Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Sắp Xếp Dữ Bảng Liệu Theo Nhiều Điều Kiện Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Tên Theo Thứ Tự Chữ Cái Trong Excel 2022, 2022, 2013
  • #cách Sắp Xếp Thứ Tự Tăng Dần Trong Excel Nhanh Nhất
  • Hàm Sumif Trong Excel, Chi Tiết Cách Sử Dụng Và Ví Dụ Thực Tế
  • Cách Sử Dụng Hàm Sumif Trong Excel
  • Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.

    Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.

    Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.

    – Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

    + Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

    + Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

    Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).

    + Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:

    + Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:

    Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:

    Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.

    Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.

    Sau đó nhấn OK để sắp xếp.

    Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Sắp xếp data trong Excel 2013

    Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 sẽ giúp cho bạn sắp xếp đúng thứ tự trong bảng chữ cái, hiển thị từ thấp tới lớn, từ lớn xuống thấp hay theo các tiêu chuẩn thứ tự khác, với cách làm này, bạn sẽ dễ dàng chọn lọc dữ liệu trong bản tính Excel hơn, từ đó thao tác tính toán, làm việc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

    Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013

    Bước 1: Trên dữ liệu bảng tính của bạn, lựa chọn ô chứa, hàng hoặc cột cụ thể để sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 theo thứ tự cho những dữ liệu đó.

    Bước 2: Ở tab Home, bạn tìm đến chức năng Sort amp; Filter ở phía bên trái cửa sổ Excel 2013.

    Bước 3: Chức năng này có ba lựa chọn kiểu sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013 bao gồm :

    Sort Smallest to Largest : sắp xếp từ thấp xuống cao

    Sort Largest to Smallest : sắp xếp từ cao xuống thấp

    Custom Sort… : sắp xếp thứ tự tuỳ chỉnh.

    Nếu bạn mới làm quen với Excel 2013, thì bạn chỉ nên lựa chọn theo hai thiết lập mặc định đầu tiên. Trong hướng dẫn này, chúng tôi lựa chọn Sort Smallest to Largest để sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn.

    Bước 4: Lưu ý, nếu Excel 2013 xuất hiện hộp thoại Sort Warning bạn sẽ có hai lựa chọn sắp xếp những dữ liệu ở cột khác như sau :

    Expand the selection : mở rộng lựa chọn, sắp xếp các dữ liệu ở cột khác theo cột được chọn

    Continue with the current selection : chỉ sắp xếp dữ liệu thứ tự cho cột được chọn, vị trí dữ liệu của các cột còn lại giữ nguyên.

    Hướng dẫn này, chúng tôi sẽ lựa chọn Expand the selection để di chuyển vị trí của các cột khác theo giá trị của cột sắp xếp thứ tự.

    Kết quả sau khi thực hiện sắp xếp dữ liệu trong Excel 2013

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

    Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2022 của mình.

    CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2022

    1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

    Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

    Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

    Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

    Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

    Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

    2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

    Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

    Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

    Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2022. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Sử Dụng Vba
  • Hướng Dẫn Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2007
  • Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 hay còn gọi là Sort Data, bao gồm:

    1. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT DATA

    Ví dụ với bảng dữ liệu sau: Sắp xếp cột mã hàng theo thứ tự từ A-Z (thứ tự bảng chữ cái anphabe)

    Lưu ý trong Sort dữ liệu:

    • Chỉ sort dữ liệu tại khu vực không có công thức
    • Khi có 2 yếu tố trên ưu tiên yếu tố số 2 trước.
    • Nếu buộc phải sort khi bảng dữ liệu có công thức, bố trí lại cột chứa công thức ra ngoài khu vực sort

    + Giá trị của các ô trong cột (chọn ở phần sort by)

    + Cell color: Màu ô

    + Font color: Màu chữ

    + Cell icon: Biểu tượng được chèn vào các ô

    Quy luật sắp xếp dữ liệu trong excel

    + Đối với số: sắp xếp từ lớn tới nhỏ và ngược lại từ nhỏ tới lớn

    + Đối với màu và icon set

    Sau đó nhấn OK để hoàn tất việc sắp xếp dữ liệu trong excel theo từng yêu cầu công việc.

    1.1. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự ABC (alphabe)

    Tương ứng với yêu cầu sắp xếp cột mã hàng theo tên với thứ tự alphabe

    1.2. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo thứ tự từ lớn tới nhỏ

    Yêu cầu: Sắp xếp những mặt hàng có số lượng nhập từ cao đến thấp

    Bước 1: Bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu

    Bước 2: Chọn Data/ Sort

    Bước 3: Trong cửa sổ “sort” hiện ra bạn chọn như sau:

    Sắp xếp theo giá trị (sort on): Values

    Sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp (order): Largest to smallest

    Bước 4: Nhấn OK

    Kết quả thu được như sau:

    Trong cửa sổ sort hiện ra bạn sẽ chọn như sau:

    Bước 4 : Nhấn OK.

    Kết quả như sau:

    1.4. Sắp xếp dữ liệu trong excel theo màu chữ

    Làm tương tự với cách sắp xếp màu chữ, ta sẽ có bảng chọn màu nên ô chữ như sau:

    2. Sắp xếp dữ liệu trong excel 2013 dùng SORT trong FILTER

    Để tạo được filter.

    Bước 1: Chọn dòng tiêu đề của bảng dữ liệu hoặc ô bất kỳ tại dòng tiêu đề

    Bước 2: Tại thẻ Ribbe HOME,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Code Vba Công Cụ Xóa
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Tính Tổng Sum Trong Excel Hiệu Quả Khi Xử Lý Số Liệu
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Sumif Trong Excel
  • Các Cách Tính Tổng Trong Excel, Nhiều Cách Lạ Và Hay
  • Tổng Hợp Dữ Liệu Từ Nhiều Sheet Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 20
  • Tiện ích sắp xếp tiếng Việt trong Excel (VnUtils) là một tiện ích cộng thêm (Add-Ins) đã được tác giả công bố từ tháng 12-1999 giúp người sử dụng phần mềm Microsoft Excel có thể sắp xếp Danh sách tiếng Việt theo trật tự ngữ pháp tiếng Việt ở các bảng mã tiếng Việt thông dụng cho cả 1 byte và 2 bytes như: VietWare, VNI, TCVN3 (ABC), Bách Khoa HCM. Ngoài ra, VnUtils còn cung cấp thêm:

    -Một số hàm xử lý chuỗi tiếng Việt như: đọc số thành chữ, cắt chuỗi, đảo chuỗi, mã hóa chuỗi (để sắp xếp)…

    -Tiện ích sắp phòng thi: dành cho các trường học sử dụng khi cần tách danh sách thí sinh ra thành danh sách của từng phòng thi theo số lượng thí sinh chỉ định trước. Trong thời gian vừa qua có nhiều yêu cầu gửi đến tác giả đề nghị cung cấp tập tin tiện ích này và mã nguồn của tiện ích. Nay qua e-CHÍP, tác giả xin trả lời cụ thể như sau:

    ANHBADUC, mã nguồn sẽ được mở. Với mong muốn góp phần phục vụ cộng đồng, tác giả chân thành mong tiện ích VnUtils ngày càng được những người sử dụng góp sức hoàn thiện và phổ biến lại cho cộng đồng, tạo thành công cụ phục vụ có hiệu quả cho mỗi chúng ta khicần xử lý tiếng Việt trong Excel với hiện trạng bảng mã tiếng Việt muôn màu muôn vẻ như hiện nay. Xin trình bày thêm:

    • VnUtils version 3.0 (là phiên bản đang phổ biến trên Website của e- CHÍP) có thể chạy tốt trên cả MS Excel 2003.
    • Cùng một lúc, xin chỉ chọn nạp VnUtils với một bảng mã xác định; nếu nạp nhiều bảng mã cùng lúc, chúng sẽ “cự nự” nhau và làm khổ bạn đó!
    • VnUtils còn bao gồm cả Add-Ins tương tự cho Access. Xin tham khảo hướng dẫn có kèm theo tiện ích.
    • Tác giả đã đính kèm cả tiện ích hướng dẫn trực tuyến bằng tiếng Việt kèm theo VnUtils cho riêng từng bảng mã nêu ở trên. Người sử dụng có thể tham khảo chi tiết cách sử dụng tiện ích trong nội dung hướng dẫn này.

    Để nội dung tập tin trợ giúp được hiển thị ngay khi gọi từ Excel, xin chép tập tin chúng tôi của VNUtils vào thư mục Windows.

    theo Echip

    Lê Bá Khánh Toàn @ 08:33 06/06/2009

    Số lượt xem: 824

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Theo Ngày Trong Excel Online
  • Sắp Xếp Công Thức Trong Excel Sử Dụng Các Hàm Sort Và Sortby
  • Cách Sắp Xếp Họ Và Tên Trong Excel Theo Thứ Tự Chữ Cái
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Hoán Đổi Vị Trí Các Cột Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2013
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010 Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Microsoft Excel
  • Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

    Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2022 của mình.

    CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2022

    1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

    Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

    Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

    Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

    Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

    Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

    2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

    Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

    Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

    Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2022. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Bắt Đầu Nhanh: Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Một Trang Tính Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022
  • Sắp Xếp Data Trong Excel 2022
  • Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2013
  • Excel bao gồm một số cách khác nhau để bạn có thể lọc dữ liệu. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sắp xếp theo màu sắc trong Excel 2010, bạn có thể phải vật lộn để tìm ra nơi mà tùy chọn được đặt, hoặc thậm chí nếu nó có thể. May mắn là bạn có thể sắp xếp theo màu trong Excel, mặc dù nó hơi khác so với các phương pháp sắp xếp khác mà bạn có thể đã sử dụng trong quá khứ.

    Một cách hữu ích để tổ chức dữ liệu trong Microsoft Excel 2010 là thông qua việc sử dụng màu tô của ô. Ví dụ: nếu bạn đặt màu cho các loại dữ liệu giống như vậy, nó sẽ giúp hiển thị trực quan tất cả dữ liệu phù hợp trong tập hợp đó đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mình trong tình huống mà bạn muốn biết cách sắp xếp theo màu ô trong Excel 2010. Sử dụng hàm đó cung cấp cách tuyệt vời để nhanh chóng sắp xếp dữ liệu của bạn một cách tự động, do đó tránh được nhiều điều chỉnh thủ công tẻ nhạt. Quá trình này thực sự tương đối đơn giản và được tìm thấy trên menu Sắp xếp & Lọc .

    Tự động tổ chức dữ liệu theo màu ô trong Excel 2010

    Tôi đã sử dụng màu tô để tổ chức dữ liệu kể từ khi ý tưởng được giới thiệu lần đầu tiên với tôi cách đây vài năm. Trước đó, tôi đã kiệt sức ở vị trí tương tự như nhiều người khác bị buộc phải cẩn thận lội qua các bảng tính lớn tìm kiếm bất kỳ dữ liệu nào phù hợp với một tiêu chí cụ thể. Bây giờ nó đơn giản như thiết lập màu tô khi bạn đang nhập dữ liệu, sau đó nhanh chóng liếc nhìn mỗi lần xuất hiện của màu đó. Nhưng việc có thể sắp xếp dữ liệu theo màu ô được xác định sẽ giúp tính hữu dụng của kỹ thuật này ở một cấp độ hoàn toàn khác.

    Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở bảng tính chứa các ô màu bạn muốn sắp xếp.

    Bước 2: Đánh dấu các ô mà bạn muốn bao gồm trong sắp xếp.

    Bước 3: Nhấp vào tab Trang chủ ở đầu cửa sổ.

    Bước 4: Nhấp vào nút Sắp xếp & Lọc trong phần Chỉnh sửa ở đầu ngoài cùng bên phải của ruy-băng, sau đó nhấp vào Tùy chỉnh Sắp xếp .

    Bước 5: Chọn xem bạn có muốn mở rộng lựa chọn (điều này cũng sẽ sắp xếp phần còn lại của dữ liệu trong các hàng của bạn khi dữ liệu được sắp xếp) hay không tiếp tục với dữ liệu được chọn, sau đó nhấp vào nút Sắp xếp .

    Bước 6: Nhấp vào trình đơn thả xuống ở bên phải Sắp xếp theo , sau đó chọn tên cột chứa các ô bạn muốn sắp xếp.

    Bước 7: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Sắp xếp , sau đó chọn Màu ô .

    Bước 8: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Thứ tự , sau đó chọn màu ô mà bạn muốn hiển thị ở trên cùng.

    Nếu bạn muốn tùy chỉnh thêm phân loại màu của mình, bạn có thể nhấp vào nút Thêm cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp và chọn chỉ số bổ sung mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu của mình. Ví dụ: nếu sau đó tôi muốn sắp xếp dữ liệu của mình theo giá trị cao nhất trong số các ô có màu, cửa sổ Sắp xếp của tôi sẽ trông giống như sau:

    Bạn có thể xóa định nghĩa sắp xếp bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào cấp bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút Xóa Cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp .

    Tóm tắt – cách sắp xếp theo màu trong Excel 2010

    Chọn các ô hoặc hàng mà bạn muốn sắp xếp.

    Nhấp vào nút Sắp xếp & lọc , sau đó chọn tùy chọn Sắp xếp tùy chỉnh .

    Chọn có hay không mở rộng lựa chọn, sau đó nhấp vào nút OK .

    Nhấp vào trình đơn Sắp xếp theo trình đơn thả xuống, sau đó chọn cột bạn muốn sắp xếp.

    Nhấp vào trình đơn thả xuống Sắp xếp trên , sau đó chọn tùy chọn Màu ô .

    Nhấp vào trình đơn thả xuống Đơn đặt hàng , sau đó chọn màu ô để đặt ở trên cùng.

    Bạn có một bảng tính khó in? Tìm hiểu cách in tất cả các cột của bạn trên một trang trong Excel và tránh vô tình in hai lần nhiều trang vì một trong các hàng của bạn không vừa với trang tính.

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Bắt Đầu Nhanh: Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Một Trang Tính Excel
  • Sắp Xếp Thứ Tự Abc Trong Excel
  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Countif Thiết Lập Số Thứ Tự Thành Phần Của Bảng Phân Loại
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sắp Xếp Họ Và Tên Trong Excel Theo Thứ Tự Chữ Cái
  • Sắp Xếp Công Thức Trong Excel Sử Dụng Các Hàm Sort Và Sortby
  • Cách Sắp Xếp Theo Ngày Trong Excel Online
  • Tiện Ích Sắp Xếp Tiếng Việt Trong Excel
  • Code Vba Công Cụ Xóa
  • Sắp xếp dữ liệu dạng văn bản

    Lưu ý: các bạn chọn Expand the selection thì cột bạn chọn sẽ được sắp xếp và các dữ liệu khác theo dòng sẽ được sắp xếp theo, nếu không thì chỉ có cột bạn chọn mới được sắp xếp.

    Kết quả sau khi các bạn chọn kiểu sắp xếp Sort A to Z.

    Nếu bạn chọn Sort Z to A thì kết quả sẽ được như sau:

    Sắp xếp dữ liệu dạng số

    Chọn cột dữ liệu số cần sắp xếp, trong thẻ Home các bạn chọn Sort & Filter và chọn một trong hai kiểu sắp xếp số: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ số nhỏ nhất đến số lớn nhất) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ số lớn nhất đến số nhỏ nhất).

    Như vậy dữ liệu đã được sắp xếp, vì ở trên chọn Sort Smallest to Largest nên kết quả các bạn sẽ được như sau:

    Sắp xếp dữ liệu ngày tháng

    Tương tự như sắp xếp dữ liệu dạng văn bản và dạng số, để sắp xếp dữ liệu theo ngày tháng các bạn cũng thực hiện như sau:

    Kết quả sau khi sắp xếp Sort Oldest to Newest như sau:

    Sắp xếp dữ liệu theo tiêu chí cụ thể

    Các bạn có thể sắp xếp theo nhiều cột dữ liệu, các bạn thực hiện như sau:

    Lưu ý: Trong quá trình sắp xếp dữ liệu khi xuất hiện hộp thoại cảnh báo Sort Warning thì các bạn chọn Expand the selection và chọn Sort.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Sort các bạn thực hiện tùy chỉnh như sau:

    • (1) Chọn cột ưu tiên sắp xếp đầu tiên trong ô Sort by, chọn tiêu chí sắp xếp trong phần Sort On, chọn quy tắc sắp xếp trong phần Order.
    • (2) Add Level: thêm cấp độ sắp xếp, cấp độ mặc định ở trên sẽ là cấp độ cao nhất, đầu tiên sẽ sắp xếp theo cột ở cấp độ trên, sau đó sẽ sắp xếp tiếp theo cột ở cấp độ tiếp theo.
    • (3) Delete Level: xóa cấp độ.
    • (4) My data has headers: nếu vùng dữ liệu bạn chọn đã bao gồm tiêu đề thì các bạn đánh dấu tích chọn mục này để Excel không sắp xếp tiêu đề. Nếu vùng dữ liệu bạn chọn không gồm tiêu đề thì các bạn bỏ qua không chọn mục này.

    Như vậy dữ liệu của bạn đã được sắp xếp.

    Tự tạo danh sách sắp xếp tùy chỉnh

    Các bạn có thể tự tạo danh sách sắp xếp tùy chỉnh để các bạn có thể chọn trong quy tắc sắp xếp Order của hộp thoại Sort như sau:

    Ví dụ các bạn muốn sắp xếp cột Lớp Chuyên, thì các bạn chọn cột Lớp Chuyên.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Sort, trong phần Order các bạn chọn biểu tượng mũi tên quay xuống và chọn Custom List.

    Bước 3: Trong hộp Custom Lists các bạn chọn New list trong Custom lists, sau đó các bạn nhập danh sách sắp xếp tùy chỉnh trong phần List entries, mỗi nội dung các bạn nhập trong một dòng. Sau đó nhấn Add để thêm vào Custom lists.

    ;

    Để xóa danh sách sắp xếp tùy chỉnh các bạn chọn danh sách trong phần Custom Lists và chọn Delete.

    Sau khi đã thêm xong các bạn chọn OK để đóng Custom Lists.

    Bước 4: Như vậy danh sách tùy chỉnh sẽ được hiển thị trong phần Order, các bạn chỉ cần chọn cột sắp xếp trong phần Sort by và nhấn OK để sắp xếp.

    Kết quả các bạn sẽ được như sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Hoán Đổi Vị Trí Các Cột Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Theo Màu Sắc
  • Cách Sắp Xếp Các Cột Excel Của Bạn Theo Màu Sắc
  • Cách Tự Động Sắp Xếp Theo Giá Trị, Ngày, Bảng Chữ Cái Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Theo Thứ Tự Bảng Chữ Cái Trong Excel · ? Creative Stop ▷ ?
  • Sắp Xếp Thứ Tự Abc Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Bắt Đầu Nhanh: Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Một Trang Tính Excel
  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010
  • Làm Cách Nào Để Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Tăng Dần, Giảm Dần, Theo Abc
  • Bạn có file excel danh sách học viên, công nhân, nhân viên..bằng excel nhưng các vị trí chưa sắp xếp đẹp mắt hay chưa theo một thứ tự nào đó..giờ bạn muốn sắp xếp chúng theo thứ tự ABC trên chính file đó.

    Hướng dẫn cách Sắp xếp thứ tự ABC trong excel

    Sắp xếp thứ tự ABC trên excel 2003 2007 2010 2013 2022 mà trên đó họ, tên, đệm vẫn còn chung một ô cell giờ làm sao để tách riêng tưng phần họ một cột, tên một cột, đệm một cột…điều này rất ít bạn biết cách làm.

    Hôm nay HỌC KẾ TOÁN THỰC TẾ sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp thứ tự ABC hay 123 theo phương pháp hoàn toàn mới, đơn giản.

    Hướng dẫn Sắp xếp thứ tự ABC trong excel, sắp xếp họ tên trong cột danh sách lớp, hay theo số thứ tự, ngày tháng năm sinh từ bé tới lớn, nhỏ đến to

    Bạn có file danh sách họ tên được sắp xếp như sau:

    Sử dụng điều này khi bảng tính của bạn sử dụng tên đầy đủ trong một tế bào duy nhất. Nếu bạn có tên đầy đủ được liệt kê trong một cột duy nhất, alphabetizing sẽ chỉ sắp xếp theo tên đầu tiên. Với hướng dẫn này, bạn có thể chia thành hai cột tên đầu tiên để bạn có thể sắp xếp theo cột cuối cùng tên thay thế.

    Chèn một cột trống mới. Nơi này ngay bên phải của tên cột.

    Nhập công thức cho tên đầu tiên. Nhập công thức này ở ô trên cùng của cột mới: = LEFT (A1, FIND ( “”, A1)) đảm bảo bao gồm các không gian giữa các dấu ngoặc kép.

    Công thức này sẽ tìm trong cột tên đầy đủ và sao chép tất cả mọi thứ trước khi không gian

    Nếu cần thiết, thay thế cả hai trường hợp của A với các chữ cái của cột đó có những cái tên đầy đủ được liệt kê.

    Thay thế cả hai thể hiện của 1 với số lượng hàng bạn đang gõ.

    Sao chép công thức này cho toàn bộ cột. Nhấp vào tiêu đề của cột mới này và sao chép-dán công thức mà bạn vừa nhập vào. Bạn sẽ thấy tất cả những cái tên đầu tiên xuất hiện trên riêng của họ trong cột này.

    Vậy là bạn đã sắp xếp thành công thứ tự ABC cho danh sách của mình một cách rất đơn giản rồi phải không?

    Bạn chi tiết hơn xem video : sắp xếp abc trong excel

    Các từ khoá tìm thấy google

    sắp xếp trong excel 2003

    sắp xếp trong excel theo thứ tự tăng dần

    sắp xếp trong excel theo abc

    sắp xếp số theo thứ tự tăng dần trong excel

    sắp xếp trong excel theo ngày tháng

    cách sắp xếp các sheet trong excel

    Các bài viết mới

    Các tin cũ hơn

    Không có tin nào

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel Với Hàm Subtotal
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Countif Thiết Lập Số Thứ Tự Thành Phần Của Bảng Phân Loại
  • Hưỡng Dẫn Cách Đánh Số Thự Tự Hàng Trong Excel Nhanh Nhất
  • Cách Kéo Số Thứ Tự Trong Excel
  • 3 Cách Viết Số 0 Ở Đầu Dãy Số Trong Excel, Dễ Vô Cùng :)
  • Cách Sử Dụng Hàm Sắp Xếp Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Cơ Bản Chức Năng Sort Trong Bài Thi Mos
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel Theo Màu Chi Tiết
  • Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Hàng Ngang Trong Google Sheets
  • Hướng Dẫn Cách Tính Điểm Trung Bình Trong Excel Dễ Hiểu Nhất
  • Arctan Excel Functions: Use Atan And Atan2 To Calculate Inverse Tangent
  • Bạn muốn sắp xếp danh sách học sinh theo bảng chữ cái ABC? Bạn muốn những dữ liệu có chung đặc tính nào đó ở gần nhau? Bạn đang nghĩ đến việc chọn những dữ liệu cần sắp xếp đó, xong chọn lệnh Sort trong thẻ Data là xong? Nhưng trong thực tế, việc các dữ liệu được lấy ra từ kết quả của các hàm do dữ liệu không có sẵn, nên khi muốn sắp xếp dữ liệu thì việc nhấn lệnh Sort khi này lại gây mất thời gian. Hay bạn muốn dữ liệu được tự động sắp xếp mà không cần lệnh Sort hay VBA Excel. Trong bài viết này, Gitiho sẽ cho các bạn câu trả lời hữu ích.

    Cấu trúc của hàm SORT trong Office 365

    Công thức của hàm SORT là:

    =SORT(array,,[by_col])

    Trong đó,

    • array: Mảng dữ liệu cần sắp xếp (có thể gồm nhiều dòng, nhiều cột nhưng phải liên tục)
    • sort_index: Tiêu chuẩn sắp xếp theo cột hay dòng thứ mấy trong mảng dữ liệu (nhập số cụ thể, không bắt buộc). Mặc định là cột/dòng đầu tiên
    • sort_order: Thứ tự sắp xếp theo tăng dần hay giảm dần. Không bắt buộc, mặc định là tăng dần.
    • by_col:Sắp xếp theo cột hay theo dòng. Không bắt buộc, mặc định là theo cột.

    Tác dụng: Hàm SORT cho phép người dùng lọc dữ liệu trong bảng theo cột hoặc theo dòng tùy theo người dùng quy định. Điều này giúp hàm SORT rất linh hoạt theo các yêu cầu sắp xếp dữ liệu.

    Kết hợp hàm SORT và hàm FILTER

    Bạn sẽ thấy trong công thức của hàm SORT có tham chiếu array, tham chiếu này có thể là một vùng dữ liệu hoặc kết quả của 1 công thức cho ra kết quả dạng mảng. Do đó hàm SORT rất thích hợp để kết hợp với hàm FILTER: trích lọc dữ liệu đồng thời sắp xếp luôn dữ liệu đó.

    Ở ví dụ trên, dữ liệu trong bảng kê bán hàng không được sắp xếp theo trật tự nào cả. Khi đưa kết quả ra “B áo cáo chi tiết”, chúng ta muốn dữ liệu của báo cáo sẽ phải tự động sắp xếp theo ” Ngày bán”. Do đó, cần sử dụng kết hợp hàm FILTER lồng hàm SORT để trả về kết quả vừa có dữ liệu được lọc và được sắp xếp.

    Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

    Kết hợp hàm SORT và hàm UNIQUE

    Hàm UNIQUE có tác dụng lọc danh sách các hàm không trùng nhau. Tuy nhiên, vừa muốn dữ liệu được lọc không trùng và vừa được sắp xếp, ta cần lồng hàm SORT vào như công thức trong hình.

    Xêm thêm: CÁCH SỬ DỤNG HÀM UNIQUE TRONG EXCEL

    Sử dụng hàm SORT với các điều kiện sắp xếp trong hàm

    Điều kiện sắp xếp trong hàm, nghĩa là bạn cần sử dụng các tham chiếu còn lại của hàm SORT chứ không đơn giản là sử dụng mỗi tham chiếu array và để trống các mục còn lại.

    Vẫn lấy ví dụ trong mục kết hợp hàm SORT và hàm FILTER ở trên. Nếu lần này yêu cầu của đề bài là ” Sắp xếp kết quả báo cáo chi tiết theo số lượng giảm dần ” thì bạn sẽ làm như thế nào?

  • sort_index: Sắp xếp theo cột Số lượng, là cột thứ 3 từ trái sang (nhập số 3)
  • sort_order: Sắp xếp theo thứ tự sắp xếp là giảm dần (nhập số -1). Nếu thứ tự tăng dần (mặc định) thì là số 1.
  • Cần sử dụng công thức như sau:

    Trong đó,

    Ta được kết quả như sau:

    Tổng kết

    Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất

    Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel

    Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao

      50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

    HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG HÀM IF VỚI NHIỀU ĐIỀU KIỆN: AND, OR, HÀM IF LỒNG NHAU VÀ HƠN THẾ

    Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

    Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Revert To Original Sort Order In Excel
  • How Do You Sort By Color In Microsoft Excel?
  • How To Sort By Color In Excel (In Less Than 10 Seconds)
  • How To Sort By Color In Excel * Productivity Portfolio
  • Sự Khác Nhau Giữa Hàm Sumif Và Sumifs
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100