Xóa Cột Trong Excel Bằng Vba / Top 15 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2023 # Top Trend | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba

Việc ẩn cột, ẩn hàng trong Excel được ứng dụng trong nhiều trường hợp:

Bạn muốn trình bày một số nội dung, trong đó những cột / hàng chứa nội dung không cần thiết sẽ được ẩn đi thay vì xóa. Vì khi ẩn đi thì có thể mở ẩn là sử dụng bình thường, còn xóa thì sẽ mất luôn những dữ liệu đã xóa, gây ảnh hưởng tới những nội dung khác.

Trong một số hàm tính toán có phân biệt những giá trị ẩn, do đó việc ẩn/ mở ẩn sẽ ảnh hưởng tới 1 số hàm và kết quả mong muốn.

Khi copy dữ liệu trong VBA, chúng ta cần ẩn những nội dung không cần thiết đi để lấy được kết quả mong muốn

Cách ẩn Cột trong VBA 1. Ẩn cột đã được xác định cụ thể

Những cột đã được xác định cụ thể là những cột có thể gọi tên một cách trực tiếp.

Câu lệnh như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = True

Gọi tên vùng chứa cột cần ẩn, sau đó sử dụng ” EntireColumn ” để chỉ định tới các cột trong vùng đó.

Ẩn cột A và cột C trong Sheet1

View the code on Gist.

Trong ví dụ trên, vì cùng thực hiện trong Sheet1 do đó chúng ta có thể đặt With Sheet1…. End With để viết Code cho gọn hơn

Để ẩn các cột liền nhau thì ra có thể gom chung các vùng đó, ví dụ như ẩn cột từ A đến D (gồm các cột A, B, C, D) như sau:

Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = True

2. Ẩn cột không xác định cụ thể

Những cột không xác định cụ thể là cột được xác định dựa theo Range động.

Ví dụ:

Ẩn cột từ cột C tới cột cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng sau:

View the code on Gist.

Cách bỏ ẩn cột trong VBA

Để mở ẩn cột, chúng ta sẽ chọn thuộc tính True bằng thuộc tính False trong câu lệnh ẩn cột

Câu lệnh như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = False

Ví dụ:

Để mở ẩn cột A, B, C, D đã ẩn ở trên, chúng ta dùng câu lệnh:

Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = False

Cách Ẩn / Bỏ ẩn Hàng trong VBA

Tương tự với cách ẩn cột, chúng ta thực hiện việc ẩn hàng bằng cách thay nội dung ‘EntireColumn’ thành ‘EntireRow’

Câu lệnh ẩn hàng như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = True

Câu lệnh bỏ ẩn hàng như sau:

Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = False

Ví dụ:

Ẩn dòng từ dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet1:

Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = True

Bỏ ẩn dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet 1:

Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = False

Ẩn từ dòng 5 tới dòng cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng trên:

View the code on Gist.

Tải về file mẫu tại: http://bit.ly/2snJ3ak

Đến đây bạn đã có thể bắt đầu tìm hiểu những điều thú vị của VBA được rồi. VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook … giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp …

Hướng Dẫn Cách Xóa File Trong Folder Bằng Vba Excel

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cách ứng dụng VBA trong việc xóa các nội dung trong một thư mục trên máy tính. Việc này rất hữu dụng khi chúng ta thường xuyên phải tương tác trên đối tượng thư mục trong VBA, thay vì xóa bằng tay từng mục thì chúng ta có thể sử dụng VBA để tự động xóa tất cả các nội dung trong thư mục đó. Đặc biệt hữu ích khi làm việc với những công việc có sử dụng lệnh trích xuất nội dung ra nhiều file nằm trong cùng 1 thư mục.

Tham khảo bài viết: Lệnh trích xuất dữ liệu hàng loạt ra file PDF theo mỗi đối tượng

1. Nguyên tắc thực hiện

Chúng ta cần làm việc theo 2 đối tượng chính:

Thư mục: Xác định đúng đường dẫn tới thư mục đó

Các file trong thư mục: Mỗi file đều có 1 điểm chung là có dấu chấm (thể hiện đuôi file đó là dạng file nào).

Chú ý:

Cần kiểm tra xem trong thư mục có file nào không, vì nếu không chứa file thì không cần thực hiện thao tác xóa.

Sau khi hoàn thành lệnh xóa các thư mục cần có thông báo đã hoàn thành, để nhắc cho chúng ta biết câu lệnh đã được thực hiện

2. Câu lệnh VBA

View the code on Gist.

Trong câu lệnh trên, chúng ta có thể thiết lập việc tùy chọn đường dẫn tới thư mục cần xóa nếu chưa rõ đường dẫn chính xác, như vậy có thể làm chậm thủ tục nhưng sẽ tăng tính chính xác.

Lưu ý:

Việc xóa file trong Folder bằng câu lệnh trên cần lưu ý: Xóa tất cả các file, không phân biệt loại file là gì.

Muốn xác định rõ loại file cần xóa, cần tùy biến lại nội dung *.* thành *.đuôi file

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Xóa Dòng Trống Trắng Trong Excel Bằng Vba Marco 2007 2010 2013

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Marco là một trong những chức năng nâng cao giúp Excel xử lý văn bản mạnh mẽ hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013.

Marco là chức năng mà không phải ai cũng biết và không phải ai cũng sử dụng được. Bởi nó yêu cầu những kiến thức nâng cao về Excel và dòng lệnh. Chính vì thế hầu hết người dùng đều “nhăn nhó” khi phải tiếp xúc với chức năng này của Excel.

Xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013

Bước 1: Đầu tiên bạn sử dụng tổ hợp phím Alt-F11 để khởi chạy Microsoft Visual basic for application.

.Calculation = xlCalculationManual

For i = Selection.Rows.Count To 1 Step -1

If WorksheetFunction.CountA(Selection.Rows(i)) = 0 Then

Selection.Rows(i).EntireRow.Delete

.Calculation = xlCalculationAutomatic

Bước 3: Sau cùng hãy dán đoạn mã vào VBA Marco rồi bấm nút Run để chạy.

https://thuthuat.taimienphi.vn/xoa-dong-trong-excel-bang-vba-marco-4486n.aspx Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013. Thực chất bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này bằng tay, tuy nhiên chạy đoạn mã trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực hơn. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách tạo marco trong Excel. Nếu quan tâm, hãy tham khảo để biết thêm chi tiết.

Đổi số âm thành số dương trong Excel Đảo ngược tiêu đề dòng từ phải qua trái trong Excel 2007, 2010, 2013, 2023 Giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn Cách xóa bỏ khoảng trắng dư thừa ở đầu và cuối text trong bảng tính Excel Hàm MsgBox trong VBA xoa dong trong excel bang vba marco 2007

, xoa dong trong trang trong excel, xoa dong bang vba marco 2007,

Chuyển file Excel sang hình ảnh Excel to Image Converter là chương trình cung cấp tới người sử dụng những công cụ mạnh mẽ trong việc chuyển đổi các tệp tin Excel sang định dạng JPG/TIFF/BMP/EPS/PS/PNG/PCX được hiệu quả và chất lượng tốt.

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2023

Trong một ô Excel 2023, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2023, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2023

Excel 2023 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2023 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…

Nhằm hỗ trợ các em học sinh dễ dàng hơn trong việc hoàn thành yêu cầu: “Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…”, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em cách phân tích bài thơ Sóng tổng quát và phân tích vẻ đẹp bình dị của người phụ nữ trong tình yêu chi tiết. Thông qua những gợi ý trong bài viết này, các em sẽ biết cách lựa chọn dẫn chứng, chứng minh, làm sáng tỏ vấn đề một cách rành mạch, rõ ràng, khoa học hơn.

Hướng Dẫn Xóa Tất Cả Text Box Trong Word Bằng Vba

Rất đơn giản phải không nào? Cách này rất hiệu quả đối với số ít text box. Vậy nếu bạn muốn xóa nhiều text box cùng lúc thì sao?

Xóa tất cả TEXT BOX trong Word bằng VBA

Bước 1: Nhấn ALT + F11 để mở cửa sổ VBA trong Word.

Hướng Dẫn Cách Xóa Nội Dung Bất Kỳ Trong Bảng Danh Sách Trong Excel Bằng Vba

Đây là Seri bài viết hướng dẫn việc ứng dụng VBA trong quản lý nội dung trong bảng danh sách (danh sách hàng hóa, danh sách nhân viên…), gồm 5 phần:

Cho bảng dữ liệu về Danh sách nhân viên như hình bên dưới:

Xóa nội dung bất kỳ trong bảng danh sách nhân viên tương ứng theo vị trí được chọn

Thực hiện việc này ngay khi sheet đang khóa

1. Phân tích yêu cầu

Bài tập này giúp chúng ta kết hợp với nội dung bài học trước (Sự kiện chọn 1 vị trí trong bảng) với logic về việc xóa dữ liệu, cập nhật nội dung bảng dữ liệu. Tất cả các nội dung này chúng ta đã biết từ trong các bài học trước, ở đây chỉ là việc chúng ta sắp xếp thứ tự các công việc diễn ra theo trình tự phù hợp với mong muốn.

Xóa nội dung dòng được chọn

Sắp xếp lại dữ liệu trong bảng sau khi xóa để tránh việc xuất hiện dòng trống xen kẽ dữ liệu trong bảng

Mở khóa trước khi thực hiện câu lệnh, khóa lại bảng tính sau khi hoàn thành câu lệnh.

2. Cách thực hiện

Xác định dòng được chọn: Tương tự bài học Phần 3, lệnh xác định dòng được chọn là:

ActiveCell.Row

Dòng được chọn phải nằm trong bảng và phải có dữ liệu: Tính từ dòng bắt đầu của bảng tới dòng cuối có chứa dữ liệu trong bảng

Dòng được chọn <= Dòng cuối có chứa dữ liệu trong bảng (Câu lệnh tìm dòng cuối của bảng – Xem lại bài Phần 2)

Xóa nội dung được chọn: Làm trống nội dung ở dòng được chọn, từ cột A tới cột D trong Sheet1

Sheet1.Range(“A” & chúng tôi & “:” & “D” & ActiveCell.Row).ClearContents

ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort.SortFields.Clear ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort.SortFields.Add Key:=Range(“A8:A24”), SortOn:=xlSortOnValues, Order:=xlAscending, DataOption:=xlSortNormal With ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort .SetRange Range(“A7:D24”) .Header = xlYes .MatchCase = False .Orientation = xlTopToBottom .SortMethod = xlPinYin .Apply End With

Như vậy chúng ta có Sub Xóa dữ liệu trong VBA như sau:

Tạo nút lệnh Xóa giống như nút lệnh Thêm mới / Lưu (Xem lại Phần 1)

Gán Macro vào nút lệnh Xóa

Kết quả hoàn thành sẽ như sau (ví dụ với trường hợp xóa NV003)

VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp…