Thêm Header & Footer Trong Powerpoint 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Format Painter Trong Powerpoint Và Word
  • Top 51 Mẫu Slide Powerpoint Đẹp Phục Vụ Cho Thuyết Trình
  • Cách Chỉnh Sửa Hình Ảnh
  • Những Thủ Thuật Hay Với Hình Ảnh Trong Powerpoint 2010
  • Cách Đổi Font Chữ Mặc Định Trong Powerpoint
  • Powerpoint cho phép bạn thêm Footer và Header vào trong slide. Trong khi các Footer hiển thị trong bài là khá logic thì các Header thì không được rõ rệt. Thông thường thì tiêu đề sẽ là Header trong các slide chính, tuy nhiên khi in bài thuyết trình thì các Header lại khá hữu ích.

    Bước 1: Trong Insert trên Ribbon, bạn chọn Header & Footer.

    Bước 2: Hộp thoại Header & Footer hiển thị 2 tab: Slide and Notes and Handouts.

    Bước 3: Bạn có thể thêm nội dung chi tiết vào Footer từ Slide tab.

    Date and time

    • Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer.

    • Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã thêm.

    • Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa.

    Slide Number

    Chèn số trang vào Footer.

    Footer

    Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

    Don’t show on title slide

    Quyết định có hay không thông tin về Footer nên được hiển thị.

    Bước 4: Bạn có thể thêm các chi tiết từ trong Notes and Handouts tab.

    Tùy chọn Notes and Handouts Miêu tả

    Date and time

    • Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer

    • Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã nhập

    • Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa

    Header

    Thêm thông tin Header cho mọi trang

    Page Number

    Chèn số trang vào Footer

    Footer

    Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

    Khi bạn kiểm tra bất kỳ hộp Header và Footer nào trong tab trên, bạn có thể quan sát thấy vị trí của những gì mà bạn đã chèn ở trong khu vực Preview.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    Học tiếng Anh tại vietjack.com:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thuyết Trình Ấn Tượng Hơn Với Những Mẹo Hay Trong Powerpoint 2013
  • Chèn Công Thức Toán Học Vào Powerpoint 2010
  • Cách Đổi Hình Nền Slide Trong Powerpoint, Chèn Background
  • Phối, Tách Hoặc Xóa Ô Của Bảng
  • Cách Vẽ Trên Powerpoint Với Draw Đơn Giản, Nhanh Chóng
  • Chèn Header And Footer Trong Powerpoint 2010, Hướng Dẫn Chỉnh Sửa Header And Footer

    --- Bài mới hơn ---

  • Highlight Text In Powerpoint 2013 For Windows
  • Slide Master Là Gì? Cách Dùng Slide Master Trong Powerpoint
  • Hai Bước Để Thêm Header, Footer Vào Powerpoint 2007
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Ký Tự Đầu Dòng Trong Powerpoint
  • Cách Sử Dụng Bullet Và Numbering Trong Word 2010
  • Trong PowerPoint có cho phép bạn thêm Header và Footer vào trong Slide, phần Footer được hiển thị khá rõ ràng nhưng ngược lại phần Header lại không được rõ rệt cho lắm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010.

    Chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010, hướng dẫn chỉnh sửa Header and Footer

    1. Cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010.

    Chèn Header and Footer trong PowerPoint

    Bước 2: Hộp thoại Header & Footer xuất hiện, gồm 2 tab Slide và Notes and Handouts.

    Hộp thoại Header and Footer

    Bước 3: Thêm nội dung chi tiết vào Footer tại Slide tab.

    Thêm nội dung chi tiết

    Tùy chọn Footer

    Miêu tả

    Date and time

    Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer.Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã thêm.Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa.

    Slide Number

    Chèn số trang vào Footer

    Footer

    Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

    Don’t show on title slide

    Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

    Bước 4: Thêm các chi tiết từ Notes and Handouts tab.

    Thêm các chi tiết

    Tùy chọn Notes and Handouts

    Miêu tả

    Date and time

    Thêm ngày tháng và thời gian vào FooterXác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã nhậpThiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa

    Header

    Thêm thông tin Header cho mọi trang

    Page Number

    Chèn số trang vào Footer

    Footer

    Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

    Khi bạn kiểm tra bất kỳ Header và Footer nào trong tab trên, bạn có thể quan sát thấy vị trí của những gì mà bạn đã chèn ở trong khu vực Preview.

    Cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010

    Hướng dẫn chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010

    2. Cách chỉnh sửa Header and Footer trong Powerpoint 2010.

    Sau khi đã chèn được Header & Footer vào PowerPoint sẽ được kết quả như sau:

     

    Chỉnh sửa Header and Footer

    Cách sửa Header and Footer trong PowerPoint 2010

    Thật đơn giản để chèn Header and Footer vào trong PowerPoint 2010 và cách chỉnh sửa chúng. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bỏ Dấu Gạch Đỏ Trong Powerpoint Mà Bạn Nên Biết
  • Hiệu Ứng Thay Đổi Màu Sắc Chữ Trong Powerpoint 8
  • How To Apply Custom Animation In Powerpoint
  • Cách Lặp Đi Lặp Lại Một Bản Thuyết Trình Powerpoint Trong 60 Giây.
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Hoạt Hình Trong Slide Powerpoint 2010, 2013, 2022
  • Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Xử Lý Văn Bản Trên Slide
  • Group/ungroup Objects In Powerpoint 2010
  • Tạo Nhóm Và Rã Nhóm Các Hình Dạng, Ảnh Hoặc Đối Tượng Khác
  • Cách Vẽ Hình Trên Powerpoint, Và Cách Tùy Chỉnh Hình Đã Vẽ
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Powerpoint 2010 Đơn Giản Bạn Đã Thử Chưa?
  • 1. Tạo các Section trong Powerpoint 2010

    Bước 1: Trong chế độ Normal hoặc Slide Sorter view, bạn nhấn chuột phải tại vị trí mà bạn muốn tạo khu vực nhóm và chọn Add Section.

    Bước 2: Khu vực nhóm mới này gồm các slide theo sau sẽ được thêm vào bài thuyết trình.

    Bước 3: Theo mặc định thì khu vực mới này được đặt tên là “Untitle Section”, nhưng bạn có thể thay đổi tên của nó. Nhấn chuột phải vào nhóm và chọn Rename Section.

    Bước 4: Trong hộp thoại Rename Section, bạn nhập tên mới. Hộp thoại này chấp nhận tất cả các ký tự có trong bảng chữ cái, ký tự số, ký tự đặc biệt, các loại dấu….

    Bước 5: Sau khi nhập tên, bạn chọn Rename trong hộp thoại để thay tên cho khu vực nhóm.

    Sắp xếp lại các Section trong Powerpoint 2010

    Một trong những lợi thế của khu vực nhóm là bạn không chỉ hợp các slide lại thành một nhóm mà có thể sắp xếp chúng theo một trình tự. Thay vì phải di chuyển từng slide đơn trong nhóm, bạn có thể di chuyển cả nhóm sang một khu vực khác. Đó là chế độ di chuyển nhóm, bạn kéo nhóm và di chuyển tới vị trí mới. Như hình dưới, bạn nhấn chuột phải vào khu vực nhóm và di chuyển nó lên hay xuống.

    Nếu có nhiều slide để di chuyển, bạn chọn tùy chọn Collapse, nó sẽ thu gọn các nhóm lại(như hình dưới). Điều này làm cho công việc sắp xếp đỡ phiền phức hơn.

    Xóa Section trong Powerpoint 2010

    Powerpoint cung cấp cho bạn 3 tùy chọn để xóa khu vực nhóm. Bảng dưới giải thích chức năng của mỗi tùy chọn.

    Remove Section

    Xóa Section đã chọn và hợp nhất các slide với section trước.

    Remove Section & Slide

    Xóa Section đã chọn và tất cả slide trong khu vực này.

    Remove All Sections

    Xóa tất cả các Section và hợp nhất tất cả slide vào một bài thuyết trình mà không tạo một Section nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Slide Trong Powerpoint Đơn Giản Và Nhanh Chóng
  • Cách Chèn Ảnh Gif Vào Powerpoint
  • Thêm Ảnh Gif Động Vào Trang Chiếu
  • Hướng Dẫn Chèn Biểu Tượng Dấu Kiểm Trên Powerpoint Ppt (Trong 60 Giây)
  • Sử Dụng Smartart Trong Slide Powerpoint
  • Cách Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Office 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010 (Tự Học Tin Học Văn Phòng)
  • Group Trong Word, Nhóm Khối Hình Ảnh Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • How To Add Code To WordPress Header And Footer (2 Easy Solutions)
  • WordPress Heading Tags: H1, H2
  • How To Add Header And Footer Code In WordPress (The Easy Way)
  • Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

    HƯỚNG DẪN LÀM HEADER VÀ FOOTER ĐẸP TRONG WORD 2010

    Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

    Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

    Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

    Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

    Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

    Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

    Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

    Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

    Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

    Vậy là bạn đã biết cách làm Header và Footer đẹp trong Word 2010 rồi đó. Thật dễ dàng để bạn có thể làm chủ hoàn toàn trong việc đánh số trang cho các file word của mình cũng như chèn vào các file văn bản đó các Header và Footer mà bạn muốn một cách nhanh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Header Và Footer Cho Trang Văn Bản Trong Word 2003,2007, 2010,2013,2016
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2022 Đơn Giản
  • Cách Đánh Số Trang Trong Word 2022 Theo Ý Muốn (Cập Nhật 2022)
  • Hướng Dẫn Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010, 2013 Tự Động
  • Cách Tạo Header And Footer Trong Word 2010 Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xoá Lỗi Header Footer Trong Word
  • Tôi In Word Doc Bị Thiếu Footer Hoặc Header Dù Print Review Thấy Đầy Đủ, Set Giấychỉ Cách Sửa. Cảm Ơn.
  • Một Số Mẹo Vặt Xử Lý Sự Cố In Ấn
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Header And Footer Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022
  • Cách Xóa Section Trong Word
  • Header and footer đẹp sẽ tạo tính chuyên nghiệp cho văn bản. Hiện nay, đa phần header and footer sẽ giống nhau trong word. Tuy nhiên, bạn có thể tạo header and footer khác nhau ở từng trang văn bản. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo header and footer trong word 2010 đơn giản và nhanh nhất.

    Cách xoay 1 trang giấy trong word 2010 ĐƠN GIẢN nhất

    3 Cách bỏ header and footer trong word 2010 dễ dàng

    • B2: nhập thêm nội dung cho header theo ý muốn của bạn.
    • B4: nhập nội dung footer theo ý muốn

    Như vậy là bạn đã tạo được header & footer cho văn bản cực đơn giản.

    Cách thực hiện như sau:

    • B3: nhập tiêu đề trang 1 và trang 2 khác nhau theo yêu cầu của bạn.

    • B1: kích đúp chuột vào trang cuối để mở header & footer.
    • B2: tại thẻ header & footer, chọn Differrent Odd & Even Pages.
    • B3: tại trang lẻ, tạo header riêng bằng cách chọn đối tượng, ví dụ page number.

    Có thể thấy cách tạo header and footer trong word 2010 không hề khó. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Working With Headers And Footers
  • Làm Thế Nào Để Chỉnh Sửa Footer Trong WordPress – Xóa Powered By WordPress
  • Định Dạng Trang In, Header And Footer (Phần 7)
  • Where Is The Footer In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365
  • Cách Thêm Header And Footer Trong Word 2022, 2022,2013,2010
  • Cách Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Công Cụ Hữu Ích Sẵn Có Trong Microsoft Word
  • Căn Giữa Ô Trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Cách Group Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022
  • Thao Tác Với Các Đối Tượng Trong Word 2022
  • Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.

    Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

    Cách tạo Header và Footer trong Word 2010

    Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)

    Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.

    Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.

    Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.

    Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.

    Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.

    Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.

    Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.

    Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.

    Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.

    Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.

    Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010

    Bước 1 : Để chèn Header bạn vào Insert gt; Header rồi bạn chọn một kiểu Header mà bạn thích:

    Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

    Bước 2 : Để chèn Footer bạn vào Insert gt; Footer rồi bạn chọn một kiểu Footer mà bạn thích:

    Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

    Bước 5 : Để g��� bỏ Header bạn vào Insert gt; Header rồi chọn Remove Header:

    Bước 6 : Để gỡ bỏ Footer bạn Insert gt; Footer rồi chọn Remove Footer :

    Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

    Để chia văn bản thành 2 phần thì bạn đặt con trỏ chuột vào sau ký tự cuối cùng của phần 1 rồi vào Page Layout gt; Breaks gt; Next Page:

    Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

    Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

    Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

    Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

    Bước 12: Để đánh số các trang cho phần 2 độc lập với phần 1 và bắt đầu đánh số từ trang 1 đến hết cho phần 2 thì bạn vào Insert gt; Page Number gt; Format Page Number :

    Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

    Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

    http://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx

    Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Khóa Header Và Footer Trong Word, Không Cho Chỉnh Sửa
  • Hướng Dẫn Loại Bỏ Toàn Bộ Header Và Footer Trong Word
  • Cách Xóa Gạch Chân Trong Header And Footer Trong Word 2022, 2022, 2013
  • Hướng Dẫn Làm Header And Footer Trong Word
  • Cách Tạo Header And Footer Trong Word
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Xóa Footnote Trong Word 2007, 2013, 2022, 2003, 2010
  • Cách Tính Toán Trong Word Chi Tiết (Trong Bảng Dữ Liệu)
  • Hiện Thanh Công Cụ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Chỉnh Lề Trang Và Định Hướng Trang Trong Microsoft Word
  • Cách Thêm Heading Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007
  • Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

    Cách tạo Header và Footer trong Word 2010

    1. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)

    Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.

    Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.

    Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.

    Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.

    Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.

    Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.

    Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.

    Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.

    Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.

    Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.

    2. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010

    Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

    Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

    Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

    Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

    Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

    Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

    Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

    Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

    Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

    Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn trên của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx

    Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007 Trì
  • Tổng Hợp Các Phím Tắt Cơ Bản Trong Word
  • Chèn Text Box & Drop Cap Trong Microsoft Word
  • Làm Chữ Cái To Ở Đầu Dòng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Tạo
  • Cách Xóa Gạch Chân Trong Word, Bỏ Dấu Gạch Đỏ Và Xanh Dưới Chữ Trong W
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Trong Powerpoint 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Thứ Tự Xuất Hiện Trong Powerpoint Chỉ Trong 60 Giây
  • Làm Cho Các Từ Xuất Hiện Theo Từng Dòng Một Trong Powerpoint
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Trong Powerpoint
  • Làm Hiệu Ứng Cho Powerpoint
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Đổi Màu Chữ Trong Powerpoint
  • Ở bài học ngày hôm nay, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ giới thiệu với các bạn về cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010, bao gồm các hiệu ứng chữ, hiệu ứng hình ảnh… trong PowerPoint. Microsoft PowerPoint cung cấp sẵn các hiệu ứng cùng với các thiết lập. Vì thế, công việc của người làm slide thuyết trình bằng PowerPoint là phải biết kết hợp giữa các hiệu ứng đơn lẻ cùng với các thuộc tính để làm cho bài PowerPoint thêm sinh động, tạo được hoạt cảnh mình mong muốn trong bài trình chiếu, trong bài báo cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc dự án, bài giảng hoặc trong các bài báo cáo của học sinh sinh viên,…

    Trong bài này tôi không đi chi tiết về cách sử dụng PowerPoint 2010 mà tôi chỉ hướng về cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint, làm thế nào để chèn hiệu ứng vào PowerPoint… Trước hết, các bạn hãy chuẩn bị một slide PowerPoint 2010 với đầy đủ thông tin về văn bản, về hình ảnh. Các công việc tiếp theo để tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010 các bạn thực hiện như sau:

    Tạo hiệu ứng giữa các slide trong PowerPoint 2010:

    Tạo hiệu ứng chạy chữ trong PowerPoint 2010

    Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong PowerPoint 2010

    Công việc này hoàn toàn tương tự giống như các bạn tạo hiệu ứng chữ. Sau khi chèn hình ảnh vào Powerpoint, các bạn vẫn vào tab Animations trên thanh Ribbon, sau đó các bạn tùy chọn một hiệu ứng mà các bạn thích. Trong trường hợp các bạn muốn xóa bỏ hiệu ứng cho ảnh đã tạo, các thao tác các bạn cũng làm giống như đối với văn bản, các bạn chọn hình ảnh cần xóa hiệu ứng rồi vào None bên trong hộp Animation.

    Những lưu ý khi tạo các hiệu ứng trong PowerPoint

    • Không nên tạo quá nhiều kiểu hiệu ứng trong một slide thuyết trình.
    • Không nên chọn những hiệu ứng khó nhìn, những hiệu ứng chuyển động quá nhanh hoặc quá chậm.

    Chia sẻ bài viết trên MXH:

    Đỗ Bảo Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xóa Hiệu Ứng Động Trên Powerpoint 2022, 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Chỉnh Thứ Tự Xuất Hiện Trong Powerpoint Đơn Giản
  • Cách Kết Hợp Hiệu Ứng Động Motion Paths Trong Powerpoint
  • Áp Dụng Nhiều Hiệu Ứng Hoạt Hình Cho Một Đối Tượng
  • Cách Xóa Hiệu Ứng Động Trên Powerpoint
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Trong Word (Phiên Bản 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Nhiều Header, Footer Khác Nhau Trong Cùng 1 File Văn Bản Word
  • Làm Thế Nào Để Chỉnh Sửa Footer Trong WordPress
  • Cách Chỉnh Sửa Footer Trong WordPress
  • Chỉnh Sửa Header Và Footer Trong WordPress
  • Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Giãn D
  • Khi đọc một giáo trình bạn thường thấy dòng chữ được biên soạn bởi ai đó trên mỗi đầu trang hoặc cuối trang và hiển thị xuyên suốt toàn bộ file văn bản, đó chính là Header và Footer.

    Đây là các thành phần quan trọng trong một bài văn bản, giúp cho người đọc dễ theo dõi, đồng thời thể hiện nét riêng của người soạn văn bản. Việc tạo Header and Footer vào file văn bản Word là thủ thuật rất hữu ích và cần thiết. Ngự Kiếm Phi Thiên sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thủ thuật này trong các phiên bản word hiện hành.

    Đối với Word 2022, 2022

    Bước 1: Các ban chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer. Sau đó chọn tiếp Header trước.

    Bước 2: Tại đây, bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

    Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header trong Word 2022. Bạn có thể nhập nội dung tùy ý mình nha.

    Bước 4: Sau đó, các bạn sẽ tiếp tục vào phần Footer. Cũng thực hiện tương tự như thế

    Bước 5: Sau khi vào footer, bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

    Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2022, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

    Tạo Header và Footer trong Word 2022 không chỉ cho 1 trang. Nếu văn bản của bạn có 2 đến 3 trang, hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

    Đối với Word 2013, 2010

    Bước 1: Mở hộp Design Header & Footer Tools.

    Sau khi thực hiện 1 trong 2 cách, hộp Design Header & Footer hiện lên như hình:

    Bước 2: Nhập nội dung cần chèn trong Header (hoặc Footer)

    Các nội dung bạn muốn chèn hiển thị trong phần Design Header&Footer như sau:

    Mục Header & Footer:

    – Header: Chỉnh định dạng và nội dung cần ghi ở lề trên của trang word. Bạn có thể chỉnh font, màu, cỡ chữ như chỉnh nội dung word bình thường.

    * Gợi ý: bạn có thể chèn các thông tin như tên công ty, tên tác giả…

      Footer: Chỉnh định dạng và nội dung cần ghi ở lề dưới của trang word (tương tự tab Header).

    * Gợi ý: bạn có thể chèn các nội dung như địa chỉ email, số điện thoại…

      Page Number: đánh số trang trong Word

    Mục Insert: chèn các nội dung:

    • Date & Time: Thời gian, ngày tháng năm.
    • Document Info: Thông tin về tác giả, tên file…
    • Pictures: Chèn ảnh (gợi ý: bạn có thể chèn logo)

    Mục Navigation: Nhảy giữa Header và Footer.

    • Go to Header: Di chuyển đến Header
    • Go to Footer: Di chuyển đến Footer

    Mục Options: Chỉnh sửa đặc biệt với các tùy chọn sau:

    • Show Document Text: ẩn/hiện nội dung bản word.

    Mục Position: Chỉnh khoảng cách của Header và Footer

    • Header from Top: khoảng cách của Header
    • Fotter from Bottom: khoảng cách của Footer
    • Insert Alighment Tab: Căn vị trí lề Header (hoặc Footer)

    * Lưu ý: Để xóa Header (hay Footer), bạn vào Insert → Header (Footer) → Remove Header (Footer)

    Gợi ý: Các thông tin bạn có thể thêm vào trong Header và Footer:

    • Header: tên công ty, tên tác giả, slogan, logo…
    • Footer: địa chỉ công ty/ địa chỉ nhà riêng, địa chỉ email, số điện thoại, đánh số trang…

    Đối Với Word 2007

    Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Header.

    Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn

    Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.

    Đối Với Word 2003

    Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào View → (2) Header and Footer.

    Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.

    Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trong phần header → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.

    Cách tạo header, footer khác nhau trên Word

    Ngoài cách tạo header, footer trên Word giống nhau như trên thì chúng ta có thể tạo header hoặc footer ở các trang hoặc các chương khác nhau. Điều này có thể giúp tài liệu của bạn thêm phần sinh động hơn.

    Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào cuối phần nội dung mà bạn muốn tạo header, footer khác nhau.

    Bước 2: Chọn tab Page Layout → Breaks để tiến hành chia section. Tại đây bạn sẽ có 4 lựa chọn chia section gồm:

    • Next Page: ngắt sang trang mới.
    • Continuous: ngắt ngay vị trí con trỏ chuột.
    • Even Page: ngắt trang chẵn.
    • Odd Page: ngắt trang lẻ.

    Bước 3: Tiếp đến là cách tạo header, footer trên word cho từng section.

    • Design của Header & Footer Tools: đánh dấu tích vào mục Different First Page trong mục Options
    • hập nội dung cho Header của section 1 theo ý muốn.

    Bước 4: Nhấn Next để chuyển sang Header của section 2.

    Việc tạo footer cũng thực hiện tương tự như khi làm trên Header bằng các thao tác bên trên.

    Lưu ý khi tạo header, footer

    Cách tạo header, footer trên Word giúp bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối mắt người dùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Thủ Thuật Với Trang Văn Bản Trong Office Word 2010
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word 2022, Trình Bày Văn Bản Đẹp
  • Cách Căn Lề Trong Word Chuẩn Khổ Giấy, Căn Chỉnh Lề Văn Bản Trong Word
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Word 2007
  • Định Dạng Văn Bản Trên Word 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Group (Nhóm) Đối Tượng Và Ảnh Trên Powerpoint (Trong 60 Giây)
  • Tìm Hiểu Về Chế Độ Xem Slide Master Trong Powerpoint 2022
  • Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2022
  • Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2022
  • Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint
  • Hướng dẫn cách tạo group trong PowerPoint 2010.

    1. Cách tạo group trong PowerPoint.

    Bước 1: Mở PowerPoint và chọn các chuỗi Shape hay các đối tượng mà muốn nhóm lại.

    Bước 4: Thực hiện các bước thay đổi thông thường nằm trong từng đối tượng. Trong phạm vi đó, bạn có thể chỉnh sửa theo ý muốn. Có thể chèn được ảnh, cột, hàng hay text…

    Bước 5: Có thể sửa cả Group hoặc sửa từng đối tượng trong Group.

    Bước 7: Sau khi sửa đổi từng đối tượng, hoàn tất mọi vấn đề thì bạn hãy nhóm lại như ban đầu bằng cách tạo group trong PowerPoint lại.

    Vẫn chọn các đối tượng như thông thường sau đó sử dụng và chọn Regroup trong mục Group của menu.

    2. Cách bỏ nhóm/group các đối tượng.

    3. Căn chỉnh các đối tượng.

    3.1. Cách căn chỉnh hai hoặc nhiều đối tượng.

    Bước 1: Chọn các đối tượng muốn căn chỉnh. Tab Format sẽ xuất hiện.

    Bước 3: Nhấp vào lệnh Align một lần nữa.

    Sau đó chọn một trong 6 tùy chọn căn chỉnh:

    Bước 4: Các đối tượng sẽ căn chỉnh dựa trên tùy chọn đã chọn.

    3.2 Cách căn chỉnh các đối tượng cho slide.

    Khi di chuyển các đối tượng trong PowerPoint, các công cụ dùng để căn chỉnh và điều chỉnh khoảng cách sẽ xuất hiện dưới dạng các đường màu cam. Các mũi tên cũng được đặt xung quanh các đối tượng để giúp người dùng căn chỉnh chúng. Tuy nhiên, nếu có nhiều đối tượng khác nhau trên một slide, việc căn chỉnh mọi thứ sao cho hoàn hảo có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian. May mắn thay, PowerPoint cung cấp một số lệnh căn chỉnh, cho phép người dùng dễ dàng sắp xếp và định vị các đối tượng.

    3.3. Cách giãn cách đồng đều các đối tượng.

    Các đối tượng sẽ được giãn cách đồng đều.

    4. Sắp xếp các đối tượng theo thứ tự.

    4.1. Tìm hiểu các cấp độ.

    Khi các đối tượng được chèn vào một slide, chúng được đặt trên các cấp độ, dựa theo thứ tự mà chúng được chèn vào slide. Trong ví dụ ở bài viết này, một mũi tên được đặt ở cấp cao nhất, nhưng ta có thể thay đổi cấp độ để đặt nó phía sau các đối tượng khác.

    4.2. Cách thay đổi thứ tự theo cấp độ.

    Bước 1: Chọn một đối tượng. Tab Format sẽ xuất hiện.

    Bước 3: Các đối tượng sẽ được sắp xếp lại.

    4.3. Cách đưa một đối tượng lên trước hoặc ra phía sau.

    Các đối tượng sẽ được sắp xếp lại.

    Nếu có một vài đối tượng được đặt chồng lên nhau, có thể sẽ khó khi phải chọn một đối tượng riêng lẻ. Cửa sổ Selection cho phép người dùng dễ dàng kéo một đối tượng đến một vị trí mới. Để truy cập bảng điều khiển Selection, hãy nhấp vào Selection Pane trên tab Format.

    5. Cách gộp các hình khối trong PowerPoint.

    Bước 2: Chúng ta nhấn chọn vào hình khối 1 rồi vẽ lên slide, rồi vẽ 1 hình khối nữa chồng nên hình khối vừa vẽ.

    Lúc này sẽ hiển thị 4 kiểu gộp hình khối khác nhau để chúng ta chọn lựa. Khi bạn di chuột vào mỗi kiểu hình khối thì khi đó nhóm hình khối sẽ hiển thị hình xem trước để chúng ta biết cách thức nhóm ra sao.

    Với Union, các hình khối sẽ gộp với nhau mà không hiển thị phần giao nhau.

    Với Intersect sẽ hiển thị phần hình giao nhau mà thôi.

    Subtract sẽ trừ đi phần hình số 1 và phần giao nhau giữa 2 hình khối.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thiết Lập Thời Gian Bắt Đầu Và Tốc Độ Cho Hiệu Ứng Hoạt Hình
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Cách Làm Việc Với Những Bức Ảnh Trong Powerpoint (Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh)
  • Các Menu Và Thanh Công Cụ Ở Đâu?
  • Thêm Hoặc Xóa Bỏ Các Hàng Và Cột Trong Bảng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100