Cách Bỏ Định Dạng Văn Bản Trong Word Hướng Dẫn Bỏ Định Dạng Formatting Trong Word

Cách bỏ định dạng văn bản trong Word Hướng dẫn bỏ định dạng Formatting trong Word

Cách bỏ định dạng văn bản trong Word

Cách hủy lệnh in trong word, excel 2013, 2010, 2007, 2003 Word – Chèn số mũ trong Word, đánh chỉ số trên, dưới Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất Hướng dẫn cách chèn file Excel vào Word

Để trình bày văn bản trong Word đẹp bạn cần phải định dạng cho chúng. Tuy nhiên tùy vào mục đích soạn thảo của mỗi người mà cách định dạng là khác nhau vì vậy bạn có thể định dạng lại bằng cách xoá bỏ định dạng Formatting.

Cách xóa bỏ định dạng Formatting của văn bản trong Word

Cách 1: Sử Dụng Chức Năng Xóa Định Dạng Trong Word Với Word 2003.

Để xoá bỏ định dạng Formatting ta có thể sử dụng chức năng Paste Special…

Bước 2: Thiết lập hộp thoại Paste Special.

Trong hộp thoại Paste Special chọn Unformatted Text hoặc Unformatted Unicode Text. Khi thiết đặt như vậy văn bản được dán vào sẽ trở về định dạng ban đầu.

Như vậy là ta đã xóa định dạng trong Word 2003 thành công với công bằng cách sử dụng chức năng Paste Special…

Với Word 2007, 2010, 2013

Với Word 2003 là như vậy, với Word 2007 trở lên bạn có thể sử dụng chức năng Clear Formatting, khi thực hiện chức năng này văn bản của bạn sẽ trở về dạng thô, không còn định dạng nào trước đó nữa.

Đầu tiên bạn cần bôi đen đoạn văn bản muốn xóa định dạng.

Tại thẻ Home trên thanh Ribbon nhấn nút Clear Formatting trong nhóm Font.

Sau khi chọn Clear Formatting bạn đã xoá bỏ định dạng Formatting của văn bản thành công.

Cách 2: Sử Dụng Tổ Hợp Phím/Phím Nóng Để Xoá Bỏ Định Dạng Formatting

Để xoá bỏ định dạng Formatting không chỉ có 1 cách như trên mà bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Space (phím cách).

– Với đoạn văn bản bạn cần bôi đen chúng sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space để xoá bỏ định dạng Formatting.

– Với toàn văn bản bạn chỉ cần nhấn Ctrl + A để xoá bỏ định dạng Formatting.

Như vậy là bạn đã xóa bỏ định dạng Formatting để đồng nhất văn bản hay in văn bản trong Word thành công. Sau khi Fomatting bạn cũng nên để ý xem còn trang trống không, nếu còn bạn có thể xóa trang trắng trong Word khi soạn thảo văn bản.

Sử Dụng Format Painter Để Copy Định Dạng Trong Word

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng Format Painter để copy định dạng trong word. Đây là công cụ có chức năng sao chép định dạng. Với công cụ Format Painter, bạn có thể dễ dàng sao chép định dạng của một dòng hoặc một đoạn văn bản, rồi dán cho đoạn văn bản khác.

Format Painter là công cụ dùng để sao chép định dạng của 1 từ, câu hoặc 1 đoạn văn bản nào đó và áp dụng cho các câu hoặc đoạn văn bản khác.

Bạn có thể sử dụng công cụ này, để copy định dạng của 1 đối tượng một cách dễ dàng, thay vì phải định dạng lại từ đầu rất mất thời gian.

2. Sử dụng Format Painter để copy định dạng trong word

Giả sử như ở đây, mình có dòng tiêu đề đầu tiên là màu đỏ và in nghiêng. Mình sẽ tiến hành sao chép định dạng của dòng tiêu đề này, để dán vào các dòng tiêu đề ở dưới.

Cách sử dụng Format Painter, thì mình thực hiện như sau:

Bước 1: Quét chọn vào dòng tiêu đề, mà bạn muốn sao chép định dạng.

Bước 2: Vào Tab Home, nhấn chuột vào công cụ Format Painter.

Bước 3: Sau khi bạn nhấn chuột vào công cụ Format Painter, thì con trỏ chuột sẽ biến thành cây chổi quét.

Tiếp theo, bạn quét chọn vào dòng mà bạn muốn dán định dạng đã sao chép trước đó.

Kết quả: Dòng mà bạn dán định dạng, sẽ có định dạng giống như dòng mà bạn đã sao chép.

Tuy nhiên, nếu làm như cách trên mỗi lần bạn chỉ có thể dán được có 1 lần. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách có thể dán được nhiều lần.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Quét chọn vào dòng mà bạn muốn sao chép định dạng, vào Tab Home nhấp đúp chuột vào công cụ Format Painter.

Bước 3: Tiếp tục, quét chọn vào những dòng mà bạn muốn dán định dạng. Cho đến khi nào hết thì thôi.

Sau khi đã sao chép xong rồi, muốn thoát khỏi công cụ Format Painter. Bạn bấm phím Esc trên bàn phím.

3. Sử dụng phím tắt để sao chép định dạng

Bạn có thể sử dụng phím tắt để sao chép định dạng, cách làm này tương đối nhanh hơn so với các cách trên. Bản thân mình thì thích sử dụng cách này hơn vì thao tác nhanh.

Thực hiện như sau:

Quét chọn vào đoạn mà bạn muốn sao chép định dạng, sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + C.

Tiếp theo, quét chọn vào đoạn mà bạn muốn dán định dạng vừa sao chép, sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + V.

Kết quả đoạn sẽ được dán định mà bạn sao chép.

4. Video hướng dẫn 5.KẾT LUẬN

Cách Định Dạng Số Trong Excel L Định Dạng Dữ Liệu Format Số

Định dạng số trong excel – Để định dạng đơn giản một số trong excel ví dụ thêm dấu phân cách hàng nghìn hay dấu thập phân thì khá dễ. Tuy nhiên làm thế nào để có thể định dạng theo ý mình muốn ví dụ như số âm thì bôi màu ta muốn hoặc đóng ngoặc số âm đó. Và nhiều kiểu định dạng phần trăm, thêm đơn vị tiền tệ vào số,… thì không phải ai cũng biết. Thông qua bài viết này, Ad muốn giới thiệu tới các bạn cách định dạng số và một số kiểu định dạng số phổ biến trong excel.

Một số kiểu định dạng số phổ biến:

2

1,000,000.00

3

1,000,000

Định dạng số phổ biến: có phân cách hàng nghìn và không có số sau dấu thập phân

SỐ ÂM

4

– 20,000.00

5

– 20,000

Định dạng số sau khi loại bỏ các số sau dấu thập phân

6

Định dạng SỐ ÂM đặc biệt 1: Cứ là số âm thì sẽ là màu đỏ

7

(20,000.00)

Định dạng SỐ ÂM đặc biệt 2: Cứ là số âm thì sẽ có dấu ngoặc ở ngoài

8

Định dạng SỐ ÂM đặc biệt 3: Cứ là số âm thì sẽ có dấu ngoặc ở ngoài và có màu đỏ

Biểu tượng bên TRÁI: Sẽ làm tăng số lượng chữ số sau dấu thập phân

Biểu tượng bên PHẢI: Sẽ làm giảm số lượng chữ số sau dấu thập phân đến lúc không còn số nào thì dừng.

Cách định dạng số bằng format cell.

Đây là cách định dạng số qui chuẩn nhất, vì bạn có thể định dạng số theo nhiều kiểu khác nhau. Các bước thực hiện định dạng số bằng cửa sổ Format cell:

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu số cần định dạng

Bước 2: Thao tác định dạng số có 2 cách

Cách 1: Dùng phím tắt để mở cửa sổ Format Cells

Khi muốn tăng số lượng chữ số sau dấu thập phân bạn có thể đánh trực tiếp số lượng hoặc dùng dùng chuột để kích vào biểu tương bên phải của Decimal Places.

Lưu ý: Định dạng số trong excel 2013 hay định dạng số trong excel 2007, 2010, 2013 các bạn đều có thể áp dụng 2 cách trên để định dạng số.

Sao Chép Định Dạng Trong Microsoft Word Bằng Format Painter

Với người dùng Microsoft Word để soạn thảo chúng ta không lạ với nút lệnh Cắt, Sao chép và Dán. Và hầu như tất cả người dùng đều có trải nghiệm khi sử dụng các công cụ này. Điều mà nhiều người dùng chưa sử dụng là biểu tượng nhỏ thứ tư trong nhóm này là Format Painter.

Format Painter Word là một cách nhanh chóng và dễ dàng để sao chép định dạng từ vị trí này sang vị trí khác. Tôi thường dùng nó và nó giúp việc định dạng các đoạn văn bản khác nhau trở nên nhanh hơn.

Tính năng này rất tiện dụng khi một tài liệu đã được tạo bởi người dùng khác; thay vì xem qua và tìm cách chúng đạt được một diện mạo nhất định, chỉ cần sử dụng Format Painter để sao chép nó trong cùng một tài liệu hoặc thậm chí qua một tài liệu mới.

Trong ví dụ này, tôi sử dụng Format Painter trong Microsoft Word. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng nó trong Excel và PowerPoint. Bạn thậm chí có thể sử dụng Format Painter khi tạo email trong Outlook.

Các bước sử dụng chức năng Format Painter

Để sử dụng Format Painter, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở chương trình soạn thảo Microsoft Word. Sau đó nhập nội dung văn bản vào tài liệu mới mà bạn cần sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể mở một tài liệu có sẵn. ( Ctrl + O)

Bước 2: Chọn đoạn văn bản mà bạn cần lấy làm mẫu định dạng và bôi đen nó rồi nhấn vào biểu tượng Format Painter. Trong ví dụ của hình bên dưới tôi muốn lấy phần định dạng của phần gạch chân.

Học Mót hy vọng bạn sẽ thích bài đăng này khi sử dụng tính năng Format Painter để sao chép định dạng trong tài liệu của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không bị giới hạn trong việc mở định dạng sao chép trong một tệp, bạn có thể áp dụng định dạng cho bất kỳ chương trình hoặc tài liệu nào bạn muốn.

Excel 2023 (Phần 8): Cách Định Dạng Số Trong Excel (Number Formats)

I. Number Formats là gì?

Bất cứ khi nào làm việc với bảng tính, tốt hơn bạn nên sử dụng number formats (định dạng số) phù hợp với dữ liệu của bạn. Number formats cho biết chính xác kiểu dữ liệu bạn đang sử dụng trong bảng tính, chẳng hạn tỷ lệ phần trăm (%), đơn vị tiền tệ ($), số lần, ngày tháng, v.v.

II. Tại sao nên sử dụng định dạng số?

Định dạng số trong Excel không chỉ giúp cho bảng tính của bạn dễ đọc hơn mà còn làm cho việc sử dụng nó trở nên dễ dàng hơn. Khi áp dụng một định dạng số, bạn đang nói cho bảng tính chính xác loại giá trị được lưu trữ trong một ô. Ví dụ: định dạng ngày (date format) cho bảng tính biết bạn đang nhập ngày lịch cụ thể. Điều này cho phép bảng tính hiểu rõ hơn về dữ liệu, giúp đảm bảo duy trì sự nhất quán dữ liệu và công thức của bạn được tính một cách chính xác.

Nếu bạn không cần sử dụng định dạng số cụ thể, bảng tính thường sẽ áp dụng định dạng số chung theo mặc định. Tuy nhiên, định dạng chung có thể áp dụng một số thay đổi định dạng nhỏ cho dữ liệu của bạn.

Áp dụng định dạng số

Cũng giống như các loại định dạng khác, chẳng hạn như thay đổi màu chữ, bạn sẽ áp dụng các định dạng số bằng cách chọn ô và chọn tuỳ chọn định dạng mong muốn. Có hai cách chính để chọn một định dạng số:

Chuyển đến tab Home (Trang chủ), nhấp vào trình đơn thả xuống Number Format (Định dạng số) trong nhóm Number (Số) và chọn định dạng mong muốn.

Bạn có thể nhấp vào một trong các lệnh định dạng số nhanh dưới trình đơn thả xuống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các ô mong muốn và nhấn Ctrl + 1 trên bàn phím để truy cập vào các tùy chọn định dạng số khác.

Trong ví dụ này, chúng tôi đã áp dụng Currency number format (định dạng số tiền tệ) để thêm ký hiệu tiền tệ ($) và hiển thị hai vị trí thập phân cho bất kỳ giá trị số nào.

Nếu chọn bất kỳ ô nào có định dạng số, bạn có thể thấy giá trị thực của ô trong thanh công thức (formula bar). Bảng tính sẽ sử dụng giá trị này cho các công thức và các tính toán khác.

III. Sử dụng đúng định dạng số

Bây giờ bạn đã biết thêm về cách các định dạng số hoạt động, chúng tôi sẽ xem qua một số định dạng số khác nhau.

1. Định dạng phần trăm (Percentage formats)

Một trong những định dạng số hữu ích nhất là định dạng phần trăm (%). Nó hiển thị các giá trị dưới dạng phần trăm, chẳng hạn như 20% hoặc 55%. Điều này đặc biệt hữu ích khi tính toán như thuế mua hàng hoặc tiền lời. Khi bạn nhập dấu phần trăm (%) sau một số, định dạng số phần trăm sẽ được áp dụng tự động cho ô đó.

Về lý thuyết toán học, một phần trăm cũng có thể được viết như một số thập phân. Vì vậy, 15% tương đương 0,15; 7,5% là 0,075; 20% là 0,20; 55% là 0,55 và hơn nữa.

Như bạn thấy, phép tính toán trong bảng tính ở bên trái không hoạt động chính xác. Nếu không có định dạng số phần trăm, bảng tính nghĩ rằng chúng tôi muốn nhân $22,50 cho 5, không phải là 5%. Và mặc dù bảng tính ở bên phải vẫn hoạt động mà không có định dạng tỷ lệ phần trăm, còn bảng tính ở giữa dễ đọc hơn.

2. Định dạng ngày (Date formats)

Bất cứ khi nào làm việc với ngày tháng, bạn sẽ muốn sử dụng định dạng ngày để nói với bảng tính bạn đang đề cập đến các ngày lịch cụ thể, chẳng hạn như ngày 15 tháng 7 năm 2014. Định dạng ngày cũng cho phép bạn làm việc với một bộ hàm xử lý kiểu ngày (Date functions) sử dụng thông tin thời gian và ngày để tính toán câu trả lời.

Bảng tính không hiểu thông tin theo cùng cách với con người. Ví dụ: nếu bạn nhập tháng 10 vào ô, bảng tính sẽ không biết bạn đang nhập một ngày để xử lý như bất kỳ văn bản nào khác. Thay vào đó, khi nhập một ngày, bạn sẽ cần sử dụng định dạng cụ thể mà bảng tính của bạn hiểu, chẳng hạn như tháng/ngày/năm (hoặc ngày/tháng/năm tùy thuộc vào quốc gia bạn đang ở). Trong ví dụ bên dưới, chúng tôi sẽ nhập 10/12/2014 vào ngày 12 tháng 10 năm 2014. Bảng tính sau đó sẽ tự động áp dụng định dạng số ngày cho ô đó.

Bây giờ, chúng ta có ngày được định dạng đúng, chúng ta có thể làm nhiều điều khác với dữ liệu này. Ví dụ: chúng tôi có thể sử dụng chốt xử lý để tiếp tục các ngày thông qua cột, do đó một ngày khác sẽ xuất hiện trong mỗi ô:

Mặt khác, nếu chúng ta nhập March 15 (ngày 15 tháng 3) (không có “th”), bảng tính sẽ nhận dạng nó như ngày tháng. Bởi nó không bao gồm năm, bảng tính sẽ tự động thêm năm hiện tại, vì vậy ngày sẽ có tất cả các thông tin cần thiết. Chúng tôi cũng có thể nhập ngày theo một số cách khác, chẳng hạn như 3/15; 3/15/2014 hoặc ngày 15 tháng 7 năm 2014 và bảng tính vẫn sẽ nhận dạng nó như ngày đó.

Hãy thử nhập các ngày bên dưới vào bảng tính và xem liệu định dạng ngày có được áp dụng tự động hay không:

3. Các tùy chọn định dạng ngày khác

Để truy cập các tùy chọn định dạng ngày khác, hãy chọn menu thả xuống Number Format và chọn More Number Formats. Đây là những lựa chọn hiển thị ngày khác nhau, như bao gồm cả ngày trong tuần hoặc bỏ qua năm.

Hộp thoại Format Cells sẽ xuất hiện. Từ đây, bạn có thể chọn tùy chọn định dạng ngày mong muốn.

Như bạn có thể thấy trong thanh công thức, định dạng ngày tùy chỉnh không thay đổi ngày thực tế trong ô – nó chỉ thay đổi cách hiển thị.

IV. Mẹo về định dạng số

Áp dụng định dạng số cho toàn bộ cột: Nếu bạn định sử dụng mỗi cột cho một loại dữ liệu nhất định, như ngày hoặc tỷ lệ phần trăm, bạn có thể thấy đơn giản nhất để chọn toàn bộ cột bằng cách nhấp vào cột chữ cái và áp dụng định dạng số bạn muốn. Bằng cách này, bất kỳ dữ liệu nào bạn thêm vào cột đó trong tương lai sẽ có định dạng số chính xác. Lưu ý rằng hàng tiêu đề thường sẽ không bị ảnh hưởng bởi định dạng số.

Kiểm tra lại các giá trị sau khi áp dụng định dạng số: Nếu áp dụng định dạng số cho dữ liệu hiện có, bạn có thể có kết quả không mong muốn. Ví dụ, việc áp dụng tỷ lệ phần trăm (%) định dạng cho một ô có giá trị là 5 sẽ cho bạn 500%, không phải là 5%. Trong trường hợp này, bạn cần phải nhập lại giá trị một cách chính xác trong mỗi ô.

Nếu bạn tham chiếu một ô với định dạng số trong một công thức, bảng tính có thể tự động áp dụng cùng định dạng số cho ô mới. Ví dụ: nếu bạn sử dụng một giá trị với định dạng tiền tệ trong một công thức, giá trị đã tính cũng sẽ sử dụng định dạng số tiền tệ.

Nếu muốn dữ liệu xuất hiện chính xác như đã nhập, bạn sẽ phải sử dụng định dạng số văn bản. Định dạng này đặc biệt tốt cho những con số mà bạn không muốn thực hiện tính toán, chẳng hạn như số điện thoại, mã zip hoặc số bắt đầu bằng 0, như 02415. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể áp dụng định dạng số văn bản trước khi nhập dữ liệu vào các ô này.

Tăng và giảm số chữ số sau dấy phẩy

Lệnh Increase Decimal (Tăng số chữ số sau dấy phẩy) và Decrease Decimal (Giảm số chữ số sau dấy phẩy) cho phép bạn kiểm soát vị trí thập phân được hiển thị trong một ô. Các lệnh này không làm thay đổi giá trị của ô; thay vào đó, chúng hiển thị giá trị cho một tập hợp số thập phân.

Decrease Decimal (Giảm số chữ số sau dấy phẩy) sẽ hiển thị giá trị được làm tròn đến vị trí thập phân đó nhưng giá trị thực tế trong ô sẽ vẫn được hiển thị trong thanh công thức.

Lệnh Increase/Decrease Decimal (Tăng/giảm số chữ số sau dấy phẩy) không hoạt động với một số định dạng số, như Date (ngày tháng) và Fraction (phân số).

Bài Excel tiếp theo: Hướng dẫn toàn tập Excel 2023 (Phần 9): Làm việc với nhiều bảng tính