Cách sử dụng filter trong excel 2007 2010 2013 2003 – khi nào thì cần sử dụng filter trong excel. Filter trong excel có thể làm được gì cho chúng ta hay có những kiểu filter nào?… Ad sẽ giải thích rõ hơn cho các bạn qua bài viết này.
1. Filter trong excel là gì?
Filter trong excel là chức năng lọc dữ liệu theo một hoặc nhiều điều kiện.
Có 2 chức năng lọc trong excel:
auto filter: Đây là chức năng lọc dữ liệu mặc định của excel
Advanced filter: Đây là chức năng lọc dữ liệu nâng cao, cho phép ta tự đặt điều kiện để lọc. Cũng như việc di chuyển kết quả lọc được sang một ô khác, sheet khác.
Trong phạm vi bài này, ad sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng auto filter trong các phiên bản excel 2003 2007 2010 2013.
Cách sử dụng filter trong excel 2007 giống với 2010 2013 nhưng lại khác với excel 2003. Nguyên nhân của sự khác nhau chính là bởi vì sự thay đổi trong việc chuyển từ thanh Menu (excel 2003) sang thanh Ribbon (excel 2007 trở đi).
2. Cách sử dụng filter trong excel 2007 2010 2013
2.1. Cách tạo auto filter trong excel 2007 2010 2013
Bước 1: Bôi đen vào bộ vùng dữ liệu muốn tạo auto filter
Trong danh sách hiện ra, ad chỉ chọn mặt hàng Cam 1, sau đó nhấn OK.
Auto filter 2 : Sort by color
Sort by color là sắp xếp dữ liệu theo màu sắc.
Trong trường hợp không có màu nào trong cột được chọn thì chỉ xuất hiện mỗi nút Custom sort.
Autofilter 3 : Text filters/ Number filters
Text filters hoặc Number filters phụ thuộc vào việc trong cột ta đang chọn có số lượng ô chứa dữ liệu số nhiều hơn hay ít hơn số ô chứa dữ liệu text (văn bản)
– Text filters: Trong trường hợp cột bạn chọn có số ô chứa dữ liệu text nhiều hơn thì các chức năng lọc dữ liệu text filters sẽ như trong hình sau:
Equals…: giống với
Does not equal: Không giống
+ Nhóm 2: Giống với một 1 hoặc 1 ký tự đầu hoặc cuối
Begins with: Lọc các ô Bắt đầu với ….
Ends with: Lọc các ô Kết thúc với ….
+ Nhóm 3: Chứa một dữ liệu nào đó
Contains…: Lọc các ô có chứa …
Does not contain…: Lọc các ô không chứa ….
+ Nhóm 4: Lọc dữ liệu text theo một điều kiện khác
Autofilter 4 : Search – Chức năng lọc dữ liệu tìm kiềm
Chức năng lọc dữ liệu này rất hay, là một sự cải tiến vượt bậc của excel 2010 trở đi. Bạn đánh điều kiện lọc dữ liệu vào ô search, excel sẽ tự động lọc ra danh sách những điều kiện lọc phù hợp với dữ liệu tìm kiếm. Để từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn được điều kiện mình muốn nhanh hơn rất nhiều. Với những bảng biểu có ít điều kiện lọc thì tùy chọn này phát huy được ít công dụng hơn. Nhưng với danh sách có đến hàng chục điều kiện thì nó thật tuyệt vời.
3. Cách sử dụng filter trong excel 2003
3.1. Cách tạo autofilter trong excel 2003
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn tiến hành autofilter giống như ở phần 2.1.
Bước 2: Chọn từ thanh công cụ menu như sau:
3.2. Giới thiệu các tính năng của auto filter trong excel 2003
Đang cập nhật
4. Làm thế nào để bỏ filter trong excel
Nhưng làm thế nào để bỏ chọn một điều kiện nào đó trong filter?
Hiện tại bảng kê của ad đang ở chế độ lọc dữ liệu cột tên hàng và ad muốn lọc dữ liệu ở cột Thành tiền đồng thời bỏ lọc dữ liệu ở cột Tên hàng. Thì làm thế nào?
Cách làm như sau:
Chọn vào hình vuông bên cạnh tên cột Tên hàng
Sauk hi chọn all, thì tất cả các điều kiện lọc của cột tên hàng sẽ được tick đồng nghĩa với việc chức năng lọc dữ liệu theo tên hàng đã bị loại bỏ.
Và bây giờ thì thật đơn giản để lọc dữ liệu theo cột “Thành tiền” rồi đúng không bạn.