Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Excel bao gồm một số cách khác nhau để bạn có thể lọc dữ liệu. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sắp xếp theo màu sắc trong Excel 2010, bạn có thể phải vật lộn để tìm ra nơi mà tùy chọn được đặt, hoặc thậm chí nếu nó có thể. May mắn là bạn có thể sắp xếp theo màu trong Excel, mặc dù nó hơi khác so với các phương pháp sắp xếp khác mà bạn có thể đã sử dụng trong quá khứ.

    Một cách hữu ích để tổ chức dữ liệu trong Microsoft Excel 2010 là thông qua việc sử dụng màu tô của ô. Ví dụ: nếu bạn đặt màu cho các loại dữ liệu giống như vậy, nó sẽ giúp hiển thị trực quan tất cả dữ liệu phù hợp trong tập hợp đó đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mình trong tình huống mà bạn muốn biết cách sắp xếp theo màu ô trong Excel 2010. Sử dụng hàm đó cung cấp cách tuyệt vời để nhanh chóng sắp xếp dữ liệu của bạn một cách tự động, do đó tránh được nhiều điều chỉnh thủ công tẻ nhạt. Quá trình này thực sự tương đối đơn giản và được tìm thấy trên menu Sắp xếp & Lọc .

    Tự động tổ chức dữ liệu theo màu ô trong Excel 2010

    Tôi đã sử dụng màu tô để tổ chức dữ liệu kể từ khi ý tưởng được giới thiệu lần đầu tiên với tôi cách đây vài năm. Trước đó, tôi đã kiệt sức ở vị trí tương tự như nhiều người khác bị buộc phải cẩn thận lội qua các bảng tính lớn tìm kiếm bất kỳ dữ liệu nào phù hợp với một tiêu chí cụ thể. Bây giờ nó đơn giản như thiết lập màu tô khi bạn đang nhập dữ liệu, sau đó nhanh chóng liếc nhìn mỗi lần xuất hiện của màu đó. Nhưng việc có thể sắp xếp dữ liệu theo màu ô được xác định sẽ giúp tính hữu dụng của kỹ thuật này ở một cấp độ hoàn toàn khác.

    Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở bảng tính chứa các ô màu bạn muốn sắp xếp.

    Bước 2: Đánh dấu các ô mà bạn muốn bao gồm trong sắp xếp.

    Bước 3: Nhấp vào tab Trang chủ ở đầu cửa sổ.

    Bước 4: Nhấp vào nút Sắp xếp & Lọc trong phần Chỉnh sửa ở đầu ngoài cùng bên phải của ruy-băng, sau đó nhấp vào Tùy chỉnh Sắp xếp .

    Bước 5: Chọn xem bạn có muốn mở rộng lựa chọn (điều này cũng sẽ sắp xếp phần còn lại của dữ liệu trong các hàng của bạn khi dữ liệu được sắp xếp) hay không tiếp tục với dữ liệu được chọn, sau đó nhấp vào nút Sắp xếp .

    Bước 6: Nhấp vào trình đơn thả xuống ở bên phải Sắp xếp theo , sau đó chọn tên cột chứa các ô bạn muốn sắp xếp.

    Bước 7: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Sắp xếp , sau đó chọn Màu ô .

    Bước 8: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Thứ tự , sau đó chọn màu ô mà bạn muốn hiển thị ở trên cùng.

    Nếu bạn muốn tùy chỉnh thêm phân loại màu của mình, bạn có thể nhấp vào nút Thêm cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp và chọn chỉ số bổ sung mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu của mình. Ví dụ: nếu sau đó tôi muốn sắp xếp dữ liệu của mình theo giá trị cao nhất trong số các ô có màu, cửa sổ Sắp xếp của tôi sẽ trông giống như sau:

    Bạn có thể xóa định nghĩa sắp xếp bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào cấp bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút Xóa Cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp .

    Tóm tắt – cách sắp xếp theo màu trong Excel 2010

    Chọn các ô hoặc hàng mà bạn muốn sắp xếp.

    Nhấp vào nút Sắp xếp & lọc , sau đó chọn tùy chọn Sắp xếp tùy chỉnh .

    Chọn có hay không mở rộng lựa chọn, sau đó nhấp vào nút OK .

    Nhấp vào trình đơn Sắp xếp theo trình đơn thả xuống, sau đó chọn cột bạn muốn sắp xếp.

    Nhấp vào trình đơn thả xuống Sắp xếp trên , sau đó chọn tùy chọn Màu ô .

    Nhấp vào trình đơn thả xuống Đơn đặt hàng , sau đó chọn màu ô để đặt ở trên cùng.

    Bạn có một bảng tính khó in? Tìm hiểu cách in tất cả các cột của bạn trên một trang trong Excel và tránh vô tình in hai lần nhiều trang vì một trong các hàng của bạn không vừa với trang tính.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Bắt Đầu Nhanh: Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Một Trang Tính Excel
  • Sắp Xếp Thứ Tự Abc Trong Excel
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Countif Thiết Lập Số Thứ Tự Thành Phần Của Bảng Phân Loại
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Abc Excel 2007, 2010, 2013
  • Bài 15 – Sắp Xếp Và Lọc Dữ Liệu – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Cách Sắp Xếp Sheet (Bảng Tính) Trong File Excel Theo Thứ Tự A Đến Z Hoặc Ngược Lại
  • Sắp Xếp Thứ Tự Sheet Bằng Vba
  • Hàm Sumif Trong Kiểm Toán – Công Cụ Không Thể Bỏ Qua
  • Cách sắp xếp tên theo abc trong excel 2010

    Tách cột Họ và Tên ra riêng

    Đầu tiên bạn cần xử lý bảng dữ liệu đã tách cột Họ và Tên ra.

    Bước 1: Ở cột Tên bạn bôi đen rồi vào Data chọn Sort AZ.

    Bước 2: Bạn sẽ thấy bảng Sort hiện ra để chỉnh sửa thứ tự. Ở phần Column chọn Tên, phần Oder chọn A to Z sau đó nhấn Ok để thực hiện.

    Bước 3: Lúc này cột Họ và cột Tên được sắp xếp lại đúng theo bảng chữ cái ABC. Nhưng cột STT lại bị đảo lộn do sắp xếp theo dữ liệu Tên.

    Vậy để điền lại STT, người dùng cần điền vào ô đầu tiên là số 1 rồi di chuột đến cạnh của ô thứ nhất để hiển thị dấu cộng. Sau đó nhấn và giữ chuột rồi kéo xuống các ô còn lại. Thế là các ô STT sẽ được chuyển thành 1 hết.

    Trường hợp cột Họ và cột Tên chung 1 cột

    Bước 1: Đầu tiên cần thêm một cột Họ và Tên nữa bằng cách nhấn chuột vào cột kế bên cột Họ và Tên rồi nhấn Insert.

    Bước 2: Có một cột trống mới xuất hiện, bạn hãy đổi tên cột mới đó thành cột Tên rồi sao chép toàn bộ cột Họ và Tên sang bên cột Tên.

    Bước 3: Bạn bôi đen cột Tên rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở ra giao diện Find and Replace. Trong phần Find what hãy nhập *dấu cách rồi chọn Replace All. Sau đó nhấn Close để đóng lại.

    Bảng thông báo xuất hiện hãy nhấn Ok để đồng ý.

    Bước 4: Cũng bôi đen cột Tên rồi sau đó vào Data chọn Sort AZ để sắp xếp lại.

    Ở phần Sort by chọn Tên rồi sắp xếp thành A to Z. Sau đó nhấn Ok.

    Lập tức bạn sẽ thấy những nội dung ở cột Họ và Tên cũng được sắp xếp lại theo bảng chữ cái ABC. Sau đó chỉ cần xóa cột Tên là xong. Tiếp theo bạn điền lại phần cột STT giống như ở trên.

    Tạo bộ lọc Excel để sắp xếp nhanh

    Bạn muốn sắp xếp nhanh hơn thì chỉ cần bôi đen cột cần sắp xếp, sau đó chọn biểu tượng mũi tên để xuất hiện bảng sắp xếp thứ tự, bạn có thể chọn sắp xếp theo thứ tự tăng hoặc giảm.

    Xem Thêm:

    .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Trong Excel Tên Theo Thứ Tự Abc, Tăng Giảm Dần 2003 2007 2010 2013
  • Đánh Số Trang Trong Excel 2003 2007 2010
  • Cách Đánh Số Trang Trong Excel 2007, 2010
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Có Điều Kiện Và Khi Lọc Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Nhanh Và Chuyên Nghiệp Nhất – Qnet88
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007 2010 (Sort Data)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Filter Trong 1 Ô Excel
  • Hàm Filter, Cách Sử Dụng Để Lọc Dữ Liệu
  • Hướng Dẫn Cách Copy Chỉ Những Giá Trị Hiển Thị Sau Khi Lọc Trong Excel
  • Chỉ Sao Chép Những Ô Nhìn Thấy
  • Sử Dụng Advanced Filter Để Lọc Dữ Liệu Trong Excel 1/2021
  • Cách sắp xếp dữ liệu trong excel 2007 2010 – khi lập các báo cáo trên excel ta thường phát sinh nhu cầu muốn sắp dữ liệu theo một tiêu chí nào đó. Sort data là tên gọi tiếng anh của chức năng sắp xếp dữ liệu trong excel,

    Một số ví dụ về tiêu chí sắp xếp dữ liệu trong excel 2007

    • Sắp xếp danh sách học sinh theo thứ tự abc…
    • Sắp xếp danh sách điểm thi theo thứ tự điểm cao nhất trở xuống
    • Sắp xếp tất cả những dòng nào có ô MÀU ĐỎ
    • Hay có thể sắp xếp theo màu của chữ cũng được.

    1. Cách sắp xếp dữ liệu trong excel 2007 2010

    Các bạn để ý thấy,

    – Trong cột điểm tích lũy, Ad đã dùng conditional formating để tìm ra 2 sinh viên có kết quả điểm tích nhỏ hơn 5 và

    – Trong cột điểm trung bình, tương tự nhờ có conditional formating mà ad bôi màu đỏ cho 03 sinh viên có thành tích xuất sắc nhất.

    1.1. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự ABC (alphabe)

    Tương ứng với yêu cầu sắp xếp danh sách sinh viên theo tên với thứ tự alphabe

    Bước 1:

    Bôi đen toàn bộ bảng điểm.

    • Chọn thẻ “Data” trên thanh ribbon
    • Chọn Sort

    Để sắp xếp dữ liệu trong excel ta cần phải biết:

    Sắp xếp theo chỉ tiêu nào. Trong ví dụ này, ta muốn sắp xếp theo TÊN do đó ta chọn cột “Tên Sinh Viên”

    Ta có 4 tùy chọn

    + Giá trị của các ô trong cột (chọn ở phần sort by)

    + Cell color: Màu ô

    + Font color: Màu chữ

    + Cell icon: Biểu tượng được chèn vào các ô

    Quy luật sắp xếp dữ liệu trong excel

    + Đối với số: sắp xếp từ lớn tới nhỏ và ngược lại từ nhỏ tới lớn

    Còn ở trong yêu cầu số 1: Ta không cần phải chỉnh sửa gì thêm ngoài việc chọn Sort by theo cột “Tên sinh viên”

    Kết quả thu được như sau:

    Bước 1: Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu

    Bước 2: Chọn Data/ Sort

    Bước 3: Trong cửa sổ “sort” hiện ra bạn chọn như sau:

    Sắp xếp theo giá trị (sort on): Values

    Sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp (order): Largest to smallest

    Bước 4: Nhấn OK

    Kết quả thu được như sau:

    Bước 1, 2, 3: Các bạn làm tương tự như trên.

    Trong cửa sổ sort hiện ra bạn sẽ chọn như sau:

    – Sắp xếp theo màu chữ (sort on): Font color

    – Sắp xếp theo màu nào (order): Kích chọn màu đỏ

    – Vị trí hiện màu được sắp xếp: On top (ở trên cùng) hoặc On bottom (ở dưới cùng)

    Bước 4 : Nhấn OK.

    Kết quả như sau:

    2. Cách sắp xếp dữ liệu trong excel 2003

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Lọc Dữ Liệu Bằng Advanced Filter Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel 2010, 2013 (Bằng Auto Filter
  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Lọc Dữ Liệu Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Sang Sheet Khác Bằng Advanced Filter Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel 2010, 2013 (Bằng Advanced Filter
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Abc Excel 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 15 – Sắp Xếp Và Lọc Dữ Liệu – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Cách Sắp Xếp Sheet (Bảng Tính) Trong File Excel Theo Thứ Tự A Đến Z Hoặc Ngược Lại
  • Sắp Xếp Thứ Tự Sheet Bằng Vba
  • Hàm Sumif Trong Kiểm Toán – Công Cụ Không Thể Bỏ Qua
  • Excel 2022: Groups And Subtotals
  • Sắp xếp dữ liệu theo ABC Excel 2007, 2010, 2013

    Khi làm việc với một danh sách Excel thông thường người dùng sẽ phải sắp xếp theo 1 thứ tự nào đó để dễ theo dõi và dò tìm. Gặp nhiều nhất là việc sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC, sau đây là cách sắp xếp và tùy chỉnh dữ liệu trên Excel 2007, 2010, 2013.

    1) Sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần

    Để thực hiện một sắp xếp theo chiều tăng dần hay giảm dần trên một cột:

    Bước 1:  Khối chọn các ô muốn được sắp xếp

    2) Sắp xếp tùy chỉnh theo các cột dữ liệu

    Để thực hiện một sắp xếp theo chiều tăng dần hay giảm dần trên một cột:

    Bước 1:  Khối chọn các ô muốn được sắp xếp

    Bước 3: Chọn cột dữ liệu mà bạn muốn sắp xếp

    Kết quả sau khi chọ cột STT sắp xếp giảm dần như bên dưới:

    Nếu các bạn muốn sắp xếp không phải cột STT, thì các bạn có thể chọn cột khác để sắp xếp và cách làm tương tự như trên. 

    Lưu ý: Nếu là dữ liệu các bạn là dạng chữ (text) thì cần phải bỏ khoảng trắng đi bằng cách dùng hàm Trim() trong Excel hoặc các hàm xử lý chuỗi excel khác thì mới có thể sắp xếp chính xác được

     

    Ngoc Hien

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010
  • Cách Sắp Xếp Trong Excel Tên Theo Thứ Tự Abc, Tăng Giảm Dần 2003 2007 2010 2013
  • Đánh Số Trang Trong Excel 2003 2007 2010
  • Cách Đánh Số Trang Trong Excel 2007, 2010
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Có Điều Kiện Và Khi Lọc Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Phương Pháp Sắp Xếp Dữ Bảng Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Nguyên tắc chung khi chúng ta sử dụng các phần mềm ứng dụng như Excel trong quá trình tạo bảng biểu, dữ liệu đó là cần phải sắp xếp nội dung theo một trật tự nhất định. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện phong thái làm việc chuyên nghiệp mà cũng tiện cho người đọc theo dõi, tra cứu. Hôm nay, Seoviet sẽ hướng dẫn cho bạn một số kinh nghiệm về cách sắp xếp tên theo abc trong Excel 2010. Hi vọng, đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có được phương pháp làm việc một cách hiệu quả hơn.

    Hướng dẫn cách sắp xếp tên theo tứ tự ABC trong Excel

    Không phủ nhận rằng Excel là một trong những ứng dụng đang được chúng ta sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu Word được xem là lựa chọn tối ưu cho hoạt động soạn thảo văn bản thì Excel chính là phương tiện hữu hiệu nhất với các công việc đòi lập bảng kê số liệu, bảng biểu hay tính toán.

    Trong quá trình sử dụng, ngoài việc phải nắm vững các thao tác, thuật toán,… áp dụng cho Excel thì người dùng còn phải tuân thủ theo một số yêu cầu để đảm bảo sự chỉn chu, chuyên nghiệp nhất định. Điển hình như quy tắc sắp xếp họ tên cho nội dung dữ liệu mà chúng ta nhập vào.

    Tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn tại link video: https://www.youtube.com/watch?v=XFcTBXYAuwY

    Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel 2010

    Sử dụng Sort để sắp xếp tên theo thứ tự

    Đây là phương pháp phù hợp cho những ai đang cần sắp xếp tên theo thứ tự khi lập danh sách nhân viên, sản phẩm,… trong Excel.

    Cách làm cụ thể như sau:

    Bước 1: Chọn vùng cần sắp xếp tên

    Bước 3: Chọn cột sắp xếp, chọn loại sắp xếp và kiểu sắp xếp. Nếu muốn sắp xếp tên theo thứ tự abc thì ta chọn Cell Values và A to Z, chọn OK.

    Kết quả sau khi sắp xếp như sau:

    Cách làm trên là áp dụng khi bạn muốn sắp xếp cả HỌ và TÊN theo thứ tự. Trong trường hợp bạn chỉ cần sắp xếp tên theo danh sách, bạn có thể làm như sau:

    Đầu tiên, tách tên, họ và tên đệm trong Excel.

    Kế đó, tiến hành tách tên bằng chức năng Sort trên thanh công cụ. Tuy nhiên, thay vì sử dụng cột Họ và Tên thì chúng ta chỉ sử dụng cột Tên. Nhấn OK sau khi chọn cách sắp xếp, vậy là xong.

    Kết quả nhận được:

    Một số cách sắp xếp tên theo thứ tự chữ cái trong Excel khác

    Để sắp xếp bảng tính Excel trong trường hợp cột Họ, Tên tách riêng, chúng ta làm theo các bước sau:

    + Khi cửa sổ giao diện Sort xuất hiện, tại phần Column chọn Tên. Tại phần Order chọn A to Z rồi nhấn OK để thực hiện.

    + Sau khi chọn chế độ sắp xếp, thông tin ngoài bảng cột Họ và cột Tên sẽ được sắp xếp lại theo đúng thứ tự bảng chữ cái ABC. Nhưng cần lưu ý cột STT đang có sự đảo lộn do sắp xếp lại dữ liệu.

    + Để chỉnh lại cột STT, chúng ta điền vào ô đầu tiên là số 1 rồi di chuột đến cạnh ô thứ nhất để hiển thị dấu cộng. Khi thấy hiển thị dấu cộng, nhấn giữ chuột rồi kéo thẳng xuống những ô còn lại.

    So với trường hợp trên thì sắp xếp lại theo thứ tự ABC khi họ và tên ở chung một cột có phần phức tạp hơn một chút. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thực hiện thành công ngay lần đầu tiên khi làm theo các bước sau:

    + Thêm một cột Họ và Tên nữa bằng cách nhấn chọn vào cột kế bên rồi nhấn Insert.

    + Khi đó, sẽ xuất hiện thêm 1 cột trống mới. Đổi tên cột đó thành cột Tên rồi sao chép toàn bộ nội dung từ cột Họ và Tên sang.

    + Chọn cột Tên bằng cách bôi đen rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở giao diện Find and Replace. Tại phần Find what nhập * dấu cách và chọn Replace All. Sau đó nhấn Close để đóng giao diện lại. Nhấn OK tại bảng thông báo hiện ra ta sẽ được bảng biểu có thêm cột Tên như bên dưới:

    + Bôi đen cột Tên, nhấn chọn Sort AZ trên tab Data để sắp xếp lại. Tại phần Sort by nhập Tên, phần Order chọn A to Z. Nhấn OK.

    Khi đó cột Họ và Tên cũng được sắp xếp lại theo bảng chữ cái. Cuối cùng chúng ta chỉ cần xóa cột Tên là được.

    Tạo bộ lọc Excel để sắp xếp thứ tự

    Nếu muốn một cách sắp xếp nhanh chóng và tiện lợi hơn, chúng ta có thể làm như sau:

    + Bôi đen cột cần sắp xếp lại thứ tự

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Phím Tắt Excel 2022, Phím Nóng Trong Microsoft Excel 2022
  • Cách Gộp Hai Hoặc Nhiều Ô Trong Excel Mà Không Mất Dữ Liệu
  • Định Nghĩa Hàm Text Và Cách Sử Dụng Trong Excel
  • 8 Công Cụ Thuận Tiện Trong Excel Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Phân Cách Hàng Nghìn Trong Excel
  • Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel

    Bước 2: Sau khi tạo được bộ lọc, bạn nhập tiếp vào Sort để thực hiện sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel.

    Bước 4: Tiếp đó, bạn sẽ thấy một loạt danh sách đã được sắp xếp cột tên theo thứ tự ABC ở trong Excel. Lúc này, bạn hãy thiết lập lại theo số thứ tự sao cho chuẩn xác hơn với danh sách.

    Bạn giữ Ctrl, rồi tiến hành kéo từ trên xuống dưới, khi đó bạn sẽ được kết quả như mong muốn.

    Bước 2: Tiếp đó, bạn copy toàn bộ cột họ và tên sang một bên cột mới.

    Bước 3: Sau khi đã hoàn thành việc copy, bạn sẽ được một cột gộp lại, rồi bôi đen toàn bộ cột họ và tên mới. Sau đó, bạn nhấn vào tổ hợp phím Ctrl + H.

    Bước 4: Tại giao diện của Find And Replace hiện lên, bạn hãy nhập vào mục này và nhấn vào Replace All để thay thế tất cả:

    – Tại mục Find what: bạn hãy nhập ký tự * và dấu cách vào.

    – Tại mục Replace with: bạn hãy nhập một lần dấu cách vào.

    Đợi khoảng một thời gian, hệ thống thông báo All done. Lúc này bạn nhấn vào OK thì mục đó sẽ tự động đóng lại.

    Bước 2: Bạn bôi đen cột họ và tên vừa mới copy. Bạn mở ribbon Home, rồi tìm mục Editing, tiếp theo mở tùy chọn Find & Select và chọn Replace. Cách khác là bạn cũng có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + H.

    Trong bước này, bạn sẽ mở được hộp thoại Find and Replace.

    Bước 3: Tại hộp thoại Find and Replace, ở ô Find what, bạn đánh “* ” (trường hợp này có dấu sao và dấu cách sẽ ở cạnh nhau), còn ô Replace with thì để trống.

    =RIGHT(X,LEN(X)-FIND(“*”,SUBSTITUTE(X,””,”*”,LEN(X)-LEN(SUBSTITUTE(X,” “,””)))))

    Trong đó: X là địa chỉ của ô chứa Họ và tên sẽ đứng đầu danh sách

    Thông qua hai cách trên, bạn có thể tách một cột tên ra để phục vụ việc sắp xếp tên theo thứ tự chữ cái ABC.

    Bước 1: Trước tiên, bạn hãy bôi đen cột tên vừa mới tách ra.

    Sort A to Z là sắp xếp tên theo thứ tự ABC, còn Sort Z to A là thứ tự để sắp tên theo thứ tự ngược lại CBA.

    Bước 4: Nếu trong bảng danh sách của bạn có cột STT (số thứ tự), bạn có thể thấy được cột đấy đã bị xáo trộn theo cột tên.

    Bạn có thể tạo lại một cột số thứ tự mới cho cột danh sách tên mới, bằng cách điền số thứ tự 1 vào hàng đầu tiên. Sau đó, bạn để chuột vào đúng như vị trí dấu chấm xanh ở góc dưới ô, rồi bạn hãy giữ chuột kéo xuống phía dưới để copy số. Đồng thời, bạn bấm nút Ctrl ở trên bàn phím.

    Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel 2010

    Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel 2010 bằng chức năng Sort là khi lập một danh sách (nhân viên, sản phẩm,…) ở trong bảng Excel.

    Chức năng Sort được sử dụng tại thẻ Data, nhóm Sort & Filter

    Các bước để sắp xếp tên theo ABC trong Excel 2010 như sau:

    Bước 2: Bạn chọn chức năng Sort, khi đó sẽ thấy một bảng chọn được hiển thị.

    Bước 3: Bạn lần lượt chọn cột sắp xếp, loại sắp xếp và kiểu sắp xếp.

    Như cách thức ở trên, bạn sử dụng phần mềm sắp xếp cột họ và tên theo ABC trong Excel. Với chức năng Sort, bạn cũng có thể tách tên, tên đệm và họ.

    Kết quả bạn thu được sau khi thực hiện bước tách tên. Tiếp đó, bạn tiến hành tách tên với chức năng Sort thay vì sử dụng với cột họ và tên, hãy có thể sử dụng cho cột tên và thu được kết quả như mong muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kích Hoạt, Bật Công Cụ Thống Kê Data Analysis Trong Excel 2003, 2007,
  • Các Thao Tác Làm Việc Với Định Dạng Trang In Trong Excel 2010
  • Những Thủ Thuật Sử Dụng Google Sheets Không Nên Bỏ Qua
  • Cách Chèn Thêm Hoặc Xóa Bớt Cột Và Hàng Trong Excel 2003
  • Thêm, Bớt Hàng Hoặc Cột Trong Bảng Tính Excel 2007, 2010, 2013, 2022,
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Sắp Xếp Dữ Bảng Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Excel 2022, 2022, 2013
  • #cách Sắp Xếp Thứ Tự Tăng Dần Trong Excel Nhanh Nhất
  • Hàm Sumif Trong Excel, Chi Tiết Cách Sử Dụng Và Ví Dụ Thực Tế
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumif Trong Excel
  • Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.

    Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.

    Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.

    – Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

    + Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

    + Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

    Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).

    + Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:

    + Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:

    Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:

    Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.

    Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.

    Sau đó nhấn OK để sắp xếp.

    Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Sắp xếp data trong Excel 2013

    Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 sẽ giúp cho bạn sắp xếp đúng thứ tự trong bảng chữ cái, hiển thị từ thấp tới lớn, từ lớn xuống thấp hay theo các tiêu chuẩn thứ tự khác, với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng chọn lọc dữ liệu trong bản tính Excel hơn, từ đó thao tác tính toán, làm việc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

    Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013

    Bước 1: Trên dữ liệu bảng tính của bạn, lựa chọn ô chứa, hàng hoặc cột cụ thể để sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 theo thứ tự cho những dữ liệu đó.

    Bước 2: Ở tab Home, bạn tìm đến chức năng Sort amp; Filter ở phía bên trái cửa sổ Excel 2013.

    Bước 3: Chức năng này có ba lựa chọn kiểu sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 bao gồm :

    Sort Smallest to Largest : sắp xếp từ thấp xuống cao

    Sort Largest to Smallest : sắp xếp từ cao xuống thấp

    Custom Sort… : sắp xếp thứ tự tuỳ chỉnh.

    Nếu bạn mới làm quen với Excel 2013, thì bạn chỉ nên lựa chọn theo hai thiết lập mặc định đầu tiên. Trong hướng dẫn này, chúng tôi lựa chọn Sort Smallest to Largest để sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn.

    Bước 4: Lưu ý, nếu Excel 2013 xuất hiện hộp thoại Sort Warning bạn sẽ có hai lựa chọn sắp xếp những dữ liệu ở cột khác như sau :

    Expand the selection : mở rộng lựa chọn, sắp xếp các dữ liệu ở cột khác theo cột được chọn

    Continue with the current selection : chỉ sắp xếp dữ liệu thứ tự cho cột được chọn, vị trí dữ liệu của các cột còn lại giữ nguyên.

    Hướng dẫn này, chúng tôi sẽ lựa chọn Expand the selection để di chuyển vị trí của các cột khác theo giá trị của cột sắp xếp thứ tự.

    Kết quả sau khi thực hiện sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

    Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2022 của mình.

    CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2022

    1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

    Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

    Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

    Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

    Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

    Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

    2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

    Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

    Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

    Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2022. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 hay còn gọi là Sort Data, bao gồm:

    1. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT DATA

    Ví dụ với bảng dữ liệu sau: Sắp xếp cột mã hàng theo thứ tự từ A-Z (thứ tự bảng chữ cái anphabe)

    Lưu ý trong Sort dữ liệu:

    • Chỉ sort dữ liệu tại khu vực không có công thức
    • Khi có 2 yếu tố trên ưu tiên yếu tố số 2 trước.
    • Nếu buộc phải sort khi bảng dữ liệu có công thức, bố trí lại cột chứa công thức ra ngoài khu vực sort

    + Giá trị của các ô trong cột (chọn ở phần sort by)

    + Cell color: Màu ô

    + Font color: Màu chữ

    + Cell icon: Biểu tượng được chèn vào các ô

    Quy luật sắp xếp dữ liệu trong excel

    + Đối với số: sắp xếp từ lớn tới nhỏ và ngược lại từ nhỏ tới lớn

    + Đối với màu và icon set

    Sau đó nhấn OK để hoàn tất việc sắp xếp dữ liệu trong excel theo từng yêu cầu công việc.

    1.1. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự ABC (alphabe)

    Tương ứng với yêu cầu sắp xếp cột mã hàng theo tên với thứ tự alphabe

    1.2. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự từ lớn tới nhỏ

    Yêu cầu: Sắp xếp những mặt hàng có số lượng nhập từ cao đến thấp

    Bước 1: Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu

    Bước 2: Chọn Data/ Sort

    Bước 3: Trong cửa sổ “sort” hiện ra bạn chọn như sau:

    Sắp xếp theo giá trị (sort on): Values

    Sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp (order): Largest to smallest

    Bước 4: Nhấn OK

    Kết quả thu được như sau:

    Trong cửa sổ sort hiện ra bạn sẽ chọn như sau:

    Bước 4 : Nhấn OK.

    Kết quả như sau:

    1.4. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo màu chữ

    Làm tương tự với cách sắp xếp màu chữ, ta sẽ có bảng chọn màu nên ô chữ như sau:

    2. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT trong FILTER

    Để tạo được filter.

    Bước 1: Chọn dòng tiêu đề của bảng dữ liệu hoặc ô bất kỳ tại dòng tiêu đề

    Bước 2: Tại thẻ Ribbe HOME,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100