Cách Đặt Tab Trong Word 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2007
  • Tìm Hiểu Menu Ribbon Trong Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 1): Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Word
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Ruler Trong Word
  • Vẽ Và Viết Bằng Tính Năng Viết Tay Trong Office
  • 1. Tab trong Word là gì?

    Tab trong Word là một chức năng giúp đẩy con trỏ nháy tới một vị trí được cài đặt sẵn trên một dòng của văn bản.

    Trong quá trình đẩy con trỏ, những ký tự nằm sau con trỏ đó cũng sẽ bị đẩy lùi theo. Chính vì thế chúng ta đã lợi dụng chức năng Tab này để sắp xếp căn chỉnh các dòng chữ hoặc ký tự trong văn bản Word.

    2.1. Tab vị trí

    Tab vị trí có 3 loại đó là Tab trái, Tab giữa và Tab phải. Để các bạn có thể rõ ràng hơn đồng thời nắm giữ cách tạo 3 loại Tab này, thuthuattinhoc.vn sẽ nói về chúng dần qua các bước tạo Tab sau đây:

    Tab stop postion: Đầu tiên bạn phải chọn dấu Tab cần thay đổi tùy chọn. Bởi vì trong một dòng có thể cùng tồn tại nhiều dấu Tab nên danh sách kia có thể có đến vài lựa chọn. Chúng sẽ được đặt tên theo vị trí của dấu Tab Stop nằm trên thanh thước kẻ, ví dụ như trên ảnh dấu tab cần tùy chỉnh nằm ở vị trí 5cm.

    Alignment: Căn lề, lề thường được mặc định là Left (Trái), trong ví dụ tiếp theo chúng ta muốn tạo Tab phải nên sẽ chọn Right (Phải).

    Leader: Mục này chúng tôi sẽ nói rõ hơn ở phần sau nên hiện tại vẫn sẽ để nó mặc định là None.

    – Cuối cùng bạn bấm Set để thay đổi tùy chọn của dấu Tab Stop bạn đã chọn.

    – Ấn OK để hoàn tất chỉnh sửa và tắt bảng Tabs đi.

    Sau đó các bạn thực hiện tương tự như hai bước ở trên:

    Giờ nếu thực hiện những điều tương tự cho một dấu Tab giữa ( Center):

    Đó là cách dùng và công dụng của 3 loại Tab vị trí. Dùng tab không phức tạp như bạn tưởng bởi vì sẽ khá là dễ dàng nếu bạn có thể nắm vững kiến thức cơ bản về chúng rồi ứng dụng nó cho mọi trường hợp soạn thảo mà mình cần.

    2.2. Tab đặc biệt

    Ngoài 3 loại tab vị trí kia ra còn 2 loại tab đặc biệt nữa. Đó là:

    Tuy thường được sử dụng cho số thập phân nhưng nếu các bạn sử dụng chữ hay các ký tự khác nhưng vẫn đảm bảo có dấu chấm trong đó thì Tab Decimal vẫn hoạt động.

    Nếu cụm ký tự có nhiều dấu chấm thì Tab Decimal sẽ mặc định chọn dấu chấm đầu tiên.

    Nó chỉ đơn giản nằm đó chèn lên phía trên các ký tự.

    3. Cách tạo Tab với nhiều dấu chấm

    Ở phần 2 chúng ta đã làm quen và biết cách sử dụng các dấu Tab một cách cơ bản, tới mục này chúng tôi xin được nói tới một phương pháp sử dụng Tab nâng cao hơn một chút.

    Xin lấy lại hình ảnh ví dụ đã được đăng ở phần 1.

    Vậy nên để kẻ những dòng kẻ như vậy các bạn có thể lợi dụng chức năng tiện lợi của Tab.

    Các bạn đã biết được cách dùng dấu Tab với ba kiểu Tab trái, Tab phải, Tab giữa ở phần 1. Khi tạo dấu tab giống như được hướng dẫn ở phần 2.1 thì từ vị trí con trỏ nhảy tới Tab Stop sẽ là một khoảng trống trắng. Chúng ta chỉ cần cài đặt để sau khi con trỏ nhảy tới sẽ để lại những dấu chấm ở phía sau.

    Phần cài đặt này chính là Leader trong hộp thoại Tabs.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Công Cụ Hay Của Microsoft Word
  • Làm Việc Với Bảng Biểu Trong Microsoft Word 2010
  • Cách Đặt Và Bỏ Dấu Tab Trong Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 6): Sử Dụng Indents Và Tabs
  • Các Cách Tạo Bảng Trong Word Với Insert/table
  • Cách Thêm Tab Trong Microsoft Word, Excel Và Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 24): Cách Sử Dụng Track Changes Và Comments
  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab (……….) Trong Word 2010, 2013, 2007, 2003
  • Cách Sử Dụng Footnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Word
  • Cách Tạo Ghi Chú, Chú Thích Footnote Cuối Trang Cho Văn Bản (13/08/2018)
  • Hãy tưởng tượng như thế nào nó sẽ được nếu tabnó sẽ không là một tính năng có sẵn trong bất kỳ trình duyệt và cho mỗi website Tôi muốn hình dung tôi chỉ có tùy chọn để mở nó trong Một cửa sổ mới (Khi xảy ra 10 trước hoặc thậm chí vài năm). Không phải là một suy nghĩ rất đáng khích lệ, phải không?

    Bất cứ điều gì hệ điều hành hoặc trình duyệt, các tab giúp đỡ rất nhiều người sử dụng về quản lý một nhiều số các trang web mở và trong tiết kiệm tài nguyên hệ thống, Nào là lý do tại sao họ đến được tương đối nhanh, nghiện tính năng này.

    Đối với những người có xu hướng làm việc rất nhiều với MS Office và có những giây phút (hiếm hoặc thường xuyên) mớ trong vô số các tài liệu mở (rõ ràng, mỗi một cửa sổ khác), chúng tôi có tin tức tốt lành: Office Tabs mở rộng cho phép sử dụng các tab trong ba sử dụng nhiều nhất Các ứng dụng Microsoft Office, Cụ thể Từ, Excel si PowerPoint.

    Sau khi cài đặt Tiện ích, Bạn có thể mở hoặc tạo ra nhiều tài liệu cùng một cửa sổ trong Word, Excel hoặc PowerPoint và bạn có thể điều hướng giữa chúng bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl+ Tab hoặc (rõ ràng) chuột.

    Để tạo ra giấy tờ mới in các tab khác nhau cùng một cửa sổ, bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào một phần miễn phí thẻ thanh và các tùy chọn để truy cập Office Tabs kích chuột phải vào tất cả các tab thanh và chọn Tùy chọn tab cho Word / Excel / PowerPoint (Hoặc mở Văn phòng Tab Center).

    Office Tabs phiên bản được trình bày trong bài viết này là Phiên bản miễn phí, Có sẵn cho sử dụng phi thương mại và không được hưởng lợi từ một số trang web tính năng có sẵn trong Phiên bản cao cấp / mở rộng, Như vậy là khả năng lưu tất cả các tài liệu mở trong các tab trong khiThể đóng tất cả các tab ngoại trừ một lựa chọn hoặc cơ hội Để mở một tài liệu đã được mở trong một tab trong một cửa sổ mới (Các tính năng không có sẵn trong phiên bản miễn phí được đánh dấu bằng *).

    Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể sử dụng các trang web này tính năng, xem xét nâng cấp addon la phiên bản thương mại (Giá 25 $). Đối với những người muốn sử dụng các tab và các ứng dụng văn phòng khác như: Nhà xuất bản, Truy Cập, Visio si Dự án Có thể mua phiên bản mở rộng có giá $ 35.

    Lưu ý: Office Tabs tương thích với mọi phiên bản của Văn phòng Văn phòng và Văn phòng 2003 2007 2010. THÉP SETTINGS – Làm thế nào để thêm tính năng tab để MS Word, Excel và PowerPoint

    Làm thế nào chúng ta có thể thêm các tab trong Microsoft Word, Excel và PowerPoint

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Định Dạng Các Kiểu Tab Và Tạo Leader Trong Ms Word 2003
  • Giáo Trình Hướng Dãn Sử Dụng Microsoft Word 2013
  • Hướng Dẫn Đặt Lề Khi Trình Bày Đoạn Văn Trong Word
  • Chuyển Đổi Văn Bản Thành Bảng (Table) Và Bảng Thành Văn Bản Trong Word
  • Cách Sử Dụng Thước Căn Lề Và Tab Trong Word
  • Thiết Lập Tab Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word 2010, 2003, 2022, 2010, 2013
  • Các Ứng Dụng Office Hiển Thị Sai Kích Cỡ Hoặc Bị Mờ Trên Màn Hình Bên Ngoài
  • Cách Xóa Dấu Gạch Đỏ Trong Word 2007 2010 2003 2013
  • Cách Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word Hiệu Quả 100%
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Mất Chữ Khi Nhập Nội Dung Trong Word
  • Tab trong Microsoft Word giúp thành lập các thông số chính xác trong một cột. Theo mặc định, mỗi tab cách nhau 0.5 inch dọc theo trang giữa lề trái và phải. Có các loại tab như: trái (left), phải (right), trung tâm (center), thập phân (Decimal) và tab chặn (bar).

    Left

    Văn bản căn lề trái tại điểm dừng của tab, đây là tab mặc định.

    Center

    Căn lề giữa tại điểm dừng tab.

    Right

    Căn lề phải tại điểm dừng tab.

    Decimal

    Căn lề tại điểm dừng dạng số thập phân của tab.

    Bar

    Tạo một thanh chặn để phân tách văn bản.

    Thiết lập một tab trong Word 2010:

    Theo các bước đơn giản sau để thiết lập tab trung tâm và tab phải trong một văn bản word. Bạn cũng có thể sử dụng các bước tương tự để thiết lập tab thập phân và tab chặn.

    Bước 1: Gõ một dòng văn bản (như hình dưới chẳng hạn) mà bạn muốn xếp hàng với điểm dừng tab. Nhấn phím tab một lần giữa mỗi cột mà bạn muốn xếp hàng. Tôi đã gõ 3 dòng sau:

    Bước 2: Sử dụng Tab Button và thiết lập tab trung tâm như sau. Chọn đoạn văn mà bạn muốn thiết lập tab, nhấp vào vị trí trên thước nơi mà bạn muốn tab xuất hiển. Chỉ cần bạn nhấn vào đó thì văn bản của bạn sẽ được điều chỉnh vào trung tâm.

    Bước 3: Bây giờ chọn tab phải sử dụng Tab Button và nhấn vào vị trí thước mà bạn chọn làm tab phải. Một tab phải sẽ xuất hiển trên thước tại đó bạn vừa nhấn vào đó thì phần văn bản được chọn sẽ được hiệu chỉnh về bên phải.

    Di chuyển một tab trong Word 2010:

    Bạn có thể di chuyển một tab đã thiết lập tới vị trí cụ thể nào đó theo các bước sau:

    Bước 1: Nhấn vào trước dòng mà bạn muốn thay đổi thiết lập tab. Kéo dấu tab có sẵn sang trái hay phải.

    Bước 2: Một đường thẳng đứng đánh dấu vị trí khi bạn kéo và khi bạn nhấn và kéo một tab, văn bản di chuyển cùng với tab.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    Học tiếng Anh tại vietjack.com:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Chuẩn Nhất
  • Phần Mềm Vẽ Hình Lí, Hoá, Toán Trong Ms Word
  • Chỉnh Kích Thước Hình Vẽ, Xoay Hình Và Di Chuyển Trong Word
  • Các Cách Xoay Hình Ảnh Trong Word
  • Vẽ Hình Vật Lý Trên Word Bằng Physic Draw
  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Chữ Trong Word Bị Cách Quãng, Chữ Bị Cách Xa Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2003, 2013, 2007, 2010
  • Cách Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word 2007, 2003, 2013, 2010, 2022, 2022, K
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word Thành Công 100%
  • Cách Khắc Phục 97% Lỗi Dính Chữ Trong Word Mọi Phiên Bản
  • Tab trong Word là một tính năng thường được áp dụng để trình bày trong các văn bản biểu mẫu, đơn thư, hợp đồng, báo cáo tài chính… Tab giúp cho việc viết chữ, văn bản tại một ví trí bất kỳ ngay ngắn, tạo các biểu mẫu, form nhập liệu hoặc hợp đồng chuẩn và đẹp mắt hơn. Chẳng hạn như những dấu chấm trên một văn bản, thông thường bạn hay dùng cách thủ công dùng dấu “.” trên bàn phím để tạo những dòng dấu chấm kéo dài. Tuy nhiên việc làm này rất mất thời gian, đồng thời những dòng dấu chấm bạn tạo ra sẽ không đều. Do đó lúc này chúng ta cần phải sử dụng đến tính năng Tab của Word và cụ thể là Word 2010 mà bài viết hướng dẫn ngay sau đây với cách định dạng Tab trong Word 2010 để tạo ra những dòng dấu chấm trên văn bản.

    Có tất cả 3 loại tab được sử dụng chính trong Word mà người dùng thường hay sử dụng và thông dụng nhất, đó là tab canh phải, tab canh trái và tab canh giữa.

    – Tab trái: Văn bản tại vị trí tab được canh đều bên trái – Left Tab

    – Tab phải: Văn bản tại vị trí tab được canh đều theo bên phải – Right Tab

    – Tab giữa: Văn bản tại vị trí tab được canh đều ở giữa tab – Center Tab

    Hướng dẫn định dạng Tab trong Word 2010

    Nhập đoạn tiêu đề đầu những dòng TABS → nhấn nút TAB ở Keyboard.

    Bước 4: Trong cửa sổ TABS:

    Sau khi tạo xong dòng tabs, bạn hãy để ý trên thanh ruler ở cuối đoạn tabs sẽ có dấu tabs.

    Nếu muốn đoạn tabs dài hơn hoặc ngắn lại bạn chỉ việc kéo dấu tabs này tới nơi tương ứng. Đoạn văn bản sau dấu tabs đó sẽ được canh lề theo kiểu bạn đã chọn ở hộp thoại tabs. Nếu bạn muốn thay đổi chỉ việc làm lại trình tự các bước ở trên để thay đổi nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Vẽ Hình Trong Word 2013, 2022
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Hình Học Trong Word
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 1/2021
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn
  • Cách Thêm Tab Developer Vào Ribbon Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Hàm Nâng Cao Trong Excel, Hàm Vlookup, Dcounta, Dget, Choose … C
  • Hàm Dcounta, Cách Dùng Hàm Đếm Ô Không Trống Trong Excel
  • Cách Dùng Hàm Count Và Counta Để Đếm Ô Trong Excel
  • Hàm Counta Trong Excel, Hàm Đếm Ô Chứa Dữ Liệu, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Phím Tắt Excel, Các Phím Nóng Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2022
  • Sau đó, bài viết sẽ cho bạn thấy một số cách sử dụng thực tế của tab Developer và cách bạn có thể sử dụng chúng để tạo các tài liệu Microsoft Office tùy chỉnh hơn.

    Thêm tab Developer vào Ribbon trong Microsoft Word

    Để thêm tab Developer vào Ribbon trong Microsoft Word, bạn có thể làm theo các bước như sau.

      Hoặc nhấp chuột phải vào Ribbon và chọn Customize the Ribbon.

    • Đảm bảo các tab chính được chọn trong danh sách drop-down Customize the Ribbon ở bên phải.
    • Sau đó, chọn hộp Developer trong danh sách.
    • Nhấn OK để lưu thay đổi của bạn.

    Bạn có thể làm gì với tab Developer trong ứng dụng Microsoft Word?

    Bạn có thể sử dụng tab Developer trong Microsoft Word để thực hiện những việc như tạo biểu mẫu có thể điền trong Word, tạo, ghi lại macro để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và bảo vệ tài liệu khỏi việc bị chỉnh sửa.

    Tạo một biểu mẫu có thể điền bằng cách sử dụng tab Developer trong Microsoft Word

    Bạn có thể sử dụng Microsoft Word để tạo biểu mẫu mà người dùng có thể điền vào thông qua máy tính của họ (không cần dùng đến giấy). Có lẽ bạn muốn nhận được phản hồi về một cuộc họp tại nơi làm việc hoặc bạn có thể muốn tìm hiểu loại thức ăn mà mọi người muốn dùng tại một sự kiện mà bạn tổ chức.

    Sử dụng phần Controls trên tab Developer trong Word để thêm danh sách drop-down, hộp kiểm, hộp văn bản, v.v…

    Tạo và ghi macro bằng cách sử dụng tab Developer trong Microsoft Word

    Macro trong Microsoft Word cung cấp một cách dễ dàng để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng. Sử dụng phần Code trên tab Developer để ghi macro trong Word hoặc viết macro tùy chỉnh bằng cách sử dụng Visual Basic for Applications (VBA). Ví dụ, bạn có thể sử dụng macro để tích hợp dữ liệu Excel vào tài liệu Word.

    Quản lý các add-in bằng cách sử dụng tab Developer trong Microsoft Word

    Microsoft Word là một chương trình giàu tính năng, nhưng bạn có thể thêm nhiều tính năng và lệnh hơn nữa bằng cách sử dụng các add-in.

    Các nút trong phần Add-ins trên tab Developer cho phép bạn tìm và cài đặt các add-in mới và quản lý chúng.

    Hạn chế chỉnh sửa trong tài liệu bằng tab Developer trong Microsoft Word

    Phần Protect của tab Developer trong Microsoft Word cho phép bạn hạn chế việc chỉnh sửa trong các tài liệu Word.

    Khi bạn cộng tác trên các tài liệu, bạn có thể muốn ngăn người khác thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tài liệu, ngoại trừ việc thêm nhận xét. Bạn cũng có thể cho phép người khác chỉ thay đổi một số phần nhất định của tài liệu.

    Nút Block Authors chỉ khả dụng khi tài liệu của bạn được lưu trong không gian làm việc chung như Microsoft SharePoint.

    Làm việc với Visual Basic for Applications (VBA) Code bằng cách sử dụng tab Developer trong Microsoft Word

    Visual Basic for Applications (VBA) là ngôn ngữ lập trình trong các chương trình Microsoft Office cho phép bạn thực hiện các tác vụ nâng cao. Ví dụ, bạn có thể tạo macro và biểu mẫu nâng cao, hiển thị hộp thông báo và trả lời một hành động trong tài liệu.

    Bạn cũng có thể tùy chỉnh Ribbon trong các chương trình Microsoft Office bằng cách thêm các lệnh vào các tab hiện có, thêm các tab mới và sắp xếp lại các tab và nhóm trên các tab. Vì vậy, nếu bạn sử dụng tab Developer thường xuyên, bạn có thể di chuyển nó đến vị trí thuận tiện hơn trên Ribbon.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm, Lọc Và Xoá Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel Cực Nhanh Với Conditional Formatting Và Remove Duplicates
  • Tổng Hợp Các Phương Pháp Loại Bỏ Dữ Liệu Lặp Trong Excel
  • Cách Làm Nổi Bật Các Ô Và Các Hàng Trùng Lặp Trong Excel
  • Cách Tìm Và Xoá Trùng Lấp Trong Excel Một Cách Nhanh Chóng
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumifs Và Sumif Với Nhiều Điều Kiện
  • Word 2010: Using Indents And Tabs

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Thủ Thuật Về Bảng Trong Microsoft Word
  • Word 2007 And Word 2010: Ribbon Tutorial
  • The Home Tab In Microsoft Word
  • Where Is The Tools Menu In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Word 2013 Cheat Sheet: Ribbon Quick Reference
  • /en/word2010/printing/content/

    Introduction

    There are several ways you can indent text in Word; however, it’s important to use these tools appropriately to indent correctly each time. This helps the editing process go smoothly, thus saving you time.

    In this lesson, you will learn how to use the tab selector and the horizontal ruler to set tabs and indents, as well as how to use the Increase Indent and Decrease Indent commands.

    Indents and tabs

    Indents and tabs are useful tools for making your text more readable. Indenting text adds structure to your document by allowing you to separate information. Depending on your needs, you can use tabs and indents to move a single line or an entire paragraph.

    Optional: You can download this example for extra practice.

    Indenting text

    In many types of documents, you may want to indent only the first line of each paragraph. This helps to visually separate paragraphs from one another. It’s also possible to indent every line except the first line, which is known as a hanging indent.

    To indent using the Tab key:

    A quick way to indent is to use the Tab key. This will create a first-line indent of 1/2 inch.

    1. Place the insertion point at the very beginning of the paragraph you want to indent.

    2. Press the Tab key. On the ruler, you should see the first-line indent marker move to the right by 1/2 inch.

    To create or adjust a first-line indent or hanging indent:

    1. Place the insertion point anywhere in the paragraph you want to indent, or select one or more paragraphs.
    2. To adjust the first-line indent, drag the first-line indent marker on the ruler.
    3. To adjust the hanging indent, drag the hanging indent marker.
    4. To move both markers at the same time, drag the left indent marker. This will indent all lines in the paragraph.

    To use the Indent commands:

    If you want to indent all lines in a paragraph, you can use the Indent commands on the Home tab.

    1. Select the text you want to indent.
    2. Make sure you are on the Home tab.

    If you would pfer to type your indent amounts, you can use the Indent fields on the Page Layout tab.

    Tabs

    Tabs are often the best way to control exactly where text is placed. By default, each time you pss the Tab key, the insertion point will move 1/2 inch to the right. By adding tab stops to the ruler, you can change the size of the tabs, and you can even have more than one type of alignment in a single line. For example, you could left-align the beginning of the line and right-align the end of the line by adding a right tab.

    Pressing the Tab key can either add a tab or create a first-line indent, depending on where the insertion point is. Generally, if the insertion point is at the beginning of an existing paragraph it will create a first-line indent; otherwise, it will create a tab.

    The tab selector

    The tab selector is above the vertical ruler on the left. Hover over the tab selector to see the name of the type of tab stop that is active.

    Types of tab stops include:

    • Left Tab : Left-aligns the text at the tab stop
    • Center Tab : Centers the text around the tab stop
    • Right Tab : Right-aligns the text at the tab stop
    • Decimal Tab : Aligns decimal numbers using the decimal point
    • Bar Tab : Draws a vertical line on the document
    • First Line Indent : Inserts the indent marker on the ruler and indents the first line of text in a paragraph
    • Hanging Indent : Inserts the hanging indent marker and indents all lines other than the first line

    Although Bar Tab, First Line Indent, and Hanging Indent appear on the tab selector, they’re not technically tabs.

    To add tab stops:

    1. Select the paragraph or paragraphs you want to add tab stops to. If you don’t select any paragraphs, the tab stops will apply to the current paragraph and any new paragraphs you type below it.
    2. Place the insertion point where you want to add the tab, then pss the Tab key. The text will jump to the next tab stop.

    3. To remove a tab stop, drag it off of the Ruler.

    Challenge!

    1. Open an existing Word document. If you want, you can use this example.
    2. Practice using the Tab key to indent the first line of a paragraph.
    3. Select some text, and use the Increase Indent and Decrease Indent commands to see how they change the text.
    4. Explore the tab selector and all of the tab stops. Practice using each one.
    5. If you’re using the example, add tab stops and tabs in the Work History section so all of the jobs line up with the most recent one.

    /en/word2010/line-and-paragraph-spacing/content/

    --- Bài cũ hơn ---

  • The Ribbons Of Microsoft Word 2007
  • Biểu Tượng Chìm Trong Word
  • Cách Đặt Tab Trong Word 2010, 2013, 2022
  • Bài 06: Định Dạng Tab Trong Word 2022
  • Làm Thế Nào Để Áp Dụng / Chèn Hình Nền Vào Chỉ Một Trang Trong Word?
  • Cách Đặt Tab Trong Word 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Tượng Chìm Trong Word
  • The Ribbons Of Microsoft Word 2007
  • Word 2010: Using Indents And Tabs
  • 6 Thủ Thuật Về Bảng Trong Microsoft Word
  • Word 2007 And Word 2010: Ribbon Tutorial
  • Tab trong word là gì? Có bao nhiêu loại tab? cách đặt tab trong word như thế nào? là một trong những câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm khi làm việc với word. Hôm nay Top Thủ Thuật sẽ giúp các bạn giải quyết các vấn đề trên một cách chi tiết.

    I. Tab trong word là gì?

    Tab là tính năng được áp dụng để trình bày các mẫu như báo cáo, hợp đồng, đơn từ… , giúp bạn thực hiện công việc được nhanh chóng, hiệu quả và làm cho văn bản của bạn đẹp mắt cũng như chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

    Để sử dụng Tab trong Word, việc đầu tiên là bạn phải bật thanh thước (Ruler) trong Word lên.

    II. CÁC LOẠI TAB TRONG WORD

    Theo bảng trên, chúng ta có 7 loại tab tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 loai tab cơ bản mà chúng ta hay dùng, cụ thể từng loai tab sau:

    1. Tab trái:

    Tab trái trong word với mục đích giúp canh chỉnh đoạn văn từ bên trái sang phải và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab trái

    2. Tab phải:

    Ngược với Tab trái, Tab phải có mục đích giúp bạn canh chỉnh đoạn văn từ bên phải sang bên trái. và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab phải

    3. Tab giữa:

    Tab giữa trong word có mục đích giúp bạn canh giữa đoạn văn bản và đây là nội dung sau khi chúng ta đặt tab giữa

    2. Điều chỉnh tab

    Để thay đổi vị trí tab chúng ta chỉ cần nhấn giữ tab và di duyển vị trí của tab trên thanh thước kẻ như hình.

    3. Xóa tab

    Để xóa tab trong word chúng ta chỉ cần nhấn giữ tab muốn xóa và kéo xuống khỏi thanh thước kẻ.

    Trong hộp thoại chúng ta chọn loại leader theo nhu cầu của chúng ta ví dụ ở đây muốn đặt dấu….. thì ta chọn vào số 2. Mặc định sẽ là None.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 06: Định Dạng Tab Trong Word 2022
  • Làm Thế Nào Để Áp Dụng / Chèn Hình Nền Vào Chỉ Một Trang Trong Word?
  • Làm Cách Nào Để Chèn Khuôn Mặt Cười Trong Thư Email Outlook?
  • Hướng Dẫn Thêm Clip Art Vào File Của Bạn
  • Cách Chèn Ảnh Vào Word 2022 Không Bị Lỗi
  • Cách Thêm Tab Nhà Phát Triển Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Quy Trình Tạo Danh Sách Thả Xuống Trong Excel Nhanh Chóng
  • Các Kỹ Năng Office Cơ Bản Trong Excel
  • Hàm Counta Trong Excel, Hàm Đếm Ô Chứa Dữ Liệu Với Cách Dùng Và Ví Dụ Cụ Thể
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Đếm Trong Excel Gồm Hàm Count Và Hàm Counta
  • Cách Sử Dụng Hàm Đếm Trong Excel (Count, Counta, Countif,…) Đơn Giản
  • Hướng dẫn ngắn này sẽ hướng dẫn bạn cách lấy tab Nhà phát triển trong Excel 2010, Excel 2013, Excel 2022 và Excel 2022.

    Bạn muốn truy cập một trong những tính năng Excel nâng cao nhưng bị kẹt ở bước đầu tiên: tất cả các tab Developer đang nói về đâu? Tin vui là tab Developer có sẵn trong mọi phiên bản Excel 2007 đến 2022, mặc dù nó không được bật theo mặc định. Bài viết này cho thấy làm thế nào để nhanh chóng kích hoạt nó.

    Tab Developer Excel

    Tab Developer là một bổ sung hữu ích cho dải băng Excel cho phép bạn truy cập một số tính năng nâng cao như:

    • Macro – Viết các macro mới bằng trình soạn thảo Visual Basic và chạy các macro bạn đã viết hoặc ghi lại trước đó.
    • Thêm vào – Quản lý bổ trợ Excel và bổ trợ COM của bạn.
    • Kiểm soát – Chèn điều khiển ActiveX và Form vào bảng tính của bạn.
    • XML – Sử dụng các lệnh XML, nhập tệp dữ liệu XML, quản lý bản đồ XML, v.v.

    Thông thường, tab Developer được sử dụng cho viết macro VBA. Nhưng nó cũng cung cấp quyền truy cập vào một số tính năng khác không yêu cầu bất kỳ kỹ năng lập trình nào! Ví dụ: ngay cả người mới sử dụng Excel cũng có thể sử dụng tab Developer để chèn một hộp kiểm, thanh cuộn, nút quay và các điều khiển khác.

    Tab Nhà phát triển ở đâu trong Excel?

    Tab Developer có sẵn trong tất cả các phiên bản Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013, Excel 2022, Excel 2022 và Office 365. Vấn đề là theo mặc định, nó nằm ở phía sau cảnh và bạn cần hiển thị trước bằng cách sử dụng cài đặt tương ứng.

    May mắn cho chúng tôi, đó là thiết lập một lần. Một khi bạn kích hoạt tab Nhà phát triển, nó sẽ hiển thị khi bạn mở sổ làm việc vào lần tới. Khi bạn cài đặt lại Excel, bạn sẽ phải hiển thị lại tab Developer.

    Cách thêm tab Developer trong Excel

    Mặc dù tab Developer bị ẩn trong mỗi lần cài đặt Excel mới, nhưng rất dễ dàng để kích hoạt nó. Đây là những gì bạn cần làm:

    1. Nhấp chuột phải vào bất cứ nơi nào trên ruy-băng và chọn Tùy chỉnh Ribbon Ribbon trong menu tùy chọn bật lên:
    2. Các Tùy chọn Excel cửa sổ hộp thoại sẽ hiển thị với Tuy Biên ruy-băng tùy chọn bên trái được chọn.
    3. Theo danh sách Tab chính ở bên phải, chọn Developer đánh dấu vào ô và bấm OK.

    Đó là nó! tab Developer được thêm vào dải băng Excel của bạn. Lần tới khi bạn mở Excel, nó sẽ được hiển thị cho bạn.

    Định vị lại tab Developer trên ruy-băng

    Khi bạn bật tab Developer trong Excel, nó sẽ tự động được đặt sau tab Xem. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng di chuyển nó bất cứ nơi nào bạn muốn. Đối với điều này, làm như sau:

    1. Nhấp vào tab Developer bên dưới Tùy chỉnh Ribbon bên trong Tùy chọn Excel cửa sổ hộp thoại.
    2. Nhấp vào mũi tên lên hoặc xuống ở bên phải. Mỗi lần nhấp sẽ di chuyển tab một vị trí sang phải hoặc trái trên ruy-băng.
    3. Khi tab được định vị đúng, nhấp vào đồng ý để lưu các thay đổi.

    Cách xóa tab Developer trong Excel

    Nếu tại một thời điểm nào đó, bạn quyết định rằng bạn không cần tab Developer trên ruy-băng Excel của mình, chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ tab nào trên ruy-băng, chọn Tùy chỉnh Ribbon và xóa Developer cái hộp.

    Trong lần khởi động tiếp theo của Excel, tab sẽ vẫn bị ẩn cho đến khi bạn chọn lại hộp kiểm của nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2010
  • Excel Không Trả Lời, Treo, Đông Cứng Hoặc Ngừng Hoạt Động
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Danh Sách Tài Khoản Chi Tiết Theo Tài Khoản Tổng Hợp Trong Excel
  • Cách Bật Macro Trong Excel; Sửa Lỗi Không Chạy Được Macro
  • Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Sửa Lỗi Mất Vba Trong Excel 2010, 2013, 2022
  • Thêm Header Và Footer Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Một Siêu Liên Kết Trực Tiếp Từ Một Địa Chỉ Web Chứa Các Không Gian Trong Tài Liệu Word 2013 / Làm Thế Nào Để
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Trong Word
  • Hướng Dẫn Tạo Siêu Liên Kết Trong Excel
  • Tạo Liên Kết Trong Word
  • Tạo Các Liên Kết Trong Word
  • Đầu trang và chân trang là những phần của một tài liệu mà chứa đựng các thông tin quan trọng như số trang, tựa đề của tài liệu, Logo của công ty,…. Đầu trang xuất hiện tại phần đầu của mọi trang và chân trang xuất hiện tại phần cuối của trang.

    Thêm đầu trang và chân trang trong Word 2010:

    Bước 1: Nhấn Insert tab và chọn một trong hai nút Header button hoặc Footer button mà bạn muốn thêm đầu tiên. Giả sử bạn chuẩn bị thêm Header, bạn nhấn header button, nó sẽ hiển thị một danh sách từ đó bạn có thể chọn bất kỳ một đầu trang mà bạn muốn bằng cách nhấn vào nó.

    Bước 2: Một khi bạn chọn bất kỳ một đầu trang nào, nó sẽ được thiết lập cho các tài liệu trong chế độ chỉnh sửa, và các văn bản sẽ xuất hiện mờ đi, nút Header and Footer buttons xuất hiện trên Ribbon và một nút Close Header and Footer sẽ xuất hiện phía trên bên góc phải.

    Bước 3: Bạn gõ tựa đề mà bạn muốn vào phần văn bản đầu trang đó, và khi làm xong, nhấn Close Header and Footer để thoát khỏi chế độ này. Bạn sẽ thấy kết quả như bên dưới.

    Để nhập chân trang, bạn làm theo cách tương tự.

    Chỉnh sửa đầu trang và chân trang trong Word 2010:

    Bước 1: Nhấn Insert tab, và chọn một trong hai Header button hoặc Footer button mà bạn muốn chỉnh sửa. Giả sử bạn chuẩn bị chỉnh sửa đầu trang, chọn Header button, nó sẽ hiển thị một danh sách chọn trong lựa chọn Edit Header.

    Bước 2: Giờ nhấn vào đó và word sẽ hiển thị phần đầu trang có thể chỉnh sửa như hình dưới.

    Bước 3: Khi bạn chỉnh sửa xong, nhấn nút Close Header and Footer để thoát khỏi chế độ.

    Để chỉnh sửa chân trang, bạn làm theo cách tương tự.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word 2003 Chi Tiết Nhất
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 Trên Máy Tính
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hình Ảnh Một Cách Thành Thạo Trong WordPress
  • Cách Chỉnh Sửa Code Trong WordPress
  • Lật Mặt 4 Plugins Tạo Sticky Header Trong WordPress
  • Hướng Dẫn Cách Đặt Tab Trong Word 2010 Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Định Dạng Tab Trong Word 2010
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Trong Word Bị Cách Quãng, Chữ Bị Cách Xa Trong Word
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word 2022, 2003, 2013, 2007, 2010
  • Cách Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word 2007, 2003, 2013, 2010, 2022, 2022, K
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Dính Chữ Trong Word Thành Công 100%
  • Word 2010 với những tính năng mới giúp cho công việc soạn thảo văn bản của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Khi soạn thảo nhiều văn bản có thể bạn sẽ phải để một khoảng tab (….) để điền thêm thông tin trong một vài biểu mẫu, hợp đồng, phiếu khảo sát,…Vậy, làm thế nào để bạn có thể đặt tab trong Word 2010 để thuận tiện sử dụng cho nhiều lần sau. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tab trong Word 2010 đơn giản và dễ dàng để thuận tiện cho các thao tác được tốt nhất.

    Cách đặt tab trong Word 2010

    Tab trong Word là tính năng giúp cho việc trình bày ngay ngắn, đẹp mắt và đúng chuẩn Form. Việc cài đặt tự động cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian hơn. Dòng tab sẽ được tạo ra tự động đúng với yêu cầu của người dùng nhanh hơn thay vì phải ngồi ấn giữ từng dấu “.” trên bàn phím.

    Để tạo dòng tab tự động trong Word 2010, bạn có thể tham khảo theo các thao tác như sau:

    Bước 1: Nhập tiêu đề đầu cho dòng tabs, sau đó nhấn nút Tab ở trên bàn phím.

    Bước 2: Đôi đen đoạn tab, sau đó nhấn chuột phải và chọn Paragraph…

    Bước 3: Khi cửa sổ Paragraph hiện ra, bạn nhấn chọn Tabs ở góc trái màn hình.

    Bước 4: Trong hộp thoại Tabs, bạn sẽ thấy xuất hiện các thông tin gồm:

    • Stop Positon: độ dài đoạn tabs.

    • Alignment: căn lề cho đoạn văn bản tiếp theo sau dòng tab, với các tùy chọn: Left(canh trái), Center (canh giữa) và Right (canh phải).

    • Sau cùng nhấn chọn OK để hoàn tất.

    Sau đó, bạn để ý trên thanh ruler cuối đoạn tab có xuất hiện dấu tabs.

    Nếu muốn đoạn tabs dài hơn hoặc ngắn lại bạn chỉ việc kéo dấu tabs này tới nơi tương ứng. Đoạn văn bản sau dấu tabs đó sẽ được canh lề theo kiểu bạn đã chọn ở hộp thoại tabs. Nếu bạn muốn thay đổi chỉ việc làm lại trình tự các bước ở trên để thay đổi nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Hình Trong Word 2013, 2022
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Hình Học Trong Word
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 1/2021
  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn
  • Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Trong Word
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100