Xóa Giờ Trong Excel / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Trừ Giờ Trong Excel

Cách Trừ Giờ Trong Excel ?

1: thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc ( chỉ bao gồm giờ phút giây như thế này )

2: thời gian bắt đầu và kết thúc ( ngoài giờ và phút chúng ta còn có thêm ngày tháng năm, tức là số giờ trên 24h )

– đối với trường hợp thứ nhất để tính giờ ta có thể tính số gờ , phút tức là bao nhiêu giờ giữa bao nhiêu phút và quy đổi ra số giờ ví dụ : quy đổi ra 6h ,

để làm thế này ta làm như sau :

– quét chọn vùng bắt đầu và kết thúc và số giờ phút kích chuột phải sau đó chọn Fomat Cells .

các bạn kích vào thẻ number chọn custom .

– ở đây ta tìm đến dòng h:mm ( tức là giờ và phút ấy ). ở đây ta không định dạng giờ phút giây mà mà tính gần tính giờ phút ấy sau đó kích ok.

bây giờ để tính số giờ phút excel ta làm theo công thức như sau :

giờ kết thúc trừ đi giờ bắt đầu ( =C4-B4 ) và ở đây ta được 8:12 phút .

và ta copy công thức này xuống bên dưới và ở đây ta có bao nhiu giờ dư bao nhiêu phút

nếu bây giờ muốn quy đổi thông số này ra số giờ thì bạn làm như sau :

– trước hết định dạng cột số giờ về đạng số nghĩa là quét chọn cột số giờ kích chuột phải chọn Fomat Cells sau đó trong thẻ

Number ta chọn number rồi kích ok.

bây giờ ta sử dụng kết quả của cột số giờ phút tức là ta sẽ lấy giờ cộng với số phút dư chia cho b60 thì nó sẽ ra số giờ.

để lấy một thời gian nào đó ta dùng hàm hour ( =hour(d4)+minute(d4)60 ) tức là :

– ta dùng hàm hour của ô d4 nếu hour của ô d4 này thì ta sẽ được kết quả trả về là số 8 là chẵn sau đó là cộng với số phút chia cho 60 như vậy ta sẽ dùng hàm minute để lấy số phút từ thời gian .

như vậy ở đây có 8:20 tương đương với 8,2 giờ

và bây giờ ta copy công thức này xuống bên dưới như vậy sẽ được kết quả của số giờ.

Đã được kết quả số giờ dạng số và kết quả kiểu này ta có thể tính ngày công !!

Công Thức Tính Giờ Làm Việc Đơn Giản Nhất Trong Excel

Chắc hẳn bạn cũng đã tìm cách để tính giờ, bạn thường hay nghĩ đến cách lấy giờ vào của người đó trừ đi giờ ra và sử dụng Format cells sử dụng định dạng number. Nhưng vẫn không cho ra kết quả đúng. Không phải lo lắng, khi bạn làm việc với Excel bạn sẽ có được câu trả lời đơn giản. Excel cung cấp hàm Hour & Minute để bạn thực hiện công việc này.

Lấy ví dụ giờ vào giờ ra của một nhân viên công ty UNICA như sau: Gọi A là giờ vào lúc 7:56 có nghĩa là 7 giờ 56 phút. B là giờ ra lúc 17:05 có nghĩa là 17 giờ 5 phút

1. Trước hết đổi về phút của cả giờ vào và giờ ra: Tổng phút của A và bằng 476 phút. Số phút của B là 1025 phút.

2. Tính hiệu số phút giữa A và B: Lấy tổng số phút của B – tổng số phút của A được hiệu là 549 phút.

3. Quy đổi lại về số giờ: Và số phút giữa A và B được quy đổi về giờ là 9,15 giờ. Thực hiện trực tiếp các công thức trên excel và sử dụng hàm Hour, Minute trên để tính giờ:

Nhập công thức vào ô cần hiển thị kết quả giờ:=((HOUR(A2)*60+MINUTE(A2))-(HOUR(A1)*60+MINUTE(A1)))/60

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (1)

Công thức hàm cho ra kết quả giờ làm việc như đã tính:

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (2)

Có thể khiến bạn thấy hơi rối mắt về hàm trên thì các bạn có thể sử dụng hàm sau:

=(HOUR(A2-A1)*60+MINUTE(A2-A1))/60

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (3)

Rất nhanh chóng chúng ta đã tính được giờ làm việc của một nhân viên dựa vào giờ ra bằng sử dụng công thức của các hàm excel.

Việc tính giờ làm việc và không tính giờ ăn trưa cũng là một câu hỏi của khá nhiều người, làm sao để tính giờ làm việc dựa vào giờ vào giờ ra và giờ nghỉ trưa. Cũng rất là dễ dàng khi sử dụng hàm Sum trong excel để thực hiện công việc này một cách nhanh chóng. Tiếp cận với ví dụ trong bảng về giờ giấc công ty của một nhân viên văn phòng:

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (1)

Sử dụng hàm Sum tạo công thức tính cho giờ làm việc:

Nhập công thức vào ô E2:

=SUM((B2-A2)+(D2-C2))*24

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (2)

Khi hoàn thành công thức và kết quả cho số giờ làm việc là:

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (3)

Nếu như trong trường hợp có thời gian vào và ra và thời gian nghỉ trưa cố định thì nhập công thức rất đơn giản:

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (4)

Không chỉ có công thức tính công đơn giản, Unica chia sẻ tới các bạn khóa học ” Chinh phục excel công sở” của giảng viên Nguyễn Thành Đông trên UNICA, đây là khóa học tin học văn phòng tại Unica được các học viên bình chọn là khóa học hay – đầy đủ nhất dành cho người mới bắt đầu.

Chi tiết khóa học “Chinh phục excel công sở”

Khóa học bao gồm 34 bài giảng kết hợp ới lối diễn đạt đơn giản, dễ hiểu cùng những thao tác thực hiện trực quan từ giảng viên bạn có thể học được rất nhiều các kỹ năng kế toán phục vụ rất nhiều cho công việc một cách hiệu quả.

Khóa học “Chinh phục excel công sở”

Kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được tất tần tật những kiến thức về các hàm trong excel. lên kế hoạch, sắp xếp công việc một cách hiệu quả để tối ưu thời gian làm việc. Ngoài ra, bạn còn biết cách xử lý cũng như phân tích những số liệu năng cao như Goal Seek, Solver…

Cách Xóa Pivottable Trong Excel

Khi PivotTable trở nên không cần thiết, đơn giản bạn hãy xóa đi. Nhưng một số trường hợp gặp khó khăn khi thao tác, chẳng hạn như “không bấm được vào vùng PivotTable để xóa” hoặc “PivotTable trùng vùng”. Hãy tìm hiểu cách loại bỏ PivotTable bằng chuột

Xóa PivotTable khi làm việc offline

Để xóa vùng PivotTable ta chỉ cần chọn toàn bộ Pivot Table rồi nhấn phím Delete.

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ dữ liệu Pivot Table nhưng giữ lại vùng trống, có thể loại bỏ PivotTable như sau:

Chọn một ô bất kỳ trong PivotTable

Xóa PivotTable khi làm việc online

Để loại bỏ PivotTable khi làm việc trên Excel Online, bạn làm tương tự bằng cách chọn toàn bộ PivotTable sau đó ấn Delete.

Lỗi thường gặp

Khi loại bỏ PivotTable, ta có thể bắt gặp trường hợp sau:

Đây là lỗi xảy ra khi bạn không chọn hết vùng cần loại bỏ. Khi đó, Excel sẽ tự động hiểu bạn chọn vùng đằng sau Pivot chứ không phải Pivot. Để khắc phục, chọn lại toàn bộ vùng sau đó ấn Delete

Lập báo cáo theo nhiều điều kiện bằng PivotTable

Tự động cập nhật PivotTable bằng VBA

Đánh giá bài viết này

Cách Xóa Dấu Cách Trong Excel

Các ô Excel có thể bao gồm nhiều không gian trống nếu bạn sao chép và dán dữ liệu từ các trang web hoặc các tài liệu khác vào bảng tính của bạn. Tất nhiên, bạn có thể chỉnh sửa thủ công từng ô để xóa khoảng cách trống theo yêu cầu. Tuy nhiên, có thể mất một thời gian nếu có nhiều ô bao gồm khoảng trắng trống rộng. Tốt hơn là xóa khoảng cách trong các ô bằng một số chức năng và công cụ của Excel. Đây là cách bạn có thể loại bỏ dấu cách trong bảng tính Excel bằng TRIM, SUBSTITUTE, công cụ Tìm và Thay thế và tiện ích bổ sung Kutools.

Hàm TRIM

TRIM là một hàm Excel loại bỏ hầu hết khoảng cách từ một chuỗi văn bản ngoại trừ khoảng cách đơn. Vì vậy, đây là một chức năng tốt để loại bỏ tất cả các khoảng trắng đầu và cuối trong các ô. Tuy nhiên, nó không hoạt động với các ký tự khoảng trống ().

Ví dụ, mở một bảng tính Excel trống và nhập ‘5634 525626’ vào ô B2 với hai khoảng trắng phía trước, ba dấu cách giữa các số và hai dấu cách ở cuối. Sau đó nhấp vào ô C2 và nhấn nút fx để mở cửa sổ Chèn Hàm. Chọn TRIM và nhấn OK để mở cửa sổ bên dưới.

Nhấn nút tham chiếu ô của trường Văn bản và chọn B2. Nhấn nút OK để đóng cửa sổ. Điều đó sẽ loại bỏ tất cả các khoảng trắng đầu và cuối và hai khoảng trắng giữa các số.

Để loại bỏ khoảng cách trong nhiều ô cột, bạn có thể sao chép hàm TRIM sang các ô liền kề. Đầu tiên, chọn C2 và nhấn phím tắt Ctrl + C. Sau đó, bạn nên nhấp chuột trái vào góc dưới cùng bên phải của C2 và kéo hình chữ nhật trên các ô khác để sao chép hàm vào chúng như bên dưới.

Hàm SUBSTITUTE

SUBSTITUTE là một hàm tốt hơn nếu bạn cần xóa tất cả khoảng cách từ các ô. Hàm này thay thế các giá trị văn bản hoặc số bằng dữ liệu thay thế, nhưng bạn cũng có thể loại bỏ tất cả khoảng cách trống với nó. Cú pháp SUBSTITUTE là: SUBSTITUTE (văn bản, old_text, new_text, [instance_num]) .

Để thêm SUBSTITUTE vào bảng tính của bạn, chọn ô D2 và nhấn nút fx . Chọn SUBSTITUTE từ cửa sổ Chèn Hàm. Nhấn OK để mở cửa sổ ngay bên dưới.

Nhấn nút tham chiếu ô của trường Văn bản. Chọn ô bạn đã nhập 5634 525626 in, là B2. Sau đó, nhập “” vào ô Old_text và nhập “” vào hộp New_text như được hiển thị trong ảnh bên dưới.

Công cụ Tìm và Thay thế

Tìm và thay thế là một công cụ tương tự như hàm SUBSTITUTE. Nó tìm và thay thế văn bản trong các ô. Bạn cũng có thể xóa hàng đầu, dấu và khoảng cách thừa giữa văn bản trong phạm vi ô được chọn bằng công cụ. Công cụ Tìm và Thay thế lợi thế là bạn có thể xóa các khoảng trống trực tiếp từ các ô mà không thêm các cột bảng tính bổ sung cho các hàm.

Đầu tiên, nhập các số ‘435 789’ vào ô B3 với hai dấu cách đầu và hai dấu cách cộng với ba dấu cách giữa các giá trị. Chọn B3 và nhấn phím nóng Ctrl + H để mở cửa sổ Tìm và Thay thế được hiển thị ngay bên dưới. Thông thường, bạn sẽ nhập văn bản để thay thế trong hộp Tìm gì và sau đó nhập thay thế trong Thay thế bằng. Để xóa khoảng cách khỏi ô đã chọn, nhấn Dấu cách hai lần trong hộp văn bản Tìm gì.

Nhấn nút Thay thế tất cả . Một cửa sổ hộp thoại bật lên thông báo cho bạn biết rằng Excel đã thực hiện một số thay thế. Nhấn OK để đóng cửa sổ đó. Bây giờ B3 sẽ chỉ bao gồm một khoảng trống giữa hai số không có dấu cách đầu hoặc cuối.

Để xóa tất cả khoảng cách giữa các ô bằng công cụ Tìm và Thay thế, chọn B3 lần nữa và nhấn Ctrl + H. Bây giờ, hãy nhập một dấu cách vào hộp văn bản Tìm gì. Trường Thay thế bằng không nên bao gồm bất kỳ khoảng trắng nào. Điều đó sẽ loại bỏ một không gian còn lại trong B3 khi bạn nhấn Replace All .

Xóa Spaces bằng Kutools

Kutools là một trong những tiện ích tốt nhất của Excel, được bán lẻ với giá 39 đô la trên trang web này. Kutools cũng bao gồm công cụ Xóa không gian để xóa khoảng cách ô. Nếu bạn đã cài đặt tiện ích bổ sung đó, hãy chọn một dải ô để xóa khoảng cách. Sau đó nhấp vào tab Kutools trong Excel, Văn bản và chọn Xóa Spaces khỏi trình đơn. Điều đó sẽ mở ra một cửa sổ Hủy bỏ không gian mà từ đó bạn có thể chọn tất cả các không gian để xóa khoảng cách. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các tùy chọn để xóa hàng đầu, dấu sau hoặc khoảng cách thừa.

Vì vậy, Excel có một vài chức năng, công cụ và tiện ích để loại bỏ khoảng cách từ các ô bảng tính. Chúng chắc chắn sẽ có ích cho việc xóa định dạng không gian khỏi nội dung ô đã được dán. Để biết thêm chi tiết về cách xóa thêm khoảng trống trong ô, hãy xem video YouTube này.