Phần Mềm Trình Chiếu Powerpoint

--- Bài mới hơn ---

  • Phím Tắt Powerpoint, Tổng Hợp Các Phím Tắt Trong Powerpoint
  • Chế Độ Hiển Thị Văn Bản Trong Microsoft Word
  • 30 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Tin Học Căn Bản Có Đáp Án
  • Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word, Powerpoint
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Bằng Bàn Phím
  • PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU POWERPOINT

    1

    Giới thiệu Microsoft Powerpoint

    2

    3

    4

    5

    6

    Sử dụng Powerpoint cơ bản

    Sử dụng Slide Master

    Các lưu ý khi thiết kế Slide

    In ấn Slide

    Thực hành và câu hỏi

    Giới thiệu Microsoft Powerpoint

    MS PowerPoint là một phần mềm thuộc nhóm MS Office:

    Có chức năng hỗ trợ việc thiết kế, soạn thảo và định dạng nội dung tài liệu, rất thuận tiện cho việc trình bày trong giảng dạy, thuyết trình…

    MS PowerPoint có các đặc trưng của nhóm MS Office, cũng như Word, Excel:

    Kết quả hiển thị theo cấu trúc màn hình trình chiếu

    Giao diện và công cụ rất thân thiện, dễ dùng và linh hoạt

    Các công cụ cơ bản về MS PowerPoint như: Text, Drawing, Picture, Chart… định dạng đối tượng… hoàn toàn như trong Word, Excel.

    Hệ thống hiệu ứng phong phú……

    Sử dụng PowerPoint cơ bản

    Điều chỉnh Slide Master

    View  Slide Master

    Chọn slide đầu tiên  Định dạng chung cho toàn bộ slide theo ý muốn: Font chữ, size chữ, màu chữ, hiệu ứng chèn logo, hình nền…

    * Nếu chỉnh slide đầu tiên thì mọi slide dưới đều có định dạng tương tự. Trong trường hợp muốn định dạng các kiểu slide khác nhau, chọn định dạng từng slide bên dưới chứ không định dạng side đầu tiên.

    Sau khi điều chỉnh xong, kích nút Close Master View

    Những lưu ý khi thiết kế Slide

    Lưu ý về bố cục

    Giữ cho slide ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu

    Chọn các font đơn giản và không có chân

    Không để cỡ chữ quá nhỏ khiến người đọc khó nhìn, cũng không nên để chữ quá to

    2. Lưu ý về màu sắc

    sử dụng màu sắc để làm cho slide sinh động hơn nhưng đừng lạm dụng nó

    3. Lưu ý về nội dung

    Nội dung của các slide cần có tính logic, liền mạch để người xem nắm được mạch tư duy của người nói.

    4. Những lưu ý khi sử dụng hiệu ứng

    Không nên lạm dụng quá nhiều hiệu ứng chuyển cảnh

    Những lưu ý khi thiết kế Slide

    In ấn trong PowerPoint

    File  Print

    2. Xác định và chọn cách bạn muốn các slide xuất hiện trên trang.

    Nếu in slide nhất định, bạn có thể gõ một phạm vi của slide. Ngược lại, chọn Print All Slides .

    3.Chọn số lượng bản sao .

    4.Chọn một máy in từ danh sách thả xuống.

    5.Khi bạn hoàn tất các lựa chọn của bạn, bấm Print.

    CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

    Câu 1: PowerPoint có thể làm những gì?

    Tạo các bài trình diễn trên màn hình

    In các Overhead màu hoặc đen trắng

    Tạo các handout cho khách dự hội thảo

    Tất cả các phương án trên

    Câu 2:Powerpoint có các chế độ hiển thị nào?

    Normal view

    Slide sorter view

    Slide show view

    Không có chế độ nào nêu trên

    Câu 3: Trong PowerPoint muốn xóa 1 slide ta dùng lệnh nào sau đây?

    Edit/Delete Slide

    File/Delete Slide

    Câu A và B đều đúng

    Câu A và B đều sai

    Câu 4: Trong PowerPoint muốn chèn thêm vào slide một đoạn âm thanh, ta dùng lệnh hay tổ hợp phím nào sau đây?

    Insert/Object

    Insert/Component

    Insert/Diagram

    Insert/New slide

    Câu 5: Ngoài việc tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên slide ta có thể tạo hiệu ứng xuât hiện của từng slide bằng lệnh:

    Slide show/Action button

    Slide show/Slide transition

    Câu A và B đúng

    Câu A và B sai

    Câu 6: Muốn sắp xếp các slide ta dùng lệnh nào sau đây?

    Insert/New Slide

    File/New

    View/Slide sorter

    Các câu trên đều sai

    Câu 7: Để in nội dung các slide ra máy in, ta thực hiện bằng cách:

    Kích chọn File/Print

    Bấm tổ hợp phím Ctrl+P

    Kích chọn Insert/Print

    A và B đúng

    Câu 8: Để tạo hiệu ứng cho các đối tượng trong slide, ta thực hiện?

    Slide show/custom show, sau đó chọn kiểu hiệu ứng mông muốn

    Slide show/slide transition , sau đó chọn kiểu hiệu ứng mông muốn

    Slide show/custom animation, sau đó chọn kiểu hiệu ứng mong muốn

    Tất cả các phương án đều sai

    Khởi động MS Powerpoint

    Nháy đúp vào Shortcut của Powerpoint

    Chọn Start  Microsoft PowerPoint

    (Start  All programs  Microsoft Office  Microsoft Office PowerPoint)

    Màn hình giao tiếp MS Powerpoint

    Ribbon

    Ngăn Home

    Ngăn Insert

    Ngăn Transitions

    Ngăn Animations

    Ribbon

    Ngăn Slide Show

    Ngăn Review

    Ribbon

    Ribbon

    Ngăn View

    Views

    Master Views

    Presentation Views

    Normal

    Slide Sorter

    Notes Page

    Reading View

    Slide Master

    Handout Master

    Notes Master

    Các chế độ Views

    Thoát khỏi ứng dụng MS Powerpoint

    Chọn File  Exit

    Nhấn tổ hợp phím Alt + F4

    Nhấn tổ hợp phím Alt + F, nhấn tiếp phím X

    Kích nút Close

    Các thao tác cơ bản với Presentation

    Các thao tác cơ bản với Slide

    Tạo slide mới:

    Home  New Slide

    Chọn 1 slide trên slide tab ở chế độ Normal View  Enter

    Xóa slide:

    Chọn slide muốn xóa

    Nhấn phím DELETE hoặc kích nút phải tại các đối tượng được chọn và kích Delete.

    Sắp xếp lại slide:

    Chọn slide muốn di chuyển

    Rê các slide đến vị trí mới hoặc kích nút phải chuột tại các đối tượng được chọn  Cut, kích nút phải chuột tại vị trí đích  Paste

    Sao chép slide:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Câu 188. Trong Microsoft Powerpoint 2010, Muốn Đánh Số Cho Từng Slide, Ta Dùng Lệnh Nào Sau Đây?
  • Định Dạng Slide Với Powerpoint
  • Tạm Biệt Bullet Points, Hãy Dùng Icon Cho Slide
  • Trình Bày Slide Show Trong Powerpoint 2022
  • Cách Thay Đổi Màu Siêu Liên Kết Trong Powerpoint Với 60 Giây
  • Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Slide Master Trên Powerpoint
  • ⚙Cách Tạo Siêu Liên Kết (Liên Kết) Trong Powerpoint 2022
  • Tạo Các Thành Phần Cơ Bản Trong Powerpoint 2007
  • Làm Cho Bài Powerpoint Đẹp Hơn
  • Các Tính Năng Mới Có Trong Powerpoint 2022 Bạn Nên Biết !
  • Cập nhật vào 23/02

    PowerPoint 2010 là một phần của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office 2010. Đây là một công cụ tiện lợi để bạn minh họa cho bài giảng hay bài nói lý thuyết của mình khiến bài giảng, bài nói sinh động hơn, dễ hiểu hơn.

    1. Vừa soạn thảo vừa xem thử trình diễn

    Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình bằng cách sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

    2. Giấu Slide

    Bạn có một số Slile chỉ để tham khảo hay giải thích và trong quá trình trình chiếu bạn chỉ muốn hiện nó khi cần thiết? PowerPoint 2010 cho phép bạn đặt ẩn Slide. Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó.

    Để thực hiện, trước tiên bạn chọn Slide cần ẩn và sau đó chọn Hide Slide trên tab slide show.

    Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến Slide cần thiết. Các Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.

    3. Tạo liên kết trong PowerPoint

    Để liên kết một object, đề mục… đến một trang nào đó, bạn hãy vào tab Insert. Trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.

    4. Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

    5. Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

    Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài? Có một phương pháp bảo mật đơn giản, bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PowerPoint từ PPT thành PPS. Với cách này file PowerPoint của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạng thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.

    6. Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

    Khi bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt, bạn hãy thực hiện như sau:

    7. Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

    Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi Slide như sau:

    Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi Slide.

    Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings.

    8. Chế độ trình chiếu Presenter View

    Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.

    Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.

    Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.

    Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor .

    Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.

    Để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Mục Lục Trong Powerpoint, Thao Tác Dễ Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Làm Việc Với Văn Bản Trong Powerpoint 2022
  • Thay Đổi Màu Trong Hộp Văn Bản Hoặc Hình
  • Cách Làm Powerpoint Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Làm Slide Thuyết Trình Powerpoint Đẹp Và Nhanh
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Bằng Bàn Phím

    --- Bài mới hơn ---

  • Chọn Dạng Xem Phù Hợp Cho Tác Vụ Trong Powerpoint
  • Tác Dụng Của Phím Chức Năng F1 Tới F12 Trên Windows
  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Tin Học Căn Bản
  • Đồ Họa Và Đa Phương Tiện Trong Powerpoint
  • Cách Tạo Bố Cục Slide Trong Microsoft Powerpoint
  • Khi bạn đã tạo và soạn thảo xong bài thuyết trình trên Powerpoint thì việc cuối cùng tất nhiên là bạn sẽ phải trình chiếu PowerPoint bài mình đã làm, tuy nhiên việc trình chiếu bằng chuột đôi khi còn có những hạn chế nhất định thì giải pháp trình chiếu slide PowerPoint bằng bàn phím là cách tốt nhất giúp bạn ngoài việc trình chiếu nhanh còn có thể hỗ trợ bạn bổ sung hoặc thêm thông tin vào slide trình chiếu.

    Về cơ bản thì việc trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím chính là việc bạn nắm và sử dụng thành thạo những phím tắt cần thiết dùng trong trình chiếu slide là bạn đã thành công trong việc trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím rồi. Thêm vào đó, sử dụng phím tắt trên bàn phím còn giúp bạn trình chiếu bài thuyết trình được linh hoạt, nhanh chóng và đặc biệt là trông nó chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

    Trình chiếu bằng bàn phím giúp bài thuyết trình linh hoạt, chuyên nghiệp hơn

    Trình chiếu slide PowerPoint bằng bàn phím

    1. Phím tắt cơ bản trong trình chiếu PowerPoint bằng bàn phím

    Để trình chiếu slide, phát video, phát nhạc, chuyển tiếp các slide… trong PowerPoint bạn có thể sử dụng các phím tắt sau:

    – Phím F5: Dùng để trình chiếu toàn bộ Slide từ slide đầu tiên.

    Phím Shift + F5 hoặc Shift + Fn + F5 (đối với Laptop): Dùng để trình chiếu Slide hiện tại.

    2. Phím tắt điều khiển video và phương tiện khác khi trình chiếu

    – Phím Ctrl + Dấu cách: Dùng để phát hoặc tạm dừng video hoặc Audio nhạc trên slide.

    – Phím Alt + Q: Dùng để dừng phát video hoặc Audio trên slide

    – Phím Alt + P: Dùng để chuyển đổi giữa phát và dừng Video hoặc nhạc.

    – Phím Alt + End: Dùng đi đến thẻ đánh dấu tiếp theo

    – Phím Alt + Mũi tên lên: Tăng âm lượng video hoặc Audio.

    – Phím Alt + Mũi tên xuống: Giảm âm lượng video hoặc Audio.

    – Phím Alt + U: Tắt âm thanh video hoặc Audio.

    – Phím Alt + Shift + Page Down: Dùng tìm kiếm chuyển tiếp ba giây

    – Phím Alt + Shift + Page Up: Dùng tìm kiếm về phía sau ba giây

    – Phím Alt + Shift + Phím Mũi tên phải: Dùng tua tiến lên 0,25 giây, rồi tạm dừng

    – Phím Alt + Shift + Phím Mũi tên trái: Dùng tua lùi 0,25 giây, rồi tạm dừng

    – Phím Alt + J: Dùng để hiện hoặc ẩn menu âm thanh và tiêu đề phụ.

    3. Một số phím tắt khác giúp kiểm soát trình chiếu trong khi trình bày

    – Phím A hoặc = : Dùng đ ẩn hoặc hiện con trỏ.

    – Phím S hoặc + : Để bật/tắt chế độ tự động trình diễn

    – Phím Ctrl + P : Dùng để thay con trỏ thành cây bút đỏ, việc làm này giúp bạn có thể dùng để đánh dấu, sửa lại bài thuyết nếu có sai sót, có lỗi, hoặc nếu bạn muốn ghi chú một nội dung nào đó.

    – Phím Alt + F5 hoặc Alt + S, B : Dùng để hiển thị dạng xem diễn giả.

    – Phím E : Dùng để xóa những gì bạn vừa vẽ

    – Phím H : Dùng để đến trang ẩn.

    – Phím Ctrl + A : Để thay đổi con trỏ thành hình mũi tên như bình thường

    – Phím Ctrl + H : Để ẩn con trỏ chuột vào nút định hướng trong quá trình trình chiếu

    – Phím Ctrl + U : Để ẩn con trỏ chuột và nút định hướng sau 7 giây.

    – Phím Ctr l + L : Dùng để khởi động con trỏ laser

    – Phím Ctrl + S : Hiển thị hộp thoại Tất cả các slide

    – Phím Ctrl + T : Dùng để xem thanh tác vụ máy tính

    – Phím Shift + F10 : Dùng để hiển thị menu ngữ cảnh

    – Phím Shift + Tab : Dùng để đi đến siêu kết nối cuối cùng hoặc trước đó trên bản chiếu hiện tại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word, Powerpoint
  • 30 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Tin Học Căn Bản Có Đáp Án
  • Chế Độ Hiển Thị Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Phím Tắt Powerpoint, Tổng Hợp Các Phím Tắt Trong Powerpoint
  • Phần Mềm Trình Chiếu Powerpoint
  • Các Phím Tắt Trình Chiếu Slide Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghi Âm Thuyết Trình Powerpoint 2010 Và Chuyển Thành Video
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ghi Âm, Ghi Hình Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Xóa Hiệu Ứng Động Trên Powerpoint
  • Where Is Custom Animation In Microsoft Powerpoint 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Cách Xóa, Chỉnh Sửa Hình Nền Trong Powerpoint 2010
  • 7/15/2019

    Many users find that using an external keyboard with keyboard shortcuts for PowerPoint on Windows helps them work more efficiently. For users with mobility or vision disabilities, keyboard shortcuts can be easier than using the touchscreen and are an essential alternative to using a mouse. This article itemizes the keyboard shortcuts for PowerPoint on Windows.

    We have a separate list of shortcuts to use while creating your psentation.

    Notes: 

    • The shortcuts in this topic refer to the US keyboard layout. Keys for other layouts might not correspond exactly to the keys on a US keyboard.

    • If a shortcut requires pssing two or more keys at the same time, this topic separates the keys with a plus sign (+). If you have to pss one key immediately after another, the keys are separated by a comma (,).

    To do this

    Press

    Start a psentation from the beginning

    F5

    Start a psentation from the current slide

    Shift+F5

    Show the Presenter View

    Alt+F5

    or

    Alt+S, B

    During your psentation, to see a list of shortcuts, pss F1. Use the arrow keys to move between the tabs in the Slide Show Help dialog.

    In this topic

    Control your slide show during the psentation

    The following keyboard shortcuts apply while you’re delivering your psentation in Slide Show (full-screen) mode. To enter the Slide Show mode, pss F5.

    To do this

    Press

    N

    Enter

    Page Down

    Right arrow key

    Down arrow key

    Spacebar

    Perform the pvious animation or return to the pvious slide

    P

    Page Up

    Left arrow key

    Up arrow key

    Backspace

    Go to a specific slide

    Display a blank black slide, or return to the psentation from a blank black slide

    B or Period (.)

    Display a blank white slide, or return to the psentation from a blank white slide

    W or Comma (,)

    Stop or restart an automatic psentation

    S

    End the psentation

    Esc

    Erase on-screen annotations

    E

    Go to the next slide, if the next slide is hidden

    H

    Set new timings while rehearsing

    T

    Re-record slide narration and timing

    R

    Start the laser pointer

    Ctrl+L

    Change the pointer to a pen

    Ctrl+P

    Change the pointer to an arrow

    Ctrl+A

    Change the pointer to an eraser

    Ctrl+E

    Show or hide ink markup

    Ctrl+M

    Hide the pointer and navigation button

    Ctrl+H

    Ctrl+U

    View the All Slides dialog

    Ctrl+S

    View the computer task bar

    Ctrl+T

    Display the context menu

    Shift+F10

    Go to the next hotspot on the current slide

    (Hotspots include hyperlinks, animation triggers, audio objects, and video objects.)

    Tab

    Go to the last or pvious hyperlink on the current slide

    Shift+Tab

    (Follow the selected hyperlink)

    Enter while a hyperlink is selected

    Control video and other media during a psentation

    These keyboard shortcuts work with video files imported from your computer or other device. They don’t work with online video files.

    To do this

    Press

    Stop media playback

    Alt+Q

    Play or pause media

    Ctrl+Space

    Toggle between play and pause

    Alt+P

    Alt+End

    Alt+Home

    Increase the sound volume

    Alt+Up

    Decrease the sound volume

    Alt+Down

    Mute the sound

    Alt+U

    Seek forward three seconds

    Alt+Shift+Page Down

    Seek backward three seconds

    Alt+Shift+Page Up

    Seek forward 0.25 seconds, then pause

    Alt+Shift+Right arrow key

    Seek backward 0.25 seconds, then pause

    Alt+Shift+Left arrow key

    Show or hide the audio and subtitles menu

    (For videos that have multiple audio tracks and/or subtitle tracks in supported formats)

    Alt+J

    Maneuver in Presenter View during a psentation

    The following keyboard shortcuts apply while you’re delivering your psentation using Presenter View. Presenter View lets you look at your psentation with your speaker notes on one screen (your laptop, for example), while the audience views the notes-free psentation on a different screen.

    To do this

    Press

    Cycle between Presenter View regions

    (Header, tools below the slide, and the Notes pane)

    F6

    Cycle through tools within a Presenter View region

    Tab

    Scroll down one line in the Notes pane

    Ctrl+Down arrow key

    Scroll up one line in the Notes pane

    Ctrl+Up arrow key

    Scroll down one screenful in the Notes pane

    Ctrl+Page Down

    Scroll up one screenful in the Notes pane

    Ctrl+Page Up

    See also

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kết Hợp Vba Với Powerpoint Trong Soạn Giảng Slide – Hong Duc General School
  • Where Is The Undo Button In Microsoft Powerpoint 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Where Is The Control Toolbox In Powerpoint 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Where Is Developer Tab In Microsoft Powerpoint 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Hướng Dẫn Tự Học Tin Học Văn Phòng
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyệt Chiêu Trình Diễn Trong Powerpoint 2010
  • Diễn Tập Và Ghi Lại Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint 2022
  • Mở Định Dạng Xml Và Phần Mở Rộng Tên Tệp
  • Phần Mở Rộng File Là Gì?
  • Pptx Là File Gì? Cách Mở, Chỉnh Sửa Và Chuyển Đổi File Pptx
  • data-full-width-responsive=”true”

    Khi chúng ta đã thiết kế xong nội dung cho bài thuyết trình của mình, thì bước tiếp theo mà bạn cần làm đó là thực hiện trình chiếu nội dung cho người khác xem.

    Vâng, có lẽ bạn đã quá quen với việc sau khi thiết kế Slide xong thì chỉ việc nhấn phím F5 và bắt đầu chạy phải không nào 😀

    Tuy nhiên, trên Powerpoint bạn có thể làm được nhiều điều hơn thế, chính vì thế trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn với các bạn cách trình chiếu trên PowerPoint chuyên nghiệp hơn, chứ không đơn thuần là bấm F5 để chạy từ đầu đến cuối.

    I. Cách trình chiếu PowerPoint

    #1. Dùng phím tắt để trình chiếu Slide (thường dùng)

    #2. Dùng chuột để điều khiển

    data-full-width-responsive=”true”

    II. Các tùy chọn khi trình chiếu slide PowerPoint

    Khi các bạn đã vào bài thuyết trình thì sẽ có các tùy chọn sau đây. Đây là các tùy chọn nâng cao mà mình thấy ít bạn dùng trong quá khi thuyết trình.

    Nếu dùng phím thì có thể bấm: Enter, dấu cách, phím mũi tên sang phải (→), hoặc mũi tên đi lên (↑) để Next trang.

    Ngoặc lại: Để quay lại trang slide sau nó thì bạn hãy sử dụng phím mũi tên sang trái (←), hoặc mũi tên xuống dưới (↓) trên bàn phím.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn phải chuột chọn Next để di chuyển đến Slide kế tiếp, còn Previous sẽ lùi lại Slide phía sau.

    #2. Di chuyển đến 1 slide bất kỳ trong bài thuyết trình

    Trong khi đang trình chiếu, để minh họa cho người khác xem hoặc là bạn muốn di chuyển tới một Slide bất kỳ trong bài thuyết trình thì các bạn làm như sau:

    + Bước 2: Lúc này toàn bộ các trang Slide trong bài thuyết trình sẽ hiển thị như hình bên dưới, bây giờ bạn chỉ việc chọn vào 1 Slide mà bạn muốn hiển thị thì ngay lập tức Slide đó sẽ hiển thị lên.

    #3. Phóng to một vùng nào đó trong bài thuyết trình

    Sau đó bạn hãy rê chuột vào vùng bạn muốn phóng to, nhấn chuột trái thì vùng đó sẽ được phóng to ra.

    #4. Chuyển màu cho màn hình

    Khi đang trình chiếu gặp sự cố, để cho chuyên nghiệp hơn thì các bạn nên chuyển màu cho màn hình sang đen, trắng

    Nếu bạn chọn vào Show Taskbar thì nó sẽ hiển thị thanh Taskbar để bạn chọn chương trình khác.

    #5. Thay đổi con trỏ chuột khi trình chiếu

    Khi trình chiếu, bạn muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật một đoạn nội dung nào đó, thì bạn có thể chuyển con trỏ chuột qua dùng bút để khoanh, hoặc đổi con trỏ thành Laser..

    • Laser Pointer: Chuyển con trỏ chuột sang icon kiểu Laser.
    • Pen: Chuyển icon con trỏ chuột sang kiểu cây bút, có thể vẽ hoặc khoanh vùng nội dung để làm nổi bật ý chính.
    • Hightlighter: Cũng dùng để nhấn mạnh vào một đối tượng, nội dung nào đó trong bài thuyết trình.
    • Ink Color: Thay đổi màu sắc.

    Mục đích chính của việc trình chiếu 2 màn hình là để cho người thuyết trình biết trước nội dung của Slide tiếp theo.

    Sau khi chọn thì màn hình trình chiếu sẽ xuất hiện 2 màn hình, màn hình thứ nhất có kích thước lớn hiển thị nội dung của Slide hiện tại, còn màn hình thứ 2 (bên phải) sẽ hiển thị nội dung của Slide kế tiếp.

    Tính năng này rất hữu ích để giúp bạn có thể nắm bắt được nội dung và gợi nhớ tốt hơn.

    #6. Thoát khỏi Slide đang trình chiếu

    #7. Thay đổi kích thước Slide PowerPoint

    Lưu ý: Nhưng trước tiên, bạn hãy copy file Slide PowerPoint ra một bản dự phòng trước, để tránh trường hợp bị lệch hình sau khi thay đổi khung hình còn có file gốc 😀

    Trong trường hợp Power mà không mở rộng được hết nội dung của Slide thì nó sẽ cung cấp cho bạn 2 lựa chọn đó là:

    • Maximize: Nếu bạn sử dụng tùy chọn này, thì kích thước slide sẽ tăng. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến việc bị mất ảnh, hoặc hiển thị thiếu nội dung của hình ảnh khi kích thước của Slide tăng lên.
    • Ensure Fit: Tùy chọn này sẽ co kích thước nội dung của bạn lại và đảm bảo là không bị mất gì cả.

    Sẽ có các lựa chọn như sau, bạn có thể thiết lập cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

    CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Lưu Ý Khi Trình Bày Bài Thuyết Trình Bằng Powerpoint
  • Các Phím Tắt Hay Được Sử Dụng Trong Powerpoint
  • Tạo Bộ Nút Lệnh Trong Slide Powerpoint
  • Các Công Cụ Video Mới Dùng Cho Powerpoint
  • Cách Loại Bỏ Ảnh Nền Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Cách Lưu Và Chia Sẻ Bài Trình Chiếu Trong Powerpoint Các Phiên Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Shape Fragment Command In Powerpoint 2013 For Windows
  • Cách Nén Ảnh Powerpoint 2010, 2013 Và 2022
  • Hướng Dẫn Cách Làm Việc Với Nhiều Hình Ảnh Trong Powerpoint
  • Replace Fonts In Powerpoint 2010 For Windows
  • Cách Định Dạng Layout Trong Powerpoint Cho Bài Thuyết Trình Hoàn Hảo
  • Cách lưu bài trình chiếu trong PowerPoint

    Trong PowerPoint có 2 cách lưu bài trình chiếu gồm:

      Save: Khi tạo hay chỉnh sửa một bản trình chiếu thì lệnh Save sẽ được thực hiện để lưu các thay đổi. Cách thức thực hiện lệnh lưu như sau:

    Bước 1: Sau khi tạo bài trình chiếu xong, bạn bấm nút Save trên thanh Quick Acess Toolbar.

    Bước 3: Để lưu bản trình chiếu vào máy tính, bạn bấm nút Computer, sau đó bấm nút Browse. Ngoài ra, bạn có thể bấm vào nút OneDrive để lưu vào tài khoản OneDrive của mình.

    Bước 4: Trong cửa sổ Save As hiển thị, bạn chọn vị trí cần lưu bản trình chiếu, đặt tên file rồi bấm nút Save để lưu lại.

    Sau này nếu bạn muốn lưu bất cứ thay đổi nào khi chỉnh sửa bản trình chiếu chỉ cần bấm tổ hợp phím Ctrl+S.

    Cách thay đổi vị trí lưu bài trình chiếu mặc định

    Thay vì mất thời gian phải chọn vị trí lưu bài trình chiếu mỗi lần tạo một bài mới, bạn có thể chỉ định vị trí mặc định để tất cả các bài trình chiếu đều được lưu tại đó. Cách thực hiện như sau:

    Bước 2: Trong hộp thoại Options hiển thị, bạn chọn mục Save ở cột bên trái, sau đó chọn thư mục lưu file mặc định tại mục Default local file loaction, rồi kích vào tùy chọn Save to Computer by default và nhấn OK để hoàn tất.

    Sử dụng tính năng AutoRecover trong PowerPoint

    Mặc định PowerPoint sẽ lưu các thay đổi mà bạn thực hiện trên bản trình chiếu vào một file tạm thời sau 10 phút một lần. Điều này sẽ rất hữu ích nếu chẳng may bạn quên lưu file hoặc đang làm mà mất điện, máy tính hết pin … thì bạn có thể khôi phục file thông qua tính năng AutoRecover.

    Bước 1: Mở PowerPoint lên, nếu file trình chiếu đang làm việc được lưu tự động, bạn sẽ thấy cửa sổ Document Recovery hiển thị ở khung bên trái.

    Bước 2: Bây giờ bạn chỉ cần kích chọn đúng tên file và lưu ý thời gian gần nhất mà file trình chiếu được lưu để đảm bảo những nội dung đã chỉnh sửa gần nhất được khôi phục hoàn toàn.

    Lưu bản trình chiếu PowerPoint với định dạng khác

    Trong PowerPoint mặc định file trình chiếu sẽ được lưu với định dạng *.pptx. Tuy nhiên, đôi khi vì công việc bạn cần phải chuyển đổi sang các dạng khác như PDF, PowerPoint 97-2003, Video, ảnh PNG, Handouts … Để thực hiện bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 3: Trong cửa sổ Change File Type hiển thị, kích chọn định dạng cần lưu. Như trong ví dụ này, file trình chiếu được lưu dưới dạng PowerPoint 97-2003 nên chỉ cần bấm vào nút tương ứng sau đó bấm nút Save As

    Bước 4: Trong hộp thoại Save As xuất hienj, chọn vị trí lưu file, đặt tên file và bấm nút Save để hoàn tất.

    Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng menu thả xuống tại khung Save as type, trong hộp thoại Save As để lưu bản trình chiếu với các định dạng khác nhau, tùy theo nhu cầu.

    Chia sẻ bài trình chiếu trong PowerPoint

    Trước đây chúng ta thường chia sẻ bài trình chiếu bằng cách gửi theo dạng file đính kèm, tuy nhiên với cách chia sẻ mới trên PowerPoint, bạn có thể sử dụng OneDrive để thực hiện, điều này cho phép tất cả mọi người làm việc trên một bản trình chiếu thống nhất.

    Để chia sẻ bản trình chiếu qua OneDrive bạn thực hiện như sau:

    Bước 2: Trong cửa sổ Share sẽ xuất hiện, ở khung bên trái cung cấp nhiều hình thức chia sẻ khác nhau. Bạn chỉ cần kích chọn hình thức muốn chia sẻ như gửi mail, trình chiếu trực tuyến, chia sẻ qua mạng xã hội, chia sẻ link … tùy vào nhu cầu.

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lưu Slide Powerpoint Thành Ảnh Jpeg Trong 60 Giây
  • Làm Việc Với Các Hiệu Ứng, Hoạt Cảnh Trong Powerpoint 2010
  • Cách Sử Dụng Các Hiệu Ứng Transitions Và Animations Hiệu Quả Trong Powerpoint
  • Eyedropper Fill In Powerpoint 2022 For Windows
  • 10 Tips Xử Lí Ảnh Trong Powerpoint
  • Sử Dụng Phím Tắt Để Chiếu Bản Trình Bày Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Nhiều Hiệu Ứng Cho 1 Đối Tượng Trong Powerpoint
  • Mẹo Tạo Nhiều Hiệu Ứng Cho 1 Đối Tượng Trong Powerpoint 2010
  • Tuyệt Chiêu Tạo Nhiều Hiệu Ứng Cho 1 Đối Tượng Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Hiệu Ứng Trong Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A
  • Thay Đổi Kích Cỡ Của Các Trang Chiếu Của Bạn
  • Lưu ý:

    • Để nhanh chóng tìm lối tắt trong bài viết này, bạn có thể sử dụng tìm kiếm. Nhấn Ctrl + F, rồi nhập từ tìm kiếm của bạn.

    • Nếu thao tác bạn thường sử dụng không có phím lối tắt, bạn có thể ghi một macro để tạo phím tắt.

    • Trong suốt bản trình bày, để xem danh sách các lối tắt, nhấn F1. Sử dụng các phím mũi tên để di chuyển giữa các tab trong hộp thoại Trợ giúp trình chiếu .

    • Lấy các lối tắt bàn phím này trong tài liệu Word tại nối kết này: các lối tắt bàn phím trong PowerPoint cho Windows

    Lưu ý:

    • Các thiết đặt trong một số phiên bản của hệ điều hành Mac (OS) và một số ứng dụng tiện ích có thể xung đột với các lối tắt bàn phím trong Office for Mac. Để biết thêm thông tin về việc thay đổi gán chính cho lối tắt bàn phím, hãy tham khảo trợ giúp về Mac cho phiên bản macOS của bạn, ứng dụng tiện ích của bạn hoặc tham chiếu đến các xung đột lối tắt.

    • Nếu bạn không tìm thấy lối tắt bàn phím ở đây đáp ứng nhu cầu của mình, bạn có thể tạo lối tắt bàn phím tùy chỉnh. Để biết hướng dẫn, hãy đi đến tạo lối tắt bàn phím tùy chỉnh cho Office for Mac.

    • Nhiều lối tắt sử dụng phím Ctrl trên bàn phím Windows cũng hoạt động với khóa điều khiển trong PowerPoint for macOS. Tuy nhiên, không phải tất cả.

    • Để nhanh chóng tìm lối tắt trong bài viết này, bạn có thể sử dụng tìm kiếm. Nhấn Command + F, rồi nhập từ tìm kiếm của bạn.

    • Trong suốt bản trình bày, để xem danh sách các lối tắt, nhấn dấu gạch chéo (/).

    Lưu ý:

    • Để nhanh chóng tìm lối tắt trong bài viết này, bạn có thể sử dụng tìm kiếm. Nhấn Ctrl + F, rồi nhập từ tìm kiếm của bạn.

    • Khi bạn sử dụng PowerPoint cho web, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Microsoft Edge làm trình duyệt web của mình. Vì PowerPoint cho web chạy trong trình duyệt web của bạn nên các phím tắt đó sẽ khác với các phím tắt trong chương trình trên máy tính. Ví dụ: bạn sẽ sử dụng Ctrl+F6 thay vì F6 để vào và thoát ra khỏi lệnh. Tương tự, các lối tắt phổ biến như F1 (Trợ giúp) và Ctrl+O (Mở) áp dụng cho trình duyệt web – chứ không phải PowerPoint cho web.

    • Nếu sử dụng Trình tường thuật với Windows 10 Fall Creators Update, bạn phải tắt chế độ quét để có thể chỉnh sửa tài liệu, bảng tính hoặc bản trình bày với Office dành cho web. Để biết thêm thông tin, tham khảo mục Tắt chế độ ảo hoặc chế độ duyệt trong bộ đọc màn hình trên Windows 10 Fall Creators Update.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 3: Tạo Bài Trình Diễn Powerpoint
  • Cách Chèn, Thêm Slide Template Vào Powerpoint
  • Cách Trang Trí Slide Powerpoint Ấn Tượng
  • Cách Chèn Âm Thanh Trong Powerpoint 2022
  • 50 Bộ Icon Lợi Hại Và Miễn Phí Cho Thiết Kế Của Bạn
  • Trình Chiếu Báo Cáo Với Powerpoint, Hướng Dẫn Và Các Thủ Thuật

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point
  • Thủ Thuật Hay Trong Power Point ( Sr Các Bạn Vì Hình Có Vần Đề Nên Tôi Đã Xóa
  • Dùng Phím Tắt Khi Sử Dụng Powerpoint Dung Phim Tat Khi Trinh Dien Powerpoint Doc
  • Bộ Câu Hỏi Trắc Nghiệm Thi Công Chức Tin Học Phần Thực Hành Powerpoint (Chuẩn)
  • Module Th 21 Ứng Dụng Phần Mềm Trình Diễn Microsoft Powerpoint Trong Dạy Học
  • Khi mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất và bây giờ bạn đang đứng trước khán giả để thuyết trình về bài báo cáo của mình.

    PowerPoint cung cấp sẵn một số tính năng hỗ trợ cho việc báo cáo cũng như di chuyển dễ dàng giữa các nội dung trong khi bạn thuyết trình.

    Trong bài này bạn sẽ được tìm hiểu các thiết lập trình chiếu, hệ thống phím tắt, cách ghi cú ngay trên slide, cách vẽ trên slide cũng như cách cấu hình để trình chiếu 2 màn hình với máy chiếu, LCD,…

    Xem lại bài 7: In ấn slide trong PowerPoint (Handout, Notes pages, Header & Footer)

    1. Bắt đầu trình diễn

    Để bắt đầu trình chiếu, bạn vào ngăn Slide Show trên thanh Ribbon và chọn From Beginning (chiếu từ đầu – phím tắt F5) hoặc From Current Slide (trình chiếu từ slide hiện hành – phím tắt Shift + F5) tại nhóm Start Slide Show.

    PowerPoint cung cấp sẵn thanh công cụ dùng để định hướng và chọn các kiểu con trỏ chuột

    Giải thích một số tùy chọn:

    …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

    Nhấp nút OK để đóng hộp thoại.

    2. Sử dụng các nút điều khiển trong chế độ Slide Show

    Đến một slide xác định

    Nhấp chọn nút Slide (hoặc nhấp phải chuột lên màn hình) Go to Slide chọn slide cần di chuyển đến.

    Sử dụng các tổ hợp phím tắt

    3. Trình chiếu Powerpoint với 2 màn hình

    Trong Microsoft Powerpoint có chức năng tạo hai màn hình khi báo cáo thuận lợi hơn cho người dùng, rất hữu ích cho các bạn nghiên cứu sử dụng tin học văn phòng:

    • Một màn hình hiển thị nội dung các đề mục, ghi chú của tác giả và
    • một màn hình báo cáo nội dung cần trình chiếu cho khán giả xem.

    Trong hộp thoại này bạn thấy xuất hiện hai màn hình 1 và 2 (Nếu máy tính hỗ trợ)

    Chọn màn hình thứ 2, sau đó đánh dấu chọn vào Extend my Windows desktop onto this monitor hoặc Extend there Display. Tiếp theo, bạn chỉnh lại độ phân giải cho màn hình thứ hai này. Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn nút OK để đóng hộp thoại Display Properties lại. (Xem hình trên)

    Sử dụng tính năng Presenter View khi trình chiếu

    Bạn bấm phím F5 để bắt đầu trình chiếu. Khi đó, Bài trình chiếu sẽ hiển thị trên màn hình thứ 2 và từ màn hình chính người thuyết trình có thể điều khiển các nội dung trình chiếu một cách dễ dàng đồng thời có thể đọc được các thông tin ghi chú cho các slide mà mình đang trình bày.

    Nhấn ESC hoặc nhấn nút Close khi cần thoát chế độ Slide Show.

    Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Slide Sorter View Trên Powerpoint Trong 60 Giây
  • Kĩ Thuật Lồng Các Hiệu Ứng Trình Bày Ấn Tượng Trong Powerpoint
  • Thiết Kế Tc Vượt Chường Ngại Vật Trongpp Tro Choi Vcnv 2009 Doc
  • Bài 7. Định Dạng Dữ Liệu
  • Bảng Biểu Và Biểu Đồ Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Cách Thay Đổi Màu Sắc Trong Bản Trình Chiếu Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Add Headers And Footers To Slides In Powerpoint 2022 For Windows
  • Cách Đặt Một Logo Vào Slide Trên Powerpoint Trong 60 Giây
  • Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Thêm Dấu Đầu Dòng Vào
  • Sử Dụng Bảng (Tablet) Trong Powerpoint Một Cách Chuyên Nghiệp
  • Các Bước Định Dạng Trang In Trong Word 2010 Đầy Đủ Nhất
  • Nếu bạn đã đọc một chút về cách chọn màu sắc cho bài thuyết trình của mình, bạn có thể đã suy nghĩ về màu sắc bạn muốn sử dụng. Bạn có sẵn sàng tạo bảng màu của riêng mình không? Hãy nhớ rằng các mẫu của chúng tôi đã bao gồm các bảng màu của riêng chúng.

    Bước 1: Truy cập vào menu View trên thanh ribbon và chọn Slide master.

    Bước 2: Tiếp theo bấm nút Colors thuộc nhóm tính năng Background, trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Customize Colors…

    Bước 3: Trong hộp thoại Create New Theme Colors cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn để chọn màu cho slide, có thể chọn màu riêng lẻ hoặc phối các màu với nhau tùy theo nhu cầu của bạn, cụ thể các tùy chọn như sau:

    – Text/Background-Light (1, 2), Text/Background-Dark (1,2), Accent (1-6), Hyperlink và Followed hyperlink. Trong đó nếu bạn bấm vào ô màu gần với nhất các tùy chọn, một loạt các màu sẽ xuất hiện. Lưu ý rằng nó cũng bao gồm các màu Theme.

    – Để thêm màu tùy chỉnh vào phần này, bạn cần bấm vào một trong các nút tương ứng với mỗi tùy chọn, trong menu xổ xuống chọn More colors.

    – Trong hộp thoại Color mới hiển thị có hai thẻ gồm Standard (tiêu chuẩn) và Custom (tùy chỉnh).

    – Nếu bạn thích bất kỳ màu nào khác thay vì chọn giữa những màu có sẵn mà thẻ Standard cung cấp chỉ cần chuyển qua thẻ Custom.

    – Màu mới được chọn sẽ được áp dụng cho tất cả các phần tử có màu Text/Background-Dark 1. Thực hiện tương tự nếu bạn muốn thay đổi màu sắc cho các tùy chọn còn lại trong bảng Create New Theme Colors.

    – Cuối cùng bấm nút Close Master View (góc trên bên phải) khi bạn hoàn tất.

    Thay đổi màu sắc và màu gradient cho văn bản, Vector và hình nền

    Trở lại bảng Create New Theme Colors ở trên, các tùy chọn Text/Background-Light (1, 2), Text/Background-Dark (1,2), Accent (1-6) và Followed hyperlink là những tên mặc định, nhưng mục Hyperlink thì khác.

    Nếu bạn muốn thay đổi màu siêu kết nối trong PPoint, bạn cần sử dụng tùy chọn này. Nếu thay đổi màu ở đây thì tất cả các liên kết nhúng vào bản trình chiếu sẽ hiển thị màu tương ứng với tùy chọn màu ở đây.

    Trong mọi trường hợp, tất cả các tùy chọn màu sắc được áp dụng cho các phần tử khác nhau gồm: Nền, vectơ, văn bản … Nếu bạn thay đổi màu của một phần, nó sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các phần tử có tông màu đó.

    Để thay đổi màu sắc cho văn bản trong bản trình chiếu, hãy chọn văn bản muốn thay đổi. Tiếp theo chọn thẻ Home, rồi bấm nút có biểu tượng chữ A (Font color) thuộc nhóm tính năng Font.

    Tiếp theo nếu bạn muốn thay đổi màu sắc của các Vector được chèn vào slide. Có hai trường hợp mà bạn có thể áp dụng. Nếu các Vector trang không phải là một phần của trang trình chiếu chính, để thay đổi màu sắc của đối tượng này, bạn thực hiện như sau:

    Nếu Vector bạn muốn thay đổi màu sắc trong các trang trình chiếu chính, cách thực hiện như sau.

    Bước 1: Trong slide bất kỳ, kích vào Vector được chèn vào.

    Bước 2: Chuyển sang thẻ Format trên thanh ribbon rồi bấm nút Shape Fill.

    Bước 3: Chọn màu sắc bạn muốn thay đổi tại mục Theme color (hàng màu đầu tiên).

    Tất nhiên, bạn có thể thay đổi màu nền của bản trình chiếu bằng cách:

    Bước 4: Ngay lập tức màu sắc bạn chọn sẽ được áp dụng cho đối tượng.

    Bước 1: Chọn thẻ View trên thanh ribbon, rồi bấm nút Slide Master.

    Bước 2: Tìm Vector bạn muốn thay đổi.

    Bước 4: Bấm vào trang trình chiếu đầu tiên và chọn Close Master View.

    Bước 1: Chọn thẻ View trên thanh ribbon, rồi bấm nút Slide Master.

    Bước 2: Bấm nút Background Styles thuộc nhóm tính năng Background, trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Format Background …

    Bước 3: Bảng tùy chọn Format Background sẽ hiển thị ở khung bên phải, qua đó bạn có thể chọn những màu sắc, phối màu khác nhau cho màu nền của bản trình chiếu. Với mỗi tùy chọn bạn đều có thể xem trước những thay đổi sẽ được áp dụng cho các slide, do đó có thể dễ dàng so sánh sự khác biệt.

    – Trong đó tùy chọn Solid Fill cho phép bạn chọn màu và mức độ trong suốt. Nhưng nếu bạn thích sự phối màu thú vị thì có thể chọn Gradient Fill. Tại đây bạn có các tùy chọn khác nhau để chọn như: Preset gradients, Type (Linear, Radial, Rectangular…), Direction, Angle, Gradient, Stop, Color, Position, Transparency và Brightness.

    – Ngoài ra, bạn có thể thêm hình ảnh hoặc họa tiết trong nền bằng cách bấm nút Picture hoặc Texture fill, sau đó chọn độ trong suốt muốn áp dụng.

    – Sau khi đã thực hiện các thay đổi, bạn bấm nút Apply to all để áp dụng tất cả các thay đổi cho các slide trong bản trình chiếu. Sau đó, chuyển đến trang chiếu đầu tiên và bấm vào nút Close Master View để hoàn tất.

    Cách chỉnh sửa màu Gradient và độ trong suốt

    Bước 1: Đầu tiên, kích vào hình ảnh cần thay đổi và một lần nữa nhấn vào phần tử bạn muốn thay đổi.

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    Bước 3: Bấm tiếp nút More gradients trong menu xổ xuống.

    Bước 4: Tại mục Fill, hãy đảm bảo rằng tùy chọn Solid được đánh dấu. Sau đó, chọn độ trong suốt muốn áp dụng cho đối tượng.

    Bước 5: Tất cả những thay đổi sẽ ngay lập tức được áp dụng cho đối tượng trong slide.

    Ngoài ra nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về PowerPoint thì chúng tôi xin giới thiệu với các bạn khóa học PPG01 – Tuyệt đỉnh PowerPoint – Trực quan hóa mọi slide trong 9 bước với các bài học từ cơ bản tới nâng cao rất hay và bổ ích. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích khác, đừng quên theo dõi Gitiho ngay hôm nay.

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint 2010 Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Cách Sử Dụng Powerpoint 2022, 2010, 2022 Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Thay Đổi Các Định Dạng Của Hyperlink Trong Word
  • Cách Làm Hyperlink Trong Powerpoint 2010 ,2016
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Slide Master View Trong Powerpoint
  • Đặt Các Tùy Chọn Phát Cho Video Trong Slide Trình Chiếu

    --- Bài mới hơn ---

  • Kết Hợp Vba Với Powerpoint Trong Soạn Giảng Slide
  • Cách Làm Video Bằng Powerpoint? Bí Quyết Tạo Video Bằng Powerpoint Từ A Đến Z
  • How To Use Vba In Powerpoint: A Beginner’s Guide
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Wps Presentation (Bài 10)
  • How To Use Powerpoint 2022’s Zoom Feature To Add Flexibility To Your Presentations
  • Bạn có thể dùng các tùy chọn Playback trong PowerPoint để kiểm soát cách và khi video sẽ xuất hiện trong bản trình bày của bạn. Bạn có thể phát video trong chế độ toàn màn hình hoặc đổi cỡ đến kích thước mà bạn xác định. Bạn cũng có thể điều khiển âm lượng, phát video liên tục (trong vòng lặp) và hiển thị các điều khiển đa phương tiện.

    Các tùy chọn phát không sẵn dùng cho video trực tuyến, chẳng hạn như video YouTube. Chúng sẵn dùng cho video được chèn vào từ máy tính, mạng hoặc OneDrive của bạn.

    Để tùy chọn cách phát video của bạn, hãy dùng tùy chọn trên tab .

    Các tùy chọn cho video sẽ hiện lên sau khi bạn nhúng hoặc nối kết tới tệp video từ máy tính của bạn.)

    Các tùy chọn phát video: theo trình tự bấm, tự động, hoặc khi bấm chuột

    Quan trọng: Hãy thiết lập tùy chọn này trước khi thêm animations hoặc trình tự phát (triggers) vào video của bạn. Khi thay đổi tùy chọn này, bạn sẽ loại bỏ mọi animations được liên kết với video của mình.

      Ở dạng xem Normal, hãy bấm vào khung video trên trang chiếu.

    Hình: Xác định cách bạn muốn video của bạn để bắt đầu trong bản trình bày của bạn

    (Tùy chọn này sẵn dùng trong PowerPoint dành cho Office 365 và PowerPoint 2022. Cũng có thể sẵn dùng trong phiên bản PowerPoint 2022 1709 trở lên.)

    Mẹo: Để tạm dừng video trong khi nó phát, hãy bấm vào video. Để tiếp tục phát video, bấm vào nó lại.

    Phát video toàn màn hình

    Bạn có thể phát video ở chế độ toàn màn hình khi thực hiện bản trình bày của mình. Tùy thuộc vào độ phân giải của tệp video gốc, video có thể bị méo khi bạn mở rộng video. Hãy luôn xem trước video trước khi đưa vào bản trình bày để nếu video bị méo hoặc bị mờ, bạn có thể hủy bỏ tùy chọn toàn màn hình.

    Nếu bạn thiết lập video để hiển thị toàn màn hình và video đó cũng được thiết lập để khởi động tự động, bạn có thể kéo khung video ra ngoài trang chiếu vào vùng xám sao cho video sẽ không hiện ra trên trang chiếu hoặc chớp nhanh trước khi chuyển sang chế độ toàn màn hình.

    Nếu bạn không muốn phát một video toàn màn hình, bạn có thể đổi kích cỡ nó kích thước mà bạn muốn.

    1. Trong dạng xem thường, hãy chọn video mà bạn muốn đổi cỡ.

    2. Thực hiện một trong những thao tác sau đây:

      Để điều chỉnh định dạng:

        • Để co giãn video từ tâm, nhấn giữ Ctrl trong khi kéo. Theo mặc định, điều này duy trì tỷ lệ (khóa tỷ lệ khung ảnh) của video khi bạn kéo.

        • Thông thường, hầu hết video với một độ phân giải 640 x 480 có một tỷ lệ khung ảnh 4:3, vốn cũng là tỷ lệ khung ảnh mặc định cho bản trình bày PowerPoint 2010 . Tỷ lệ khung ảnh mặc định cho bản trình bày trong PowerPoint 2013 và phiên bản mới hơn là 16:9.

    Để xác định tỷ lệ chính xác chiều cao và chiều rộng của video:

    1. Bên dưới Video Tools , trên tab Format (PowerPoint 2013 hoặc phiên bản mới hơn) hoặc tab Options (PowerPoint 2010), trong nhóm Size , hãy bấm Dialog Box Launcher .

    2. Bấm Size , và sau đó dưới Scale , chọn hộp kiểm Lock aspect ratio .

    3. Bên dưới Size and rotate , hãy nhập kích cỡ trong hộp HeightWidth hoặc bên dưới Scale , trong hộp Scale Height Scale Width , hãy nhập tỷ lệ phần trăm của kích cỡ mà bạn muốn, so với kích cỡ ban đầu của video.

    Mẹo: Để ngăn không cho video bỏ qua khi chúng được phát, bên dưới , chọn hộp kiểm Best scale for slide show.

    Điều chỉnh âm lượng video

      Trong mục Video Tools, trên tab , trong nhóm Video Options, hãy bấm Volume, rồi chọn một trong các tùy chọn sau:

    Mẹo: Bạn cũng có thể đặt âm lượng bằng cách sử dụng con trượt âm lượng trên thanh điều khiển phát.

    Bạn có thể ẩn video cho đến khi bạn đã sẵn sàng phát video. Tuy nhiên bạn cần tạo hiệu ứng animations hoặc trình kích hoạt triggers, nếu không bạn sẽ không thấy video phát trong lúc chiếu hình. Để biết thêm thông tin về cách tạo hãy xem hiệu ứng hoạt hình văn bản hoặc đối tượng.

    Để phát video lặp đi lặp lại và liên tục trong khi thực hiện bản trình bày của bạn, bạn có thể sử dụng tính năng vòng lặp.

    Tua lại video sau khi phát

    Để tua lại video sau khi phát trong khi trình bày, hãy làm như sau:

    Hiển thị các Media control

    Để hiển thị các điều khiển đa phương tiện trong bản trình bày của bạn, hãy làm như sau:

    Xem Thêm

    Tạo bản trình bày tự chạy Chuyển bản trình bày thành video Thêm và phát âm thanh trong bản trình bày Thiết đặt thời gian và tốc độ chuyển tiếp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Quản Lý Các Slide Trong Powerpoint
  • Powerpoint Là Gì? Cách Thiết Kế Mẫu Powerpoint Đẹp
  • Thay Thế Font Chữ Trong Microsoft Powerpoint Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Tùy Chỉnh Giao Diện Tab Ribbon Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tab Ribbon Tùy Chỉnh Trong Powerpoint
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100