Phím Tắt Merge And Center Trong Excel 2016 / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Merge And Center In Microsoft Excel

What is Merge and Centre ?

Merge & Center is a feature in excel that combines multiple cells and centers the contents of the first cell. You can merge columns and rows too. This is used to combine multiple cells into a single cell and create the main headers for Excel dashboards in Microsoft Excel.

There are four options available in Merge and Center:-

2nd Merge Across : This feature works only on the selected rows and combines the multple columns of the row

but the text in the merged cell will be right aligned.

3rd Merge Cells : This feature just combines the selected cells

4th Unmerge Cells : This feature Unmerge the selected cells to their default place

Note: Merge and Centre option takes the text of only one cell which will be upper-left most cell while performing Merge and center.

You have to be careful about your content in the cells which is to be merged. So let’s get this by an example below.

So we will use the F4 key to perform the last function again.

How to Unmerge Cells in Excel

So when you have two or cell merged and you want to unmerge them, use merge and center button.

Select merged Cells

And It’s done. The cells are unmerged.

Now remember that the value that was in the merged cell will be only in the left-upper cell and the other cell will be empty, blank, null, void and black hole as you can see in the below image.

I found some frequently asked questions related to Merge and Center in Excel.

Hope this article about using Merge and Center in Microsoft Excel is explanatory. Find more articles on using more keyboard shortcuts here. If you liked our blogs, share it with your friends on Facebook. And also you can follow us on Twitter and Facebook. We would love to hear from you, do let us know how we can improve, complement or innovate our work and make it better for you. Write us at info@exceltip.com

Related Articles :

How to use the Shortcut To Toggle Between Absolute and Relative References in Excel : F4 shortcut to convert absolute to relative reference and same shortcut use for vice versa in Excel.

How to use Shortcut Keys for Merge and Center in Excel : Use Alt and then follow h, m and c to Merge and centre cells in Excel.

How to Select Entire Column and Row Using Keyboard Shortcuts in Excel : Use Ctrl + Space to select whole column and Shift + Space to select whole row using keyboard shortcut in Excel

Paste Special Shortcut in Mac and Windows : In windows, the keyboard shortcut for paste special is Ctrl + Alt + V. Whereas in Mac, use Ctrl + COMMAND + V key combination to open the paste special dialog in Excel.

How to Insert Row Shortcut in Excel : Use Ctrl + Shift + = to open the Insert dialog box where you can insert row, column or cells in Excel.

50 Excel Shortcuts to Increase Your Productivity : Get faster at your tasks in Excel. These shortcuts will help you increase your work efficiency in Excel.

Popular Articles :

How to use the IF Function in Excel : The IF statement in Excel checks the condition and returns a specific value if the condition is TRUE or returns another specific value if FALSE.

How to use the VLOOKUP Function in Excel : This is one of the most used and popular functions of excel that is used to lookup value from different ranges and sheets.

How to Use SUMIF Function in Excel : This is another dashboard essential function. This helps you sum up values on specific conditions.

How to use the COUNTIF Function in Excel : Count values with conditions using this amazing function. You don’t need to filter your data to count specific values. Countif function is essential to prepare your dashboard.

Phương Pháp Gọi Phím Tắt Merge Cell Trong Excel Các Phiên Bản

Cách gọi phím tắt merge cell trong excel

Nếu bạn lục tìm trong danh sách phím tắt có sẵn của Excel, hẳn bạn sẽ tốn công vô ích bởi không có sẵn phím tắt riêng cho chức năng này. Tuy nhiên Excel hỗ trợ cho chúng ta một tính năng rất hữu ích giúp bạn có thể sử dụng hầu hết các công cụ trên thanh công cụ bằng phím tắt. Đó là sử dụng phím ALT.

Gọi danh sách phím tắt bằng phím Alt

Khi bấm phím ALT trên bàn phím

trên thanh công cụ của Excel sẽ xuất hiện các phím tắt đại diện cho từng thẻ, từng nhóm, từng chức năng:

Gọi phím tắt merge cell

Công cụ Merge cell nằm trong nhóm Alignment, trong thẻ Home. Vì vậy chúng ta sẽ bấm phím H để chọn thẻ Home trước.

Tiếp đó bấm phím M

Danh sách các chức năng có trong Merge & Center sẽ xuất hiện gồm:

Merge & center: trộn các ô, nội dung được đưa vào giữa vùng ô trộn (trộn ô đồng thời đưa nội dung vào giữa ô)

Merge Across: trộn các ô trên cùng 1 hàng (nếu vùng có nhiều hàng thì sẽ có mỗi hàng 1 ô được trộn)

Merge Cells: trộn tất cả các ô trong vùng thành 1 ô (nhiều hàng nhiều cột về cùng 1 ô, chỉ trộn ô mà không đưa vào giữa)

Unmerge Cells: bỏ chức năng trộn ô trong 1 ô đã được trộn từ trước đó.

Như vậy ta có tổ hợp phím tắt như sau:

Khá thú vị phải không nào. Như vậy chúng ta đồng thời biết được các phim tắt dùng cho việc trộn ô và cả phím tắt cho việc bỏ chức năng trộn ô nữa.

Merge gộp nhiều cells có nội dung giống nhau trong cột Hướng dẫn sử dụng Merge Cells trong bài thi MOS Excel Cách gộp hai hoặc nhiều ô trong Excel mà không mất dữ liệu Hướng dẫn gộp ô trong Excel với chức năng Merge Cells Hướng dẫn cách tự động trộn ô và căn lề giữa nhiều dữ liệu khác nhau trong Excel

Tổng Hợp Phím Tắt Cho Microsoft Excel 2022

Đặc biệt, với những ai chỉ sử dụng chuột để thực hiện các thao tác làm việc với bảng tính sẽ tốn khá nhiều thời gian. Vậy tại sao bạn không thử sử dụng những lối tắt hữu ích hơn. Chúng tôi từng giới thiệu đến bạn các phím tắt dành cho Excel 2007, 2010. Và trong bài viết này sẽ tổng hợp các phím tắt cho Excel 2016.

Lưu ý: Nếu một phím tắt yêu cầu phải nhấn hai phím hoặc nhiều phím cùng một lúc, thì sẽ phân tách các phím bằng một dấu cộng (+). Nếu bạn phải bấm một phím ngay sau một phím khác, các phím sẽ được phân tách bởi một dấu phẩy (,).

1. Các lối tắt thường được sử dụng:

Bảng này liệt kê các phím thường được sử dụng nhất trong Excel 2016

2. Các phím tắt điều hướng giao diện Ribbon:

Thanh Ribbon hay còn gọi thanh thực đơn trong Excel 2016 chứa các cụm lệnh dễ dàng truy cập được trình bày ngay trên màn hình. Có các nhóm Ribbon chính như: Home, Insert, Page Layout, Formulas, Data, Reviews, View, Developer, Add-Ins. Các phím tắt sẽ giúp bạn truy cập các lệnh trên Ribbon nhanh hơn rất nhiều. Chẳng hạn để ẩn hoặc hiển thị Ribbon, chúng ta sử dụng tổ hợp Ctrl + F1. Để truy cập Ribbon ấn phím Alt, di chuyển giữa các tab sử dụng mũi tên sang trái hoặc sang phải.

Truy cập các phím trên giao diện Ribbon:

Mở hộp thoại Tell me trên Ribbon và nhập từ khóa tìm kiếm

Alt + Q, rồi nhập từ tìm kiếm

Mở file và sử dụng tính năng Backstage

Alt + F

Mở thẻ Home, định dạng chữ và số, sử dụng công cụ Find

Alt + H

Mở tab Insert, chèn Pivot Tables, biểu đồ, add-ins, Sparklines, hình ảnh, hình vẽ, Header, Text box

Alt + N

Tab Layout, làm việc với theme, Page setup, co giãn và căn chỉnh

Alt + P

Tab Formulas, chèn công thức, hoặc làm việc với các hàm cũng như phép tính

Alt + M

Tab Data, kết nối, sắp xếp, lọc, phân tích, làm việc với dữ liệu

Alt + A

Tab Review, kiểm tra chính tả, chèn nhận xét, Protect sheets và Workbooks

Alt + R

Tab View, xem trước cách ngắt ngắt và bố trí trang, hiển thị và ẩn đường lưới (gridline), heading, tỷ lệ thu nhỏ hoặc phóng to, quản lý các cửa sổ và panes, macro

Alt + W

Làm việc trên các tab Ribbon và menu bằng bàn phím:

Khi muốn chuyển đổi giữa các tab trên Ribbon, hoặc menu chuột phải chúng ta có thể điều hướng trong các tab đó như sau:

Chọn tab đang hoạt động trên Ribbon, kích hoạt các phím truy cập

Alt hoặc F10. Để chuyển sang tab khác, sử dụng phím truy cập hoặc mũi tên

Di chuyển sang các lệnh trên Ribbon

Tab hoặc Shif t+ Tab

Di chuyển lên, xuống, trái, phải tương ứng các mục trên Ribbon

Sử dụng 4 mũi tên: lên, xuống, trái, phải

Kích hoạt nút đã chọn

Phím cách hoặc Enter

Mở danh sách cho lệnh đã chọn

Mũi tên xuống

Mở menu cho một nút đã chọn

Alt + Mũi tên Xuống

Mở menu hoặc submenu, di chuyển sang lệnh tiếp theo

Mũi tên Xuống

Điều chỉnh kích thước Ribbon

Ctrl + F1

Mở Context menu

Shift + F10 hoặc Context key

Di chuyển tới submenu khi mở hoặc chọn một menu chính

Mũi tên trái

Sử dụng Access Keys (phím truy cập) để xem Key Tip:

Bạn có thể hiển thị Key Tip, là một phiên bản mới của hệ thống ký tự gạch chân mà bạn quen thuộc ở các phiên bản Excel trước khi muốn truy cập các Menu bằng cách sử dụng phím Alt.

Nhấn phím Alt. Các Key Tip xuất hiện trong các ô vuông nhỏ theo mỗi lệnh Ribbon.

Để chọn lệnh, nhấn vào chữ cái hiển thị trong Key Tip hình vuông xuất hiện ngay bên cạnh lệnh đó.

Tùy thuộc vào các chữ cái mà bạn nhấn để có thể nhìn thấy các Key Tip bổ sung. Ví dụ, nếu bạn nhấn At + F, tính năng Backstage sẽ mở trên trang Info, trang này lại có thêm một bộ Key Tip khác. Nếu bạn lại nhất Alt, Key Tip sẽ xuất hiện và điều hướng trên trang hiện tại.

Danh Sách Phím Tắt Powerpoint 2022

Sử dụng phím tắt PowerPoint 2016 sẽ giúp bạn soạn thảo và trình bày trên slide của mình được nhanh hơn, chuyên nghiệp và tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Với PowerPoint 2016 hiện có khá nhiều các phím tắt, sẽ rất tiện lợi nếu bạn nắm và biết rõ các hotkey PowerPoint này.

Chắc hẳn bạn cũng biết là mỗi chương trình hay phần mềm đều có hỗ trợ các phím tắt để người sử dụng có thể dùng giúp thao tác được nhanh và tiện hơn. Và với PowerPoint 2016 trong bộ Microsoft Office cũng vậy, bạn có thể sử dụng các phím tắt trên PowerPoint để thao tác soạn thảo hay trình chiếu các slide được nhanh chóng.

Các hotkey trên PowerPoint

Phím tắt cho PowerPoint 2016

Ctrl + N: Tạo bài thuyết trình mới

Ctrl + O: Mở bài thuyết trình đã có

Ctrl + S: Lưu bài thuyết trình

F12 hoặc Alt + F2: Mở hộp thoại Save As

Ctrl + W hoặc Ctrl + F4: Đóng bài thuyết trình

Ctrl + Q: Lưu và đóng bài thuyết trình

Ctrl + Z: Hoàn tác một thao tác

Ctrl + Y: Làm lại một một thao tác

Ctrl + F2: Chế độ xem trước khi in

F1: Mở Help xem trợ giúp

Alt + Q: Đi tời hộp “Tell me what you want to do”

F7: Kiểm tra chính tả

Alt hoặc F10: Bật hoặc tắt các phím tắt cho các tab trên thanh Ribbon

Ctrl + F1: Hiển thị hoặc ẩn thanh Ribbon

Ctrl + F: Tìm kiếm trong bài thuyết trình hoặc sử dụng Find and Replace

Alt + F: Mở menu tab File

Alt + H: Chuyển đến tab Home

Alt + N: Mở tab Insert

Alt + G: Mở tab Design

Alt + K: Chuyển đến tab Transitions

Alt + A: Chuyển đến tab Animations

Alt + S: Chuyển đến tab Slide Show

Alt + R: Chuyển đến tab Review

Alt + W: Chuyển đến tab View

Alt + X: Chuyển đến tab Add-ins

Alt + Y: Chuyển đến tab Help

Ctrl + Tab: Chuyển đổi giữa các bài thuyết trình đang mở

Ctrl + P: Thực hiện In Slide (Print)

2. Phím tắt PowerPoint dùng trong soạn thảo Phím tắt giúp điều hướng văn bản, đối tượng và slide

Ctrl + A: Cho phép chọn tất cả văn bản, chọn tất cả các đối tượng trên một slide hoặc toàn bộ các slide

Tab: Cho phép chọn, di chuyển đến đối tượng tiếp theo trong một slide

Home hoặc bấm giữ cả hai nút chuột trái và phải trong hai giây: Cho phép chuyển đến slide đầu tiên hoặc trong hộp văn bản, đi đến đầu dòng.

End: Cho phép chuyển đến slide cuối hoặc trong hộp văn bản đi đến cuối dòng.

PgDn, dùng phím Space, phím N, phím mũi tên phải, phím mũi tên xuống, phím Enter hay bấm chuột: Cho phép chuyển đến slide tiếp theo.

PgUp, dùng phím Back Space, phím P, phím mũi tên đi lên, phím mũi tên trái: Cho phép chuyển về slide trước.

Nhập số thứ tự sau đó bấm Enter: Cho phép trở về trang mang số đó

Ctrl + X: Cho phép cắt văn bản, đối tượng hoặc slide bạn chọn

Ctrl + C hoặc Ctrl + Insert: Cho phép sao chép văn bản hay đối tượng hoặc các slide đã chọn.

Ctrl + V hoặc Shift + Insert: Cho phép dán văn bản, đối tượng hoặc slide đã chọn.

Ctrl + Alt + V: Cho phép mở hộp thoại Paste Special

Delete: Cho phép xóa văn bản, đối tượng hoặc slide đã chọn

Ctrl + B: Cho phép bôi đậm hoặc bỏ bôi đậm văn bản đã chọn

Ctrl + I: Cho phép In nghiêng hoặc bỏ in nghiêng văn bản đã chọn

Ctrl + U: Gạch chân hoặc bỏ gạch chân văn bản đã chọn

Ctrl + E: Dùng để căn giữa một đoạn

Ctrl + J: Dùng để căn đều một đoạn

Ctrl + L: Dùng để căn trái một đoạn

Ctrl + R: Dùng để căn phải một đoạn

Ctrl + T: Mở hộp thoại Font khi bạn chọn văn bản hoặc đối tượng

Alt + W, Q: Mở hộp thoại Zoom khi bạn muốn phóng to, thu nhỏ slide

Alt + N, P: Dùng để chèn ảnh

Alt + H, S, H: Dùng để chèn hình

Alt + H, L: Dùng để chọn bố cục slide

Ctrl + K: Dùng để chèn siêu liên kết

Ctrl + M: Dùng để chèn một slide mới

Ctrl + D: Dùng để nhân đôi đối tượng hoặc slide được chọn

Ctrl + Backspace: Cho phép xóa một từ ở phía trước

Ctrl + Delete: Cho phép xóa một từ ở phía sau

3. Phím tắt PowerPoint dùng khi trình chiếu

F5: Bắt đầu bài trình chiếu

B hoặc phím dấu chấm (.):Cho phép thay đổi màn hình thành đen trong khi trình chiếu, nhấn B một lần nữa để quay lại trình chiếu.

Phím W hoặc phím dấu phảy (,): Dùng để làm trắng màn hình hoặc trở lại màn hình trình chiếu

Shift+F5: Bắt đầu trình chiếu từ slide hiện tại (nên dùng phím tắt này khi bạn muốn kiểm tra slide hiện tại chạy sẽ hiển thị như thế nào).

Ctrl + P: Chú thích bằng công cụ Pen trong quá trình bạn trình chiếu

N hoặc Page Down: Cho phép chuyển đến slide tiếp theo trong khi bạn trình chiếu

P hoặc Page Up: Cho phép quay trở lại slide trước trong khi bạn trình chiếu

Ecs hoặc phím – : Dùng để kết thúc trình chiếu

Shift + F9: Dùng để bật/tắt đường kẻ ô dạng lưới trong slide

S hoặc + : Dùng để bật/tắt chế độ tự động trình diễn.