Cách Thêm Ký Tự Vào Dãy Số, Chuỗi Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Thêm Dấu Cộng Trước Một Số Trong Excel
  • Mã Hóa Dữ Liệu Tự Động: Cách Thay Thế Tất Cả Chữ Số Bằng Dấu X
  • Cách Dùng Hàm Dsum Trong Excel
  • Sử Dụng Hàm Thống Kê Nâng Cao Sumif,dsum,countif,dcount, Dmax, Dmin Trong Excel
  • Hàm Lọc Dữ Liệu Trùng Nhau Trong Excel
  • Trong quá trình làm việc với Excel, có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp phải thêm ký tự vào các dãy số trong một cột hoặc dòng nhất định. Nếu bạn làm việc làm theo cách thủ công thì sẽ rất mất thời gian của bạn.

    Thay vì phải làm thủ công, bạn có thể thêm ký tự vào dãy số trong Excel bằng cách sử dụng một số hàm trong Excel để tạo lên các công thức giúp bạn thực hiện việc thêm ký tự một cách nhanh chóng, chính xác.

    Hướng dẫn thêm ký tự vào dãy số trong Excel

    Trước khi hướng dẫn các bạn, mình sẽ giới thiệu đến bạn các hàm sẽ sử dụng trong bài viết.

    LEN: Tính tổng các ký tự trong dãy số.

    LEFT: Tách ký tự trong dãy số bắt đầu từ phía bên trái.

    RIGHT: Tách ký tự trong dãy số bắt đầu từ phía bên phải.

    Ví dụ 1: Giả sử bạn có 1 cột biển số xe như hình dưới. Giờ bạn muốn thêm dấu “-” vào biển số xe để chia rõ phần ký hiệu địa phương và phần mã đăng ký.

    Bài làm 1:

    Để giải quyết vấn đề này, thì công thức hàm bạn cần như sau:

    =LEFT(A2,4)&” – “&RIGHT(A2,LEN(A2)-4)

    Trong đó:

    + LEFT(A2,4): Tách 4 ký tự tính từ bên trái của ô A2(ô chứa biển số).

    + ” – “: là ký tự bạn muốn thêm.

    + RIGHT(A2,LEN(A2)-4): Tách số ký tự tính từ bên phải sau khi trừ đi 4 ký tự cuối(tức 4 ký tự mà hàm LEFT đã lấy).

    + &: Dùng để nối dãy số.

    Áp dụng công thức trên cho các ô còn lại bằng cách kéo ô vuông nhỏ ở góc dưới bên phải ô công thức như ảnh dưới:

    Ta được kết quả:

    Ví dụ 2: Thay đầu số vào số điện thoại từ 0 thành +84.

    Bài làm 2:

    Công thức hàm trong trường hợp này là:

    =”+84 “&RIGHT(A2,LEN(A2-1))

    Trong đó:

    + “+84 “: ký tự bạn muốn thêm.

    + RIGHT(A2,LEN(A2-1)): Tách dãy số đã có trừ ký tự ngoài cùng bên trái(tức số 0)

    Ta được kết quả:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chèn Hộp Kiểm/ Checkbox Vào Excel
  • Cách Chèn Dấu Tick Vào Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Xóa Các Bản Sao Trong Excel
  • Cách Tách Chuỗi Văn Bản Trong Excel Theo Dấu Phẩy, Khoảng Trắng, Ký Tự Xác Định
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Vlookup Lồng Vlookup Trong Excel
  • Làm Cách Nào Để Thêm Dấu Phẩy Trước Số Trong Excel?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Thêm Dấu Chấm Phẩy Vào Mỗi Ô Trong Excel?
  • Ký Hiệu So Sánh ❣️ Ký Hiệu Dấu Lớn Bé Bằng Tương Đương
  • Cách Đánh Số Trang Bỏ Trang Đầu Trong Word 2010 Dễ Dàng
  • Trộn Thư Trong Microsoft Word
  • Chỉnh Lỗi “embed Equation” Trong Word
  • Làm cách nào để thêm dấu phẩy trước số trong Excel?

    Giả sử bạn có một danh sách các chuỗi văn bản và bạn muốn thêm dấu phẩy trước số xuất hiện đầu tiên như ảnh chụp màn hình được hiển thị bên dưới, làm thế nào bạn có thể nhanh chóng giải quyết nó trong Excel? Ở đây tôi giới thiệu các công thức và một công cụ hữu ích để giúp bạn xử lý nó.

    Thêm dấu phẩy trước số đầu tiên với công thức Thêm dấu phẩy trước mỗi số của một chuỗi với Kutools cho Excel

    Thêm dấu phẩy trước số đầu tiên với công thức

    1. Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí của con số. Chọn một ô trống bên cạnh danh sách, đây là B1 và ​​nhập công thức này =MATCH(1,ISNUMBER(MID(A1,ROW(INDIRECT(“1:”&LEN(A1))),1)+0)+0,0)và gõ Shift + Ctrl + Enter chìa khóa. Sau đó, kéo tay cầm tự động điền xuống để áp dụng các ô có công thức này.

    Mẹo:

    2. Chuyển đến C1 và nhập công thức này = REPLACE (A1, B1,1, “,” & MID (A1, B1,1)), và hãy nhấn Đi vào rồi kéo chốt tự động điền xuống để áp dụng công thức này cho các ô.

    1. Trong các công thức trên, A1 là ô dữ liệu và B1 là ô công thức đầu tiên.

    2. Bạn có thể dán kết quả là Giá trị vào một vị trí khác.

    Thêm dấu phẩy trước mỗi số của một chuỗi với Kutools cho Excel

    Bấm vào đây để biết thêm về Thêm văn bản.

    Nếu bạn muốn thêm dấu phẩy trước mỗi số của một chuỗi, Kutools cho Excel‘S thêm văn bản tiện ích có thể làm việc này.

    2. Sau đó trong thêm văn bản hộp thoại, gõ dấu phẩy , trong bản vănhộp, và kiểm tra Chỉ thêm vào tùy chọn và chọn Trước các ký tự số. Bạn có thể xem kết quả trong ngăn xem trước. Xem ảnh chụp màn hình:

    3. nhấp chuột Ok. Bây giờ dấu phẩy đã được thêm vào trước mỗi số. Xem ảnh chụp màn hình:

    Thêm dấu phẩy trước mỗi số

    • Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
    • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

    • Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
    • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
    • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Mẹo Nhỏ Hữu Ích Với Microsoft Word
  • Ứng Dụng Track Changes Trong Ms Word Để Góp Ý, Chỉnh Sửa Văn Bản
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010 Bỏ Trang Đầu Tiên Nhanh Nhất
  • Sửa Lỗi Dấu Cách Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • 7 Mẹo Trình Bày Dạng Danh Sách Gạch Đầu Dòng Trong Nội Dung Số * Kiến Càng
  • Cách Nhanh Chóng Thêm Dấu Phẩy Giữa Các Số, Ký Tự Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Tắc Đặt Dấu Câu Trong Writing (Punctuation)
  • Sửa Lỗi Chính Tả Trong Word 2003
  • Sửa Lỗi Nhảy Font Chữ Trong Word
  • Theo Dõi Thay Đổi Trong Word
  • Cách Kiểm Tra Lỗi Chính Tả Trong Word Như Thế Nào? 2 Cách Cực Nhanh!
  • Đôi khi, bạn cần thêm dấu phẩy giữa các số, ký tự trong Excel giúp nội dung của bạn dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, thêm thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt khi bạn có nhiều dòng dữ liệu.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số cách dễ dàng để thêm dấu phẩy giữa các số, ký tự trong Excel, sau đó bạn có thể lựa chọn một cách phù hợp với nhu cầu và dữ liệu của mình.

    Cách thêm dấu phẩy trước các con số trong một ô Excel

    Giả sử bạn có một danh sách các chuỗi văn bản và bạn muốn thêm dấu phẩy trước số xuất hiện đầu tiên như ảnh chụp màn hình bên dưới, làm thế nào bạn có thể nhanh chóng thêm dấy phẩy trong Excel?

    1. Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí của con số. Chọn một ô trống bên cạnh danh sách, đây là B1 và ​​nhập công thức = MATCH (1, ISNUMBER (MID (A1, ROW (INDIRECT (“1:” & LEN (A1))), 1) +0) +0 , 0)

    và gõ phím Shift + Ctrl + Enter .

    • MATCH giúp tìm một mục được chỉ định trong chuỗi
    • ISNUMBER giúp chúng ta kiểm tra xem dữ liệu tại một ô có phải là dữ liệu dạng số hay không. Đây là một hàm logic, do đó kết quả trả về sẽ là TRUE (đúng) hoặc FALSE (sai)
    • MID trả về số lượng ký tự được chỉ định bắt đầu từ vị trí bạn chỉ định.
    • ROW trả về số hàng của một tham chiếu mà bạn nhập trong công thức
    • INDIRECT Trả về tham chiếu được chỉ rõ bởi một chuỗi văn bản.
    • LEN đếm ký tự trong ô.

    2. Đi tới C1 và nhập công thức = REPLACE (A1, B1,1, “,” & MID (A1, B1,1)) và nhấn phím Enter.

    • Trong các công thức trên, A1 là ô dữ liệu và B1 là ô công thức đầu tiên.
    • Bạn có thể dán kết quả là Giá trị vào một vị trí khác.

    Trong đó, hàm REPLACE dùng để thay thế một phần của chuỗi bằng một chuỗi khác, dựa vào số ký tự được chỉ định. Kéo công thức xuống các ô bên dưới, bạn đã thêm thành công dấu phẩy trước các con số trong ô.

    Cách thêm dấu phẩy vào giữa các từ trong Excel

    Với chức năng Tìm và Thay thế, bạn có thể nhanh chóng tìm khoảng trắng giữa các từ và thay thế chúng bằng dấu cách sau dấu phẩy.

    1. Chọn các ô muốn thêm dấu phẩy giữa các từ, nhấn Ctrl + H để bật chức năng Tìm và Thay thế .

    2. Sau đó trong hộp văn bản Find what, gõ phím cách để nhập khoảng trắng vào đó, chuyển đến hộp văn bản Replace with, gõ phím cách một lần và thêm dấu phẩy.

    3. Nhấp vào Replace All, tất cả các khoảng trắng đã được thay thế bằng dấu cách + dấu phẩy.

    CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

    Như vậy, bạn đã thêm thành công dấy phẩy vào giữa các chữ có trong ô.

    Cách thêm dấu phẩy vào cuối ô, cuối văn bản trong Excel

    Bạn có thể sử dụng công thức để thêm dấu phẩy vào cuối ô trong Excel. Với những bước đơn giản như sau:

    Trước tiên bạn cần tạo một cột trợ giúp để sử dụng công thức này.

    1. Chọn một ô trống như ô B1 đó là tiếp giáp với các ô mà bạn muốn thêm dấu phẩy ở cuối, nhập công thức = A1 & “” , và sau đó nhấn Enter. Dấu & trong Excel được dùng để nối các chuỗi với nhau.

    • Bạn có thể thay đổi ô tham chiếu trong công thức dựa trên nhu cầu của mình.
    • Khi bạn sao chép công thức sang các ô khác, vui lòng dán chúng dưới dạng giá trị.

    2. Chọn ô B1, kéo công thức xuống phạm vi bạn cần. Bạn sẽ thấy dấu phẩy được thêm vào cuối văn bản trong mỗi ô trong cột trợ giúp.

    Mã VBA chèn ký tự bất kỳ vào một vị trí xác định trong một chuỗi Excel

    Cách thêm dấu phẩy vào giữa các số, ký tự trong Excel bằng mã VBA

    Bên cạnh sử dụng công thức và dùng chức năng Tìm và Thay thế trong Excel để thêm dấu phẩy vào giữa các chuỗi trong Excel, bạn có thể nhanh chóng thực hiện điều này bằng đoạn mã VBA sau.

    1 . Nhấn giữ phím ALT + F11 trong Excel để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications.

    Mã VBA chèn ký tự bất kỳ vào một vị trí xác định trong một chuỗi Excel

    3. Nhấn phím F5 hoặc nút Run để chạy đoạn mã này, một hộp nhắc sẽ bật ra để nhắc bạn chọn phạm vi dữ liệu mà bạn muốn chèn ký tự nhất định vào chuỗi văn bản.

    4. Bấm OK và sau đó nhập số để xác định vị trí bạn muốn chèn thêm thêm dấu phẩy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Chèn Một Dấu Gạch Ngang Hoặc Dấu Gạch Ngang Trong Microsoft Word?
  • Một Số Mẹo Trong Word
  • Những Bước Cơ Bản Sửa Lỗi Con Trỏ Chuột Nhảy Lung Tung Trong Windows
  • Lỗi Chuột Nhấp Nháy Liên Tục Và Cách Khắc Phục
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nhấp Nháy Trong Excel Bằng Code Vba
  • Làm Cách Nào Để Thêm Dấu Chấm Phẩy Vào Mỗi Ô Trong Excel?

    --- Bài mới hơn ---

  • Ký Hiệu So Sánh ❣️ Ký Hiệu Dấu Lớn Bé Bằng Tương Đương
  • Cách Đánh Số Trang Bỏ Trang Đầu Trong Word 2010 Dễ Dàng
  • Trộn Thư Trong Microsoft Word
  • Chỉnh Lỗi “embed Equation” Trong Word
  • Equations Are Displayed As { Embed.equation } In Microsoft Word
  • Làm cách nào để thêm dấu chấm phẩy vào mỗi ô trong Excel?

    Thật dễ dàng để thêm dấu chấm phẩy vào cuối một ô, nhưng phải tốn thời gian và tẻ nhạt để thêm dấu chấm phẩy cho hàng trăm ô trong Excel. Bây giờ tôi giới thiệu cho bạn một số thủ thuật để thêm dấu chấm phẩy vào cuối mỗi ô trong Excel để giải phóng bạn khỏi việc gõ từng dấu chấm phẩy.

    Thêm dấu chấm phẩy vào ô theo công thức Thêm dấu chấm phẩy vào đầu, cuối hoặc bất kỳ vị trí nào của ô bằng Thêm văn bản

    Thêm dấu chấm phẩy vào ô theo công thức

    Đây là một công thức rất đơn giản có thể thêm dấu chấm phẩy vào cuối mỗi ô trong danh sách.

    Chọn một ô bên cạnh dữ liệu đầu tiên của bạn và nhập công thức này = A2 & “;” vào nó, nhấn Đi vào , sau đó kéo tay cầm tự động điền xuống các ô bạn cần.

    Thêm dấu chấm phẩy vào đầu, cuối hoặc bất kỳ vị trí nào của ô bằng Thêm văn bản

    Nếu bạn có Kutools cho Excel, bạn có thể sử dụng chức năng Thêm văn bản để nhanh chóng thêm dấu chấm phẩy vào bất kỳ vị trí nào của mỗi ô.

    Sau cài đặt miễn phí Kutools cho Excel, vui lòng làm như sau:

    2. Sau đó trong thêm văn bản hộp thoại, nhập dấu chấm phẩy ; trong bản văn hộp, và kiểm tra Sau ký tự cuối cùng , bạn có thể xem kết quả trong ngăn xem trước bên phải.

    3. nhấp chuột Ok or Đăng Nhập, mỗi email đã được thêm một dấu chấm phẩy.

    Bấm vào đây để biết thêm về công cụ Thêm văn bản.

    Thêm dấu chấm phẩy vào mỗi ô

    • Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
    • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

    • Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
    • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
    • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Thêm Dấu Phẩy Trước Số Trong Excel?
  • Những Mẹo Nhỏ Hữu Ích Với Microsoft Word
  • Ứng Dụng Track Changes Trong Ms Word Để Góp Ý, Chỉnh Sửa Văn Bản
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010 Bỏ Trang Đầu Tiên Nhanh Nhất
  • Sửa Lỗi Dấu Cách Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Thêm Dấu Đầu Dòng Hoặc Số Thứ Tự Vào Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gạch Chân Trong Word Và Cách Tắt Gạch Chân Đỏ Trong Word
  • Chỉ Bạn Cách Viết Chữ Trên Dấu Chấm Trong Word
  • Vài Qui Tắc Chấm Câu, Khoảng Cách, Và Viết Hoa
  • Tự Động Viết Hoa Sau Dấu Chấm Trong Word, Hoặc Viết Hoa Đầu Câu
  • 3 Cách Viết Số Mũ Trong Word 2010, 2013, 2022
    1. Ở tab Dạng xem, trong nhóm Dạng xem Bản trình bày, bấm Thông thường.

    2. Ở phía bên trái cửa sổ PowerPoint, bấm vào hình thu nhỏ của trang chiếu bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    3. Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    4. Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

    1. Để thay đổi một dấu đầu dòng hoặc số, hãy đặt con trỏ ở đầu dòng mà bạn muốn thay đổi. Để thay đổi nhiều dấu đầu dòng hoặc nhiều số, hãy chọn văn bản có tất cả các dấu đầu dòng hoặc số mà bạn muốn thay đổi.

    2. Bấm vào Trang đầu, bấm vào mũi tên bên cạnh nút Dấu đầu dòng hoặc Đánh số, rồi bấm vào Dấu đầu dòng và Đánh số.

      Mẹo: Để nhanh chóng thay đổi kiểu danh sách đánh số hoặc dấu đầu dòng, chỉ cần bấm vào kiểu mà bạn muốn sử dụng trong danh sách xuất hiện khi bạn bấm vào mũi tên cạnh Dấu đầu dòng hoặc Đánh số.

    3. Trong hộp Dấu đầu dòng và Đánh số, trên tab Dấu đầu dòng hoặc tab Đánh số (tùy theo loại danh sách bạn đang thao tác), chọn những thay đổi về kiểu mà bạn muốn, như:

      • Kiểu dấu đầu dòng hoặc số

      • Màu

      • Kích cỡ (để chỉnh cỡ dấu đầu dòng hoặc số thành một kích cỡ cụ thể tương ứng với văn bản của bạn, hãy bấm vào Kích cỡ, rồi nhập tỷ lệ phần trăm).

      • Số bắt đầu (trên tab Đánh số, nhập số bạn muốn vào hộp Bắt đầu)

      • Ảnh (để sử dụng ảnh làm dấu đầu dòng, trên tab Dấu đầu dòng, bấm vào Hình ảnh, rồi cuộn để tìm ảnh).

      • Ký hiệu (để tạm thời thêm một ký tự từ danh sách ký hiệu vào tab Dấu đầu dòng, trên tab Dấu đầu dòng, bấm vào Tùy chỉnh, bấm vào một ký hiệu, rồi bấm vào OK. Bạn có thể áp dụng ký hiệu đó cho trang chiếu của mình từ danh sách kiểu)

    Áp dụng kiểu tùy chỉnh cho nhiều trang chiếu

    Cách tốt nhất để áp dụng kiểu danh sách tùy chỉnh cho tất cả trang chiếu trong bản trình bày của bạn là sửa đổi trang chiếu cái. Bất kỳ tùy chỉnh danh sách nào bạn thực hiện đối với trang chiếu cái sẽ được lưu và áp dụng cho tất cả các trang chiếu của bạn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc tạo một hay nhiều bố trí trang chiếu nằm trong các kiểu danh sách tùy chỉnh và thêm những bố trí này vào bản trình bày, ở bất cứ nơi nào bạn muốn sử dụng kiểu danh sách của mình.

    Giới hạn liệt kê trong PowerPoint

    Có một vài điều bạn không thể làm với các danh sách trong PowerPoint mà bạn có thể ở các chương trình Office khác, chẳng hạn như Word. Ví dụ, PowerPoint không hỗ trợ:

    • Danh sách đánh số thập phân (1.1, 1.2, v.v.).

    • Xác định các định dạng số mới (bạn phải chọn từ bộ kiểu mặc định được cung cấp trên tab đánh số trong hộp dấu đầu dòng đánh số).

    • Áp dụng định dạng đậm, nghiêng hoặc gạch dưới cho dấu đầu dòng hay số (mọi định dạng sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng hoặc danh sách được chọn).

    • Danh sách lồng nhau (bạn có thể nhấn tab hoặc bấm tăng mức danh sách để tạo hiệu ứng tương tự nhưng một kiểu dấu đầu dòng hoặc kiểu số mới không được đặt tự động theo PowerPoint ).

    Kiểm tra để đảm bảo rằng bạn sẽ đặt dấu đầu dòng hoặc số trong hộp Văn bản, chứ không phải hộp Tiêu đề. Trong hộp Văn bản, bạn sẽ nhận được một số hoặc dấu đầu dòng mỗi lần bạn nhấn Enter. Nếu bạn nhấn Ctrl + Phím Enter , bạn sẽ nhận được thêm các dòng không có dấu đầu dòng (phù hợp cho các chi tiết hoặc ghi chú ở dòng có dấu đầu dòng hoặc đánh số).

    Trong hộp Tiêu đề, văn bản dự kiến sẽ là một dòng đầu đề hoặc tiêu đề duy nhất. Bạn có thể sử dụng nhiều số hoặc dấu đầu dòng nhưng tất cả các dòng được xem như là một dòng đơn, kết quả sẽ là một dấu đầu dòng hoặc số.

    Để dừng tạo các dấu đầu dòng hoặc số và trở về văn bản, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số lần nữa để tắt.

    Bạn cũng có thể nhấn Phím Enter rồi nhấn Backspace để xóa dấu đầu dòng hoặc số. Sau đó, bạn có thể bắt đầu thêm văn bản hoặc nhấn Enter để thêm các dòng trống.

    Để tạo một danh sách thụt lề (cấp dưới) bên trong một danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng bạn muốn thụt lề, rồi trên tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm vào Tăng Mức Danh sách.

    1. Giảm Mức Danh sách (thụt lề)

    2. Tăng Mức Danh sách (thụt lề)

    Để chuyển văn bản về mức thụt lề thấp hơn trong danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng, rồi trên tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm vào Giảm Mức Danh sách.

    Để tăng hoặc giảm khoảng cách giữa dấu đầu dòng hoặc số với văn bản trong một dòng, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng văn bản đó. Để xem thước, trên tab Xem, trong nhóm Hiển thị, bấm vào hộp kiểm Thước. Trên thước, bấm vào thụt đầu dòng treo (như minh họa trong sơ đồ bên dưới), rồi kéo để thay đổi khoảng cách giữa dấu đầu dòng hoặc số với văn bản tương ứng.

    Có ba vạch dấu khác nhau hiển thị trên thước để biểu thị thụt lề được xác định cho một hộp văn bản.

    1. thụt lề dòng đầu tiên – Biểu thị vị trí của dấu đầu dòng hoặc ký tự số thực tế. Nếu đoạn văn không được đánh dấu đầu dòng thì vạch dấu này sẽ biểu thị vị trí của dòng văn bản đầu tiên.

    2. thụt lề trái – Điều chỉnh cả vạch dấu Dòng Đầu tiên lẫn vạch dấu Thụt đầu dòng treo và duy trì giãn cách tương đối của chúng.

    3. thụt đầu dòng treo – Cho biết vị trí dòng văn bản thực tế. Nếu đoạn văn không được đánh dấu đầu dòng thì vạch dấu này cho biết vị trí của dòng văn bản thứ hai (và các dòng tiếp sau).

    Để thay đổi các dấu đầu dòng mặc định trong PowerPoint trên PC chạy Windows, hãy làm theo các bước này.

    1. Ở tab Dạng xem, bấm Trang chiếu Cái.

    2. Chọn Trang chiếu cái (trang chiếu đầu tiên, lớn hơn trong pa nen hình thu nhỏ).

    3. Bấm tab Trang đầu.

    4. Chọn một hoặc nhiều dòng có dấu đầu dòng trong các mẫu.

    5. Bấm mũi tên xuống ở nút Dấu đầu dòng và chọn kiểu mà bạn muốn dùng làm mặc định.

    6. Lặp lại nếu bạn đặt các dấu đầu dòng khác nhau cho các dòng khác nhau.

    7. Khi bạn đã hoàn tất cập nhật các kiểu dấu đầu dòng, bấm tab Trang chiếu Cái, rồi bấm Đóng Dạng xem Bản cái.

    Khi bạn chèn dấu đầu dòng cho một trang chiếu hoặc hộp văn bản, trang chiếu hoặc hộp văn bản sẽ phản ánh các mặc định dấu đầu dòng mới của bạn.

    Để biết thêm thông tin làm việc với Thạc sĩ, hãy xem thay đổi trang chiếu cái.

    1. Trên tab dạng xem , trong nhóm dạng xem bản trình bày . bấm thông thường.

    2. Ở phía bên trái của cửa sổ PowerPoint, trong ngăn chứa các tab Viền ngoàiTrang chiếu, bấm vào tab Trang chiếu, rồi bấm vào hình thu nhỏ của trang chiếu bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    3. Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    4. Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

    1. Trên tab Xem, bấm vào Thông thường.

    2. Bấm vào hộp văn bản hoặc chỗ dành sẵn nơi bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    3. Trên tab trang đầu, trong nhóm đoạn văn, bấm dấu đầu dòng hoặc đánh số , rồi bắt đầu nhập danh sách của bạn. Nhấn quay lại để tạo một mục danh sách mới.

      Hoặc chọn dòng văn bản đã nằm trên trang chiếu của bạn, rồi bấm dấu đầu dòng hoặc đánh số để định dạng văn bản đó dưới dạng danh sách.

    1. Để thay đổi một dấu đầu dòng hoặc số, hãy đặt con trỏ ở đầu dòng mà bạn muốn thay đổi. Để thay đổi nhiều dấu đầu dòng hoặc nhiều số, hãy chọn văn bản có tất cả các dấu đầu dòng hoặc số mà bạn muốn thay đổi.

    2. Trên tab trang đầu, bấm vào mũi tên bên cạnh nút dấu đầu dòng hoặc đánh số , rồi bấm vào dấu đầu dòng đánh số.

    3. Trong hộp thoại dấu đầu dòng đánh số, hãy thực hiện một hoặc nhiều thao tác sau đây:

      Để sử dụng ảnh làm dấu đầu dòng, trên tab dấu đầu dòng, hãy bấm ảnh, rồi cuộn để tìm biểu tượng ảnh mà bạn muốn sử dụng.

      Để thêm một ký tự từ danh sách ký hiệu vào các tab dấu đầu dòng hoặc đánh số, trên tab dấu đầu dòng , hãy bấm vào biểu tượng bánh răng bên dưới tùy chỉnh, bấm vào biểu tượng, rồi bấm OK. Bạn có thể áp dụng biểu tượng cho các trang chiếu của mình từ các danh sách kiểu.

      Để thay đổi một danh sách đánh số để bắt đầu với một số nào đó, trên tab đánh số, hãy nhập số vào hộp bắt đầu tại đó.

      Để thay đổi màu hoặc kích cỡ của dấu đầu dòng hoặc số, hãy chọn một tùy chọn bên dưới màu hoặc kích cỡ.

    • Để tạo danh sách thụt lề (phụ) trong một danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng mà bạn muốn thụt lề, sau đó trên tab trang đầu, bấm thụt lề nhiều hơn . Bạn cũng có thể nhấn TAB để tăng thụt lề.

    • Để di chuyển văn bản trở lại mức giảm thụt lề trong danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng và bấm thụt lề .

    • Để tạo dãn cách giữa các điểm danh sách, trên tab trang đầu, hãy bấm dãn cách dòng .

    1. Đi đến trang chiếu mà bạn muốn thêm định dạng danh sách.

    2. Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

    3. Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

      Lưu ý: Để thay đổi tất cả các dòng văn bản, bạn có thể chọn viền ngoài của hộp hoặc văn bản chỗ dành sẵn có chứa văn bản đó, rồi áp dụng dấu đầu dòng hoặc đánh số.

      Văn bản đã chọn sẽ ngay lập tức được áp dụng kiểu dấu đầu dòng hoặc kiểu đánh số mặc định. Để xem bộ sưu tập các tùy chọn định dạng cho danh sách, hãy bấm vào mũi tên trỏ xuống nhỏ trên nút Dấu đầu dòng hoặc Đánh số:

      Hình 1: danh sách dấu đầu dòng: bộ sưu tập kiểu

      Hình 2: danh sách đánh số: bộ sưu tập kiểu

    4. Để thay đổi mức thụt lề của danh sách, hãy chọn danh sách đó, rồi trên tab Trang đầu của dải băng thanh công cụ, bấm vào Tăng Thụt lề hoặc Giảm Thụt lề .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word (……) 2007, 2010, 2013, 2022
  • 10 Điểm Mới Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Hình Trong Word Các Phiên Bản
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Lớp Học Trong Word
  • Cách Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Trong Excel, Đổi Dấu Chấm Phẩy

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Month Trong Excel Để Tìm Số Tháng
  • Cách Xác Định Ngày Tháng Năm Bằng Các Hàm Thời Gian Trong Excel Có Bài Tập
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Year Trong Excel Để Lập Báo Cáo Theo Năm
  • Tổng Hợp Phím Tắt Excel Trong Macbook
  • Tài Liệu Tự Học Lập Trình Vba Trong Excel Chi Tiết Đầy Đủ
  • Theo đơn vị quy ước của Mỹ và Anh cùng một số nước Châu Âu, dấu chấm để phân cách các số thập phân, ví dụ như 0.01 . Còn dấu phẩy để phân chia đơn vị hàng nghìn, triệu ví dụ như 1,500,0001 triệu 500 nghìn. Còn đối với Việt Nam và một số nước Châu Á thì đơn vị quy ước ngược lại. Chính vì thế bạn cần chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel để dễ nhìn các thông số, nhất là khi phải đọc các bảng kê, bảng lương với các số liệu, số tiền thì việc nhầm lẫn là không nên xảy ra. Trong bài viết trước, Taimienphi đã hướng dẫn chuyển dấu chấm sang dấu phẩy trong Excel và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực, còn trong bài viết này thì ngược lại, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dấu phẩy thành dấu chấm.

    Hướng dẫn chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel

    Bước 2: Giao diện Excel Options mở ra, các bạn nhấn tiếp vào mục Advanced.

    Bước 3: Chú ý phần User system seprators. Hãy bỏ dấu tích này để có thể thao tác chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel.

    Bước 4: Tại đây các bạn chú ý Thousand seprator chính là dấu (,) Phẩy đang được sử dụng để phân chia các đơn vị hàng nghìn, hàng triệu. Hãy chuyển nó thành dấu (.) Chấm.

    Phần Decimal Seprator có thể đổi từ dấu (.) sang dấu (,) phẩy hoặc để nguyên. Nhấn OK để lưu lại thao tác.

    Bạn sẽ có giao diện số mới dễ phân biệt hơn. Nhưng vẫn nên đổi Decimal Seprator sang dấu phẩy để phân biệt số thập phân và hàng nghìn dễ nhất.

    Sử dụng Excel, chắc hẳn bạn đã một lần tự in Excel bằng máy in rồi đúng không, việc in excel khó khăn hơn việc in văn bản word khá nhiều, vì thế, bạn hãy tham khảo cách in Excel trên chúng tôi để có cách thực hiện tốt nhất.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chuyen-dau-phay-thanh-dau-cham-trong-excel-24773n.aspx

    Sử dụng phiên bản Excel 2022 người dùng nên tìm hiểu tính năng trên Office 2022 người dùng ít biết. Thông thạo những tính năng trên Office 2022 người dùng ít biết này, bạn sẽ thao tác tốt nhất với Excel. Nhất là khi công cụ Office 2022 có rất nhiều tính năng mới, hấp dẫn đáng để sử dụng. Tải Office 2022 bạn cũng có các công cụ Word 2022, Power Point 2022 giao diện tùy biến, dễ sử dụng hơn rất nhiều.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Gọi Phím Tắt Merge Cell Trong Excel Các Phiên Bản
  • Cách Tạo Phím Tắt Merge Cell Trong Excel
  • Cách Lặp Lại Dòng Tiêu Đề Trên Các Trang In Trong Excel 1/2021
  • Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Excel Đơn Giản
  • Cách Dùng Hàm Đếm Có Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Word, Thêm Chỉ Số Trên, Chỉ Số Dưới Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Chèn Các Ký Hiệu Hoặc Ký Tự Hệ La
  • Hướng Dẫn Cách Chỉ Viết Hoa Chữ Cái Đầu Tiên Trong Excel
  • Cách Xóa Khoảng Trắng, Lỗi Xuống Dòng Trong Word 2022, 2022, 2007, 200
  • Cách Xóa Khoảng Trắng Và Lỗi Xuống Dòng Trong Word
  • Sửa Lỗi Mã Hóa Ký Tự Bị Hỏng, Bị Lỗi Trên Word 2022, 2022, 2013, 2010
  • Gõ dấu mũ trên Word

    Cách gõ dấu mũ trong Word

    Kết quả sau khi gõ dấu mũ trong Word

    1. Gõ dấu mũ trong Word 2003

    Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím tắt

    – Để viết chỉ số trên, chẳng hạn như X mũ 2: trước tiên các bạn đặt con trỏ chuột ngay sau chữ muốn ghi số mũ rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + (+). Khi đó dấu nháy sẽ được chuyển lên phía trên nhỏ hơn so với dấu nháy viết chữ bình thường.

    Muốn chuyển dấu nháy trở lại vị trí bình thường các bạn lại nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + (+) lần nữa để trở về.

    – Khác với cách gõ dấu mũ trong word, để viết chỉ số dưới trong word, chẳng hạn như H2SO4: các bạn cũng làm tương tự, chúng ta sẽ đặt con trỏ chuột ngay sau chữ cần viết chỉ số sau đó nhấn tổ hợp phím là Ctrl + (+). Khi đó dấu nháy sẽ hiển thị phía dưới và bạn có thể điền thóa mái các thông tin bất kỳ. Nếu muốn trở về trạng thái dấu nháy bình thường các bạn nhấn lại tổ hợp phím Ctrl + (+)

    Lưu ý:

    Cách 2: Sử dụng cài đặt trong Font

    Khi hộp thoại Font xuất hiện, bạn tích chọn vào Superscript (chỉ số trên) hoặc Subscript (chỉ số dưới) và nhấn OK.

    Và chúng ta sẽ nhận được kết quả tương ứng

    2. Gõ dấu mũ trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 và 2022

    Cách 1: Bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt để chèn số mũ tương tự như hướng dẫn với Word 2003 ở trên.

    Cách 2: Sử Dụng Cài Đặt Trong Font

    Để mở hộp thoại Font, các bạn chọn tab Home và kích chuột vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải nhóm Font (hoặc mở hộp thoại Font bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + D)

    Để chèn chỉ số trên hoặc dưới, các bạn chỉ cần bôi đen chữ số cần chèn rồi mở hộp thoại Font, tích chọn Superscript (chỉ số trên) hoặc Subscript (chỉ số dưới).

    Mẹo Để bôi đen (chọn) nhiều chỉ số cùng lúc bằng cách bôi đen số đầu, nhấn giữ phím Shift và bôi đen các chỉ số khác

    Và kết quả sẽ nhận được

    Bạn chỉ việc chèn số mũ trong Word như thông thường là đã có thể viết phân số có mũ trong Word.

    Nếu như việc tạo các chỉ số trên dưới, chèn dấu mũ trong Word giúp bạn viết các công thức toán học hay những công thức hóa học thì với cách tạo dòng chấm trong word đây là một thủ thuật hữu ích giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Số Mũ Trong Word, Gõ Chỉ Số Trên Dưới Word 2013, 2022, 2010,
  • Tổng Hợp Các Ký Tự Đặc Biệt Fb 2022 Cực Chất
  • Kí Tự Đặc Biệt Free Fire Ff – Tạo Tên Free Fire
  • 1000+ Kí Tự Đặc Biệt Truy Kích Cool Ngầu Nhất Để Đặt Tên Nhân Vật
  • Tạo Nick Facebook Không Tên, Tài Khoản Không Tên Trên Facebook
  • Cách Thêm Các Dấu Ký Âm Đặc Biệt Vào Văn Bản Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xóa Gạch Chân Trong Word, Bỏ Dấu Gạch Đỏ Và Xanh Dưới Chữ Trong Word
  • Cách Xóa Trang Trống Trong Word
  • Cách Tắt Dấu Gạch Chân Đỏ Kiểm Tra Chính Tả Trong Word Nhanh, Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Tắt Bỏ Dấu Gạch Chân Đỏ Trong Microsoft Word
  • Thao Tác Đánh Dấu Chọn Văn Bản
  • huge boobs pictures hd. 3gp desi glamcore perfect goddesses in oral.

    reallifecam

    https://eporner.monster destiny blonde has a sweet teen pussy.

    CÁCH THÊM CÁC DẤU KÝ ÂM ĐẶC BIỆT VÀO VĂN BẢN WORD

    Trong giới nghiên cứu ngôn ngữ, ngoại ngữ, đôi khi cần thêm một số dấu ký âm đặc biệt vào văn bản, nhưng các bộ gõ tiếng Việt hiện tại lại chỉ hỗ trợ các ký tự tiếng Việt theo chuẩn Unicode … ví dụ cần gõ ra chữ u có cả dấu ngã lẫn dấu nặng dù đã chọn dạng mã Unicode tổ hợp thì cũng không thể gõ được vì khi gõ dấu ngã xong (được ũ) sau đó gõ thêm dấu nặng thì sẽ ra ụ, tức là dấu nặng sẽ thay thế dấu ngã … vì người làm bộ gõ cho như thế là “chuẩn”, là “thông minh”… trong lúc các nhà chuyên môn lại cần kiểu gõ “ngu” cơ …

    Chú ý : với cách này không chỉ điền được dấu cho nguyên âm mà cả phụ âm cũng “chịu phép”, ví dụ đây là chữ m có cả dấu ngã và nặng : ṃ̃

    Muốn xem mã (code) của các ký tự đặc biệt thì vào https://home.unicode.org/ tra ở Latin Extended từ phần mở rộng A đến mở rộng E .

    Cả các dấu phiên âm quốc tế IPA Extensions và Phonetic Extensions cũng xếp ngay cạnh đó … nhưng không phải font chữ nào cũng có hết các ký tự Extended đâu, những chữ đưa ra mã ở trên là có ở các font phổ thông Arial và Times new roman, nên đảm bảo trao đổi trên mạng được…

    Riêng chữ cái “b còng” đặc biệt mà A.D.Rhodes dùng trong tự điển Việt Bồ La thì có thể tạm dùng chữ b có gạch đầu ( ƀ ) mã hexa là 180.

    Ví dụ sau đây là chữ “tục” gõ theo cách phiên âm của a.D.Rhodes :

    TŎỤC

    Sau khi gõ xong chữ O thì gõ tiếp 306 sau đó tô đen và nhấn ALT+x để có chữ O với dấu trăng , sau đó gõ tiếp các ký ký tự còn lại ỤC…Cách dùng tổ hợp phím Alt+x là TS Ngô Trung Việt chỉ cho tại hạ, hàng chục năm trước, xin cám ơn TS Việt

    (Visited 767 times, 3 visits today)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xác Định Các Danh Sách Dấu Đầu Dòng, Số Và Mức Đa Dạng Mới
  • Dấu Câu Trong Tiếng Trung: Cách Gõ Và Cách Dùng Chuẩn Xác ⇒By Tiếng Trung Chinese
  • Cách Sử Dụng Dấu Câu Trong Bài Viết Content
  • Các Dấu Câu Trong Tiếng Trung Được Đánh Máy Như Thế Nào
  • Cách Khắc Phục Lỗi Khoảng Trắng Word Khi Gõ Tiếng Việt
  • Cách Đổi Dấu Chấm Phẩy Sang Dấu Phẩy Trong Công Thức Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Bảng Excel Vào Word Nhanh Chóng Và Dễ Thực Hiện Nhất
  • Cách Sao Chép Và Chèn Bảng Excel Vào Word
  • Những Phím Tắt Chỉnh Sửa Hàng, Cột Tối Ưu Trong Excel
  • Cách Lấy Lại Sheet Bị Xóa/lưu Đè Trong Excel
  • Excel Trong 60 Giây: Cách Chèn, Xóa Và Ẩn New Sheets
  • [Thủ thuật Office] Hướng dẫn cách đổi dấu chấm phẩy sang dấu phẩy trong công thức Excel – Đây được xem là một vấn đề khá khó chịu đối với những ai đang sử dụng Microsoft Excel, bởi lẽ khi bạn thực hiện việc lập một công thức thường thì dù dấu phẩy để ngăn cách chúng tung nhiên trong một số trường hợp thì phải dùng dấu chấm phẩy vì vậy có rất nhiều bạn đã hỏi tôi vì sao công thức chính xác nhưng lại bị lỗi Value, thật ra nếu bạn để ý chỉ cần chuyển đổi dấu ngăn cách thì sẽ cho kết quả mong muốn.

    Về nguyên do vì sao một số máy lại dùng dấu phẩy một số máy lại dùng dấu chấm phẩy điều này là do hệ thống quy định vì thế nếu bạn muốn chuyển dấu chấm phẩy sang dấu phẩy để ngăn cách các dữ liệu thì bạn cần can thiệp vào hệ thống tuy nhiên có một số trường hợp sau khi thay đổi thì Excel vẫn hiển thị theo yêu cầu.

    Đổi dấu chấm phẩy sang dấu phẩy trong công thức Excel

    Trong bài viết trước đây về thủ thuật Office mình có hướng dẫn các bạn cách khắc phục công thức Excel bị thay đổi giúp bạn có thể lấy lại định dạng công thức ban đầu trong Microsoft Excel tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi dấu chấm phẩy sang dấu phẩy trong công thức Excel hiệu quả.

    Cấu hình từ Control Panel

    Để truy cập nhanh vào Control Panel bạn hãy sử dụng tổ hợp phím Windows + R sau đó gõ từ khóa “Control Panel” vào ô Open và nhấn Enter.

    (1) Decimal symbol: Dùng định dạng dấu ngăn cách thập phân

    (2) Digit grouping symbol: Dùng định dạng dấu ngăn cách phần nghìn, triệu, tỷ…

    (3) List separator: Định dạng dấu ngăn cách trong công thức

    Hãy tùy chỉnh như sau nếu bạn muốn xuất hiện các dấu trong Excel

    #1 Xuất hiện dấu chấm phẩy “;”

    (1) Decimal symbol: Là dấu phẩy “,”

    (2) Digit grouping symbol: Là dấu chấm “.”

    (3) List separator: Là dấu phẩy “,”

    Khi đó bạn nhập công thức Excel sẽ có dạng như sau (=if(5<6;Đúng;Sa i)

    #2 Xuất hiện dấu phẩy “,”

    (1) Decimal symbol: Là dấu chấm “.”

    (2) Digit grouping symbol: Là dấu phẩy “,”

    (3) List separator: Là dấu phẩy “,”

    Khi đó bạn nhập công thức Excel sẽ có dạng như sau (=if(5<6,Đúng,Sai)

    Cuối cùng nhấn Apply và tận hưởng thành quả tuy nhiên có nhiều trường hợp sau khi chọn đúng dấu chấm dấu phẩy trong Control Panel như trên nhưng khi chạy Excel vẫn hiển thị sai.

    # Đối với Microsoft Excel 2003

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Thêm Máy In Trong Windows 10
  • Hướng Dẫn Cách In Trong Excel Nhanh Chóng Và Hiệu Quả
  • Đổi Dấu Chấm Thành Dấu Phẩy Trong Windows 10
  • Chuyển Đổi Dấu Chấm Thành Dấu Phẩy Trong Win 10
  • Hướng Dẫn In Hai Mặt Giấy Trong Word, Pdf, Excel
  • Hướng Dẫn Chuyển Dấu Chấm Thành Dấu Phẩy Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Định Về Chữ Số, Đơn Vị Tính Sử Dụng Trong Kế Toán
  • Cách Đổi Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Trong Excel 2010
  • Khắc Phục: Hình Tam Giác Màu Vàng Với Dấu Chấm Than Trong Word
  • Cách Viết Số Mũ Trong Word
  • 4 Cách Viết Số Mũ Trong Microsoft Word Đơn Giản Nhất
  • data-full-width-responsive=”true”

    Bạn đã biết cách chuyển dấu chấm thành dấu phẩy trong Excel chưa? hoặc ngược lại, chuyển từ dấu phẩy sang dấu chấm chẳng hạn?

    Vâng, nếu như bạn mới tiếp xúc với Excel thì có lẽ bạn sẽ gặp khá nhiều bỡ ngỡ, từ việc viết số 0 ở đầu dãy số, cho đến việc sao chép dữ liệu trên file Excel.. những việc tưởng chừng như không có gì để nói nhưng nó lại có chút khác lạ so với Word.

    Cách đổi dấu chấm thành dấu phẩy trong Excel

    // Bài viết này mình thực hiện trên Windows 10, các phiên bản khác như Windows 7, Windows 8 các bạn làm hoàn toàn tương tự, chả khác gì cả.

    Cụ thể, quy tắc dấu chấm và dấu phẩy trong toán học Việt Nam khác rất nhiều so với người Mỹ. Ở Việt Nam chúng ta sử dụng dấu chấm (.) để ngăn cách giữa các hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị,…

    Và dấu phẩy (.) để ngăn cách giữa 2 phần của một số thập phân, nhưng người Mỹ thì ngược lại.

    Cũng dễ hiểu thôi, các Laptop, máy tính PC mà bạn đang sử dụng hằng ngày đều có nguồn gốc từ bên nước ngoài, và sử dụng hệ điều hành Windows nên nó đương nhiên là sử dụng các quy tắc của người Mỹ.

    Chính vì thế, khi sử dụng Excel thì bạn nên thiết lập cái này trước để sử dụng về lâu về dài. Đây là ví dụ khi mình chưa thiết lập, các bạn để ý là dấu phẩy được ngăn cách giữa hàng trăm, hàng chục…

    data-full-width-responsive=”true”

    Nhưng đó không phải là điều mà ta đang quan tâm, bạn tiếp tục bấm vào Addtitional Settings để có thể truy cập vào các thiết lập chuyên sâu hơn.

    Trong đó,

    • Decimal symbol là biểu tượng thập phân.
    • Digit grouping symbol là biểu tượng cho nhóm gồm nhiều chữ số như triệu, chục, trăm,v.v…..

    Mặc định thì ký tự thập phân Decimal symbol sẽ để là dấu chấm, còn biểu tượng nhóm các chữ số Digit grouping symbol sẽ là dấu phẩy.

    Bây giờ các bạn chỉ cần hoán đổi dấu chấm thành dấu phẩy, dấu phẩy thành dấu chấm lại với nhau để giống với quy tắc dấu của người Việt Nam chúng ta là OK.

    CTV: Nguyễn Thanh Tùng – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cần Phân Biệt Vân Vân (V.v.) & Chấm Lửng (…)
  • Sửa Khoảng Cách Giữa Các Từ Trong Word
  • Tạo Dòng Chấm Trong Word 2010
  • Cách Tạo Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022 Đến 2003
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×