Xóa Cột Trong Excel Online / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Mách Bạn Một Số Cách Thêm Cột, Xóa Cột Trong Excel

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm cột

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm cột, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm cột

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen cột trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen cột cần chèn thêm sang bên trái bằng cách nhấn vào tên cột ở thanh thước kẻ bên trên màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

Bằng cách này thì cột mới sẽ tự động được chèn sang bên trái luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều cột một lúc

Hoặc các bạn có thể bôi đen nhiều cột cần chèn thêm bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại những cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa cột trong Excel

Cách 1: Xóa cột bằng Delete

Cách 2: Xóa cột bằng phím tắt

Để xóa cột bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ cột muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa cột bằng công cụ Delete

Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel bị treo, file excel, hàm excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, thao tác với excel, thủ thuật excel, tính năng excel

Cách Thêm Hoặc Xóa Một Ô, Cột Hoặc Hàng Trong Excel

Excel 2007 trở lên

Chọn ô mà bạn muốn thêm một hàng. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm hàng trên hàng ‘3’, bạn sẽ chọn ô A3 hoặc bất kỳ ô nào khác trong hàng 3.

Trên tab Trang chủ trong menu Ribbon, bấm Chèn và chọn Chèn Hàng Trang tính . Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ô đã chọn, chọn Chèn , sau đó chọn tùy chọn Toàn bộ hàng .

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng cùng lúc, hãy đánh dấu nhiều hàng, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn hàng trang tính . Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng bắt đầu từ hàng 3, bạn sẽ đánh dấu hàng 3 và ba hàng sau nó. Thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo chuột vào số 3, 4, 5 và 6, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn hàng trang tính.

Excel 2003 trở về trước

Chọn ô mà bạn muốn thêm một hàng. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm hàng trên hàng ‘3’, bạn sẽ chọn ô A3 hoặc bất kỳ ô nào khác trong hàng 3.

Trong thanh trình đơn, nhấp vào Chèn và chọn Hàng . Tùy chọn này sẽ không khả dụng nếu bạn đang đánh dấu cột chứ không phải các hàng.

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng cùng một lúc, làm nổi bật hơn một hàng và sau đó nhấp vào Insert và chọn Rows. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng bắt đầu từ hàng 3, bạn sẽ đánh dấu hàng 3 và ba hàng sau nó. Thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo chuột vào số 3, 4, 5 và 6, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Hàng.

Xóa một hàng trong Excel

Excel 2007 trở lên

Sử dụng các bước trên sẽ xóa hàng hoặc hàng và di chuyển các hàng bên dưới các hàng đã xóa lên. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các hàng, hãy nhấn phím Delete trên bàn phím.

Excel 2003 trở về trước

Sử dụng các bước trên sẽ xóa hàng hoặc hàng và di chuyển các hàng bên dưới các hàng đã xóa lên. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các hàng, hãy nhấn phím Delete trên bàn phím.

Excel 2007 trở lên

Chọn ô mà bạn muốn thêm cột. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm cột vào cột ‘C’, bạn sẽ chọn ô C1 hoặc bất kỳ ô nào khác trong cột C.

Trên tab Trang chủ trong menu Ribbon, bấm Chèn và chọn Chèn Cột Trang tính . Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ô đã chọn, chọn Chèn , sau đó chọn tùy chọn Toàn bộ cột .

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy đánh dấu nhiều cột, nhấp vào Chèn và chọn Chèn cột trang tính. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng trên cột C, hãy đánh dấu cột C và ba cột ở bên phải của nó bằng cách nhấp và kéo vào các chữ cái C, D, E và F. Sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn cột trang tính .

Excel 2003 trở về trước

Chọn ô mà bạn muốn thêm cột. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm cột vào cột ‘C’, bạn sẽ chọn ô C1 hoặc bất kỳ ô nào khác trong cột C.

Trong thanh trình đơn, nhấp vào Chèn và chọn Cột . Tùy chọn này sẽ không có sẵn nếu bạn đang làm nổi bật hàng và không phải cột.

Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy đánh dấu nhiều cột, nhấp vào Chèn và chọn Cột. Ví dụ, nếu bạn muốn thêm bốn hàng trên cột C, đánh dấu cột C và ba cột ở bên phải của nó bằng cách bấm và kéo vào các chữ cái C, D, E và F. Sau đó bấm Chèn và chọn Cột.

Excel 2007 trở lên

Sử dụng các bước trên sẽ xóa cột hoặc cột và di chuyển các cột sang bên phải sang trái. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các cột, hãy bấm phím Delete trên bàn phím.

Excel 2003 trở về trước

Sử dụng các bước trên sẽ xóa cột hoặc cột và di chuyển các cột sang bên phải sang trái. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các cột, hãy bấm phím Delete trên bàn phím.

Hướng Dẫn Xóa Hàng Và Cột Trống Khỏi Bảng Trong Word

Trong quá trình kẻ bảng trên Word, việc kẻ thừa hay thiếu hàng/cột của bảng là điều rất thường thấy. Nếu thiếu thì kẻ thêm rất dễ dàng, còn thừa cột thì phải xóa như thế nào. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa hàng và cột trống khỏi bảng trong tài liệu Word.

Xóa Tất cả hàng và cột trống trong Bảng

Bước 1: Chọn hàng trống hoặc cột trống mà bạn muốn xóa.

Bước 3: Trong nhóm Rows & Columns, nhấn chọn Delete Rows or Delete Columns. Hoặc đơn giản hơn bạn nhấn phím Delete trên bàn phím.

Xóa tất cả các hàng và cột trống khỏi bảng bằng cách sử dụng mã VBA

Chức năng Macro của Word cho phép bạn xóa tất cả hàng và cột trống khỏi bảng trong tài liệu một cách thuận tiện và nhanh chóng. Bạn có thể loại bỏ chúng bằng các bước sau:

Bước 1: Nhấn đồng thời hai phím Alt và F11 để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application. Nếu phím tắt của bạn không hoạt động, hãy chọn Tab Developer trên thanh công cụ, chọn Visual Basic, như vậy cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application cũng sẽ xuất hiện.

Bước 3: Nhấn nút Run (hình tam giác màu xanh lá cây trên thanh công cụ) hoặc nút F5 để chạy mã VBA.

Như vậy sau tất cả các thao tác trên thì các cột và hàng trống của bảng đều được xóa bỏ. Rất đơn giản phải không các bạn.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Cách Ẩn Cột Trong Excel, Ẩn/Bỏ Ẩn Cột Và Dòng Trong Excel

Ẩn cột trong Excel hay ẩn dòng là việc cần thiết khi bạn muốn che đi cột hoặc dòng nào đó. Bạn có thể dễ dàng ẩn 1 hoặc nhiều dòng, nhiều cột. Đồng thời, việc bỏ ẩn các dòng và các cột cũng rất đơn giản. Và trong bài học Excel cơ bản này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ chia sẻ chi tiết với bạn về các thao tác ẩn và bỏ ẩn dòng/cột trong Excel.

Video chia sẻ cách ẩn cột trong Excel, ẩn dòng trong Excel

Video chia sẻ về Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog!

Cách ẩn cột trong Excel (ẩn 1 hoặc nhiều cột)

Bước 01: Di chuyển chuột vào đầu các cột để chọn cột cần ẩn. Đầu cột là phần được đánh chữ cái từ A, B, C…. Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều cột để ẩn.

Cách ẩn dòng trong Excel (ẩn 1 hoặc nhiều dòng)

Đối với các dòng, việc ẩn các dòng bạn làm tương tự như cách ẩn cột trong Excel. Cũng chỉ với 02 bước đơn giản, bạn có thể làm ẩn 1 hoặc nhiều dòng theo ý muốn. Các bước bạn thực hiện như sau:

Cách bỏ ẩn cột trong Excel, bỏ ẩn dòng trong Excel

Nếu như bạn ẩn các cột hoặc các dòng dễ như nào, thì việc bỏ ẩn cũng sẽ như vậy. Thao tác này trong Excel gọi là Unhide trong Excel. Bạn có thể bỏ ẩn riêng lẻ cho các dòng, các cột nào đó. Hoặc cùng lúc, bạn có thể bỏ ẩn cho tất cả các dòng và các cột.

Trường hợp 1: Bỏ ẩn dòng và cột cho toàn bộ file Excel

Đây là trường hợp bạn bỏ ẩn cho tất cả các dòng và các cột. Do vậy, mặc dù trong file của bạn có nhiều dòng, nhiều cột ẩn ở các vị trí khác nhau. Nhưng khi thực hiện cách này, bạn có thể bỏ ẩn đồng thời cho tất cả các cột và các dòng. Các bước bạn làm như sau:

Trường hợp 2: Bỏ ẩn cột cột/dòng tại một vị trí cụ thể

Trong trường hợp này bạn thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chọn vị trí của các cột, hoặc các dòng đã bị ẩn. Khi xác định được vị trí này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 01: Chọn các cột/dòng đã bị ẩn. Bạn có thể chọn nhiều hơn số cột, hoặc số dòng đã bị ẩn. Ví dụ, file Excel của Đỗ Bảo Nam Blog hiện đang ẩn cột C và D. Và bây giờ mình có thể chọn các cột từ B đến E, hoặc thậm chí từ A đến ….Z…