Tạo Footer Trong Word 2007 / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Tạo Header, Footer Và Mục Lục Cho Tài Liệu Word 2007

a. Thêm vào số trang, ngày giờ

Nếu bạn không chắc cái gì gọi là headers and footers, thì hãy nghĩ đến việc định dạng trang sách. Thông thường tên sách thường xuất hiện ở đầu mỗi trang và tên chương xuất hiện trang đối diện và ở dưới là số trang.

Đó là một dạng thể hiện của Header và Footer, nó được ứng dụng một cách tương tự trong Word. Thường thì có thể bạn muốn đánh dấu số trang trong suốt tài liệu. Các thông tin khác như tên tài liệu, tác giả, ngày in; tên công ty, địa chỉ email, địa chỉ web; tên file và vị trí file. Không có qui luật cụ thể nào với Header và Footer, trong Word 2007, bạn có thể tạo ra Header và Footer theo ý của mình.

b. Đánh dấu số trang

Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau:

Trên Tab Insert, trong nhóm …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa…

Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện.

Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.

c.Thêm vào ngày tháng hiện tại

Một vài Headers và Footers có sẵn trong thư viện bao gồm một Text Area (khu vực chèn văn bản) đặc biệt cho việc chèn ngày giờ. Nhưng bạn cũng có thể chèn ngày giờ hiện tại độc lập với Headers và Footers. Cách làm như sau:

Ngày giờ hiện tại sẽ cho bạn biết bất khi nào bạn mở tài liệu ra. Bạn cũng có thể cập nhật khi file được mở và điều chỉnh lại trước khi in ấn.

d. Thêm tên file và đường dẫn đến file

Một kiểu Headers hoặc Footers thông thường khác là thêm tên cho tài liệu và đường dẫn đến nơi tài liệu được lưu trữ. Để chèn thông tin này một lần nữa bạn phải sử dụng Field (trường nội dung).

Hãy làm theo cách hướng dẫn sau:

Field FileName cho bạn cách cập nhật đường dẫn một cách tự động nếu bạn di chuyển tài liệu đi nơi khác.

Bạn được chuyển một tài liệu và bạn cảm thấy cần xóa bỏ nội dung của Header hay Footer.

1 Giả sử một thông tin ở Footer, chẳng hạn đường dẫn của tài liệu không còn cần thiết.

2 Trong nhóm Header & Footer, chọn Footer.

3 Chọn Remove Footer.

Số trang và Header cũng có chứa lệnh Remove với tác dụng tương tự.

Với trang bìa bạn sẽ không cần số trang cũng như Header và Footer.

Đối với các phần đầu, chẳng hạn như Mục Lục, Header và Footer nên thể hiện sao cho người đọc biết đây chưa phải là nội dung chính.

Với các chương, Header và Footer lúc này rất cần thiết để định hướng cho người đọc, nhắc cho họ biết mình đang xem phần nào và ai là tác giả.

Bạn đã biết một điểm tiện dụng của Header và Footer là chỉ cần tạo một lần và có thể dùng xuyên suốt cả tài liệu. Nhưng với một tài liệu có nhiều phần bạn cần nhiều quyền kiểm soát Header và Footer hơn.

Phải làm như thế nào? hãy xem phần tiếp theo sau đây

b.Tạo ra thành những phần khác nhau

c. Cách phân chia từng section

Bạn chèn section break trong phần chính của tài liệu, chứ không phải bất cứ nơi nào trong không gian header và footer. Chính vì vậy, bạn phải đóng màn hình làm việc của Header và Footer trước khi thực hiện các bước sau đây:

Word sẽ tạo ra một section break ở vị trí phía trên con trỏ chuột.

1 Footer này chỉ phần kết thúc của phần 1.

2 Header bên dưới bắt đầu phần 2.

3 Tab Same as Previous. Nó có ý nghĩa gì?

Những điểm trên có thể giải thích như sau:

e. Cách tạo ra sự khác biệt cho trang đầu tiên

Khi bạn sử dụng thư viện Header và Footer được thiết kế sẵn, bạn sẽ thấy một số được tạo ra để dành riêng cho trang chẵn và lẻ. Nội dung của Header và Footer được đặt ở góc của trang, giống như trong thiết kế của các trang đối diện trong các quyển sách. Nếu bạn muốn in ra và đóng tài liệu của mình, có thể bạn sẽ cần định dạng tương tự.

Xin TTTH chỉ cách đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng đẹp giống sách in?Em thấy cách sách in (2 mặt) có kiểu đánh số trang rất hay, dễ nhìn ví dụ trang lẻ 1,3,5… số trang hiện ở bên phải lề, sang các trang chẵn 2,4,6… số trang lại được hiện ở bên trái như vậy đối xứng rất dễ nhìn.

(Chú ý, video chỉ dành cho thành viên đã đăng ký)

Mô tả cách làm (Dành cho bạn nào xem video mà chưa hiểu):

– Bước 1:

– Bước 2:

Tất cả những việc đó, và còn nhiều hơn, đề có thể thực hiện.

Bạn muốn thay đổi nhiều hơn nữa? Word 2007 cho người dùng nhiều tùy chọn để chọn lựa trong hộp thoại Modify Style, nhưng hãy luôn nhớ chọn Style mà bạn muốn thay đổi trong hộp thoại Style trước khi thực hiện chức năng Modify Style.

Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ mà không cần rời khỏi hộp thoại Table of Contents.

Chẳng hạn thay đổi các gạch đứt quãng giữ các đề mục và số trang (gọi là Tab Leader), hoặc thay đổi canh dòng (align) của số trang.

Nếu bạn từng sử dụng trường trong Word có lẽ bạn đã thấy được sức mạnh của nó. Hãy học sử dụng các trường để tạo Mục Lục.

c. Bạn có thể thực hiện nhiều thay đổi hơn nữa

Bạn có thể dùng hộp thoại Table of Contents để xóa số trang, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn xóa số trang ở cấp 2 và 3 thì bạn sẽ phải nhờ tới switch n bằng cách gõ:

Bạn sẽ dùng trường TC khi nào?

Đây là cách tạo ra trường TC:

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

Tạo Header And Footer Trong Word 2022

I. Giới thiệu về Header và Footer

Header có nghĩa là tiêu đề, đây là phần thường được hiển thị ở lề trên của văn bản. Còn Footer có nghĩa là chân trang thường được hiển thị ở lề dưới của văn bản.

Hai tính năng này thường được dùng để bạn đánh dầu bản quyền cũng như giới thiệu các thông tin về văn bản như số trang, ngày tháng, tên tác giả, chú thích,… Bất kỳ trang nào trong Word cũng có thể hiển thị Header và Footer nếu bạn tạo nó.

II. Cách tạo Header và Footer

Để tạo Header và Footer trong Word 2016, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn đúp chuột vào lề trên hoặc lề dưới của văn bản để tạo Header và Footer

Bước 3: Bạn tiến hành nhập thông tin mà bạn muốn vào Header và Footer.

Bước 4: Sau khi bạn nhập xong thông tin mà mình muốn thì tắt Header and Footer bằng cách chọn dấu Close (X) Header and Footer như hình dưới hoặc nhấn phím Esc trên bàn phím.

Lúc này, Header hoặc Footer sẽ xuất hiện trên trang văn bản như sau:

Các bạn tạo Footer cũng tương tự như các bước đã tạo Header như trên.

III. Cách chèn tiêu đề hoặc chân trang có sẵn

Trong Word 2016, có rất nhiều mẫu Header và Footer có sẵn để giúp văn bản trở nên đẹp mắt hơn. Để thêm những mẫu đó vào văn bản của mình, bạn thực hiện lần lượt theo từng bước sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn chèn Header và Footer có sẵn ra.

Bước 2: Nhấp vào tab Insert và chọn Header hoặc Footer để chèn.

Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Header.

Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ hiện ra một danh sách với rất nhiều mẫu Header và Footer khác nhau. Bạn hãy chọn Header và Footer mà bạn muốn dùng bằng cách nhấp vào mẫu đó.

Bước 4: Header và Footer sau khi được chọn sẽ hiện ra. Có rất nhiều lựa chọn cho các trường gõ văn bản gọi là Content Control. Những trường này rất hữu ích để thêm thông tin như tiêu đề văn bản, tên tác giả, ngày tháng, số trang,…

Bước 6: Sau khi hoàn thành, bạn chọn Close Header and Footer hoặc nhấn phím Esc.

Ngoài ra, nếu muốn xóa Content Control thì bạn nhấp chuột phải và chọn Remove Content Control trong menu thả xuống hiện ra.

IV. Cách chỉnh sửa Header và Footer

Sau khi bạn tắt tính năng Header and Footer thì nó sẽ hiển thị thông tin trên văn bản nhưng thực chất chúng đã bị khóa, bạn không thể chỉnh sửa được. Nếu muốn chỉnh sửa thì bạn phải mở khóa bằng cách đúp chuột 2 lần vào vi trí của Header hoặc Footer.

1. Ẩn Header and Footer của trang đầu tiên

Với một số loại văn bản như sách, đề án tốt nghiệp,… bạn không muốn sử dụng tính năng Header và Footer từ trang đầu tiên vì bạn muốn dùng nó để làm trang bìa, lời giới thiệu, … Vậy thì điều cần thiết trong trường hợp này đó là ẩn Header and Footer của trang đầu tiên.

Cách ẩn Header and Footer của trang đầu tiên rất đơn giản, bạn đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer cho tab Design hiện ra và tích vào mục Different First Page ( Trang đầu tiên khác) ngay bên dưới tab là xong.

2. Xóa Header and Footer

3. Đánh số trang

Word 2016 cho phép tự động đánh số trang bằng lựa chọn Page Number. Để xem cách đánh số trang chi tiết mời bạn xem bài Cách đánh số trang trong Word 2016.

4. Các lựa chọn khác

V. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer

Khi tạo Header hoặc Footer, bạn cũng nên chèn ngày tháng hoặc thời gian để dễ dàng cập nhật và biết được văn bản nào mới nhất. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer như sau:

Bước 1: Bạn nhấp đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer để mở khóa chỉnh sửa rồi đặt điểm chèn vào vị trí mà bạn muốn để ngày tháng, thời gian.

Bước 2: Bạn chọn mục Date & Time ( Ngày và giờ) trên tab Design.

Bước 3: Lúc này hộp thoại Date and Time xuất hiện, bạn hãy chọn định dạng ngày tháng và thời gian mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn ngày tháng thay đổi theo mỗi lần bạn mở văn bản thì bạn chọn Update Automatically ( Tự động cập nhật). Nếu không, hãy bỏ qua lựa chọn này.

VI. Tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu

Thường thì chúng ta sẽ dùng Header và Footer giống nhau ở tất cả các trang trong cùng một tài liệu. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bạn sẽ cần tạo ra nhiều Header và Footer khác nhau trong một tài liệu. Để làm được điều này thì bạn cần sử dụng tính năng Breaks để chia trang, chia đoạn thành nhiều đoạn khác nhau.

Cách tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn di chuyển chuột và đặt điểm chèn vào đầu phần nội dung mà bạn muốn tạo kiểuHeader và Footer khác với những trang còn lại.

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấp vào tab Layout và nhấn vào Breaks, lúc này menu thả xuống sẽ có 4 lựa chọn cho các bạn trong phần Section Breaks, đó là: Next Page – ngắt sang trang mới, Continuous – ngắt ngay vị trí con trỏ chuột, Even Page – ngắt trang chẵn, Odd Page – ngắt trang lẻ.

Tùy vào mong muốn mà bạn chọn những tùy chọn khác nhau trong phần Section Breaks

Trong ví dụ này, mình muốn ngắt phần ở trang mới ngay phía sau vị trí điểm chèn nên mình sẽ chọn Next Page.

Bước 3: Sau khi lựa chọn Next Page thì tài liệu bây giờ được tách thành 2 phần, phần 1 là phần nội dung trước đó các bạn đã nhập, phần 2 là nội dung mà chúng ta muốn sử dụng Header và Footer khác. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tách thành nhiều phần khác nếu muốn.

Bây giờ để tạo Header và Footer cho từng phần, các bạn nhấp đúp chuột vào phần Header của trang bất kỳ trong phần phần 1. Trong phần Design của Header & Footer Tools các bạn đánh dấu chọn vào mục Different First Page và nhập nội dung cho phần 1 theo ý muốn.

Bước 4: Sau khi viết xong nội dung cho Header của phần 1 thì nhấn Next để chuyển sang Header của phần 2.

Tiếp đến, bạn nhấp đúp chuột vào vị trí bất kỳ ngoài Header để hoàn thành.

Tạo Header Và Footer Trong Word 2022

Tạo Header và Footer trong Word 2016 sẽ giúp cho văn bản trở nên chyên nghiệp hơn, đóng dấu vào các tài liệu giúp người đọc ghi nhớ tốt hơn thông điệp muốn truyền tải ở cả phần Footer và Header trên Word 2016.

Tạo Healder và Footer trong Word 2016 đơn giản cách giúp bạn hiển thị các thông tin cần thiết trên tất cả các trang của file Word. Đây là tính năng cần thiết để thể hiện tính chuyên nghiệp trong kỹ năng trình bày văn bản tạo trong Word, với những bạn đã tạo Header và Footer trong Word 2010 sẽ thấy cách làm dễ dàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều trên Word 2016

Cách tạo Header và Footer trong Word 2016

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2016 rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2016, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2016, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

Tạo Header và Footer trong Word 2016 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-va-footer-trong-word-2016-32561n.aspx Ngoài ra để sử dụng Word thành thạo hơn chúng tôi đề xuất bạn nên tìm hiểu thêm các phím tắt trong Word. Với bất cứ phần mềm nào bạn muốn sử dụng thành thạo và nhanh chóng thì các phím tắt Word chính là bước đầu tiên cũng như trước quan trọng nhất sđể sử dụng thành thạo.

Cách Tạo Header And Footer Trong Word 2010 Đơn Giản

Header and footer đẹp sẽ tạo tính chuyên nghiệp cho văn bản. Hiện nay, đa phần header and footer sẽ giống nhau trong word. Tuy nhiên, bạn có thể tạo header and footer khác nhau ở từng trang văn bản. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo header and footer trong word 2010 đơn giản và nhanh nhất.

Cách xoay 1 trang giấy trong word 2010 ĐƠN GIẢN nhất

3 Cách bỏ header and footer trong word 2010 dễ dàng

B2: nhập thêm nội dung cho header theo ý muốn của bạn.

B4: nhập nội dung footer theo ý muốn

Như vậy là bạn đã tạo được header & footer cho văn bản cực đơn giản.

Cách thực hiện như sau:

B3: nhập tiêu đề trang 1 và trang 2 khác nhau theo yêu cầu của bạn.

B1: kích đúp chuột vào trang cuối để mở header & footer.

B2: tại thẻ header & footer, chọn Differrent Odd & Even Pages.

B3: tại trang lẻ, tạo header riêng bằng cách chọn đối tượng, ví dụ page number.

Có thể thấy cách tạo header and footer trong word 2010 không hề khó. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.