Sử Dụng Tab Trong Word Online / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Đặt Và Sử Dụng Tab, Tab And Using Trong Word

Việc định dạng văn bản trong Word là rất cần thiết, nó giúp văn bản của bạn đẹp hơn, đúng các quy chuẩn trong soạn thảo văn bản. Trong định dạng văn bản thì việc sử dụng định dạng bằng Tab rất quan trọng, nó giúp thao tác của bạn nhanh hơn rất nhiều.

Có thể nhiều bạn vẫn chưa biết được cách sử dụng công cụ Tab, Tab and Using trong Word. chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn vận dụng tab và tab using để định dạng, các bạn hãy theo dõi các thao tác bên dưới.

Hướng dẫn Đặt và sử dụng Tab, Tab and Using trong Word

Nếu trên giao diện chưa xuất hiện thanh thước thì bạn kích đúp vào góc trái để làm xuất hiện.

Trong Word hỗ trợ cho bạn rất nhiều tab để căn chỉnh bao gồm:

Left tab: Tab này sử dụng để căn về bên trái, nếu bạn sử dụng tab này thì khi bạn đặt tab và gõ văn bản thì văn bản sẽ tự động đẩy qua bên phải cho các bạn.

Right tab: Tab này sử dụng để căn về bên phải, nếu bạn sử dụng tab này thì khi bạn đặt tab và gõ văn bản thì văn bản sẽ tự động đẩy qua bên trái cho các bạn (tức nó sẽ lấy lề từ bên phải qua trái).

Center tab: Tab này hay còn gọi là tab thập phân. Nếu sử dụng tab này khi bạn đặt tab và gõ văn bản thì văn bản sẽ căn về bên trái nếu gặp dấu chấm.

Bar Tab : Khi bạn đặt tab ở vị trí nào thì nó sẽ tạo ra đường gạch dọc và khi bạn bấm tab thì nó không phụ thuộc vào bước tab của bạn.

First Line Ident: Tại dòng đầu tiên của đoạn văn thụt vào đơn vị là bao nhiêu. Ví dụ tôi đặt tại vị trí số 1 thì ở đoạn văn mới con trỏ sẽ nhảy đến vị trí đặt tab đó và nếu chúng ta gõ văn bản thì sang dòng thứ 2 con trỏ sẽ trở về lại ví trí cũ.

Hanging Indent: Canh tab ở dòng thứ 2. Khi bạn đặt tab thì nó sẽ tự động căn chỉnh theo vị trí bạn đặt. Ví dụ tôi có dòng thứ 2 ở vị trị sát lề, khi tôi căn chỉnh tab 2 thì nó sẽ nhảy vào vị trí đặt tab.

https://thuthuat.taimienphi.vn/dat-va-su-dung-tab-tab-and-using-trong-word-2417n.aspx Vậy là bạn đã biết cách sử dụng Tab, Tab and Using trong Word rồi đó, bạn có thể áp dụng vào việc định dạng văn bản của mình. Cách làm này có thể áp dụng trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007 và Office 2003. Tuy nhiên cần chú ý để hủy tab bạn có thể nhấn vào tab và kéo ra khỏi thanh thước, hoặc bạn có thể chọn tab và nhấn Ctrl+Q.

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Các Loại Tab Trong Word

Tab dùng để canh dòng, đoạn, bố cục văn bản thuận tiện hơn, tuy nhiên đôi khi nhiều người dùng không hề biết đến Tab cũng như hiểu cách áp dụng Tab trong soạn thảo văn bản. Tab được phân loại thành nhiều loại khác nhau, trong đó Tab trái, Tab phải và Tab giữa là những Tab phổ biến nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng các loại Tab cũng như cách áp dụng Tab thông qua các ví dụ.

Bật thanh thước (Ruler)

Đặt/xóa vị trí Tab

Tab trái

Tab trái là Tab canh chỉnh đoạn văn từ bên trái sang phải, mặc định cách viết tiếng Việt là Tab trái, vì chúng ta viết chữ từ trái sang phải chứ không phải từ phải sang trái như các nước Ả Rập.

Bạn có thể thấy đoạn văn bản sau có Tab đầu tiên là Tab trái.

Lưu ý đối với khoảng các Tab ngắn và số lượng ít thì bạn vẫn có thể dùng dấu chấm trên bàn phím để tạo dòng chấm chấm. Tuy nhiên, nếu khoảng cách Tab nhiều và số lượng dòng thực hiện Tab nhiều, bạn dùng dấu chấm được xem là cách làm Word NGHIỆP DƯ.

Quay trở lại Word, bạn gõ “Mục 1”, sau đó nhấn Tab gõ “Giới thiệu”, nhấn Tab, nhấn Enter xuống dòng lặp lại bước trên cho các dòng còn lại. Sau khi thực hiện xong đoạn văn, nếu bạn qua phần mới thì bạn phải xóa Tab đi.

Tab phải

Ngược với Tab trái, Tab phải giúp bạn canh chỉnh đoạn văn từ bên phải sang, theo cách viết tiếng Ả Rập. Để canh phải một đoạn văn, bạn bôi đen đoạn văn đó, sau đó nhấn Ctrl + R hoặc nút canh phải ở Tab Home.

Tab giữa

Tab giữa dùng để canh giữa đoạn văn bản, thông thường ở quốc hiệu các văn bản hành chính nhà nước.

Để canh giữa một đoạn văn bản bất kỳ, bạn bôi đen đoạn văn bản, sau đó nhấn phím tắt Ctrl + E hoặc chức năng canh giữa ở thanh công cụ Paragraph ở Tab Home.

Tab thập phân (Tab chấm)

Tab Bar

Tab Bar (hay còn gọi là Tab Thanh) là một loại Tab không căn chỉnh văn bản mà chỉ tạo một đường dọc theo văn bản khi bạn gõ hoặc xuống dòng.

Tab thụt dòng đầu tiên (First Line Indent) và Tab thụt lề đoạn văn bản (Hanging Indent)

Có lẽ đây là 2 loại Tab đơn giản nhất mà bạn có thể hiểu ngay khi bắt đầu học soạn thảo văn bản với Word. Tab thụt dòng đầu tiên giúp bạn thụt 1 khoảng cách Tab để trình bày đoạn văn đẹp hơn. Tab thụt đoạn văn (Tab treo) giúp bạn tụt đoạn văn 1 khoảng Tab trong khi dòng đầu tiên không thụt. Bạn có thể xem ví dụ sau.

Kết luận

Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 6): Sử Dụng Indents Và Tabs

Giới thiệu

Công cụ thụt lề cho phép người dùng chia các phần thông tin văn bản sử dụng bộ căn chỉnh Tab hoặc thước kẻ ngang trong cài đặt Tabs và Indents.

Thụt lề văn bản

Các văn bản thông thường luôn yêu cầu dòng đầu tiên của mỗi đoạn đều phải lùi đầu dòng. Vì vậy, về mặt thẩm mỹ, tính năng này sẽ giúp cho văn bản trở nên rõ ràng, tách biệt.

Không chỉ dòng đầu tiên mà các dòng khác cũng có thể thụt lề, do đó, thường được gọi là thụt lề treo.

Sử dụng phím Tab

Cách nhanh nhất để thụt lề là sử dụng phím Tab. Cách này chỉ dùng căn chỉnh dòng đầu tiên lùi vào 1/2 inch.

Bước 1: Đặt điểm chèn vào dòng đầu tiên của đoạn văn bạn muốn lùi đầu dòng.

Bước 2: Nhấn nút Tab. Trên thước kẻ ngang, bạn sẽ thấy dấu thụt lề dòng đầu di chuyển sang phải ½inch.

Bước 3: Đoạn văn đã được thụt lề.

Nếu thước kẻ không hiển thị, hãy chọn View trên thanh công cụ sau đó tích vào ô thước kẻ.

Dấu thụt lề

Trong một vài trường hợp, bạn muốn điều chỉnh nhiều hơn thì nên dùng dấu thụt lề, cho phép thụt lề bất kỳ đoạn văn nào.

Các dấu thụt lề nằm bên trái của thước kẻ ngang và có một vài tùy chỉnh thụt lề như sau:

First-line indent marker

Hanging indent marker Dấu thụt lề treo

Left indent marker Dấu thụt lề trái di chuyển cả dấu thụt lề dòng đầu và thụt lề treo cùng một lúc.

Sử dụng dấu thụt lề

Bước 1: Đặt điểm chèn vào chỗ bạn muốn thụt lề trong đoạn như là một hoặc nhiều đoạn.

Bước 2: Giữ và kéo dấu thụt lề mong muốn. Ví dụ, giữ và kéo thụt lề trái.

Bước 3: Thả chuột và đã xong.

Sử dụng lệnh

Nếu bạn muốn thụt nhiều dòng của văn bản hoặc toàn bộ đoạn văn, bạn có thể sử dụng lệnh thụt lề. Lệnh sẽ điểu chỉnh lùi 1/2 inch.

Bước 1: Chọn văn bản bạn muốn căn chỉnh.

Bước 2: Trong “Home”, chọn lệnh tăng giảm kích thước.

Bước 3: Đã thụt lề xong.

Để tùy chỉnh kích thước lề, chọn Layout và điền giá trị thích hợp vào các ô.

Tabs

Sử dụng Tab sẽ điều chỉnh thụt lề linh hoạt hơn. Theo mặc định, mỗi lần dùng Tab, văn bản sẽ lùi vào 1/2 inch sang bên phải. Sử dụng thêm điểm dừng trên thước kẻ cho phép bạn thay đổi kích thước Tab và áp dụng được nhiều nút tab điểm dừng cho một dòng. Ví dụ, trong phần tóm tắt, bạn có thể căn lề trái cho đầu câu và căn lề phải cho cuối câu bằng cách sử dụng thêm tab phải như hình sau.

Khi ấn phím Tab, có thể thêm một tab hoặc một dấu thụt lề đầu dòng, tùy thuộc vào điểm chèn. Nói chung, nếu điểm chèn nằm đầu đoạn sẽ cho thêm dấu thụt lề đầu dòng, và hoặc không, sẽ thêm một tab.

Bộ căn chỉnh Tab

Bộ căn chỉnh Tab nằm ở thước kẻ dọc phía bên trái. Di chuyển trỏ chuột vào bộ căn chỉnh sẽ thấy xuất hiện tên điểm dừng Tab.

Các loại điểm dừng Tab:

Left Tab Căn trái tính từ điểm dừng.

Center Tab

Right Tab Căn phải tính từ điểm dừng.

Decimal Tab

Bar Tab

First Line Indent

Hanging Indent

Thêm điểm dừng

Bước 1: Chọn một hoặc nhiều đoạn văn bạn muốn thêm điểm dừng. Nếu bạn không chọn đoạn văn, điểm dừng sẽ áp dụng vào đoạn văn hiện tại và các đoạn văn mới.

Bước 2: Kích bộ căn chỉnh Tab cho đến khi thấy điểm dừng mong muốn xuất hiện. Ví dụ, chọn Right Tab.

Bước 3: Chọn vị trí muốn căn chỉnh trên thước kẻ ngang và thêm bao nhiêu điểm dừng tùy ý.

Bước 4: Đặt điểm chèn vào trước đoạn văn cần chỉnh, rồi ấn Tab. Văn bản sẽ chuyển sang vị trí điểm dừng tiếp theo. Ví dụ, chúng ta chuyển các năm sang điểm dừng tiếp theo.

Xóa điểm dừng

Khi không còn sử dụng điểm dừng, bạn nên xóa bớt chúng đi. Đầu tiên, chọn những văn bản đang dùng điểm dừng. Tiếp theo, giữ và kéo chúng ra khỏi thước kẻ.

Cách Sử Dụng Excel Online Trên Máy Tính Của Bạn

Excel Online nằm trong bộ Microsoft Office Online được hỗ trợ trực tuyến trên Internet. Người dùng có thể sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính mà không cần bất cứ thao tác cài đặt. Các file soạn thảo, bảng tính khi sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính đều được lưu trữ trên OneDrive.

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online … cho phép người dùng làm việc nhanh với các phần mềm này mà không cần phải cài đặt. Hơn thế nữa sử dụng Word online hay Excel Online, trực tuyến trên máy tính còn có thể lấy những dữ liệu đã soạn thảo từ phần mềm Microsoft Excel trên máy tính để chỉnh sửa trực tuyến. Ngoài ra Excel Online hỗ trợ hàng loạt tính năng tương tự Excel máy tính, các dạng bảng thống kê, số liệu để người dùng sử dụng làm mẫu. Sau khi sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính để làm việc, bạn có thể lựa chọn lưu trữ trực tuyến trên OneDrive hoặc copy về máy tính đều được. Việc lưu trữ dữ liệu sau khi sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính vào OneDrive giúp bạn làm việc với các tập tin, bảng kê ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có kết nối Internet.

Cách sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính:

1. Sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính

Bước 1: Truy cập để sử dụng Excel Online.

Kéo xuống dưới tìm phần Excel Online và nhấn Bắt đầu sử dụng Excel.

Bước 2: Để sử dụng được Excel Online, người dùng cần có tài khoản Microsoft. Đây cũng là tài khoản để lưu trữ dữ liệu của bạn trên OneDrive.

Chọn Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

Bước 3: Nhập tài khoản và mật khẩu Microsoft, sau đó ấn Đăng nhập.

Nhấn Đã nhận được khi lần đầu đăng nhập Excel Online.

2. Tạo sổ làm việc mới trong Excel Online

Bước 1: Để bắt đầu soạn thảo Excel với văn bản mới, người dùng hãy chọn Sổ làm việc trống mới. Tuy nhiên ở thao tác này phần lớn người dùng đều không thể tạo ngay file Excel Online. Bạn sẽ được đề xuất chuyển tới OneDrive, hãy di chuyển sang OneDrive để thao tác tiếp.

Bước 2: Trong giao diện OneDrive chọn Mới Sổ làm việc Excel để tạo một file excel mới.

Giao diện của Sổ làm việc Excel mới cũng tương tự như Microsoft Excel trên máy tính.

3. Sử dụng file Excel từ máy tính trong Excel Online.

Bước 1: Trong giao diện OneDrive người dùng cần ấn vào Tải lên Tệp sau đó tìm tới thư mục chứa file Excel trên máy tính. Chọn file và nhấn Open.

Bước 2: Ngay lập tức file Excel tài liệu của bạn sẽ được tải lên OneDrive. Nhấn vào đó để mở file.

Bạn sẽ thấy các thông tin trong file Excel được hiển thị trên Excel tương tự như phiên bản cho máy tính. Có thể chỉnh sửa dễ dàng các thông tin có trong file này.

Dân kế toán là một trong những thành phần thường xuyên phải làm việc với Excel. Việc Microsoft bổ sung thêm phiên bản Excel trực tuyến sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để sử dụng trên nhiều máy tính khác nhau. Tất nhiên với dân Kế toán thì việc thuộc các hàm Excel cơ bản trong kế toán và sử dụng nhuần nhuyễn là bắt buộc, những hàm Excel cơ bản trong kế toán giúp thao tác tính toán, lập bảng số liệu nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn rất nhiều.Khi dùng Excel, chắc hẳn các bạn đã gặp nhiều trường hợp in Excel bị lỗi, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc này, bạn có thể tham khảo nhiều cách in Excel khác nhau trên internet để rút ra được cách in Excel chính xác nhất.