Xóa Định Dạng Table Trong Word / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Sao Chép, Xóa Bỏ Định Dạng, Undo &Amp; Redo Trong Microsoft Word

Dẫn nhập

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu cách ĐỊNH DẠNG MÀU CHỮ, MÀU NỀN TRONG MS WORD. Tiếp tục phần Định dạng văn bản, ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về cách Sao chép, xóa bỏ định dạng, undo & redo trong Microsoft Word.

Nội Dung

Để đọc hiểu bài này tốt nhất các bạn nên có:

Trong bài này, Kteam và bạn sẽ cùng tìm hiểu các vấn đề:

Sao Chép Định Dạng

Bạn có nhiều đoạn văn bản thuần, và muốn nó có định dạng giống như đoạn văn bản nào đó đã có định dạng trước nhưng không biết chính xác đoạn văn bản đó có định dạng như thế nào để định dạng những đoạn văn bản còn lại. Format Painter – sao chép định dạng sẽ giúp bạn!

Nhấn đúp chuột trái nếu muốn chép sang nhiều đoạn văn bản khác.

Phím tắt Ctrl + Shift + C.

Bước 3: Chọn đoạn văn bản cần dán định dạng. Định dạng sẽ được sao chép sang đoạn văn bản đó.

Nhấn Ctrl + Shift + V cho các đoạn văn bản sau cần định dạng nếu ởBước 2 bạn không nhấn đúp chuột vàoFormat Painter .

Nói chung nên dùng phím tắt cho nhanh.

Ctrl + Shift + C để sao chép định dạng

Ctrl + Shift + V để dán định dạng.

Xóa Bỏ Định Dạng

Hủy Từng Định Dạng Không Mong Muốn

Ở Nhóm Font chứa các định dạng như in đậm, chữ nghiêng, chữ gạch chân, màu chữ,…

Những định dạng nào được bật sẽ có nền màu xám đậm (khác biệt so với màu nền của giao diện).

Ví dụ:

“HowKteam.com” được định dạng chữ đậm và gạch chân thì biểu tượng chữ đậm hay gạch chân sẽ có nền xám như trong hình. Không được định dạng chữ nghiêng nên biểu tượng chữ nghiêng vẫn có nền bình thường.

Vì vậy để hủy định dạng bạn cần chọn lại vào biểu tượng định dạng đó để màu nền của biểu tượng đó trở về bình thường.

Xóa Bỏ Toàn Bộ Định Dạng

Thao tác này sẽ xóa bỏ toàn bộ định dạng của văn bản đưa về văn bản thuần.

Undo – Hoàn Tác & Redo – Làm Lại

Undo – Hoàn Tác

Bạn muốn hủy thao tác đã làm kể cả định dạng, chèn hình, nhập văn bản,… hay vô ý thay đổi nội dung không mong muốn nhưng không biết mình đã làm gì để sửa lại!

Tính năng Undo giúp bạn khôi phục lại trạng thái trước đó của văn bản một cách nhanh chóng.

Chọn Undo trên thanh công cụ nhanh để hoàn tác.

Hoàn tác nhiều thao tác đã làm:

Chọn dấu mở rộng bên lệnh Undo.

Chọn đến vị trí bạn muốn khôi phục lại như cũ trong danh sách xổ xuống.

Những thao tác nằm trong vùng có nền màu xám sẽ bị hủy bỏ.

Sau khi đóng văn bản hay tắt MS Word bạn không thể hoàn tác các thao tác trước thời điểm đó.

Redo – Làm Lại

Bạn đã Undo quá đà hay suy nghĩ lại thấy cần giữ lại thao thác mình đã Undo.

Có thể hiểu Undo là hủy thao tác nào đó đã làm với văn bản thì Redo sẽ hủy Undo mà bạn đã làm. Vì vậy bạn không thể Redo khi chưa Undo.

Chọn Redo trên thanh công cụ nhanh.

Phím tắt Ctrl + Y.

Nhấn Redo liên tục để hủy lần lượt các Undo trước đó.

Kết

Thao tác Undo hay Redo không chỉ hoàn tác định dạng mà còn hoàn tác về việc thay đổi nội dung văn bản như thêm hay xóa hình ảnh, biểu đồ,…mọi nội dung mà văn bản chứa. Sao chép định dạng giúp ta soạn văn bản có nhiều thành phần giống nhau mà không làm mất thời gian định dạng lại văn bản.

Vậy là phần định dạng văn bản đã kết thúc. Bài tiếp theo là BẮT ĐẦU VỚI PARAGRAPH SETTINGS TRONG MICROSOFT WORD

Tải xuống

Tài liệu

Nhằm phục vụ mục đích học tập Offline của cộng đồng, Kteam hỗ trợ tính năng lưu trữ nội dung bài học Sao chép, xóa bỏ định dạng, undo & redo trong Microsoft Word dưới dạng file PDF trong link bên dưới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các tài liệu được đóng góp từ cộng đồng ở mục TÀI LIỆU trên thư viện Howkteam.com

Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần BÌNH LUẬN bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Làm Cách Nào Để Xóa Định Dạng Ngày Tháng Trong Excel?

Làm cách nào để xóa định dạng ngày tháng trong Excel?

Trong một số trường hợp, bạn có thể đã thêm định dạng ngày đặc biệt cho các ô trong Excel. Một số người dùng cố gắng xóa các ngày bằng định dạng đặc biệt và nhập lại, nhưng các ngày mới nhập vẫn ở định dạng. Ở đây, bài viết này sẽ giới thiệu một số cách dễ dàng để loại bỏ định dạng ngày trong Excel.

Xóa định dạng ngày khỏi ô bằng tính năng Clear Formats

Mô hình Xóa định dạng tính năng là cách phổ biến nhất để xóa định dạng khỏi ô trong Excel. Tất nhiên, nó hỗ trợ loại bỏ tất cả các loại định dạng ngày tháng.

Giờ đây, bạn sẽ thấy tất cả các loại định dạng ngày tháng đều bị loại bỏ và hàng loạt ngày tháng được chuyển đổi thành số có 5 chữ số. Xem ảnh chụp màn hình:

Chú thích: Các Xóa định dạng tính năng sẽ xóa tất cả các định dạng ô, bao gồm các định dạng số (tỷ lệ phần trăm, đơn vị tiền tệ, thời gian, v.v.), định dạng căn chỉnh (thụt lề, cuộn văn bản, hợp nhất ô, v.v.), định dạng phông chữ (đậm, màu phông chữ, kích thước phông chữ, v.v.) , đường viền, màu tô, v.v.

Xóa định dạng ngày khỏi ô bằng tính năng Định dạng Số Chung

Giờ đây, chỉ các định dạng ngày tháng bị xóa khỏi vùng chọn và các định dạng ô khác vẫn được giữ nguyên.

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Cách Tạo Bảng, Định Dạng Và Xóa Bảng Trong Word Đơn Giản, Chi Tiết

I. 3 cách tạo bảng trong Word

1. Tạo bảng nhanh bằng cách kéo thả theo số hàng, cột có sẵn

2. Tạo bảng chi tiết bằng cách nhập số hàng, cột mình muốn

Hướng dẫn nhanh

Mở phần mềm Word, đặt con trỏ chuột tại vị trí bạn muốn thêm bảng, chọn Insert.

Chọn Table.

Chọn Insert Table.

Nhập số cột của bảng trong phần Number of columns.

Nhập số hàng của bảng trong phần Number of rows.

Nhấn OK để tạo bảng.

3. Tạo bảng trong Word bằng cách vẽ thủ công

Bước 2: Bấm giữ chuột trái để vẽ bảng. Đầu tiên bạn sẽ rê chuột sang phải, hướng xuống dưới để tạo đươc khung bảng, tiếp đến là kẻ các đường dọc, ngang để tạo các cột, hàng, ô cần thiết cho bảng. Và ta sẽ được kết quả:

II. Cách chỉnh sửa bảng trong Word: chèn, gộp, tách, tô màu,…

1. Cách phóng to, thu nhỏ kích thước ô, hàng, cột, bảng

Hướng dẫn nhanh

Để chỉnh sửa kích thước 1 ô, bạn bôi đen ô đó, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo sang hai bên đến khi đạt kích thước bạn muốn.

Để chỉnh sửa kích thước 1 hàng/cột, di chuột đến vị trí đường kẻ trái,phải/trên, dưới của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo đến khi đạt kích thước bạn muốn.

Để chỉnh sửa kích thước bảng, đặt chuột tại vị trí góc dưới bên phải bảng, khi chuột hiện biểu tượng mũi tên hai chiều thì các bạn nhấn giữ và kéo chuột trái sang trái/phải/trên/dưới để thu hẹp hoặc mở rộng kích thước của bảng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Để chỉnh sửa kích thước 1 ô, bạn bôi đen ô đó, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo sang hai bên đến khi đạt kích thước bạn muốn.

Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.

Bước 2: Để chính sửa kích thước 1 hàng/cột, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải/trên/dưới của ô đó. Khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo đến khi đạt kích thước bạn muốn.

Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.

Bước 3: Để chỉnh sửa kích thước bảng, đặt chuột tại vị trí góc dưới bên phải bảng, khi chuột hiện biểu tượng mũi tên hai chiều thì các bạn nhấn giữ và kéo chuột trái sang trái/phải để thu hẹp hoặc rộng ra hơn kích thước của bảng.

Sau đó bạn sẽ được bảng với kích thước mình muốn.

2. Cách thay đổi kiểu đường kẻ bảng

Hướng dẫn nhanh

Mở phần mềm Word, bôi đen bảng, chọn Design trong mục Tabel tools.

Chọn Borders.

Chọn Borders and Shading và chọn thẻ Boders

Chọn kiểu viền bảng mà bạn muốn tại mục Setting.

Chọn kiểu đường viền bạn muốn tại mục Style.

Chọn biểu tượng hình tam giác ngược tại mục Color để chọn màu bạn muốn.

Chọn biểu tượng hình tam giác ngược tại mục Width để họn độ dày đường viền bạn muốn.

Bấm OK để lưu lại thay đổi.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 2: Sau đó, màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Borders and Shading:

Tại mục Setting:

None: Không kẻ viền.

Box: Chỉ kẻ viền khung ngoài của bảng.

All: Kẻ viền toàn bộ bảng.

Grid: Viền toàn bộ bảng, viền ngoài to, viền trong nhỏ.

Sau đó, màn hình sẽ hiển thị kết quả bảng như bạn đã chỉnh sửa.

3. Cách tô màu cho bảng

Sau đó bạn sẽ được bảng đã được tô màu bạn chọn.

4. Cách căn lề, vị trí nằm cho nội dung chữ trong bảng

Sau đó, màn hình sẽ hiển thị giao diện căn lề mới.

5. Cách gộp ô, tách ô trong bảng Word

Hướng dẫn nhanh

Bôi đen ô mà bạn muốn gộp, tách, chọn thanh công cụ Layout trong mục Table tools.

Để gộp các ô lại với nhau, chọn Merge Cells là xong.

Để tách các ô, chọn Split Cells.

Nhập số cột muốn tách trong phần Number of columns.

Nhập số hàng muốn tách trong phần Number of rows.

Nhấn OK là xong.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bôi đen ô mà bạn muốn gộp, tách, chọn thanh công cụ Layout trong mục Table tools.

Để gộp các ô lại với nhau, chọn Merge Cells là xong.

Sau đó bạn sẽ được bảng đã gộp ô mà mình chọn.

Sau đó bạn sẽ được bảng đã tách ô như mình muốn.

III. Cách xóa ô, cột, hàng, bảng trong Word

1. Hướng dẫn nhanh

Mở Word trên máy tính, bôi đen ô, cột, hàng, bảng bạn muốn xóa, bấm chuột phải vào bảng.

Để xóa cột, chọn Delete Columns là xong.

Để xóa hàng, chọn Delete Rows là xong.

Để xóa bảng, chọn Delete Table là xong.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở Word trên máy tính, bôi đen ô, cột, hàng, bảng bạn muốn xóa, bấm chuột phải.

Để xóa ô, chọn Delete Cells.

Có 4 kiểu xóa:

Shift cells left : xóa và đẩy ký tự từ phải sang trái.

Shift cell up : xóa và đẩy ký tự lên trên.

Delete entire row : xóa toàn bộ ô trong hàng.

Delete entire column : xóa toàn bộ ô trong cột.

Bước 2: Để xóa cột, chọn Delete Columns là xong.

Bước 3: Để xóa hàng, chọn Delete Rows là xong.

Bước 4: Để xóa bảng, chọn Delete Table là xong.

Cách giãn dòng trong Word, Excel 2010, 2016, 2013, 2007, 2019 chi tiết nhất

Cách đặt mật khẩu, khóa file Word không cho xem, chặn sao chép và chỉnh sửa

Cách căn lề trong Word 2010, 2016, 2013, 2007, 2019 chuẩn các khổ giấy

Cách Định Dạng Tab Trong Word 2013

Với cách định dạng tab trong Word 2013, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp bố cục văn bản trong phần mềm soạn thảo văn bản này, từ đó tạo ra một trang văn bản, trang in hoàn chỉnh với bố cục hợp lý, cho người xem tài liệu của bạn một cách mạch lạc nhất.

Việc định dạng Tab trong Word 2013 là đặc biệt quan trọng trong quá trình soạn thảo những văn bản dạng như đơn xin việc, làm hợp đồng,…Thao tác này không chỉ giúp bạn căn vị trí nhanh hơn mà còn giúp bạn tạo ra những dấu chấm, gạch,…nhanh, chính xác và đều hơn.

Tương tự cách định dạng Tab trong Word 2010, việc định dạng tab trong Word 2013 hoàn toàn đơn giản nhưng đòi hỏi sự chính xác trong cách sắp xếp, bày trí để bạn định vị trí xuất hiện của văn bản hợp lý nhất.

Cách định dạng Tab trong Word 2013

Trong văn bản cần định dạng tab, bạn nhấn chuột phải vào vùng soạn thảo sau đó chọn Paragraph…

Ở hộp thoại Paragraph hiện lên, tiếp tục lựa chọn mục Tabs…

Tại đây, bạn cần nhập vào các thông số để định dạng tab trong Word 2013 theo các giá trị sau:

– Tab stop position: điểm dừng của tab– Alignment: vị trí canh lề có ba giá trị cơ bản cần chú ý là Left (canh lề trái), Center (canh giữa) và Right (canh lề phải)– Leader: lựa chọn kiểu dấu tab hiển thị.

Trong hướng dẫn định dạng tab trong Word 2013 này, chúng tôi thiết lập giá trị của Tab stop position là 6, Alignment : right, chọn kiểu hiển thị Leader số 2 (dấu chấm). Sau đó nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Bước 4: Tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh mà bạn sử dụng định dạng tab Word 2013 cho phù hợp. Sau khi thiết lập định dạng tab xong, bạn chỉ cần đưa trỏ chuột vào bất kỳ đâu trong văn bản làm điểm bắt đầu hành động tab

Sau đó, nhấn nút TAB trên bàn phím là hệ thống tự động chèn vào dãy hiển thị đến đúng điểm cuối như đã thiết lập ở Bước 3.