Xây Dựng Tổ Chức Đồ Trong Excel / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Xây Dựng Sơ Đồ Tổ Chức Powerpoint Với Dữ Liệu Excel / Làm Thế Nào Để

Xây dựng sơ đồ tổ chức trong Excel có ý nghĩa vì dễ dàng lấy dữ liệu từ các nguồn như các tài liệu Excel hoặc Outlook khác. Tuy nhiên, khi đến lúc thể hiện biểu đồ đó, có lẽ bạn sẽ muốn sử dụng PowerPoint. May mắn thay, việc đưa biểu đồ Excel lên PowerPoint khá đơn giản.

Tạo sơ đồ tổ chức trong Excel

Đầu tiên, mở một bảng Excel mới. Truy cập vào tab Chèn Chèn và chọn tùy chọn.

Cửa sổ Chọn một SmartArt Đồ họa SmartArt sẽ xuất hiện. Trong khung ở phía bên trái, hãy chọn Phân cấp phân cấp. Bạn sẽ thấy một số kiểu biểu đồ khác nhau xuất hiện ở bên phải. Chọn một trong những phù hợp với nhu cầu của bạn tốt nhất. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn tùy chọn Biểu đồ tổ chức tên và tiêu đề.

Sau khi bạn chọn kiểu biểu đồ của mình, bản xem trước của biểu đồ và mô tả của biểu đồ sẽ xuất hiện ở phía bên phải của cửa sổ. Chọn loại OK OK khi bạn đã sẵn sàng.

Biểu đồ của chúng tôi bao gồm các thành viên trong nhóm và các vị trí tương ứng của họ. Kiểm tra kỹ để đảm bảo thông tin chính xác, lưu tệp Excel, sau đó thoát ra.

Chèn sơ đồ tổ chức của bạn vào PowerPoint

Bây giờ là lúc để làm việc trong PowerPoint. Mở bản trình bày của bạn và di chuyển đến slide nơi bạn muốn sơ đồ tổ chức. Chuyển đến tab Chèn Chèn chèn và chọn Đối tượng.

Cửa sổ Chèn Chèn đối tượng sẽ xuất hiện. Tại đây, hãy chọn tùy chọn Tạo Tạo từ tập tin và chọn Duyệt Duyệt.

Đi đến vị trí của tệp Excel có chứa sơ đồ tổ chức, chọn tệp đó và sau đó nhấp vào OK OK.

Hãy chắc chắn rằng đường dẫn tệp là chính xác và sau đó nhấp vào OK OK.

Biểu đồ tổ chức của bạn từ Excel hiện xuất hiện trong bản trình bày PowerPoint của bạn! Nếu bạn cần chỉnh sửa bất kỳ nội dung nào trong biểu đồ, thì đơn giản chỉ cần nhấp đúp vào biểu đồ và chỉnh sửa nội dung. Bạn sẽ có quyền truy cập đầy đủ vào các công cụ Excel khi bạn làm.

Hợp nhất các tế bào trong nền cũng có thể là một ý tưởng tốt, vì chúng có thể khá mất tập trung. Để làm như vậy, nhấp đúp vào biểu đồ và sau đó chọn tất cả các ô xuất hiện.

Trên tab của Trang chủ, hãy chọn Merge & Center.

Bây giờ bạn sẽ có một sơ đồ tổ chức gọn gàng, đẹp mắt trong bản trình bày PowerPoint của mình. Chúc may mắn!

Sơ Đồ Tổ Chức (Organization Charts) Trong Ms

Sơ đồ tổ chức là một đối tượng đồ hoạ được hỗ trợ bởi MS-Office. Sử dụng sơ đồ tổ chức để nhanh chóng tạo ra cây phân mức về sơ đồ tổ chức của một đơn vị nào đó.

Tạo ra một trang trình diễn mới với sơ đồ tổ chức

Kích chuột vào menu Insert, chọn New Slide.

Chọn kiểu bố cục Organization Chart trong hộp thoại Slide Layout và kích OK.

Kích đúp chuột vào biểu tượng trong trang trình diễn mới vừa được tạo ra này.

Nếu bộ MS-Office chưa được cài đặt đầy đủ thì một hộp thoại sẽ hiện lên hỏi người dùng có muốn cài đặt thêm không. Kích chuột vào nút Yes và cho đĩa CD bộ cài MS-Office 2000 vào ổ CD để cài đặt thêm.

Hộp thoại xuất hiện nếu máy tính chưa được cài Ms-Office 2000 đầy đủ

5) Khi bộ cài MS-Office đã được cài đặt đầy đủ, cửa sổ Organization Chart được mở ra cho phép soạn thảo mới một sơ đồ tổ chức.

Cửa sổ Microsoft Organization Chart

6) Nhập thông tin cho sơ đồ tổ chức:

Kích chuột vào các hình chữ nhật trong cửa sổ sơ đồ tổ chức, khi đó văn bản trong hình chữ nhật sẽ được bôi đen. Nhập văn bản vào bằng cách ghi đè lên văn bản hiện thời.

Dùng các phím mũi tên điều khiển trên bàn phím để di chuyển giữa các ô trong sơ đồ tổ chức.

7) Trong cửa sổ Microsoft Organization Chart, kích chuột vào menu File, chọn Close to Return to chúng tôi (trong đó chúng tôi là tên tệp tin bài trình diễn hiện tại) để đưa sơ đồ tổ chức vừa nhập thông tin vào bài trình diễn.

Kết quả trên trang trình diễn như sau:

Sơ đồ tổ chức trên trang trình diễn

Trong bộ MS-Office 2000, sơ đồ tổ chức không hỗ trợ việc soạn thảo tiếng Việt với bộ mã Unicode. Vì vậy để gõ tiếng Việt có dấu cần:

Thiết đặt mã TCVN-3 trong bộ gõ.

Kích chuột vào hình chữ nhật cần nhập văn bản, sau đó kích chuột vào menu Text và chọn Font… Chọn phông chữ là các phông .VnTime, .VnArial,…

2) Có một cách khác để thêm sơ đồ tổ chức vào trang trình diễn, cần thực hiện:

– Kích chuột vào trang trình diễn muốn thêm sơ đồ tổ chức

– Kích chuột vào menu Insert, chọn Picture và chọn Organization Chart từ menu con. Khi đó cửa sổ Microsoft Organization Chart được mở ra.

Bổ sung thêm, di chuyển, xoá bỏ các thành phần vào sơ đồ tổ chức

Trong một sơ đồ tổ chức có các hình chữ nhật biểu diễn các thành phần. Có một số thành phần cơ bản sau:

Các thành phần trong sơ đồ tổ chức

Thành phần quản lý (Manager): biểu diễn bằng một hình chữ nhật ở mức trên, (thành phần nhận báo cáo của thành phần cấp dưới). Biểu tượng trên nút lệnh

Thành phần cấp dưới (Subordinate): là thành phần sẽ gửi báo cáo cho thành phần quản lý. Biểu tượng trên nút lệnh

Thành phần cộng tác (Co-worker): là thành phần cùng tham gia vào một công việc của một nhóm. Biểu tượng trên nút lệnh hoặc

Thành phần trợ giúp (Assistant): Biểu tượng trên nút lệnh

Bổ sung thêm các thành phần vào sơ đồ tổ chức

Kích chuột vào biểu tượng nút lệnh các thành phần cần thêm vào sơ đồ.

Kích chuột vào thành phần đang có trong sơ đồ muốn nối với thành phần mới này.

Nhập văn bản vào cho thành phần mới vừa thêm.

Di chuyển một thành phần trong sơ đồ tổ chức từ vị trí này đến vị trí khác

Kích chuột vào thành phần cần di chuyển trong sơ đồ tổ chức (kích chuột vào đường biên của hình chữ nhật).

Nhấn phím trái chuột và kéo rê đến vị trí mới cần định vị thành phần này. Khi đó trỏ chuột sẽ chuyển thành hình 4 mũi tên.

Đến các vị trí mới, trỏ chuột sẽ được thay đổi biểu tượng 4 mũi tên thành một trong các biểu tượng: , , . Khi đó nhả chuột, thành phần này sẽ được chuyển đến vị trí mong muốn.

Xoá bỏ các thành phần đang có trong sơ đồ tổ chức

Kích chuột vào hình chữ nhật của thành phần cần xoá trong sơ đồ tổ chức.

Nhấn phím Detele trên bàn phím hoặc kích chuột vào menu Edit, chọn Clear.

Thay đổi kiểu sơ đồ tổ chức

Khi đang mở trang trình diễn, để mở sơ đồ tổ chức ra chỉnh sửa lại cần kích đúp chuột vào sơ đồ tổ chức trong trang trình diễn. Khi đó cửa sổ Microsoft Organization Chart được mở ra. Tại đây có thể thay đổi được kiểu sơ đồ tổ chức, màu sắc các thành phần…

Để thay đổi kiểu sơ đồ tổ chức cần thực hiện: trong cửa sổ sơ đồ tổ chức, kích chuột vào menu Style, sau đó kích chuột vào một kiểu sơ đồ tổ chức mong muốn.

Chọn kiểu sơ đồ tổ chức trong menu Styles

Cách Build, Xây Dựng, Làm Bảng Ngọc Tái Tổ Hợp Mới Liên Minh Mùa 8

Đối với những gam thủ của Liên Minh Huyền Thoại, các bảng ngọc bổ trợ trong game đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chiến thắng của cá nhân game thủ cũng như team của bạn. Chính vì vậy, mỗi khi bước vào một mùa giải mới, các game thủ đều rất quan tâm đến cách làm bảng ngọc, tạo bảng ngọc mới trong LOL như thế nào để có được sức mạnh hỗ trợ Tướng lớn nhất cũng như tiết kiệm được chi phí Nạp tiền tài khoản Game giá rẻ càng nhiều càng tốt.

Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các game thủ mới chơi LOL, hoặc vẫn còn băn khoăn về cách build bảng ngọc mùa 8 sẽ có được những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết để xây dựng thành công bảng ngọc cho nhân vật game của mình, không bị mơ hồ hay gặp khó khắn trong quá trình lên đồ của mình, cũng như tiết kiệm được tiền Mua thẻ game nạp vào game.

Hướng dẫn cách tạo bảng ngọc mới trong LOL mùa 8

– Bước 1: Đăng nhập vào game Liên Minh Huyền Thoại bằng tài khoản game của bạn, sau đó, bạn nhấn vào Thử Ngọc Ngay Nào hoặc Trải Nghiệm Ngọc Mới

– Bước 2: Tại giao diện thử ngọc của LOL, bạn nhấp vào nút Tạo Mới

+ Ngọc Chuẩn Xác: Là ngọc dành cho các tướng sát thương vật lý và tướng xạ thủ và tướng sát thương vật lý như Tướng Vayne, EZ chẳng hạn

+ Ngọc Áp đảo: Là ngọc dành cho Tướng sát thủ như Yasuo, Zed…

+ Ngọc Pháp thuật: Là ngọc dành cho pháp sư và Tướng sát thương phép như Tướng Ziggs, Tướng Orianna

+ Ngọc Kiên định: Là ngọc dành cho Tướng đỡ đòn và đấu sĩ như Darius, Garen

+ Ngọc Cảm hứng: Là ngọc dành cho Tướng hỗ trợ như Alistar, Braum, Lulu, Zana

– Bước 6: Chọn bảng ngọc phụ theo cách tương tự và nhấn Lưu.

Cách buil bảng ngọc mùa 8 cho tướng Yasuo, Nasus, Riven, Ahri

1. Cách làm bảng ngọc cho Yasuo mùa 8

Là một Tướng Sát thủ với khả năng hút máu và tốc độ đánh luôn nằm trong Top đầu, trong mùa 8 này, game thủ LMHT nên xây dựng bảng ngọc cho Yasuo với hệ ngọc Chuẩn xác, và ngọc siêu cấp là Nhịp độ chết người để tăng thêm tốc độ đánh cho Tướng Yasuo khi tấn công tướng địch. Hệ ngọc phụ là Ngọc Áp đảo tăng thêm 18% tốc độ đánh để Tướng Yasuo có thêm sức sát thương.

Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Microsoft Word

Khi làm chuyên đề thực tập hay báo cáo thực tập tổng hợp, các bạn sinh viên thực tập thường phải vẽ lại Sơ đồ tổ chức của công ty nơi các bạn thực tập, hoặc phải vẽ lại sơ đồ tổ chức của bộ phận các bạn thực tập. Việc phải vẽ bằng thao tác thủ công có thể khiến các bạn loay hoay và tốn rất nhiều thời gian. Bạn thử hình dung mà xem nếu bạn thực tập tại một công ty có tới hàng chục phòng ban, mỗi phòng ban lại có nhiều tổ, nhóm, ngoài ra còn thêm các bộ phận độc lập có chức năng giám sát nữa, chỉ nghĩ thôi đã đau đầu rồi huông chi là vẽ nó một cách thủ công.

Trong bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện việc này trong Microsoft Word với chức năng Smart Art , giúp cho việc vẽ sơ đồ tổ chức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để tìm hiểu tổng quát về chức năng Smart Art Microsoft Word, mời các bạn xem kỹ bài viết này:

Hướng dẫn sử dụng chức năng Smart Art trong Word

Bước 1: Chọn và tạo mẫu sơ đồ

Trong tab Insert, chúng ta chọn chức năng Smart Art.

Trong cửa sổ Smart Art Graphic, chúng ta chọn chức năng Hierarchy để chọn loại sơ đồ phù hợp, sau đó bấm ok để insert mẫu sơ đồ đó ra

Bước 2: Thiết lập định dạng

Quay trở lại tab Home, chúng ta thấy font chữ mặc định của toàn bộ Smart Art vừa tạo đang là font mặc định của Word (dù chúng ta có thiết lập font mặc định cho Word từ trước đó)

Chọn lại Font chữ, cỡ chữ cho phù hợp.

Bạn cũng có thể chọn màu chữ, màu nền giúp phân biệt các bộ phận cho nổi bật

Bước 3: Xử lý nội dung

Mục Type our text here: Bạn nhập nội dung chi tiết cho từng vị trí ô vào vùng này. Ví dụ bạn có thể nhập chức danh cho từng vị trí như sau:

Add Shape Before: Thêm một Shape ngang hàng, về bên trái so với Shape đó

Add Shape Above: Thêm một Shape cấp dưới của Shape cũ, cấp được thêm mới này là cấp dưới gần nhất so với vị trí gốc

Add shape Below: Thêm một Shape cấp dưới của Shape cũ, cấp được thêm mới này là cấp dưới cuối cùng so với vị trí gốc

Add Assistant: Thêm cấp trung gian, trợ lý, hỗ trợ. Cấp này nằm dưới cấp gốc, và nằm bên trái, còn các cấp được thêm ở Above / Below nằm bên phải

Để tô màu cho Shape, chúng ta vào tab Format trong mục SmartArt Tools:

Định dạng cho Shape:

Shape Fill: tô màu nền trong shape

Shape Outline: Đường kẻ viền của Shape

Shape Effects: Hiệu ứng cho Shape

Định dạng cho chữ trong Shape

Text Fill: Màu chữ

Text Outline: Đường viền của chữ

Text Effects: Hiệu ứng cho chữ

Như vậy chúng ta đã có thể tự tay thiết kế sơ đồ tổ chức với công cụ SmartArt rồi. Bằng các thao tác đơn giản chúng ta đã có thể tạo ra được những sơ đồ phức tạp một cách dễ dàng và đẹp mắt.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…