Phím Tắt Trong Word Excel / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Phím Tắt Ẩn Dòng Trong Excel, Phím Tắt Ẩn Cột Trong Excel

Theo bạn thì chức năng ẩn dòng, cột có cần phím tắt hay không và nếu có thì phím tắt ẩn dòng trong Excel và phím tắt ẩn cột trong Excel là như thế nào ? Một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có rất nhiều người không trả lời được. Không trả lời được là vì bạn sử dụng tính năng này nhiều nhưng là bằng các thao tác chuột chứ không hẳn là sử dụng các phím tắt trong Excel. Đây là điều hoàn toàn sai lầm khi học Excel bởi các phím tắt Excel là thứ quan trọng nhất để giúp bạn học cũng như làm việc với Excel nhanh và hiệu quả hơn.

Phím tắt ẩn dòng, cột trong Excel

Phím tắt ẩn, hiện dòng cột trong Excel

– Để phím tắt ẩn dòng trong Excel chúng ta sử dụng Ctrl + 9 hoặc Ctrl + Shift + 9. Nhấn một lần để ẩn và lần nữa để hiện lại.

– Để phím tắt ẩn cột trong Excel chúng ta sử dụng Ctrl + 0 hoặc Ctrl + Shift + 0. Tương tự nhấn một lần để ẩn cột và nhấn lần nữa để trở về trạng thái cũ.

Lưu ý việc sử dụng phím tắt ẩn dòng trong Excel hay phím tắt ẩn cột trong Excel chỉ có hiệu lực khi chuột bạn đang chỉ vào một hoặc nhiều cột, hàng mà thôi. Nếu chưa chỉ thì các phím tắt trên sẽ không sử dụng được.

Với câu trả lời trên thì chắc hẳn bạn đọc đã biết được phím tắt ẩn dòng trong Excel hay phím tắt ẩn cột trong Excel là như thế nào rồi phải không. Đây chỉ là 1 trong số rất nhiều các vấn đề mà chúng tôi nhận được từ bạn đọc trong thời gian gần đây. có rất nhiều các câu hỏi chỉ xoay quanh các tính năng cơ bản như xuống dòng trong Excel …. Qua đó có thể thấy người dùng Excel vẫn chưa hoàn toàn nắm rõ được quy trình học Excel sao cho đúng nhất. Đó cũng chính là lý do mà chúng ta cần phải trau dồi thêm các kiến thức về Excel, đặc biệt là thông qua các bài viết của chúng tôi nói về Excel, Word, PowerPoint hay các công cụ khác có trong Ofice của Microsoft.

Về cơ bản thì với tất cả người sử dụng Excel việc học thuộc lòng phím tắt là thứ cần phải học đầu tiên. Do đó với 50 phím tắt dùng Ctrl trong Excel sẽ là thứ mà bạn không thể bỏ qua. Phím Ctrl có rất nhiều chức năng trong Excel và vì thế bạn biết được càng nhiều phím tắt dùng Ctrl trong Excel càng tốt.

phim tat an dong trong Excel

, phim tat an cot trong Excel, phim tat trong Excel,

Các Phím Tắt Sử Dụng Trong Word Và Excel

CÁC PHÍM TẮT SỬ DỤNG TRONG WORD VÀ EXCEL

Word

Excel

Phím tắt

Tác dụng

Phím tắt

Tác dụng

Ctrl+1

Giãn dòng đơn (1)

ESC

Bỏ qua dữ liệu đang thay đổi

Ctrl+2

Giãn dòng đôi (2)

F4 hay Ctrl+Y

Lặp lại thao tác vừa làm

Ctrl+5

Giãn dòng 1,5

Alt + Enter

Bắt đầu dòng mới trong ô

Ctrl+0 (zero)

Tạo thêm độ giãn dòng đơn trước đoạn

Ctrl + Delete

Xoá tất cả chữ trong một dòng

Ctrl+L

Canh dòng trái

Ctrl + D

Chép dữ liệu từ ô trên xuống ô dưới

Ctrl+R

Canh dòng phải

Ctrl + R

Chép dữ liệu từ bên trái qua phải

Ctrl+E

Canh dòng giữa

Shift + Enter

Ghi dữ liệu vào ô và di chuyển lên trên trong vùng chọn

Ctrl+J

Canh dòng chữ dàn đều 2 bên, thẳng lề

Tab

Ghi dữ liệu vào ô vào di chuyển qua phải vùng chọn

Ctrl+N

Tạo file mới

Shift + Tab

Ghi dữ liệu vào ô vào di chuyển qua trái vùng chọn

Ctrl+O

Mở file đã có

=

Bắt đầu một công thức

Ctrl+S

Lưu nội dung file

F2

Hiệu chỉnh dữ liệu trong ô

Ctrl+P

In ấn file

Ctrl + F3

Đặt tên cho vùng chọn

F12

Lưu tài liệu với tên khác

F3

Dán một tên đã đặt trong công thức

F7

Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Anh

F9

Cập nhật tính toán các Sheet trong Workbook đang mở

Ctrl+X

Cắt đoạn nội dung đã chọn (bôi đen)

Shift + F9

Cập nhật tính toán trong sheet hiện hành

Ctrl+C

Sao chép đoạn nội dung đã chọn

Alt + =

Chèn công thức AutoSum

Ctrl+V

Dán tài liệu

Ctrl + ; 

Cập nhật ngày tháng

Ctrl+Z

Bỏ qua lệnh vừa làm

Ctrl + Shift + :

Nhập thời gian

Ctrl+Y

Khôi phục lệnh vừa bỏ (ngược lại với Ctrl+Z)

Ctrl+K

Chèn một Hyperlink

Ctrl+Shift+S

Ctrl + Shift + ”

Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành

Ctrl+Shift+F

Thay đổi phông chữ

Ctrl  + ’

Chép giá trị của ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành

Ctrl+Shift+P

Thay đổi cỡ chữ

Ctrl + A

Hiển thị Formula Palette sau khi nhấp một tên hàm vào công thức

Ctrl+D

Mở hộp thoại định dạng font chữ

Ctrl + Shift + A

Chèn dấu ( ) và các đối số của hàm sau khi nhập tên hàm vào công thức

Ctrl+B

Bật/tắt chữ đậm

Ctrl+1 

Hiển thị lệnh Cell trong menu Format

Ctrl+I

Bật/tắt chữ nghiêng

Ctrl + Shift + ~

Định dạng số kiểu General

Ctrl+U

Bật/tắt chữ gạch chân đơn

Ctrl + Shift + $

Định dạng số kiểu Curency với hai chữ số thập phân

Ctrl+M

Lùi đoạn văn bản vào 1 tab (mặc định 1,27cm)

Ctrl + Shift + %

Định dạng số kiểu Percentage (không có chữ số thập phân)

Ctrl+Shift+M

Lùi đoạn văn bản ra lề 1 tab

Ctrl + Shift + ^

Định dạng số kiểu Exponential với hai chữ số thập phân

Ctrl+T

Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản vào 1 tab

Ctrl + Shift + #

Định dạng kiểu Data cho ngày, tháng, năm

Ctrl+Shift+T

Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản ra lề 1 tab

Ctrl + Shift + ?

Định dạng kiểu Numer với hai chữ số thập phân

Ctrl+A

Lựa chọn (bôi đen) toàn bộ nội dung file

Ctrl + Shift + &

Thêm đường viền ngoài

Ctrl+F

Tìm kiếm ký tự

Ctrl + Shift +  -

Bỏ đường viền

Ctrl+G (hoặc F5)

Nhảy đến trang số

Ctrl + B

Bật tắt chế độ đậm, không đậm

Ctrl+H

Tìm kiếm và thay thế ký tự

Ctrl + I

Bật tắt chế độ nghiêng, không nghiêng

Ctrl+K

Tạo liên kết (link)

Ctrl + U

Bật tắt chế độ gạch dưới

Ctrl+]

Tăng 1 cỡ chữ

Ctrl + 5

Bật tắt chế độ gạch giữa không gạch giữa

Ctrl+[

Giảm 1 cỡ chữ

Ctrl + 9

Ẩn dòng

Ctrl+W

Đóng file

Ctrl + Shift + (

Hiển thị dòng ẩn

Ctrl+Q

Lùi đoạn văn bản ra sát lề (khi dùng tab)

 

 

Tăng 2 cỡ chữ

 

 

Ctrl+Shift+<

Giảm 2 cỡ chữ

 

 

Ctrl+F2

Xem hình ảnh nội dung file trước khi in

 

 

Alt+Shift+S

Bật/Tắt phân chia cửa sổ Window

 

 

Ctrl+ (enter)

Ngắt trang

 

 

Ctrl+Home

Về đầu file

 

 

Ctrl+End

Về cuối file

 

 

Alt+Tab

Chuyển đổi cửa sổ làm việc

 

 

Start+D

Chuyển ra màn hình Desktop

 

 

Start+E

Mở cửa sổ Internet Explore, My computer

 

 

Ctrl+Alt+O

Cửa sổ MS word ở dạng Outline

 

 

Ctrl+Alt+N

Cửa sổ MS word ở dạng Normal

 

 

Ctrl+Alt+P

Cửa sổ MS word ở dạng Print Layout

 

 

Ctrl+Alt+L

Đánh số và ký tự tự động

 

 

Ctrl+Alt+F

Đánh ghi chú (Footnotes) ở chân trang

 

 

Ctrl+Alt+D

Đánh ghi chú ở ngay dưới dòng con trỏ ở đó

 

 

Ctrl+Alt+M

Đánh chú thích (nền là màu vàng) khi di chuyển chuột đến mới xuất hiện chú thích

   

F4

Lặp lại lệnh vừa làm

   

Ctrl+Alt+1

Tạo heading 1

   

Ctrl+Alt+2

Tạo heading 2

   

Ctrl+Alt+3

Tạo heading 3

   

Alt+F8

Mở hộp thoại Macro

   

Ctrl+Shift++

Bật/Tắt đánh chỉ số trên (x2)

   

Ctrl++

Bật/Tắt đánh chỉ số dưới (o2)

   

Ctrl+Space (dấu cách)

Trở về định dạng font chữ mặc định

   

Esc

Bỏ qua các hộp thoại

   

Ctrl+Shift+A

Chuyển đổi chữ thường thành chữ hoa (với chữ tiếng Việt có dấu thì không nên chuyển)

   

Alt+F10

Phóng to màn hình (Zoom)

   

Alt+F5

Thu nhỏ màn hình

   

Alt+Print Screen

Chụp hình hộp thoại hiển thị trên màn hình

   

Tab

Dãn cách một khoảng hoặc đưa xuống cấp con của hệ thống đánh số numbering

   

Shift+Tab

Đưa lên cấp cha của hệ thống đánh số numbering

   

Shift+F3

Chuyển đổi chữ hoa chữ thường

   

Print Screen

Chụp toàn bộ màn hình đang hiển thị

   

Ngoài ra để sử dụng thanh Menu bạn có thể kết hợp phím Alt + ký tự gạch chân cũng sẽ xử lý văn bản cũng rất nhanh chóng, hiệu quả không kém gì tổ hợp phím tắt ở trên.

 

Đánh giá trên Facebook

Đánh giá trên Facebook

Các tin cũ hơn

Các tin mới hơn

10 Phím Tắt Bàn Phím “Bất Hủ” Cho Word Và Excel

Loạt tổ hợp phím tắt trong Word và Excel được đề cập trong bài viết chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn các tác vụ cần thiết…

1. Undo & Redo

Đối với người dùng phần mềm văn phòng Word và Excel, công việc chính của họ là nhập văn bản hay số liệu nên việc gặp lỗi khi gõ là một vấn đề thường xuyên. Hai phím tắt mà bạn thường phải sử dụng nhất để “hoàn tác” hay “khôi phục” lại thao tác vừa thực hiện trong các phần mềm này là Undo và Redo, lần lượt là các tổ hợp phím tắt bàn phím Ctrl-Z và Ctrl-Y.

Biểu tượng Ribbon của các phím tắt này nằm trên thanh Quick Access Toolbar. Trong Word và Excel, nút Undo được mô tả bằng một mũi tên cong chỉ về bên trái, còn nút Redo có biểu tượng mũi tên chỉ về bên phải nhưng hơi khác nhau giữa Word và Excel.

7. Home

Trong Word, phím Home sẽ di chuyển con trỏ chuột về đầu dòng hiện tại còn tổ hợp phím Ctrl-Home sẽ di chuyển con trỏ chuột về đầu tài liệu. Trong khi đó, khi nhấn phím Home trong Excel, bạn sẽ có thể di chuyển nhanh con trỏ chuột về ô đầu tiên của một dòng và tổ hợp phím Ctrl-Home sẽ di chuyển con trỏ chuột về vị trí ô đầu tiên trong bảng tính là ô A1.

8. Ctrl

Trong Word, khi nhấn tổ hợp phím Ctrl-mũi tên về bên phải, bạn có thể di chuyển con trỏ chuột qua phải một từ. Ngược lại, bạn có thể di chuyển con trỏ chuột qua trái một từ khi nhấn tổ hợp phím Ctrl-mũi tên bên trái.

Trong khi đó, các tổ hợp phím Ctrl-mũi tên lên trên và Ctrl-mũi tên xuống dưới sẽ có chức năng di chuyển con trỏ chuột lên hoặc xuống mỗi lần một đoạn văn bản. Ngoài ra, bạn có thể dùng các phím Ctrl-Page Down và Ctrl-Page Up để di chuyển con trỏ chuột xuống hoặc lên mỗi lần một trang văn bản.

Đối với người dùng Excel, thao tác nhấn phím Ctrl kết hợp với các mũi tên điều hướng sẽ có chức năng tương tự với khi nhấn phím End cùng các mũi tên, dùng để di chuyển đến ô không trống (có chứa dữ liệu) kế tiếp. Các tổ hợp phím Ctrl-Page Up và Ctrl-Page Down sẽ giúp bạn di chuyển lướt qua lần lượt các thẻ của từng bảng tính (worksheet), trong đó Page Up để di chuyển từ trái qua phải còn Page Down theo chiều ngược lại.

9. Shift

Khi đang soạn thảo tài liệu Word, bạn có thể dùng phím Shift kết hợp với phím End để đánh dấu khối văn bản từ vị trí con trỏ chuột đến cuối dòng, hay tổ hợp phím Shift-Home để đánh dấu từ con trỏ chuột về đầu dòng.

Các phím Shift-End-mũi tên xuống sẽ mở rộng thao tác đánh dấu khối đến dòng kế tiếp trong khi phím Shift-Home-mũi tên lên sẽ đánh dấu theo chiều ngược lại.

Các phím tắt Shift-Page Up và Shift-Page Down sẽ di chuyển con trỏ chuột lên hoặc xuống một màn hình mỗi lần (khoảng một phần ba của trang). Đối với Excel, các phím Shift-End-mũi tên xuống và Shift-End-mũi tên lên dùng để đánh dấu các ô kể từ vị trí con trỏ chuột xuống hoặc lên một khối các dòng dữ liệu.

Các phím Shift-End-mũi tên qua phải và Shift-End-mũi tên qua trái dùng để đánh dấu tính từ vị trí con trỏ chuột qua phải hoặc qua trái một khối dữ liệu. Bạn cũng có thể dùng tổ hợp phím Shift-Home để đánh dấu từ vị trí con trỏ chuột trở về ô đầu tiên của bất kỳ dòng nào, cho dù các ô có hay không có chứa dữ liệu.

10. End

Phím End trong phần mềm Word dùng để di chuyển con trỏ chuột về cuối dòng còn tổ hợp phím Ctrl-End để di chuyển đến cuối tài liệu. Trong Excel, phím End có nhiều chức năng hơn. Khi đang ở trong chế độ Edit Mode, phím này sẽ di chuyển con trỏ chuột về cuối dòng nội dung của ô. Đối với toàn bộ bảng tính, phím End có thể kết hợp với các phím mũi tên để điều hướng đến những vị trí xác định.

Phím Tắt Save As Trong Word, Excel, Powerpoint – Chi Tiết 2022

Cùng Inf Mã Bưu Điện xem bài viết Phím tắt Save As trong Word, Excel, Powerpoint

Khi làm việc với các file và cần lưu lại thì luôn có hai kiểu lưu là Save và Save As. Vậy hai kiểu lưu này khác nhau như thế nào? Cụ thể trong bài này chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách dùng phím tắt Save As trong Word, Excel, Powerpoint.

Save As là gì?

Nếu Save đơn giản chỉ là lưu lại những thao tác bạn vừa sửa trên chính file đó thì Save As lại mang tính chất khác. Save As cũng lưu lại những thao tác bạn chỉnh sửa nhưng trên một file mới. Nói cách khác, Save As sẽ tạo ra một file mới giống hệt file hiện tại và lưu lại thao tác chỉnh sửa trên đó mà không làm thay đổi gì đến file hiện tại. Save As cho thay đổi tên file để không nhầm lẫn với file gốc, đồng thời còn cho phép thay đổi định dạng file.

Phím tắt Save As

Về cơ bản giao diện và cách dùng các phím chức năng của Word, Excel và Powerpoint là y hệt nhau, chức năng Save As cũng vậy. Sau khi chỉnh sửa xong các bạn chỉ cần nhấn phím F12, đây là phím tắt chung cho Word, Powerpoint và Excel.

Chọn thư mục lưu file ở cột trái của cửa sổ, đổi tên file ở mục File name, sau đó nhấn nút Save là được.

Save As thủ công trên word, excel, powerpoint

Bước 1: Nhấn nút File ở góc trái trên của cửa sổ.

Bước 3: Đến đây khung thoại y hệt như cách dùng phím tắt xuất hiện.