

Cách nhận ra Clipboard đó là các bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng mũi tên trỏ xuống, bạn hãy nhấn vào đó nha.

Clipboard sẽ bật lên ngay lập tức và được nhìn thấy ở phía bên trái của bảng tính của bạn. Nó sẽ hiển thị tất cả các clip trong clipboard.

2. Xóa các mục Clipboard riêng lẻ

Tại thao tác này, sẽ có một cửa sổ mới được mở ra, nằm ở phần khung bên trái, tất cả những gì cần sẽ nằm trong đó và các bạn có thể thực hiện xóa theo ý bạn, bạn có thể thực hiện xóa tất cả Clipboard hoặc có thể xóa từng Clipboard riêng lẻ , v.v.

LỜI KẾT