Wind Trong Dota Truyen Ky / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Wind Có Đáng Bị Xem Là “Phế” Trong Dota Truyền Kỳ?

Dù giữ vai trò quan trọng trong đội hình Arena lẫn Viễn Chinh ở cấp dưới 70 cộng với khả năng lật kèo đáng nể, Wind vẫn bị một số Game thủ đánh giá không cao vì bản chất “nửa nạc nửa mỡ” của mình.

Trong Dota Truyền Kỳ, Wind là Hero trí tuệ được xếp hàng sau không chỉ sử dụng tốt kỹ năng sát thương phép và vật lý mà còn bắn ra những mũi tên chết chóc khiến địch phải chịu sát thương cực lớn. Wind được dùng suốt trong viễn chinh từ đầu đến cuối game.

Trên thực tế, sức mạnh của Wind đến từ bộ kỹ năng kết hợp giữa phép thuật và vật lý, giữa sát thương và khống chế, giữa một mục tiêu và toàn thể. Tóm lại, Wind có thể làm tất cả nhưng không giỏi đặc biệt ở 1 môn nào cả, theo Dotatruyenky.biz.

Wind có sức mạnh rất đáng kể từ đầu game cho đến giai đoạn sau của game trong PVE. Bộ kỹ năng cho phép WInd gây sát thương quần thể rất tốt và ngắt kỹ năng của địch trong những tình huống khẩn cấp. Có Wind trong đội hình thì người chơi có thể an tâm với việc đạt 3* ở các màn chiến dịch tương đối dễ dàng.

Đến với đấu trường PvP thì Wind có thể mạnh ở giai đoạn đầu đến giữa game, tuy nhiên giai đoạn sau của game thì Wind không còn nổi bật nữa vì bộ kỹ năng không phục vụ được một mục đích chiến thuật cụ thể nào. Giai đoạn đầu của game thì sát thương phép của Wind có thể cân team nhưng càng về sau thì sẽ càng yếu dần đi khi lượng trang bị sinh lực của các người chơi tăng dần lên. Dù sao, có được Wind ở giai đoạn đầu của game sẽ khiến cuộc chơi trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ở giai đoạn dưới 70, Windrunner giữ vai trò quan trọng trong đội hình Arena lẫn Viễn Chinh. Khả năng lật kèo của Wind trong Arena rất đáng sợ. Đã rất nhiều cao thủ thua đau khi bị Windrunner ulti hai phát liên tục. Kỹ năng bắn liên hoàn của Wind cũng giúp cô nàng này lật kèo. Sát thương theo tấn công vật lý 3 phát và có thể crit – kỹ năng này dư sức tiễn những kẻ địch đang hấp hối ở cuối trận. Trong Viễn Chinh thì Wind càng đáng sợ hơn. Kỹ năng cuối là lựa chọn không thể thiếu cho các bạn muốn một chuyến Viễn Chinh yên bình.

Tuy nhiên, từ 70 trở đi, Windrunner mất dần chỗ đứng trong Arena. Khá ít game thủ còn dùng Wind trong đội hình. Vì sao nhỉ? Có lẽ là vì đồ của Wind nửa nạc nửa mỡ, không theo vật lý cũng chẳng theo pháp thuật. Xét về vật lý, Wind chẳng thể nào đọ lại Traxex hay Copter. Về phép thì Wind cũng khó qua được Akasha, Jakiro hay Tinker. Một số ý kiến thậm chí còn cho rằng, là một trong những tướng yêu thích của họ trong DotA Truyền Kỳ song Wind vẫn bị coi là “phế”.

Mặc dù vậy, những luồn quan điểm về Wind này vấp phải khá nhiều chỉ trích. “Hero nào cũng có thời chứ 1 hero bá đạo từ đầu đến cuối thì còn ai chơi hero khác nữa. Thích wind thì cứ luyện nó lên cao đi, chơi game là để mình vui vẻ thư giãn giải trí, thích con nào thì luyện con đó, đừng ham hố cày top, đọ không lại mấy bác Vip 15 đâu. mình 76 vẫn bỏ wind vào arena này”.

Một số người khác cho rằng, Wind dùng để đánh đội hình 1 tank mà DPS cao như Leo rất hiệu quả vì khả năng stun, nếu kết hợp với Traxex thì sẽ có bộ slow, stun khá ổn ở giai đoạn đầu đến giữa 7x. Tuy vây, những game thủ này cũng thừa nhận bộ skill của Wind nửa vật lý lại nửa phép nên không thực sự mạnh với các team cần tướng thuần. Dù sao, Wind vẫn là một hero rất có ích trong Viễn chinh, nên nuôi hero này cũng không thừa thãi mấy, chỉ kém ở khoản Arena level cao.

Còn bạn, quan điểm của bạn về vấn đề này ra sao?

Dota2: Cách Chơi Void Spirit Trong Dota 2 (1)

Bản cập nhật Dota 2 Outlanders khổng lồ đã giới thiệu hai anh hùng mới, Snapfire và Void Spirit, vào cuối tháng 11. Họ đại diện cho lối chơi gần như hai cực đối nghịch và cả hai có thể là heroes khiến đối thủ e ngại nhất trong đội hình của bạn.

Inai the Void Spirit là một hero sở hữu kỹ năng cao và cũng là một hero di động, chơi gần giống với một trong những anh em tinh linh của anh ta, Xin, Ember Spirit hay con rồng thần tiên Puck. Hero này hầu như là người có thể điều khiển và kiểm soát đám đông, đặc biệt là khi anh ấy đạt được đỉnh cao trong spikes của mình.

Một loạt các khả năng của Void Spirit, bao gồm hai kỹ năng cơ động trong Dissimilate [W] và Astral Step [R], cả hai đều có khả năng gây sát thương cực lớn. Aether Remnant [Q] là kỹ năng vô hiệu hóa tầm xa, kéo kẻ thù vào anh ta, trong khi Resonant Pulse [E] phục vụ nhiệm vụ kép như một cơ chế phòng thủ và nuke tức thời.

Void Spirit có bốn phép thuật hoạt động. Tất cả đều gây sát thương phép và tất cả đều có thời gian hồi chiêu thấp. Hero này có khả năng bao quát toàn diện và nên là một trong những anh hùng tích cực nhất trong trò chơi.

Giống như tất cả các sát thương phép khác, Black King Bars chắc chắn sẽ gặp rắc rối với hành quyết của hero trong trận chiến. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các loại sát thương phép, Void Spirit có vô số cách để điều khiển kẻ thù. Và thời gian hồi chiêu thấp của anh ta đảm bảo rằng anh ta sẽ trở lại trong cuộc chiến sớm hơn là muộn hơn.

Dissimilate cung cấp cả kỹ năng gây sát thương mạnh nhất của Void Spirit và sự phân bốrời rạc. Nó dài 1,3 giây và Inai có thể lựa chọn ra khỏi bất kỳ cổng thông tin nào, khiến cho việc dự đoán làm choáng váng trở nên khó khăn hơn rất nhiều, không giống như Scepter của Eul hay Astral Imprisonment của Outworld Devourer.

Gift Item Trong Dota2 Trong Game Dota 2 Mới Nhất, Nhanh Nhất, Tìm Hiểu Dota 2

Gift có thể hiểu đơn là một chức năng trong game DOTA2 giúp bạn gửi tặng một item sang cho bạn bè của mình, người nhận không cần phải accept hay thao tác gì để nhận được item được tặng.

Gift tuy là tiện lợi hơn hệ thống trade qua steam nhưng cũng có những lưu ý sau đây:

– Item gift sang sẽ không thể bán lên market ngay.

– Người gửi gift sang cho bạn bè thì phải kết bạn trên 1 năm, nếu người gửi có dùng Mobile Authentication thì chỉ còn 30 ngày.(30 ngày là con số ít nhất, nhưng nếu đã kết bạn đủ 30 ngày từ lâu có thể gift sang ngay luôn)

– Item được gift sang sẽ không thể gift đi tiếp trong vòng 1 tháng

– Một số item ghi là gift once tức là bạn chỉ có thể gift được 1 lần duy nhất

– Một số set muốn gift bắt buộc phải còn nguyên trạng thái bundle (gói) mới có thể gift được. Cái này áp dụng nhiều cho các set tròng hòm Cache vào các mùa TI

– Một tài khoản chỉ có thể gift tối đa là 8 lần 1 ngày

Tuy là có nhiều bất tiện nhưng gift đang được Valve sử dụng nhiều trong các mùa TI để hạn chế lạm phát và nhằm đảm bảo giá trị item trong bộ sưu tập TI.

Hiện nay shop đã có bán một số mặt hàng gift trên web, các bạn lưu ý khi mua item này sẽ có một chút khác biệt như sau:

– Sau khi thanh toán, shop sẽ dùng account steam ( chứa set bạn chọn mua ) add friend với steam của các bạn.

– Sau đó mình sẽ chat thông báo với bạn đã nhận thanh toán và hẹn ngày gift sang.

– Các bạn vui lòng chờ tới ngày đã hẹn, shop sẽ tự động gift item sang và thông báo để bạn kiểm tra.

Nếu bạn đã add friend đủ 30 ngày thì có thể nhận được ngay không cần chờ nhưng nếu chưa thì các bạn sẽ phải chờ 30 ngày do đó các bạn hãy cân nhắc thật kỹ.

Các bạn có thể yên tâm là shop sẽ gửi đúng ngày vì bọn mình có hệ thống nhắc nhở và đảm bảo uy tín.

Nếu bạn có dự định mua item dạng gift trong tương lai thì có thể add friend trước 2 link steam này để đủ 30 ngày sớm, sau này khi cần mua có thể nhận được item luôn.

Link steam chính: https://steamcommunity.com/id/d2set

Link steam phụ: https://steamcommunity.com/id/d2setacc

Cách Chơi Slark Trong Dota

Slark là một trong những “Hot Boy” trong game Public hiện nay. Slark- The Murloc Nightcrawler gia nhập “đại gia đình” DotA từ phiên bản Map 6.65. Ngay từ khi mới xuất hiện, bộ Skill rất hay của Hero này khiến cho nó trở thành một “sát thủ máu lạnh”, tước đi sinh mạng của những “con mồi” trong chớp mắt.Giới thiệu chung

Thông tin chung của Slark.

Dark Pact [C]:

Hy sinh một lượng máu của mình, Slark có được sức mạnh từ bản hiệp ước bóng tối. Sau 2 giây, sức mạnh phát ra giúp Slark xóa bỏ các hiệu ứng xấu trên cơ thể, đồng thời tiêu hủy chính nó và những kẻ thù đứng gần.

– Gây 75/ 150/ 225/ 300 Damage.

– Cooldown 9/ 8 /7 /6 giây.

– Mana 55/ 50/ 45/ 40.

– Phạm vi tác dụng 325 AOE.

Chú ý: Sau 1.5 giây kích hoạt thì skill sẽ có tác dụng, Slark sẽ chịu 50% Damage mà skill gây ra cho đối phương. Khi skill có tác dụng thì tất cả hiệu ứng không tốt trên Slark sẽ được hóa giải.

Pounce [E]:

Slark nhảy về phía trước, gây một lượng damage cho kẻ địch (nếu trúng) và sẽ giữ chân kẻ địch trong 3.5 giây, khiến hắn không thể di chuyển quá phạm vi 275.

– Khoảng cách nhảy 700 ở tất cả level.

– Cooldown 20/ 16/ 12/ 8 giây.

Chú ý: AOE tác dụng 95, khi Slark chạm vào đối phương thì Pounce sẽ dừng lại (không đạt đủ 700 range). Những Hero đang kháng phép sẽ không bị dính skill này, skill có thể bị phá bởi 1 số skill làm thay đổi vị trí Unit (Blink của AM, PA, Riki…).

Slark – The Murloc Nightcrawler.

Essence Shift [Passive]:

Essence Shift được đánh giá là một trong những skill hay nhất của Hero này cũng như trong DotA. Với mỗi cú đánh lên Hero địch, Slark sẽ “mượn tạm” 1 Str, 1 Agi, 1 Int của đối phương và chuyển hóa tất cả vào Agi cho mình.

– Thời gian Slark “sở hữu” Stats lấy được từ đối phương: 15/ 30/ 60/ 120 giây.

Shadow Dance [D]:

Ultimate cho Slark khả năng ẩn thân dưới đám khói đen (tàng hình), tăng tốc độ di chuyển, tăng Regen và trong quá trình Skill tác dụng nếu Slark ra đòn cũng không bị hiện hình.

– Tăng tốc độ chạy 30%/ 35%/ 40%.

– Tăng khả năng Regen 3%/ 5%/ 7%.

– Skill tác dụng trong 5.5 giây.

Chú ý: Đây là Ultimate rất đặc biệt, nó vừa ở dạng Active vừa ở dạng Passive. Khi không đứng gần các Unit của đối phương thì nó sẽ tự động kích hoạt các khả năng (tăng MS, Regen nhưng không tàng hình) còn khi đứng gần thì bạn phải Active nó.

Dark Pact gây damage AOE.

– Có bộ skill rất phù hợp với việc Gank, có khả năng “Solo” với nhiều Tanker và Hard-Carrier “khủng”.

– Tốc độ di chuyển nhanh.

– Có skill để giữ chân kẻ thù hoặc chạy trốn, hóa giải các trạng thái không tốt, sỡ hữu Ultimate giúp vừa tàng hình vừa đánh.

– Rất mạnh ở Mid và mạnh “tương đối” ở Late game.

– Lượng Gain-Stats rất thấp khi lên level. Mặc dù là tướng Agi nhưng mỗi level Slark chỉ được thêm 1.5.

– Lượng máu cực kỳ ít ỏi.

– Skill Pounce khó “dính”.

Nhìn chung đây là một Hero với bộ Skill rất hoàn hảo, có khả năng Solo, gank tốt, tuy nhiên nhược điểm máu ít đôi lúc khiến cho Hero này chưa kịp thể hiện đã “đi về trời”.

– Lv 8-10: Pounce/ Essence Shift

– Lv 12-14: Essence Shift/ Pounce

Ở Level 1 Pounce đã có range 700 từ đó hỗ trợ đồng đội ăn First Blood sớm hoặc cũng để Slark thoát thân khi bị “dòm ngó”. Level 2 lên Essence Shift cũng cùng mục đích là hỗ trợ đồng đội nếu gank, hoặc chí ít bạn có thể dùng nó để harass đối phương. Tiếp theo đó là max Dark Pact bởi đây là skill gây Damage AOE khá ổn, giải trạng thái, rất thích hợp dùng khi đi bắt lẻ. Ultimate lên đúng level giúp Slark “bước sang trang mới” trong các game đấu.

Hướng dẫn chơi:

Item xanh nhất thiết phải có để Slark trụ Lane, chọn giữa Quelling Blade để tăng khả năng farm hoặc Stout Shield giúp Hero này tự tin hơn khi lên Harass.

Sẽ tốt hơn nếu Slark đi cùng với ít-nhất-một Supporter, một là bảo vệ cho Hero này Farm, thứ hai là có thể “lợi dụng sơ hở” của đối phương đoạt mạng hắn bất cứ lúc nào.

Trong giai đoạn Early, Slark chưa mạnh bởi Essence Shift chỉ “mượn” được Stats trong khoảng thời gian ngắn, trong khi Damage của Dark Pact hay Pounce vẫn yếu. Do vậy, Hero này cần cố gắng “chăm chỉ” farm tay, tiết kiệm mana, để ý Mini Map, hạn chế sử dụng skill Dark Pact farm do tốn Mana và mất cả HP. Đặc biệt Pounce khá khó trúng (AOE nhỏ), nên nhảy ở cự ly gần hoặc chờ đồng đội skill trước (Slow, Stun) để có hiệu quả cao nhất.

Hết giai đoạn Early, cần có những item sau:

Sau khi lên được level 6, Slark gần như “lột xác”. Đây là thời điểm mà khả năng Gank được phát huy cao nhất. Lúc này bạn cùng đồng đội nên tổ chức cắm Ward và đi Gank. Tìm và phá mắt của đối phương ở các vị trí sông, rừng. Điều này sẽ rất có ích bởi nếu Slark mà trong phạm vi nhìn thấy của Ward địch thì cũng mất Passive của Ultimate, rất bất lợi.

Các item cần có ở đầu Mid Game:

Điểm chung là các item này cho lượng AS tốt, tăng khả năng Regen và một lượng máu rất quý giá với Slark.

Các item tiếp theo có thể lên:

Chọn một trong các item trên tùy theo diễn biến của trận đấu:

– Nếu team đối thủ nhiều Nuker, Disable thì Vanguard và BKB được đặc biệt ưu tiên.

– Trường hợp lực lượng và combat cân bằng thì có thể chọn Sange Yaisha, Basher, Armlet, Diffusal Blade hoặc Helm of Dominator.

– Diễn biến trận đấu có nhiều lợi thế vượt trội, team địch đang bị “out-item” thì có thể lên hẳn Maelstrom hoặc MoM (tuy nhiên item này chính là con dao 2 lưỡi, có thể khiến Slark máu đã ít nay càng chết nhanh hơn).

Tổ chức “đi săn” cùng đồng đội.

Nếu đối phương quyết tâm đi cùng nhau trong các tình huống, thì bạn không nên nôn nóng. Chờ cho “Tanker” bên mình hứng các skill Disable, lúc này bạn mới xuất hiện để thành “người hùng”. Lối chơi này thực chất không hề ích kỷ, bởi “mềm nắn rắn buông”, thi đấu uyển chuyển, ra vào combat hợp lý cũng không phải là hèn nhát.

“Tránh xa” những pha combat như thế này.

Lấy tốc độ là sức mạnh, Hero này cần AS do đó việc luôn sử dụng “dụng cụ” như Ancient Janggo (thậm chí là MoM – tuy nhiên rất nguy hiểm) trong Combat là rất cần thiết. Cần rất lưu ý sau khi Pounce vào combat thì sử dụng Dark Pact (nếu có BKB thì dùng luôn) sau đó mới Attack bởi vừa gây damage AOE vừa giải được các skill Disable nếu “chẳng may” bị trúng sau 1.5 giây.

Nếu hết giai đoạn này mà Slark chưa “bá đạo”, không “trụ” được trong các pha combat tổng quá 15 giây thì xin chia buồn, Hero này đã phế ở Late game.

Những item có thể lên:

Ở Late game, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên cao, thường xuyên xảy ra combat lớn và thường kết thúc chóng vánh, do đó cơ hội để Slark “sờ” được vào đối thủ không nhiều. Vì vậy Slark ở giai đoạn này đã “đỡ mạnh” hơn. Nên ưu tiên lên item như Heart hoặc Cruisass để tăng khả năng sống sót, đối đầu (Solo) với Carrier địch và sẵn sàng “lùa” các Supporter của họ.

Vẫn cách chơi như ở Mid Game, Slark luôn phải rình rập, chờ thời cơ để tỏa sáng, do vậy những ai thiên về phong cách “hổ báo” có lẽ sẽ ngậm trái đắng khi cầm Slark vào Late Game.