Wrap Text Trong Excel Online / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Wrap Text Trong Excel Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Wrap Text Trong Excel Mới Nhất 2023

là một trong những tính năng trong excel giúp bạn thấy toàn bộ nội dung trong một ô khi dữ liệu bạn điền trong ô quá lớn khiến cho không thể hiện rõ đầy đủ nội dung bạn điền bên trong . sẽ giúp bạn đọc rõ toàn bộ nội dung bên trong ô một cách đầy đủ nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn đến Wrap text trong excel là gì? Hướng dẫn sử dụng wrap text trong excel mới nhất

Warp text trong excel là gì ?

Khi nhập lượng dữ liệu quá lớn vào một ô, một trong hai trường hợp sau sẽ xảy ra:

Nếu cột bên phải trống thì chuỗi văn bản sẽ dẫn dài qua đường viền giữ các cột.

Nếu cột bên cần phải có chứa dữ liệu thì chuỗi văn bản sẽ bị cắt tại đường viên giữa hai cột đó.

Các bạn theo dõi ảnh chụp màn ảnh bên dưới:

Tính năng Excel wrap text sẽ làm bạn có thể hiển thị đầy đủ đoạn văn bản dài trong một ô mà không để nó tràn sang ô không giống. “Wrapping text” có nghĩa là hiển thị content văn bản ở dạng nhiều định dạng ngắn chứ không ở dạng một thể loại dài. Điều này cho phép bạn tránh được việc các cột bị ngắt chữ, tạo điều kiện cho văn bản easy đọc hơn và tiện dụng hơn khi in trang tính. thích hợp đó, nó cũng giúp chiều rộng của các cột trong trang tính được nhất quán.

Hình chụp màn ảnh bên dưới sẽ làm bạn hiểu rõ hơn:

mẹo 2: bấm Ctrl + 1 để xây dựng hộp thoại Format Cells (hoặc phải chuột vào các ô đã chọn rồi nhấp vào Format Cells) chuyển sang tab Alignment, lựa chọn Wrap Text, rồi bấm OK.

So với mẹo 1, mẹo 2 sẽ phải nhấp chuột nhiều hơn nhưng lại tiết kiệm được thời gian nếu bạn mong muốn cải thiện định một số dạng ô trong cùng một lúc, và ngắt thể loại chỉ là một trong những thay đổi bạn cần thực hiện.Lưu ý: Dù bạn dùng mẹo nào, dữ liệu trong các ô được lựa chọn đều có link với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột việc tự động ngắt loại cũng sẽ refresh theo. hiệu quả của sự cải thiện được thể hiện qua hình chụp màn ảnh bên dưới:

Mẹo bỏ ngắt loại trong excel

Không những thế, bạn có thể nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells và xóa hộp tra cứu Wrap text trong tab Alignment.

Ngắt dạng theo loại thủ công

Đôi khi bạn sẽ muốn ngắt dòng ở một ví trí nhất định chứ k muốn sử dụng wrap text để ngắt dạng tự động. Để thực hiện ngắt loại theo phương pháp thủ công, bạn thực hiện như sau: lựa chọn ô có đoạn cần ngắt dạng rồi nhất F2 hoặc đúp chuột vào ô đó, hoặc nhấp vào thanh phương pháp. Đặt con trỏ ở chỗ muốn ngắt định dạng rồi nhất Alt+Enter (trong khi giữ phím Alt thì nhấn luôn Enter)

Tính năng Excel wrap text k hoạt động

Điều chỉnh chiều cao hàng của wrap text trong excel

Gộp ô:

tính năng wrap text trong excel k hoạt động đối với những ô được gộp với nhau, vì vậy bạn phải quyết định nhìn thấy tính năng nào cần thiết hơn trong một trang tính nhất định. Nếu bạn giữ tính năng gộp ô thì bạn đủ nội lực hiện thị văn bản bằng cách nới rộng cột. Nếu bạn lựa chọn chức năng wrap text thì phải bỏ tính năng gộp ô bằng hướng dẫn nhấp vào Merge & Center ở trên tab Trang chủ, mục Alignment.

Ô đang đủ rộng để hiển thị trị giá

Nếu bạn chăm chỉ để ngắt định dạng một ô vừa mới đủ độ rộng để hiển thị content thì sẽ k có tác dụng, ngay cả khi bạn thay đổi lại kích thước ô để ô nhỏ hơn kích thước dữ liệu. Để vận dụng được wrap text trong trường hợp này bạn tắt chế độ Excel Wrap Text rồi bật lại.

Để có thể vận dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp vận dụng tốt vào công việc giống như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những tool thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Nguồn: https://blog.hocexcel.online/

Tips For Wrapping Text Around A Word Table

Word lets you drag and drop a table into the middle of a paragraph and the result might be just what you want. If not, reset the table’s position properties.

Most of us tend to layer a table between paragraphs of text-I know I usually do. The figure below shows the typical placement of a simple table in a document. The table follows a paragraph of explanatory or introductory text.

You might not realize that you can position a table in a paragraph and wrap text around the table. This next figure shows the result of dragging the table into the paragraph. By default, the table’s Text Wrapping property is None and the table aligns to the left margin of the page. When I dropped it into the paragraph, Word changed the property so Word could wrap the text around the table. Word does the best it can, but the results aren’t always a perfect fit. Fortunately, you’re not stuck.

The first thing you can do is move the table around a bit more-especially if the placement doesn’t have to be exact. By moving the table around just a little, you’ll probably hit upon a better balance. (Most likely, I wouldn’t break up the middle of a paragraph with a table, but for the sake of the example, please play along.)

The horizontal position of the table, relative to a column, margin, or page.

The vertical position of the table, relative to a paragraph, margin, or page.

The distance of the table from the surrounding (wrapped) text.

Whether the table should move with the text.

Whether the text can overlap the table.

The best way to learn about these properties is to just experiment. For instance, setting a Right property of 3 removes the text to the right of the table-remember when I said I probably would not want a table to break up text? Well, this is one way to get the text inside the paragraph, without breaking up the text. I just reset one property!

As you experiment, you’ll probably find, as I have, that dragging a table around produces a pretty good balance. It’s good to know though, that you can force things along a bit by setting the positioning properties.

Hàm Text Và Các Ứng Dụng Tuyệt Vời Của Hàm Text Trong Excel

Trong bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ giải thích các đặc trưng của hàm Text trong Excel và chỉ ra những cách tối ưu để sử dụng công thức hàm Text trong Excel.

HÀM TEXT TRONG EXCEL – CÔNG THỨC VÀ CÁCH SỬ DỤNG CƠ BẢN

Hàm Text được sử dụng để chuyển đổi giá trị số sang chuỗi văn bản ở một định dạng cụ thể.

Công thức: TEXT(giá trị, định dạng_văn bản)

Cụ thể:

Giá trị: giá trị số cần chuyển sang văn bản. Có thể là số, ngày tháng, là tham chiếu của một ô chứa giá trị số hay một hàm khác trả về kết quả là số hay ngày.

Định dạng văn bản: định dạng cần sử dụng, cung cấp thể thức của mã định dạng được đặt trong dấu ngoặc kép, như “mm/dd/yy”.

Hàm Text thích hợp với tất cả các phiên bản Excel 2023, Excel 2013, 2010, 2007, 2003 và thấp hơn.

Thông thường, hàm Text trong Excel được sử dụng trong các trường hợp sau đây:

Hiển thị số theo cách dễ đọc hơn hoặc theo một định dạng dễ dàng hơn cho người sử dụng.

Hiển thị ngày tháng theo một định dạng nhất định

Kết hợp các số hoặc ngày tháng với văn bản hoặc các kí tự nhất định.

Ví dụ, để kéo ngày từ ô A2 sang ô khác theo định dạng truyền thống như “Jan 1, 2023”, sử dụng công thức sau:

=TEXT(A2, “mmmm d, yyyy”)

Kết quả trả về:

MÃ ĐỊNH DẠNG HÀM TEXT TRONG EXCEL

0

Chữ số thể hiện những số 0 vô nghĩa

#.00 tính đến số thập phân thứ 2.

Nếu nhập 2.5. trong ô tham chiếu, số hiển thị là 2.50

#

Dấu ngăn không biểu diễn thêm số 0

#.## – tính đến số thập phân thứ 2

Nếu nhập 2.5, số hiển thị là 2.5

Nếu nhập 2.5555, số hiển thị là 2.56

?

Dấu để khoảng trống cho số 0 vô nghĩa nhưng không biểu diễn chúng. Thường được dùng để sắp xếp các số trong cột tại một điểm thập phân

#.?? Biểu diễn tối đa 2 phần thập phân và căn nhập cho các điểm thập phân trong một cột

,

Ngăn cách hàng nghìn

###,###.## biểu hiện dấu phân tách hàng nghìn và 2 số thập phân

Khi sử dụng hàm TEXT trong Excel với ngày và giờ, có thể sử dụng mã định dạng sau:

d (day)

Ngày của tháng hoặc ngày của năm

d – một hoặc 2 số không chứa số 0 ở đầu (từ 1 đến 31)

dd – 2 số chứa số 0 ở đầu (01 đến 31)

ddd – 3 kí tự viết tắt (Mon – Sun (thứ 2 đến chủ nhật)

m (month)

Tháng (được sử dụng như một phần của ngày)

m – một hoặc 2 số không chứa số 0 ở đầu (1 đến 12)

mm – 2 số chứa số 0 ở đầu (01 – 12)

mmm – viết tắt của tháng (Jan – Dec)

mmmm – chữ đầy đủ của tháng

y (year)

Năm

yy- một hoặc 2 số (ví dụ 06 là 2006, hay 16 là 2023)

yyyy – 4 chữ số (2006,2016)

h (hour)

Giờ

h – một hoặc hai chữ số không chứa số 0 ở đầu (1-60)

hh -2 chữ số chứa số 0 ở đầu (01-60)

m (minute)

Phút

m – một hoặc hai chữ số không chứa số 0 ở đầu (1-60)

mm -2 chữ số chứa số 0 ở đầu (01-60)

S (second)

giây

s – một hoặc hai chữ số không chứa số 0 ở đầu (1-60)

ss -2 chữ số chứa số 0 ở đầu (01-60)

Trang tính dưới thể hiện một số công thức hàm Text cho ngày:

CÁCH SỬ DỤNG HÀM TEXT TRONG EXCEL – CÔNG THỨC MẪU

Có thể thấy, ứng dụng của hàm Text trong Excel còn khá hạn chế (bởi giá trị hiển thị có thể dễ dàng thay đổi bằng cách sử dụng hộp Định dạng ô có sẵn thông qua chương trình lập trình ô hoặc phím tắt Ctrl+1.

KẾT NỐI VĂN BẢN VÀ SỐ (HOẶC NGÀY) THEO ĐỊNH DẠNG TÙY CHỈNH

Khi tạo tóm tắt hoặc báo cáo, người dùng thường không chỉ muốn tính tổng, phần trăm và những phần tương tự, mà còn giải thích cho người dùng ý nghĩa của chúng. Để thực hiện, sử dụng hàm Concatenate để nhập văn bản và số, và sử dụng hàm Text để thể hiện số (hay ngày) theo ý muốn của người dùng.

Ví dụ 1. Định dạng số bên trong một chuỗi văn bản

Giả sử, cần tính tổng số lượng dựa trên giá của đối tượng trong ô A2, số lượng đối tượng trong ô B2, và giảm tỉ lệ trong ô C2 sử dụng phép tính: =A2*B2*(1-C2). Đối với người sử dụng biết chính xác ý nghĩa của kết quả trả về, người sử dụng muốn chèn thêm câu giải thích như: “Your price is” – “giá của bạn là”. Cùng đó, người dùng muốn hiển thị biểu tượng tiền tệ, dấu phân cách hàng nghìn và hai chữ số thập phân.

Để hoàn thành, bổ sung công thức tính vào đối số thứ nhất của hàm Text, bao gồm mã định dạng tương ứng trong đối số thứ 2, và nối hàm Text với chuỗi bằng cách sử dụng hệ thống kí hiệu hoặc hàm Concatenate:

=“Your price is “&TEXT(A2*B2*(1-C2), “$###,###.00”)

Hoặc

= CONCATENATE(“Your price is “,TEXT(A2*B2*(1-C2), “$###,###.00”))

Kết quả trả về tương tự bảng sau:

Khi quay lại ngày hiện tại bằng cách sử dụng hàm Today() hay Now, có thể người dùng muốn biểu diễn ngày bằng cách kết hợp với một vài câu, hay đoạn để tránh gây nghi ngờ hay nhầm lẫn.

Tuy nhiên, nếu người dùng muốn nối văn bản với ngày tháng theo cách thông thường:

=CONCATENATE(“Today is “, TODAY())

Excel sẽ trả về kết quả rất lạ, như “Today is 42198”.

Đó là do hệ thông lập trình của Excel, ngày tháng được lưu bằng các con số. Bởi vậy, các con số này xuất hiện trong chuỗi văn bản nối. Để khắc phục tình trạng nay, sử dụng hàm Text để biểu diễn ngày tháng theo ý muốn của người dùng.

Ví dụ, gắn hàm Today trong công thức hàmText có mã định dạng “dddd d mmm,yyyy”, kết quả trả về sẽ là: “Today is Monday 12 Dec, 2023”

Công thức tổng quát như sau:

=CONCATENATE(“Today is “, TEXT(TODAY(), “dddd d mmm, yyyy”)) or=”Today is ” & TEXT(TODAY(), “dddd d mmm, yyyy”)

Microsoft Excel tự động xóa những số 0 đứng đầu mỗi con số trong một ô, điều này không có ảnh hưởng gì trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn giữ nguyên những số 0 đứng trước này thì sao?

Hàm Text trong Excel có thể dễ dàng thêm những số 0 đứng trước những con số trong một cột, ngay cả khi những con số đó không có giá trị tương đương. Đơn giản bằng cách dùng mã định dạng chưa những số 0 vào đầu như “0000000”, trong đó, những số 0 phải tương ứng với đơn vị số được hiển thị.

Ví dụ, để biểu diễn số có 7 chữ số với số 0 đứng đầu, dùng công thức sau: (A2 là ô chứa giá trị gốc)

Chuyển giá trị số trong ô thành những số điện thoại có vẻ là một nhiệm vụ khó nhằn, tuy nhiên, hãy nhớ rằng hàm Text trong Excel cho phép sử dụng dấu gạch ngang (-) và dấu ngoặc đơn () trong mã định dạng.

Bởi vậy, để biểu diễn số trong ô A2 theo số điện thoại 7 chữ số truyền thống theo định dạng 123-456, sử dụng công thức:

=TEXT(A2, “###-####”)

Nếu một vài giá trị gốc chứa mã khi vực (VD: có thể là 7 chữ số, hay 10 chữ số), bao gồm mã định dạng có điều kiện sau đây để hiển thị số có 10 chữ số theo định dạng (123) 246-789:

=TEXT(A2,”[<=9999999]###-####;(###) ###-####”)

Công thức thực hiện như sau:

Hàm Text trả về lỗi #NAME? nếu người dùng không dùng dấu ngoặc kép “” ngoài mã định dạng

Ví dụ công thức =TEXT(A2, mm/dd/yy) bị lỗi, nên sửa thành: =TEXT(A2, “mm/dd/yy”)

Hàm Text trong Excel có ngôn ngữ đặc trưng, yêu cầu có mã định dạng ngày và giờ cụ thể.

Ví dụ, công thức =TEXT(A2, “mm/dd/yy”) hoạt động tốt với người dùng sử dụng tiếng Anh, nhưng những vùng khác thì không. Điển hình, ở Đức, người dùng cần sử dụng định dạng sau: “t” thay cho “d” và “j” thay cho “y”. Bởi vậy, trong phần mềm Excel của Đức, công thức bên trên sẽ thay bằng =TEXT(A2; “mm/tt/jj”).

Ngoài ra để ứng dụng Excel vào công việc một cách hiệu quả thì bạn còn phải sử dụng tốt các hàm, các công cụ khác của Excel:

Một số hàm cơ bản thường gặp như:

SUMIF, SUMIFS để tính tổng theo 1 điều kiện, nhiều điều kiện

COUNTIF, COUNTIFS để thống kê, đếm theo một điều kiện, nhiều điều kiện

Các hàm xử lý dữ liệu dạng chuỗi, dạng ngày tháng, dạng số…

Các hàm dò tìm tham chiếu Index+Match, hàm SUMPRODUCT…

Một số công cụ hay sử dụng như:

Định dạng theo điều kiện với Conditional formatting

Thiết lập điều kiện nhập dữ liệu với Data Validation

Cách đặt Name và sử dụng Name trong công thức

Lập báo cáo với Pivot Table…

4 Cách Chuyển Đổi Định Dạng Từ Số Sang Text Trong Excel (Number To Text)

Bài hướng dẫn này chỉ ra cách làm thế nào để chuyển định dạng số sang text trong Excel 2023, 2013 và 2010. Xem cách thực hiện với hàm TEXT trong Microsoft Excel với chức năng chuyển đổi định dạng số thành chuỗi kí tự. Tìm hiểu cách làm sao để chuyển text thành số với tùy chọn Format Cells và Text to Columns.

Vì sao cần phải thống nhất định dạng trong Microsoft Excel?

Khi bạn cần tìm kiếm một phần chứ không phải toàn bộ số liệu. Lấy ví dụ, bạn có thể cần tìm các con số có chứa 50, giống như 501, 1500, 1950…

Cần phải khớp thông tin hai ô bằng cách sử dụng hàm VLOOKUP hoặc hàm MATCH. Tuy nhiên, nếu như các ô này được định dạng khác nhau, Microsoft Excel sẽ không thể nào tìm thấy các giá trị giống hệt nhau để so sánh. Chẳng hạn, ô A1 được định dạng là chuỗi, còn ô B1 thì được định dạng là số. Bạn có thể nhìn thấy kết quả khi mà hàm IF trả về như hình ảnh bên dưới, lý do là hai ô này định dạng khác nhau nên Excel đã không thể cho ra kết quả chính xác. Đó là lý do vì sao định dạng của chúng cần được thống nhất với nhau.

Ghi chú: Nếu bạn đang tìm cách chuyển đổi số thành chữ thì đó lại là một nhiệm vụ khác. chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn trong thời gian sắp tới.

Các chuyển định dạng số sang chuỗi trong Excel bằng hàm TEXT

Cách tốt nhất và dễ dàng nhất để chuyển định dạng số sang text trong Excel đó là sử dụng chức năng của hàm TEXT. Nó có thể biến một giá trị số thành chuỗi và cho phép lựa chọn cách hiển thị giá trị này. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn cần hiển thị số ở định dạng dễ đọc hơn, hoặc nếu như bạn muốn ghép các chữ số với hai định dạng Text hoặc Symbol lại với nhau. Hàm TEXT cho phép bạn chuyển đổi một giá trị số thành định dạng chuỗi ký tự, và do đó nó không thể tính được kết quả của phép toán.

Nếu như bạn đã quá quen với việc sử dụng các công thức trong Excel, nó sẽ không là vấn đề gì khi bạn đang tìm hiểu cách sử dụng hàm TEXT.

Bước 1: Tạo thêm một cột phụ ở bên cạnh cột có các số cần định dạng. Trong ví dụ của tôi, đó là cột D.

Bước 2: Nhập công thức =TEXT(A2,0) vào ô B2. Trong công thức, A2 là địa chỉ ô đầu tiên có các số cần chuyển đổi.

Bước 3: Sao chép công thức xuống các ô bên dưới.

Bước 4: Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy cột phụ sẽ được định dạng căn chỉnh sang bên trái.

Bước 6: Nhấn Ctrl + C để sao chép cột phụ. Sau đó sử dụng phím tắt Ctrl + Alt + V để hiển thị hộp thoại Paste Special.

Bước 7: Bên trong hộp thoại Paste Special, lựa chọn mục Values như trong hình ảnh bên dưới.

Chú ý: Tham số thứ 2 trong hàm TEXT của Excel cho biết số sẽ được định dạng như thế nào trước khi được chuyển đổi. Bạn có thể hiểu rõ hơn với các ví dụ bên dưới:

Kết quả của =TEXT(123.25,”0″) sẽ là 123. Kết quả của =TEXT(123.25,”0.0″) sẽ là 123.3. Kết quả của =TEXT(123.25,”0.00″) sẽ là 123.25.

Sử dụng tùy chọn Format Cells để chuyển số thành chuỗi

Nếu bạn muốn nhanh chóng chuyển định dạng số sang text trong Excel, hãy sử dụng tùy chọn Format Cells.

Bước 1: Chọn tất cả các giá trị số mà bạn muốn định dạng dưới dạng chuỗi.

Bước 2: Sau đó nhấp chuột phải vào chúng và chọn tùy chọn Format Cells từ danh sách các lựa chọn được hiển thị xổ xuống. Mẹo: Bạn cũng có thể hiển thị cửa sổ Format Cells bằng cách nhấn phím tắt Ctrl + 1.

Nếu như bạn chỉ cần chuyển đổi 2 hoặc 3 ô trong Excel từ định dạng số sang chuỗi, hãy thử thêm dấu nháy đơn trước các con số. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thay đổi định dạng số thành văn bản.

Đơn giản là bạn chỉ cần nhấp đúp vào một ô và nhập dấu nháy đơn trước con số.

Cách chuyển đổi định dạng text sang số với tùy chọn Text to Columns

Bạn có thể ngạc nhiên nhưng tùy chọn Text to Columns khá tốt trong việc chuyển text thành số trong Excel. Chỉ cần làm theo các bước bên dưới để xem tùy chọn này hoạt động như thế nào:

Bước 1: Chọn cột mà bạn đang muốn chuyển đổi từ số thành chuỗi trong Excel. Bước 2: Điều hướng đến tab Data và nhấp vào biểu tượng Text to Columns.