Tách Footer Trong Word / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Hướng Dẫn Làm Header And Footer Trong Word

Trên các phiên bản của Office, giao diện luôn được thay đổi đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng. Ở phiên bản được đa số người dùng hiện nay MS office 2007, giao diện được tối ưu để cho người sử dụng dễ dàng hơn với thao tác so với office 2003. – Trong bài viết này tôi hướng dẫn các bạn cách tùy chỉnh header và footer trong word 2007. Các phiên bản word 2003, word 2010, word 2013 các bạn có thể làm tương tự.1. Căn bản về Header và Footera. Thêm vào số trang – Đánh dấu số trang

Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau: 1. Trên Tab Insert, trong nhóm Header & Footer, chọn Page Number. 2. Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa… 3. Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện. Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.b. Thêm vào ngày tháng hiện tại trong Word

Word sẽ tự động tạo ra header/footer như nhau trên tất cả các trang văn bản khi bạn tạo header/footer ở một trang bất kỳ nào đó. Đa số những người gặp tình huống phải tạo header/footer khác nhau trong văn bản sẽ soạn thảo thành nhiều file khác nhau và mỗi file sẽ có một header/footer. Thực ra việc đó có thể thực hiện ngay trên một file với chức năng ” Section break “.

Giả sử bạn đang soạn thảo một văn bản có nội dung được chia làm hai chương, yêu cầu là header/footer của các chương là phải khác nhau. Bạn hãy tạo header/footer cho chương một, tất nhiên mặc định header/footer này sẽ xuất hiện trên toàn bộ văn bản. Tiếp theo đưa con trỏ đến vị trí để tách hai chương. Thực hiện như sau:

– Bạn để ý cửa sổ điều khiển, có một nút công cụ là ” Link to Previous” đang sáng, hãy nhấp chuột vào để tắt nó đi, lúc này dòng chữ ” Same as Previous” phía trên hộp header/footer cũng biến mất. Bây giờ bạn đã có thể gõ header/footer riêng cho trang mới, như ví dụ trong hình là “Chương Hai”.

Chèn Header, Footer cho toàn bộ tài liệu

Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hay Footer đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header / Footer sẽ được áp dụng cho toàn bộ trang của tài liệu.

Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer Tools, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại một Header / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.

Áp dụng Header / Footer khác nhau cho trang chẵn và trang lẻ

Bây giờ bạn có thể chèn Header / Footer cho các trang chẵn trên một trang chẵn bất kỳ, chèn Header / Footer cho các trang lẻ trên một trang lẻ bất kỳ.

Thay đổi nội dung của Header / Footer

Chỉnh sửa xong bạn nhấn đúp chuột ra ngoài vùng nội dung của trang tài liệu.

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer Tools, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Remove Header / Remove Footer trong danh sách xổ xuống.

Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu

– Trên thẻ Header & Footer, nhóm Navigation, nếu thấy nút Link to Previous đang sáng thì nhấn vào nút này một lần nữa để ngắt kết nối giữa Header / Footer trong vùng mới này với vùng trước đó. Bạn sẽ thấy mục Same as Previous ở góc trên bên phải của Header / Footer biến mất.

– Sau đó bạn chỉnh sửa Header / Footer cho vùng mới này và yên tâm rằng những Header / Footer của các vùng trước đó không bị thay đổi theo.

Cách Tạo Header And Footer Trong Word

Khi soạn tài liệu như: Sách hướng dẫn, tài liệu tham khảo, luận văn, đồ án… Bạn muốn những tài liệu này, mang dấu ấn cá nhân của mình. Hoặc muốn cho người khác biết, đây chính là tài liệu bạn soạn ra.

Thì bạn hoàn toàn bạn có thể làm được, bằng cách tạo Header and Footer trong word. Vậy cách Tạo Header và Footer trong word như thế nào?

Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để tạo Header và Footer. Đó là tạo bằng chữ viết và hình ảnh.

Đầu tiên bạn sẽ phải tìm hiểu qua Header và Footer coi nó là gì ?

I. Header and Footer là gì ?

Header and footer thường dùng để chứa các thông tin như số trang, ngày, tên tác giả, chú thích hoặc logo. Việc chèn Header and footer vào tài liệu sẽ giúp người đọc biết nhiều thông tin và cấu trúc của tài liệu hơn.

Bây giờ bạn hãy mở tài liệu bạn muốn tạo Header và Footer lên.

II. Cách tạo Header and Footer trong word

2. Cách tạo Header and Footer bằng chữ viết

Bạn có thể chèn nội dung bằng chữ viết vào header hoặc Footer. Những nội dung này, thường là tên tài liệu, tổ chức, cơ quan hoặc là tên tác giả.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Vào Tab Insert, bấm vào mũi tên xổ xuống ở mục Header.

Ở đây mình sẽ chọn kiểu đầu tiên là Blank, do mình muốn tự tay thiết kế mẫu Header. Nếu thích bạn có thể chọn và các kiểu mẫu mà word đã thiết kế sẵn rồi nằm ở dưới.

Bước 3: Quét chọn dòng chữ Type Here và xóa đi.

Bước 4: Nhập vào nội dung mà bạn muốn chèn vào phần Header. Giả sử như ở đây mình sẽ nhập những bài văn nghị luận hay.

2. Cách tạo Header and Footer bằng hình ảnh

Trong word bạn cũng có thể chèn hình ảnh vào phần Header and Footer. Thông thường chèn hình như Logo, tên thương hiêu….

Thực hiện như sau:

Bước 2: Lúc này sẽ xuất hiện 1 số kiểu Header. Ở đây mình sẽ chọn kiểu đầu tiên.

Bước 4: Chọn vào logo hoặc ảnh mà bạn muốn chèn, sau đó bấm Insert để chèn vào tài liệu.

Như vậy là hình ảnh đã được chèn vào phần Header của tài liệu.

Bước 6: Để chỉnh sửa ảnh cho đẹp, thì bạn vào Corrections và chọn mẫu cho phù hợp.

III. Cách xóa Header and Footer

Nếu bạn không muốn sử dụng header and Footer nữa, thì bạn có thể xóa nó đi. Mình sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách để xóa header and Footer trong word.

1. Xóa Header and Footer trực tiếp

Để xóa Header and Footer bạn có thể xóa trực tiếp, bằng cách nhấp đúp chuột vào Header hoặc Footer muốn xóa.

Quét chọn vào tất cả nội dung trong Header hoặc Footer, sau đó bấm phím Delete hoặc Backspace để xóa đi.

2. Sử dụng tính năng Remove để xóa Header and Footer

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Remove trong Tab Insert để xóa Header and Footer.

Giả sử như ở đây, mình muốn xóa tất cả Header trong tài liệu. Thì mình sẽ vào Tab Insert, bấm vào Header và chọn Remove Header.

Kết quả Header and Footer trong tài liệu sẽ được xóa đi.

Kết luận

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo header and footer trong word. bằng nội dung chữ viết và hình ảnh, tùy thuộc vào mục đích mà bạn có thể sử dụng nào cho hợp lý.

Tạo Header And Footer Trong Word 2022

I. Giới thiệu về Header và Footer

Header có nghĩa là tiêu đề, đây là phần thường được hiển thị ở lề trên của văn bản. Còn Footer có nghĩa là chân trang thường được hiển thị ở lề dưới của văn bản.

Hai tính năng này thường được dùng để bạn đánh dầu bản quyền cũng như giới thiệu các thông tin về văn bản như số trang, ngày tháng, tên tác giả, chú thích,… Bất kỳ trang nào trong Word cũng có thể hiển thị Header và Footer nếu bạn tạo nó.

II. Cách tạo Header và Footer

Để tạo Header và Footer trong Word 2016, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn đúp chuột vào lề trên hoặc lề dưới của văn bản để tạo Header và Footer

Bước 3: Bạn tiến hành nhập thông tin mà bạn muốn vào Header và Footer.

Bước 4: Sau khi bạn nhập xong thông tin mà mình muốn thì tắt Header and Footer bằng cách chọn dấu Close (X) Header and Footer như hình dưới hoặc nhấn phím Esc trên bàn phím.

Lúc này, Header hoặc Footer sẽ xuất hiện trên trang văn bản như sau:

Các bạn tạo Footer cũng tương tự như các bước đã tạo Header như trên.

III. Cách chèn tiêu đề hoặc chân trang có sẵn

Trong Word 2016, có rất nhiều mẫu Header và Footer có sẵn để giúp văn bản trở nên đẹp mắt hơn. Để thêm những mẫu đó vào văn bản của mình, bạn thực hiện lần lượt theo từng bước sau:

Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn chèn Header và Footer có sẵn ra.

Bước 2: Nhấp vào tab Insert và chọn Header hoặc Footer để chèn.

Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Header.

Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ hiện ra một danh sách với rất nhiều mẫu Header và Footer khác nhau. Bạn hãy chọn Header và Footer mà bạn muốn dùng bằng cách nhấp vào mẫu đó.

Bước 4: Header và Footer sau khi được chọn sẽ hiện ra. Có rất nhiều lựa chọn cho các trường gõ văn bản gọi là Content Control. Những trường này rất hữu ích để thêm thông tin như tiêu đề văn bản, tên tác giả, ngày tháng, số trang,…

Bước 6: Sau khi hoàn thành, bạn chọn Close Header and Footer hoặc nhấn phím Esc.

Ngoài ra, nếu muốn xóa Content Control thì bạn nhấp chuột phải và chọn Remove Content Control trong menu thả xuống hiện ra.

IV. Cách chỉnh sửa Header và Footer

Sau khi bạn tắt tính năng Header and Footer thì nó sẽ hiển thị thông tin trên văn bản nhưng thực chất chúng đã bị khóa, bạn không thể chỉnh sửa được. Nếu muốn chỉnh sửa thì bạn phải mở khóa bằng cách đúp chuột 2 lần vào vi trí của Header hoặc Footer.

1. Ẩn Header and Footer của trang đầu tiên

Với một số loại văn bản như sách, đề án tốt nghiệp,… bạn không muốn sử dụng tính năng Header và Footer từ trang đầu tiên vì bạn muốn dùng nó để làm trang bìa, lời giới thiệu, … Vậy thì điều cần thiết trong trường hợp này đó là ẩn Header and Footer của trang đầu tiên.

Cách ẩn Header and Footer của trang đầu tiên rất đơn giản, bạn đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer cho tab Design hiện ra và tích vào mục Different First Page ( Trang đầu tiên khác) ngay bên dưới tab là xong.

2. Xóa Header and Footer

3. Đánh số trang

Word 2016 cho phép tự động đánh số trang bằng lựa chọn Page Number. Để xem cách đánh số trang chi tiết mời bạn xem bài Cách đánh số trang trong Word 2016.

4. Các lựa chọn khác

V. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer

Khi tạo Header hoặc Footer, bạn cũng nên chèn ngày tháng hoặc thời gian để dễ dàng cập nhật và biết được văn bản nào mới nhất. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer như sau:

Bước 1: Bạn nhấp đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer để mở khóa chỉnh sửa rồi đặt điểm chèn vào vị trí mà bạn muốn để ngày tháng, thời gian.

Bước 2: Bạn chọn mục Date & Time ( Ngày và giờ) trên tab Design.

Bước 3: Lúc này hộp thoại Date and Time xuất hiện, bạn hãy chọn định dạng ngày tháng và thời gian mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn ngày tháng thay đổi theo mỗi lần bạn mở văn bản thì bạn chọn Update Automatically ( Tự động cập nhật). Nếu không, hãy bỏ qua lựa chọn này.

VI. Tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu

Thường thì chúng ta sẽ dùng Header và Footer giống nhau ở tất cả các trang trong cùng một tài liệu. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bạn sẽ cần tạo ra nhiều Header và Footer khác nhau trong một tài liệu. Để làm được điều này thì bạn cần sử dụng tính năng Breaks để chia trang, chia đoạn thành nhiều đoạn khác nhau.

Cách tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn di chuyển chuột và đặt điểm chèn vào đầu phần nội dung mà bạn muốn tạo kiểuHeader và Footer khác với những trang còn lại.

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấp vào tab Layout và nhấn vào Breaks, lúc này menu thả xuống sẽ có 4 lựa chọn cho các bạn trong phần Section Breaks, đó là: Next Page – ngắt sang trang mới, Continuous – ngắt ngay vị trí con trỏ chuột, Even Page – ngắt trang chẵn, Odd Page – ngắt trang lẻ.

Tùy vào mong muốn mà bạn chọn những tùy chọn khác nhau trong phần Section Breaks

Trong ví dụ này, mình muốn ngắt phần ở trang mới ngay phía sau vị trí điểm chèn nên mình sẽ chọn Next Page.

Bước 3: Sau khi lựa chọn Next Page thì tài liệu bây giờ được tách thành 2 phần, phần 1 là phần nội dung trước đó các bạn đã nhập, phần 2 là nội dung mà chúng ta muốn sử dụng Header và Footer khác. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tách thành nhiều phần khác nếu muốn.

Bây giờ để tạo Header và Footer cho từng phần, các bạn nhấp đúp chuột vào phần Header của trang bất kỳ trong phần phần 1. Trong phần Design của Header & Footer Tools các bạn đánh dấu chọn vào mục Different First Page và nhập nội dung cho phần 1 theo ý muốn.

Bước 4: Sau khi viết xong nội dung cho Header của phần 1 thì nhấn Next để chuyển sang Header của phần 2.

Tiếp đến, bạn nhấp đúp chuột vào vị trí bất kỳ ngoài Header để hoàn thành.

Headers And Footers In Word 2003

A header or footer is the text that is printed at the top or bottom of every page in a document.

HEADERS AND FOOTERS

A header or footer is the text that is printed at the top or bottom of every page in a document. As you can probably guess, a header is printed in the top margin and a footer is printed in the bottom margin. You can see them in most books with the title at the top and page number at the bottom.

Headers and footers are usually made up of simple fields such as the document title and a page number, but can be made to contain large amounts of text and graphics.

Some examples of headers and footers are:

C:docsgirlfriendChoreoanimator.doc Page 5

Created by: Jeremy Goodwin Page 3 of 45

Created on: October 6, 1998 Page 1 Confidential

Placing information in the header or footer is usually so you can tell which pages logically belong together when printed out (the much-maligned “dead-tree format”). Having the file name and location can be handy too.

CREATE A SIMPLE HEADER AND FOOTER

Creating a header or footer inside your Word document is done by selecting “Header and Footer” from the “View” menu. Word will then display the header area of the document by default. The main contents of your page will now appear “dimmed”, while the header area will be activated for editing and is outlined by non-printing dotted lines.

Start out by entering some text into the header and then formatting it in the same way you would the main document. Headers and footers allow for 3 spaced elements on the same line: one aligned left; one aligned center; and one aligned right. To move between the left, middle and right aligned areas on a header or footer, simply hit the “TAB” button on the keyboard.

A commonly used example of this spacing occurs when placing the author name on the left, the page number in the middle and the date on the right of the footer in the document (which is one of the pre-set AutoText options).

A general rule of thumb is to try and make the header and footer less noticeable than the main body of text. To do this, try changing the text color from black to gray, or make the font-size smaller.

Anything you enter in the header or footer will appear on every page of the current document. Also if the header or footer is too large to fit in the margin, Word adjusts the top and bottom margin to accommodate them.

THE TOOLBAR AND THE AUTOTEXT FUNCTION

The “Header and Footer” toolbar will appear every time you have selected a header or footer to edit. The “Include AutoText” button is given prime-place on the toolbar because it provides a number of very useful pre-set and pre-formatted fields.

Most headers and footers that you see on Word documents will in fact use one of these handy AutoText selections:

Next to the “Insert AutoText” button are a number of separate fields such as page number, total number of pages, date and time. All of these fields (as well as the ones in the AutoText selections) change according to context. For example the “page number” field will give a different number on each page; the “number of pages” field will change as soon as the total number of pages in the document changes; and the date and time fields will display the date and time the document was opened, or the field added.

MORE CONTROL USING PAGE SETUP

So far we’ve seen that changing a header or footer in a document propagates those changes to all of the headers or footers in the document.

A different header and footer can also be specified for the first page of a document, or the first page of a section within the document. For example, if the first page of your document is a cover page and does not require a header or footer, you can select the “Different first page” checkbox and then leave the header and footer blank.

DIFFERENT HEADERS AND FOOTERS FOR DIFFERENT SECTIONS

When you divide a document into sections, Word uses the headers and footers in the first section as the default for every subsequent section. All headers in the document and all footers in the document are initially connected so that their contents are identical.

If you want to create a different header or footer in one section, you must break the connection with the preceding header or footer by deselecting the “Link to Previous” button on the “Header and Footer” toolbar. Word then uses the header or footer you create in the current section for all subsequent sections. To create a different header or footer in the following sections, simply go down to that section and repeat the process.

CREATING SECTIONS

If the “Link to Previous” button was “grayed out” when you tried to break the connection with the preceding header or footer, it is probably because you haven’t broken your document up into what Word considers to be “sections”.

A “section break” is an invisible mark you insert to show the end of a section. A section break stores the section formatting elements, such as the margins, page orientation, headers and footers, and sequence of page numbers. This helps to divide the document into logical parts and allows you to format each part separately from the others.

“Next page” inserts a section break and starts the new section on the next page (this works like the page-break function).

“Continuous” inserts a section break and starts the new section on the same page (this is like an invisible section marker).

“Odd page” or “Even page” inserts a section break and starts the new section on the next odd-numbered or even-numbered page.

When you decide on the most suitable section marker for your needs, you will then be able to tailor impressive headers and footers for each logical part of your document.