View Trong Powerpoint / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 4/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Làm Việc Với Menu Views Trong Microsoft Powerpoint

Nhiều tab views của PowerPoint sẽ giúp bạn chuẩn bị những bài thuyết trình lớn. Hãy tưởng tượng những tab views này như là một luồng công việc. Bạn sẽ chuyển sang tab views đã thiết lập sẵn trong bài thuyết trình của bạn, với mỗi lần hiển thị cho bạn một cái nhìn mới về bài thuyết trình của bạn.

Marketofy PowerPoint template, hiển thị trong PowerPoint Slide Sorter.

Làm chủ tab Views trên PowerPoint

Normal View – Mặc định trên vùng làm việc PowerPoint, bao gồm các hình thu nhỏ cho mỗi slide và một slide lớn hơn hiển thị ở giữa.

Outline View – Hiển thị thuyết trình của bạn với kiểu dàn bài rất tốt để xem nội dung.

Slide Sorter View – Hoàn hảo cho hiển thị thứ tự các slide, và tái xác định trình tự chúng.

Reading View – một bản xem trước trong cửa sổ về cách bài thuyết trình của bạn sẽ xuất hiện, bao gồm cả quá trình chuyển tiếp và hiệu ứng động.

Các làm việc với PowerPoint Views (Video hướng dẫn nhanh)

PowerPoint là công cụ tuyệt vời cho việc tạo các bài thuyết trình. Views cho phép bạn thực hiện chỉnh sửa, sắp xếp lại các slide, chỉnh sửa ghi chú, và làm việc hiệu quả trong PowerPoint. Tìm hiểu cách sử dụng tab Views trên PowerPoint trong video ngắn này:

Trong phần còn lại của hướng dẫn này, tôi khái quát chi tiết hơn về điểm chính trong views trên PowerPoint để làm chủ tập tin thuyết trình của bạn và cách tiếp cận nhiều nhất về chúng. Tôi cũng chỉnh sửa thêm trên views để bạn có thể sử dụng trong PowerPoint tốt.

1. Cách thay đổi tab Views trên PowerPoint

Để thay đổi chế độ hiển thị, tìm nút View trên ribbon của PowerPoint và bấm vào nó. Sau đó, tìm phần trên bên trái nhãn Presentation Views. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn thông qua từng chế độ hiển thị và cách bạn có thể sử dụng chúng.

Nhấp vào tab Views trên ribbon của PowerPoint để tìm tùy chọn thay đổi hiển thị bài thuyết trình.

Nút thiếu duy nhất từ trình đơn này là Slide Show, được sử dụng để màn hình PowerPoint hiển thị toàn màn hình. Bạn có thể tìm thấy biểu tượng slide show ở góc dưới bên phải, hoặc bấm phím F5 trên bàn phím của bạn để bắt đầu một bài thuyết trình.

Vào hiển thị slide show với biểu tượng góc phải bên dưới của PowerPoint.

Lựa chọn Master Views (Slide Master, Handout Master, và Notes Master) được sử dụng để thay đổi các thành phần cơ bản của mẫu PowerPoint của bạn-không phải của bài thuyết trình. Trong hướng dẫn này sẽ tập trung vào Presentation Views.

Bây giờ, bạn đã biết cách chuyển đổi hiển thị, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về các chế độ hiển thị khác nhau của PowerPoint và lý do tại sao bạn nên làm việc thông qua chúng trong khi xây dựng một bài thuyết trình.

2. Cách sử dụng chế độ Normal View trên PowerPoint

Mặc định, Normal view là giao diện làm việc trong Microsoft PowerPoint. Đây là mục đích chung, áp dụng cho tất cả hiển thị mà bạn có thể quen để làm việc.

Tính năng Normal view hiển thị slide của bạn như hình thu nhỏ bên trái, và không gian làm việc rộng lớn cho một slide riêng ở giữa của ứng dụng.

Mẹo nhanh nhất bằng cách sử dụng chế độ Normal View trên PowerPoint: Đặt con trỏ chuột trên dòng phân chia giữa thanh bên và phạm vi của slide. Con trỏ chuột sẽ chuyển sang một đôi mũi tên, và bạn có thể thay đổi kích thước thanh bên để thay đổi kích thước hình thu nhỏ.

Đặt con trỏ chuột đường phân chia cho thanh bên và kéo bảng điều khiển phóng to hoặc giảm kích cỡ của thumbnails trong thanh bên.

Tôi sử dụng normal view như một điểm khởi đầu cho bài thuyết trình của tôi. Đó là một cái nhìn tổng quát để tạo cho bài thuyết trình của bạn. Phạm vi được sử dụng để xây dựng và kiểu trình bày của bạn và có thể dễ dàng di chuyển đến một slide khác nhau từ thanh bên.

Sau khi tôi đã dành thời gian với nội dung, có thể nó là thời gian để suy nghĩ lại trình tự các chất liệu. Đó là Slide Sorter view được sử dụng tới.

3. Sử dụng Outline View trên PowerPoint

Outline View trong PowerPoint hiển thị bài thuyết trình của bạn theo cách truyền thống, dễ đọc. Đây là cách hiển thị những điểm chính ở thanh bên.

Tính năng Outline đề cập đến những điểm chính, được lấy trực tiếp từ slide của bạn, hiển thị trong thanh bên.

Khi bạn chuyển sang Outline View, thanh bên thay đổi sự tập trung vào nội dung slide của bạn. Thanh bên không hiển thị tất cả văn bản từ các slide, chỉ có những điểm chính từ bài trình diễn của bạn. Thậm chí, bạn có thể nhấp double vào thanh bên trên outline để cập nhật trình chiếu.

Tôi thích sử dụng Outline View để xem những điểm chính mà bài thuyết trình của tôi nên thực hiện. Khi tôi làm việc trong chế độ Outline View, tôi tự hỏi bản thân mình một vài câu hỏi quạn trọng, như:

Ý chính của tôi rõ không?

Tôi có tập trung vào chúng và không cụ thể?

Outline View là hoàn hảo cho mục đích này, khi nó chỉ hiển thị những điểm chính ở thanh bên.

4. Slide Sorter View trong PowerPoint

Bạn đã đinh ninh hiển thị nội dung trong chế độ normal view, và bây giờ nó là thời gian để nghĩ áp dụng một chế độ khác bạn sẽ trình bày slide của bạn.

Slide sorter view sắp xếp tất cả các slide của bạn một cách dễ dàng để hiển thị định dạng, và bạn có thể kéo, thả hình thu nhỏ để sắp xếp lại trình tự của chúng.

Khi bạn chuyển sang chế độ hiển thị slide sorter view, tất cả các slide của bạn vẫn sẽ được hiển thị như là các thumbnails trên phạm vi trình chiếu. Thậm chí, bạn có thể thay đổi kích thước của các slide bằng cách kéo thanh trượt phóng to và hiển thị các slide rộng ra đủ để đọc nội dung của chúng.

Kéo thanh trượt trong PowerPoint để thay đổi kích thước slide.

Điều tuyệt vời là bạn có thể kéo và thả các hình thu nhỏ để sắp xếp lại trình chiếu của bạn. Tôi thường ngạc nhiên bởi nhiều bài thuyết trình của tôi được sắp xếp lại một cách đơn giản.

Có một nguyên tắc trình bày được gọi là BLUF hay “bottom line up front.” Về cơ bản, bắt đầu với những điểm quan trọng nhất trong toàn bộ trình chiếu của bạn. Khán giả của bạn có thể không kiên nhẫn hoặc mở rộng sự chú ý tới nhiều slide để rút ra một kết luận

Khi bạn chuyển sang chế độ slide sorter view, đó là thời gian tuyệt vời để áp dụng các nguyên tắc BLUF. Hãy chắc chắn rằng, dòng dưới cùng (hầu hết những sự kiện quan trọng nhất) được bắt đầu của bài thuyết trình. Nếu bạn đặt tâm huyết sâu vào bài thuyết trình và các slide, kéo và thả các trang thuyết trình quan trọng gần ở phía trước.

5. Notes Page View trên PowerPoint

Speaker notes là một trong những công cụ PowerPoint yêu thích của tôi. Thay vì viết ghi chú của bạn vào thẻ ghi chú, bạn có thể thêm chúng vào từng slide. Bạn có thể thêm Speaker notes từ Normal View hoặc dễ hơn trong Notes Page View.

Hơn nữa, những ghi chú này sẽ không được hiển thị tới đối tượng khi trình bày. Bạn có thể in trang ghi chú, hoặc chúng sẽ được hiển thị trong chế độ Presentation View (hoặc chế độ khác vào một thời điểm.)

Khi bạn đang làm việc trong chế độ Notes Page view trên PowerPoint, bạn sẽ thấy các ghi chú bạn đã thêm vào một slide bên dưới nó. Bạn cũng có thể nhấp đúp chuột vào hộp và thêm ghi chú trên đó. Hiển thị xem trước này, bạn sẽ thấy các trang ghi chú của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sức mạnh của ghi chú, hãy xem hướng dẫn này trong 60 giây về cách sử dụng nâng cao.

6. Khi sử dụng Reading View

Bạn đã ấn định trình tự, nội dung và ghi chú cho trình diễn của bạn. Bây giờ là thời gian để xem xét những gì mà khán giả của bạn sẽ thấy với chế độ Reading View trên PowerPoint.

Chế độ Reading View hiển thị xem trước toàn bộ trình diễn của bạn bao gồm hiệu ứng chuyển tiếp và hiệu ứng động.

Một khi bạn vào Reading View, bài thuyết trình của bạn trên PowerPoint sẽ bao trùm toàn bộ cửa sổ. Bạn có thể sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím để chuyển slide. Khi bạn phát triển bài thuyết trình, PowerPoint sẽ trình diễn bất kỳ hiệu ứng chuyển đổi hoặc hiệu ứng động nào mà bạn đã thêm vào slide của bạn.

Một cách sử dụng tuyệt vời khác cho Reading View: Nếu bạn gửi bài thuyết trình của bạn cho một đối tượng để xem trên thiết bị của họ, hãy yêu cầu họ xem nó trong chế độ Reading View. Điều này đảm bảo rằng người dùng sẽ thấy trình diễn của bạn theo cách mà bạn mong đợi, các hiệu ứng động và chuyển tiếp sẽ được đầy đủ.

Reading View nên ở bước cuối cùng của bạn khi chuẩn bị cho trình chiếu của bạn trong PowerPoint. Tôi luôn luôn lướt qua mỗi slide chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo rằng nó xuất hiện chính xác theo cách tôi mong đợi.

Để ngừng chế độ Reading View, bấm phím escape trên bàn phím. Có hơn một chế độ hiển thị để kiểm tra.

7. Chế độ Presentation View trong PowerPoint

Presentation View là những gì bạn sẽ sử dụng khi chia sẻ slide PowerPoint bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho một đối tượng. Trong thực tế, Presentation View rất giống với chế độ Reading View. Hãy sử dụng Presentation View khi bạn sẵn sàng chia sẻ.

Presenter View trong PowerPoint.

Một tùy chọn đáng để kiểm tra là “Use Presenter View”, bạn có thể sử dụng từ tab Slide Show. Presenter view tuyệt vời cho các tùy chọn hiển thị kép, chẳng hạn khi bạn đang sử dụng một màn hình ngoài. Màn hình của bạn sẽ hiển thị một bản xem trước các slide, cũng như ghi chú và slide tiếp theo.

Presenter View cung cấp cho bạn một lợi thế khác trên màn hình của bạn hơn khán giản của bạn nhìn thấy.

Tóm lại

Trong bài viết này, bạn hãy nghĩ đến những cách hiển thị khác nhau trong bài thuyết trình của bạn trên PowerPoint. Bạn có thể thực hiện trình diễn PowerPoint của bạn trong chế độ Normal View, sắp xếp lại trình tự các slide trong Slide Sorter, xem lại nội dung trong Outline View và sau đó xem trước nó trong chế độ Reading View.

Protected View Là Gì? Bật, Tắt Tính Năng Protected View Trong Office 2022

Khi mở các văn bản, tài liệu, bảng tính Word, Excel hay Power Point từ các nguồn không xác định, một tính năng trong Office có tên sẽ bảo vệ bạn khỏi các rủi ro tiềm ẩn, ngăn chặn các mã độc, virus khi mở tài liệu. Điều này khá là tuyệt, tuy nhiên, khi người dùng mở văn bản hay tài liệu, Protected View sẽ chỉ cho phép đọc chứ không thể chỉnh sửa trực tiếp, mà phải nhấn vào nút Enable Editing.

Tại sao nên sử dụng Protected View?

Protected View bảo vệ bạn khỏi virus, các phần mềm độc hại và các mối đe dọa có thể gặp phải khi mở tệp Excel từ khác nguồn không xác định.

Chế độ này cũng khá phù hợp với những bảng tính, tài liệu mà bạn chỉ muốn mở ra để đọc chứ không cần chỉnh sửa.

Cách chuyển sang chế độ chỉnh sửa của tệp Protected View

Chế độ Protected View được bật sẵn theo mặc định. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn mở tệp không có nguồn gốc từ một trang web nào đó hoặc nhận được qua email, bạn sẽ nghiễm nhiên mở file ở chế độ Protected View.

Một dòng cảnh báo sẽ xuất hiện dọc theo phần trên cùng của tài liệu đang mở cùng nút Enable Editing

Một dạng sẽ edit là tài liệu được mở dưới dạng read-only với một số nội dung không được hiện.

Một dạng khác là tài liệu được mở dưới dạng read-only

Nếu ở dạng này, bạn nên lưu tài liệu thành một bản khác để làm việc dễ dàng hơn.

Cách vô hiệu hóa chế độ Protected View

Tuy tính năng này khá hữu ích nhưng cũng gây khó khăn không nhỏ cho người sử dụng vì không thể sửa ngay nội dung trong văn bản và tài liệu. Nếu bạn muốn tắt tính năng Protected View trên Office 2016 thì có thể tham khảo cách thực hiện sau đây.

Lưu ý:

Hướng dẫn sau lấy ví dụ với Excel 2016, thực hiện tương tự các bước với Word và Power Point để tắt tính năng Protected View.

Nên hỏi ý kiến của IT hoặc quản trị viên mạng nếu bạn thực hiện việc này trên hệ thống chung, vì rất có thể nó sẽ đem đến những rủi ro tiềm ẩn.

Để tắt Protected View, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Nhấn chọn File nằm trên cùng bên trái từ thanh tác vụ.

Bước 2: Trong giao diện mới, từ menu bên trái bạn nhấn chọn vào mục Options.

Bước 3: Trong giao diện Excel Options, cũng tại menu bên trái nhấn chọn Trust Center.

Nhấn chọn Trust Center

Bước 4: Tiếp theo, chọn Trust Center Settings…

Chọn Trust Center Settings…

Bước 6: Ở đây có 3 chế độ: files originating from the Internet, unsafe locations và Outlook attachments. Hãy vô hiệu hóa cả 3 bằng cách bỏ tích trước mỗi tùy chọn nếu không muốn Protected View can thiệp vào tệp của bạn trong tương lai.

Bỏ tích trước các tùy chọn để vô hiệu hóa Protected View

Như vậy, chúng ta đã vô hiệu hóa tính năng Protected View trên Office 2016. Khi bạn mở lại tài liệu sẽ không thấy xuất hiện nút Enable Editing nữa, vậy nên có thể chỉnh sửa trực tiếp ngay. Đặc biệt, với những tài liệu chúng ta tải từ trên mạng xuống cũng đã được bỏ tính năng bảo vệ Protected View.

Có thể đánh giá Protected View là một tính năng rất hữu ích giúp bảo về người dùng khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn khi mở tài liệu từ các nguồn không xác định. Chế độ này rất phổ biến khi làm việc với Office trên các thiết bị di động hoặc truy cập file ở các địa điểm công cộng không thường xuyên sử dụng.

Sử Dụng Custom Views Để Xem Bố Cục Bảng Tính Cụ Thể Trong Excel

Việc thiết lập Custom Views (chế độ xem tùy chỉnh) trong Excel sẽ giúp bạn dễ dàng xem các thông tin cụ thể trên một bảng tính dày đặc hoặc tạo những bố cục khác nhau cho dữ liệu của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tạo header hoặc footer tùy chỉnh, tạo một phiên bản bảng tính dễ nhìn.

Thiết lập Custom Views

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo chế độ xem mà bạn muốn lưu dưới dạng Custom Views. Giả sử đôi lúc bạn muốn ẩn một loạt các hàng (row) trong chế độ xem tùy chỉnh. Trước tiên, tạo chế độ xem tùy chỉnh khi tất cả các hàng và cột được hiển thị:

Mở bảng tính Excel và truy cập tab View, sau đó nhấp chọn Custom Views.

Trong hộp thoại hiện ra, nhấp chọn Add.

Nhập tên cho chế độ xem của mình (ví dụ: Xem toàn bộ). Đảm bảo rằng bạn đã chọn Hidden Rows, Columns, and Filter settings.

Tiếp theo, tạo thiết lập chế độ xem tùy chỉnh khi các cột và hàng cụ thể bị ẩn:

Chọn những hàng và cột mà bạn muốn ẩn, nhấp chuột phải vào chúng và chọn Hide.

Quay lại hộp thoại Custom Views và nhấp chọn Add.

Giờ thì bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ xem bằng cách nhấp chọn Custom Views và nhấp đúp chuột vào cài đặt hiển thị mà bạn muốn xem.

Để xóa một chế độ xem tùy chỉnh, bạn cần quay trở lại hộp thoại Custom Views, nhấp chọn chế độ xem mà bạn muốn xóa và nhấp chọn Delete.

Những tình huống khác sử dụng Custom Views

Phóng to một phần bảng tính bằng cách sử dụng tính năng Zoom to selection trên tab View.

Xem hai bảng tính bên cạnh nhau bằng cách sử dụng tính năng View side by side trong tab View.

Bạn có thể kết hợp nhiều tùy chọn trong một chế độ xem tùy chỉnh: tắt heading và thanh công thức, phóng to một phần bảng tính và cố định hàng đầu tiên,…

Hướng Dẫn Powerpoint_Bài 1: Các Điểm Mới Trong Powerpoint 2010

Một tính năng mớ i bổ sung vào PowerPoint 2010 đó chính là cho phép loại bỏ nền của các hình ngay trong chương trình.

* Chọn Save: sẽ lưu lại các thay đổi trước khi thoát PowerPoint

■ Ribbon: chức năng của Ribbon là sự kết hợp của thanh thực đơn và các thanh công cụ, được trình bày trong các ngăn (tab) chứa nút và danh sách lệnh .

■ Quick Access Toolbar: chứa các lệnh tắt của các lệnh thông dụng nhất . Bạn có thể thêm/ bớt các lệnh theo nhu cầu sử dụng.

■ Nút Minimize: Thu nhỏ cửa sổ ứng dụng vào thanh tác vụ (taskbar) của Windows; bạn nhấp vào nút thu nhỏ của ứng dụng trên taskbar để phóng to lại cửa sổ ứng dụng .

■ Nút Maximize/Restore: Khi cửa sổ ở chế độ toàn màn hình, khi chọn nút này sẽ thu nhỏ cửa sổ lại, nếu cửa sổ chưa toàn màn hình thì khi chọn nút này sẽ phóng to cử a sổ thành toàn màn hình

■ Nút Close: Đóng ứng dụng lại . Bạn có thể nhận được thông báo lưu lại các thay đổi của bài trình diễn.

■ Khu vực soạn thảo bài trình diễn: Hiển thị slide hiện hành .

■ Ngăn Slides: Hiển thị danh sách các slide đang có trong bài thuyết trình

■ Ngăn Outline: Hiển thị dàn bài của bài thuyết trình

■ Thanh trạng thái (Status bar): Báo cáo thông tin về bài trình diễn và cung cấp các nút lệnh thay đổi chế độ hiển thị và phóng to, thu nhỏ vùng soạn thảo .

Ribbon

Ribbon được tổ chức thành nhiều ngăn theo chức năng trong quá trình xây dựng bài thuyết trình . Trong mỗi ngăn lệnh lại được tổ chức thành nhiều nhóm lệnh nhỏ tạo giúp người dùng dễ hiểu và dễ sử dụng các chức năng của chương trình

■ Home: chứa các nút lệnh thường xuyên sử dụng trong quá trình soạn thảo bài thuyết trình như là các về lệnh sao chép, cắt, dán, chèn slide, bố cục slide, phân chia section, định dạng văn bản, vẽ hình và các lệnh về tìm kiếm, thay thế…

■ Inser t: Thực hiện các lệnh chèn, thêm các đối tượng mà PowerPoint hỗ trợ như là bảng biểu, hình ảnh, SmartArt, đồ thị, văn bản, đoạn phim, âm thanh,…

Slide Master: Lưu trữ thông tin về thiết kế kiểu dáng, màu sắc, font chữ, bố cục,… cho các slide

Handout Master: Thiết lập các thông số cho các trang in handout như chiều handout, chiều của các slide bố trí trên handout, số slide trên một trang in, sắp xếp vị trí của các header, footer, hộp hiể n thị ngày tháng và số trang trên handout,…

Notes Master: Thiết lập các thông số cho các trang in kèm thông tin ghi chú của slide tương tự như handout .

7. Thanh thước ngang và dọc

Các thanh thước ngang và dọc giúp chúng ta trong việc bố trí các thành phần trên slide chính xác hơn . Bạn vào chọn ngăn View trên Ribbon, sau đó chọn Rulers tại nhóm Show.

Những cách bật/ tắt các đường lưới:

Mỗi cửa sổ hiển thị sẽ được đánh số phía sau tên bài thuyết trình trên thanh tựa đề của cửa sổ PowerPoint.

Để mở trình trợ giúp của PowerPoint, bạn nhấn phím F1 hoặc nhấp nút Help trong cửa sổ chương trình PowerPoint

Trả lời:

Chúng ta có thể tùy biến QAT của PowerPoint cho một tập tin cụ thể hay cho tất cả các tập tin trong chương trình .

7. Bạn thấy nút lệnh Publish as PDF or XPS nằm trong ngăn File trên Ribbon. Do vậy, bạn chọn File Tab từ hộp Choose commands from để các nút lệnh trong nhóm này được liệt kê trong hộp bên dư ới.

* Chọn For all documents (default) thì thanh QAT tùy biến này sẽ có tác dụng cho tất cả chương trình PowerPoint .

* Chọn “Tên tập tin thuyết trình . pptx” thì QAT chỉ có tác dụng cho tập tin này.

* Bạn chọn các nút lệnh trong khung và nhấn các nút Move Up hoặc Move Down để sắp xếp theo thứ tự yêu cầu.

Các bước thực hiện như sau:

Khởi động chương trình PowerPoint

* Chọn Choose commands from bên khung bên trái để liệt kê các lệnh thông dụng * Chọn nút lệnh cần đưa vào “Lệnh của tui” * Chọn nhóm lệnh chứa nút lệnh đang chọn từ khung Customize the Ribbon bên phải. * Nhấn nút Add để thêm các lệnh vào các nhóm hoặc nhấn nút Remove để loại bỏ nút không cần khỏi các nhóm. * Thực hiện lại quy trình này để thêm tất cả các nút lệnh vào các nhóm theo yêu cầu câu hỏi. * Nhấn nút Move Up và Move Down để sắp xếp các nút lệnh theo trình tự yêu cầu.

Câu 3. Xin cho biết cách nào di chuyển các tùy biến trong Ribbon và QAT sang Office ở máy tính khác? Trả lời:

Giả sử bạn đã tùy biến rất nhiều cho Ribbon và QAT từ máy tính ở công ty và bạn muốn chuyển các tùy biến rất tiện lợi này sang Office trong máy tính ở nhà. Trong PowerPoint 2010 nói riêng và Office 2010 nói chung thì yêu cầu này thực hiện rất đơn giản.

Các bước thực hiện như sau:

1. Vào máy tính công ty, khởi động PowerPoint 2010.

2. Vào File, chọn Options, hộp thoại PowerPoint Options xuất hiện

* Tìm nơi lưu tập tin tại Save in * Đặt tên tập tin tại File name * Save as type để mặc định là Exported Office UI file (*.exportedUI) * Nhấn nút Save để lưu .

* Tìm đến tập tin UI tại hộp Look in * Chọn tên tập UI * Nhấn nút Open để nhập tùy biến Ribbon và QAT vào Office

6. Nhấn nút OK đóng hộp thoại PowerPoint Options.

Câu 4. Cho biết cách thay đổi một số tùy chỉnh trong chương trình PowerPoint?

* Thay đổi tông màu (Color scheme) của chương trình . * Tắt tính năng kiểm tra chính tả của văn bản. * Điều chỉnh Recent Presentations lại còn 10.

Các bước thực hiện như sau:

1. Mở chương trình PowerPoint

Câu 5. Làm sao ẩn hoặc hiện các thông báo trên thanh trạng thái? Trả lời:

Nhấp phải chuột lên thanh trạng thái, từ đó chọn hoặc bỏ chọn các thông tin cho thanh trạng thái .