Wordart Trong Powerpoint 2016 / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Wordart Trong Powerpoint

Cách chèn WordArt vào PPoint

Tạo chữ nghệ thuật (Word Art) là cách giúp bạn làm nổi bật nội dung văn bản trong các slide của bài thuyết trình với các hiệu ứng đặc biệt. Để tạo chữ nghệ thuật bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: “Bôi đen” để chọn một từ hoặc một đoạn văn bản cần tạo WordArt.

Bước 2: Trên giao diện ribbon, chọn thẻ Format rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống More trong nhóm tính năng WordArt Styles.

Bước 3: Trong menu xổ xuống cung cấp rất nhiều mẫu WordArt, muốn sử dụng mẫu nào bạn chỉ cần kích chọn mẫu mà bạn muốn.

Bước 4: Ngay lập tức, văn bản được chọn sẽ xuất hiện theo kiểu WordArt mà bạn đã chọn. Nếu không ưng ý, bạn bấm phím Ctrl+Z để quay trở lại ban đầu và chọn kiểu mẫu WordArt khác.

Tùy chỉnh WordArt trong PPoint

Tương tự như thêm cách hiệu ứng, trang trí cho hình ảnh, việc thêm hiệu ứng và trang trí cho WordArt giúp cho nội dung văn bản nổi bật hơn và tạo điểm nhấn cho slide. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: “Bôi đen” đoạn văn bản cần thêm hiệu ứng.

Bước 2: Chọn thẻ Format rồi bấm nút Text Effects trong nhóm tính năng WordArt Styles.

Bước 3: Trong menu xổ xuống sẽ là một danh sách các hiệu ứng văn bản khác nhau thuộc các nhóm khác nhau như Shadow (hiệu ứng đổ bóng chữ), Reflection (hiệu ứng phản chiếu), Glow (hiệu ứng sáng), 3-D Rotation (hiệu ứng xoay 3 chiều) hay Transform (thay đổi kiểu chữ).

Trong mỗi nhóm sẽ có các hiệu ứng văn bản khác nhau, tất cả đều có ảnh xem trước để bạn biết được văn bản của mình sẽ hiển thị như thế nào khi được chọn. Giờ tùy vào nhu cầu mà bạn kích chọn hiệu ứng muốn sử dụng.

Bước 4: Ngay khi chọn xong, hiệu ứng đó sẽ được áp dụng cho văn bản được chọn.

Ngoài ra, trong nhóm WordArt Styles bạn còn có hai tùy chọn trang trí cho văn bản bao gồm: Text Fill để đổi màu cho chữ và Text Outline để tô màu viền ngoài cho chữ.

Mặc dù các bước thực hiện và thiết lập ở trên được thực hiện trên PPoint 2013, nhưng bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản PPoint khác.

Cách Chèn Âm Thanh Trong Powerpoint 2023

Cách chèn âm thanh từ một file có sẵn

Trong ví dụ hôm nay, ta sẽ chèn một file âm thanh được lưu cục bộ trên máy tính.

1. Từ tab Insert, bấm vào mũi tên drop-down Audio, sau đó chọn Audio on My PC.

2. Xác định vị trí và chọn file âm thanh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

3. Các file âm thanh sẽ được thêm vào slide.

Ghi lại file âm thanh của riêng bạn

Đôi khi người dùng có thể muốn ghi lại trực tiếp âm thanh vào một bài thuyết trình. Ví dụ, bạn muốn bài thuyết trình có các đoạn tường thuật. Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo có micro tương thích với máy tính. Nhiều máy tính có micro tích hợp hoặc nếu không hãy cắm một micro vào máy tính.

Cách ghi lại âm thanh

1. Từ tab Insert, bấm vào mũi tên drop-down Audio, sau đó chọn Record Audio.

2. Nhập tên cho bản ghi âm nếu muốn.

3. Nhấp vào nút Record để bắt đầu ghi.

4. Khi hoàn tất việc ghi âm, hãy nhấp vào nút Stop.

5. Để nghe thử bản ghi, hãy nhấp vào nút Play.

6. Sau khi hoàn tất, nhấp vào OK. Các file âm thanh sẽ được chèn vào slide.

Làm việc với các file âm thanh Nghe trước một file âm thanh

1. Nhấp vào một file âm thanh để chọn nó.

2. Nhấp vào nút Play/Pause bên dưới file âm thanh. File âm thanh sẽ bắt đầu phát và timeline bên cạnh nút Play/Pause sẽ di chuyển về phía trước.

3. Để chuyển đến một phần khác trong file, nhấp vào bất cứ điểm nào trên timeline.

Cách di chuyển file âm thanh

Nhấp và kéo để di chuyển file âm thanh đến vị trí mới trên slide.

Cách xóa một file âm thanh

Chọn file âm thanh muốn xóa, sau đó nhấn phím Backspace hoặc Delete trên bàn phím.

Chỉnh sửa âm thanh Cách cắt một file âm thanh

1. Chọn file âm thanh, sau đó nhấp vào tab Playback trên Ribbon.

2. Nhấp vào lệnh Trim Audio.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Sử dụng handle màu xanh lá cây để đặt thời gian bắt đầu và handle màu đỏ để đặt thời gian kết thúc.

4. Để nghe thử file âm thanh, nhấp vào nút Play.

5. Điều chỉnh lại các handle nếu cần, sau đó bấm OK.

Cách thêm hiệu ứng fade in và fade out

1. Trên tab Playback, định vị các trường Fade In: và Fade Out:.

2. Nhập các giá trị mong muốn hoặc sử dụng mũi tên lên và xuống để điều chỉnh thời gian.

1. Nhấp vào timeline để xác định phần mong muốn trong file âm thanh.

2. Từ tab Playback, bấm vào lệnh Add Bookmark.

Các tùy chọn âm thanh

Có các tùy chọn khác để kiểm soát cách phát file âm thanh của mình. Chúng được tìm thấy trong nhóm Audio Options trên tab Playback.

Volume: Thay đổi âm lượng

Start: Kiểm soát xem file âm thanh bắt đầu tự động hay phải nhấp chuột

Hide During Show: Ẩn biểu tượng âm thanh trong khi slide show đang phát

Play Across Slides: Tiếp tục phát file âm thanh trên nhiều slide thay vì chỉ các slide hiện tại

Loop until Stopped: Phát lại file âm thanh cho đến khi dừng

Rewind after Playing: Quay lại phần đầu sau khi phát xong

Cách thay đổi biểu tượng âm thanh

Theo mặc định, một file âm thanh sẽ xuất hiện dưới dạng biểu tượng hình chiếc loa trong slide. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi biểu tượng thành một hình ảnh khác.

1. Chọn file âm thanh, sau đó nhấp vào tab Format.

2. Nhấp vào lệnh Change Picture.

3. Hộp thoại Insert Pictures sẽ xuất hiện. Bấm Browse để chọn file từ máy tính. Ngoài ra, có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm hình ảnh trực tuyến để có nhiều lựa chọn hơn. Trong ví dụ hôm nay, ta sẽ tìm kiếm bằng cách sử dụng cụm từ “music note”.

4. Xác định vị trí và chọn hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

5. Biểu tượng sẽ thay đổi sang hình ảnh mới.

Để biết thêm thông tin về cách hiệu chỉnh, điều chỉnh màu sắc, đường viền, hình dạng và hiệu ứng, hãy xem bài viết Định dạng hình ảnh PowerPoint 2023.

Cách Thay Đổi Theme Trong Powerpoint 2023

Giả sử bạn thực sự thích phong cách của một theme, nhưng lại muốn thử nghiệm các cách phối màu khác nhau. Yên tâm đi, điều đó không thành vấn đề. Người dùng có thể pha trộn và kết hợp màu sắc, phông chữ và hiệu ứng để tạo ra sự độc đáo cho bài thuyết trình của mình. Nếu theme có sẵn không giống như những gì mong muốn, người dùng có thể tùy chỉnh theme theo bất kỳ cách nào.

Nếu chưa quen với PowerPoint 2023, bạn đọc có thể muốn xem lại bài học Áp dụng theme trong PowerPoint 2023 để tìm hiểu những điều cơ bản về cách sử dụng theme.

Cách chọn màu theme mới

Nếu không thích màu sắc của một theme cụ thể, thật dễ dàng để áp dụng màu theme mới và mọi thứ khác về theme sẽ không thay đổi.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants và chọn Colors.

2. Chọn màu theme mong muốn.

3. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị màu sắc theme mới.

Cách tùy chỉnh màu sắc

Đôi khi người dùng có thể không thích mọi màu sắc được bao gồm trong một tập hợp các màu của theme. Thật dễ dàng để thay đổi một số hoặc tất cả các màu sắc cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants.

2. Chọn Colors, sau đó bấm Customize Colors.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện với 12 màu theme hiện tại. Để chỉnh sửa màu, nhấp vào mũi tên drop-down và chọn một màu khác. Có thể cần nhấp vào More Colors để tìm màu chính xác.

4. Trong trường Name: nhập tên mong muốn cho màu theme, sau đó bấm Save.

5. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị màu theme tùy chỉnh mới.

Với một số bài thuyết trình, người dùng có thể không nhận thấy sự khác biệt đáng kể khi thay đổi màu theme. Ví dụ, phần nền sẽ không thay đổi khi màu theme được thay đổi. Khi thử các màu theme khác nhau, tốt nhất là chọn một slide và sử dụng nhiều màu để xem màu sắc mới sẽ ảnh hưởng đến bài thuyết trình như thế nào.

Cách chọn phông chữ mới cho theme

Thật dễ dàng để áp dụng một bộ phông chữ mới cho theme mà không thay đổi giao diện chung của theme. Các phông chữ theme tích hợp được thiết kế để hoạt động tốt với nhau và giúp bài thuyết trình trở nên thống nhất.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants và chọn Fonts.

2. Chọn phông chữ mong muốn cho theme.

3. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị các phông chữ mới cho theme.

Cách tùy chỉnh phông chữ cho theme

Nếu có ý tưởng về phông chữ cụ thể cho bài thuyết trình, thật dễ dàng để chọn phông chữ theme của riêng bạn.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants.

2. Chọn Fonts, sau đó bấm Customize Fonts.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện với hai phông chữ theme hiện tại. Để thay đổi phông chữ, nhấp vào mũi tên drop-down và chọn phông chữ mong muốn.

4. Trong trường Name:, nhập tên mong muốn cho phông chữ, sau đó bấm Save.

5. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị phông chữ theme tùy chỉnh mới.

Khi thay đổi phông chữ theme, người dùng không nhất thiết phải cập nhật tất cả văn bản trong bài thuyết trình, chỉ văn bản sử dụng phông chữ theme hiện tại mới cần cập nhật.

Cách chọn hiệu ứng theme mới

PowerPoint 2023 giúp dễ dàng áp dụng các hiệu ứng theme mới, có thể nhanh chóng thay đổi diện mạo của các hình dạng trong bài thuyết trình.

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants và chọn Effects.

2. Chọn các hiệu ứng theme mong muốn.

3. Bài thuyết trình sẽ cập nhật để hiển thị các hiệu ứng theme mới.

Áp dụng hiệu ứng theme mới sẽ thay đổi các kiểu hình dạng khác nhau từ tab Format, khi chỉnh sửa hình dạng hoặc đồ họa SmartArt trong PowerPoint 2023. Điều quan trọng cần lưu ý là thay đổi này sẽ chỉ áp dụng cho các hình dạng sử dụng Subtle Effect, Moderate Effect và Intense Effect.

Kiểu nền

Để tùy chỉnh thêm các slide, người dùng có thể thay đổi màu nền bằng cách chọn một kiểu nền khác. Các kiểu nền có sẵn sẽ thay đổi tùy theo theme hiện tại.

Cách áp dụng một kiểu nền

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Variants .

2. Chọn Background Styles.

3. Chọn kiểu dáng mong muốn. Các kiểu có sẵn sẽ thay đổi tùy thuộc vào màu sắc theme hiện tại.

4. Nền mới sẽ xuất hiện trong mỗi slide của bài thuyết trình.

Nếu muốn kiểm soát nhiều hơn, hãy nhấp vào lệnh Format Background trên tab Design.

Các theme khác nhau cũng bao gồm các layout cho slide và phần đồ họa nền khác nhau.

Lưu theme tùy chỉnh

Khi đã tìm thấy các cài đặt yêu thích, người dùng có thể muốn lưu theme để sử dụng trong các bài thuyết trình khác. Nếu chỉ muốn sử dụng theme trong bài thuyết trình hiện tại, người dùng sẽ không cần phải lưu nó.

Cách lưu một theme

1. Từ tab Design, nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Themes.

2. Nhấp vào Save Current Theme.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Nhập tên file, sau đó bấm Save.

4. Khi nhấp vào mũi tên drop-down trong nhóm Themes, người dùng sẽ thấy theme tùy chỉnh trong phần Custom.

Các theme tùy chỉnh có một tính năng độc đáo và mạnh mẽ khác: Bất kỳ theme tùy chỉnh nào lưu trong PowerPoint thực sự có thể được sử dụng trong các ứng dụng Microsoft Office khác, chẳng hạn như Word và Excel.

Placeholder Trong Powerpoint Là Gì, Thông Tin Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2023

1 Trong quá trình tạo bài thuyết trình Powerpoint thì việc định dạng slide là vô cùng quan trọng. Nhằm tiết kiệm thời gian và linh động hơn trong định dạng, PowerPoint hỗ trợ một tính năng giúp bạn dễ dàng tạo và điều chỉnh giao diện và bố cục chung cho toàn bộ slide trong bài. Đó chính là công cụ Slide Master.

Đang xem: Placeholder trong powerpoint là gì

Trong quá trình tạo bài thuyết trình Powerpoint thì việc định dạng slide là vô cùng quan trọng. Nhằm tiết kiệm thời gian và linh động hơn trong định dạng, PowerPoint hỗ trợ một tính năng giúp bạn dễ dàng tạo và điều chỉnh giao diện và bố cục chung cho toàn bộ slide trong bài. Đó chính là công cụ Slide Master. Slide master là gì?

Slide Master chính là slide đầu tiên trong một nhánh slide cơ bản, dùng để chứa dữ liệu bao gồm theme (giao diện) và layout (bố cục) trong từng slide như nền, màu sắc, font chữ, hiệu ứng, kích thước và vị trí các placeholder. Placeholder hiểu đơn giản là những thành phần trong slide chứa các nội dung như chữ, hình ảnh, biểu đồ, bảng, nhạc hoặc đoạn phim.

Mỗi bài thuyết trình đều có sẵn ít nhất một Slide Master. Mỗi Slide Master thể hiện giao diện chung cho toàn bộ slide nhánh, từng slide nhánh được sắp xếp bố cục khác nhau dựa trên định dạng chung của Slide Master. Sử dụng Slide Master, bạn có thể định dạng chung cho toàn bộ slide trong bài, kể cả những slide tạo thêm sau đó. Nhờ vậy, bạn tiết kiệm được thời gian định dạng và thao tác nhanh hơn trong một tập tin PowerPoint nhiều slide.

Tạo và định dạng trên Slide Master Để bắt đầu tùy chỉnh trên Slide Master, bạn có thể vào thẻ View trên thanh công cụ Ribbon, chọn Slide Master trong mục Master Views. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh định dạng trên Slide Master và những slide nhánh một cách dễ dàng.

Những định dạng bạn thiết lập cho Slide Master sẽ tự động cập nhật cho các slide nhánh. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh riêng cho từng bố cục slide nhánh để tiện sử dụng trong bài thuyết trình.

Các tùy chỉnh trên thanh công cụ Slide Master bao gồm:

Insert Slide Master: Tạo thêm một Slide Master khácInsert Layout: Bổ sung một bố cục slide nhánh khác trên Slide Master hiện tại.

Delete, Rename, Preserve: tương ứng với các lệnh xóa, đổi tên và duy trì Slide Master đang chọn.Master Layout: chọn lựa các thành phần placeholder trong Slide MasterInsert placeholder: bổ sung placeholder trong slide nhánh để định hình bố cụcClose Master View: rời bỏ phần chỉnh sửa Slide Master và quay về trang chỉnh sửa slide trực tiếp trong bài thuyết trình.

Khi tạo mới bài thuyết trình, power point chèn sẵn slide tựa đề với hai hộp văn bản trống gọi là các placeholder. Đây là các placeholder dùng để nhập văn bản. Ngoài ra power point còn nhiều placeholder khác dùng để chèn hình ảnh, SmartArt, bảng biểu, đồ thị…

Vào ngăn FileChọn lệnh New, hộp Available Templates and Themes xuất hiện bên phảiChọn Blank presentation và nhấn nút Create tạo mới.

Bạn cũng có thể chọn lại Layout khác sau khi đã nhập nội dung để điều chỉnh nhanh định dạng của slide hiện hành.

Khi một bài thuyết trình mới được tạo thì mặc nhiên có sẵn một slide tựa đề. Slide tựa đề thông thường là slide đầu tiên của bài thuyết trình, slide tựa đề thông thường chứa các thông tin về tựa đề của bài thuyết trình, thông tin tác giả, ngày tháng, …

Các slide tiếp theo chúng ta sẽ nhập nội dung cho bài thuyết trình

Vào ngăn Home, tại nhóm Slides chọn New Slide

2. Chọn kiểu layout là Title and Content

Post navigation

Previous PostThủ thuật mở lại file Word, Excel, PowerPoint trong Office 2010 khi đóng mà chưa kịp lưu.