Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Xóa Tất Cả Các Liên Kết Trong Excel Đơn Giản
  • Cách Xóa Hyperlink, Remove Toàn Bộ Link Trong Excel
  • Cách Kích Hoạt Macro Trong Microsoft Excel Đơn Giản
  • Bài 03 – Các Kiểu Xóa Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Cell Style Rác Trong Excel Các Phiên Bản
  • Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

    Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

    Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

    Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

    Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

    Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

    Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

    Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

    Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

    Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xóa Mật Khẩu File Excel Chỉ Với 6 Bước Đơn Giản
  • Cách Xóa Pass Excel Nhanh Nhất, Đơn Giản Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Đường Viền Khi Vẽ Text Box Trong Word
  • 40 Code Macro Vba Excel Thông Dụng Và Dễ Hiểu Có Thể Bạn Chưa Biết – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Cách Chèn Bảng Excel Vào Word 2007, 2010, 2013
  • Vài Cách Thêm Dòng, Xóa Dòng Cực Nhanh Trong Excel, Bạn Đã Biết Chưa?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mách Bạn Một Số Cách Thêm Cột, Xóa Cột Trong Excel
  • Thành Thạo Pivot Table Trong Excel Thông Qua Ví Dụ Thực Tế 1/2021
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Tương Tác Đầu Tiên Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Pivot Từ Các Hàng Được Hiển Thị
  • Cách Tính Phần Trăm Thay Đổi Trong Bảng Pivot Trong Excel
  • Cách 1: Sử dụng Insert để thêm dòng

    Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong dòng cần chèn thêm lên trên. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

    Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

    Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

    Để sử dụng phím tắt thêm dòng, các bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột tại vị trí dòng muốn chèn lên trên. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire row rồi nhấn OK.

    Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

    Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm dòng

    Chỉ cần như vậy là một dòng mới đã được chèn thêm lên trên dòng chứa ô để con trỏ chuột.

    Cách 4: Bôi đen dòng trước khi thêm

    Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen dòng cần chèn thêm dòng mới lên trên bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại dòng đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

    Bằng cách này thì dòng mới sẽ tự động được chèn vào luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

    Cách 5: Thêm nhiều dòng một lúc

    Hoặc các bạn có thể bôi đen dòng cần chèn thêm dòng mới lên trên bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại dòng đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

    Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

    2. Cách xóa dòng trong Excel

    Cách 1: Xóa dòng bằng Delete

    Đầu tiên, các bạn cần đẻ con trỏ chuột tại một ô bất kỳ trong dòng muốn xóa. Sau đó nhấn chuột phải và chọn Delete.

    Lúc này, hộp thoại Delete hiện ra. Các bạn nhấn chọn mục Entire row rồi nhấn OK là toàn bộ dòng chứa con trỏ chuột sẽ bị xóa đi.

    Cách 2: Xóa dòng bằng phím tắt

    Để xóa dòng bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cũng cần bôi đen toàn bộ dòng muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những dòng bôi đen sẽ bị xóa đi.

    Cách 3: Xóa dòng bằng công cụ Delete

    Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel, excel cho kế toán, file excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, tài liệu excel, thao tác với excel, thủ thuật excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lập Trình C: Bài 4
  • Toán Tử Tính Toán Và Ưu Tiên
  • Các Thao Tác Cơ Bản Trong Excel Bai 1 Ppt
  • Các Phép Toán Cơ Bản Trong C#
  • Cách Nhân Phần Trăm Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Dấu Xuống Dòng Alt Enter Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Mẹo Trình Bày Dạng Danh Sách Gạch Đầu Dòng Trong Nội Dung Số * Kiến Càng
  • Sửa Lỗi Dấu Cách Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010 Bỏ Trang Đầu Tiên Nhanh Nhất
  • Ứng Dụng Track Changes Trong Ms Word Để Góp Ý, Chỉnh Sửa Văn Bản
  • Những Mẹo Nhỏ Hữu Ích Với Microsoft Word
  • Rất rõ ràng với tiêu đề: Cách bỏ dấu cách xuống dòng (Alt+enter) trong chuỗi ký tự.

    Ví dụ với chuỗi ký tự ở ô A2, có sử dụng dấu cách xuống dòng.

    2. Cách thực hiện

    Cần 2 hàm:

    • Hàm Substitue: hàm thay thế 1 nội dung cụ thể này bằng 1 nội dung cụ thể khác (ở đây là ký tự Alt+enter)
    • Hàm Trim: loại bỏ khoảng cách thừa trong chuỗi ký tự (nếu có)

    3. Giải thích công thức

    • Char(10) là ký tự Alt+enter, được excel quy ước như vậy.
    • Substitue(A2,Char(10),” “) là thay thế ký tự Alt+enter trong chuỗi ký tự tại ô A2 bằng ký tự cách (khoảng trắng tạo bởi dấu cách)
    • Trim(Substitue(A2,Char(10),” “)) là để loại bỏ các khoảng trắng thừa trong chuỗi ký tự A2, đã được xử lý bỏ ký tự Alt+enter
    • Ở hình trên, bạn có thể thấy rõ tác dụng của việc có thêm hàm Trim để xử lý các khoảng trắng thừa.

    Đây là một thao tác rất cơ bản trong Excel. Như các bạn biết, Excel có rất nhiều cách làm khác nhau khi xử lý một dữ liệu. Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta cần nắm vững và sử dụng tốt các hàm và các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH … Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table …

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Insert Alpha, Beta, Gamma, Delta, And Other Greek Symbols In Word
  • Cách Viết Số Mũ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022, 2022
  • Tạo Dòng Dấu Chấm (……………) Nhanh Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Bảng Word 2010
  • Cách Sử Dụng Dấu Câu Trong Soạn Thảo Văn Bản
  • Hướng Dẫn Xóa Nhiều Dòng Nhanh Trong Bảng Tính Excel Với Vba

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Insert And Delete Header, Footer, And Header Picture In Excel?
  • ⚙Cách Xóa Hàng Hoặc Cột Trống Excel 2022
  • Làm Cách Nào Để Xóa Tất Cả Ảnh Hoặc Các Đối Tượng Khác Trong Excel Một Cách Dễ Dàng?
  • Delete Or Hide Objects/controls On A Worksheet
  • Công Nghệ Số, Công Nghệ Thông Tin, Thủ Thuật Số, Kỹ Thuật Seo, Dịch Vụ Seo, Dạy Seo Top 1 Google.: Excel Vba Xóa Các Dòng Trống Hoặc Rỗng: 5 Ví Dụ Macro Dễ Sử Dụng
  • Trong quá trình “vật lộn” với các bảng tính Excel của mình, có thể bạn đã gặp phải trường hợp cần xóa rất nhiều dòng trong Excel nếu dòng đó thỏa mãn 1 điều kiện nhất định.

    Ví dụ:

    • Xóa những dòng mà cột C có đánh dấu “x”
    • Xóa những dòng mà Cột B có giá trị nhỏ hơn 0.1

    Có thể, bạn có biết 1 chút VBA, và nghĩ ra một kế hoạch tuyệt vời là sẽ sử dụng vòng lặp trong VBA để giải quyết vấn đề xóa dòng này 1 cách nhanh chóng và tự động. Không cần nhiều cố gắng, bạn tự viết được 1 đoạn code tương tự như sau

    View the code on Gist.

    Sau khi bấm nút cho code chạy, bạn thư thái rủ đồng nghiệp nghỉ 10 phút làm cốc Cafe.

    10 phút sau, bạn quay về bàn làm việc với phong thái tự tin là công việc của mình đã được tự động hoàn thành. Tới nơi, đoạn code bạn chạy vẫn đang làm cho Excel quay đều quay đều. Và đó là lý do bạn đang đọc bài viết này.

    Chuẩn bị dữ liệu để test việc xóa nhiều dòng

    Dữ liệu để test việc xóa dòng của chúng ta nằm trong cột A của Sheet1 vùng A1:A40000, là các giá trị trong khoảng 0 tới 1 được tạo ra bằng hàm mảng động mới trong Excel RandArray Ở đây, chúng ta sẽ đi xóa những dòng mà cột A có giá trị nhỏ hơn 0,1. Có khoảng 4000 dòng như vậy

    Với đoạn code VBA như trên, thì việc xóa dòng theo điều kiện này mất khoảng hơn 10 phút. Ở trong hình sau, D1 là thời gian bắt đầu, D2 là thời gian đoạn code kết thúc chạy.

    Cách xóa nhiều dòng theo điều kiện nhanh hơn

    Cách 1:

    Ý tưởng ở đây là, chúng ta sẽ sử dụng 1 công thức trong cột phụ để “nhận biết” dòng nào cần được xóa, sau đó xóa với đoạn code VBA sau đây

    View the code on Gist.

    Kết quả: nhanh hơn 1 chút

    Cách 2:

    Sử dụng hàm Filter trong bộ hàm mảng động mới của Microsoft. Với cách này, thì kết quả filter gần như có ngay lập tức (kết quả lọc ở cột B)

    Cách 3:

    Sử dụng chức năng Filter để lọc kết quả hoặc copy qua sheet khác:

    View the code on Gist.

    Cách 4:

    Xóa trực tiếp sử dụng Autofilter trong VBA hoặc xóa bằng tay

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • 40 Code Macro Vba Excel Thông Dụng Và Dễ Hiểu Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tạo Ghi Chú
  • Danh Sách Các Phím Tắt Hữu Dụng Nhất Trong Microsoft Excel
  • Cách Copy Dữ Liệu Từ Excel Sang Word Giữ Nguyên Định Dạng
  • Hàm Vlookup, Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao.
  • Excel Vba: Xóa Dòng Excel Dựa Trên Điều Kiện Đã Xác Định

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Add And Delete A Watermark In Excel
  • Phần 1: Tất Cả Các Chức Năng Trong Thẻ Home
  • Bảng Excel Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Cách Sử Dụng Giá Trị Nghịch Đảo Hàm Not Trong Excel
  • Insert And Run Vba Macros In Excel
  • Đánh giá:

    0

    /

    5

    Voted:

    0

    Number:

    0

    Your page rank:

    Xóa dòng dựa trên điều kiện

    Option Explicit Sub DelRows1() Dim rRange As Range Dim strCriteria As String Dim lCol As Long Dim rHeaderCol As Range Dim xlCalc As XlCalculation Const strTitle As String = "LeQuocThai.Com - Dieu kien xoa hang" On Error Resume Next Step1: 'We use Application.InputBox type 8 so user can select range Set rRange = Application.InputBox(Prompt:="Chon vung dieu kien bao gom Tieu de" _ , Title:=strTitle & " STEP 1 of 3", Default:=ActiveCell.CurrentRegion.Address, Type:=8) 'Cancelled or non valid rage If rRange Is Nothing Then Exit Sub 'Awlays use GoTo when selecting range so doesn't matter which Worksheet chúng tôi rRange.Rows(1), True Step2 'We use Application.InputBox type 1 so return a number lCol = Application.InputBox(Prompt:="Vui long dien so Dong va Cot" _ , Title:=strTitle & " STEP 2 of 3", Default:=1, Type:=1) 'Cancelled If lCol = 0 Then Exit Sub Step3: 'We use default InputBox type as we want Text strCriteria = InputBox(Prompt:="Vui long dien 1 dieu kien." & _ , Title:=strTitle & " STEP 3 of 3") If strCriteria = vbNullString Then Exit Sub 'Store current Calculation then switch to manual. 'Turn off events and screen updating With Application xlCalc = .Calculation .Calculation = xlCalculationManual .EnableEvents = False .ScreenUpdating = False End With 'Remove any filters ActiveSheet.AutoFilterMode = False With rRange 'Filter, offset(to exclude headers) and delete visible rows .AutoFilter Field:=lCol, Criteria1:=strCriteria .Offset(1, 0).SpecialCells(xlCellTypeVisible).EntireRow.Delete End With 'Remove any filters ActiveSheet.AutoFilterMode = False 'Revert back With Application .Calculation = xlCalc .EnableEvents = True .ScreenUpdating = True End With On Error GoTo 0 End Sub Sub DelRows2() Dim rTable As Range Dim rCol As Range, rCell As Range Dim lCol As Long Dim xlCalc As XlCalculation Dim vCriteria On Error Resume Next 'Determine the table range With Selection Set rTable = Selection Else Set rTable = .CurrentRegion On Error GoTo 0 End If End With 'Determine if table range is valid If rTable Is Nothing Or rTable.Cells.Count = 1 Or WorksheetFunction.CountA(rTable) < 2 Then MsgBox "Khong the xac dinh vung du lieu.", vbCritical, "LeQuocThai.Com" Exit Sub End If 'Get the criteria in the form of text or number. vCriteria = Application.InputBox(Prompt:="Nhap dieu kien de xoa Dong. " _ & "Neu dieu kien nam o mot O, clik chon o dieu kien do", _ Title:="LeQuocThai.Com - Dieu kien xoa Dong", Type:=1 + 2) 'Go no further if they Cancel. If vCriteria = "False" Then Exit Sub 'Get the relative column number where the criteria should be found lCol = Application.InputBox(Prompt:="Chon so luong Cot co lien quan " _ & "co chua dieu kien xoa.", Title:="LeQuocThai.Com - Dieu kien xoa Dong va Cot", Type:=1) 'Cancelled If lCol = 0 Then Exit Sub 'Set rCol to the column where criteria should be found Set rCol = rTable.Columns(lCol) 'Set rCell to the first data cell in rCol Set rCell = rCol.Cells(2, 1) 'Store current Calculation then switch to manual. 'Turn off events and screen updating With Application xlCalc = .Calculation .Calculation = xlCalculationManual .EnableEvents = False .ScreenUpdating = False End With 'Loop and delete as many times as vCriteria exists in rCol For lCol = 1 To WorksheetFunction.CountIf(rCol, vCriteria) Set rCell = rCol.Find(What:=vCriteria, After:=rCell, LookIn:=xlValues, _ LookAt:=xlWhole, SearchOrder:=xlByRows, SearchDirection:=xlNext, _ MatchCase:=False).Offset(-1, 0) rCell.Offset(1, 0).EntireRow.Delete Next lCol ` With Application .Calculation = xlCalc .EnableEvents = True .ScreenUpdating = True End With On Error GoTo 0 End Sub

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Bỏ Số 0 Trong Excel Nhanh Chóng
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Cell Style Rác Trong Excel Các Phiên Bản
  • Bài 03 – Các Kiểu Xóa Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Kích Hoạt Macro Trong Microsoft Excel Đơn Giản
  • Cách Xóa Hyperlink, Remove Toàn Bộ Link Trong Excel
  • Xóa Dòng Trống Trắng Trong Excel Bằng Vba Marco 2007 2010 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba
  • Thông Báo Xác Nhận Trước Khi Xóa Nội Dung Bằng Vba
  • Cách Xoá Hàng, Cột Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Xoá Tất Cả Các Dòng Trống Trong File Excel Có Nhiều Dòng
  • Xóa Header Và Footer Trong Word 2022, 2010, 2007, 2003, 2013
  • Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

    Marco là một trong những chức năng nâng cao giúp Excel xử lý văn bản mạnh mẽ hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013.

    Marco là chức năng mà không phải ai cũng biết và không phải ai cũng sử dụng được. Bởi nó yêu cầu những kiến thức nâng cao về Excel và dòng lệnh. Chính vì thế hầu hết người dùng đều “nhăn nhó” khi phải tiếp xúc với chức năng này của Excel.

    Xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013

    Bước 1: Đầu tiên bạn sử dụng tổ hợp phím Alt-F11 để khởi chạy Microsoft Visual basic for application.

    .Calculation = xlCalculationManual

    For i = Selection.Rows.Count To 1 Step -1

    If WorksheetFunction.CountA(Selection.Rows(i)) = 0 Then

    Selection.Rows(i).EntireRow.Delete

    .Calculation = xlCalculationAutomatic

    Bước 3: Sau cùng hãy dán đoạn mã vào VBA Marco rồi bấm nút Run để chạy.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/xoa-dong-trong-excel-bang-vba-marco-4486n.aspx

    Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013. Thực chất bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này bằng tay, tuy nhiên chạy đoạn mã trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực hơn. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách tạo marco trong Excel. Nếu quan tâm, hãy tham khảo để biết thêm chi tiết.

    Đổi số âm thành số dương trong Excel
    Đảo ngược tiêu đề dòng từ phải qua trái trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
    Giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn
    Cách xóa bỏ khoảng trắng dư thừa ở đầu và cuối text trong bảng tính Excel
    Hàm MsgBox trong VBA

    xoa dong trong excel bang vba marco 2007

    , xoa dong trong trang trong excel, xoa dong bang vba marco 2007,

      Chuyển file Excel sang hình ảnh Excel to Image Converter là chương trình cung cấp tới người sử dụng những công cụ mạnh mẽ trong việc chuyển đổi các tệp tin Excel sang định dạng JPG/TIFF/BMP/EPS/PS/PNG/PCX được hiệu quả và chất lượng tốt.

    Tin Mới

    • Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2022

      Trong một ô Excel 2022, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2022, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

    • Cách mặc định font chữ trong Excel 2022

      Excel 2022 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2022 rất đơn giản.

    • Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

      Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

    • Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…

      Nhằm hỗ trợ các em học sinh dễ dàng hơn trong việc hoàn thành yêu cầu: “Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…”, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em cách phân tích bài thơ Sóng tổng quát và phân tích vẻ đẹp bình dị của người phụ nữ trong tình yêu chi tiết. Thông qua những gợi ý trong bài viết này, các em sẽ biết cách lựa chọn dẫn chứng, chứng minh, làm sáng tỏ vấn đề một cách rành mạch, rõ ràng, khoa học hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Phím Tắt Để Ẩn, Xoá Sheet Trong Excel
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4
  • Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách In 2 Mặt Trong Excel 2007, 2010, 2013 Hiệu Quả Nhất
  • Cách Cài Đặt Để In 2 Mặt Giấy Trong Excel, Word 2007, 2022.. Đơn Giản
  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Xóa Dấu Cách Thừa, Dòng Trống Thừa Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Dấu Tích Trong Word
  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Học/hóa Học Phức Tạp Trong Word
  • Quy Tắc Chấm Câu, Khoảng Cách, Viết Hoa Khi Soạn Thảo Văn Bản
  • Các Mẫu Symbol Đẹp Trong Word
  • Sửa Lỗi Unikey Viết Chữ Mất Dấu Trong Windows 10
  • 1. Lỗi do thừa ký tự

    Với lỗi thừa ký tự, chúng ta sẽ phải giải quyết ở hai khía cạnh đó là khoảng trống trong cùng một dòng gồm khía cạnh dấu cách thừa cùng dấu tab thừa không cần thiết và khía cạnh dòng trống thừa do sử dụng nhiều Enter cùng một lúc.

    Tất cả các khía cạnh trên đều sử dụng bằng phương pháp chức năng Replace. Chức năng này giúp thay thế chỗ một ký tự này cho một ký tự khác dựa vào cài đặt tùy chỉnh. Nhờ thế, chúng ta sẽ thay chỗ cho khoảng trống hoặc dòng thừa bằng ký tự trống (không có ký tự nào cả), tương tự với việc mình xóa khoảng trống cùng dòng thừa đi.

    Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + H để mở chức năng này.

    Chính vì vậy khi ta để ^w ở Find what nghĩa là ta đang tìm cách thay thế nó đi, khi đó ở Replace with ta chỉ để một dấu cách khoảng trống để thế chỗ cho toàn bộ các khoảng trống bị thừa khác.

    Còn tại Replace with thì chỉ điền một ^p mà thôi. Bởi vì nếu bạn không điền dòng nào như trên thì toàn bộ dấu Paragraph Mark sẽ bị xóa hết và mọi dòng chữ của bạn sẽ dính vào nhau, không có xuống dòng. Chính vì thế chúng ta để lại một dấu ^p để khoảng cách giữa các đoạn chỉ còn là một dấu xuống dòng Paragraph Mark.

    Bạn phải làm vậy để đề phòng có những vị trí trong văn bản có rất nhiều dấu Paragraph Mark nối tiếp thì sau khi thực hiện công việc thay thế bằng 1 dấu Paragraph Mark, những dấu Paragraph Mark vừa được thay thế ra sẽ lại nối liền với nhau để tạo thành khoảng trống mới.

    Đến chỗ này các bạn có hai hướng đi để giải quyết. Một là chèn thêm một dòng nữa giữa các đoạn và hai là sử dụng định dạng Paragraph để tạo khoảng cách cho các đoạn.

    Bạn điền ^p vào Find what và ^p^p vào Replace with. Lúc này giữa các đoạn chỉ tồn tại một dấu Paragraph Mark cho nên bạn không cần phải lo lắng khi thực hiện chức năng Replace nó sẽ đẻ ra thêm những khoảng trống không mong muốn.

    Đầu tiên bạn phải bôi đen toàn bộ văn bản của mình bằng tổ hợp phím Ctrl + A để chắc chắn rằng định dạng bạn sắp chỉnh sửa sẽ tác động lên toàn bộ văn bản.

    Giải thích rõ ràng hơn để các bạn hiểu thì chỉ số Before là chỉ số khoảng cách của đoạn văn sở tại so với đoạn văn trước nó. Tương tự như thế thì After là khoảng cách của đoạn văn sở tại so với đoạn văn nằm sau nó. Khi bạn tăng chỉ số của chúng lên thì các đoạn văn sẽ cách nhau ra một khoảng theo cài đặt.

    Bấm vào OK để xác nhận toàn bộ thay đổi bạn vừa cài.

    2. Lỗi do định dạng đoạn khoảng cách đoạn

    Như đã nói ở trên, lỗi do định dạng khoảng cách đoạn đó là bạn để định dạng khoảng cách giữa các đoạn quá lớn khiến giữa các dòng các đoạn như cách nhau cả một đoạn dài.

    Còn Line spacing là khoảng cách giữa các dòng với nhau thì bạn để 1.5 lines hoặc tùy chỉnh nó trong khoảng 1.3 tới 1.5 là vừa đủ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 12 Lỗi Gõ Tiếng Việt Trong Word Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • 2.2 Dùng Bàn Phím Để Chèn Công Thức Toán Trong Word
  • Sửa Lỗi Thanh Công Cụ Office Bị Mờ, Lỗi Khóa Thanh Công Cụ Trong Offic
  • Sửa Lỗi Gõ Chữ Có Dấu Bị Mất Chữ, Tự Động Xóa Chữ Trong Word
  • Tạo Mới Văn Bản Trong Microsoft Word 2010
  • Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Word Nhanh Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp – Chuẩn – Chuyên Nghiệp Nhất
  • How To Turn A Microsoft Word Task Pane On And Off
  • Learn How To Use The Navigation Pane In Microsoft Word
  • Navigation Pane In Word 2010
  • How To Show The Navigation Pane In Word 2010
  • Trong quá trình tạo bảng biểu trên Word, đôi khi bạn cần phải xóa một số đường kẻ bảng để đáp ứng nhu cầu hoặc giúp bảng dễ nhìn hơn. Vậy làm sao để có thể xóa dòng kẻ trong word nhanh mà vẫn giữ lại nội dung trong Word?.

    Những cách để xóa dòng kẻ trong word

    Cách 1: Dùng công cụ Eraser

    Cách 2: Sử dụng chức năng Border

    Chú ý: Nếu muốn xóa đường viền của thành phần nào đó thì chúng ta quét chọn/bôi đen vào thành phần đó

    Vào Tab Home, chọn vào thanh chức năng Border. Và chọn kiểu chức năng bạn chọn.

    Cách 3: Dùng hộp thoại Border and Shading(Tùy chọn)

    Muốn xóa đường viền của ô, cột hay bảng thì các bạn quét chọn/bôi đen vào vùng muốn xóa, chọn hộp thoại Border và chọn Border and Shading(Tùy chọn).

    Nguồn video hướng dẫn cách xóa dòng kẻ trong word:

    4

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đơn Giản Tạo Đường Gạch Chéo Trong Word 2007, 2010, 2013
  • 【1️⃣】 Cách Chuyển Bảng Biểu Từ Word Sang Powerpoint
  • Cách Tạo Khung Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022
  • 【1️⃣】 Cách Sửa Lỗi Bảng Trong Word Tràn Lề
  • Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2010【Chuẩn Đẹp, Chuyên Nghiệp】
  • Hướng Dẫn 3 Cách Xóa Dòng Trống Trong Excel Nhanh Và Dễ Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Thêm Và Xóa Hàng Và Cột Trong Excel Nhanh
  • Thủ Thuật Giảm Kích Thước File Excel Bị Phình To Bất Thường
  • Hướng Dẫn Xóa Chữ Chìm, Chữ Page 1, Page 2 Trong Excel 2022, 2022, 201
  • Cách Chèn Và Xóa Số Trang Trong Nhiều Trang Tính Của Excel
  • Cách Xóa Style, Delete Styles, Xóa Formating Style Cứng Đầu Trong Excel
  • Cách thực hiện như sau:

    Bước 1: Chọn tất cả các vùng dữ liệu bạn muốn xóa bằng cách kéo thả chuột bôi đen hoặc ấn giữ phím Ctrl + chuột phải để chọn từng ô hoặc mảng khác nhau

    Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G bước 1

    Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để xuất hiện hộp thoại Go to.

    Sau đó chọn Special phía dưới bên trái.

    Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G bước 2

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Go to Special .

    Trong hộp thoại Go to Special tìm Blanks và chọn Blanks

    Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G bước 3

    Bước 4: Chọn Home → Delete → Delete sheet rows, bạn sẽ thấy dòng trống sẽ tự động biến mất ngay.

    Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G bước 4

    Cách 2: xóa dòng trống trong Excel bằng Filter

    Cách thực hiện như sau:

    Bước 1: Chọn Data trên thanh công cụ → Filter

    Cách xóa dòng trống bằng Filter bước 1

    Bước 2: Kích chuột bỏ chọn dấu tích trong ô Select All

    Sau đó chọn Blank và cuối cùng nhấn OK

    Cách xóa dòng trống bằng Filter bước 2

    Bước 3: Trong Home chọn Delete → Delete sheet rows

    Cách xóa dòng trống bằng Filter bước 3

    Bước 4: Kích chuột phải chọn Delete Rows

    Cách xóa dòng trống bằng Filter bước 4

    Cách 3: xóa dòng trống trong Excel bằng phím F5

    Cách thứ 3 rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn phím F5 để xuất hiện bảng Go to và thực hiện các bước như trên là được.

    Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Chọn toàn bộ dữ liệu của bạn trong Excel

    Bước 3: Nhấn nút Special… trong hộp thoại.

    Bước 4: Trong hộp thoại Go to special, chọn nútvà nhấn OK.

    Bước 5: Nhấp phải vào bất kỳ ô được chọn vào và chọn Delete….

    Kết quả thu về sẽ như sau:

    Cách xóa dòng trống bằng phím F5

    Ngoài những lý thuyết cơ bản về cách xóa dòng trống trong Excel, chúng tôi vẫn muốn bạn nắm thêm các kỹ năng khác về Excel để tối ưu công việc một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

    Những điều bạn cần nắm về khóa học “Microsoft Excel 2013 nâng cao”

    Microsoft Excel là một ứng dụng được sử dụng rất nhiều trong đời sống cũng công việc nhưng kiến thức của nó rất nhiều và chuyên sâu. Do đó, bạn cần có một lộ trình học cụ thể. Khóa học “Microsoft Excel 2013 nâng cao” là khóa học chuyên sâu về kiến thức theo Excel 2013 do giảng viên hàng đầu ngành hướng dẫn.

    Khóa học “Microsoft Excel 2013 nâng cao”

    Kết thúc khóa học bạn sẽ tự tin rằng mình có thể nắm trọn bọ được những chức năng của hàm, các kiểu định dạng hàm, ứng dụng hàm vào công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất.

    XEM CHI TIẾT KHÓA HỌC

    Như vậy, bài học hôm nay Unica đã giới thiệu cho bạn đọc 3 cách để xóa dòng trống trong Excel cực kỳ nhanh và đơn giản hiệu quả. Và đừng quên nâng cao cho mình các kỹ năng xử lý số liệu, lập báo cáo cũng nắm trọn hệ thống hàm Excel thông dụng và quan trọng nhất với khóa học tin học văn phòng tại Unica!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Lưu File Excel Có Chứa Code Macros Vba Excel
  • Cách Đặt Bảo Vệ, Hủy Bảo Vệ Trang Trong Excel Khi Có, Không Có Mật Khẩu
  • Quên Mật Khẩu Bảo Vệ Của File Excel, Bạn Phải Làm Gì?
  • Cách Xóa Bỏ Mật Khẩu Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2022 Dễ Dàng
  • Cách Bỏ Mật Khẩu Trong File Excel
  • Cách Xóa Khoảng Trắng Và Lỗi Xuống Dòng Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Lỗi Mã Hóa Ký Tự Bị Hỏng, Bị Lỗi Trên Word 2022, 2022, 2013, 2010
  • Cách Sửa Lỗi Bàn Phím Không Gõ Được Ký Tự @ # $ ^ & * ( ) Win 7 Win 10
  • Kí Tự Đặc Biệt Lol
  • Bảng Kí Tự Đặc Biệt Trong Fifa Online 3 2022
  • Cách Viết Tên Kí Tự Đặc Biệt Trong Pubg Mobile
  • Khi xử lý tài liệu Word có những khoảng trắng và lỗi xuống dòng, chúng ta thường thực hiện theo cách thủ công đó là tìm từng khoảng trắng và xóa chúng. Tuy nhiên, nếu với tài liệu dài và nhiều trang, lỗi xuống dòng xảy ra nhiều thì việc thực hiện theo cách thủ công tốn khá nhiều thời gian.

    1. Sửa lỗi xuống dòng trong Word:

    Lỗi này xảy ra khi chưa kết thúc đoạn văn bản đã xuống dòng, thường ở giữa văn bản khi không kết thúc bằng dấu câu. Những đoạn xuống dòng đúng sẽ nằm phía sau dấu chấm (.) hoặc các dấu kết thúc câu khác.

    Bước 1:

    Bạn nhập vào ô Find what ký tự .^p. Trong đó dấu (.) là dấu kết thúc câu và ^p là ký hiệu xuống dòng.

    Tiếp đến ô Replace with có thể nhập dãy ký tự tùy ý, có thể nhập vào đây 111. Lưu ý bạn nên thay thế dãy ký tự khác nhau cho các dấu kết thúc câu khác nhau. Ví dụ !^p thì thay là ###.

    Cuối cùng nhấn Replace All.

    Sau đó, khi quay trở lại văn bản bạn sẽ nhìn thấy những đoạn xuống dòng có dấu chấm sẽ được ký hiệu bằng 111.

    Bước 2:

    Nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + H. Sau đó trong ô Find what nhập ký tự xuống dòng ^p.

    Ô Replace with nhập ký tự khoảng trắng (dấu cách). Cuối cùng cũng nhấn Replace All.

    Bước 3:

    Tiếp tục nhấn tổ hợp phím Ctrl + H rồi tại ô Find what nhập ký tự đặc biệt dùng để thay thế các dấu kết thúc câu đã thay ở bước 1, ở đây là 111.

    Tiếp đến ô Replace with sẽ nhập dấu kết thúc câu được thay thế bởi dãy kí tự đặc biệt đó, ở đây sẽ là .^p. Cuối cùng cũng nhấn Repace All.

    2. Cách xóa khoảng trắng trong Word:

    Chúng ta cũng nhấn tổ hợp phím Ctrl + H. Sau đó tại hộp thoại Find and Replace, ô Find what nhập 2 ký tự khoảng trắng (dấu cách).

    Tiếp đến ô Replace with nhập 1 ký tự khoảng trắng (dấu cách).

    Như vậy, thông qua tính năng Find and Replace trên Word chúng ta có thể tìm nhanh chóng những đoạn có khoảng trắng, lỗi xuống dòng trên Word. Word sẽ tiến hành quét toàn bộ những đoạn bị lỗi và chỉnh sửa toàn bộ, mà người dùng không cần tìm kiếm theo cách thủ công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Lỗi Xuống Dòng Trong Word 2022, 2022, 2007, 200
  • Hướng Dẫn Cách Chỉ Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel
  • Chèn Các Ký Hiệu Hoặc Ký Tự Hệ La
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Word, Thêm Chỉ Số Trên, Chỉ Số Dưới Trong Word
  • Cách Chèn Số Mũ Trong Word, Gõ Chỉ Số Trên Dưới Word 2013, 2022, 2010,
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100