Xóa Cột Trong Excel Bằng Vba / TOP #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 8/2022 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba

--- Bài mới hơn ---

  • Thông Báo Xác Nhận Trước Khi Xóa Nội Dung Bằng Vba
  • Cách Xoá Hàng, Cột Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Xoá Tất Cả Các Dòng Trống Trong File Excel Có Nhiều Dòng
  • Xóa Header Và Footer Trong Word 2022, 2010, 2007, 2003, 2013
  • Cách Xóa Password Trong Excel 2007
  • Việc ẩn cột, ẩn hàng trong Excel được ứng dụng trong nhiều trường hợp:

    • Bạn muốn trình bày một số nội dung, trong đó những cột / hàng chứa nội dung không cần thiết sẽ được ẩn đi thay vì xóa. Vì khi ẩn đi thì có thể mở ẩn là sử dụng bình thường, còn xóa thì sẽ mất luôn những dữ liệu đã xóa, gây ảnh hưởng tới những nội dung khác.
    • Trong một số hàm tính toán có phân biệt những giá trị ẩn, do đó việc ẩn/ mở ẩn sẽ ảnh hưởng tới 1 số hàm và kết quả mong muốn.
    • Khi copy dữ liệu trong VBA, chúng ta cần ẩn những nội dung không cần thiết đi để lấy được kết quả mong muốn

    Cách ẩn Cột trong VBA

    1. Ẩn cột đã được xác định cụ thể

    Những cột đã được xác định cụ thể là những cột có thể gọi tên một cách trực tiếp.

    Câu lệnh như sau:

    Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = True

    Gọi tên vùng chứa cột cần ẩn, sau đó sử dụng ” EntireColumn ” để chỉ định tới các cột trong vùng đó.

    Ẩn cột A và cột C trong Sheet1

    View the code on Gist.

    Trong ví dụ trên, vì cùng thực hiện trong Sheet1 do đó chúng ta có thể đặt With Sheet1…. End With để viết Code cho gọn hơn

    Để ẩn các cột liền nhau thì ra có thể gom chung các vùng đó, ví dụ như ẩn cột từ A đến D (gồm các cột A, B, C, D) như sau:

    Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = True

    2. Ẩn cột không xác định cụ thể

    Những cột không xác định cụ thể là cột được xác định dựa theo Range động.

    Ví dụ:

    Ẩn cột từ cột C tới cột cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng sau:

    View the code on Gist.

    Cách bỏ ẩn cột trong VBA

    Để mở ẩn cột, chúng ta sẽ chọn thuộc tính True bằng thuộc tính False trong câu lệnh ẩn cột

    Câu lệnh như sau:

    Tên sheet.Vùng chứa những cột cần ẩn.EntireColumn.Hidden = False

    Ví dụ:

    Để mở ẩn cột A, B, C, D đã ẩn ở trên, chúng ta dùng câu lệnh:

    Sheet1.Range(“A1:D1”).EntireColumn.Hidden = False

    Cách Ẩn / Bỏ ẩn Hàng trong VBA

    Tương tự với cách ẩn cột, chúng ta thực hiện việc ẩn hàng bằng cách thay nội dung ‘EntireColumn’ thành ‘EntireRow’

    Câu lệnh ẩn hàng như sau:

    Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = True

    Câu lệnh bỏ ẩn hàng như sau:

    Tên sheet.Vùng chứa những hàng cần ẩn.EntireRow.Hidden = False

    Ví dụ:

    Ẩn dòng từ dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet1:

    Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = True

    Bỏ ẩn dòng 2 tới dòng 4 trong Sheet 1:

    Sheet1.Range(A2:A4).EntireRow.Hidden = False

    Ẩn từ dòng 5 tới dòng cuối cùng có chứa dữ liệu trong bảng trên:

    View the code on Gist.

    Tải về file mẫu tại: http://bit.ly/2snJ3ak

    Đến đây bạn đã có thể bắt đầu tìm hiểu những điều thú vị của VBA được rồi. VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook … giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xóa Dòng Trống Trắng Trong Excel Bằng Vba Marco 2007 2010 2013
  • Hướng Dẫn Tạo Phím Tắt Để Ẩn, Xoá Sheet Trong Excel
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4
  • Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách In 2 Mặt Trong Excel 2007, 2010, 2013 Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Xóa File Trong Folder Bằng Vba Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Xóa Thời Gian Khỏi Ngày Tháng Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Xóa Nhanh Dấu Gạch Ngang Khỏi Ô Trong Excel?
  • Hướng Dẫn Highlight Một Nhóm Dữ Liệu Trong Excel
  • Làm Cách Nào Để Xóa N Ký Tự Đầu Tiên Hoặc Cuối Cùng Khỏi Một Ô Hoặc Chuỗi Trong Excel?
  • Cách Xóa Ký Tự Trong Chuỗi Từ Văn Bản Trên Excel
  • Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cách ứng dụng VBA trong việc xóa các nội dung trong một thư mục trên máy tính. Việc này rất hữu dụng khi chúng ta thường xuyên phải tương tác trên đối tượng thư mục trong VBA, thay vì xóa bằng tay từng mục thì chúng ta có thể sử dụng VBA để tự động xóa tất cả các nội dung trong thư mục đó. Đặc biệt hữu ích khi làm việc với những công việc có sử dụng lệnh trích xuất nội dung ra nhiều file nằm trong cùng 1 thư mục.

    Tham khảo bài viết: Lệnh trích xuất dữ liệu hàng loạt ra file PDF theo mỗi đối tượng

    1. Nguyên tắc thực hiện

    Chúng ta cần làm việc theo 2 đối tượng chính:

    • Thư mục: Xác định đúng đường dẫn tới thư mục đó
    • Các file trong thư mục: Mỗi file đều có 1 điểm chung là có dấu chấm (thể hiện đuôi file đó là dạng file nào).

    Chú ý:

    • Cần kiểm tra xem trong thư mục có file nào không, vì nếu không chứa file thì không cần thực hiện thao tác xóa.
    • Sau khi hoàn thành lệnh xóa các thư mục cần có thông báo đã hoàn thành, để nhắc cho chúng ta biết câu lệnh đã được thực hiện

    2. Câu lệnh VBA

    View the code on Gist.

    Trong câu lệnh trên, chúng ta có thể thiết lập việc tùy chọn đường dẫn tới thư mục cần xóa nếu chưa rõ đường dẫn chính xác, như vậy có thể làm chậm thủ tục nhưng sẽ tăng tính chính xác.

    Lưu ý:

    Việc xóa file trong Folder bằng câu lệnh trên cần lưu ý: Xóa tất cả các file, không phân biệt loại file là gì.

    Muốn xác định rõ loại file cần xóa, cần tùy biến lại nội dung *.* thành *.đuôi file

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Loại Bỏ Nhanh Định Dạng Có Điều Kiện Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Xóa Định Dạng Ngày Tháng Trong Excel?
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Định Dạng Theo Điều Kiện Conditional Formatting Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Và Xóa Tranh Tính Trong Excel
  • Cách Cài Đặt Và Gỡ Bỏ Add
  • Xóa Dòng Trống Trắng Trong Excel Bằng Vba Marco 2007 2010 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba
  • Thông Báo Xác Nhận Trước Khi Xóa Nội Dung Bằng Vba
  • Cách Xoá Hàng, Cột Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Xoá Tất Cả Các Dòng Trống Trong File Excel Có Nhiều Dòng
  • Xóa Header Và Footer Trong Word 2022, 2010, 2007, 2003, 2013
  • Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

    Marco là một trong những chức năng nâng cao giúp Excel xử lý văn bản mạnh mẽ hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013.

    Marco là chức năng mà không phải ai cũng biết và không phải ai cũng sử dụng được. Bởi nó yêu cầu những kiến thức nâng cao về Excel và dòng lệnh. Chính vì thế hầu hết người dùng đều “nhăn nhó” khi phải tiếp xúc với chức năng này của Excel.

    Xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013

    Bước 1: Đầu tiên bạn sử dụng tổ hợp phím Alt-F11 để khởi chạy Microsoft Visual basic for application.

    .Calculation = xlCalculationManual

    For i = Selection.Rows.Count To 1 Step -1

    If WorksheetFunction.CountA(Selection.Rows(i)) = 0 Then

    Selection.Rows(i).EntireRow.Delete

    .Calculation = xlCalculationAutomatic

    Bước 3: Sau cùng hãy dán đoạn mã vào VBA Marco rồi bấm nút Run để chạy.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/xoa-dong-trong-excel-bang-vba-marco-4486n.aspx

    Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách xóa dòng trống trắng trong Excel bằng VBA Marco 2007 2010 2013. Thực chất bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này bằng tay, tuy nhiên chạy đoạn mã trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực hơn. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách tạo marco trong Excel. Nếu quan tâm, hãy tham khảo để biết thêm chi tiết.

    Đổi số âm thành số dương trong Excel
    Đảo ngược tiêu đề dòng từ phải qua trái trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
    Giãn dòng trong Excel như thế nào là chuẩn
    Cách xóa bỏ khoảng trắng dư thừa ở đầu và cuối text trong bảng tính Excel
    Hàm MsgBox trong VBA

    xoa dong trong excel bang vba marco 2007

    , xoa dong trong trang trong excel, xoa dong bang vba marco 2007,

      Chuyển file Excel sang hình ảnh Excel to Image Converter là chương trình cung cấp tới người sử dụng những công cụ mạnh mẽ trong việc chuyển đổi các tệp tin Excel sang định dạng JPG/TIFF/BMP/EPS/PS/PNG/PCX được hiệu quả và chất lượng tốt.

    Tin Mới

    • Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2022

      Trong một ô Excel 2022, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2022, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

    • Cách mặc định font chữ trong Excel 2022

      Excel 2022 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2022 rất đơn giản.

    • Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

      Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

    • Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…

      Nhằm hỗ trợ các em học sinh dễ dàng hơn trong việc hoàn thành yêu cầu: “Qua bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh, chứng minh nhận định…”, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em cách phân tích bài thơ Sóng tổng quát và phân tích vẻ đẹp bình dị của người phụ nữ trong tình yêu chi tiết. Thông qua những gợi ý trong bài viết này, các em sẽ biết cách lựa chọn dẫn chứng, chứng minh, làm sáng tỏ vấn đề một cách rành mạch, rõ ràng, khoa học hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Phím Tắt Để Ẩn, Xoá Sheet Trong Excel
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4
  • Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách In 2 Mặt Trong Excel 2007, 2010, 2013 Hiệu Quả Nhất
  • Cách Cài Đặt Để In 2 Mặt Giấy Trong Excel, Word 2007, 2022.. Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Xóa Tất Cả Text Box Trong Word Bằng Vba

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Hàm Database Trong Excel (Dsum, Dcount, Daverage)
  • Cách Dùng Các Hàm Database: Dsum, Dcount, Daverage, Dmin, Dmax Trong Excel
  • Tìm Giá Trị Lớn Nhất Dùng Thế Nào?
  • Tìm Giá Trị Lớn Nhất – Nhỏ Nhất Bằng Hàm Max – Min Trong Microsoft Excel
  • Nhóm Hàm Thống Kê Trong Excel Giới Thiệu Nhóm Hàm Thống Kê Trong Excel
  • Rất đơn giản phải không nào? Cách này rất hiệu quả đối với số ít text box. Vậy nếu bạn muốn xóa nhiều text box cùng lúc thì sao?

    Xóa tất cả TEXT BOX trong Word bằng VBA

    Bước 1: Nhấn ALT + F11 để mở cửa sổ VBA trong Word.

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Remove Line Shapes In Excel?
  • How To Edit Conditional Formatting In Excel
  • How To Quickly Remove Conditional Formatting In Excel?
  • √ Khóa Và Mở Khóa (Protect/unprotect) Vùng Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel
  • Cách Gỡ/xóa Bỏ Mật Khẩu Trong File Excel Nhanh Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Nội Dung Bất Kỳ Trong Bảng Danh Sách Trong Excel Bằng Vba

    --- Bài mới hơn ---

  • Excel Vba: Làm Mới Nội Dung Vùng Nhập Dữ Liệu
  • Cách Viết Code Sửa Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel Bằng Vba Chi Tiết Nhất 2022
  • Cách Thêm/ Xóa Chú Thích Trong Excel, Tạo Comment Ghi Chú Nhanh
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Ghi Chú Trong Excel Chuyên Nghiệp
  • Bật Hoặc Tắt Tiêu Đề Bảng Excel
  • Đây là Seri bài viết hướng dẫn việc ứng dụng VBA trong quản lý nội dung trong bảng danh sách (danh sách hàng hóa, danh sách nhân viên…), gồm 5 phần:

    Cho bảng dữ liệu về Danh sách nhân viên như hình bên dưới:

    • Xóa nội dung bất kỳ trong bảng danh sách nhân viên tương ứng theo vị trí được chọn
    • Thực hiện việc này ngay khi sheet đang khóa

    1. Phân tích yêu cầu

    Bài tập này giúp chúng ta kết hợp với nội dung bài học trước (Sự kiện chọn 1 vị trí trong bảng) với logic về việc xóa dữ liệu, cập nhật nội dung bảng dữ liệu. Tất cả các nội dung này chúng ta đã biết từ trong các bài học trước, ở đây chỉ là việc chúng ta sắp xếp thứ tự các công việc diễn ra theo trình tự phù hợp với mong muốn.

    • Xóa nội dung dòng được chọn
    • Sắp xếp lại dữ liệu trong bảng sau khi xóa để tránh việc xuất hiện dòng trống xen kẽ dữ liệu trong bảng
    • Mở khóa trước khi thực hiện câu lệnh, khóa lại bảng tính sau khi hoàn thành câu lệnh.

    2. Cách thực hiện

    Xác định dòng được chọn: Tương tự bài học Phần 3, lệnh xác định dòng được chọn là:

    ActiveCell.Row

    Dòng được chọn phải nằm trong bảng và phải có dữ liệu: Tính từ dòng bắt đầu của bảng tới dòng cuối có chứa dữ liệu trong bảng

    Dòng được chọn <= Dòng cuối có chứa dữ liệu trong bảng (Câu lệnh tìm dòng cuối của bảng – Xem lại bài Phần 2)

    Xóa nội dung được chọn: Làm trống nội dung ở dòng được chọn, từ cột A tới cột D trong Sheet1

    Sheet1.Range(“A” & chúng tôi & “:” & “D” & ActiveCell.Row).ClearContents

    ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort.SortFields.Clear

    ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort.SortFields.Add Key:=Range(“A8:A24”), SortOn:=xlSortOnValues, Order:=xlAscending, DataOption:=xlSortNormal

    With ActiveWorkbook.Worksheets(“Sheet1”).Sort

    .SetRange Range(“A7:D24”)

    .Header = xlYes

    .MatchCase = False

    .Orientation = xlTopToBottom

    .SortMethod = xlPinYin

    .Apply

    End With

    Như vậy chúng ta có Sub Xóa dữ liệu trong VBA như sau:

    • Tạo nút lệnh Xóa giống như nút lệnh Thêm mới / Lưu (Xem lại Phần 1)
    • Gán Macro vào nút lệnh Xóa

    Kết quả hoàn thành sẽ như sau (ví dụ với trường hợp xóa NV003)

    VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Excel Trong 60 Giây: Cách Chèn, Xóa Và Ẩn New Sheets
  • Cách Lấy Lại Sheet Bị Xóa/lưu Đè Trong Excel
  • Những Phím Tắt Chỉnh Sửa Hàng, Cột Tối Ưu Trong Excel
  • Cách Sao Chép Và Chèn Bảng Excel Vào Word
  • Cách Chèn Bảng Excel Vào Word Nhanh Chóng Và Dễ Thực Hiện Nhất
  • Mách Bạn Một Số Cách Thêm Cột, Xóa Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Thành Thạo Pivot Table Trong Excel Thông Qua Ví Dụ Thực Tế 1/2021
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Tương Tác Đầu Tiên Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Pivot Từ Các Hàng Được Hiển Thị
  • Cách Tính Phần Trăm Thay Đổi Trong Bảng Pivot Trong Excel
  • Bung Rộng, Thu Gọn Hoặc Hiển Thị Chi Tiết Trong Pivottable Hoặc Pivotchart
  • Cách 1: Sử dụng Insert để thêm cột

    Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

    Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

    Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

    Để sử dụng phím tắt thêm cột, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

    Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

    Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm cột

    Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

    Cách 4: Bôi đen cột trước khi thêm

    Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen cột cần chèn thêm sang bên trái bằng cách nhấn vào tên cột ở thanh thước kẻ bên trên màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

    Bằng cách này thì cột mới sẽ tự động được chèn sang bên trái luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

    Cách 5: Thêm nhiều cột một lúc

    Hoặc các bạn có thể bôi đen nhiều cột cần chèn thêm bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại những cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

    Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

    2. Cách xóa cột trong Excel

    Cách 1: Xóa cột bằng Delete

    Cách 2: Xóa cột bằng phím tắt

    Để xóa cột bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ cột muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

    Cách 3: Xóa cột bằng công cụ Delete

    Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel bị treo, file excel, hàm excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, thao tác với excel, thủ thuật excel, tính năng excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vài Cách Thêm Dòng, Xóa Dòng Cực Nhanh Trong Excel, Bạn Đã Biết Chưa?
  • Lập Trình C: Bài 4
  • Toán Tử Tính Toán Và Ưu Tiên
  • Các Thao Tác Cơ Bản Trong Excel Bai 1 Ppt
  • Các Phép Toán Cơ Bản Trong C#
  • Cách Xóa Các Hàng Trống Trong Excel Với Vba

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Quickly Delete All Autoshapes In Excel?
  • 2 Cách Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trên Excel Mà Kế Toán Nên Biết
  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp Trong Danh Sách Excel
  • Hướng Dẫn Xóa External Links Trong Excel
  • Cách Xoá Bỏ Định Dạng Formatting Của Đoạn Văn Bản Trong Word.
  • Có nhiều cách để xóa các hàng trống trong trang tính Excel, nhưng cách nhanh chóng nhất là sử dụng macro trong Excel. Bất kể lý do xuất hiện các hàng trống trong Excel là gì, tốt nhất là bạn nên xóa chúng. Hầu hết các tính năng của Excel diễn giải một hàng trống là phần cuối của một dải dữ liệu; do đó, các tính năng đó sẽ không hoạt động như mong đợi nếu bạn để các hàng trống trong tập dữ liệu của mình.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách tạo một macro giúp bạn nhanh chóng xóa các hàng trống trong Excel.

    Mã VBA xóa hàng trống trong Excel

    Đầu tiên, chúng ta hãy xem mã hiển thị bên dưới. Đừng quá lo lắng vì đoạn code này không phức tạp như vẻ bề ngoài. Logic rất đơn giản. Sau khi khai báo và thiết lập một vài biến, vòng lặp For sẽ kiểm tra mọi hàng trong phạm vi đã chọn để tìm các hàng trống. Khi nó tìm thấy bất kỳ hàng trống nào, code này sẽ xóa hàng và dịch chuyển các hàng phía dưới lên.

    Mã VBA xóa hàng trống trong Excel

    Sub DeleteBlankRows()

    'Delete blank rows in a selected range.

    'Choose appropriate delete statement in For loop.

    'Entire Row deletes entire rows.

    'Delete deletes partial rows.

    Dim rng As Range

    Dim selectedRng As Range

    Dim iRowCount As Integer

    Dim iForCount As Integer

    'Error handling; for good measure.

    On Error Resume Next

    Set selectedRng = Application.Selection

    'Type:=8 argument specifies a Range object; input value must be a range.

    Set selectedRng = Application.InputBox("Range", , selectedRng.Address, Type:=8)

    Application.ScreenUpdating = False

    'Count of rows in selected range used as For stop value.

    'WorksheetFunction.CountA counts the number of cells that are NOT empty.

    iRowCount = selectedRng.Rows.Count

    For iForCount = iRowCount To 1 Step -1

    If Application.WorksheetFunction.CountA(selectedRng.Rows(iForCount)) = 0 Then

    'Delete entire row.

    selectedRng.Rows(iForCount).EntireRow.Delete

    'Delete partial row.

    'selectedRnd.Rows(iForCount).Delete

    End If

    Next

    Application.ScreenUpdating = True

    End Sub

    Một số lệnh có thể cần giải thích một chút.

      Đầu tiên là hàm InputBox:

    Set selectedRng = Application.InputBox("Range", , selectedRng.Address, Type:=8)

    Có thể bạn đã quen thuộc với hàm InputBox như một công cụ để thu thập dữ liệu từ người dùng. Trong trường hợp này, người dùng phải chỉ định một phạm vi vì đối số, Type: = 8, chỉ định rằng đầu vào là một đối tượng Range.

    • Câu lệnh iRowCount = selectRng.Rows.Count trả về số hàng trong phạm vi đầu vào (từ hộp nhập).
    • Vòng lặp For sử dụng biến này (trừ 1) làm giá trị dừng của nó. Câu lệnh đầu tiên trong vòng lặp For là câu lệnh If.
    • Hàm CountA đếm số ô trong hàng hiện tại không trống. Khi số ô không trống là 0, câu lệnh tiếp theo sẽ xóa toàn bộ hàng.

    Đoạn code để xóa dòng trống trong excel này bao gồm hai câu lệnh xóa: một câu lệnh xóa toàn bộ hàng và một câu lệnh xóa một phần các hàng trong phạm vi đã chọn.

    Hoặc để đơn giản hơn, bạn có thể tạo hai macro: một macro xóa toàn bộ hàng và một macro chỉ xóa một phần hàng.

    Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của macro, hãy thêm nó vào sổ làm việc của mình.

    1. Đầu tiên, mở VBA bằng cách nhấn Alt + F11.
    2. Trong Project Explorer, truy cập module ThisWorkbook và nhập đoạn code bên trên vào.
    3. Tiếp theo, quay lại Excel và lưu nó dưới dạng tệp hỗ trợ macro như sau:
      • Bấm vào tab File.
      • Chọn Save as từ ngăn bên trái.
      • Từ menu thả xuống File Type (bên dưới điều khiển Name), chọn Sổ làm việc Hỗ trợ Macro của Excel (* .xlsm).
      • Nhấp vào để Save.

    Như vậy, bạn đã thêm macro thành công vào trang tính của mình.

    Sử dụng macro để xóa các hàng trống trong Excel

    1. Nhấp vào tab Developer.
    2. Trong nhóm Code, bấm Macro.
    3. Trong hộp thoại kết quả, chọn ThisWorkbook.DeleteBlankRows và nhấp vào Run.
    4. Bạn sẽ thấy các hộp nhắc hiển thị như hình bên dưới. Nếu bạn chọn phạm vi trước khi chạy macro, hộp nhập sẽ mặc định thành phạm vi đã chọn. Tuy nhiên, bạn có thể đánh dấu phạm vi hoặc nhập phạm vi theo cách thủ công cũng như sử dụng hộp nhập liệu. Bạn cũng có thể nhập tên dải ô hoặc tên đối tượng Table.
    5. Nhấp vào OK và bạn đã hoàn tất. Các hàng trống đã biến mất.

    • Đầu tiên, bạn không thể hoàn tác việc xóa. Lời khuyên tốt nhất của tôi là luôn lưu bất kỳ sổ làm việc nào trước khi xóa dữ liệu. Bằng cách đó, nếu bạn mắc lỗi, bạn vẫn ổn.
    • Thứ hai, nếu bạn đang làm việc với một tập dữ liệu lớn, việc chọn phạm vi có thể khó khăn. May mắn thay, macro có thể xử lý tên phạm vi hoặc tên đối tượng Bảng.
    • Bạn có thể nhận thấy rằng còn một số ô trống trong bản ghi. Macro sẽ không xóa các bản các ô trống này, đoạn mã trên chỉ xóa các hàng trong phạm vi được chọn.

    Nếu bạn thường xuyên sử dụng macro, hãy cân nhắc thêm nó vào QAT của bạn

    Cách thêm macro vào thanh công cụ QAT

    Bạn có thể dễ dàng để thêm một hoặc hai macro vào Office QAT để nhanh chóng thực hiện các tác vụ thường xuyên lập lại. Các bước thực hiện như sau:

    • Nhấp vào menu thả xuống QAT và chọn More Commands.
    • Từ menu thả xuống Commands From, chọn Macro.
    • Ứng dụng của bạn sẽ hiển thị các macro đang có trong danh sách kết quả. Chọn macro bạn muốn thêm vào QAT và nhấp vào nút Add
    • Nhấn OK để thêm macro vào QAT.

    Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh macro trên thanh Office QAT của mình để hiển thị đẹp mắt hơn. Bạn có thể thay đổi biểu tượng macro với các bước như sau:

    1. Lặp lại các bước 1 và 2 ở trên để truy cập các tùy chọn giao diện QAT.
    2. Chọn macro trong danh sách Customize Quick Access Toolbar.
    3. Nhấp vào Edit.
    4. Trong hộp thoại hiện ra, chọn một biểu tượng mới. Bạn cũng có thể thay đổi tên.
    5. Nhấn OK hai lần để xem biểu tượng mới trong QAT.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Validation (Ràng Buộc Dữ Liệu)
  • Trích Lọc Nâng Cao Trong Excel
  • Lập Báo Cáo Chi Tiết Theo Nhiều Điều Kiện Trên Excel Bằng Cách Nào Nhanh Nhất ?
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bản Đồ 3D Trong Excel
  • Giới Thiệu 10 Buổi Học Xây Dựng Phần Mềm Quản Lý Kho Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Bằng Vba

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Tự Động Sắp Xếp Cột Theo Giá Trị Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Tự Động Sắp Xếp Ngày Khi Ngày Được Nhập Hoặc Thay Đổi Trong Excel?
  • Tổng Hợp Các Tiện Ích Excel Add
  • Tải Các Tiện Ích Excel Add
  • Cách Dùng Hàm Sumif Để Tính Tổng Có Điều Kiện Trong Excel
  • Sắp xếp là một việc thường xuyên được thực hiện khi thao tác với dữ liệu trong VBA. Lợi ích của việc sắp xếp giúp cho chúng ta quản lý dữ liệu tốt hơn, dễ dàng tra cứu, kiểm tra hơn. Trong bài học này chúng ta cùng tìm hiểu một số cách sử dụng lệnh Sort trong VBA:

    Ví dụ 1: Sắp xếp không bao gồm tiêu đề

    Cho bảng dữ liệu sau, hãy sắp xếp thứ tự nội dung trong bảng theo dữ liệu ở cột D

    View the code on Gist.

    Trong câu lệnh này, bảng tính giới hạn từ ô A2 tới dòng cuối của cột G (toàn bộ bảng tính từ cột A tới G, từ dòng 2 tới dòng cuối có chứa dữ liệu).

    Nội dung sắp xếp là nội dung tại cột D, tính từ ô D2

    Thứ tự sắp xếp là thứ tự tăng dần (nếu sắp xếp giảm dần thì dùng xlDescending thay cho xlAscending)

    Thứ tự sắp xếp có thể biểu diễn dưới dạng số:

    xlAscending là số 1

    xlDescending là số 2

    Ví dụ 2: Sắp xếp có bao gồm tiêu đề

    Câu lệnh sắp xếp với dữ liệu trên có bao gồm tiêu đề như sau:

    View the code on Gist.

    Những nội dung cần chú ý:

    • Vùng bắt đầu của bảng dữ liệu: Bao gồm cả dòng tiêu đề (trong ví dụ này bắt đầu từ dòng thứ 1)
    • Header = xlYes để thể hiện vùng dữ liệu này có tiêu đề, Header = xlNo để thể hiện không có tiêu đề. Tuy nhiên nếu vùng dữ liệu được chọn không có chứa tiêu đề thì không cần xét tiêu chí này (như ví dụ 1)
    • Dữ liệu sắp xếp ở cột D vẫn bắt đầu từ ô D1 hoặc D2 đều được

    Ví dụ 3: Sắp xếp thứ tự trong tất cả các sheet

    Nếu yêu cầu sắp xếp là bắt buộc và áp dụng trên tất cả các sheet thì chúng ta có thể áp dụng nội dung này để có thể sắp xếp dữ liệu một cách nhanh chóng chỉ với 1 câu lệnh:

    View the code on Gist.

    Diễn giải cách thực hiện:

    • Sử dụng vòng lặp để chạy qua các đối tượng là WorkSheet nằm trong Workbook đang làm việc
    • Tại mỗi Sheet đi qua thực hiện lệnh lọc dữ liệu với vùng dữ liệu được xác định: cột A đến cột G, từ dòng 2 tới dòng cuối có chứa dữ liệu, sắp xếp tại cột D từ ô D2, sắp xếp theo thứ tự tăng dần (1 = xlAscending)

    Như vậy chúng ta đã có thể nắm được cách thức thực hiện lệnh sắp xếp trong VBA rồi phải không nào. Câu lệnh sắp xếp khá đơn giản và đem lại hiệu quả cao, giúp chúng ta có thể quản lý dữ liệu tốt hơn trong khi làm việc trên Excel.

    Tải về file mẫu tại địa chỉ: http://bit.ly/2B8IP5K

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Ms Word 2003
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Và Các Phiên Bản Khác
  • Làm Thế Nào Để Tạo Số Ngẫu Nhiên Mà Không Có Bản Sao Trong Excel?
  • Cách Tạo Số Ngẫu Nhiên Trong Excel Mà Không Bị Lặp
  • How To Use Find And Replace In Excel
  • Thông Báo Xác Nhận Thông Tin Trước Khi Xóa Nội Dung Bằng Vba

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xoá Hàng, Cột Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Xoá Tất Cả Các Dòng Trống Trong File Excel Có Nhiều Dòng
  • Xóa Header Và Footer Trong Word 2022, 2010, 2007, 2003, 2013
  • Cách Xóa Password Trong Excel 2007
  • 2 Nguyên Nhân Phổ Biến Và Cách Làm Nhẹ File Excel Khi Bị “quá Tải”
  • Khi thực hiện việc quản lý dữ liệu bằng VBA trong Excel, ngoài yêu cầu Thêm mới, cập nhật nội dung của dữ liệu thì chúng ta còn cần đến một yêu cầu: Xóa dữ liệu.

    Tuy nhiên việc xóa dữ liệu phải hết sức thận trọng để tránh việc lỡ tay xóa nhầm nội dung, hoặc muốn thực hiện lệnh khác mà lỡ tay bấm phải lệnh xóa. Vì vậy chúng ta thường phải có thêm bước xác nhận thông tin trước khi cho phép thực hiện lệnh xóa dữ liệu. Đây là một biện pháp cần thiết và rất quan trọng khi làm việc với dữ liệu trong Excel, đặc biệt là khi quản lý những dữ liệu quan trọng.

    Sử dụng MessengerBox (msgbox)

    Tạo 1 msgbox bao gồm lựa chọn Yes/No như sau:

    msgbox(Nội dung của thông báo , vbOKCancel + vbInformation + vbDefaultButton2, Tiêu đề của msgbox)

    Các đối tượng:

    • Nội dung của thông báo: Có tác dụng nêu thông tin cảnh báo người dùng, ví dụ như: “Bạn có chắc chắn xóa dòng… không?”. Nội dung này được đặt trong dấu nháy kép. Có thể kết hợp với biến số dòng để chỉ rõ dòng được xóa là dòng nào
    • vbOKCancel: là tạo thêm 2 nút bấm chọn Ok / Cancel
    • vbInformation: là loại cảnh báo khi hiện msgbox, có các dạng cảnh báo lỗi, chú ý, nhắc nhở… Mỗi loại cảnh báo sẽ kèm theo âm thanh khác nhau. Trường hợp này có thể chọn loại “Thông tin cần lưu ý, nhắc nhở” để yêu cầu xác nhận lại thông tin, không phải là lỗi.
    • Tiêu đề của msgbox: là nội dung ở khung tiêu đề khi msgbox xuất hiện. Chúng ta có thể đặt tiêu đề để nhận diện msgbox

    Ngoài ra để thực hiện lệnh xóa chúng ta còn cần phải viết riêng lệnh xóa để giúp cho việc trình bày câu lệnh VBA được rõ ràng hơn.

    View the code on Gist.

    View the code on Gist.

    Ưu điểm

    • Viết trực tiếp trong câu lệnh nên không mất thời gian, mà hiệu quả cũng tương đương các phương pháp khác
    • Xây dựng msgbox đơn giản, không cần nhiều lệnh như dùng userform

    Nhược điểm

      Không viết được tiếng việt trong msgbox (có thể khắc phục được bằng 1 vài cách)

    Sử dụng UserForm

    Thay vì gọi là 1 msgbox thì chúng ta có thể gọi ra 1 UserForm.

    Ưu điểm của UserForm là chúng ta có thể thiết lập định dạng, trang trí cho UserForm đẹp hơn so với Msgbox, và còn có thể viết trực tiếp tiếng việt trong Label của UserForm. Tuy nhiên việc định dạng, trang trí và viết lệnh trong UserForm phức tạp hơn so với msgbox, do đó tùy từng tính chất công việc thì chúng ta có thể lựa chọn cách sử dụng msgbox hay UserForm cho phù hợp.

    Cách làm như sau:

    Bước 1: tạo mới 1 UserForm bằng cách chọn Insert / UserForm trong cửa sổ Properties của VBA

    Tạo 2 CommandButton, thực hiện 2 lệnh riêng biệt: Ok / Cancel. Tùy vào mỗi nút lệnh chúng ta sẽ gán Macro câu lệnh tương ứng.

    Bước 3: Xây dựng các Macro:

      Lấy số dòng được chọn cho Label2

    View the code on Gist.

      Lệnh đóng UserForm khi chọn CommandButton2 (Cancel)

    View the code on Gist.

      Lệnh xóa dữ liệu khi chọn CommandButton1 (OK)

    View the code on Gist.

    View the code on Gist.

    Bước 4: Gán nút lệnh mở UserForm cho nút Xóa

    • Vẽ nút lệnh Xóa bằng chức năng Insert/Shapes
    • Gán Macro ThongBao_XoaDong02 vào nút Xóa bằng AssignMacro

    Việc xóa dữ liệu là một công việc thường xuyên gặp khi làm việc với VBA, do đó kỹ thuật này cần nắm vững để có thể xử lý cho tốt.

    Msgbox là một đối tượng khá hữu ích khi xử lý nội dung này, đặc biệt hiệu quả khi chúng ta sử dụng tiếng anh cho nội dung thông báo (tránh được lỗi hiển thị tiếng việt)

    UserForm sẽ hữu ích khi thao tác xóa phức tạp, có nhiều lựa chọn xóa khác nhau vì có thể gắn với nhiều CommandButton, còn msgbox thì khá hạn chế, chỉ áp dụng khi các quy ước đã rõ ràng.

    Tải về file mẫu tại địa chỉ: http://bit.ly/2BoZ6nl

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Ẩn Cột, Ẩn Hàng Trong Excel Bằng Vba
  • Xóa Dòng Trống Trắng Trong Excel Bằng Vba Marco 2007 2010 2013
  • Hướng Dẫn Tạo Phím Tắt Để Ẩn, Xoá Sheet Trong Excel
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4
  • Hướng Dẫn Cách In 2 Mặt Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Bằng Vba

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Thứ Tự Dữ Liệu Tự Động Trong Excel Bằng Vba
  • Cách Cài File Dll Vào Máy Tính, Copy File Bị Thiếu
  • Hướng Dẫn Cách Lấy Dữ Liệu Từ 1 File Excel Đang Đóng
  • Cách Sử Dụng Hàm Day, Month, Year Xử Lý Thời Gian Trong Excel
  • Các Hàm Tài Chính Trong Excel 2013, 2010, 2007, 2003
  • Sắp xếp là một việc thường xuyên được thực hiện khi thao tác với dữ liệu trong VBA. Lợi ích của việc sắp xếp giúp cho chúng ta quản lý dữ liệu tốt hơn, dễ dàng tra cứu, kiểm tra hơn. Trong bài học này chúng ta cùng tìm hiểu một số cách sử dụng lệnh Sort trong VBA:

    Ví dụ 1: Sắp xếp không bao gồm tiêu đề

    Cho bảng dữ liệu sau, hãy sắp xếp thứ tự nội dung trong bảng theo dữ liệu ở cột D

    Câu lệnh sắp xếp như sau:

    View the code on Gist.

    Trong câu lệnh này, bảng tính giới hạn từ ô A2 tới dòng cuối của cột G (toàn bộ bảng tính từ cột A tới G, từ dòng 2 tới dòng cuối có chứa dữ liệu).

    Nội dung sắp xếp là nội dung tại cột D, tính từ ô D2

    Thứ tự sắp xếp là thứ tự tăng dần (nếu sắp xếp giảm dần thì dùng xlDescending thay cho xlAscending)

    Thứ tự sắp xếp có thể biểu diễn dưới dạng số:

    xlAscending là số 1

    xlDescending là số 2

    Ví dụ 2: Sắp xếp có bao gồm tiêu đề

    Câu lệnh sắp xếp với dữ liệu trên có bao gồm tiêu đề như sau:

    View the code on Gist.

    Những nội dung cần chú ý:

    • Vùng bắt đầu của bảng dữ liệu: Bao gồm cả dòng tiêu đề (trong ví dụ này bắt đầu từ dòng thứ 1)
    • Header = xlYes để thể hiện vùng dữ liệu này có tiêu đề, Header = xlNo để thể hiện không có tiêu đề. Tuy nhiên nếu vùng dữ liệu được chọn không có chứa tiêu đề thì không cần xét tiêu chí này (như ví dụ 1)
    • Dữ liệu sắp xếp ở cột D vẫn bắt đầu từ ô D1 hoặc D2 đều được

    Ví dụ 3: Sắp xếp thứ tự trong tất cả các sheet

    Nếu yêu cầu sắp xếp là bắt buộc và áp dụng trên tất cả các sheet thì chúng ta có thể áp dụng nội dung này để có thể sắp xếp dữ liệu một cách nhanh chóng chỉ với 1 câu lệnh:

    View the code on Gist.

    Diễn giải cách thực hiện:

    • Sử dụng vòng lặp để chạy qua các đối tượng là WorkSheet nằm trong Workbook đang làm việc
    • Tại mỗi Sheet đi qua thực hiện lệnh lọc dữ liệu với vùng dữ liệu được xác định: cột A đến cột G, từ dòng 2 tới dòng cuối có chứa dữ liệu, sắp xếp tại cột D từ ô D2, sắp xếp theo thứ tự tăng dần (1 = xlAscending)

    Như vậy chúng ta đã có thể nắm được cách thức thực hiện lệnh sắp xếp trong VBA rồi phải không nào. Câu lệnh sắp xếp khá đơn giản và đem lại hiệu quả cao, giúp chúng ta có thể quản lý dữ liệu tốt hơn trong khi làm việc trên Excel.

    Tải về file mẫu tại địa chỉ: http://bit.ly/2B8IP5K

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dùng Hàm Weekday Để Tính Thứ Của Một Ngày Bất Kỳ Trong Excel
  • Cách Dùng Hàm Weekday Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Weeknum Trong Excel
  • So Sánh Hàm Weekday Và Weeknum Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tựu Động Ngắt Dòng Trong Excel (Excel Wrap Text)
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100