Xóa Định Dạng Tab Trong Word 2010 / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Định Dạng Tab Trong Word 2010

Tab trong Word là một tính năng thường được áp dụng để trình bày trong các văn bản biểu mẫu, đơn thư, hợp đồng, báo cáo tài chính… Tab giúp cho việc viết chữ, văn bản tại một ví trí bất kỳ ngay ngắn, tạo các biểu mẫu, form nhập liệu hoặc hợp đồng chuẩn và đẹp mắt hơn. Chẳng hạn như những dấu chấm trên một văn bản, thông thường bạn hay dùng cách thủ công dùng dấu “.” trên bàn phím để tạo những dòng dấu chấm kéo dài. Tuy nhiên việc làm này rất mất thời gian, đồng thời những dòng dấu chấm bạn tạo ra sẽ không đều. Do đó lúc này chúng ta cần phải sử dụng đến tính năng Tab của Word và cụ thể là Word 2010 mà bài viết hướng dẫn ngay sau đây với cách định dạng Tab trong Word 2010 để tạo ra những dòng dấu chấm trên văn bản.

Có tất cả 3 loại tab được sử dụng chính trong Word mà người dùng thường hay sử dụng và thông dụng nhất, đó là tab canh phải, tab canh trái và tab canh giữa.

– Tab trái: Văn bản tại vị trí tab được canh đều bên trái – Left Tab

– Tab phải: Văn bản tại vị trí tab được canh đều theo bên phải – Right Tab

– Tab giữa: Văn bản tại vị trí tab được canh đều ở giữa tab – Center Tab

Hướng dẫn định dạng Tab trong Word 2010

Nhập đoạn tiêu đề đầu những dòng TABS → nhấn nút TAB ở Keyboard.

Bước 4: Trong cửa sổ TABS:

Sau khi tạo xong dòng tabs, bạn hãy để ý trên thanh ruler ở cuối đoạn tabs sẽ có dấu tabs.

Nếu muốn đoạn tabs dài hơn hoặc ngắn lại bạn chỉ việc kéo dấu tabs này tới nơi tương ứng. Đoạn văn bản sau dấu tabs đó sẽ được canh lề theo kiểu bạn đã chọn ở hộp thoại tabs. Nếu bạn muốn thay đổi chỉ việc làm lại trình tự các bước ở trên để thay đổi nó.

Bài 9. Định Dạng Tab

Trong hình ảnh trên, các đoạn có dấu … được tạo ra bằng Tab mà không phải gõ liên tiếp các dấu chấm (chúng tôi không khuyến khích cách này). Việc sử dụng Tab sẽ linh hoạt hơn khi chúng ta có thể dễ dàng thay đổi vị trí, canh chỉnh hay kiểu kí tự dẫn (ở đây là dấu chấm) của Tab.

Thêm Tab nhanh bằng thanh thước

Kí hiệuChức năng Dùng nút này để chuyển giữa các loại Tab. Sau khi chọn loại Tab ở đây, bạn chỉ việc nhấn chuột vào thanh thước để thêm Tab vào vị trí mình muốn. Tab canh trái Tab canh theo thanh thẳng Tab canh giữa Tab canh theo dấu chấm thập phân (dữ liệu kiểu số thực) Tab canh phải

Sau khi định dạng Tab mong muốn, bạn chỉ cần nhấn phím Tab trên bàn phím là con trỏ soạn thảo sẽ nằm tại các vị trí mà bạn đặt Tab. Chúng ta gọi các vị trí đặt Tab là các điểm dừng Tab (Tab Stop).

Bạn có thể thay đổi vị trí Tab Stop bằng cách nhấn giữ chuột và kéo sang nơi khác trên thanh thước.

Để xóa Tab, trên thanh thước ta nhấn giữ vào Tab cần xóa và kéo vào phía văn bản rồi thả chuột.

Định dạng Tab chi tiết

Khi thêm Tab bằng thanh thước như trên, mặc định các Tab Stop được tạo ra đều có kiểu dẫn là khoảng trắng. Nếu muốn thay đổi điều này, bạn hãy mở hộp thoại Tabs bằng cách vào tab Home/Paragraph và nhấn vào nút ở góc phải dưới để mở hộp thoại Paragraph.

Sau khi mở hộp thoại Paragraph, hãy nhấn nút Tabs… ở phía góc trái-dưới để mở hộp thoại Tabs.

Trong hộp thoại Tabs bật lên, bạn hãy chọn định dạng Tab Stop theo ý mình.

Kí hiệuChức năng Danh s

ách các Tab Stop hiện có của đoạn văn hiện tại. Bạn có chỉnh sửa lại vị trí (giống trên thanh thước) bằng cách chọn danh sách ở dưới, thậm chí có thể thêm 1 Tab Stop mới. Khoảng cách mặc định khi nhấn phím Tab, có thể thay đổi lại theo ý muốn. Chọn loại Tab Stop (Left-Canh trái, Center-Canh giữa, Right-Canh phải, Decimal-Canh theo dấu chấm thập phân, Bar-Canh theo thah thẳng). Chọn kiểu kí tự dẫn (Leader) của Tab Stop (mặc định là None). Nhớ nhấn nút này để thiết lập Tab Stop theo các tùy chọn ở phía trên Xóa Tab Stop hiện tại. Xóa tất cả Tab Stop hiện có.

Cách Xóa Định Dạng Bảng Trong Excel

1. Xóa định dạng bảng về vùng dữ liệu thường Cách này sẽ giúp người dùng xóa bảng và vẫn giữ nguyên nội dung trong bảng.

Tại bảng muốn xóa định dạng chúng ta chọn ô bất kỳ trong bảng hoặc chọn toàn bộ bảng, nhấn chuột phải và chọn Table, chọn tiếp Convert to Range.

Xuất hiện ô thông báo Do you want to convert the table to a normal range? hỏi người dùng có muốn chuyển đổi bảng thành vùng dữ liệu bình thường không, nhấn Yes để đồng ý.

Kết quả bảng dữ liệu sẽ được chuyển về vùng dữ liệu thông thường, không còn định dạng trong bảng Excel nữa.

Cách 1: Sử dụng tính năng Clear trong Table Style

Tại bảng dữ liệu nhấn vào tab Design rồi nhìn xuống phần Table Styles chọn biểu tượng More.

Trong danh sách chúng ta nhấn chọn vào nút Clear để xóa kiểu bảng đã áp dụng trên bảng dữ liệu.

Ngay lập tức kiểu bảng đã được xóa nhưng định dạng bảng vẫn được giữ nguyên. Các đường kẻ bảng hay màu sắc của bảng sẽ hoàn toàn biến mất.

Cách 2: Sử dụng công cụ Clear Format

Cách này thì nhanh hơn rất nhiều và phù hợp khi bạn xóa kiểu bảng của nhiều bảng trong file Excel. Chọn tất cả những bảng cần xóa kiểu bảng rồi chọn tab Home, chọn tiếp vào phần Clear và chọn Clear Format. Lúc này toàn bộ kiểu bảng cũng sẽ biến mất.

Với bài viết bên trên người dùng đã có nhiều cách để xóa định dạng bảng Excel, xóa định dạng giữ lại kiểu bảng hay xóa kiểu bảng và giữ lại định dạng bảng. Tùy theo nhu cầu muốn xóa định dạng bảng Excel mà bạn lựa chọn cách xóa cho phù hợp.

Cài đặt Add-in trong Excel

Từ menu Tools, kích Add-ins. Hộp thoại Add-ins hiển thị. Lựa chọn add in trong excel

Chọn Yes – Add-In trong Excel

Kích Yes để tiếp tục. Và bạn cần phải có đĩa cài Office 2003 để thực hiện. Nếu add-in bạn muốn cài đặt không có trong danh sách thì kích nút Browse, hộp thoại hiển thị cho phép bạn duyệt thêm Add-in. Kích nút Automation, hộp thoại Automation Servers hiển thị danh sách tất cả các máy chủ tự động COM được đăng ký đã có trong hệ thống.

Lưu ý: Nếu bạn cài đặt thêm add-in thì sự thay đổi chỉ được lưu lại khi bạn đóng lại chương trình Excel. Gỡ bỏ Add in trong Excel

Từ menu Tools, kích Add in, hộp thoại Add-ins hiển thị. Nếu không muốn cài đặt thêm add-in nào trong danh sách trên, thì không tích vào các danh sách tương ứng. Kích nút OK để gỡ bỏ add-in.

Sử dụng Add-ins Excel miễn phí

Save As PDF: Cho phép bạn đưa ra và lưu dưới dạng PDF từ các ứng dụng của Office. Excess Formatting Cleaner: Giúp loại bỏ bất kỳ sự định dạng nào trong workbook của bạn. Password Remover: Gỡ bỏ mật khẩu bảo vệ workbook hoặc worksheet.

– Bảo vệ máy tính tránh khỏi sự lây nhiễm của các phần mềm độc hại trong thời gian thực.

– Phát hiện và loại bỏ các mối nguy hại đính kèm với các ứng dụng được tải từ Internet về máy tính.

– Bảo mật cao trong quá trình truy cập Internet.

– Phát hiện những mối nguy hại ẩn nấp dưới vỏ bọc là những ứng dụng vô hại.

– Cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống.

Thêm &Amp; Định Dạng Smartart Trong Powerpoint 2010

Powerpoint cung cấp một tính năng độc đáo gọi là SmartArt cho phép người dùng thêm văn bản với những thiết kế nghệ thuật đã định trước. Mặc dù mỗi phần của SmartArt có thể được chỉnh sửa riêng, nhưng ưu điểm của nó là bạn cũng có thể chỉnh sửa các SmartArt như một chỉnh thể nhưng vẫn giữ lại các thành phần riêng lẻ.

Bước 1: Truy cập vào nhóm Illustrations ở dưới dải Insert .

Bước 2: Nhấn vào lệnh SmartArt để mở hộp thoại Choose a SmartArt Graphic. Bạn có thể chọn các loai SmartArt và lựa các kiểu riêng từ trong danh sách. Bạn cũng có thể xem trước hình hoặc miêu tả ngắn về nó trong khu vực xem trước.

Bước 3: Chọn kiểu SmartArt và nhấn OK hoặc nhấn đúp chuột vào kiểu đó để chèn nó vào slide.

Bước 4: SmartArt sẽ được chèn vào slide cung với đó là các ô văn bản, tại đó bạn có thể nhập, chỉnh sửa các văn bản.

Bước 5: Nhập các chi tiết cần thiết và đóng ô văn bản để kết thúc việc chèn SmartArt.

Tính năng thiết kế SmartArt trong PowerPoint 2010

Bảng dưới miêu tả các tính năng đa dạng về thiết kế SmartArt trong PowerPoint.

Add Bullet

Thêm một bullet vào trong hộp văn bản, nó sẽ thêm một Shape khác vào SmartArt

Text Pane

Xâu chuỗi các hộp văn bản để rõ ràng, rành mạch

Promote

Các bullet thụt vào sâu hơn trong hộp văn bản – thường chỉ sử dụng cho một SmartArt nhiều cấp độ

Demote

Các bullet thụt vào ít hơn trong hộp văn bản – thường chỉ sử dụng cho một SmartArt nhiều cấp độ

Right to Left

Đảo hướng của các SmartArt

Move Up

Di chuyển các bullet lên trên trong hộp văn bản hoặc Shape sang bên trái của SmartArt

Move Down

Di chuyển các bullet xuống dưới trong hộp văn bản hoặc Shape sang bên phải của SmartArt

SmartArt Styles

Thay kiểu của SmartArt bằng một trong những kiểu đã định trước từ trong danh sách

Convert

Chuyển SmartArt thành Shape thường hoặc thuần văn bản

Các tính năng định dạng SmartArt trong PowerPoint 2010

Bảng dưới miêu tả các tính năng định dạng SmartArt trong PowerPoint.

Larger

Tăng kích cỡ của Shape đã chọn

Smaller

Giảm kích cỡ của Shape đã chọn

Border

Cung cấp các đường viền khác nhau cho SmartArt đã chọn. Bạn có thể chỉnh sửa màu, độ dày, và kiểu của viền.

Effects

Thêm các hiệu ứng vào SmartArt đã chọn

Text Outline

Thêm một Outline vào văn bản trong SmartArt và thay đổi màu, độ đậm, và kiểu của nó.

Text Effects

Thêm các hiệu ứng đặc biệt như sự phản chiếu, Shadow … vào văn bản trong SmartArt

Quick Styles

Chứa một danh sách các kiểu WordArt mà có thể áp dụng cho văn bản đã chọn trong SmartArt

Send Backward

Di chuyển xuống một lớp

Selection Pane

Xâu chuỗi các sidebar của Selection và Visibility

Align

Căn chỉnh toàn bộ SmartArt trong mối tương quan (phù hợp) với slide

Group

Hợp các SmartArt thành một nhóm hoặc chia nhóm đó ra thành các đối tượng đơn

Width

Căn chỉnh độ rộng của SmartArt

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.