Word 2010: Working With Headers And Footers

/en/word2010/styles-and-themes/content/

Introduction

You can make your document look professional and polished by utilizing the header and footer sections. The header is a section of the document that appears in the top margin, while the footer is a section of the document that appears in the bottom margin. Headers and footers generally contain information such as the page number, date, and document name.

In this lesson, you will learn how to insert and edit headers and footers.

Headers and footers

Headers and footers can help keep longer documents organized and make them easier to read. Text entered in the header or footer will appear on each page of the document.

To insert a header or footer:

Select the Insert tab.

From the drop-down menu, select Blank to insert a blank header or footer, or choose one of the built-in options.

The Design tab will appear on the Ribbon, and the header or footer will appear in the document.

Type the desired information into the header or footer.

To insert the date or time into a header or footer:

Place a check mark in the Update Automatically box if you would like it to always reflect the current date. Otherwise, it will not change when the document is opened at a later date.

To remove content controls:

By default, some of the built-in headers and footers have snippets of text that are called content controls. Content controls can contain information such as the document title or company name, and they allow you to enter this information into a form field.

However, you’ll often just want to type a normal header without any content controls. To do this, you’ll need to remove any content control fields from the header or footer.

Other header and footer options

There are many other header and footer options you can use to design these sections of your document. You can review the Header & Footer Tools Design tab to view and explore these options.

Adding page numbers

Word can automatically label each page with a page number and place it in a header, footer, or side margin. You can add page numbers to an existing header or footer, or you can insert page numbers into a new header or footer.

To add page numbers to an existing header or footer:

Select the header or footer. The Design tab will appear.

Place the insertion point where you want the page number to be. You can place it anywhere except inside a content control field.

From the Design tab, select the Page Number command.

If you’ve already typed information into your header or footer, it’s important to place the page number at the Current Position to avoid losing anything. If you select a page number from Top of Page or Bottom of Page, it will delete anything you’ve already added to the header or footer.

To insert page numbers into a new header or footer:

To hide the page number on the first page:

In some documents, you may not want the first page to show the page number. You can hide the first page number without affecting the rest of the pages.

Select the header or footer that contains the page number.

From the Design tab, place a check mark next to Different First Page. The header and footer will disappear from the first page. If you want, you can type something new in the header or footer, and it will only affect the first page.

To format page numbers:

Select the header or footer that contains the page number.

From the Design tab, select the Page Number command.

If you’ve created a page number in the side margin, it’s still considered part of the header or footer. You won’t be able to select the page number unless the header or footer is selected.

An alternative way to modify your page numbering is by using section breaks. To learn how to do this, read our article on Modifying Page Numbers in Word.

Challenge!

Create a new Word document.

Create a blank header.

Add your name in the header of a document.

Right-align the text in the header.

Select a built-in footer.

/en/word2010/reviewing-documents/content/

Thêm Header Và Footer Trong Word 2010

Đầu trang và chân trang là những phần của một tài liệu mà chứa đựng các thông tin quan trọng như số trang, tựa đề của tài liệu, Logo của công ty,…. Đầu trang xuất hiện tại phần đầu của mọi trang và chân trang xuất hiện tại phần cuối của trang.

Thêm đầu trang và chân trang trong Word 2010:

Bước 1: Nhấn Insert tab và chọn một trong hai nút Header button hoặc Footer button mà bạn muốn thêm đầu tiên. Giả sử bạn chuẩn bị thêm Header, bạn nhấn header button, nó sẽ hiển thị một danh sách từ đó bạn có thể chọn bất kỳ một đầu trang mà bạn muốn bằng cách nhấn vào nó.

Bước 2: Một khi bạn chọn bất kỳ một đầu trang nào, nó sẽ được thiết lập cho các tài liệu trong chế độ chỉnh sửa, và các văn bản sẽ xuất hiện mờ đi, nút Header and Footer buttons xuất hiện trên Ribbon và một nút Close Header and Footer sẽ xuất hiện phía trên bên góc phải.

Bước 3: Bạn gõ tựa đề mà bạn muốn vào phần văn bản đầu trang đó, và khi làm xong, nhấn Close Header and Footer để thoát khỏi chế độ này. Bạn sẽ thấy kết quả như bên dưới.

Để nhập chân trang, bạn làm theo cách tương tự.

Chỉnh sửa đầu trang và chân trang trong Word 2010:

Bước 1: Nhấn Insert tab, và chọn một trong hai Header button hoặc Footer button mà bạn muốn chỉnh sửa. Giả sử bạn chuẩn bị chỉnh sửa đầu trang, chọn Header button, nó sẽ hiển thị một danh sách chọn trong lựa chọn Edit Header.

Bước 2: Giờ nhấn vào đó và word sẽ hiển thị phần đầu trang có thể chỉnh sửa như hình dưới.

Bước 3: Khi bạn chỉnh sửa xong, nhấn nút Close Header and Footer để thoát khỏi chế độ.

Để chỉnh sửa chân trang, bạn làm theo cách tương tự.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

Chèn Header And Footer Trong Powerpoint 2010, Hướng Dẫn Chỉnh Sửa Header And Footer

Trong PowerPoint có cho phép bạn thêm Header và Footer vào trong Slide, phần Footer được hiển thị khá rõ ràng nhưng ngược lại phần Header lại không được rõ rệt cho lắm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010.

Chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010, hướng dẫn chỉnh sửa Header and Footer

1. Cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010.

Chèn Header and Footer trong PowerPoint

Bước 2: Hộp thoại Header & Footer xuất hiện, gồm 2 tab Slide và Notes and Handouts.

Hộp thoại Header and Footer

Bước 3: Thêm nội dung chi tiết vào Footer tại Slide tab.

Thêm nội dung chi tiết

Tùy chọn Footer

Miêu tả

Date and time Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer.Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã thêm.Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa.

Slide Number Chèn số trang vào Footer

Footer Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Don’t show on title slide Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Bước 4: Thêm các chi tiết từ Notes and Handouts tab.

Thêm các chi tiết

Tùy chọn Notes and Handouts

Miêu tả

Date and time Thêm ngày tháng và thời gian vào FooterXác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã nhậpThiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa

Header Thêm thông tin Header cho mọi trang

Page Number Chèn số trang vào Footer

Footer Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Khi bạn kiểm tra bất kỳ Header và Footer nào trong tab trên, bạn có thể quan sát thấy vị trí của những gì mà bạn đã chèn ở trong khu vực Preview.

Cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010

Hướng dẫn chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010

2. Cách chỉnh sửa Header and Footer trong Powerpoint 2010.

Sau khi đã chèn được Header & Footer vào PowerPoint sẽ được kết quả như sau:

Chỉnh sửa Header and Footer

Cách sửa Header and Footer trong PowerPoint 2010

Thật đơn giản để chèn Header and Footer vào trong PowerPoint 2010 và cách chỉnh sửa chúng. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi.

Cách Thêm Header And Footer Trong Word 2024, 2024,2013,2010

Header và footer là những thanh công cụ làm cho văn bản trong word thêm phần chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn. Muốn tạo một văn bản trên word chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ cần đến thanh công cụ này.

Tuy nhiên, với những ai mới bắt đầu sử dụng word thì việc  thêm header and footer trong word 2024, 2024,2013,2010,2007,2003 có thể gặp chút vấn đề.

1. Cách thêm header and footer trong Word 2024, 2024

Bước 1

Mở giao diện header và footer 

Bên trên giao diện word 2024 và 2024 có biểu tượng thanh công cụ insert, hãy tích chuột vào thanh công cụ đó để thực hiện các thao tác tiếp theo. Bạn sẽ thấy hình ảnh mục header và footer hiện lên. Hãy tích vào ô header trước để tạo, sau đó tương tự sẽ thực hiện với footer. 

Trước hết là tick vào ô chung header & footer. Sau đó, nhấp chuột vào phần tam giác nhỏ bên dưới thanh công cụ này, 2 mục header và footer sẽ tách riêng cho bạn thực hiện từng thao tác một.

Bước 2

Thêm header và footer 

Tiếp theo, bạn tích chuột vào ô header hoặc footer phụ thuộc vào cách tạo trước sau của bạn. Tiếp đến, chọn biểu tượng austin cho văn bản của bạn. Với footer làm tương tự. 

Bước 3

Sau đó, giao diện của header và footer sẽ hiện lên. Bạn nhập vào nội dung theo văn bản mà bạn muốn soạn. Vào header sau đó nhấp sang footer để tạo hoàn chỉnh 2 mục. 

 Giao diện của header và footer sẽ hiện lên

Bước 4

Hoàn tất thao tác thêm header và footer 

Tiếp đến, sau khi đã hoàn thành xong phần nhập nội dung vào hai ô giao diện của header và footer hiện lên, hãy điền vào mục ô cuối cùng những thông tin mà bạn muốn điền. Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các thao tác tạo header và footer cho văn bản của bạn. Chỉ cần thực hiện với 1 trang, hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin cho toàn bộ các trang còn lại trong văn bản của bạn. 

2. Cách thêm header and footer trong Word 2013, 2010, 2007

Bước 1

Mở file và chọn ô insert 

Mở file văn bản lên sau đó vào ô insert. Tiếp đến, chọn header, footer khi giao diện nhỏ của insert xuất hiện.

Bước 2

Chọn kiểu header và footer mà bạn muốn soạn, phù hợp với loại văn bản soạn thảo của bạn. Lưu ý rằng đây là phần định dạng header và footer. Vì thế, lựa chọn 1 lần sẽ áp dụng cho toàn bộ những trang còn lại của văn bản mà bạn soạn thảo. 

 Cách thêm header and footer trong Word 2013, 2010, 2007

Bước 3

Nhập nội dung mà bạn muốn điền cho header và footer đó. Điền bất cứ nội dung nào mà bạn muốn chữ hiện trên văn bản của mình. Chỉ cần điền 1 lần, tất cả giao diện sau sẽ tự động cập nhật mà không cần điền lại. 

Hoàn tất thao tác 

Với giao diện 2010 và 2013 có đôi chút khác với 2007 về phần giao diện của ô header và footer có chút khác biệt nhưng các thao tác thì tương tự khi thực hiện với 2007.

3. Cách thêm header and footer trong Word 2003

Bước 1

Mở tool header và footer 

Bước 2

Giao diện điền thông tin header và footer 

Giao diện xuất hiện mục chỉnh sửa header và footer khi bạn nhấp vào thanh công cụ đó sẽ hiện lên trên màn hình văn bản word. 

Bước 3

Hãy điền thông tin nội dung mà bạn muốn vào các ô trống của header và footer đó.

Bước 4

Sau đó, nhấn vào thanh close trên giao diện thanh công cụ header and footer để kết thúc quá trình tạo nội dung. Như vậy là đã hoàn thành xong nhanh chóng và đơn giản. Tất cả sẽ được áp dụng với các trang tiếp theo mà không cần phải điền lại từng trang một.

Đơn giản và dễ làm chi với những bước đơn giản tạo header và footer trong word 2003 

Thêm Header & Footer Trong Powerpoint 2010

Powerpoint cho phép bạn thêm Footer và Header vào trong slide. Trong khi các Footer hiển thị trong bài là khá logic thì các Header thì không được rõ rệt. Thông thường thì tiêu đề sẽ là Header trong các slide chính, tuy nhiên khi in bài thuyết trình thì các Header lại khá hữu ích.

Bước 1: Trong Insert trên Ribbon, bạn chọn Header & Footer.

Bước 2: Hộp thoại Header & Footer hiển thị 2 tab: Slide and Notes and Handouts.

Bước 3: Bạn có thể thêm nội dung chi tiết vào Footer từ Slide tab.

Date and time

Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer.

Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã thêm.

Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa.

Slide Number

Chèn số trang vào Footer.

Footer

Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Don’t show on title slide

Quyết định có hay không thông tin về Footer nên được hiển thị.

Bước 4: Bạn có thể thêm các chi tiết từ trong Notes and Handouts tab.

Tùy chọn Notes and Handouts Miêu tả

Date and time

Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer

Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã nhập

Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa

Header

Thêm thông tin Header cho mọi trang

Page Number

Chèn số trang vào Footer

Footer

Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Khi bạn kiểm tra bất kỳ hộp Header và Footer nào trong tab trên, bạn có thể quan sát thấy vị trí của những gì mà bạn đã chèn ở trong khu vực Preview.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

Học tiếng Anh tại vietjack.com: