Sắp Xếp Thứ Tự Abc Trong Excel

Bạn có file excel danh sách học viên, công nhân, nhân viên..bằng excel nhưng các vị trí chưa sắp xếp đẹp mắt hay chưa theo một thứ tự nào đó..giờ bạn muốn sắp xếp chúng theo thứ tự ABC trên chính file đó.

Hướng dẫn cách Sắp xếp thứ tự ABC trong excel

Sắp xếp thứ tự ABC trên excel 2003 2007 2010 2013 2024 mà trên đó họ, tên, đệm vẫn còn chung một ô cell giờ làm sao để tách riêng tưng phần họ một cột, tên một cột, đệm một cột…điều này rất ít bạn biết cách làm.

Hôm nay HỌC KẾ TOÁN THỰC TẾ sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp thứ tự ABC hay 123 theo phương pháp hoàn toàn mới, đơn giản.

Hướng dẫn Sắp xếp thứ tự ABC trong excel, sắp xếp họ tên trong cột danh sách lớp, hay theo số thứ tự, ngày tháng năm sinh từ bé tới lớn, nhỏ đến to

Bạn có file danh sách họ tên được sắp xếp như sau:

Sử dụng điều này khi bảng tính của bạn sử dụng tên đầy đủ trong một tế bào duy nhất. Nếu bạn có tên đầy đủ được liệt kê trong một cột duy nhất, alphabetizing sẽ chỉ sắp xếp theo tên đầu tiên. Với hướng dẫn này, bạn có thể chia thành hai cột tên đầu tiên để bạn có thể sắp xếp theo cột cuối cùng tên thay thế.

Chèn một cột trống mới. Nơi này ngay bên phải của tên cột.

Nhập công thức cho tên đầu tiên. Nhập công thức này ở ô trên cùng của cột mới: = LEFT (A1, FIND ( “”, A1)) đảm bảo bao gồm các không gian giữa các dấu ngoặc kép.

Công thức này sẽ tìm trong cột tên đầy đủ và sao chép tất cả mọi thứ trước khi không gian

Nếu cần thiết, thay thế cả hai trường hợp của A với các chữ cái của cột đó có những cái tên đầy đủ được liệt kê.

Thay thế cả hai thể hiện của 1 với số lượng hàng bạn đang gõ.

Sao chép công thức này cho toàn bộ cột. Nhấp vào tiêu đề của cột mới này và sao chép-dán công thức mà bạn vừa nhập vào. Bạn sẽ thấy tất cả những cái tên đầu tiên xuất hiện trên riêng của họ trong cột này.

Vậy là bạn đã sắp xếp thành công thứ tự ABC cho danh sách của mình một cách rất đơn giản rồi phải không?

Bạn chi tiết hơn xem video : sắp xếp abc trong excel

Các từ khoá tìm thấy google

sắp xếp trong excel 2003

sắp xếp trong excel theo thứ tự tăng dần

sắp xếp trong excel theo abc

sắp xếp số theo thứ tự tăng dần trong excel

sắp xếp trong excel theo ngày tháng

cách sắp xếp các sheet trong excel

Các bài viết mới Các tin cũ hơn

Không có tin nào

Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Trong Excel

Chọn kiểu sắp xếp theo nhu cầu của bạn (Nguồn: Quản trị mạng)

Hoặc đơn giản hơn, các bạn có thể bôi đen cột dữ liệu cần sắp xếp sau đó nhấn vào tab Data và chọn biểu tượng Sort trên thanh công cụ, các bạn chọn A to Z để sắp theo thứ tự tăng dần hoặc Z to A để sắp theo thứ tự giảm dần.

Chọn vào các công cụ sắp xếp có sẵn trên thanh công cụ (Nguồn: Internet)

Cách sắp xếp bằng chia cột Họ và Tên ra riêng:

Để sắp xếp được dữ liệu theo cách này, trước hết các bạn cần chia dữ liệu Họ và dữ liệu Tên ra làm 2 cột khác nhau sau đó mới tiến hành các bước tiếp theo.

Cột Họ và cột Tên là riêng biệt (Nguồn: Quản trị mạng)

Tìm tới công cụ Sort (Nguồn: Quản trị mạng)

Chọn các thông số theo hướng dẫn (Nguồn: Quản trị mạng)

Bước 3: Cột Họ và cột Tên lúc này sẽ được sắp xếp lại theo đúng thứ tự bảng chữ cái ABC. Tuy nhiên, cột STT vẫn bị lộn xộn do sắp xếp theo dữ liệu của cột Tên cũ.

Cột STT bị lộn xộn theo cột Tên cũ (Nguồn: Quản trị mạng)

Cách 1: Để đánh lại STT, các bạn cần điền ở ô số thứ tự đầu tiên là số 1, ô số thứ tự thứ hai thì điền số 2, sau đó kéo chọn cả 2 ô và di chuột đến cuối mép phải của ô thứ hai để con trỏ chuột hiển thị thành dấu cộng, nhấn và giữ chuột rồi kéo xuống những ô còn lại. Như vậy tất cả các ô STT sẽ đều chuyển thành một dãy số theo thứ tự lần lượt từ nhỏ đến lớn.

Cách 2: Điền ở ô số thứ tự đầu tiên là số 1, sau đó di chuột đến mép cuối bên phải của ô thứ nhất để hiển thị dấu cộng. Tiếp đến nhấn và giữ chuột rồi kéo xuống những ô còn lại. Như vậy tất cả các ô STT sẽ đều chuyển sang thành 1.

Cách sắp xếp khi Họ và Tên chung 1 cột:

Các thao tác sắp xếp lại tên theo chữ cái với trường hợp chung 1 cột phức tạp hơn so với việc tách riêng 2 cột Họ và cột Tên để sắp xếp.

Bước 1: Trước hết các bạn cần thêm một cột Họ và Tên mới bằng cách nhấn chuột phải vào cột kế bên cột Họ và Tên gốc rồi nhấn vào Insert.

Bước 2: Sau đó, ta có ngay một cột trống mới. Hãy đổi tên cột vừa tạo thành cột Tên rồi sao chép và dán toàn bộ cột Họ và Tên sang cột Tên.

Replace All để thay thế tất cả các dữ liệu cần thiết (Nguồn: Quản trị mạng)

Sau đó, thông báo sẽ xuất hiện, bạn nhấn OK để đồng ý.

Ta có cột Tên như trên (Nguồn: Internet)

Ở phần Sort by bạn sẽ nhập là Tên và cũng sắp xếp theo thứ tự A to Z. Nhấn OK để thực hiện.

Kết quả bạn sẽ có nội dung tại cột Họ và Tên được sắp xếp lại theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

Các bạn sắp xếp lại số thứ tự trong cột STT như 2 cách đã hướng dẫn ở bên trên.

Cuối cùng bạn chỉ cần xóa cột Tên để hoàn tất các thao tác.

Cách sử dụng hàm căn bậc 2 trong Excel : Căn bậc hai của một số a là một số x sao cho x2 = a, hay nói cách khác là số x mà bình phương lên thì = a. Tính căn bậc 2 trong Excel được thực hiện như thế nào?

Cách định dạng ngày tháng trong Excel : Việc định dạng ngày tháng đúng trong Excel có thể rút ngắn thời gian nhập liệu vào bảng tính cũng như làm cho số liệu được thống nhất và dễ dàng kiểm tra.

Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel

Vào mỗi kì thi đại học bộ phận thống kê lên danh sách và sắp xếp tên thí sinh theo thứ tự abc để xếp phòng thi. Công việc này rất khó và mất rất nhiều thời gian phải không các bạn? Bài toán trở nên dễ dàng khi danh sách đã được sắp xếp theo thứ tự abc. Mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách sắp xếp tên theo abc.

Thông thường họ và tên nhập trong cùng một cột. Vậy để sắp xếp theo tên phải cắt riêng tên, tên lót và họ.

Vậy để sắp xếp bạn cần làm những công việc sau:

1. Cắt riêng tên từ cột họ và tên

Bước 1: Tạo thêm 2 cột bên cạnh cột Họ và tên (đặt tên cột Họ và cột Tên) copy toàn bộ dữ liệu ở cột Họ sang cột Tên.

– Hộp thoại thông báo xuất hiện bạn kích chọn OK và Close hộp thoại Find and Repalce. Kết quả đã cắt được tên (như hình vẽ).

Bước 3: Sử dụng hàm left() và hàm Len() để lấy giá trị Họ và Tên lót. Tại cột Họ nhập câu lệnh sau: LEFT(C3,LEN(C3)-LEN(E3)-1).

Kết quả lấy giá trị Họ (như hình vẽ):

Chọn giá trị Paste Value để khi xóa cột Họ và tên không bị lỗi.

Bước 5: Xóa cột Họ và tên. Insert thêm 2 cột đặt tên Tên Họ và cột Tên lót. Copy toàn bộ dữ liệu từ cột Họ sang cột Tên lót.

Bước 6: Bôi đen toàn bộ cột Tên lót nhấn tổ hợp phím Ctrl + H, hộp thoại xuất hiện Mục Find What bạn nhập kí tự * và dấu cách; mục Replace để trống. Sau đó kích chọn Repalce All.

Kết quả đã cắt được tên lót.

Bước 7: Nhập câu lệnh sau vào ô C1 để lấy giá trị Họ (như hình vẽ).

Kết quả:

Bước 9: Xóa cột Họ. Kết quả có bảng dữ liệu sau:

Bước 11: Hộp thoại xuất hiện bạn kích chọn Add Level để thêm trường sắp xếp.

Kết quả sau khi sắp xếp:

Có rất nhiều cách, mình giới thiệu cách đơn giản nhất: Insert 1 cột đặt Họ và tên và gõ lệnh như hình vẽ:

Bước 13: Copy cột Họ và tên và chọn Paste Value đúng vị trí cũ để khi xóa 3 cột Tên họ, Tên lót, Tên không bị lỗi.

Sắp Xếp Thứ Tự Trong Danh Sách Slicers Trong Excel

Tính năng Slicers trong Excel mang lại rất nhiều công dụng nhưng cũng có nhiều mặt hạn chế. Sử dụng Slicer trong Excel là một cách tuyệt vời để tăng tính tương tác trong bảng tính Excel.

1. Tính năng Slicers trong Excel

Slicer trong Excel cho phép ta lọc những dữ liệu cần thiết trong danh sách và thay vào đó người dùng chỉ đơn giản ấn chọn một mục để lọc hoặc chỉnh sửa dữ liệu có trước.

Tuy nhiên. Microsoft mới chỉ để các mục này ở dạng chức năng đơn giản, điều này ngăn cản chúng vượt ra khỏi giới hạn. Một trong những hạn chế là cách sắp xếp thứ tự các mục trong Slicer đã được định sẵn.

Khi tạo Slicer trong Excel, bạn thường sẽ để các mục hay sử dụng nhất lên dòng đầu. Điều này là do hầu hết mọi người đều có xu hướng chỉ nhìn lướt qua các mục tương tự như cách họ đọc sách nên sẽ không muốn mất thời gian bằng cách đặt những mục phổ biến ở giữa.

Slicers chỉ cho phép chúng ta sắp xếp các mục theo thứ tự bảng chữ cái (tăng dần hoặc giảm dần). Nhưng không phải lúc nào mục phổ biến nhất của bạn cũng bắt đầu bằng chữ A cho nên điều này đã đặt ra một vấn đề cho người dùng.

2. Ví dụ minh họa khi sử dụng Slicers trong Excel 3. Giải pháp khi sử dụng Slicers trong Excel – Sử dụng Custom List

Sử dụng Custom Lists để sắp xếp thứ tự cụ thể cho các mục Slicers trong Excel theo ý muốn.

Thực tế, tính năng Custom List được người dùng sử dụng mọi lúc. Bạn đã bao giờ nhập một ô với nội dung là “January” và sau đó xuất hiện một danh sách tất cả các tháng còn lại. Sở dĩ điều này xảy ra là do Excel đã tạo trước những danh sách này nên cả danh sách sẽ xuất hiện khi một giá trị nhất định được nhập.

Bây giờ chúng ta đã có một danh sách theo thứ tự mong muốn, việc tiếp theo là thực hiện các bước sau để tạo một Custom List:

Chọn tab File

Ấn Options

Chọn Advanced ở phía bên trái

Kéo thanh dọc xuống dưới cùng

Ấn vào Edit Custom Lists

Xuất hiện hộp thoại, sẽ có nhiều sự lựa chọn để tạo một danh sách: gõ trực tiếp danh sách vào miền văn bản hoặc sử dụng nút Mũi tên để lựa chọn danh sách có sẵn. Trong ví dụ này, danh sách đã được tạo trong trang tính, không cần gõ lại. Vì vậy tiếp tục theo các bước sau:

Chọn Arrow và bôi đen danh sách mà bạn muốn thêm vào trong Custom List

Ấn Import và đợi các giá trị xuất hiện trong hộp List Entries

Ấn OK để xác nhận danh sách mới.

4. Một vài lưu ý khi sử dụng tính năng Slicers trong Excel

Tính năng Custom Lists thuộc phần cài đặt cấp ứng dụng. Điều này có nghĩa là nếu bạn mở một file khác và nhập gía trị thuộc Custom List, Excel sẽ sử dụng danh sách giá trị mới mà không dùng lại giá trị cũ. Vì vậy đừng bối rối khi điều đó xảy ra. Lời khuyên là nên xóa Custom List trừ khi bạn thường xuyên sử dụng chúng.

Sau khi xóa Custom List, nếu muốn sắp xếp lại thứ tự các mục trong tương lai thì chúng sẽ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

Cách Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Abc Trong Excel

1. Phương thức sắp xếp tên theo thứ tự ABC

Trước khi bắt đầu chỉ dẫn các bước sắp xếp tên theo thứ tự ABC, chúng tôi sẽ cùng các bạn làm rõ bản chất của phương thức này.

Về cơ bản Excel không có chức năng nào khiến bạn bấm vào là có thể xếp một danh sách theo tên có thứ tự ABC cả.

Excel chỉ có chức năng Sort A to Z hoặc Sort Z to A, hai chức năng sẽ dựa vào chữ cái đầu dòng của ô để xếp ô đó (hoặc cả dòng đó) theo thứ tự ABC.

2.1. Tách họ và tên thành hai cột

Có hai cách để tách họ và tên thành hai cột riêng biệt, một là dùng Replace và hai là dùng các loại hàm. Theo tôi, việc tách tên ra chỉ là một bước đệm để có thể sắp xếp tên theo thứ tự ABC cho nên việc tách tên bằng các loại hàm (có thể hỗ trợ nếu sau này muốn thay đổi chi tiết) sẽ không thích hợp bằng cách dùng Replace.

Nhưng chúng tôi vẫn sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn có thể lựa chọn khi sử dụng.

2.1.1. Tách họ và tên bằng Replace

Bước 1: Bôi đen cột Họ và tên, sau đó Copy/Paste nó ra một cột bên cạnh (lưu ý là các dòng phải tương ứng với cột họ và tên gốc). Có thể Copy/Paste bằng cách dùng chuột phải rồi lựa chọn chức năng hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl C và Ctrl V.

Bước này giúp bạn mở hộp thoại Find and Replace.

Bước 1: Bạn cần hoàn thành việc tách tên cho một dòng trước. Đầu tiên bạn chọn một ô thuộc hàng đầu tiên của danh sách tên sau đó sử dụng hàm sau đây:

2.2. Sắp xếp tên theo thứ tự ABC

Sau khi đã tách được một cột tên riêng biệt, bạn có thể bắt đầu công việc sắp xếp theo thứ tự ABC rồi.

Bước 1: Bôi đen cột tên vừa mới tách.

Sort A to Z là để sắp xếp tên theo thứ tự ABC còn Sort Z to A là để sắp tên theo thứ tự ngược lại CBA.