Xếp Số Thứ Tự Trong Excel / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Sắp Xếp Thứ Tự Abc Trong Excel

Bạn có file excel danh sách học viên, công nhân, nhân viên..bằng excel nhưng các vị trí chưa sắp xếp đẹp mắt hay chưa theo một thứ tự nào đó..giờ bạn muốn sắp xếp chúng theo thứ tự ABC trên chính file đó.

Hướng dẫn cách Sắp xếp thứ tự ABC trong excel

Sắp xếp thứ tự ABC trên excel 2003 2007 2010 2013 2016 mà trên đó họ, tên, đệm vẫn còn chung một ô cell giờ làm sao để tách riêng tưng phần họ một cột, tên một cột, đệm một cột…điều này rất ít bạn biết cách làm.

Hôm nay HỌC KẾ TOÁN THỰC TẾ sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp thứ tự ABC hay 123 theo phương pháp hoàn toàn mới, đơn giản.

Hướng dẫn Sắp xếp thứ tự ABC trong excel, sắp xếp họ tên trong cột danh sách lớp, hay theo số thứ tự, ngày tháng năm sinh từ bé tới lớn, nhỏ đến to

Bạn có file danh sách họ tên được sắp xếp như sau:

Sử dụng điều này khi bảng tính của bạn sử dụng tên đầy đủ trong một tế bào duy nhất. Nếu bạn có tên đầy đủ được liệt kê trong một cột duy nhất, alphabetizing sẽ chỉ sắp xếp theo tên đầu tiên. Với hướng dẫn này, bạn có thể chia thành hai cột tên đầu tiên để bạn có thể sắp xếp theo cột cuối cùng tên thay thế.

Chèn một cột trống mới. Nơi này ngay bên phải của tên cột.

Nhập công thức cho tên đầu tiên. Nhập công thức này ở ô trên cùng của cột mới: = LEFT (A1, FIND ( “”, A1)) đảm bảo bao gồm các không gian giữa các dấu ngoặc kép.

Công thức này sẽ tìm trong cột tên đầy đủ và sao chép tất cả mọi thứ trước khi không gian

Nếu cần thiết, thay thế cả hai trường hợp của A với các chữ cái của cột đó có những cái tên đầy đủ được liệt kê.

Thay thế cả hai thể hiện của 1 với số lượng hàng bạn đang gõ.

Sao chép công thức này cho toàn bộ cột. Nhấp vào tiêu đề của cột mới này và sao chép-dán công thức mà bạn vừa nhập vào. Bạn sẽ thấy tất cả những cái tên đầu tiên xuất hiện trên riêng của họ trong cột này.

Vậy là bạn đã sắp xếp thành công thứ tự ABC cho danh sách của mình một cách rất đơn giản rồi phải không?

Bạn chi tiết hơn xem video : sắp xếp abc trong excel

Các từ khoá tìm thấy google

sắp xếp trong excel 2003

sắp xếp trong excel theo thứ tự tăng dần

sắp xếp trong excel theo abc

sắp xếp số theo thứ tự tăng dần trong excel

sắp xếp trong excel theo ngày tháng

cách sắp xếp các sheet trong excel

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Không có tin nào

Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel

Sử dụng Excel để nhập và xử lý dữ liệu, chắc chắn với nhiều dữ liệu các bạn sẽ cần đánh số thứ tự cho chúng. Với dữ liệu ngắn thì các bạn có thể tự nhập số thứ tự cho dữ liệu bằng tay nhưng với những danh sách dữ liệu dài việc làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thế các bạn có thể sử dụng các tính năng mà Excel hỗ trợ để đánh số thứ tự tự động.

Bài viết hướng dẫn một số cách đánh số thứ tự tự động trong Excel.

Cách 1: Đánh số thứ tự bằng chuột

Đánh số thứ tự bằng con trỏ chuột có 2 cách đó là đánh số thứ tự cho danh sách ngắn và đánh số thứ tự cho danh sách dài.

1. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách ngắn.

Cách này sử dụng cho danh sách cần đánh số thứ tự ngắn, các bạn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột được.

Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự các bạn nhập số thứ tự cần bắt đầu đánh số vào ô đầu tiên ví dụ là số 1.

Bước 2: Nhấn giữ phím CTRL và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải ô đầu tiên bạn vừa nhập số đến khi con trỏ chuột chuyển thành dấu + và có một dấu + nhỏ ở phía trên như hình dưới.

Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo con trỏ chuột đến hết danh sách cần đánh số thứ tự.

Kết quả các bạn sẽ được danh sách số thứ tự tăng dần:

2. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách dài.

Với những danh sách cần đánh số thứ tự dài hàng trăm, hàng nghìn dòng thì các bạn nên thực hiện cách sau:

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách ví dụ bắt đầu từ 1, tiếp theo nhập số thứ hai ở ô tiếp theo ví dụ số 2 (nếu muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 1 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 2, nếu muốn đánh số thứ tự tăng dần 2 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 3…).

Bước 2: Kéo con trỏ chuột chọn hai ô mà bạn vừa nhập số và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô số thứ hai để con trỏ chuột xuất hiện dấu +.

Bước 3: Nhấn đúp chuột trái để Excel tự động đánh số thứ tự cho bạn. Kết quả các bạn sẽ được như sau:

Cách 2: Đánh số thứ tự bằng công thức

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên cần đánh số vào ô bắt đầu đánh số ( là một số bất kỳ).

Bước 2: Nhập công thức ở ô tiếp theo ví dụ = A5+1

Trong đó: A5 là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập ở bước 1.

1 là đơn vị tăng, nếu các bạn muốn tăng 2 đơn vị thì thay số 1 bằng số 2…

Bước 3: Sau đó các bạn rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô công thức. Khi con trỏ chuột chuyển thành biểu tượng dấu + thì các bạn kéo chuột xuống dưới để copy công thức đánh số thứ tự trong Excel.

Kết quả các bạn sẽ được như sau:

Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel

Xin chào Anh/Chị chúng tôi Em tên là Mỹ Lan, hiện em rất thường xuyên theo dõi các thủ thuật trên trang Taimienphi và em thấy các thủ thuật này rất hữu ích đặc biệt là các công thức hay hàm về Office mà em đang theo học. Hiện tại chức năng đánh số thứ tự trong Excel của em bị lỗi và em muốn hỏi Anh/Chị là làm thể nào để khắc phục được lỗi này, Em xin cảm ơn.

Việc đánh số thự trong Excel giúp người dùng tiết kiệm thao tác, thời gian xử lý công việc của mình, trường hợp đánh số thứ tự trong Excel bị lỗi khả năng cao có thể bạn đã làm sai quy cách thực hiện việc đánh số thứ tự. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Taimienphi mời bạn tham khảo các cách thực hiện đánh số thứ tự trong Excel sau đây.

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện, các bạn lần lượt thực hiện theo các thao sau:

– Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng, Columns nếu đánh số theo cột.

– Type:

+ Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần

+ Growth: Kiểu lũy tiến

+ Date: Kiểu ngày tháng

+ AutoFill: Kiểu tự động điền

– Step value (Bước nhảy): Khoảng cách giữa hai số thứ tự.

– Stop value (Giá trị cuối): Chỉ đánh số thứ tự đến vị trí cột này.

Nhấn OK để xác nhận.

Ngay lập tức chúng ta sẽ có kết quả như hình sau:

Bước 1: Cũng tương tự như cách trên, các bạn nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

Bước 2: Nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 cho tới khi xuất hiện 1 dấu + nhỏ màu đen ngay đó, các bạn chỉ việc kéo xuống các ô bạn muốn tăng số thứ tự và nhả chuột trái ra.

Và danh sách sẽ hiển thị số thứ tự tăng dần đúng theo tới ô bạn kéo.

Trường hợp trang dữ liệu của bạn khá dài với số thứ tự lên quá 100 dòng thỉ bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn sau đó nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 và kéo tới ô thứ 2.

Khi đó số thứ tự sẽ tự động được điền vào tất cả các hàng có dữ liệu bên phải, và được tự động tăng lên, cho dù dữ liệu của bạn có dài tới đâu nó cũng sẽ tự động tăng mà không cần phải kéo thả như trước nữa.

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh

Microsoft Excel là một ứng dụng xử lý bảng tính và nằm trong bộ Microsoft Office của hãng Microsoft. Chương trình này hỗ trợ tối đa con người trong quá trình tính toán, phân tích dữ liệu, tự động hóa công việc. Bên cạnh đó, hỗ trợ công việc một cách tối ưu nhất là với dân văn phòng không thể bỏ qua ứng dụng này. Chính sự quan trọng này bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng văn phòng cơ bản thật vững chắc.

Cách 1: Cách kéo số thứ tự trong excel bằng chuột

Tạo số thứ tự trong excel bằng con trỏ chuột là cách đánh số theo thứ tự sắp xếp trong danh sách ngắn và danh sách dài. Với phương pháp này có 2 cách để bạn áp dụng như sau:

Đánh số thứ tự trong excel trong bằng chuột cho danh sách ngắn

Sau đó bạn sẽ thấy kết quả số thứ tự tăng dần:

Kết quả hiển thị danh sách ngắn

Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột cho danh sách dài

Đối với những danh sách dài hàng trăm, nghìn số, dòng bạn muốn đánh số thứ tự có thể áp dụng cách điền số thứ tự trong excel:

Cách 2: Công thức đánh số thứ tự trong excel

(Trong đó: A5 đây là ô chứa số đầu tiên như bước 1; 1 chính là đơn vị bắt đầu; 2 chính là đơn vị gia tăng,…)

Bước 3: Khi đã nhập xong số bắt đầu bạn di chuyển con trỏ chuột vào bên phải góc dưới của ô công thức. Con trỏ chuột sẽ chuyển sang dấu “+” thì bạn di chuyển chuột xuống dưới để copy lại công thức đánh số thứ tự trong excel

Sao chép lại công thức đánh số thứ tự trong excel

Kết quả hiển thị sau khi thao tác xong:

Kết quả hiển thị đánh số thứ tự bằng công thức

▶ XEM THÊM: Các hàm cơ bản trong Excel mà “dân” văn phòng phải biết

Cách 3: Cách đánh số thứ tự trong excel có điều kiện với hàm COUNTA

Sử dụng hàm Counta đánh số thứ tự có điều kiện: B2=IF(C2=””,0,COUNTA($C$2:C2))

Trong đó: Ô C2 cố định điểm đầu, điểm cuối không cố định

▶ XEM THÊM: Cách dùng hàm sumif trong excel – Minh họa áp dụng cụ thể

Cách 4: Cách đánh số thứ tự khi lọc dữ liệu trong excel với hàm SUBTOTAL

Cũng tương tự cách sử dụng hàm counta nhưng với Filter số thứ tự vẫn đúng đây chính là điều đặc biệt của hàm subtotal.

Kết quả hiển thị khi sử dụng Filter

Hàm counta (cột B)

Hàm subtotal (cột C)

Công thức thực hiện: =IF(D2=””,””,SUBTOTAL(3,$D$2:D2))

Trong đó:

Ô không giá trị hàm sẽ không trả kết quả (IF(D2=””,””)

Ô D2 có giá trị thì có thể áp dụng hàm SUBTOTAL(function_num,Ref1,…) (SUBTOTAL(3,$D$2:D2)

Cách 5: Cách đánh số thứ tự tự động trên Excel

Nếu là Series in lựa chọn Rows để thao tác đánh số theo hàng, chọn Columns đánh số theo cột

Type bạn có thể lựa chọn tùy chỉnh sau:

Linear (Đánh số tăng dần)

Growth (Đánh số lũy tiến)

Date (Đánh ngày tháng năm)

AutoFill (Đánh số tự động)

Step value (Khoảng cách giữa các số thứ tự)

Stop value (Chỉ định đánh số thứ tự)

Trong ví dụ này, áp dụng đánh số theo Columns và type Linear (Step value là 1 và Stop Value là 20)

Áp dụng thao tác đánh số thứ tự theo cloumns