Cách Sửa Lỗi #value Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • 6 Cách Làm Tròn Số Trong Excel Mà Bạn Nên Biết
  • Tìm Hiểu Về Các Hàm Làm Tròn Số Trong Excel Và Các Nguyên Tắc Làm Tròn Số
  • Hàm Làm Tròn Số Tiền Trong Excel, Hàm Làm Chẵn Tiền Trong Excel
  • 3 Cách Làm Tròn Số Trong Excel Nhanh Nhất Đơn Giản, Dễ Nhớ
  • Hướng Dẫn 3 Cách Sửa Lỗi Value Trong Excel
  • Lỗi #VALUE với khoảng trắng

    Để khắc phục sự cố này, các bạn thực hiện như sau:

    Bước 1: Chọn ô được tham chiếu, sau đó chọn Ctrl + H để mở một hộp thoại mới để thay thế

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Find and Replace. Khi đó, trong ô Find What các bạn nhập dấu cách. Và trong mục Replace With để nguyên và không nhập gì. Cuối cùng chọn Replace All để loại bỏ tất cả các khoảng trắng.

    Trường hợp có các ký tự ẩn khác ngoài các nhưng thực sự các ô đó không trống, khi đó ta thực hiện như sau:

    Bước 3: Khi đó chọn Data → Filter

    Bước 4: Kích chuột vào biểu tượng lọc trong cột và chọn trong ô Select All. Tiếp tục tích chuột vào ô Banks.

    Bước 5: Chọn các ô trống và nhấn Delete.

    Lỗi #value với khoảng trắng. Hình 5

    Bước 6: Chọn Clear Filter From để xóa bộ lọc

    Lỗi #value với khoảng trắng. Hình 6

    Sửa lỗi #VALUE khi xuất hiện các dấu (+,*,..)

    Và để thay thế công thức trên, ta sẽ sử dụng công thức với hàm SUM để trả về kết quả:=SUM(C4:C6)

    Cùng với đó, bạn hoàn toàn có thể nâng cao kiến thức tin học văn phòng cũng như nắm trọn hệ thống hàm Excel để nâng cao hiệu suất công việc và lưu trữ, xử lý giấy tờ một cách nhanh chóng, chính xác, chuyên nghiệp nhất với khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ của giảng viên Nguyễn Thành Phương trên UNICA.

    Chi tiết khóa học “Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ”

    Khóa học này được giảng dạy theo hình thức trực tuyến, phù hợp với người bận rộn không có thời gian học.

    Khóa học “Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ”

    Khi kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được chi tiết cách sử dụng bài bản, đầy đủ những công cụ trong Excel. Biết cách xử lý, phân tích, thống kê dữ liệu. Có kiến thức cũng như hiểu biết, thành thạo về các hàm Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lỗi #value!, #ref!, #num, #n/a, #div/0!, #name?, #null! Trong Excel Và Cách Sửa
  • Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Lỗi Copy Và Paste Trong Excel
  • Cách Khắc Phục Lỗi Bộ Lọc Trong Bảng Tính Excel
  • Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel
  • Chuyen De Hay Chuyen De Cac Khai Niem Va Ham Co Ban Trong Excel Ppt
  • Hàm Value Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Value Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Thay Đổi Về Công Cụ Trong Excel 2013(Phần 1)
  • Cố Định Dòng Hoặc Cột Trong Excel Đơn Giản
  • Tất Tần Tật Cách Sử Dụng Phím Tắt Trong Microsoft Office Trên Macbook Mà Bạn Nên Biết !
  • Hướng Dẫn Thủ Thuật Cố Định Dòng, Cố Định Cột Trong Excel 2010, 2013, 2022, 2022, Office 365.
  • Cách Sử Dụng Excel 2022 – Cách Cố Định Dòng Cột Trong Excel
  • Hàm VALUE là gì?

    Trong Excel, hàm VALUE sẽ lấy số trong một chuỗi ký tự trong bảng tính Excel, hay hiểu đơn giản đó là đổi chuỗi ký tự thành số. Hàm VALUE này thường được kết hợp với các hàm khác như hàm LEFT, hàm RIGHT, hàm MID.

    Cách sử dụng hàm VALUE trong

    Excel

    =VALUE(text) là cú pháp của hàm VALUE

    Trong đó text là một chuỗi số được đặt ở trong dấu ngoặc kép hoặc công thức, tham chiếu đến ô chứa chuỗi số mà các bạn muốn chuyển đổi.

    Text có thể là định dạng của ngày tháng, thời gian hay hằng số, nếu text không phải các định dạng này thì hàm VALUE sẽ báo lỗi.

    Hàm VALUE thường được kết hợp với những hàm cắt chuỗi như hàm LEFT cắt chuỗi ký tự bên trái, hàm RIGHT cắt chuỗi ký tự bên phải và hàm MID cắt chuỗi ký tự ở giữa. Khi cắt chuỗi thì định dạng các chuỗi chưa phải là định dạng số nên cần hàm VALUE để chuyển sang dạng số.

    Ví dụ về hàm VALUE trong Excel

    Bước 1: Với bảng này thì chúng ta sẽ sử dụng hàm cắt chuỗi RIGHT để cắt ra 2 số cuối. Công thức sẽ là =RIGHT (B3,2).

    Kết quả sẽ lấy được 2 số ở trong cột ký tự mã nhân viên. 2 ký tự này sẽ là định dạng Text.

    Bước 2: Để lấy nguyên ký tự cuối cùng trong cột mã nhân viên, mà ở đây chỉ lấy số 1 định dạng số trong dãy ký tự, chứ không lấy 2 số là 01, bạn cần sử dụng thêm hàm VALUE.

    Chúng ta có công thức là =VALUE (RIGHT (B3,2)) rồi nhấn Enter.

    Bước 3: Ngay lập tức chúng ta sẽ thấy kết quả được trả về là số 1 với định dạng là số.

    Kéo xuống các ô ở dưới để hiện các kết quả còn lại. Như vậy hàm VALUE đã kết hợp với hàm RIGHT sẽ giúp chúng ta trả về kết quả định dạng số.

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tính Phương Sai Trong Excel – Công Thức Phương Sai Mẫu Và Dân Số
  • Bài 3 – Thanh Công Cụ Ribbon – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Hàm Trả Về Tứ Phân Vị Của Tập Dữ Liệu Bao Gồm Cả Giá Trị 0 Và 1 Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hàm Quotient Trả Về Kết Quả Của Phép Chia Trong Excel
  • Kích Thước Font Px – Pt – Em – % Khác Nhau Chỗ Nào?
  • Lỗi #value Trong Hàm Vlookup Trên Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàm Sumif Trong Excel Và Cách Khắc Phục Một Số Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng
  • Hàm Value Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Value
  • Ý Nghĩa Của Macro Trong Excel
  • Làm Cách Nào Để Loại Bỏ Dấu Nháy Đơn Đứng Đầu Các Số Trong Excel?
  • Báo Lỗi Name Conflict Khi Mở File Name Cannot Be Same As A Built
  • Đăng ký ngay khoá học Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

    Nguyên nhân 1: Giá trị tra cứu vượt quá 255 ký tự

    Có thể bạn chưa biết, hàm VLOOKUP không thể tìm kiếm các giá trị có từ 256 ký tự trở lên. Do đó, nếu giá trị tra cứu của bạn vượt quá giới hạn này, kết quả trả về sẽ hiện lỗi #VALUE.

    Như trong ví dụ sau:

    Cách khắc phục: Hàm INDEX kết hợp MATCH là sự lựa chọn thay thế phù hợp trong trường hợp này. Công thức hàm bạn có thể gán là:

    =INDEX(C2:C7,MATCH(TRUE,INDEX(B2: B7=F$2,0),0))

    Lúc này, bạn sẽ nhận được kết quả chính xác.

    Nguyên nhân 2: Không có đường dẫn đầy đủ tới bảng tính tra cứu

    Trong công thức hàm VLOOKUP, khi lấy dữ liệu từ một bảng tính khác, bạn phải bao gồm đường dẫn đầy đủ đến tệp đó. Nói một cách cụ thể hơn, bạn phải kèm theo tên của tệp (bao gồm cả phần mở rộng) trong dấu ngoặc vuông tên trang tính’! Table_array, col_index_num, FALSE)

    Ví dụ: Trong trường hợp thực tế, công thức có thể hiển thị như sau:

    =VLOOKUP($A$2,'[New chúng tôi Sheet1′! $B:$D, 3, FALSE)

    giá trị ô Công thức này có nghĩa là: Tra cứu A2 trong cột B của Sheet1 trong tệp ” New Prices” và trả về một giá trị phù hợp tại cột D.

    Nếu bất kỳ phần tử nào của đường dẫn bị thiếu, công thức hàm VLOOKUP của bạn sẽ không hoạt động và kết quả trả về lỗi #VALUE (trừ khi bảng tính tra cứu hiện đang mở).

    Nguyên nhân 3: Đối số col_index_num nhỏ hơn 1

    Rất khó để xảy ra tình huống nhập một số nhỏ hơn ” 1” để xác định cột giá trị trả về. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra nếu đối số này là kết quả của một hàm Excel khác được lồng vào công thức hàm VLOOKUP của bạn.

    Do đó,

    Kết luận

    Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất

    Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel

    Hướng dẫn cách sắp xếp ngày trong Excel

    Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao

    HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG HÀM IF VỚI NHIỀU ĐIỀU KIỆN: AND, OR, HÀM IF LỒNG NHAU VÀ HƠN THẾ

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Dừng Làm Tròn Số Trong Excel?
  • Làm Tròn Số Trong Excel Một Cách Đơn Giản Và Nhanh Nhất
  • Cách Làm Tròn Số Trong Excel Theo Hàng Trăm, Hàng Nghìn, Phần Trăm
  • Tìm Hiểu 7 Giá Trị Lỗi Của Công Thức
  • Làm Thế Nào Để Xử Lý # Div / 0! Lỗi Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Value Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàm Vlookup Trong Excel, Hướng Dẫn Sử Dụng Chi Tiết Và Có Ví Dụ Cụ Thể
  • Hàm Vlookup Trong Excel Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất
  • Các Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel Khi Làm Kế Toán
  • Bài Tập Mẫu Hàm Vlookup Trong Excel (Có Lời Giải)
  • Hàm Vlookup Trong Excel, Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel.
  • Trong Excel Hàm VALUE giúp bạn lấy số trong một chuỗi ký tự trên bảng tính Excel, hay còn có tên gọi là hàm đổi chuỗi thành số. Hàm VALUE này thường được kết hợp với những hàm khác như hàm LEFT, hàm RIGHT, hàm MID… để tạo hiệu quả cao cho công việc.

    1. Cú pháp:

    =VALUE(text)

    Trong đó: text là một chuỗi số được đặt trong dấu ngoặc kép hoặc là một công thức, tham chiếu đến ô chứa chuỗi số mà các bạn muốn chuyển đổi.

    * Lưu ý:

    Giá trị text có thể là định dạng ngày, thời gian hoặc số hằng định bất kỳ, miễn là được Excel công nhận. Nếu giá trị text không phải là 1 trong các định dạng đó thì hàm VALUE trả về giá trị lỗi #VALUE!

    2. Chức Năng: Đổi chuỗi ký tự chứa số thành giá trị số:

    Bạn muốn chuyển đổi một chuỗi văn bản đại diện cho một số thành một số với thông tin như hình ảnh sau:

    Bước 1: Nhập cú pháp của hàm tính tại ô B2.

    Bước 2: Enter để nhận kết quả.

    Bước 3: Làm tương tự với các dòng tiếp theo để nhận các kết quả tương ứng.

    Ví dụ 2: Kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT.

    Cho bảng dữ liệu như sau:

    Nếu bạn muốn cắt chuỗi, mà cụ thể là cắt ra 2 số cuối của mã nhân viên, sao cho giá trị đó là nguyên phần giá trị số là “1” thay vì “01” ta có công thức như sau:

    Nhấn Enter để nhận kết quả là được.

    Bạn có thể Copy dòng lệnh này và dán xuống những ô tiếp theo lần lượt thay C2 bằng C3, C4, C5, C6 để lấy kết quả tương tự. Hoặc nhanh hơn bạn có thể kéo xuống các ô bên dưới để hiện các kết quả còn lại. Như vậy hàm VALUE đã kết hợp với hàm RIGHT sẽ giúp trả về kết quả định dạng số.

    =VALUE(RIGHT(C2,2))

    * Tương tự bạn có thể kết hợp hàm VALUE với hàm LEFT cũng như một số hàm khác tùy theo nhu cầu của bạn để đạt được hiệu quả trong công việc.

    Hỏi Đáp Thế Giới Di Động

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm Value Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tính Số Tuần, Số Ngày Lẻ Trong Tuần Giữa 2 Mốc Thời Gian
  • Sử Dụng Hàm Networkdays Để Tính Số Ngày Làm Việc Đơn Giản Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hàm Tính Số Ngày Trong Excel Ít Người Biết
  • Hàm Trong Excel Tính Số Ngày Hướng Dẫn Cách Làm 2022
  • Cách Sửa Lỗi Value Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hàm If Trong Excel 2010
  • Sử Dụng Hàm Ifs Thay Thế Cho Hàm If Lồng Ghép, Tính Năng Mới Có Trên Excel 2022
  • Kết Hợp Hàm If Và Hàm And L Cách Sử Dụng Hàm If Kết Hợp And
  • Hàm If Trong Excel(Phần 1)
  • Các Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Hàm (Công Thức) Trong Excel Và Cách Khắc Phục
  • Lỗi #VALUE với khoảng trắng

    Để khắc phục sự cố này các bạn có thể loại bỏ các khoảng trắng ẩn này như sau:

    Bước 1: Chọn các ô được tham chiếu, tiếp theo nhấn tổ hợp Ctrl + H để mở hộp thoại thay thế.

    Bước 2: Trong hộp thoại Find and Replace các bạn nhập dấu cách trong ô Find what và trong Replace with các bạn không nhập gì. Sau đó nhấn Replace All để loại bỏ tất cả các khoảng trắng.

    Nhiều khi có các ký tự ẩn khác ngoài các khoảng trắng làm cho ô nhìn thì thấy trống nhưng thực sự ô đó không trống, để loại bỏ các ký tự này thì các bạn có thể thực hiện tiếp các bước tiếp theo.

    Bước 4: Chọn biểu tượng lọc trên tiêu đề cột và bỏ chọn trong ô Select All, sau đó đánh dấu trong hộp kiểm Blanks hoặc những hộp kiểm không có nội dung gì.

    Bước 5: Xuất hiện kết quả lọc, các bạn chọn các ô trống và nhấn phím Delete. Như vậy các bạn đã xóa mọi ký tự ẩn trong các ô.

    Bước 6: Xóa bộ lọc bằng cách nhấn chọn biểu tượng lọc trên ô tiêu đề và chọn Clear Filter From …

    Như vậy các bạn sẽ được kết quả như sau:

    Lỗi #VALUE! khi có văn bản hay ký tự đặc biệt

    Nếu có ô chứa văn bản hay các ký tự đặc biệt sẽ tạo ra lỗi #VALUE! nhưng thật khó để biết ô nào chứa văn bản hay ký tự đặc biệt nếu danh sách dữ liệu rất dài.

    Để tìm kiếm ô có chứa văn bản hay ký tự đặc biệt để các bạn có thể sửa lỗi #VALUE! thì các bạn sử dụng hàm ISTEXT để kiểm tra các ô.

    Bước 1: Tạo thêm 1 cột cạnh cột dữ liệu các bạn cần kiểm tra, trong ô đầu tiên của cột các bạn nhập công thức hàm =ISTEXT(C6)

    Bước 2: Sao chép công thức xuống tất cả các ô còn lại, hàm ISTEXT() sẽ trả về giá trị TRUE nếu trong ô có chứa văn bản hay ký tự đặc biệt, trả về FALSE nếu ô không chứa văn bản hay ký tự đặc biệt.

    Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn đến những ô chứa TRUE và xóa văn bản hay ký tự đặc biệt đó đi thì hàm sẽ không còn lỗi #VALUE!

    Các bạn cũng cần xóa cột mà bạn tạo ở bước 1, và kết quả sẽ không còn lỗi #VALUE!

    Lỗi Value xảy ra khi sử dụng các toán tử số (+,*)

    Ví dụ các bạn sử dụng toán tử + để cộng doanh số bán hàng của hai ngày mà một ngày nghỉ bán không có doanh số. Các bạn sẽ nhận được lỗi #VALUE.

    Để sửa lỗi này các bạn thay thế toán tử + bằng công thức hàm SUM, hàm SUM sẽ bỏ qua chuỗi và trả về kết quả.

    Tương tự với toán tử *, nếu bị lỗi #VALUE các bạn có thể thay thế bằng hàm PRODUCT để nhân trong Excel.

    Lỗi Value xảy ra khi sử dụng hàm Average, Sum

    Nếu trong vùng tính trung bình hay tính tổng có chứa lỗi #Value! thì kết quả hàm Average, Sum cũng sẽ trả về lỗi #VALUE.

    Để sửa lỗi này các bạn có thể dùng công thức mảng kết hợp với 2 nhóm hàm: If + Isseror hoặc Iferror.

    Cách 1 {=SUM(IFERROR(C6:C8;””))}

    Vì đây là công thức mảng nên khi các bạn nhập xong hàm SUM thì các bạn nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + Enter để hiển thị dấu ngoặc nhọn.

    Cách 2

    {=SUM(IF(ISERROR(C6:C8);””;C6:C8))}

    Hàm ISERROR sẽ xác định xem giá trị nào trong vùng C6:C8 là giá trị lỗi thì sẽ trả về kết quả là trống, như vậy các giá trị để tính tổng sau cùng hàm SUM sẽ loại bỏ được tất cả các giá trị lỗi.

    Tương tự như với hàm SUM thì hàm AVERAGE các bạn cũng sử dụng công thức mảng hàm IF và ISERROR.

    Cách 1 {=AVERAGE(IFERROR(C6:C8;””))} Cách 2 {=AVERAGE(IF(ISERROR(C6:C8);””;C6:C8))}

    Tương tự với một số hàm khác (IF, CONCATENATE…) các bạn nếu gặp phải lỗi #VALUE! khi tham chiếu đến các giá trị lỗi thì các bạn cũng có thể xử lý lỗi bằng cách sử dụng hàm IF, ISERROR và ISERR hoặc IFERROR trong công thức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàm If Trong Google Sheet Sử Dụng Như Thế Nào?
  • Cách Sử Dụng Hàm If Nhiều Điều Kiện Trong Excel Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm If Với Nhiều Điều Kiện: And, Or, Hàm If Lồng Nhau Và Hơn Thế
  • Hướng Dẫn Về Hàm Mod Của Excel
  • Cách Dùng Hàm Round Để Làm Tròn Số Trong Excel
  • 9 Ways To Copy And Paste As Values In Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Use Shortcut Keys To Paste Special Into Excel?
  • How To Increment A Value By Row Or Column In Excel
  • Làm Thế Nào Để Đảo Ngược Vlookup Theo Thứ Tự Ngược Lại Trong Excel?
  • Hỏi Đáp: Cách Sử Dụng Hiệu Quả Hàm Vlookup Ngược
  • Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Lệnh Vlookup Và Lệnh Hlookup Trong Excel
  • Copying and pasting is a very frequently performed action when working on a computer. This is also true in Excel.

    It’s so common that almost everyone knows the keyboard shortcuts to copy Ctrl + C and to paste Ctrl + V.

    This can be frustrating as sometimes you’ll only want the values to copy and not any of the other stuff in the cells.

    In this post, you’ll learn 8 ways to copy and paste only the values from your Excel data.

    Example Data

    1. Cell formatting including font colour, fill colour, number formatting and borders.
    2. Notes.
    3. SUM formula.
    4. A data validation dropdown list.

    Paste Special Keyboard Shortcut

    If you want to copy and paste anything other than an exact copy, then you’re going to need to become familiar with paste special.

    My favourite method to use this is with a keyboard shortcut.

    1. Copy the data you want to paste as values into your clipboard.
    2. Choose a new location in your workbook to paste the values into.
    3. Press Ctrl + Alt + V on your keyboard to open up the Paste Special menu.
    4. Select Values from the Paste option or pss V on your keyboard.
    5. Press the OK button.

    Paste Special Legacy Keyboard Shortcut

    This keyboard shortcut is a legacy shortcut from before the Excel ribbon command existed and it’s still usable.

    Once the Paste Special menu is open you can then pss V for Values.

    Paste Special from the Home Tab

    If you’re not a keyboard person and pfer using the mouse, then you can access the Paste Values command from the ribbon commands.

    1. Select and copy the data you want to paste into your clipboard.
    2. Select the cell you want to copy the values into.
    3. Go to the Home tab.
    4. Select the Values clipboard icon from the paste options.

    Paste Values with Hotkey Shortcuts

    Since the paste values command is in the ribbon, that also means you can access it with the Alt hotkeys.

    Notice when you pss the Alt key, the ribbon lights up with all the accelerator keys available.

    Paste Values with Quick Access Toolbar Command

    If it’s a command you use quite frequently, then why not put it in the quick access toolbar?

    Depending where in the quick access toolbar you place it, it will also get it’s own easy to use Alt hotkey shortcut too.

    Check out this post for details on how to add commands to the quick access toolbar, or this post on other interesting commands you can add to the quick access toolbar.

    1. Select All Commands from the drop down list.
    2. Locate and select Paste Values from the options. You can pss P on your keyboard to quickly navigate to commands starting with P.
    3. Press the Add button.
    4. Use the Up and Down arrows to change the ordering of commands in your toolbar.
    5. Press the OK button.

    If you place it in the 4th position like in this Example, then you can you Alt + 4 to access it with a keyboard shortcut.

    Paste Values Mouse Trick

    1. Select the range of cells to copy.
    2. Hover the mouse over the active range border until the cursor turns into a four directional arrow.
    3. Select Copy Here as Values Only from the menu.

    This is such a neat way, and there are a few other options in this hidden menu that are worth exploring.

    Paste Values with Paste Options

    There’s another sneaky method to paste values.

    Paste Values and Formulas with Text to Columns

    I don’t really recommend using this method, but I’m going add it just for fun.

    A few caveats with this method.

    • You can only copy and paste one column of data.
    • It will keep any formulas.

    If that’s exactly what you’re looking for, then this method might be of interest.

    Select a single column of data ➜ go to the Data tab ➜ select the Text to Column command.

    You can also select Fixed width as we won’t be using the text to column functionality it doesn’t really matter.

    Paste Values with Advanced Filters

    This one is another not-quite paste values option and is listed for fun as well.

    With your data selected go to the Data tab then select the Advanced command in the Sort and Filter section.

    1. Select Copy to another location.
    2. Leave the Criteria range empty.
    3. Select a location to place the copied data.
    4. Press the OK button.

    You can then remove the cell formatting that’s left by going to the Home tab ➜ Clear ➜ and selecting the Clear Formats option.

    Conclusions

    Wow! That’s a lot of different ways to paste data as values in Excel.

    It’s understandable there are so many options given it’s an essential action to avoid carrying over unwanted formatting.

    You’re eventually going to need to do this and there are quite a few ways to get this done.

    What’s your favourite way? Did I miss any methods you use?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Delete Or Insert Rows Based On Cell Value
  • How To Insert Blank Row Based On Cell Value In Excel
  • How To Auto Insert Row Based On Cell Value In Excel?
  • Undo Redo Shortcuts Key In Excel
  • Làm Cách Nào Để Thay Đổi Chữ Hoa Thành Chữ Thường Trong Microsoft Excel?
  • Lỗi Value Trong Excel Và Cách Sửa Lỗi

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Cách Khôi Phục Tập Tin Excel Bị Lỗi
  • Hàm Sumproduct Trong Excel Và Một Số Ví Vụ Công Thức
  • Cách Sử Dụng Định Dạng Tùy Chỉnh
  • Hướng Dẫn Cách Tính Trung Bình Bằng Hàm Average Trong Excel Nhanh Chóng
  • Cách Dùng Hàm Rank Để Sắp Xếp Thứ Hạng Trong Excel
  • Lỗi value trong excel là cách để Excel thông báo, “Đã xảy ra lỗi với cách nhập công thức của bạn. Hoặc đã xảy ra lỗi với các ô bạn đang tham chiếu tới.” Lỗi này rất chung chung và khó có thể tìm thấy nguyên nhân chính xác cho lỗi. Thông tin ở trang này trình bày về các sự cố phổ biến, cùng giải pháp cho lỗi. Có thể bạn sẽ cần thử một hoặc nhiều giải pháp để khắc phục được lỗi cụ thể của mình.

    Lỗi VALUE trong excel là gì?

    Khi viết hàm trong excel, bạn nhận được các thông báo lỗi #Value, #Ref,… ta có thể hiểu đó là:

    Phần thông báo của excel cho ta biết được rằng công thức bạn vừa nhập đã bị lỗi ở đâu đó: Sai cú pháp, tham chiếu có vấn đề,…

    Và #Value là một lỗi rất chung chung do vậy khó biết được ngay lập tức lỗi là do đâu. Để tìm ra lỗi thì ta phải có những thủ thuật, biện pháp test (phép thử).

    Cách sửa lỗi #VALUE!

    Các vấn đề với phép trừ

    Cách thực hiện phép trừ cơ bản

    Trừ một tham chiếu ô từ một ô khác

    Hoặc sử dụng công thức SUM với các số dương và số âm

    Lỗi #VALUE! với phép trừ cơ bản

    Nếu bạn đang sử dụng Windows thì bạn có thể gặp phải lỗi #VALUE! ngay cả khi thực hiện công thức trừ cơ bản nhất. Thao tác sau có thể giải quyết sự cố của bạn:

    • Trước tiên, hãy thực hiện một lượt kiểm tra nhanh. Trong sổ làm việc mới, nhập số 2 vào ô A1. Nhập số 4 vào ô B1. Sau đó, hãy nhập công thức này =B1-A1 vào ô C1. Nếu bạn gặp lỗi #VALUE!, hãy đi tới bước tiếp theo. Nếu bạn không gặp lỗi, hãy thử các giải pháp khác trên trang này.
    • Trong Windows, hãy mở panel điều khiển cho Khu vực của bạn.
    • Windows 10: Bấm vào Bắt đầu, nhập Khu vực, rồi bấm vào panel điều khiển Khu vực.
    • Windows 8: Ở màn hình Bắt đầu, nhập Khu vực, bấm vào Thiết đặt, rồi bấm vào Khu vực.
    • Windows 7: Bấm vào Bắt đầu, nhập Khu vực, rồi bấm vào Khu vực và ngôn ngữ.
    • Trên tab Định dạng, bấm vào Thiết đặt bổ sung.
    • Tìm Dấu tách danh sách. Nếu Dấu tách danh sách được đặt là dấu trừ, hãy thay đổi dấu tách đó thành một ký hiệu khác. Ví dụ: dấu phẩy là dấu tách danh sách phổ biến. Dấu chấm phẩy cũng là dấu tách danh sách phổ biến. Tuy nhiên, có thể một dấu tách danh sách khác sẽ phù hợp hơn với khu vực cụ thể của bạn.
    • Bấm vào OK.
    • Mở sổ làm việc của bạn. Nếu một ô có chứa lỗi #VALUE!, hãy bấm đúp vào ô để chỉnh sửa.
    • Nếu xuất hiện dấu phẩy ở nơi nên là dấu trừ cho phép trừ, hãy thay đổi những dấu phẩy đó thành dấu trừ.
    • Nhấn ENTER.
    • Lặp lại quy trình này cho các ô khác chứa lỗi.

    Cách để trừ ngày

    Trừ một tham chiếu ô từ một ô khác

    Hoặc sử dụng hàm DATEDIF

    Lỗi #VALUE! khi trừ ngày được lưu trữ dưới dạng văn bản

    Kiểm tra khoảng trắng cách quãng

    • Bấm đúp vào một ngày đang được sử dụng trong công thức trừ.
    • Đưa con trỏ của bạn tới phần đầu, rồi xem liệu bạn có thể chọn một hay nhiều khoảng trắng được không. Khoảng trắng được chọn ở phần đầu của ô sẽ trông như thế này: Ô có khoảng trắng được chọn trước ngày 01/01/2016
    • Nếu ô của bạn gặp sự cố, hãy đi tới bước tiếp theo. Nếu bạn không thấy một hoặc nhiều khoảng trắng, hãy đi tới mục tiếp theo nói về việc kiểm tra thiết đặt ngày cho máy tính của bạn.
    • Chọn cột chứa ngày bằng cách bấm vào tiêu đề cột.
    • Bấm vào Tiếp theo hai lần.
    • Ở Bước 3 trên 3 của trình hướng dẫn, bên dưới Định dạng dữ liệu cột, bấm vào Ngày.
    • Chọn định dạng ngày, rồi bấm vào Hoàn tất.
    • Lặp lại quy trình này với các cột khác để đảm bảo chúng không chứa các khoảng trắng cách quãng trước ngày.

    Các sự cố với khoảng trắng và văn bản

    Loại bỏ khoảng trắng tạo ra lỗi #VALUE!

    1. Chọn ô được tham chiếu

    2. Tìm và thay thế

    3. Loại bỏ khoảng trắng

    4. Thay thế hoặc Thay thế tất cả

    5. Bật bộ lọc

    6. Đặt bộ lọc

    7. Chọn mọi hộp kiểm chưa được đặt tên

    8. Chọn các ô trống, rồi xóa

    9. Xóa bộ lọc

    10. Kết quả

    GHI CHÚ: Trong ví dụ này, hãy lưu ý rằng ô E4 chứa một hình tam giác màu lục và số được căn sang trái. Điều này có nghĩa là số được lưu trữ dưới dạng văn bản. Điều này có thể gây ra nhiều sự cố về sau. Nếu bạn gặp vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển đổi các số được lưu trữ dưới dạng văn bản sang số.

    Kiểm tra xem có ký tự hay văn bản đặc biệt nào không

    Ví dụ với lỗi #VALUE!

    Cùng một ví dụ với hàm ISTEXT

    Hãy thử sử dụng các hàm thay cho các toán tử

    Các công thức chứa toán tử toán học như + và * không thể tính toán các ô chứa văn bản hoặc khoảng trắng. Trong trường hợp này, hãy thử sử dụng một hàm thay vào đó. Hàm sẽ thường bỏ qua các giá trị văn bản và tính mọi thứ dưới dạng số, giúp loại bỏ lỗi #VALUE!. Ví dụ: thay vì =A2+B2+C2, hãy nhập =SUM(A2:C2). Hoặc thay vì =A2*B2, hãy nhập =PRODUCT(A2,B2).

    Các giải pháp khác để thử

    Cố gắng xác định nguồn lỗi

    Chọn lỗi

    Thay thế lỗi #VALUE! bằng nội dung khác

    Đôi khi, bạn chỉ muốn thay thế lỗi #VALUE bằng nội dung khác, chẳng hạn như văn bản của bạn, số 0 hoặc một ô trống. Trong trường hợp này, bạn có thể thêm hàm IFERROR vào công thức của mình. Hàm IFERROR sẽ kiểm tra xem liệu có tồn tại lỗi không và nếu có, hàm này sẽ thay thế lỗi bằng một giá trị khác do bạn lựa chọn. Nếu không có lỗi, công thức ban đầu của bạn sẽ được tính toán. Hàm IFERROR chỉ hoạt động trong Excel 2007 trở lên. Đối với các phiên bản cũ hơn, bạn có thể sử dụng hàm IF(ISERROR()).

    CẢNH BÁO: Hàm IFERROR sẽ ẩn mọi lỗi, không chỉ riêng lỗi #VALUE!. Việc ẩn lỗi không được khuyến khích vì lỗi thường là một ký hiệu cho bạn biết có điều cần khắc phục, chứ không phải để ẩn đi. Chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng hàm này trừ khi bạn chắc chắn hoàn toàn rằng công thức của mình hoạt động theo cách bạn muốn.

    Ô chứa lỗi #VALUE!

    Lỗi ẩn bằng hàm IFERROR

    Đảm bảo các kết nối dữ liệu sẵn sàng

    Hãy đăng câu hỏi vào Diễn đàn Cộng đồng Excel

    Nếu bạn không chắc chắn mình cần làm gì vào thời điểm này thì bạn có thể tìm kiếm các câu hỏi tương tự trong Diễn đàn Cộng đồng Excel hoặc đăng câu hỏi riêng của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi #value! Khi Sử Dụng Một Số Hàm Cơ Bản Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Round Để Làm Tròn Số Trong Excel
  • Excel Căn Bản: Sử Dụng Hàm Round Làm Tròn Số Trong Excel
  • Làm Tròn Số Tới Vị Trí Thập Phân Mà Tôi Muốn
  • Cách Khắc Phục Lỗi Name Conflict Trong Excel 2010, 2013, 2022, 2022
  • Cách Sử Dụng Hàm Value Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Value Trong Excel
  • Hàm Vlookup Trong Excel, Hướng Dẫn Sử Dụng Chi Tiết Và Có Ví Dụ Cụ Thể
  • Hàm Vlookup Trong Excel Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất
  • Các Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel Khi Làm Kế Toán
  • Bài Tập Mẫu Hàm Vlookup Trong Excel (Có Lời Giải)
  • Khi làm việc trên Excel, nhất là khi xử lý bảng dữ lữ liệu, tính toán số liệu thì các hàm Excel chắc chắn là công cụ không thể thiếu. Mỗi một hàm đều có những tính năng riêng, hoặc có thể kết hợp với nhau giúp bạn tính toán, xử lý bảng số liệu nhanh hơn.

    Trong Excel, hàm VALUE sẽ lấy số trong một chuỗi ký tự trên bảng tính Excel, hay hiểu đơn giản đó là đổi chuỗi ký tự thành số. Hàm VALUE này thường được kết hợp với những hàm khác như hàm LEFT, hàm RIGHT, hàm MID.

    Cách dùng hàm VALUE trong Excel

    Hàm VALUE sẽ có cú pháp =VALUE(text).

    Trong đó text là một chuỗi số được đặt trong dấu ngoặc kép hoặc công thức, tham chiếu đến ô chứa chuỗi số mà các bạn muốn chuyển đổi.

    Text có thể là định dạng ngày tháng, thời gian hay hằng số, nếu text không phải các định dạng này thì hàm VALUE sẽ báo lỗi.

    Hàm VALUE thường được kết hợp với các hàm cắt chuỗi như hàm LEFT cắt chuỗi ký tự bên trái, hàm RIGHT cắt chuỗi ký tự bên phải, hàm MID cắt chuỗi ký tự ở giữa. Khi cắt chuỗi thì định dạng các chuỗi chưa phải là định dạng số nên cần hàm VALUE để chuyển về dạng số.

    Bước 1:

    Với bảng này chúng ta sẽ sử dụng hàm cắt chuỗi RIGHT để cắt ra 2 số cuối. Công thức sẽ là =RIGHT (B3,2).

    Kết quả sẽ lấy được 2 số ở trong dãy ký tự mã nhân viên. 2 ký tự này sẽ ở định dạng Text.

    Bước 2:

    Để lấy nguyên ký tự cuối cùng trong dãy mã nhân viên, mà ở đây chỉ lấy số 1 định dạng số trong dãy ký tự, chứ không lấy 2 số là 01, người dùng cần sử dụng thêm hàm VALUE.

    Chúng ta có công thức là =VALUE (RIGHT (B3,2)) rồi nhấn Enter.

    Bước 3:

    Ngay lập tức chúng ta sẽ thấy kết quả được trả về là số 1 với định dạng số.

    Kéo xuống các ô bên dưới để hiện các kết quả còn lại. Như vậy hàm VALUE đã kết hợp với hàm RIGHT sẽ giúp trả về kết quả định dạng số.

    Hàm VALUE là một trong những hàm cơ bản trong hàm Excel. Hàm sẽ chuyển đổi chuỗi số thành giá trị số. Hàm VALUE trong Excel chủ yếu được dùng để kết hợp với những hàm lấy chuỗi khác trong Excel, hoặc những hàm khác tùy theo nội dung yêu cầu lấy ký tự của bảng dữ liệu Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tính Số Tuần, Số Ngày Lẻ Trong Tuần Giữa 2 Mốc Thời Gian
  • Sử Dụng Hàm Networkdays Để Tính Số Ngày Làm Việc Đơn Giản Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hàm Tính Số Ngày Trong Excel Ít Người Biết
  • Hàm Trong Excel Tính Số Ngày Hướng Dẫn Cách Làm 2022
  • Tách Họ Và Tên Trong Excel
  • Cách Dùng Hàm Value Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Hàm Value Và Các Tùy Chọn Khác Để Chuyển Đổi Định Dạng Của Số Từ Text Sang Number
  • Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Ô, Sheet Và Workbook Trong Excel.
  • Hướng Dẫn Cách Viết Code Với Đối Tượng Worksheet Trong Vba Excel
  • Hướng Dẫn Phân Biệt Phương Thức Select Với Activate Của Đối Tượng Worksheet Trong Vba
  • Thao Tác Với Workbook Và Worksheet Trong Excel
  • Hàm VALUE trong Excel là hàm giúp chuyển đổi một chuỗi văn bản đại diện cho một số thành một số. Về cơ bản thì hàm VALUE này ít được dùng độc lập vì thông thường trong công thức Excel sẽ tự động chuyển đổi văn bản thành số khi cần thiết. Nhưng không phải vì thế mà hàm VALUE này sinh ra là thừa, hàm này thường sẽ mang lại hiệu quả cao khi kết hợp với các hàm Excel khác.

    Hướng dẫn cách dùng hàm VALUE trong Excel

    Hàm VALUE là một trong số những hàm Excel cơ bản nên có thể sử dụng được trong hầu hết các phiên bản Excel như Excel 2022, Excel 2013, Excel 2010, Excel 2007 và cả Excel cho MAC, Iphone, Android. Ở đây mình sẽ làm trên Excel 2022, nếu bạn đang dùng phiên bản Excel khác thì cũng làm tương tự vì đều cùng 1 cấu trúc cú pháp nên sẽ không có gì khác biệt.

    Cú pháp của hàm VALUE

    Giá trị trong hàm VALUE

      Text: Là chuỗi văn bản được đặt trong dấu ngoặc kép hoặc 1 tham chiếu đến 1 ô có chứa văn bản bạn muốn chuyển đổi. Đây là giá trị bắt buộc.

    Lưu ý

    Giá trị text có thể là định dạng ngày, thời gian hoặc số hằng định bất kỳ, miễn là được Excel công nhận. Nếu giá trị text không phải là 1 trong các định dạng đó thì hàm VALUE trả về giá trị lỗi #VALUE!

    Như bạn thấy trong hình trên, các văn bản đại diện cho 1 số bất kỳ ở cột B sau khi áp dụng hàm VALUE sẽ cho ra kết quả dạng số ở cột D. Về cơ bản hàm VALUE rất dễ sử dụng nên bạn nhìn qua ví dụ trên sẽ hiểu.

    Kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT

    Trong ví dụ trên bạn sẽ thấy:

    – Khi dùng hàm RIGHT nó sẽ cắt 2 ký tự bên tay phải của chuỗi ký tự đã cho và được kết quả là 05 ở dạng text.

    – Khi kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT thì chúng ta sẽ thấy, hàm VALUE sẽ chuyển chuỗi ký tự text đại diện cho 1 số đó là 05 thành số 5.

    Kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT và hàm IF

    Sử dụng lại ví dụ ở trên. Chúng ta sẽ dùng thêm hàm IF để kiểm tra lại kết quả ở ví dụ trên.

    – Dùng hàm IF để kiểm tra kết quả của hàm RIGHT: Vì hàm RIGHT trả về giá trị 05 là dạng text nên hàm IF trả về giá trị FALSE (không bằng số 05).

    – Dùng hàm IF kiểm tra kết quả hàm VALUE: Hàm VALUE trả về kết quả là 5 ở dạng số nên hàm IF trả về giá trị TRUE (số 05 bằng với số 5).

    Đó là các ví dụ khi kết hợp hàm VALUE với các hàm khác. Trong thực tế khi sử dụng bạn sẽ còn kết hợp hàm VALUE với nhiều hàm khác nữa để tăng tính hiệu quả trong công việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tính Phần Trăm Phương Sai Trong Excel
  • Sử Dụng Data Validation Để Nhập Liệu Nhanh Và Tránh Sai Sót
  • Cách Thiết Lập Hộp Thoại Xổ Xuống Đẹp Mắt Cho Chức Năng Kiểm Duyệt Dữ Liệu Data Validation Trong Excel
  • Hàm Vlookup Trong Excel Và Các Ứng Dụng Nâng Cao Thường Gặp
  • Hàm Vlookup Là Gì? Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel
  • How To Clear Restricted Values In Cells In Excel?

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Automatically Fill A Growth Series In Excel Using Autofill
  • Hướng Dẫn Tự Động Đánh Số Thứ Tự Cột Trong Excel
  • How To Show Calculation Steps In Excel?
  • Create A Date Sequence In Excel And Auto Fill Date Series
  • How To Use The Excel Timevalue Function
  • How to clear restricted values in cells in Excel?

    Have you ever encountered a prompt box as the left screenshot shown when trying to enter content into a cell? That’s because the cell has been restricted for entering certain value. This article will show you how to clear the restricted values from cells in Excel.

    Clear restricted values in cells in Excel

    Quickly clear restricted values in cells with Kutools for Excel

    Clear restricted values in cells in Excel

    Please do as follows to clear restricted values in cells in Excel.

    Now you have cleared the restricted value of the selected cell.

    Quickly clear restricted values in cells with Kutools for Excel

    Here introduce the Clear Data Validation Restrictions utility of Kutools for Excel. With this utility, you can batch clear all data validation restrictions from a selection or multiple selected ranges at the same time.

    Before applying Kutools for Excel, please download and install it firstly.

    Then all data vaidation restrictions are removed from the selected range(s).

      If you want to have a free trial (

    Related articles:

    The Best Office Productivity Tools

    Kutools for Excel Solves Most of Your Problems, and Increases Your Productivity by

    80%

    • Reuse:

      Quickly insert

      complex formulas, charts

       and anything that you have used before;

      Encrypt Cells

      with password;

      Create Mailing List

      and send emails…

    • Super Formula Bar

      (easily edit multiple lines of text and formula);

      Reading Layout

      (easily read and edit large numbers of cells);

      Paste to Filtered Range

    • Merge Cells/Rows/Columns

      without losing Data; Split Cells Content;

      Combine Duplicate Rows/Columns

      … Prevent Duplicate Cells;

      Compare Ranges

    • Select Duplicate or Unique

      Rows;

      Select Blank Rows

      (all cells are empty);

      Super Find and Fuzzy Find

      in Many Workbooks; Random Select…

    • Exact Copy

      Multiple Cells without changing formula reference;

      Auto Create References

      to Multiple Sheets;

      Insert Bullets

      , Check Boxes and more…

    • Extract Text

      , Add Text, Remove by Position,

      Remove Space

      ; Create and Print Paging Subtotals;

      Convert Between Cells Content and Comments

    • Super Filter

      (save and apply filter schemes to other sheets);

      Advanced Sort

      by month/week/day, frequency and more;

      Special Filter

      by bold, italic…

    • Combine Workbooks and WorkSheets

      ; Merge Tables based on key columns;

      Split Data into Multiple Sheets

      ;

      Batch Convert xls, xlsx and PDF

    • More than

      300 powerful features

      . Supports Office/Excel

      2007-2019 and 365. Supports all languages. Easy deploying in your enterprise or organization. Full features

      30-day free trial. 60-day money back guarantee.

    Read More… Free Download… Purchase… 

    Office Tab Brings Tabbed interface to Office, and Make Your Work Much Easier

    • Enable tabbed editing and reading in Word, Excel, PowerPoint

      , Publisher, Access, Visio and Project.

    • Open and create multiple documents in new tabs of the same window, rather than in new windows.
    • Increases your productivity by

    Read More… Free Download… Purchase… 

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Excel Paste Special: Shortcuts To Copy Values, Comments, Column Width, Etc.
  • 【1️⃣】 Cách Tăng Số Lần Undo Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Top 5 Ways To Undo Last Action Quickly
  • How To Group Or Ungroup Worksheets In Excel?
  • How To Group And Ungroup Worksheets In Excel
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100