Xóa Gộp Dòng Trong Excel / 2023 / Top 17 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel / 2023

Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.

Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Dấu Xuống Dòng Alt Enter Trong Excel / 2023

Rất rõ ràng với tiêu đề: Cách bỏ dấu cách xuống dòng (Alt+enter) trong chuỗi ký tự.

Ví dụ với chuỗi ký tự ở ô A2, có sử dụng dấu cách xuống dòng.

2. Cách thực hiện

Cần 2 hàm:

Hàm Substitue: hàm thay thế 1 nội dung cụ thể này bằng 1 nội dung cụ thể khác (ở đây là ký tự Alt+enter)

Hàm Trim: loại bỏ khoảng cách thừa trong chuỗi ký tự (nếu có)

3. Giải thích công thức

Char(10) là ký tự Alt+enter, được excel quy ước như vậy.

Substitue(A2,Char(10),” “) là thay thế ký tự Alt+enter trong chuỗi ký tự tại ô A2 bằng ký tự cách (khoảng trắng tạo bởi dấu cách)

Trim(Substitue(A2,Char(10),” “)) là để loại bỏ các khoảng trắng thừa trong chuỗi ký tự A2, đã được xử lý bỏ ký tự Alt+enter

Ở hình trên, bạn có thể thấy rõ tác dụng của việc có thêm hàm Trim để xử lý các khoảng trắng thừa.

Đây là một thao tác rất cơ bản trong Excel. Như các bạn biết, Excel có rất nhiều cách làm khác nhau khi xử lý một dữ liệu. Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta cần nắm vững và sử dụng tốt các hàm và các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH … Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table …

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Excel Vba: Xóa Dòng Excel Dựa Trên Điều Kiện Đã Xác Định / 2023

Đánh giá:

0

/

5

Voted:

0

Number:

0

Your page rank:

Xóa dòng dựa trên điều kiện

Option Explicit Sub DelRows1() Dim rRange As Range Dim strCriteria As String Dim lCol As Long Dim rHeaderCol As Range Dim xlCalc As XlCalculation Const strTitle As String = "LeQuocThai.Com - Dieu kien xoa hang" On Error Resume Next Step1: 'We use Application.InputBox type 8 so user can select range Set rRange = Application.InputBox(Prompt:="Chon vung dieu kien bao gom Tieu de" _ , Title:=strTitle & " STEP 1 of 3", Default:=ActiveCell.CurrentRegion.Address, Type:=8) 'Cancelled or non valid rage If rRange Is Nothing Then Exit Sub 'Awlays use GoTo when selecting range so doesn't matter which Worksheet chúng tôi rRange.Rows(1), True Step2 'We use Application.InputBox type 1 so return a number lCol = Application.InputBox(Prompt:="Vui long dien so Dong va Cot" _ , Title:=strTitle & " STEP 2 of 3", Default:=1, Type:=1) 'Cancelled If lCol = 0 Then Exit Sub Step3: 'We use default InputBox type as we want Text strCriteria = InputBox(Prompt:="Vui long dien 1 dieu kien." & _ , Title:=strTitle & " STEP 3 of 3") If strCriteria = vbNullString Then Exit Sub 'Store current Calculation then switch to manual. 'Turn off events and screen updating With Application xlCalc = .Calculation .Calculation = xlCalculationManual .EnableEvents = False .ScreenUpdating = False End With 'Remove any filters ActiveSheet.AutoFilterMode = False With rRange 'Filter, offset(to exclude headers) and delete visible rows .AutoFilter Field:=lCol, Criteria1:=strCriteria .Offset(1, 0).SpecialCells(xlCellTypeVisible).EntireRow.Delete End With 'Remove any filters ActiveSheet.AutoFilterMode = False 'Revert back With Application .Calculation = xlCalc .EnableEvents = True .ScreenUpdating = True End With On Error GoTo 0 End Sub Sub DelRows2() Dim rTable As Range Dim rCol As Range, rCell As Range Dim lCol As Long Dim xlCalc As XlCalculation Dim vCriteria On Error Resume Next 'Determine the table range With Selection Set rTable = Selection Else Set rTable = .CurrentRegion On Error GoTo 0 End If End With 'Determine if table range is valid If rTable Is Nothing Or rTable.Cells.Count = 1 Or WorksheetFunction.CountA(rTable) < 2 Then MsgBox "Khong the xac dinh vung du lieu.", vbCritical, "LeQuocThai.Com" Exit Sub End If 'Get the criteria in the form of text or number. vCriteria = Application.InputBox(Prompt:="Nhap dieu kien de xoa Dong. " _ & "Neu dieu kien nam o mot O, clik chon o dieu kien do", _ Title:="LeQuocThai.Com - Dieu kien xoa Dong", Type:=1 + 2) 'Go no further if they Cancel. If vCriteria = "False" Then Exit Sub 'Get the relative column number where the criteria should be found lCol = Application.InputBox(Prompt:="Chon so luong Cot co lien quan " _ & "co chua dieu kien xoa.", Title:="LeQuocThai.Com - Dieu kien xoa Dong va Cot", Type:=1) 'Cancelled If lCol = 0 Then Exit Sub 'Set rCol to the column where criteria should be found Set rCol = rTable.Columns(lCol) 'Set rCell to the first data cell in rCol Set rCell = rCol.Cells(2, 1) 'Store current Calculation then switch to manual. 'Turn off events and screen updating With Application xlCalc = .Calculation .Calculation = xlCalculationManual .EnableEvents = False .ScreenUpdating = False End With 'Loop and delete as many times as vCriteria exists in rCol For lCol = 1 To WorksheetFunction.CountIf(rCol, vCriteria) Set rCell = rCol.Find(What:=vCriteria, After:=rCell, LookIn:=xlValues, _ LookAt:=xlWhole, SearchOrder:=xlByRows, SearchDirection:=xlNext, _ MatchCase:=False).Offset(-1, 0) rCell.Offset(1, 0).EntireRow.Delete Next lCol ` With Application .Calculation = xlCalc .EnableEvents = True .ScreenUpdating = True End With On Error GoTo 0 End Sub

Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Word Nhanh Nhất / 2023

Trong quá trình tạo bảng biểu trên Word, đôi khi bạn cần phải xóa một số đường kẻ bảng để đáp ứng nhu cầu hoặc giúp bảng dễ nhìn hơn. Vậy làm sao để có thể xóa dòng kẻ trong word nhanh mà vẫn giữ lại nội dung trong Word?.

Những cách để xóa dòng kẻ trong word

Cách 1: Dùng công cụ Eraser

Cách 2: Sử dụng chức năng Border

Chú ý: Nếu muốn xóa đường viền của thành phần nào đó thì chúng ta quét chọn/bôi đen vào thành phần đó

Vào Tab Home, chọn vào thanh chức năng Border. Và chọn kiểu chức năng bạn chọn.

Cách 3: Dùng hộp thoại Border and Shading(Tùy chọn)

Muốn xóa đường viền của ô, cột hay bảng thì các bạn quét chọn/bôi đen vào vùng muốn xóa, chọn hộp thoại Border và chọn Border and Shading(Tùy chọn).

Nguồn video hướng dẫn cách xóa dòng kẻ trong word:

4

/

5

(

1

bình chọn

)