Xóa Hàng Ngang Trong Excel / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Tính Tổng Sum Hàng Ngang Trong Excel, Cách Tính Tổng Theo Hàng Ngang T

Hàm Sum trong Excel chắc hẳn bạn không còn lạ gì nhưng nếu tính tổng sum hàng ngang trong Excel thì sao,bạn đã biết cách tính tổng kiểu hàng ngang trong Exel chưa và có những cách nào để tính tổng trong Excel áp dụng cho hàng ngang. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những cách tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Hàm Sum trong excel được sử dụng để tính tổng, việc áp dụng hàm Sum vào tính toán là rất cần thiết và đây cũng là một trong những hàm cơ bản trong Excel. Hàm Sum thông thường chúng ta chỉ tính toán theo từng cột dữ liệu, việc sử dụng hàm Sum tính tổng theo hàng ngang tron Excel cũng không có gì lạ nhưng bạn có biết được có bao nhiều cách để giúp bạn thực hiện những thao tác này không.

Ngoài ra hàm Sum cũng là một trong những hàm tính toán thông dụng trong Excel, nên việc bạn hiểu càng nhiều về hàm này trong Excel thì càng giúp bạn sử dụng Excel thành thạo hơn. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ đi vào chi tiết bài viết tính tổng trong Excel sử dụng hàm Sum, là hàm tính toán trong Excel bạn cần phải biết.

Cách tính tổng hàm Sum theo hàng ngang trong Excel.

Cách 1: Bạn có thể áp dụng tính tổng sum hàng ngang trong Excel bằng cách giữ Alt vào ô cần nhập công thức sau đó nhấn phím “=”, ngay lập tức công thức sẽ hiện ra là khoanh toàn bộ các giá trị theo hàng ngang.

Kết quả sẽ hiện ra bằng 27, bạn có thể tính nhẩm để tra kết quả xem có khớp không.

Ngay lập tức tháo tác trên sẽ giúp bạn tính tổng toàn bộ hàng ngang trên Excel và bạn chỉ cần nhấn Enter để kết quả hiện ra mà thôi.

Có một cách để bạn kiểm tra xem tổng của một hàng chính xác là bao nhiêu bằng cách bôi đen vào tất cả các hàng, ở dưới bạn sẽ nhìn thấy có chữ Sum và kết quả hiện ra, đây là hệ thống trong Excel giúp bạn tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Với những cách mà chúng tôi vừa giới thiệu trên giúp bạn hiểu biết thêm về hàm Sum, cách tính tổng hàng sum theo hàng ngang trong Excel mà bạn nên biết cũng như nên tìm hiểu để sử dụng thành thạo hơn.

Ngoài ra có hàm Vlookup giúp bạn dò tìm giá trị theo cột, hàng cũng rất hữu hiệu và hàm Vlookup cũng là một trong những hàm rất quan trọng trong Excel, được sử dụng nhiều trong Excel nên bạn cần phải biết. Cũng với hàm Sum thì hàm Vlookup là một trong những hàm cơ bản trong Excel cần phải biết, cần phải thành thục nó đầu tiên.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tinh-tong-sum-theo-hang-ngang-trong-excel-22840n.aspx Tính phần trăm là dạng toán mà chúng ta đã được học từ thời cấp 2. Đây là một trong những dạng toán dễ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mẹo cách tính phần trăm nhanh và hiệu quả nhất như tính tỷ số phần trăm, tính phần trăm tăng trưởng để so sánh sự chênh lệch …

Cách Xóa Đường Kẻ Ngang Trong Word

Trên các phiên bản Word, khi người dùng gõ 3 dấu gạch ngang liền kề và nhấn Enter thì tự động 1 đường kẻ ngang sẽ xuất hiện ngay vị trí đó. Khi đó, bạn không thể nhập nội dung ở phía trước đường kẻ, gây khó khăn khi làm việc trên Word và ảnh hưởng tới bố cục nội dung.

Hướng dẫn xóa đường kẻ ngang Word

Cách 1: Dùng tính năng Border

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần đặt con trỏ ngay phía trên đường kẻ ngang. Tiếp đến, nhấn vào tab Home và tìm tới mục Paragraph. Sau đó, nhấn vào phần Border kẻ đường viền trên Word

Bước 2:

Trong danh sách đường viền nhấn chọn vào No Border và đường kẻ ngang sẽ biến mất.

Cách 2: Sử dụng phím Backspace

Cách này thực hiện rất đơn giản thông qua phím Backspace. Chúng ta cũng đặt trỏ chuột tại đầu đường kẻ ngang rồi nhấn phím Backspace, ngay lập tức đường kẻ ngang cũng sẽ biến mất.

Cách 3: Sử dụng tổ hợp Ctr + Z

Khi Word tự động thay đổi các dấu gạch ngang thanh 1 dấu gạch ngang, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z để hủy những gì Word tự động thay rồi. Hoặc có thể nhấn nút Undo cũng được.

Cách 4: Tắt chức năng Auto Correct

Auto Correct có nhiều tùy chọn khác nhau để thuận tiện trong quá trình soạn thảo. Và vô tình người dùng đã bật chức năng tạo đường kẻ ngang Word từ 3 dấu gạch ngang liên tiếp. Chỉ cần tắt tùy chọn đó để không xảy ra hiện tượng hiện đường kẻ ngang tự động trên Word.

Bước 1:

Nhấn chọn vào biểu tượng Office trên Word rồi nhấn tiếp vào Word Options.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện thiết lập các tùy chọn cho Word nhấn vào mục Proofing.

Bước 3:

Sau đó tại chức năng AutoCorrect options, nhấn chọn vào nút AutoCorrect Options… để tùy chỉnh lại tính năng.

Tại giao diện tùy chỉnh nhấn vào nhóm AutoFormat As You Type. Nhìn xuống bên dưới phần Replace as you type hãy bỏ tích tại Hyphens (–) with dash (-) rồi nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Làm Cách Nào Để Xóa Nhanh Dấu Gạch Ngang Khỏi Ô Trong Excel?

Làm cách nào để xóa nhanh dấu gạch ngang khỏi ô trong Excel?

Xóa dấu gạch ngang khỏi các ô có công thức

Với điều này SUBSTITUTE hàm, các số sẽ được chuyển đổi thành giá trị văn bản, vì vậy khi bạn loại bỏ dấu gạch ngang, số 0 đứng đầu sẽ không bị xóa cũng như các số sẽ trở thành ký hiệu khoa học. Vui lòng làm như sau:

1. Ví dụ: trong một ô trống liền kề, C1, hãy nhập công thức này: = SUBSTITUTE (A1, “-“, “”), xem ảnh chụp màn hình:

2. nhấn Đi vào và chọn ô C1, sau đó kéo chốt điền vào phạm vi mà bạn muốn chứa công thức này. Và dấu gạch ngang giữa các số đã bị loại bỏ. Xem ảnh chụp màn hình:

Xóa dấu gạch ngang khỏi các ô có mã VBA

Với mã VBA sau, bạn cũng có thể xóa dấu gạch ngang giữa các số khỏi một phạm vi ô.

1. Đánh dấu phạm vi mà bạn muốn xóa dấu gạch ngang.

2. Giữ ALT + F11 phím để mở Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng cửa sổ.

VBA: xóa dấu gạch ngang giữa các số

Sub DeleteDashes() 'Update 20130907 Dim rng As Range Dim WorkRng As Range On Error Resume Next xTitleId = "KutoolsforExcel" Set WorkRng = Application.Selection Set WorkRng = Application.InputBox("Range", xTitleId, WorkRng.Address, Type:=8) Application.ScreenUpdating = False For Each rng In WorkRng rng.NumberFormat = "@" rng.Value = VBA.Replace(rng.Value, "-", "") Next Application.ScreenUpdating = True End Sub

4. Sau đó nhấn F5 để chạy mã này và một hộp thoại hiện ra để cho bạn biết chọn một dải ô mà bạn muốn sử dụng. Xem ảnh chụp màn hình:

5. Và sau đó nhấp vào OK, dấu gạch ngang giữa các số đã bị xóa khỏi ô. Và định dạng số được chuyển sang định dạng văn bản. Xem ảnh chụp màn hình:

Xóa dấu gạch ngang khỏi các ô bằng Kutools cho Excel

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng Excel, cả công thức và mã đều khó đối với bạn, xin đừng lo lắng, Kutools cho Excel‘S Xóa ký tự chức năng có thể giúp bạn nhanh chóng xóa dấu gạch ngang khỏi ô.

Trước khi áp dụng Kutools cho Excel, Xin vui lòng tải xuống và cài đặt nó trước tiên.

2. Trong Xóa ký tự hộp thoại, kiểm tra Tuỳ chỉnh tùy chọn và nhập “–“Vào hộp văn bản, sau đó bạn có thể xem trước kết quả từ Xem trước Khung. Sau đó nhấp vào OK để xóa tất cả các dấu gạch ngang trong các ô đã chọn. Xem ảnh chụp màn hình:

Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí (30 ngày) tiện ích này, vui lòng nhấp để tải xuống, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.

Dễ dàng xóa dấu gạch ngang khỏi các ô với Kutools cho Excel

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

⚙Cách Xóa Hàng Hoặc Cột Trống Excel 2022

Mặc dù thực tế là các lựa chọn thay thế văn phòng ngày càng rộng, bộ ứng dụng văn phòng này vẫn là lựa chọn chính cho hầu hết người dùng khi tạo tài liệu. Các tài liệu Office phục vụ chúng tôi trong một số trường hợp để có thể tạo các tệp khác nhau theo nhu cầu của chúng tôi. Với các bản cập nhật mới, chúng tôi đã có thể quan sát cách, ví dụ, các chức năng mới được kết hợp trong Word, giống như các công cụ mới xuất hiện trong Excel. Ngoài việc sử dụng các phím tắt khi tạo tài liệu, nó làm cho nó trở thành một công cụ làm việc thực sự hữu ích.

Ví dụ: Google Docs có chức năng cho phép chúng tôi chuyển đổi tài liệu ứng dụng sang định dạng Office. Nói chung các loại tài liệu này tương thích với bất kỳ ứng dụng nào cần mở chúng và điều này rất có lợi cho người dùng.

Excel là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, nhưng cũng phức tạp nhất trong gói. Nó cho phép chúng ta tạo các bảng với dữ liệu một cách đơn giản, nhưng điều phức tạp khi ý định của chúng tôi là làm một cái gì đó phức tạp hơn và chúng tôi dự định ví dụ để tạo đồ họa khác nhau hoặc tạo các bảng động.

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà người dùng đã từng tự hỏi trong quá trình sử dụng là làm thế nào chúng ta có thể xóa tất cả các hàng trống không quan tâm đến chúng ta trong một tài liệu nhất định. Nói chung, điều đầu tiên chúng ta thường làm trong những trường hợp này là chọn toàn bộ cột và với nút bên phải mở menu thả xuống và sau đó chọn xóa xóa xóa.

Không phải lúc nào tất cả dữ liệu chúng tôi đặt trong các bảng Excel của chúng tôi đều hữu ích vì nhiều thay đổi được thực hiện trong quá trình. Chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể thực hiện các nhiệm vụ khác nhau với dữ liệu của mình theo thứ tự chúng tôi muốn. Chúng ta có thể sử dụng tài nguyên ô trắng trong các hàng hoặc cột để có thể tách các phần khác nhau, nhưng có lẽ cuối cùng chúng ta cần đặt chúng lại với nhau. Để làm điều này, loại bỏ nó mà không bỏ qua mọi thứ là cần thiết và đây là quy trình cho Excel 2016.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích một cách nhanh hơn để làm điều này trong khi đơn giản. Theo cách này, bạn sẽ không phải chọn các cột hoặc hàng bạn muốn xóa từng cái một và thời gian của bạn sẽ hiệu quả hơn. Chúng tôi cũng để lại cho bạn hướng dẫn bằng video với các bước cần thiết để xóa các hàng và cột trống trong Excel 2016 và cũng hợp lệ cho Excel 2019.

Bước 1 Điều đầu tiên chúng ta phải làm là chọn toàn bộ khu vực mà các cột chúng ta muốn xóa được đặt. Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi bao gồm tất cả mọi thứ.

Bước 2 Bây giờ chúng ta đã chọn xong, chúng ta phải nhấn phím F5 trên bàn phím của chúng ta, để mở cửa sổ bật lên đến cửa sổ bật lên. Chúng tôi phải chọn ra những người đặc biệt

Bước 3 Điều tiếp theo chúng ta phải làm là chọn trong cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện trên màn hình của chúng ta, tùy chọn của Trống Trống.

Bước 4 Theo cách này, tất cả các cột trống của trang tính của chúng tôi sẽ được đánh dấu như chúng ta có thể thấy trong hình ảnh sau đây.

Bước 5 Tiếp theo, chúng ta phải vào menu trên cùng trong tab “Chung” đến phần có nội dung “xóa” và hiển thị nó. Khi đã ở đây, chúng ta phải bấm vào tùy chọn Xóa các hàng trong bảng xếp hạng hoặc xóa các cột trong bảng tính theo sở thích.

Bước 6 Khi chúng tôi chọn nó, các cột trống của chúng tôi sẽ biến mất và chúng tôi sẽ chỉ ở lại với những cột thực sự quan tâm đến chúng tôi.

Bằng cách này, chúng tôi có thể loại bỏ các ô hoặc cột không chứa dữ liệu tự động và do đó ngăn chúng tôi bỏ qua mọi thứ chúng tôi đã làm trong bảng tính của mình. Một nhiệm vụ đơn giản nhưng điều đó cải thiện kết quả khi chúng ta làm việc với dữ liệu. Hãy nhớ rằng việc duy trì bảo mật tài liệu của chúng tôi là rất quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư của chúng tôi. Do đó, điều thú vị là bạn biết cách đặt mật khẩu cho các tài liệu Word và Excel.