Xóa Định Dạng Trong Excel / Top 14 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2023 # Top Trend | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Xóa Định Dạng Bảng Trong Excel

1. Xóa định dạng bảng về vùng dữ liệu thường Cách này sẽ giúp người dùng xóa bảng và vẫn giữ nguyên nội dung trong bảng.

Tại bảng muốn xóa định dạng chúng ta chọn ô bất kỳ trong bảng hoặc chọn toàn bộ bảng, nhấn chuột phải và chọn Table, chọn tiếp Convert to Range.

Xuất hiện ô thông báo Do you want to convert the table to a normal range? hỏi người dùng có muốn chuyển đổi bảng thành vùng dữ liệu bình thường không, nhấn Yes để đồng ý.

Kết quả bảng dữ liệu sẽ được chuyển về vùng dữ liệu thông thường, không còn định dạng trong bảng Excel nữa.

Cách 1: Sử dụng tính năng Clear trong Table Style

Tại bảng dữ liệu nhấn vào tab Design rồi nhìn xuống phần Table Styles chọn biểu tượng More.

Trong danh sách chúng ta nhấn chọn vào nút Clear để xóa kiểu bảng đã áp dụng trên bảng dữ liệu.

Ngay lập tức kiểu bảng đã được xóa nhưng định dạng bảng vẫn được giữ nguyên. Các đường kẻ bảng hay màu sắc của bảng sẽ hoàn toàn biến mất.

Cách 2: Sử dụng công cụ Clear Format

Cách này thì nhanh hơn rất nhiều và phù hợp khi bạn xóa kiểu bảng của nhiều bảng trong file Excel. Chọn tất cả những bảng cần xóa kiểu bảng rồi chọn tab Home, chọn tiếp vào phần Clear và chọn Clear Format. Lúc này toàn bộ kiểu bảng cũng sẽ biến mất.

Với bài viết bên trên người dùng đã có nhiều cách để xóa định dạng bảng Excel, xóa định dạng giữ lại kiểu bảng hay xóa kiểu bảng và giữ lại định dạng bảng. Tùy theo nhu cầu muốn xóa định dạng bảng Excel mà bạn lựa chọn cách xóa cho phù hợp.

Cài đặt Add-in trong Excel

Từ menu Tools, kích Add-ins. Hộp thoại Add-ins hiển thị. Lựa chọn add in trong excel

Chọn Yes – Add-In trong Excel

Kích Yes để tiếp tục. Và bạn cần phải có đĩa cài Office 2003 để thực hiện. Nếu add-in bạn muốn cài đặt không có trong danh sách thì kích nút Browse, hộp thoại hiển thị cho phép bạn duyệt thêm Add-in. Kích nút Automation, hộp thoại Automation Servers hiển thị danh sách tất cả các máy chủ tự động COM được đăng ký đã có trong hệ thống.

Lưu ý: Nếu bạn cài đặt thêm add-in thì sự thay đổi chỉ được lưu lại khi bạn đóng lại chương trình Excel. Gỡ bỏ Add in trong Excel

Từ menu Tools, kích Add in, hộp thoại Add-ins hiển thị. Nếu không muốn cài đặt thêm add-in nào trong danh sách trên, thì không tích vào các danh sách tương ứng. Kích nút OK để gỡ bỏ add-in.

Sử dụng Add-ins Excel miễn phí

Save As PDF: Cho phép bạn đưa ra và lưu dưới dạng PDF từ các ứng dụng của Office. Excess Formatting Cleaner: Giúp loại bỏ bất kỳ sự định dạng nào trong workbook của bạn. Password Remover: Gỡ bỏ mật khẩu bảo vệ workbook hoặc worksheet.

– Bảo vệ máy tính tránh khỏi sự lây nhiễm của các phần mềm độc hại trong thời gian thực.

– Phát hiện và loại bỏ các mối nguy hại đính kèm với các ứng dụng được tải từ Internet về máy tính.

– Bảo mật cao trong quá trình truy cập Internet.

– Phát hiện những mối nguy hại ẩn nấp dưới vỏ bọc là những ứng dụng vô hại.

– Cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống.

Làm Cách Nào Để Xóa Định Dạng Ngày Tháng Trong Excel?

Làm cách nào để xóa định dạng ngày tháng trong Excel?

Trong một số trường hợp, bạn có thể đã thêm định dạng ngày đặc biệt cho các ô trong Excel. Một số người dùng cố gắng xóa các ngày bằng định dạng đặc biệt và nhập lại, nhưng các ngày mới nhập vẫn ở định dạng. Ở đây, bài viết này sẽ giới thiệu một số cách dễ dàng để loại bỏ định dạng ngày trong Excel.

Xóa định dạng ngày khỏi ô bằng tính năng Clear Formats

Mô hình Xóa định dạng tính năng là cách phổ biến nhất để xóa định dạng khỏi ô trong Excel. Tất nhiên, nó hỗ trợ loại bỏ tất cả các loại định dạng ngày tháng.

Giờ đây, bạn sẽ thấy tất cả các loại định dạng ngày tháng đều bị loại bỏ và hàng loạt ngày tháng được chuyển đổi thành số có 5 chữ số. Xem ảnh chụp màn hình:

Chú thích: Các Xóa định dạng tính năng sẽ xóa tất cả các định dạng ô, bao gồm các định dạng số (tỷ lệ phần trăm, đơn vị tiền tệ, thời gian, v.v.), định dạng căn chỉnh (thụt lề, cuộn văn bản, hợp nhất ô, v.v.), định dạng phông chữ (đậm, màu phông chữ, kích thước phông chữ, v.v.) , đường viền, màu tô, v.v.

Xóa định dạng ngày khỏi ô bằng tính năng Định dạng Số Chung

Giờ đây, chỉ các định dạng ngày tháng bị xóa khỏi vùng chọn và các định dạng ô khác vẫn được giữ nguyên.

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2023 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Cách Chuyển Định Dạng Văn Bản Thành Định Dạng Số Trong Excel

Đôi khi chúng ta làm việc với một bảng tính Excel chứa nhiều con số, nhưng lại không thể thực hiện các hàm toán học như cộng, trừ, nhân hoặc chia trên các con số này.

Có một số nguyên nhân gây ra lỗi này nhưng có lẽ phổ biến nhất là các con số này định dạng dưới dạng văn bản thay vì định dạng số nên Excel sẽ không hiểu đây là số để thực hiện các phép tính.

Chuyển định dạng văn bản thành số trong Excel 1) Sử dụng công cụ kiểm tra lỗi của Excel

Nếu các Cells chứa giá trị hiện thị ký hiệu cảnh báo lỗi ⚠ thì bạn có thể nhấp chuột vào ký hiệu đó và chọn Convert to Number để chuyển về định dạng số.

Định dạng mặc định của tất cả các Cells trong Excel là định dạng General, ở định dạng này Excel sẽ tự động hiểu được Cells chứa giá trị là số hay là văn bản. Tuy vậy, bạn vẫn có thể chọn Cells, cột hay hàng để chuyển các giá trị sang định dạng là số bằng cách chọn định dạng Number hoặc sử dụng định dạng tùy chỉnh để tùy biến cách hiển thị.

Khác với 2 cách trên, cách này bạn sẽ thực hiện lại việc sao chép và dán dữ liệu thông qua công cụ Paste Special:

Đầu tiên, bạn cần Copy Cells hoặc Range muốn chuyển sang số.

Tiếp theo, chọn một vị trí mới và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt +V để mở hộp thoại Paste Special.

Sau đó, chọn Values trong Paste và Add trong Operation.

Chọn OK để thực hiện chuyển đổi.

Text to Columns là công cụ chuyển đổi có sẵn trên Excel và được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như tách văn bản, chuyển đổi giữa các định dạng khác nhau…

Để thực hiện, bạn cần chọn vùng dữ liệu cần chuyển đổi sau đó chuyển sang Tab Data và chọn công cụ Text to Columns.

Tại cửa sổ Convert Text to Columns Wizard, bạn tích vào Delimited và chọn Next

5) Sử dụng hàm Excel để chuyển sang định dạng số

Cách cách trên chủ yếu thực hiện bằng các công cụ có sẵn trên Excel. Trong nhiều trường hợp bạn cũng có bạn thể sử dụng các hàm để chuyển đổi nhanh và tối ưu hơn.

Mô tả: Hàm VALUE là hàm được dùng để chuyển đổi một chuỗi định dạng văn bản thành một số.

Cú pháp: =VALUE(text)

Trong một số trường hợp, văn bản cần chuyển chứa cả ký tự thì lúc đó các cách trên sẽ không áp dụng được, lúc này bạn cần sử dụng thêm các hàm tách chuỗi như Right, Left, Mid… để thực hiện tách lấy số và sau đó sử dụng hàm VALUE để chuyển về định dạng số.

Đây là một cách khá đơn giản nhưng lại rất hữu ích mà cũng có thể giúp bạn chuyển sang định dạng số. Ví dụ: Để thực hiện chuyển giá trị trong Cells A2 sang định dạng số thì bạn có thể thực hiện phép toán như sau:

Kết luận

Cách Định Dạng Số Trong Excel L Định Dạng Dữ Liệu Format Số

Định dạng số trong excel – Để định dạng đơn giản một số trong excel ví dụ thêm dấu phân cách hàng nghìn hay dấu thập phân thì khá dễ. Tuy nhiên làm thế nào để có thể định dạng theo ý mình muốn ví dụ như số âm thì bôi màu ta muốn hoặc đóng ngoặc số âm đó. Và nhiều kiểu định dạng phần trăm, thêm đơn vị tiền tệ vào số,… thì không phải ai cũng biết. Thông qua bài viết này, Ad muốn giới thiệu tới các bạn cách định dạng số và một số kiểu định dạng số phổ biến trong excel.

Một số kiểu định dạng số phổ biến:

2

1,000,000.00

3

1,000,000

Định dạng số phổ biến: có phân cách hàng nghìn và không có số sau dấu thập phân

SỐ ÂM

4

– 20,000.00

5

– 20,000

Định dạng số sau khi loại bỏ các số sau dấu thập phân

6

Định dạng SỐ ÂM đặc biệt 1: Cứ là số âm thì sẽ là màu đỏ

7

(20,000.00)

Định dạng SỐ ÂM đặc biệt 2: Cứ là số âm thì sẽ có dấu ngoặc ở ngoài

8

Định dạng SỐ ÂM đặc biệt 3: Cứ là số âm thì sẽ có dấu ngoặc ở ngoài và có màu đỏ

Biểu tượng bên TRÁI: Sẽ làm tăng số lượng chữ số sau dấu thập phân

Biểu tượng bên PHẢI: Sẽ làm giảm số lượng chữ số sau dấu thập phân đến lúc không còn số nào thì dừng.

Cách định dạng số bằng format cell.

Đây là cách định dạng số qui chuẩn nhất, vì bạn có thể định dạng số theo nhiều kiểu khác nhau. Các bước thực hiện định dạng số bằng cửa sổ Format cell:

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu số cần định dạng

Bước 2: Thao tác định dạng số có 2 cách

Cách 1: Dùng phím tắt để mở cửa sổ Format Cells

Khi muốn tăng số lượng chữ số sau dấu thập phân bạn có thể đánh trực tiếp số lượng hoặc dùng dùng chuột để kích vào biểu tương bên phải của Decimal Places.

Lưu ý: Định dạng số trong excel 2013 hay định dạng số trong excel 2007, 2010, 2013 các bạn đều có thể áp dụng 2 cách trên để định dạng số.

Sao Chép, Xóa Bỏ Định Dạng, Undo & Redo Trong Microsoft Word

Dẫn nhập

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu cách ĐỊNH DẠNG MÀU CHỮ, MÀU NỀN TRONG MS WORD. Tiếp tục phần Định dạng văn bản, ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về cách Sao chép, xóa bỏ định dạng, undo & redo trong Microsoft Word.

Nội Dung

Để đọc hiểu bài này tốt nhất các bạn nên có:

Trong bài này, Kteam và bạn sẽ cùng tìm hiểu các vấn đề:

Sao Chép Định Dạng

Bạn có nhiều đoạn văn bản thuần, và muốn nó có định dạng giống như đoạn văn bản nào đó đã có định dạng trước nhưng không biết chính xác đoạn văn bản đó có định dạng như thế nào để định dạng những đoạn văn bản còn lại. Format Painter – sao chép định dạng sẽ giúp bạn!

Nhấn đúp chuột trái nếu muốn chép sang nhiều đoạn văn bản khác.

Phím tắt Ctrl + Shift + C.

Bước 3: Chọn đoạn văn bản cần dán định dạng. Định dạng sẽ được sao chép sang đoạn văn bản đó.

Nhấn Ctrl + Shift + V cho các đoạn văn bản sau cần định dạng nếu ởBước 2 bạn không nhấn đúp chuột vàoFormat Painter .

Nói chung nên dùng phím tắt cho nhanh.

Ctrl + Shift + C để sao chép định dạng

Ctrl + Shift + V để dán định dạng.

Xóa Bỏ Định Dạng Hủy Từng Định Dạng Không Mong Muốn

Ở Nhóm Font chứa các định dạng như in đậm, chữ nghiêng, chữ gạch chân, màu chữ,…

Những định dạng nào được bật sẽ có nền màu xám đậm (khác biệt so với màu nền của giao diện).

Ví dụ:

“HowKteam.com” được định dạng chữ đậm và gạch chân thì biểu tượng chữ đậm hay gạch chân sẽ có nền xám như trong hình. Không được định dạng chữ nghiêng nên biểu tượng chữ nghiêng vẫn có nền bình thường.

Vì vậy để hủy định dạng bạn cần chọn lại vào biểu tượng định dạng đó để màu nền của biểu tượng đó trở về bình thường.

Xóa Bỏ Toàn Bộ Định Dạng

Thao tác này sẽ xóa bỏ toàn bộ định dạng của văn bản đưa về văn bản thuần.

Undo – Hoàn Tác & Redo – Làm Lại Undo – Hoàn Tác

Bạn muốn hủy thao tác đã làm kể cả định dạng, chèn hình, nhập văn bản,… hay vô ý thay đổi nội dung không mong muốn nhưng không biết mình đã làm gì để sửa lại!

Tính năng Undo giúp bạn khôi phục lại trạng thái trước đó của văn bản một cách nhanh chóng.

Chọn Undo trên thanh công cụ nhanh để hoàn tác.

Hoàn tác nhiều thao tác đã làm:

Chọn dấu mở rộng bên lệnh Undo.

Chọn đến vị trí bạn muốn khôi phục lại như cũ trong danh sách xổ xuống.

Những thao tác nằm trong vùng có nền màu xám sẽ bị hủy bỏ.

Sau khi đóng văn bản hay tắt MS Word bạn không thể hoàn tác các thao tác trước thời điểm đó.

Redo – Làm Lại

Bạn đã Undo quá đà hay suy nghĩ lại thấy cần giữ lại thao thác mình đã Undo.

Có thể hiểu Undo là hủy thao tác nào đó đã làm với văn bản thì Redo sẽ hủy Undo mà bạn đã làm. Vì vậy bạn không thể Redo khi chưa Undo.

Chọn Redo trên thanh công cụ nhanh.

Phím tắt Ctrl + Y.

Nhấn Redo liên tục để hủy lần lượt các Undo trước đó.

Kết

Thao tác Undo hay Redo không chỉ hoàn tác định dạng mà còn hoàn tác về việc thay đổi nội dung văn bản như thêm hay xóa hình ảnh, biểu đồ,…mọi nội dung mà văn bản chứa. Sao chép định dạng giúp ta soạn văn bản có nhiều thành phần giống nhau mà không làm mất thời gian định dạng lại văn bản.

Vậy là phần định dạng văn bản đã kết thúc. Bài tiếp theo là BẮT ĐẦU VỚI PARAGRAPH SETTINGS TRONG MICROSOFT WORD

Tải xuống Tài liệu

Nhằm phục vụ mục đích học tập Offline của cộng đồng, Kteam hỗ trợ tính năng lưu trữ nội dung bài học Sao chép, xóa bỏ định dạng, undo & redo trong Microsoft Word dưới dạng file PDF trong link bên dưới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các tài liệu được đóng góp từ cộng đồng ở mục TÀI LIỆU trên thư viện Howkteam.com

Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.