Xóa Comment Trong Word Khi In / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Xóa Comment Trong Word

Trong quá trình soạn thảo văn bản, chức năng Comment sẽ giúp bạn thêm ghi chú hoặc note lại một điều gì đó cho một đoạn/dòng/cụm từ văn bản, sau đó khi hoàn thành xong văn bản đó thì bạn có thể xóa ghi chú đó đi mà không ảnh hưởng tới nội dung văn bản. Hoặc có thể đó là một văn bản được chia sẻ đồng bộ hóa cho nhiều người, và mọi người có thể trao đổi trực tiếp bằng Comment của Word.

Chức năng Comment trong Word 2007 2010 2003 2013 và 2016 là một chức năng khá thú vị của Word nhưng ít ai để ý đến.

1. Thêm Comment vào văn bản Word

Để thêm một Comment vào văn bản Word như hình bên trên, chúng ta có hai cách.

1.1. Cách 1

Bước 2: Ngay sau đó, phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và bạn có thể ghi Comment của mình ở đây.

1.2. Cách 2

Bước 1: Bôi đen vùng văn bản cần phải thêm Comment giống như đã làm ở cách 1.

Bước 2: Mở thẻ ribbon Review, sau đó chọn New Comment ở mục Comments.

Bước 3: Giống với cách 1, phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và bạn có thể ghi Comment của mình ở đây.

2. Xóa Comment trong Word

2.1. Xóa từng Comment lẻ trong Word

Cách 1

Như vậy bạn đã hoàn thành các bước xóa một Comment rồi đấy.

Cách 2

Bước 1: Để con trỏ chuột nằm trong đoạn văn bản chứa Comment bạn cần xóa. Hoặc bạn có thể bôi đen toàn bộ đoạn văn bản chứa Comment.

Bước 2: Mở thẻ ribbon Review rồi chọn Delete ở mục Comments.

Các bạn sẽ thấy khi xóa hết Comment trong đoạn thì sẽ không còn biểu tượng Comment xuất hiện ở bên phải nữa.

2.2. Xóa toàn bộ Comments trong Word

Bước 1: Mở thẻ ribbon Review

Bước 3: Chọn Delete All Comments in Document.

Toàn bộ Comment bạn có trong văn bản sẽ bị xóa:

Track Changes Và Comments Trong Word 2022

I. Tìm hiểu về Track Changes

Đây là một trong những tính năng không thể thiếu đối với những người thường xuyên làm việc theo nhóm. Nếu có nhiều người chỉnh sửa văn bản thì mỗi người sẽ được chỉ định một màu đánh dấu khác nhau để người dùng dễ nhìn hơn.

1. Cách bật tính năng Track Changes trong Word 2016

Cách bật tính năng Track Changes khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào tab Review, sau đó bấm chọn vào mục Track Changes.

Bước 2: Vậy là tính năng Track Changes đã được bật. Bắt đầu từ thời điểm này, mọi thay đổi bạn thực hiện đối với tài liệu sẽ xuất hiện dưới dạng đánh dấu màu.

2. Xem lại các thay đổi trong văn bản

Những thay đổi được theo dõi này thực chất chỉ là những thay đổi dạng gợi ý. Để chúng trở thành thay đổi chính thức thì chúng cần được chấp nhận. Mặt khác, nếu tác giả ban đầu của tài liệu không đồng ý với một số thay đổi được theo dõi thì có thể chọn từ chối chúng.

Bước 1: Chọn vào thay đổi mà bạn muốn chấp nhận hoặc từ chối.

Lưu ý: Để chấp nhận tất cả các thay đổi cùng một lúc, hãy nhấp chọn menu thả xuống trong mục Accept, sau đó chọn Accept All Changes. Nếu không muốn theo dõi những thay đổi đó nữa, hãy nhấp chọn Accept All and Stop Tracking.

Bước 3: Sau khi chọn 1 trong 2 lệnh trên thì đánh dấu sẽ biến mất và Word sẽ tự động chuyển sang thay đổi tiếp theo. Bạn có thể tiếp tục chấp nhận hoặc từ chối từng thay đổi cho đến khi bạn đã xem xét tất cả các thay đổi.

Bước 4: Khi bạn đã xem xét xong tất cả các thay đổi, việc bạn cần làm lúc này là nhấn vào mục Track Changes trên thanh công cụ để tắt nó.

Lưu ý: Nếu bạn muốn chấp nhận tất cả các thay đổi cùng một lúc thì bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Accept, sau đó chọn Accept All Changes ( Chấp nhận thay đổi tất cả). Còn nếu bạn không còn muốn theo dõi những thay đổi trong tài liệu của mình, bạn có thể chọn Accept All and Stop Tracking ( Chấp nhận tất cả và dừng theo dõi).

3. Tìm hiểu về các tùy chọn của Track Changes

Nếu bạn có nhiều thay đổi được theo dõi, chúng có thể gây mất tập trung nếu bạn đang muốn đọc sơ qua một tài liệu. May mắn thay, Word cung cấp một số cách để tùy chỉnh cách các thay đổi được theo dõi xuất hiện, đó là:

Simple Markup (Đánh dấu đơn giản): Chỉ hiển thị dòng có thay đổi

All Markup (Tất cả đánh dấu): Hiển thị toàn bộ thay đổi

No Markup (Không đánh dấu): hiển thị văn bản sau khi thay đổi, không hiển thị những thay đổi cụ thể

Original (Bản gốc): Hiện thị văn bản ban đầu khi chưa chỉnh sửa

4. Cách ẩn các thay đổi được theo dõi

Bạn cũng có thể ẩn các thay đổi đã được theo bằng các bước sau:

Bước 1: Từ tab Review, bạn bấm vào lệnh Display for Review (Hiển thị để Xem lại). Lệnh Display for Review nằm ở bên phải lệnh Track Change.

Lưu ý: Bạn cũng có thể nhấp vào điểm đánh dấu ở lề trái để chuyển giữa tùy chọn Simple Markup và All Markup.

5. Cách hiển thị của ô ghi chú (Balloons)

Bạn có thể thay đổi các chế độ hiển thị của Balloons theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Từ tab Review, bạn tiến hành bấm Show Markup ( Hiển thị Đánh dấu), chọn mục Balloons rồi chọn tiếp Show Revisions in Balloons.

Bước 2: Lúc này, hầu hết các sửa đổi sẽ xuất hiện ở lề phải.

Bước 1: Đánh dấu văn bản hoặc đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn nhận xét xuất hiện.

Bước 2: Từ tab Review, bấm vào lệnh New Comment ( Nhận xét mới).

Bước 2: Tiếp đến bạn di chuyển đến tab Review, bấm vào lệnh Delete.

Lưu ý: Để xóa tất cả các nhận xét, bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Delete và chọn Delete All Comments in Document ( Xóa tất cả các nhận xét trong Tài liệu).

III. Cách so sánh hai tài liệu trong Word 2016

Nếu bạn chỉnh sửa tài liệu mà không theo dõi các thay đổi thì bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng xem lại như Accept và Reject. Bạn có thể làm điều này bằng cách so sánh hai phiên bản của tài liệu. Điều bạn cần là phải có tài liệu gốc và tài liệu sửa đổi (lưu ý là các tài liệu cũng phải có tên tệp khác nhau).

Bước 1: Từ tab Review, bấm vào lệnh Compare ( So sánh), sau đó chọn Compare từ menu thả xuống.

Bước 2: Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Bạn hãy nhấp chọn Original document ( tài liệu gốc) của bạn bằng cách nhấp vào mũi tên thả xuống và chọn tài liệu từ danh sách. Nếu tệp không có trong danh sách, nhấp vào nút Browse ( Duyệt) để định vị tệp.

Bước 3: Tiếp tục, bạn bấm chọn Revised document ( tài liệu sửa đổi), sau đó bấm OK .

Bước 4: Lúc này, Word sẽ so sánh hai tệp để xác định những gì đã thay đổi và sau đó tạo một tài liệu mới. Các thay đổi sẽ xuất hiện dưới dạng đánh dấu màu, giống như tính năng Track Changes. Sau đó, bạn có thể sử dụng các lệnh Accept và Reject để hoàn thiện tài liệu của mình.

Cách Thêm Và Xóa Comment Trong Word 2007 2010 2013

Chức năng Comment ở trong Word 2007 2010 2013 là một chức năng khá thú vị của văn bản Word mà ít người dùng để ý. Thêm và xóa Comment ở trong Word là cách giúp cho các bạn có thể để lại những lời nhắn, thông điệp và để bình luận hoặc là chú thích cho một dòng, một đoạn văn bản. Bài viết thủ thuật dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thêm và xóa Comment trong word.

Bước 1 : Các bạn mở tài liệu văn bản Word lên

Bước 4 : Giống như cách 1 ở phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và các bạn có thể ghi Comment của mình ở đây

Bạn cũng có thể xóa Comment ở trong văn bản Word theo một trong hai dưới đây

Thì toàn bộ Comment của các bạn có trong văn bản sẽ bị xóa

Bạn nhớ lưu tài liệu trước khi đóng lại

Cách này rất là hiệu quả khi các bạn muốn sửa bài cho một ai đó. Bạn muốn thay thế văn bản vào một tài liệu đúng nhưng muốn người nhờ bạn sửa biết được chỗ sai của họ. Tính năng này sẽ giúp cho bạn làm việc đó

Bước 1 : Mở tài liệu của các bạn

Bước 4 : Gõ văn bản chỉnh sửa của các bạn. Phần văn bản cũ sẽ bị gạch đi và phần văn bản mới của các bạn sẽ được gạch chân.

Bạn cũng có thể thêm Comment để giải thích cho phần văn bản mà mình được sửa đó.

Tài liệu sau khi đã được chỉnh sửa thì các bạn muốn xóa Track Changes hãy làm theo các bước sau

Bước 1 : Đầu tiên mở tài liệu Word của bạn lên

Nếu như không đồng ý thì các bạn nhấn chuột phải chọn Reject Change. Track Changes sẽ được xóa đi và trả lại cho bạn phần văn bản ban đầu.

Bạn nhớ lưu tài liệu trước khi đóng lại nhé.

Hệ thống công nghệ số 1 Đà Nẵng

Website: https://laptopcudanang.com.vn

Địa chỉ hệ thống:

Cơ sở 1 : 133-135 Hàm Nghi, Đà Nẵng

Cơ sở 2 : 99-101 Hàm Nghi, Đà Nẵng

Cơ sở 3 : 50 Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng

Hotline : 02363.663.333

Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010

Với khả năng chép và dán toàn bộ nội dung văn bản trên website từ font chữ, cách bố trí,…mọi nội dung đều sao y bản chính khi bạn copy bất kì nội dung ở trên website hay trên ứng dụng nào khác vào Word trong bộ ms office 2010. Vì vậy, nếu bạn sẽ không muốn xuất hiện một số liên kết được chèn khi copy đoạn văn bản đó bạn sẽ phải thực hiện việc xóa liên kết link trong Word 2010 trong MS Office 2010 mà thôi.

Xóa liên kết link trong Word 2010.

Bước 1: Từ văn bản bạn muổn remove hyperlink.

Các bạn tiến hành nhấn Ctrl + A hoặc di chuyển chuột bôi đen toàn bộ văn bản. Kế tiếp đó nhấn tổ hợp nút Alt + F11.

Bước 2: Khi xuất hiện cửa số microsoft Visual Basic. Các bạn chọn vào mục Insert, sau đó kế tiếp Module.

Bước 3: Các bạn nhập đoạn code sau vào cửa sổ Module.

“Sub Remove_Hyperlink_KoDZ()

Dim i As Long

For i = ActiveDocument.Hyperlinks.Count To 1 Step -1

ActiveDocument.Hyperlinks(i).Delete

Next i

End Sub”

Sau đó các bạn nhấn vào Run.

Kế tiếp đó nó sẽ hiện ra của số thông báo các bạn tiếp tục nhấn vào nút Run để thực hiện.

Bước 4: Và cuối cùng các bạn quay lại văn bản của mình và kiểm tra. Việc xóa liên kết link trong Word 2010 đã thành công, các hyperlink trong văn bản của bạn đã được xóa bỏ.

Bước 1: Các bạn cũng bôi đen toàn bộ văn bản cần remove hyperlink.

Bước 2: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9. Như vậy là đoạn văn bản chứa hyperlink sẽ hết.

Vậy qua đó chúng ta có thể remove được những đoạn văn bản chứa hyperlink một cách đơn giản. Trong khi soạn thảo văn bản Microsoft Word 2010 hỗ trợ cho người dùng chức năng hyperlink để chèn các liên kết vào trong đoạn văn bản và cách để remove nó đi, tuy nhiên lại thiếu đi chức năng remove toàn bộ hyperlink. Với thủ thuật nhỏ mình đã nêu ra trong bài viết này hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn là xóa liên kết trong Word 2010 hoặc xóa hyperlink trong Word 2010. Trên phiên bản Word 2016 bạn cũng có thể thực hiện xóa toàn bộ link liên kết với cách làm tương tự.