Cách Đánh Số Trang Bỏ Trang Đầu Trong Word 2010 Dễ Dàng

Trong soạn thảo văn bản việc số trang là rất cần thiết, nhưng cách đánh số trang trong Word bỏ trang bìa, cách đánh số trang bỏ trang đầu tiên trong word 2010, 2013, 2024 hoặc trang bất kỳ không phải ai cũng biết.

Bài viết hôm nay Top thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách:

Đánh số trang trong word

cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010

cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

Cách đánh số trang trong Powerpoint

Cách đánh số trang trong word

Cách đánh số trang trong Word 2010 cũng tương tự như word 2013, 20016 là một phần quan trọng trong quá trình soạn thảo văn bản.

Khi đánh số trang trong word bạn cần ghi nhớ:

Cách đánh số trang trong Word 2010 từ trang đầu tiên

Cách đánh số trang word từ một trang bất kì

Cách đánh số trang bắt đầu từ số 0 hoặc số lớn hơn 1

Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

Bước 1: Di chuyển con trỏ tới đầu trang mà bạn muốn bắt đầu đánh số trang.

Tại đây bạn có thể chọn kiểu số của trang và số trang bắt đầu mà bạn muốn.

Bước 5: Bạn nhấn vào phần Header hoặc phần Footer sẽ hiện 2 section khác nhau ở trang mà bạn muốn đánh số trang đầu tiên.

Bước 6: Như vậy các bạn đã đánh số trang cả 2 section để xóa số trang ở section 1 các bạn cần ngắt liên kết giữa 2 section bằng cách nhấn bỏ màu vàng của Link to Previous trong phần Design của Header & Footer Tools.

Bước 8: Kết quả là trang lúc trước chúng ta chỉ con trỏ đã là trang đầu tiên.

cách đánh số trang trừ trang bìa

đánh số trang trừ trang bìa

đánh số trang trừ trang đầu

cách đánh số trang trong word 2010 trừ trang bìa

bỏ đánh số trang đầu

bỏ đánh số trang trong word

cách bỏ đánh số trang đầu tiên trong word 2010

cách bỏ đánh số trang trong word

cách đánh số trang bỏ 2 trang đầu

cách đánh số trang bỏ trang đầu

cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

đánh số trang bỏ trang đầu

đánh số trang trong word bỏ trang đầu

Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010 Bỏ Trang Đầu Tiên Nhanh Nhất

Hớng dẫn cách đánh số trang trong word 2010 bỏ trang đầu 1.Trường hợp đánh số thứ tự của trang một cách thông thường từ đầu đến cuối thì chúng ta thực hiện đơn giản theo cách sau đây:

– Top of Page: Đánh dấu trang ở trên đầu trang văn bản.

– Bottom of Page: Đánh dấu trang ở cuối trang văn bản.

– Page Margins: Đánh dấu trang bên lề trang văn bản.

– Current Position: Đánh dấu trang tại vị trí đặt con trỏ chuột.

Tùy thuộc vào nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn định dạng số thứ tự trang cho phù hợp, đánh dấu số thứ tự bên trái, đánh dấu số thứ tự bên phải, đánh dấu số thứ tự chính giữa văn bản, …

Như vậy văn bản Word của bạn sẽ được tự động đánh số trang từ đầu đến cuối văn bản.

2.Với việc đánh số thứ tự của một trang bất kỳ.

Một số trường hợp bạn sẽ không cần đánh số trang từ trang đầu tiên, mà có thể đánh thứ tự trang từ trang thứ 2, 3 hoặc 4 trong tài liệu chẳng hạn. Và thao tác đánh số trang quen thuộc vẫn thường hay làm sẽ không thể thực hiện với trường hợp như này. Đánh số trang từ trang bất kỳ thì phức tạp hơn chút. Chúng ta cùng tham khảo bài hướng dẫn sau.

Ví dụ, đây là cách đánh số trang trong word 2010 trừ trang bìa đầu tiên, thì bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 4: Hộp thoại Page Number Format xuất hiện với các tùy chọn. Các bạn có thể chọn kiểu số của trang trong mục Number Format và chọn Start at là 1 hoặc bất cứ giá trị nào mà bạn muốn bắt đầu đánh số trang. Nhấn OK để tạo số thứ tự cho trang.

Bước 5: Cũng tại Mục Insert, các bạn chọn Footer hoặc Header để thêm số trang, định dạng lại kiểu số trang cho văn bản.

Bước 6: Ngay sau đó, bạn sẽ thấy xuất hiện 2 section khác nhau ở trang mà bạn muốn đánh số trang đầu tiên. Tại đây, các bạn ngắt liên kết giữa section 1 và section 2 để xóa số trang ở section trước bằng cách nhấn vào Link to Previous

Và ngay lập tức, các trang của Section 2 sẽ bắt đầu được tính số trang từ 1.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành việc đánh số thứ tự từ trang thứ 2 trở đi, nó cũng là cách đánh số trang trong word 2010 theo ý muốn ở bất kỳ trang nào.

Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010

ĐÁNH SỐ TRANG TỪ TRANG ĐẦU TIÊN

Top of Page: trên đầu trang.

Botttom of Page: cuối trang.

Page Margins: bên lề trang.

Current Position: tại vị trí đặt con trỏ chuột.

Như vậy các bạn đã đánh số trang từ trang đầu tiên.

ĐÁNH SỐ TRANG TỪ TRANG BẤT KỲ

Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của trang mà bạn muốn bắt đầu đánh số trang. Ví dụ các bạn muốn đánh số trang từ trang số 3 thì các bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu tiên của trang số 3.

Lúc này văn bản của bạn sẽ được tách thành 2 section, section 1 là từ trang đầu tiên đến trang trước trang bạn muốn đánh số trang, section 2 là từ trang bạn muốn đánh số trang đến hết văn bản.

Trên hộp thoại Page Number Format các bạn thực hiện một số thiết lập:

Thiết lập kiểu đánh số trang trong ô Number format.

Chọn Start at và nhập số mà bạn muốn bắt đầu đánh số trang từ đầu các section. Ví dụ các bạn muốn đánh số trang từ 1 thì các bạn nhập số 1.

Nhấn OK để đóng hộp thoại Page Number Format sau khi thiết lập xong.

Như vậy section 1 và section 2 đều được bắt đầu từ số mà bạn nhập.

Bước 4: Vẫn trên giao diện section Header & Footer các bạn chọn thẻ Design và nhấn để bỏ chọn Link to Previous để ngắt liên kết giữa hai section.

Như vậy các bạn đã đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word 2010.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-danh-so-trang-trong-word-2010/

Chèn Dấu Ngắt Trang Trong Microsoft Word 2010

Chèn dấu ngắt trang trong Microsoft Word 2010 – Insert Page Breaks in Word 2010, cách sang trang mới nhanh chóng bằng phím nóng

Hôm nay chúng tôi sẽ nói về cách chèn ngắt trang trong Word 2010. Microsoft Word sẽ tự động bắt đầu một trang mới khi văn bản bạn gõ vượt quá giới hạn. Nhưng bạn có thể chèn ngắt trang để buộc Word bắt đầu văn bản trên trang mới. Bạn có thể chèn ngắt trang bằng chuột hoặc bàn phím.

Chèn ngắt trang Các bước sau đây sẽ giúp bạn chèn ngắt trang trong tài liệu Word.

Bước 1 – Đặt con trỏ soạn thảo vào điểm bạn muốn đặt dấu ngắt trang, trước đoạn muốn đẩy sang trang mới.

Bước 2 – Nhấp vào tab Insert và nhấp vào nút Page Break – Ngắt trang có sẵn trong nhóm Page.

Word chèn ngắt trang và di chuyển tất cả văn bản sau khi ngắt trang sang một trang mới. Bạn cũng có thể sử dụng các phím Ctrl + Enter để tạo ngắt trang tại vị trí nhọn.

Xóa một ngắt trang Chỉ cần đặt con trỏ soạn thảo ở cuối trang trước của dấu ngắt trang cần xóa. Bấm phím Delete nhiều lần cho đến khi cả hai trang được hợp nhất. Tương tự đặt con trỏ soạn thảo ở đầu đoạn bị ngắt sang trang mới rồi nhấn phím Xoá lùi – Back space cũng có tác dụng.

Lợi ích của việc chèn dấu ngắt trang Insert Page Breaks

Khi chèn dấu này, chỉ cần 1 lần thì văn bản của bạn đã được đẩy sang đầu trang mới. Trong khi thói quen của bạn là nhấn nhiều lần phím enter rất vất vả, và còn nhấn thừa 1 vài dòng trắng.

Khi gõ thêm hoặc xoá bớt dòng ở những trang phía trên thì đoạn văn sau dấu Page Breaks vẫn được đặt ở đầu trang, chứ không bị kéo lên như dùng nhiều phím enter.

Cách hiện dấu ngắt trangDấu ngắt trang cũng như phím enter luôn ở dạng ẩn. Nếu muốn hiển thị chúng lên để dễ tìm và xoá hơn thì bạn có thể làm cách sau: Nhìn lên thanh công cụ Ribbon, group Paragraph có 1 nút Show/Hide ¶ , nhấn vào đó sẽ hiện lên các dấu đặc biệt như: dấu xuống dòng, ngắt trang, ngắt section.

Thêm Hoặc Xóa Thẻ Đánh Dấu Trong Tài Liệu Word Hoặc Thư Outlook

Một thẻ đánh dấu trong Word hoạt động như thẻ đánh dấu bạn có thể đặt trong một cuốn sách: nó đánh dấu một vị trí mà bạn muốn tìm một lần nữa dễ dàng. Bạn có thể nhập như nhiều thẻ như bạn muốn trong tài liệu hoặc thư Outlook, và bạn có thể cung cấp cho mỗi một tên duy nhất để họ dễ nhận dạng.

Để thêm thẻ đánh dấu, trước tiên bạn đánh dấu vị trí thẻ đánh dấu trong tài liệu của bạn. Sau đó, bạn có thể chuyển đến vị trí hoặc thêm liên kết vào đó trong tài liệu của bạn hoặc thư Outlook. Bạn cũng có thể xóa bỏ thẻ đánh dấu khỏi một tài liệu hoặc thư Outlook.

Đánh dấu vị trí

Hãy chọn văn bản, hình ảnh hoặc vị trí trong tài liệu ở nơi bạn muốn chèn thẻ đánh dấu.

Bên dưới tên thẻ đánh dấu, nhập tên rồi bấm Thêm.

Lưu ý: Tên thẻ đánh dấu cần bắt đầu bằng chữ cái. Họ có thể bao gồm cả số và chữ cái nhưng không khoảng trắng. Nếu bạn cần phân tách các từ, bạn có thể sử dụng gạch dưới (_) – ví dụ, First_heading.

Đi đến vị trí đã đánh dấu

Sau khi tạo thẻ đánh dấu, bạn có thể thêm liên kết vào tài liệu của bạn hoặc nhảy đến chúng bất kỳ lúc nào.

Nhảy tới thẻ đánh dấu

Bấm Ctrl+G để hiện tab Đến trong hộp thoại Tìm và Thay thế. Bên dưới đi tới phần nào, hãy bấm thẻ đánh dấu. Nhập hoặc chọn tên thẻ đánh dấu, rồi bấm đi đến.

Nối kết đến thẻ đánh dấu

Bạn cũng có thể thêm siêu kết nối mà sẽ đưa bạn đến vị trí đã đánh dấu trong cùng một tài liệu.

Chọn văn bản hoặc đối tượng bạn muốn dùng làm siêu kết nối.

Bấm chuột phải rồi bấm siêu kết nối .

Trong phần Nối kết tới, bấm Vị trí trong Tài liệu này.

Trong danh sách, hãy chọn đề mục hoặc thẻ đánh dấu bạn muốn thêm nối kết.

Lưu ý: Để tùy chỉnh Mẹo Màn hình xuất hiện khi bạn di con trỏ trên siêu kết nối, hãy bấm Mẹo màn hình, rồi gõ văn bản mà bạn muốn.

Bấm OK.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề gì hoặc vấn đề với thẻ đánh dấu, hãy đọc về các kỹ thuật khác nhau để khắc phục sự cố thẻ đánh dấu.

Xóa bỏ thẻ đánh dấu

Bấm vào tên hoặc vị trí để sắp xếp danh sách các thẻ đánh dấu trong tài liệu.

Bấm vào tên của thẻ đánh dấu mà bạn muốn xóa, rồi bấm xóa.

Nếu bạn đã chèn một siêu kết nối đến thẻ đánh dấu đã xóa, hãy bấm chuột phải vào văn bản được liên kết, rồi bấm loại bỏ siêu kết nối.

Lưu ý: Để xóa cả thẻ đánh dấu và mục đánh dấu (chẳng hạn như một khối văn bản hoặc các yếu tố khác), hãy chọn mục đó, rồi nhấn Delete.