Xóa Header Section Trong Word 2016 / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Xóa Section Trong Word

Section Break là một công cụ đắc lực cho người dùng Word khi muốn phân tách từng đoạn văn bản để tiện cho việc định dạng từng phần. Nhưng nó có thể gây lỗi và gây khó khăn bạn khi bạn muốn định dạng toàn văn bản, thế nên trong bài viết lần này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Section trong Word.

1. Nói thêm về Section Break

1.1. Section Break là gì, có mấy loại?

Section Break là tách văn bản ra thành các Section (vùng) khác nhau và bạn có thể làm việc với từng vùng đó.

Word có nhiều chức năng tác động với toàn bộ văn bản, nhưng đôi khi tùy mục đích sử dụng mà bạn chỉ muốn chức năng đó của Word tác động tới một phần văn bản mà thôi.

Ví dụ như chức năng Header & Footer, khi bạn chèn tiêu đề hoặc chân trang vào trong văn bản thì nó thường tác động tới toàn bộ văn bản với cùng một Header hoặc Footer. Nhưng nếu bạn tách văn bản thành nhiều Section, bạn có thể chỉnh sửa các Header hoặc Footer khác nhau cho mỗi Section, thậm chí xóa nó đi mà không ảnh hưởng tới Section khác.

Tương tự như vậy với chức năng đếm số trang, bạn có thể chia văn bản thành nhiều Section để thực hiện việc đếm trang riêng biệt với từng đoạn.

Section Breaks có 4 loại, trong đó được sử dụng nhiều nhất có lẽ là hai loại ở trên (Next Page, Continuous). Mỗi loại Section Break đều có các kiểu tách vùng khác nhau:

– Next Page: Tách vùng thành hai trang khác nhau, nghĩa là điểm ngắt của Section trước sẽ nằm ở cuối trang.

– Continuous: Tách vùng thành hai đoạn mà không ngắt sang trang mới. Khác với cách trên, khi bạn sử dụng cách ngắt vùng này văn bản của bạn sẽ không bị tách sang một trang mới và điểm ngắt của bạn không nhất thiết phải ở cuối trang, nó có thể nằm giữa một đoạn văn, và chỉ bị đẩy xuống một dòng mới.

– Even Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang chẵn kế tiếp.

– Odd Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang lẻ kế tiếp.

1.2. Làm thế nào để biết văn bản có mấy Section và mỗi Section bắt đầu từ đâu?

Section không phải là một định dạng hiển thị vì vậy bình thường bạn sẽ không thể nhìn thấy điểm ngắt Section Break trên trang văn bản của mình.

Để có thể thấy chúng, bạn cần phải hiển thị dấu ¶ Pilcrow (paragraph mark) lên.

Pilcrow giúp bạn biết ở đâu có dấu cách, dấu tab, dấu ngắt vùng, dấu xuống dòng… tóm lại là những thứ không hiển thị rõ ràng hoặc không thể trông thấy bằng mắt thường.

Ngoại trừ cách này bạn cũng có thể sử dụng một phương pháp khác để biết dấu ngắt Section Break nằm ở đâu trong đoạn văn bản của mình.

Đó là vào View, chuyển chế độ xem trang văn bản thành Draft thay vì mặc định là Print Layout.

Với cách này, bạn cũng có thể thấy dấu ngắt vùng Section Break được hiển thị là hai đường kẻ chấm bi song song cùng với chữ Section Break và tên loại ngắt vùng đi kèm.

Hoặc đổi thành chế độ xem Outline, bạn cũng có thể nhìn thấy dấu ngắt vùng Section Break giống hai cách trên.

2. Cách xóa Section trong Word

2.1. Xóa Section bằng Replace

Replace là chức năng thay thế của Word, “thuật toán” của phương pháp xóa Section bằng Replace chính là thay thế Section bằng khoảng trắng hoặc thay nó bằng “không gì cả”.

Bước 1: Mở hộp thoại chức năng Find and Replace.

Hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl H.

Bước 2: Điền ^b vào Find what.

^b là ký hiệu đại diện cho một dấu ngắt vùng Section Break. Nếu bạn không nhớ ký hiệu của Section Break là ^b, bạn có thể vào More.

Sau đó vào tiếp Special và bấm vào Section Break. Khi đó ô Find what sẽ tự động điền ^b vào thay cho bạn.

Với ô Replace with, bạn có thể điền một dấu cách hoặc để trống nguyên như cũ cũng được (đây chính là “không gì cả” mà chúng tôi đã nói ở trên). Bước 3: Nếu bạn cần xóa từng Section Break một hãy bấm vài Find Next.

Hãy dừng lại ở cái Section Break mà bạn muốn xóa rồi bấm Repace. Section Break mà bạn vừa chọn sẽ được xóa khỏi văn bản Word.

Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa toàn bộ dấu Section Break có trong văn bản mà không phải dò từng Section Break một thì có thể sử dụng Replace All để xóa toàn bộ.

2.2. Xóa Section trong chế độ xem Draft

Phương pháp này bạn cần phải mở chế độ xem văn bản là Draft, cách mở chế độ này đã được chúng tôi nói ở trên phần 1.2 ở trên. Vào View rồi chọn Draft.

Sau đó bạn có thể dùng nút Backspace hoặc Delete trên bàn phím để xóa dấu Section Break đi.

2.3. Xóa Section trong chế độ xem Outline

Cách xóa Section trong chế độ xem Outline cũng có phương thức gần giống như cách xóa Section trong chế độ xem Draft.

Sau đó sử dụng Backspace và Delete để xóa dấu ngắt vùng Section Break đó đi.

Lưu ý: Bản chất của việc tách vùng Section là để có thể sử dụng các định dạng khác nhau cho mỗi vùng nên việc bạn xóa dấu Section Break đồng nghĩa với việc gộp các vùng Section lại với nhau. Và nhiều loại định dạng có thể sẽ không thể cùng tồn tại nên một Section nên Section sau sẽ bị đồng hóa bởi định dạng của Section trước.

Vì thế khi xóa Section hãy chắc rằng các đoạn văn bản của bạn sẽ không bị rối định dạng và bạn sẽ không phải mất công chỉnh sửa lại định dạng cho chúng một lần nữa.

Cách Xóa Gạch Chân Trong Header And Footer Trong Word 2022, 2022, 2013

Một thủ thuật đơn giản nhưng không phải ai cũng qwuan tâm để ý hay biết đến nó là cách xóa gạch chân trong Header and Footer. Với thủ thuật trên sẽ giúp cho không ít người dùng đang sử dụng Word loại bỏ phiền toái bởi dấu gạch chân do vô tình tạo ra trong quá trình tạo các trang.

Xóa gạch chân trong Header and Footer là thủ thuật vô cùng đơn giản mà người dùng mới sử dụng Word nên biết. Cách xóa gạch chân trong Word về cơ bản chỉ làm tăng tính thẩm mỹ trong một số thời điểm. Với một thủ thuật đơn giản như xóa gạch chân trong Word thế này chúng tôi cho rằng với người mới sử dụng Word là không thể bỏ qua. Và không chỉ có thể, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ cách xóa gạch chân trong Header and Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách xóa gạch chân trong Header and Footer

1. Xóa gạch chân trong Header and Footer trong Word 2013, 2016

Bao gồm cả trang trên và dưới hay nói cách khác là Header và Footer đều bị gạch dưới trông rất khó chịu.

Bước 3: Tại đây bạn chỉ cần lần lượt bôi đen Header và Footer bằng công cụ U quen thuộc.

Sau khi bôi đen xong tức là việc xóa gạch chân trong Header and Footer đã hoàn tất.

2. Xóa gạch chân trong Header and Footer trong Word 2007, 2010

Tương tự như vậy với phiên bản Word 2007 và Word 2010 nếu mắc phải trường hợp tương tự.

Bước 2: Nhấn vào phần bất kỳ rồi chọn edit Header / Footer ở dưới.

Bước 3: Sau đó như trên chúng ta lại bôi đen phần đầu hoặc cuối trang rồi chọn biểu tượng chữ U để xóa gạch chân trong Header and Footer.

Làm tương tự với phần còn lại, lưu ý là chỉ làm 1 lần với đầu và 1 lần với cuối là được.

Kết quả chúng ta đã xóa gạch chân trong Header and Footer thành công rồi đó.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-xoa-gach-chan-trong-header-and-footer-36499n.aspx Cho dù bạn sử dụng phiên bản nào đi chăng nữa việc học thuộc các phím tắt là điều tối quan trọng, đặc biệt là công cụ Word Office, phần mềm soạn thảo văn bản được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các phím tắt trong Word qua các phiên bản không có thay đổi nhiều do đó chỉ cần duy nhất một bài tổng hợp phím tắt trong Word sẽ giúp bạn có thể sử dụng Word như người chuyên nghiệp.

Tạo Header And Footer Trong Word 2022

I. Giới thiệu về Header và Footer

Header có nghĩa là tiêu đề, đây là phần thường được hiển thị ở lề trên của văn bản. Còn Footer có nghĩa là chân trang thường được hiển thị ở lề dưới của văn bản.

Hai tính năng này thường được dùng để bạn đánh dầu bản quyền cũng như giới thiệu các thông tin về văn bản như số trang, ngày tháng, tên tác giả, chú thích,… Bất kỳ trang nào trong Word cũng có thể hiển thị Header và Footer nếu bạn tạo nó.

II. Cách tạo Header và Footer

Để tạo Header và Footer trong Word 2016, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn đúp chuột vào lề trên hoặc lề dưới của văn bản để tạo Header và Footer

Bước 3: Bạn tiến hành nhập thông tin mà bạn muốn vào Header và Footer.

Bước 4: Sau khi bạn nhập xong thông tin mà mình muốn thì tắt Header and Footer bằng cách chọn dấu Close (X) Header and Footer như hình dưới hoặc nhấn phím Esc trên bàn phím.

Lúc này, Header hoặc Footer sẽ xuất hiện trên trang văn bản như sau:

Các bạn tạo Footer cũng tương tự như các bước đã tạo Header như trên.

III. Cách chèn tiêu đề hoặc chân trang có sẵn

Trong Word 2016, có rất nhiều mẫu Header và Footer có sẵn để giúp văn bản trở nên đẹp mắt hơn. Để thêm những mẫu đó vào văn bản của mình, bạn thực hiện lần lượt theo từng bước sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn chèn Header và Footer có sẵn ra.

Bước 2: Nhấp vào tab Insert và chọn Header hoặc Footer để chèn.

Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Header.

Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ hiện ra một danh sách với rất nhiều mẫu Header và Footer khác nhau. Bạn hãy chọn Header và Footer mà bạn muốn dùng bằng cách nhấp vào mẫu đó.

Bước 4: Header và Footer sau khi được chọn sẽ hiện ra. Có rất nhiều lựa chọn cho các trường gõ văn bản gọi là Content Control. Những trường này rất hữu ích để thêm thông tin như tiêu đề văn bản, tên tác giả, ngày tháng, số trang,…

Bước 6: Sau khi hoàn thành, bạn chọn Close Header and Footer hoặc nhấn phím Esc.

Ngoài ra, nếu muốn xóa Content Control thì bạn nhấp chuột phải và chọn Remove Content Control trong menu thả xuống hiện ra.

IV. Cách chỉnh sửa Header và Footer

Sau khi bạn tắt tính năng Header and Footer thì nó sẽ hiển thị thông tin trên văn bản nhưng thực chất chúng đã bị khóa, bạn không thể chỉnh sửa được. Nếu muốn chỉnh sửa thì bạn phải mở khóa bằng cách đúp chuột 2 lần vào vi trí của Header hoặc Footer.

1. Ẩn Header and Footer của trang đầu tiên

Với một số loại văn bản như sách, đề án tốt nghiệp,… bạn không muốn sử dụng tính năng Header và Footer từ trang đầu tiên vì bạn muốn dùng nó để làm trang bìa, lời giới thiệu, … Vậy thì điều cần thiết trong trường hợp này đó là ẩn Header and Footer của trang đầu tiên.

Cách ẩn Header and Footer của trang đầu tiên rất đơn giản, bạn đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer cho tab Design hiện ra và tích vào mục Different First Page ( Trang đầu tiên khác) ngay bên dưới tab là xong.

2. Xóa Header and Footer

3. Đánh số trang

Word 2016 cho phép tự động đánh số trang bằng lựa chọn Page Number. Để xem cách đánh số trang chi tiết mời bạn xem bài Cách đánh số trang trong Word 2016.

4. Các lựa chọn khác

V. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer

Khi tạo Header hoặc Footer, bạn cũng nên chèn ngày tháng hoặc thời gian để dễ dàng cập nhật và biết được văn bản nào mới nhất. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer như sau:

Bước 1: Bạn nhấp đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer để mở khóa chỉnh sửa rồi đặt điểm chèn vào vị trí mà bạn muốn để ngày tháng, thời gian.

Bước 2: Bạn chọn mục Date & Time ( Ngày và giờ) trên tab Design.

Bước 3: Lúc này hộp thoại Date and Time xuất hiện, bạn hãy chọn định dạng ngày tháng và thời gian mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn ngày tháng thay đổi theo mỗi lần bạn mở văn bản thì bạn chọn Update Automatically ( Tự động cập nhật). Nếu không, hãy bỏ qua lựa chọn này.

VI. Tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu

Thường thì chúng ta sẽ dùng Header và Footer giống nhau ở tất cả các trang trong cùng một tài liệu. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bạn sẽ cần tạo ra nhiều Header và Footer khác nhau trong một tài liệu. Để làm được điều này thì bạn cần sử dụng tính năng Breaks để chia trang, chia đoạn thành nhiều đoạn khác nhau.

Cách tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn di chuyển chuột và đặt điểm chèn vào đầu phần nội dung mà bạn muốn tạo kiểuHeader và Footer khác với những trang còn lại.

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấp vào tab Layout và nhấn vào Breaks, lúc này menu thả xuống sẽ có 4 lựa chọn cho các bạn trong phần Section Breaks, đó là: Next Page – ngắt sang trang mới, Continuous – ngắt ngay vị trí con trỏ chuột, Even Page – ngắt trang chẵn, Odd Page – ngắt trang lẻ.

Tùy vào mong muốn mà bạn chọn những tùy chọn khác nhau trong phần Section Breaks

Trong ví dụ này, mình muốn ngắt phần ở trang mới ngay phía sau vị trí điểm chèn nên mình sẽ chọn Next Page.

Bước 3: Sau khi lựa chọn Next Page thì tài liệu bây giờ được tách thành 2 phần, phần 1 là phần nội dung trước đó các bạn đã nhập, phần 2 là nội dung mà chúng ta muốn sử dụng Header và Footer khác. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tách thành nhiều phần khác nếu muốn.

Bây giờ để tạo Header và Footer cho từng phần, các bạn nhấp đúp chuột vào phần Header của trang bất kỳ trong phần phần 1. Trong phần Design của Header & Footer Tools các bạn đánh dấu chọn vào mục Different First Page và nhập nội dung cho phần 1 theo ý muốn.

Bước 4: Sau khi viết xong nội dung cho Header của phần 1 thì nhấn Next để chuyển sang Header của phần 2.

Tiếp đến, bạn nhấp đúp chuột vào vị trí bất kỳ ngoài Header để hoàn thành.

Tạo Header Và Footer Trong Word 2022

Tạo Header và Footer trong Word 2016 sẽ giúp cho văn bản trở nên chyên nghiệp hơn, đóng dấu vào các tài liệu giúp người đọc ghi nhớ tốt hơn thông điệp muốn truyền tải ở cả phần Footer và Header trên Word 2016.

Tạo Healder và Footer trong Word 2016 đơn giản cách giúp bạn hiển thị các thông tin cần thiết trên tất cả các trang của file Word. Đây là tính năng cần thiết để thể hiện tính chuyên nghiệp trong kỹ năng trình bày văn bản tạo trong Word, với những bạn đã tạo Header và Footer trong Word 2010 sẽ thấy cách làm dễ dàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều trên Word 2016

Cách tạo Header và Footer trong Word 2016

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2016 rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2016, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2016, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

Tạo Header và Footer trong Word 2016 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-va-footer-trong-word-2016-32561n.aspx Ngoài ra để sử dụng Word thành thạo hơn chúng tôi đề xuất bạn nên tìm hiểu thêm các phím tắt trong Word. Với bất cứ phần mềm nào bạn muốn sử dụng thành thạo và nhanh chóng thì các phím tắt Word chính là bước đầu tiên cũng như trước quan trọng nhất sđể sử dụng thành thạo.