Làm Cách Nào Để Xóa Tất Cả Các Đoạn Văn Bản Trống Trong Word?

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Để Tạo Chú Thích Trong Văn Bản
  • Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Kích Thước Nhiều Hình Ảnh Cùng Lúc Trong Word
  • Cách Chèn Ảnh Vào Word Và Chỉnh Kích Thước Ảnh
  • Sử Dụng Các Công Cụ Trên Thanh Thước Trong Word
  • Hướng Dẫn Gộp Nhiều Ảnh Trong Ms Word
  • Làm cách nào để xóa tất cả các đoạn văn bản trống trong Word?

    Nếu một tài liệu bao gồm 200 trang với hàng trăm đoạn văn trống, việc loại bỏ tất cả các đoạn văn bản trống một là điều khó khăn. Làm thế nào để loại bỏ tất cả các đoạn văn trống một cách hiệu quả và nhanh chóng? Hãy dành vài phút để xem hướng dẫn này và bạn sẽ tìm thấy câu trả lời.

    Loại bỏ tất cả các đoạn văn trống với chức năng Tìm và Thay thế Xóa tất cả các đoạn trống bằng VBA Xóa tất cả các đoạn văn trống bằng Kutools cho Word

    Loại bỏ tất cả các đoạn văn trống với chức năng Tìm và Thay thế

    Không ai thích dành nhiều thời gian để xóa từng đoạn văn bản trống. Chức năng Tìm và Thay thế trong Word thường được sử dụng miễn là chúng ta biết rằng ký hiệu đoạn văn trống có thể được tìm thấy dưới dạng Dấu đoạn trong trường Tìm gì.

    3. Đặt con trỏ vào Tìm gì và chọn trường Dấu đoạn từ Đặc biệt menu kéo xuống;

    4. Sau khi chọn Dấu đoạn, sẽ có một “^p“Đánh dấu hiển thị trong Tìm gì trường.

    5. Nhập “^p” để làm cho “^ p ^ p” trong Tìm gì trường và nhấp chuột Thay thế Tất cả.

    Ghi chú:

    Các “^p “Sẽ xóa không chỉ tất cả các đoạn văn trống, mà còn tất cả các dấu đoạn trong tài liệu để để lại tất cả văn bản quá gần nhau trong một đoạn văn.

    Các “^ p ^ p “Sẽ chỉ loại bỏ tất cả các đoạn văn trống (dấu đoạn trống).

    Xóa tất cả các Đoạn trống bằng VBA

    Nếu bạn muốn sử dụng Macro làm việc với tài liệu word, mã VBA cũng có sẵn để bạn xóa tất cả các đoạn trống trong word.

    1. Nhấn ” Alt-F11“Để mở Microsoft Visual Basic cho ứng dụng cửa sổ.

    2. nhấp chuột Mô-đun trên Chèn , sao chép và dán mã VBA sau vào Mô-đun cửa sổ.

    Mã VBA để xóa các đoạn trống:

    4. nhấp chuột Chạy Macro trên tab Chạy.

    Xóa tất cả các đoạn văn trống bằng kutools cho Word

    Để loại bỏ tất cả các đoạn văn trống trong word, tính năng tích hợp sẵn yêu cầu một vài bước, trong khi Macro có vẻ quá phức tạp để hiểu. Có cách nào đơn giản hơn giúp chúng ta loại bỏ tất cả các đoạn văn bản trống trong word một cách nhanh chóng không? Đúng, Kutools cho Word là giải pháp tốt nhất của bạn.

    Kutools cho Word, một phần bổ trợ tiện dụng, bao gồm các nhóm chức năng giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc và nâng cao khả năng xử lý tài liệu văn bản. Dùng thử miễn phí trong 45 ngày! Lấy nó ngay!

    2. Sau khi nhấp Xóa các dấu đoạn văn trống, tất cả các đoạn văn trống sẽ bị xóa khỏi toàn bộ tài liệu.

    Công cụ năng suất Word được đề xuất

    • Các hoạt động phức tạp và lặp đi lặp lại có thể được thực hiện xử lý một lần trong vài giây.
    • Chèn nhiều hình ảnh trên các thư mục vào tài liệu Word cùng một lúc.
    • Hợp nhất và kết hợp nhiều tệp Word trên các thư mục thành một với thứ tự mong muốn của bạn.
    • Chia tài liệu hiện tại thành các tài liệu riêng biệt theo tiêu đề, ngắt phần hoặc các tiêu chí khác.
    • Chuyển đổi tệp giữa Doc và Docx, Docx và PDF, bộ sưu tập các công cụ để chuyển đổi và lựa chọn phổ biến, v.v.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Menu Trong WordPress
  • Cách Lưu Tài Liệu Word Theo Định Dạng Cũ, Lưu Tự Động Và Lưu Dạng Pdf
  • Hướng Dẫn Cách Chuyển Mã Văn Bản Với Unikey (Chuyển Font .vntime Sang Times New Roman…)
  • Bí Kíp Làm Mục Lục Trong Word 2010, Dân Văn Phòng Nào Cũng Cần Biết
  • Làm Việc Với Bảng Trong Word 2007
  • Làm Cách Nào Để Xóa Tất Cả Các Hàng Hoặc Cột Ẩn Trong Excel?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Chèn Và Bỏ Ngắt Trang Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Và Xóa Ngắt Trang Trong Excel Nhanh Chóng, Dễ Hiểu
  • Làm Cách Nào Để Chèn Hoặc Xóa Ngắt Trang Trong Excel?
  • Phá Pass Excel ? Cách Bỏ Protect Workbook Trong Excel
  • Mẹo Phá Pass Excel ? Cách Bỏ Protect Workbook Trong Excel
  • Làm cách nào để xóa tất cả các hàng hoặc cột ẩn trong Excel?

    Nếu bạn có một sổ làm việc lớn với nhiều hàng và cột bị ẩn và bây giờ dữ liệu ẩn không có sẵn, bạn muốn xóa tất cả chúng. Làm thế nào bạn có thể nhanh chóng xóa chúng?

    Xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong sổ làm việc với chức năng Kiểm tra Tài liệu Xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong trang tính đang hoạt động bằng mã VBA Xóa tất cả các hàng hoặc cột ẩn trong một lựa chọn / trang tính / toàn bộ sổ làm việc với Kutools cho Excel

    Xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong sổ làm việc với chức năng Kiểm tra Tài liệu

    Nếu bạn sử dụng Excel 2007, 2010 hoặc Excel 2013, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ các hàng hoặc cột ẩn không mong muốn. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    2. Sau đó a Kiểm tra tài liệu hộp thoại sẽ xuất hiện, nhấp vào Thanh tra và các hàng và cột ẩn trong toàn bộ sổ làm việc đã được kiểm tra, hãy nhấp vào Hủy bỏ tất cả nút, xem ảnh chụp màn hình:

    3. Và sau đó nhấp vào Đóng để đóng hộp thoại. Và tất cả các hàng và cột ẩn trong sổ làm việc sẽ bị xóa.

    Chú ý: 1. Nếu có công thức để thao tác dữ liệu trong sổ làm việc của bạn và công thức gọi dữ liệu từ các hàng và cột ẩn, thì việc xóa thông tin đó sẽ gây ra kết quả không chính xác.

    2. Với chức năng này, bạn có thể xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong toàn bộ sổ làm việc.

    Xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong trang tính đang hoạt động bằng mã VBA

    Nếu bạn chỉ muốn xóa các hàng hoặc cột ẩn trong một trang tính, mã VBA sau có thể giúp bạn. Vui lòng làm như sau:

    1. Giữ phím tắt ALT + F11 phím để mở Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng cửa sổ.

    Mã VBA: Xóa tất cả các hàng và cột ẩn của trang tính đang hoạt động:

    Sub deletehidden() For lp = 256 To 1 Step -1 If Columns(lp).EntireColumn.Hidden = True Then Columns(lp).EntireColumn.Delete Else Next For lp = 65536 To 1 Step -1 If Rows(lp).EntireRow.Hidden = True Then Rows(lp).EntireRow.Delete Else Next End Sub

    2. Sau đó nhấn F5 phím để thực thi mã. Và tất cả các hàng và cột ẩn đã bị xóa trong trang tính đang hoạt động.

    Chú thích: Nếu có công thức để thao tác dữ liệu trong sổ làm việc của bạn và công thức gọi dữ liệu từ các hàng và cột ẩn, thì việc xóa thông tin đó sẽ gây ra kết quả không chính xác.

    Xóa tất cả các hàng hoặc cột ẩn trong một lựa chọn / trang tính / toàn bộ sổ làm việc với Kutools cho Excel

    Với Xóa hàng & cột ẩn (hiển thị) tiện ích của Kutools cho Excel, bạn có thể nhanh chóng xóa các hàng hoặc cột ẩn trong phạm vi đã chọn, trong trang tính đang hoạt động, trong các trang tính đã chọn và trong tất cả các trang tính.

    Nếu bạn đã cài đặt Kutools cho Excel, hãy làm như sau:

    2. Trong Xóa hàng & cột ẩn (hiển thị) hộp thoại, chỉ định phạm vi mà bạn muốn áp dụng thao tác từ Nhìn vào danh sách thả xuống. (Nếu bạn chọn Trong phạm vi đã chọn, bạn phải chọn một dải ô mà bạn muốn sử dụng trước.) Và sau đó kiểm tra Hàng or Cột Dưới Xóa loại. Và chọn Hàng ẩn từ Loại chi tiết. Sau đó nhấn vào Ok, các hàng ẩn đã bị xóa khỏi phạm vi đã chọn, xem ảnh chụp màn hình:

    Để biết thêm về tính năng này, vui lòng truy cập Xóa hàng & cột chức năng.

    Demo: Xóa tất cả các hàng hoặc cột ẩn trong một lựa chọn / trang tính / toàn bộ sổ làm việc với Kutools cho Excel

    Làm cách nào để xóa trang tính ẩn trong Excel?

    • Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
    • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

    • Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
    • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
    • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thêm, Thay Đổi Hoặc Xóa Định Dạng Có Điều Kiện
  • Hướng Dẫn Gỡ Pass Excel Và Bỏ Mật Khẩu File Excel
  • Cách Xóa Ký Tự Trong Excel
  • Cách Xóa Ký Tự Trong Chuỗi Từ Văn Bản Trên Excel
  • Làm Cách Nào Để Xóa N Ký Tự Đầu Tiên Hoặc Cuối Cùng Khỏi Một Ô Hoặc Chuỗi Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Xóa Tất Cả Ảnh Hoặc Các Đối Tượng Khác Trong Excel Một Cách Dễ Dàng?

    --- Bài mới hơn ---

  • Delete Or Hide Objects/controls On A Worksheet
  • Công Nghệ Số, Công Nghệ Thông Tin, Thủ Thuật Số, Kỹ Thuật Seo, Dịch Vụ Seo, Dạy Seo Top 1 Google.: Excel Vba Xóa Các Dòng Trống Hoặc Rỗng: 5 Ví Dụ Macro Dễ Sử Dụng
  • Làm Cách Nào Để Xóa Nhanh Hình Mờ Trong Excel?
  • Cách Chèn Watermark Và Xóa Watermark Trong Word 2022
  • Cách Phân Biệt Phương Thức Select Với Activate Của Đối Tượng Worksheet Trong Vba
  • Làm cách nào để xóa tất cả ảnh hoặc các đối tượng khác trong Excel một cách dễ dàng?

    Nếu bạn muốn xóa tất cả ảnh khỏi Microsoft Excel, có thể tốn thời gian để chọn từng ảnh và xóa từng ảnh một. Các thủ thuật sau đây có thể giúp bạn dễ dàng xóa tất cả ảnh:

    Xóa tất cả ảnh trong trang tính đang hoạt động bằng lệnh Đi tới Xóa tất cả ảnh trong trang tính đang hoạt động bằng VBA Xóa tất cả ảnh hoặc các đối tượng khác trong trang tính đang hoạt động / toàn bộ sổ làm việc với Kutools cho Excel

    Xóa tất cả ảnh trong trang tính đang hoạt động bằng lệnh Đi tới

    Sử dụng Go To lệnh có thể chọn tất cả các hình ảnh trong trang tính đang hoạt động. Công việc trở nên dễ dàng nếu chúng ta có thể chọn tất cả ảnh trước khi xóa chúng.

    1. nhấn F5 chìa khóa để mở Go To hộp thoại trong Excel.

    2. Nhấn vào Đặc biệt và đi vào Đi đặc biệt hộp thoại , sau đó chọn Đối tượng Lựa chọn. Xem ảnh chụp màn hình:

    3. Và sau đó nhấp vào OK , tất cả hình ảnh được chọn trong trang tính đang hoạt động, nhấn Xóa bỏ để xóa tất cả chúng.

    Ghi chú:

    1. Phương pháp này sẽ chọn tất cả các đối tượng trong trang tính đang hoạt động, chẳng hạn như hình ảnh, biểu đồ, hình dạng, v.v. Nếu bạn không muốn xóa các đối tượng khác, bạn phải bỏ chọn các đối tượng khác trước khi nhấn phím Delete.

    2. Phương pháp này sẽ chỉ xóa ảnh trong trang tính đang hoạt động.

    Xóa tất cả ảnh trong trang tính đang hoạt động bằng VBA

    Sử dụng macro VBA sẽ giúp bạn xóa tất cả ảnh trong trang tính đang hoạt động một cách nhanh chóng.

    1. Giữ ALT + F11 các phím trong Excel và nó sẽ mở Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng cửa sổ.

    Sub DeleteAllPics() Dim Pic As Object For Each Pic In ActiveSheet.Pictures Pic.Delete Next Pic End Sub

    3. Nhấn nút F5 phím để chạy macro này. Và tất cả các hình ảnh trong trang tính đang hoạt động sẽ bị xóa cùng một lúc.

    Xóa tất cả ảnh trong trang tính đang hoạt động hoặc toàn bộ sổ làm việc với Kutools cho Excel

    3. Nhấp chuột OK. Và tất cả các hình ảnh đã được xóa khỏi trang tính đang hoạt động, trang tính đã chọn và toàn bộ sổ làm việc khi bạn cần.

    Demo: Xóa tất cả ảnh trong bảng tính đang hoạt động hoặc toàn bộ bảng tính với Kutools cho Excel

    Các công cụ năng suất văn phòng tốt nhất

    Kutools cho Excel giải quyết hầu hết các vấn đề của bạn và tăng 80% năng suất của bạn

    • Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
    • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

    Tab Office mang lại giao diện Tab cho Office và giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều

    • Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
    • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
    • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

    --- Bài cũ hơn ---

  • ⚙Cách Xóa Hàng Hoặc Cột Trống Excel 2022
  • How To Insert And Delete Header, Footer, And Header Picture In Excel?
  • Hướng Dẫn Xóa Nhiều Dòng Nhanh Trong Bảng Tính Excel Với Vba
  • 40 Code Macro Vba Excel Thông Dụng Và Dễ Hiểu Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tạo Ghi Chú
  • Làm Thế Nào Để Thay Đổi Kích Cỡ Tất Cả Nhiều Hình Ảnh Trong Word?

    --- Bài mới hơn ---

  • Tại Sao Điều Chỉnh Lề Trong File Word 2007 Rồi, In Ra Lại Không Đúng Kích Thước?
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2007, Vẽ Hình Trong Excel
  • Tổng Hợp Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Chỉ Bằng Vài Bước Thực Hiện Cơ Bản
  • Mswlogo Trang Trí Hình Bát Giác.
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Cấu Trúc Tổ Chức Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Thay Đổi Kích Cỡ Tất Cả Nhiều Hình Ảnh Trong Word. Hướng dẫn cách thay kích cỡ ảnh hàng loạt trong Word, cách thay kích cỡ nhiều ảnh trong word. Hướng dẫn thay đổi kích thước tất cả ảnh trong word mới nhất chắc chắn thành công.

    Cách 1: Thay Đổi Kích Thước Hình Ảnh Theo Cách Thủ Công Trong Word

    1. Để hiển thị tay cầm định cỡ của hình ảnh bằng cách nhấp vào hình ảnh;

    2. Đặt con trỏ trên một trong các tay cầm định cỡ của hình ảnh.

    3. Kéo núm điều chỉnh kích thước cho đến khi kích thước hình ảnh phù hợp với nhu cầu của bạn. Xem ảnh chụp màn hình:

    Cách 2: Thay Đổi Kích Thước Hình Ảnh Bằng VBA

    Với mã VBA sau đây, bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh với kích thước mong muốn của bạn. Bạn có thể thực hiện nó như sau:

    Trong ví dụ này, chúng tôi thay đổi kích thước hình ảnh thành chiều cao inch 1.78 và chiều rộng 3.17 inch.

    1. Vui lòng chọn ảnh bạn muốn thay đổi kích thước;

    2. nhấn Alt + F11 để mở Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng cửa sổ;

    3. Nhấp chuột Mô-đun từ Chèn tab, sao chép và dán mã VBA sau vào Mô-đun cửa sổ;

    Mã VBA: Đổi kích thước một hình ảnh thành kích thước cụ thể:

    Sub ResizePics()

    Dim shp As Word.Shape

    Dim ishp As Word.InlineShape

    Exit Sub

    End If

    If chúng tôi = wdSelectionInlineShape Then

    Set ishp = Word.Selection.Range.InlineShapes(1)

    ishp.LockAspectRatio = False

    ishp.Height = InchesToPoints(1.78)

    ishp.Width = InchesToPoints(3.17)

    Else

    If chúng tôi = wdSelectionShape Then

    Set shp = Word.Selection.ShapeRange(1)

    shp.LockAspectRatio = False

    shp.Height = InchesToPoints(1.78)

    shp.Width = InchesToPoints(3.17)

    End If

    End If

    End Sub

    Xem hình ảnh:

    Chú thích: Trong đoạn mã trên, Trong shp.Height = InchesToPoints (1.78) shp.Width = InchesToPoints (3.17) là chiều cao và chiều rộng của hình ảnh, bạn có thể thay đổi kích thước để đáp ứng nhu cầu của bạn.

    Với mã VBA này, bạn cũng không thể thay đổi kích thước toàn bộ hoặc nhiều hình ảnh cùng một lúc. Bạn cần phải đi qua lại giữa tài liệu Word và Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng cửa sổ để chọn hình ảnh và áp dụng mã. Đó là quá tốn thời gian.

    Cách 3: Thay Đổi Kích Thước Nhiều Hình Ảnh Bằng Kutools For Word

    Với Kutools cho Word ‘s Thay đổi kích thước hình ảnh tiện ích, bạn có thể thoát khỏi những hoạt động gây phiền nhiễu và tốn thời gian và nhanh chóng thay đổi kích thước tất cả các hình ảnh từ tài liệu của bạn.

    Demo: Thay Đổi Kích Thước Tất Cả Các Hình Ảnh Cùng Một Lúc Trong Word

    Tổng hợp các chức năng của Kutools Plus

    • Các hoạt động phức tạp và lặp đi lặp lại có thể được thực hiện xử lý một lần trong vài giây.
    • Chèn nhiều hình ảnh trên các thư mục vào tài liệu Word cùng một lúc.
    • Hợp nhất và kết hợp nhiều tệp Word trên các thư mục thành một với thứ tự bạn muốn.
    • Tách tài liệu hiện tại thành các tài liệu riêng biệt theo tiêu đề 1, ngắt phần hoặc các tiêu chí khác.
    • Chuyển đổi tập tin giữa Doc và Docx, Docx và PDF, bộ sưu tập các công cụ để chuyển đổi và lựa chọn phổ biến, và như vậy …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đổi Từ Inch Sang Cm Trongword Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Chỉnh Kích Thước Dòng, Cột, Ô Bằng Nhau Trên Excel
  • Cách Chỉnh Độ Rộng Của Dòng Và Cột Trong Word
  • Cách Hiển Thị Thước Kẻ Ruler Và Đổi Chỉnh Kích Thước Sang Cm Trong Word
  • Cách Cài Đặt Kích Thước Khổ Giấy Trước Khi In Trong Word
  • Làm Thế Nào Để Đếm Nếu Ô Chứa Văn Bản Hoặc Một Phần Văn Bản Trong Excel?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đếm Các Ký Tự Trong Một Ô (Hoặc Phạm Vi Ô) Trong Excel
  • Làm Cách Nào Để Đếm Các Ô / Hàng / Cột Ẩn Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Đếm Số Khoảng Trắng Của Chuỗi Văn Bản Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Đếm Các Ký Tự Cụ Thể (Dấu Phẩy / Dấu Chấm Phẩy / Dấu Chấm Hỏi) Trong Ô / Phạm Vi Trong Excel?
  • Cách Dùng Hàm Len Để Đếm Ký Tự Trong Một Ô Của Excel
  • Làm thế nào để đếm nếu ô chứa văn bản hoặc một phần văn bản trong Excel?

    Đếm nếu ô chứa văn bản hoặc một phần văn bản bằng hàm COUNTIF

    Hàm COUNTIF có thể giúp đếm các ô chứa một phần văn bản trong một phạm vi ô trong Excel. Hãy làm như sau.

    1. Chọn một ô trống (chẳng hạn như E5), sao chép công thức bên dưới vào đó và sau đó nhấn Đi vào Chìa khóa. Và sau đó kéo Fill Handle xuống để nhận tất cả kết quả.

    =COUNTIF(B5:B10,”*”&D5&”*”) cú pháp =COUNTIF (range, criteria) Lập luận

    • Phạm vi (bắt buộc): Phạm vi ô bạn muốn đếm.
    • Tiêu chuẩn (bắt buộc): Một số, biểu thức, tham chiếu ô hoặc chuỗi văn bản xác định ô nào sẽ được đếm.

    Chú ý:

    • Trong công thức, B5: B10 là phạm vi ô bạn muốn đếm. D5 là tham chiếu ô chứa những gì bạn muốn tìm kiếm. Bạn có thể thay đổi ô tham chiếu và tiêu chí trong công thức khi bạn cần.
    • Công thức này không phân biệt chữ hoa chữ thường.

    Đếm ô chứa văn bản với hàm COUNTIF

    Như ảnh chụp màn hình bên dưới được hiển thị, nếu bạn muốn đếm số ô trong một phạm vi nhất định chỉ chứa văn bản, phương pháp trong phần này có thể giúp bạn.

    1. Chọn một ô trống để xuất kết quả, sao chép công thức bên dưới vào đó và nhấn Đi vào Chìa khóa.

    =COUNTIF(B5:B10,”*”)

    Đếm nếu ô chứa văn bản hoặc một phần văn bản với Kutools cho Excel

    Mẹo: Bên cạnh công thức trên, ở đây giới thiệu một tính năng tuyệt vời để dễ dàng giải quyết vấn đề này. Với Chọn các ô cụ thể tiện ích của Kutools cho Excel, bạn có thể nhanh chóng đếm xem ô có chứa văn bản hoặc một phần văn bản hay không bằng các cú nhấp chuột. Bạn thậm chí có thể đếm với điều kiện HOẶC hoặc Và nếu bạn cần với tính năng này. Hãy làm như sau.

    Trước khi sử dụng Kutools cho Excel, bạn cần mất vài phút để tải xuống miễn phí và cài đặt nó trước hết.

    1. Chọn phạm vi bạn muốn đếm số ô chứa văn bản cụ thể.

    3. bên trong Chọn các ô cụ thể hộp thoại, bạn cần:

    • Chọn Pin tùy chọn trong Loại lựa chọn phần;
    • Trong tạp chí Loại cụ thể phần, chọn Thông tin trong danh sách thả xuống, hãy nhập Apple trong hộp văn bản;
    • Nhấn vào OK .
    • Sau đó, một hộp nhắc sẽ bật lên để cho bạn biết có bao nhiêu ô phù hợp với điều kiện. Nhấn vào OK và tất cả các ô đủ điều kiện được chọn cùng một lúc.

    Tiền boa. Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí (60 ngày) tiện ích này, vui lòng nhấp để tải xuống, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.

    Sử dụng countif với nhiều tiêu chí trong Excel

    Trong Excel, hàm COUNTIF có thể giúp chúng ta tính số lượng của một giá trị nhất định trong danh sách. Nhưng đôi khi, chúng ta cần sử dụng nhiều tiêu chí để đếm, điều này sẽ phức tạp hơn. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn các phương pháp để đạt được nó.

    Bấm để biết thêm …

    Đếm xem các ô được bắt đầu bằng hay kết thúc bằng văn bản cụ thể trong Excel

    Giả sử bạn có một dải dữ liệu và bạn muốn đếm số ô bắt đầu bằng “kte” hoặc kết thúc bằng “kte” trong một trang tính. Bài viết này giới thiệu một số thủ thuật thay vì đếm thủ công cho bạn.

    Bấm để biết thêm …

    Đếm nếu một giá trị cụ thể trên nhiều trang tính

    Làm cách nào bạn có thể đếm một giá trị cụ thể trên nhiều trang tính? Chẳng hạn như lấy số lần xuất hiện của một giá trị cụ thể “Excel” từ nhiều trang tính. Hướng dẫn này giới thiệu các phương pháp để hoàn thành công việc.

    Bấm để biết thêm …

    Demo: Đếm nếu ô chứa văn bản hoặc một phần văn bản với Kutools cho Excel

    • Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
    • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
    • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dùng Hàm Thời Gian Year, Date, Month Trong Excel Có Bài Tập
  • Bài Tập Hướng Dẫn Sử Dụng Kết Hợp Hàm If Với Một Số Hàm Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Countif, Sumif, Và Averageif Trong Excel
  • Sử Dụng Hàm Vlookup Kết Hợp Hàm Sumif, Sum Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tính Max, Min Theo Điều Kiện
  • Làm Cách Nào Để Ẩn / Hiện Các Hàng Hoặc Cột Có Dấu Cộng Hoặc Trừ Trong Excel?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Đếm Các Ô Có Dấu Chấm Hỏi Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Đếm Số Ký Tự Đại Diện (Dấu Hoa Thị Hoặc Dấu Chấm Hỏi) Trong Excel?
  • Cách Sử Dụng Toán Tử Chuỗi Và Ký Tự Đại Diện
  • Hướng Dẫn Cách Chuyển Tiếng Việt Có Dấu Thành Không Dấu Trên Excel
  • Chia Sẻ Cách Đánh Dấu Mũ Trong Excel Từ A Đến Z
  • Làm cách nào để ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ trong Excel?

    Thông thường, chúng tôi ẩn hoặc hiện các hàng và cột bằng cách sử dụng các tính năng Ẩn hoặc Hiện từ menu chuột phải. Bên cạnh phương pháp này, chúng ta có thể ẩn hoặc hiện các hàng hoặc cột một cách dễ dàng bằng dấu cộng hoặc dấu trừ trong Excel. Bài viết này sẽ cho bạn thấy chi tiết.

    Ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ

    Ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ

    Vui lòng làm như sau để ẩn hoặc hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc dấu trừ trong Excel.

    1. Chọn toàn bộ hàng hoặc cột bạn cần ẩn hoặc hiện bằng dấu cộng hoặc dấu trừ, sau đó nhấp vào Nhóm trong Đề cương nhóm dưới Ngày chuyển hướng. Xem ảnh chụp màn hình:

    2. Sau đó, dấu trừ được hiển thị ở bên trái các hàng đã chọn hoặc hiển thị ở đầu các cột đã chọn. Nhấp vào dấu trừ, các hàng hoặc cột đã chọn sẽ bị ẩn ngay lập tức. Và nhấp vào dấu cộng, các hàng hoặc cột ẩn sẽ hiển thị cùng một lúc.

    Chú thích: Để xóa dấu cộng hoặc dấu trừ, vui lòng chọn các hàng hoặc cột mà bạn đã thêm dấu cộng hoặc dấu trừ vào, sau đó nhấp vào trong tab Dữ liệu.

    • Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
    • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

    • Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
    • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
    • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Thế Nào Định Dạng Số Trong Excel
  • How To Quickly Insert Delta Symbol Δ In Excel In A Cell
  • 7 Cách Dễ Dàng Để Chèn Ký Hiệu Delta Trong Excel
  • Cách Tính Căn Bậc 2 Với Hàm Sqrt Trong Excel
  • Cách Tính Hàm Căn Bậc N Trong Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Chèn Ảnh Vào Word 2022, Thêm Hình Vào Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 17): Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2022 Chuyên Nghiệp Hơn
  • Cách Đóng Dấu Bản Quyền Cho Word, Chèn Watermark 2022, 2013, 2010, 200
  • Thay Đổi Background, Hình Nền Trong Word 2013/2010
  • Hướng Dẫn Chèn Hình Ảnh Quyển Sách Trong Word
  • Cách Tạo Ô Tích (Checkbox) Trong Word Chi Tiết Nhất
  • Tính năng chèn ảnh vào Word đã có từ những phiên bản đầu và qua các đời cho đến chèn ảnh vào Word 2022 vẫn còn được giữ lại, mặc dù không có thay đổi quá nhiều nhưng đây vãn là tính năng cơ bản mà người dùng thường xuyên sử dụng để làm cho văn bản của mình trở nên sinh động hơn.

    Để thêm hình ảnh vào Word 2022 chúng ta có 2 lựa chọn là sử dụng những hình ảnh có sẵn trong máy và tìm kiếm ảnh online. Với tính năng chèn ảnh vào Word sử dụng tài nguyên trong máy đã quá quen thuộc ở các phiên bản rồi. Còn việc tìm ảnh online tuy hay nhưng lại chưa nhận được sự hưởng ứng từ phía người sử dụng do công cụ tìm kiếm còn hạn chế và chỉ hỗ rợ Bing và One Drive thay vì công cụ Google phổ biến hiện nay. Tuy vậy công cụ này vấn rất đáng để sử dụng và tùy vào nhu cầu người dùng có thể lựa chọn chèn ảnh vào Word 2022 bằng ảnh trong máy tính hoặc online.

    Hướng dẫn chèn ảnh vào Word 2022 1. Chèn ảnh vào Word 2022 bằng ảnh trong máy tính.

    Đầu tiên chúng ta sẽ đến với chèn ảnh vào Word 2022 sử dụng các ảnh có sẵn trong máy tính của bạn, với cách này bạn có thể sử dụng các thao tác copy như thông thường hoặc dùng công cụ có sẵn trong Word 2022.

    Lưu ý: Nếu Word của bạn đang giao diện đầy đủ sẽ dễ dàng thấy biểu tượng Pictures hơn.

    Bước 2: Tại đây bạn lựa chọn một bức ảnh bất kỳ có trong máy để chèn ảnh vào Word 2022.

    Và kết quả bức ảnh đã được hiển thị ngay trong văn bản Word của bạn.

    Bước 3: Khi nhấn vào ảnh người dùng có thể chỉnh sửa vị trí của ảnh thông qua các Layout Options. Có tổng cộng 7 Layouts Option mà bạn có thể thử để phối ảnh và chữ phù hợp với nhau.

    Bước 4: Ngoài ra chúng ta có thể xoay ảnh theo ý muốn, chỉnh to hay nhỏ tùy ý sao cho vừa mắt nhất.

    Bước 5: Ngoài cách chèn ảnh vào Word 2022 trên chúng ta có thể áp dụng bằng cách kéo thả trực tiếp ảnh vào trong Word 2022 như hình dưới.

    Sau đó chỉnh sửa như thông thường, ngoài cách kéo thả bạn còn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C để copy ảnh ở trên mạng và dùng Ctrl + V để paste vào như với văn bản thông thường.

    2. Chèn ảnh vào Word 2022 online

    Với cách chèn ảnh vào Word 2022 người dùng có thể tìm nguồn ảnh mọi lúc mọi nơi, tuy nhiên yếu điểm của nó chính là nguồn ảnh còn hạn chế 1 phần bởi vốn từ khóa và phần còn lại chính ở công cụ tìm kiếm.

    Bước 2: Tại đây bạn có thể sử dụng OneDrive để tìm ảnh của mình hoặc Bing Image Search để tìm ảnh trên mạng.

    Và sau đó bạn tiến hành chèn, chỉnh sửa ảnh như thông thường là được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 15): Chèn Ảnh Và Chức Năng Text Wrapping
  • Cách Chèn Ảnh Vào Word, Thêm Hình Trong Văn Bản, Cv Xin Việc, Đồ Án, G
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 16): Chèn Ảnh Và Tùy Chỉnh Vị Trí Xuất Hiện Của Ảnh
  • Phím Tắt Ctrl V, Ctrl C, Ctrl X Là Gì? Copy, Paste, Cut Trong Word, Wi
  • 360 Phím Tắt Đáng Giá Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Xoay Hoặc Lật Hộp Văn Bản, Hình, Wordart Hay Ảnh

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyệt Chiêu Tạo Ra Các Mẫu Thời Khóa Biểu Đẹp File Word
  • Tạo Đường Viền, Làm Khung, Border Trong Văn Bản Word 2010, 2013, 2007, 2003
  • 7 Plugin Kẻ Bảng Trong Website WordPress Thị Dữ Liệu Đẹp Mắt
  • Cách Tạo Và Chèn Bảng Vào WordPress (04/2019)
  • Hướng Dẫn Tạo Bảng Trong WordPress 1 Cách Chuyên Nghiệp
    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn xoay.

    2. Trong ngăn hoặc hộp thoại mở ra, nhập độ lớn góc bạn muốn xoay đối tượng trong hộp Xoay. Bạn cũng có thể sử dụng các mũi tên để xoay đối tượng đến đúng vị trí mong muốn.

    Nếu bạn không thấy các tab Định dạng của Công cụ vẽ hay Công cụ ảnh, hãy đảm bảo bạn đã chọn một hộp văn bản, hình hay WordArt. Có thể bạn phải bấm đúp vào đối tượng để mở tab Định dạng.

    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn xoay.

    2. Bên dưới Công cụ Vẽ (hoặc Công cụ Ảnh nếu bạn đang xoay ảnh), trên tab Định dạng, trong nhóm Sắp xếp, bấm vào Xoay, sau đó:

      • Để xoay đối tượng 90 độ sang bên phải, hãy bấm Xoay Phải 90°.

      • Để xoay đối tượng 90 độ sang bên trái, hãy bấm Xoay Trái 90°.

    Nếu bạn không thấy các tab Định dạng Công cụ Vẽ hay Công cụ Ảnh, hãy đảm bảo bạn đã chọn một hộp văn bản, hình, WordArt hay ảnh. Có thể bạn phải bấm đúp vào đối tượng để mở tab Định dạng.

    Bạn có thể tạo hiệu ứng ảnh phản chiếu hoặc lật đối tượng (đảo đối tượng) bằng các công cụ Lật.

    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn xoay.

    2. Bên dưới Công cụ Vẽ (hoặc Công cụ Ảnh nếu bạn đang xoay ảnh), trên tab Định dạng, trong nhóm Sắp xếp, bấm vào Xoay, sau đó:

      • Để lộn ngược một đối tượng, hãy bấm vào Lật Dọc.

      • Để tạo hình ảnh phản chiếu của đối tượng, hãy bấm vào Lật Ngang.

    Nếu bạn không thấy các tab Định dạng Công cụ Vẽ hay Công cụ Ảnh, hãy đảm bảo bạn đã chọn một hộp văn bản, hình, WordArt hay ảnh. Có thể bạn phải bấm đúp vào đối tượng để mở tab Định dạng.

    Khi bạn xoay đối tượng, toàn bộ văn bản trong đối tượng đó sẽ xoay theo. Tuy nhiên, công cụ xoay sẽ không tự động lật văn bản trong đối tượng đã lật. Để đảo ngược văn bản cùng với đối tượng có chứa nó, bạn có thể thực hiện các thao tác sau trong Outlook, Excel và PowerPoint.

    1. Chọn rồi bấm chuột phải vào đối tượng bạn muốn đảo ngược, rồi bấm vào Định dạng Hình.

    2. Trong ngăn Định dạng Hình, bên dưới Tùy chọn Hình, hãy bấm vào Hiệu ứng.

    3. Bên dưới Xoay 3-D, ở một trong các hộp Xoay (X, Y hoặc Z, tùy thuộc vào cách bạn muốn xoay văn bản), nhập 180.

      Lưu ý:

      • Việc thay đổi góc độ xoay có thể sẽ ảnh hưởng đến màu tô của đối tượng. Bạn có thể điều chỉnh màu tô trong ngăn Định dạng hình trên tab Tô & đường .

      • Khi bạn bấm vào đối tượng để chỉnh sửa văn bản, văn bản sẽ tạm thời hoàn nguyên về hình thức ban đầu trong khi bạn chỉnh sửa. Văn bản sẽ lại đảo ngược khi bạn hoàn thành chỉnh sửa văn bản và bấm ra bên ngoài đối tượng.

    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn xoay.

    2. Hãy bấm điểm điều khiển xoay ở phía trên của đối tượng rồi kéo theo hướng mà bạn muốn.

      Lưu ý: Để giới hạn góc xoay tăng 15 độ, hãy nhấn và giữ Shift trong khi kéo núm điều khiển xoay.

    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn xoay.

    2. Nếu bạn không thấy tab Công cụ Ảnh, Công cụ Vẽ hoặc Định dạng, hãy đảm bảo bạn đã chọn ảnh. Có thể bạn phải bấm đúp vào ảnh để mở tab Định dạng.

    3. Trong ngăn hoặc hộp thoại mở ra, nhập độ lớn góc bạn muốn xoay đối tượng trong hộp Xoay. Bạn cũng có thể sử dụng các mũi tên để xoay đối tượng đến đúng vị trí mong muốn.

    Bạn có thể tạo hiệu ứng ảnh phản chiếu hoặc lật đối tượng (đảo đối tượng) bằng các công cụ Lật.

    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn xoay.

    2. Bên dưới Công cụ Vẽ (hoặc Công cụ Ảnh nếu bạn đang xoay ảnh), trên tab Định dạng, trong nhóm Sắp xếp, bấm vào Xoay, rồi thực hiện một trong các thao tác sau:

      • Để lộn ngược một đối tượng, hãy bấm vào Lật Dọc.

      • Để tạo hình ảnh phản chiếu của đối tượng, hãy bấm vào Lật Ngang.

    Nếu bạn không thấy các tab Định dạng Công cụ Vẽ hay Công cụ Ảnh, hãy đảm bảo bạn đã chọn một hộp văn bản, hình, WordArt hay ảnh. Có thể bạn phải bấm đúp vào đối tượng để mở tab Định dạng.

    Khi bạn xoay đối tượng, toàn bộ văn bản trong đối tượng đó sẽ xoay theo. Tuy nhiên, công cụ xoay sẽ không tự động lật văn bản trong đối tượng đã lật. Để đảo ngược văn bản cùng với đối tượng có chứa nó, bạn có thể thực hiện các thao tác sau trong Outlook, Excel và PowerPoint.

    1. Chọn rồi bấm chuột phải vào đối tượng bạn muốn đảo ngược, rồi bấm vào Định dạng Hình.

    2. Trong hộp thoại Định dạng Hình, bấm vào Xoay 3-D ở bên trái.

    3. Ở một trong các hộp Xoay (X, Y hoặc Z, tùy thuộc vào cách bạn muốn xoay văn bản), nhập 180.

      Lưu ý:

      • Việc thay đổi góc độ xoay có thể sẽ ảnh hưởng đến màu tô của đối tượng. Bạn có thể điều chỉnh màu tô trong hộp thoại Định dạng Hình trên tab .

      • Khi bạn bấm vào đối tượng để chỉnh sửa văn bản, văn bản sẽ tạm thời hoàn nguyên về hình thức ban đầu trong khi bạn chỉnh sửa. Văn bản sẽ lại đảo ngược khi bạn bấm ra bên ngoài đối tượng.

    Bạn có thể tạo hiệu ứng ảnh phản chiếu hoặc lật đối tượng (đảo đối tượng) bằng các công cụ Lật.

    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn xoay.

    2. Trên tab định dạng hình dạng hoặc tab định dạng ảnh , trong nhóm sắp xếp , hãy bấm xoay.

      • Nếu bạn không nhìn thấy các tab định dạng hình dạng hoặc hình ảnh , hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn một hộp văn bản, hình, wordart hoặc ảnh.

      • Nút xoay có thể bị ẩn nếu kích cỡ màn hình của bạn giảm. Nếu bạn không nhìn thấy nút xoay , hãy bấm sắp xếp để xem các nút ẩn trong nhóm sắp xếp .

    3. Thực hiện một trong những thao tác sau:

      • Để lộn ngược một đối tượng, hãy bấm vào Lật Dọc.

      • Để tạo hình ảnh phản chiếu của đối tượng, hãy bấm vào Lật Ngang.

    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn di chuyển.

    2. Kéo đối tượng đến nơi bạn muốn.

      • Để di chuyển nhiều đối tượng, hãy nhấn giữ phím Shift khi bạn chọn đối tượng.

      • Để di chuyển một đối tượng lên hoặc xuống, hoặc nghiêng theo increments nhỏ, bấm vào đối tượng, nhấn giữ lệnh, rồi nhấn phím mũi tên. Lưu ý rằng trong Word, bạn chỉ có thể sử dụng điều này để di chuyển lên hoặc xuống.

      • Để điều chỉnh một đối tượng để nó chỉ di chuyển theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc, hãy nhấn giữ phím Shift khi bạn kéo đối tượng.

    Khi bạn nhóm các đối tượng, bạn sẽ kết hợp các đối tượng với nhau để có thể định dạng, di chuyển hoặc sao chép chúng dưới dạng một nhóm.

    1. Nhấn giữ Shift, bấm vào các đối tượng mà bạn muốn nhóm lại với nhau, rồi tùy thuộc vào kiểu đối tượng bạn đã bấm, bấm vào tab định dạng hình dạng hoặc tab định dạng ảnh .

    2. Bấm vào biểu tượng nhóm , rồi bấm nhóm.

    Cắt xén ảnh

    1. Bấm vào đối tượng bạn muốn xoay.

    2. Hãy bấm điểm điều khiển xoay ở phía trên của đối tượng rồi kéo theo hướng mà bạn muốn.

    Cắt xén ảnh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Xoay Bảng 90 Độ Trong Microsoft Word
  • Cách Kẻ Khung Trong Word Mọi Phiên Bản Cực Dễ
  • #bí Quyết Tạo Khung Viền Đẹp Trong Word Cực Đơn Giản
  • #bí Kíp Tạo Khung Trong Word 2013, 2010, 2007 Chỉ Với 4 Bước
  • Cách Chuyển Khổ Giấy A4 Sang A5 Trong Word 2010
  • Xử Lý Văn Bản Trên Slide

    --- Bài mới hơn ---

  • Group/ungroup Objects In Powerpoint 2010
  • Tạo Nhóm Và Rã Nhóm Các Hình Dạng, Ảnh Hoặc Đối Tượng Khác
  • Cách Vẽ Hình Trên Powerpoint, Và Cách Tùy Chỉnh Hình Đã Vẽ
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Powerpoint 2010 Đơn Giản Bạn Đã Thử Chưa?
  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Powerpoint
  • Cách tạo và xử lý văn bản trên slide tương tự như trên Word. Tuy nhiên trên slide người ta thường không dùng quá nhiều chữ như trên Word, thay vào đó thì hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ,… được sử dụng phổ biến hơn để khái quát vấn đề, bao quát nội dung. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cách tạo và xử lý văn bản trên Slide PowerPoint. Và lưu ý là mình không dùng hết tất cả các công cụ trên phần mềm, bạn có thể tham khảo các công cụ đó trong các bài viết về Word trong chuyên mục “tin học văn phòng”.

    Tạo và quản lý các Slide

    Slide hay gọi đơn giản hơn là một màng trình chiếu, tương tự như một trang trên Word. Mỗi một slide sẽ chứa các nội dung được trình bày trên đó theo các chỉ lệnh từ người điều khiển (bấm chuột, bấm nút trên bàn phím.)

    Để thêm một Slide bạn nhấn chuột phải vào vùng quản lý slide và chọn New Slide.

    1. Được copy hoặc được dán nội dung.
    2. Được nhân đôi.
    3. Bị xóa bỏ.
    4. Được công khai mẫu.
    5. Được bố trí Layout.
    6. Được trở lại định dạng cũ.
    7. Được tạo màu nền.
    8. Bị ẩn khỏi trình chiếu.
    9. Tạo layout mới hoặc sửa layout hiện tại.

    Quản lý slide trong các sections

    Các slide có thể được xếp trong các Sections (phần) mục đích là để quản lý được tốt hơn. Để tạo Section bạn làm như sau:

      Nhấn chuột phải vào vùng trống và chọn “Add Section”.

      Lúc này một Section có tên “Untitled Section” sẽ xuất hiện dưới cuối cùng. Các Slide phía trên sẽ được sắp vào một Section có tên là “Default Section“.

      Nhấn chuột phải vào tên Section để hiển thị các tùy chọn như:

      • 1: Đổi tên Section.
      • 2: Xóa Section.
      • 3: Xóa Section và Slide (chi khi section có chứa slide).
      • 4: Xóa tất cả Section (slide được giữ nguyên).
      • 5: Di chuyển các Section lên xuống. (các slide phía trong cũng được di chuyển theo).
      • 6: Đóng mở các slide trong Section.

    Xử lý văn bản trên Slide

      Chọn layout cho slide: Trước khi muốn đưa các nội dung vào slide, bạn nên chọn layout phù hợp. Các layout có sẵn bằng cách nhấn vào slide cần áp dụng layout và chọn mẫu layout trong phần Layout.

      Khi chọn một layout, trong phần biên tập sẽ xuất hiện các khung nội dung. Các khung này không hiển thị khi trình chiếu. Nhấn vào các dòng chữ để thay đổi nội dung của nó.

    • Trong phần nội dung bạn sẽ thấy xuất hiện các Icon cho phép chèn vào các đối tượng như bảng, biểu đồ, sơ đồ, hình ảnh, video,….
    • Ví dụ về chèn nội dung theo mẫu layout trên.
      Tương tự như bên Word, bạn có thể tùy chỉnh như tô màu, kích thước, kiểu, chèn thêm các đối tượng khác,…. Trong phần này này mình sẽ không đi sâu về việc này.

    Trong bài sau mình sẽ hướng dẫn cách tạo các hiệu ứng di chuyển theo sự kiện Animations trong PowerPoint.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010
  • Tạo Slide Trong Powerpoint Đơn Giản Và Nhanh Chóng
  • Cách Chèn Ảnh Gif Vào Powerpoint
  • Thêm Ảnh Gif Động Vào Trang Chiếu
  • Hướng Dẫn Chèn Biểu Tượng Dấu Kiểm Trên Powerpoint Ppt (Trong 60 Giây)
  • Cách Chèn Ảnh Vào Word, Thêm Hình Trong Văn Bản, Cv Xin Việc, Đồ Án, G

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 15): Chèn Ảnh Và Chức Năng Text Wrapping
  • Cách Chèn Ảnh Vào Word 2022, Thêm Hình Vào Văn Bản
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 17): Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2022 Chuyên Nghiệp Hơn
  • Cách Đóng Dấu Bản Quyền Cho Word, Chèn Watermark 2022, 2013, 2010, 200
  • Thay Đổi Background, Hình Nền Trong Word 2013/2010
  • Chèn hình ảnh vào Word là thủ thuật cơ bản nhất mà người sử dụng Word cần phải biết. Đây là tính năng mà mọi phiên bản Word đều có và để chèn ảnh vào Word cũng có rất nhiều cách.Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tất cả những cách chèn hình ảnh vào Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007 và Word 2003

    Chèn ảnh vào Word hay thao tác thêm hình ảnh vào văn bản Word giúp file word của chúng ta được trình bày chuyên nghiệp và sinh động hơn, rất cần thiết với những ai làm giáo trình, tài liệu, đồ án, luận ăn, khi cần có hình ảnh để mô tả rõ hơn cho những lý luận, hướng dẫn của mình.

    Cách chèn ảnh vào Word, thêm hình trong văn bản, cv xin việc, đồ án, giáo trình

    1. Chèn ảnh vào Word trực tiếp

    Bước 1: Công việc của bạn chỉ cần làm là mở một file Word và một folder ảnh, nơi chứa các bức ảnh cần chèn vào trong file.

    Bước 2: Tại đây chúng ta kéo thả một hoặc nhiều file ảnh từ bên folder ảnh vào Word. Hiện nay các phiên bản Word hay các phiên bản cũ trước đó đều hỗ trợ tính năng này nên bạn chắc chắn sẽ làm được.

    Và như vậy là chúng ta đã chèn ảnh trong file Word rồi đó, thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào.

    Bước 3: Và để hoàn thiện hơn chúng tôi khuyên bạn nên căn chỉnh lại một chút cho bức ảnh, dẫu sao bức ảnh sẽ mặc định phóng to bằng trang giấy của bạn.

    2. Chèn ảnh vào Word nhanh nhất

    Với cách thêm ảnh vào Word này không những nhanh mà bạn có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản từ Word 2003 đến Word 2022 hiện nay. Không những thế bạn có thể thực hiện việc chèn ảnh vào Word này trên các trình duyệt phổ biến như Chrome, Cốc Cốc hay Firefox.

    Bước 3: Và ngay lập tức bức ảnh đã được chèn vào trong Word với thông số, định dạng y hệt như trên web. Bạn có thể thiết lập nó giống như các cách chèn ảnh trong Word khác.

    3. Hướng dẫn chèn hình ảnh vào Word 2022, 2022, 2013, 2007, 2010, 2003

    3.1. Chèn ảnh trong word 2022, 2022

    Tuy Word 2022 là phiên bản mới nhất nhưng giao diện và chức năng cũng không khác gì với Word 2022 nên cách chèn hình ảnh vào Word 2022 cũng có thể làm theo các bước trong Word 2022.

    Bước 3: Bạn sẽ thấy ảnh đã được hiển thị trong file word, nếu muốn chỉnh sửa kích thước ảnh to nhỏ, bạn chỉ cần đưa chuột tới một hình tròn ở góc cạnh ảnh, dùng chuột kéo ra, kéo vào để thay đổi kích thước ảnh, bạn cũng có thể xoay hình ảnh theo nhiều chiều khác nhau.

    Mẹo Đối với Word 2010 và 2013 các bạn thực hiện các thao tác chèn hình ảnh vào word tương tự Word 2022

    3.2. Chèn ảnh trong word 2007

    Bước 1: Mở file word cần thêm hình ảnh lên. (1) Vào tab Insert → (2) Picture

    Bước 2: Hiển thị lên cửa số Insert Picture. Tìm đến hình ảnh muốn thêm vào văn bản → Insert.

    Kết quả thu được sau khi thực hiện:

    3.3. Chèn ảnh vào word 2003

    Bước 1: Mở file word cần thêm ảnh lên. Vào (1) Insert → (2) Picture → (3) From file

    Kết quả thu được sau khi thực hiện các thao tác chèn ảnh vào word trên:

    Trong khuôn khổ bài viết trên, Taimienphi đã hướng dẫn các bạn các thao tác chèn ảnh vào Word, với những thao tác thêm hình ảnh vào word hướng dẫn khá chi tiết trên bạn dễ dàng thêm các hình ảnh vào file văn bản của mình thêm sinh động và thu hút.

    Các bước chèn ảnh vào Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007. 2003

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 16): Chèn Ảnh Và Tùy Chỉnh Vị Trí Xuất Hiện Của Ảnh
  • Phím Tắt Ctrl V, Ctrl C, Ctrl X Là Gì? Copy, Paste, Cut Trong Word, Wi
  • 360 Phím Tắt Đáng Giá Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • 2 Cách Ngắt Trang Trong Word
  • 5 Tổ Hợp Phím Tắt Trên Máy Tính Mà Bạn Cần Phải Nhớ
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100