Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint
  • Cách Highlight Văn Bản Trong Powerpoint
  • In Slide Trong Powerpoint, In 2 Mặt Nhiều Slide Trong Powerpoint
  • Cách In Slide Trong Powerpoint 2022
  • Cách Thêm Và In Ghi Chú Trong Slide Powerpoint
  • Bất cứ khi nào sử dụng Internet, người dùng đều dùng các siêu liên kết để điều hướng từ trang web này sang trang web khác. Nếu muốn bao gồm một địa chỉ web hoặc địa chỉ email trong bài thuyết trình PowerPoint, có thể chọn định dạng nó dưới dạng siêu liên kết, để có thể dễ dàng nhấp vào. Trong PowerPoint 2022, bạn cũng có thể liên kết đến các file và các slide khác trong bài thuyết trình.

    Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

    Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

    Cách chèn link trong PowerPoint 2022

    1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

    2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

    3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

    4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

    5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

    6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

    Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

    1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

    2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

    3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

    4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK.

    PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

    Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

    1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

    Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không.

    Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết.

    Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2022

    1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

    2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

    Thông tin thêm về siêu liên kết

    Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

    Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

    PowerPoint 2022 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

    Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

    1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

    2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

    3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

    4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

    5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

    Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

    Cách chèn siêu liên kết vào file khác

    1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

    2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

    3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

    4. Chọn file mong muốn.

    5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

    Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2022
  • Tìm Hiểu Về Chế Độ Xem Slide Master Trong Powerpoint 2022
  • Cách Group (Nhóm) Đối Tượng Và Ảnh Trên Powerpoint (Trong 60 Giây)
  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng
  • Thiết Lập Thời Gian Bắt Đầu Và Tốc Độ Cho Hiệu Ứng Hoạt Hình
  • Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint, Word, Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Dấu Văn Bản Trong Powerpoint
  • Cách Thiết Lập Và In Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Powerpoint 2010_Bài 7: Chuẩn Bị Bài Thuyết Trình
  • Cách Chèn Icon Vào Powerpoint Siêu Đẹp 2022
  • Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Tạo Chỉ Số Trên Trong Văn Bản
  • Khái niệm siêu liên kết là gì còn được hiểu là một đường dẫn để chuyển từ một văn bản hoặc từ một này sang một trang khác hoặc vị trí nào đó trên trang khác. Hyperlink giúp kết nối người đọc một cách hiệu quả, bạn dễ dàng chuyển sang một trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Trong văn bản, hyperlink giúp bạn di chuyển đến một địa chỉ trực tiếp từ trong file của bạn.

    Các hyperlink có 2 phần cơ bản đó là địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí mà bạn đang liên kết và văn bản hiển thị có thể là hình ảnh hoặc hình dạng. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể sẽ giống với địa chỉ.

    Cách tạo liên kết trong Powerpoint, Word, Excel

    Cách tạo hyperlink trong powerpoint

    Powerpoint là một phần mềm trình chiếu trong bộ công cụ Microsoft Office, được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất là các học sinh, sinh viên, giáo viên và giới văn phòng. Đây là thiết bị văn phòng không thể thiếu hiện nay.

    Trong powerpoint, siêu liên kết giúp cho việc kết nối giữa các slide với nhau và kết nối với các website khác, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến các địa chỉ được liên kết trong quá trình trình chiếu.

    Bước 2: Trong Insert hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page

    • Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết
    • Address: Địa chỉ cần liên kết

    Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã tạo được hyperlink trong powerpoint. Bạn hãy thực hiện thao tác này thường xuyên để bài thuyết trình của bạn được đầy đủ và hấp dẫn hơn.

    Việc tạo hyperlink trong excel sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bạn, giúp bạn dễ dàng di chuyển tới các sheet hoặc các trang website một cách nhanh chóng nhất. Cách tạo liên kết trong excel cùng vô cùng đơn giản với các bước sau:

    Bước 1: Bạn cho ô mà bạn muốn liên kết, nhấp chọn chuột phải và chọn mục hyperlink.

    Bước 2: Trong Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page

    • Text to display: Nội dung hiển thị hyperlink
    • Address: Địa chỉ cần liên kết

    Khi đã hoàn tất 2 bước trên, đoạn văn bản được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

    Cách tạo liên kết hyperlink trong word

    Bước 1: Bạn bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết.

    Bước 3: Bạn gắn địa chỉ cần liên kết.

    • Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết
    • Address: Địa chỉ cần liên kết

    Tương tự như cách sử dụng hyperlink trong excel, sau khi tạo tạo link trong word đoạn văn bản được gạch dưới và tô xanh.

    Trong trường hợp bạn muốn sửa liên kết đã tạo thì hãy chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần chỉnh sửa rồi bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, ấn chọn Edit hyperlink và thực hiện các bước như khi tạo mới liên kết. Nếu như bạn muốn xóa bỏ 1 liên kết đã tạo trước đó thì thực hiện theo chỉ đó là

    • Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa
    • Bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tùy Biến, Chỉnh Sửa Các Liên Kết Hyperlink Trong Powerpoint
  • Placeholder Trong Powerpoint Là Gì, Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2022
  • Cách Định Dạng Layout Trong Powerpoint Cho Bài Thuyết Trình Hoàn Hảo
  • Replace Fonts In Powerpoint 2010 For Windows
  • Hướng Dẫn Cách Làm Việc Với Nhiều Hình Ảnh Trong Powerpoint
  • Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Văn Bản Ngẫu Nhiên Trong Word Đơn Giản
  • Header Là Gì? Những Điều Thu Vị Cần Biết Về Header Trong Web, Pts, Word
  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Đọc File Text Trong Java Sử Dụng “bufferedreader”
  • Cách Sửa Lỗi Cách Dòng Khi Căn Đều Trong Word
  • Trong quá trình làm việc với Word, chắc hẳn không nhiều thì ít các bạn cũng sẽ cần chèn các link website, e-mail hay các link tới file trong máy tính của bạn giúp văn bản đầy đủ và hoàn chỉnh hơn.

    Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản mà các bạn muốn tạo liên kết cho nó.

    1. Existing File or Web Page (Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web).

    Trong hộp thoại Insert Hyperlink các bạn chọn Existing File or Web Page.

    Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.

    Recent Files: Các file hiện tại.

    Address: Tên địa chỉ đường dẫn.

    Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    – Muốn chèn địa chỉ trang web các bạn nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address, nội dung hiển thị cho đoạn liên kết trong Text to display, nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết vào ScreenTip và nhấn OK.

    – Nếu muốn tạo liên kết đến 1 file, các bạn chọn địa chỉ file trong Look in và nhập Text to displayScreenTip và nhấn OK.

    2. Place in This Document (Tạo liên kết đến vị trí bất kỳ ở cùng file).

    – Với cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu ( Bookmark, Heading hoặc các Style khác).

    – Tại Insert Hyperlink các bạn chọn Place in This Document.

    Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.

    Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.

    Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.

    – Sau khi chọn xong các bạn chọn OK.

    Change: thay đổi lại file liên kết đã có.

    Text to displayScreenTip là nội dung hiển thị liên kết và nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.

    – Sau đó nhấn OK.

    Subject: tiêu đề email.

    Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.

    – Sau đó chọn OK.

    Sau khi tạo xong liên kết, để truy cập liên kết đã tạo các bạn nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết vừa tạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Tạo Bookmark Điều Hướng Tài Liệu Trong Word 2013, 2010, 2007
  • Mẹo Tạo Bookmark Trong Word 2010 Bạn Nên Biết
  • Cách Sử Dụng Section Breaks Trong Định Dạng Đoạn Văn Bản Word
  • Vai Trò Của Section Trong Trình Bày Văn Bản
  • Hướng Dẫn Cách Tùy Biến, Chỉnh Sửa Các Liên Kết Hyperlink Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint, Word, Excel
  • Cách Đánh Dấu Văn Bản Trong Powerpoint
  • Cách Thiết Lập Và In Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Powerpoint 2010_Bài 7: Chuẩn Bị Bài Thuyết Trình
  • Cách Chèn Icon Vào Powerpoint Siêu Đẹp 2022
  • Bất kỳ nội dung nào bạn có thể chọn trong trang chiếu PPoint đều có thể đóng vai trò như một liên kết. Trong khi tất cả các đối tượng slide đều có thể hoạt động như một chủ thể của liên kết thì văn bản có một số đặc điểm khiến nó hoạt động đặc biệt hơn.

    Không giống như các chủ thể khác, đối tượng khác. Văn bản liên kết trong PPoint sẽ được gạch chân tự động khi có liên kết được chèn vào. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá cách chèn liên kết cho văn bản trong PPoint, thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Tạo bản trình chiếu mới hoặc mở bản trình chiếu hiện có. Sau đó có thể sử dụng một slide hiện có hoặc tạo một slide mới để thực hiện.

    Dù bạn chọn cách nào thì cách làm việc cũng hoàn toàn tương tự. Tuy nhiên nếu bạn đang làm việc với một bài thuyết trình quan trọng, vậy thì hãy lưu tệp với tên mới và sau đó tiếp tục.

    Bước 2: Chèn một hộp văn bản mới hoặc nhập nội dung văn bản vào trình giữ chỗ có sẵn cho tiêu đề hoặc trình giữ chỗ văn bản (Text placeholder) mà bạn muốn gán liên kết, giống như trong hình bên dưới.

    Bước 3: Dùng chuột “bôi đen” để chọn một phần hoặc toàn bộ nội dung văn bản mà bạn muốn chèn liên kết. Sau đó truy cập vào thẻ Insert của thanh công cụ ribbon.

    Bước 4: Sau đó bấm nút Hyperlink thuộc nhóm tính năng Links như được đánh dấu màu đỏ của hình bên dưới.

    Cách tạo liên kết văn bản mà không có liên kết hiển thị

    Bước 5: Thao tác trên sẽ kích hoạt hộp thoại Insert Hyperlink. Bây giờ bạn có thể chọn để liên kết đến bất kỳ nội dung nào mà bạn muôn, bạn có thể tạo liên kết đến bên trong bản trình chiếu bằng cách bấm nút Place in This Document rồi kích chọn vào slide muốn liên kết đến; tạo liên kết đến bên ngoài bản trình chiếu và đến các trang web thông qua tùy chọn Existing File or Web Page… Sau đó, bấm vào nút OK.

    Bước 6: Bây giờ bạn sẽ thấy rằng văn bản bạn chọn đã được gạch chân để thể hiện rằng văn bản đó đã được nhúng liên kết.

    Trong trường hợp bạn muốn chèn một siêu kết nối vào văn bản và không muốn hiển thị nó dưới dạng gạch chân, bạn có hai tùy chọn:

    – Bạn có thể chọn hộp văn bản và chèn liên kết vào toàn bộ hộp văn bản thay vì chỉ một đoạn văn bản đã chọn. Để làm điều đó, hãy bấm vào cạnh của hộp văn bản, sau đó chèn liên kết. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng cách tiếp cận này sẽ thêm liên kết vào toàn bộ hộp văn bản.

    Cách tạo liên kết trong suốt

    Trong phần tiếp theo của bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo liên kết trong suốt khi chèn vào văn bản hoặc bất kỳ đối tượng trong slide nào khác trong PPoint.

    Tại sao bạn lại phải chèn liên kết vào bất kỳ đối tượng slide nào trong PPoint? Có thể có nhiều câu trả lời cho câu hỏi đó, nhưng nếu chúng ta phải chọn một câu trả lời luôn đúng thì nó sẽ tăng giá trị cho các trang trình chiếu của bạn và nâng cao khả năng của chúng.

    Mục đích của hướng dẫn này là làm cho liên kết mà bạn chèn vào văn bản trở nên trong suốt, như ở trạng thái “vô hình”. Tuy nhiên, nó vẫn phải là một liên kết làm việc đúng nghĩa.

    Bước 2: Bây giờ bạn hãy chèn một liên kết vào hình dạng của hình chữ nhật này. Bạn có thể tạo liên kết đến bên trong bản trình chiếu (liên kết đến các slide con), bên ngoài bản trình chiếu và đến các trang web. Kiểm tra cách liên kết của bạn làm việc ở dạng Slide Show view.

    Bước 3: Bây giờ chúng ta cần làm cho hình chữ nhật trở nên vô hình trong khi liên kết vẫn làm việc bình thường. Để làm như vậy, hãy kích chuột phải vào hình chữ nhật và chọn tùy chọn Format Shape từ menu xổ xuống.

    Bước 4: Thao tác này sẽ mở ngăn tác vụ Format Shape ở cạnh bên phải của bản trình chiếu. Về cơ bản, bạn cần thay đổi màu tô thành trong suốt 99% và dòng của văn bản thành ẩn.

    Để làm như vậy, hãy đảm bảo bạn kích tùy chọn Solid fill dưới mục Fill, sau đó kéo thanh trượt Transparency từ trái sang phải thành 99%. Tiếp theo dưới mục Line, kích vào tùy chọn No line.

    Bước 5: Sau khi thay đổi tùy chọn xong, văn bản của bạn chèn trong slide bây giờ cũng sẽ hiển thị đằng sau hình chữ nhật trong suốt, giống như hình ở trên giống như không hề có liên kết nào được chèn vào.

    Tuy nhiên khi kiểm tra cách liên kết của bạn làm việc ở dạng Slide Show view, bạn chỉ cần rê chuột lại văn bản đó thì lập tức một liên kết sẽ hiển thị ở cạnh chuột báo cho bạn biết nó đã được chèn một liên kết.

    Hẳn sẽ có bạn thắc mắc là tại sao mình lại sử dụng tùy chọn Transparency là 99% mà không chọn tùy chọn No Fill? Điều này là để đảm bảo khả năng tương thích với các phiên bản PPoint cũ hơn.

    Tuy nhiên, trong các phiên bản PPoint cũ hơn thì giá trị Opacity là 1% (tương đương với Transparency ở mức 99%) là cần thiết để đảm bảo trỏ chuột có thể kích vào.

    Cách tạo liên kết văn bản tự động

    Giờ đây việc PPoint chuyển đổi tự động thành siêu liên kết này vừa là ưu điểm vừa lại là nhược điểm. Theo một số cách, nó có thể có lợi vì hầu hết thời gian, chuyển đổi tự động này có thể chỉ là những gì bạn cần.

    Trong các trường hợp khác, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi mà có nhiều liên kết được nhúng vào các slide vì nó làm cho bản trình chiếu trở nên xấu đi. May mắn là PPoint hỗ trợ nhiều cách mà bạn có thể kiểm soát chuyển đổi tự động này.

    Bạn có thể tắt siêu liên kết tự động này cho một liên kết duy nhất hoặc có thể bật và tắt chuyển đổi này hoàn toàn.

    Đầu tiên, chúng ta hãy khám phá cách dễ dàng đó là khi bạn nhấn Enter hoặc phím Spacebar thì URL của bạn sẽ trở thành một siêu liên kết trực tiếp. Ngoài ra, bạn sẽ thấy thẻ AutoCorrect Options, còn được gọi là thẻ thông minh (Smart tag).

    Theo đó khi bạn kích chuột vào thẻ này sẽ xuất hiện thêm một menu nhỏ xổ xuống.

    Các tùy chọn trong menu này bao gồm:

    – Undo Hyperlink: Cho phép bạn hoàn tác hành động tạo siêu kết nối tự động. Điều này cũng giống như cách nhấn phím tắt Ctrl + Z (hoặc thậm – chí nút Undo trong tab Home của thanh công cụ ribbon).

    – Stop Automatically Creating Hyperlinks: Nó sẽ không tạo ra các siêu liên kết tự động nữa. Để bật lại tính năng siêu liên kết tự động, bạn sẽ phải thay đổi một tùy chọn mà chúng ta sẽ thay đổi sau trong hướng dẫn này.

    – Control AutoCorrect Options … sẽ mở ra hộp thoại AutoCorrect. Tại đây, bạn có thể bỏ tùy chọn Internet and network paths with hyperlinks của thẻ AutoFormats As You Type, sau đó bấm nút OK khi hoàn tất.

    Như vậy khi các bạn tắt tính năng siêu liên kết tự động bằng cách sử dụng tùy chọn thứ hai và thứ ba trong danh sách trước đó thì điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vô tình tắt tùy chọn này? Làm thế nào để hoàn tác trở lại? Đây là cách thực hiện:

    Bước 2: Thao tác này sẽ mở hộp thoại PowerPoint Options và đảm bảo bạn kích tùy chọn Proofing từ khung bên trái.

    Bước 3: Bây giờ bấm nút AutoCorrect Options để kích hoạt hộp thoại AutoCorrect.

    Bước 4: Trong hộp thoại mới hiển thị chọn thẻ AutoFormat As You Type. Đảm bảo tùy chọn Internet and network paths with hyperlinks được chọn. Sau cùng bấm nút OK để đóng hộp thoại lại và bây giờ siêu liên kết tự động sẽ lại diễn ra như bình thường.

    Cách chỉnh sửa liên kết đã chèn

    Sau khi chèn các liên kết vào slide, nếu bạn muốn chỉnh sửa các liên kết này thì làm thế nào? Trong phần này Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh sửa và xóa các liên kết đã chèn vào trong PPoint.

    Khi bạn chèn một liên kết vào một đối tượng slide, bạn sẽ muốn chỉnh sửa liên kết hoặc xóa nó hoàn toàn. Cả hai tác vụ này đều dễ thực hiện – và như thường lệ, có nhiều cách để thực hiện cùng một tác vụ trong PPoint và tùy vào nhu cầu mà bạn chọn cách phù hợp. Dù chọn cách nào thì các bạn cũng hãy thực hiện theo các bước sau:

    1. Cách dễ nhất để thực hiện các thay đổi đối với liên kết đã chèn vào các đối tượng trong PPoint, đặc biệt nếu tất cả những gì bạn muốn làm là xóa liên kết đó. Bằng cách kích chuột phải vào đối tượng đã chèn liên kết. Thao tác này sẽ hiển thị menu xổ xuống.

    Edit Hyperlink: Thao tác này sẽ mở hộp thoại chỉnh sửa liên kết Edit Hyperlink mà chúng tôi sẽ trao đổi chi tiết hơn ở phía dưới.

    2. Chọn một trong các tùy chọn được giải thích ở trên, theo yêu cầu.

    – Kích hoạt hộp thoại Edit Hyperlink bằng cách kích chọn đối tượng được chèn liên kết. Sau đó truy cập vào menu Insert trên thanh công cụ ribbon, sau đó bấm nút Hyperlink thuộc nhóm tính năng Links.

    – Trong hộp thoại Edit Hyperlink hiển thị sẽ cung cấp cho các bạn rất nhiều tùy chọn để chỉnh sửa các liên kết cụ thể như sau:

    Address: Bạn có thể thay đổi liên kết đã chèn ban đầu bằng một liên kết URL khác mà mình muốn.

    Remove Link: Bấm nút này khi bạn muốn xóa liên kết hoàn toàn.

    – Sau khi hoàn tất, hãy bấm nút OK để áp dụng các thay đổi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Placeholder Trong Powerpoint Là Gì, Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2022
  • Cách Định Dạng Layout Trong Powerpoint Cho Bài Thuyết Trình Hoàn Hảo
  • Replace Fonts In Powerpoint 2010 For Windows
  • Hướng Dẫn Cách Làm Việc Với Nhiều Hình Ảnh Trong Powerpoint
  • Cách Nén Ảnh Powerpoint 2010, 2013 Và 2022
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Mở Trang Văn Bản Xem Lần Cuối Và Gỡ Bỏ Tất Cả Hyperlink Trong Word
  • Bài 20: Làm Việc Với Các Hyperlink
  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo
  • Download Cach Sap Xep Danh So Heading Trong Word
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Macro Trong Word
  • – Chọn Link (Đối với Word 2013, 2022, 2022).

    – Chọn Hyperlink (Đối với Word 2007, 2010).

    1. Tạo liên kết đến một file khác hoặc 1 trang web (Existing File or Web Page)

    Tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page. Tại đây có các công cụ như:

    Browsed Pages: Các trang file mở gần đây.

    Recent Files: Các file hiện tại.

    Address: Điền địa chỉ đường dẫn. (Dành cho tạo liên kết đến website).

    ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

    Sau khi hoàn tất bạn chọn OK và kiểm tra thành quả:

    Cách này thường được xuất hiện ở những bản Word dài dạng Mục Lục, Chủ đề…Và tất nhiên nếu muốn sử dụng cách này thì trước hết bản Word của bạn cần phải đánh dấu các Bookmark, Headings hoặc các khác.

    Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn mục Place in This Document. Có các lựa chọn cho bạn như:

    Headings: Di chuyển đến Headings nào đó có trong file.

    Bookmarks: Di chuyển đến dòng văn bản nào đó đã được đánh dấu trong file.

    Sau khi hoàn tất bạn chọn OK.

    3. Tạo liên kết đến một file mới sẽ được tạo (Create New Document)

    Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ Create New Document. Sau đó điền các thông tin như:

    Change: Thay đổi lại liên kết đã có.

    ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

    4. Tạo liên kết đến địa chỉ Email (E-mail Addres)

    Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ E-mail Address. Sau đó điền các thông tin như:

    Subject: Tiêu đề Email.

    Recently used e-mail addresses: Những Email sử dụng gần đây.

    ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

    Sau khi hoàn tất bạn bấm OK.

    Để có thể kiểm tra xem bạn đã chèn link thành công chưa, bạn có thể di chuột đến từ khóa, sau đó nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Tạo Hyperlink Cần Thiết Trong Word
  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 11): Cách Tạo Liên Kết Hyperlink
  • Hướng Dẫn Xóa Hyperlinks, Tạo Liên Kết Trong Word⋆Phần Mềm Hđđt Eiv
  • Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word Qua Các Phiên Bản
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Số Tiêu Đề Từ Bị Bôi Đen
  • Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2003
  • Cách Sao Chép Và Dán Nhiều Đoạn Văn Bản Highlight Cùng Một Lúc Trong Word
  • Chinh Phục Word 2007 (Kỳ V)
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Cơ Bản Trên Word 2010
  • Hyperlink là một trong những tính năng rất hữu ích khi bạn muốn chèn các link website, địa chỉ email, … Chỉ cần một cú nhấp chuột bạn là đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn.

    Hyperlinks thường có 2 phần với phần trước là địa chỉ trang web (URL) và phần sau là phần chữ được hiển thị dưới dạng văn bản. Khi tạo hyperlink trong Word, bạn có thể quyết định phần địa chỉ và phần chữ theo ý mà bạn mong muốn.

    Ví dụ, địa chỉ có thể là https://freetuts.net/ và phần chữ hiển thị dưới dạng văn bản là freetuts.

    Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và nó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng Hyperlink sau khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách (Space) .

    Để theo dõi đường liện kết đó trong Word, bạn giữ phím Ctrl và nhấp vào Hyperlink.

    Trong Word, tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn hiển thị link như định dạng link tự động của Word hoặc ẩn link dưới văn bản mà cách chèn hyperlink sẽ khác nhau.

    2. Cách tạo liên kết với Hyperlink

    Khi bạn sử dụng Hyperlink, đoạn văn bản chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để dễ dàng phân biệt với các đoạn văn bản khác.

    Cách tạo liên kết với Hyperlink được thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Bạn chọn đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết bằng cách bôi đen nó.

    Bước 2: Nhấp vào tab Insert trên Toolbar Quick Ascess rồi chọn vào lệnh Hyperlink.

    Ngoài ra bạn cũng có thể mở của sổ Insert Hyperlink bằng cách kích chuột phải vào văn bản đã được bôi đen và chọn Hyperlink từ menu mới hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + K.

    Bước 3: Cửa sổ Insert Hyperlink xuất hiện. Ở đây bạn có thể thấy 4 kiểu tạo liên kết đó là:

    Existing File or Web Page ( Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web hiện có): Đây là tùy chọn mà bạn có thể liên kết văn bản của mình với các file bạn có trên máy tính hoặc những trang web đã được mở một lần trong máy tính của bạn.

    Place in This Document ( Tạo liên kết với file trên máy tính): Nếu bạn muốn tạo liên kết với một file đã có sẵn trên máy tính thì bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách gõ địa chỉ file cần dùng và chọn OK là được.

    Create New Document ( Tạo liên kết đến 1 file mới tạo): Thông qua tùy chọn này, bạn có thể tạo liên kết đến một tài liệu mới. Tại đây bạn có thể cung cấp thêm thông tin về một phần văn bản của bạn trong tài liệu của bạn trong một tài liệu mới sau đó bạn có thể chia sẻ nó với những người khác.

    E-mail Address ( Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail): Tùy chọn này giúp bạn gửi một phần tài liệu của mình và chia sẻ với người khác qua Địa chỉ Email.

    Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn kiểu liên kết sao cho phù hợp.

    Trong ví dụ của mình, mình sẽ chọn kiểu Existing File or Web Page.

    Bước 4: Lúc này, đoạn văn bản được chọn ở bước 1 sẽ xuất hiện trong hộp Text to display.

    Bạn có thể chỉnh sửa đoạn văn bản nếu cần bằng việc đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để văn bản được trình bày đẹp mắt hơn.

    Bước 5: Trong ô Address, bạn gõ địa chỉ link bạn muốn liên kết hoăc copy sẵn URL của trang web cần liên kết rồi dán vào. Cuối cùng ấn OK.

    Văn bản sau khi đã được chèn link như sau:

    Lưu ý: Sau khi tạo một yperlink, bạn nên kiểm tra lại link bằng cách nhấp vào để xem link có đưa đến trang mà bạn cần liên kết hay không. Nếu không thì có thể bạn đã ghi sai gì đó trong phần Address, hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa cho chính xác.

    3. Chỉnh sửa và xóa Hyperlink

    Sau khi bạn đã hoàn thành xong việc tạo một Hyperlink, bạn có thể mở, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa link tùy ý.

    Cách chỉnh sửa Hyperlink

    Chỉnh sửa Hyperlink rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước như sau:

    Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.

    Bước 2: Bạn bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, một menu thả xuống sẽ mở ra với rất nhiều tùy chọn.

    Bạn chọn Edit Hyperlink để chỉnh sửa liên kết của mình và thay đổi địa chỉ hoặc trang web mà bạn đã liên kết văn bản trong tài liệu của mình.

    Bạn chọn Open Hyperlink để trực tiếp mở địa chỉ hoặc nguồn đã liên kết các tài liệu của bạn.

    Hoặc bấm chọn Copy Hyperlink để sao chép liên kết của mình và kết nối một địa chỉ với một số văn bản khác trong tài liệu của bạn.

    Cách xóa Hypelink

    Nếu bạn không cần sử dụng Hyperlink nữa và muốn nó vô hiệu hóa trong tài liệu của bạn, thì bạn có thể xóa liên kết đó.

    Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta làm như sau:

    Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

    Bước 2: Bạn bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink từ menu xuất hiện là xong.

    4. Cách vô hiệu hóa và xóa toàn bộ Hyperlink trong Word 2022

    Nếu bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink trong một văn bản chứa rất nhiều link liên kết. Thay vì mất thời gian để xóa từng liên kết, bạn có thể thực hiện xóa toàn bộ Hyperlink bằng 3 cách sau:

    Cách 1: Xóa tất cả các Hyperlink bằng các phím tắt

    Để xóa tất cả Hyperlink bằng các phìm tắt trong cùng một lúc bạn có thể thực hiện như sau:

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink.

    Bước 2: Chọn tất cả văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím của bạn.

    Bước 3: Bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9, lúc này tất cả các Hyperlink đã được xóa bỏ.

    Cách 2: Vô hiệu hóa Hyperlink khi bạn nhập văn bản với chế độ AutoCorrect

    Với chế độ AutoCorrect ( Tự động sửa lỗi), các bạn có thể xóa bỏ liên kết bằng các bước sau:

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa Hyperlink

    Bước 2: Chọn tab File trên thanh Ribbon rồi bấm Options trên giao diện backstage view.

    Bước 3: Lúc nàyhộp thoại Options ( Tùy chọn) sẽ mở ra, bạn bấm mục Proofing nằm phía bên trái hộp thoại, rồi bấm tiếp AutoCorrect Options ( Tùy chọn tự động sửa lỗi) ở bên phải.

    Bước 4: Sau khi hộp thoại AutoCorrect mở ra, bạn hãy chọn tab AutoFormat As You Type ( Tự động định dạng khi bạn nhập), rồi loại bỏ dấu tích nằm bên cạnh mục Internet and network paths with hyperlinks (đường dẫn Internet và mạng bằng hyperlink), sau đó bấm OK và bấm OK lần nữa để xác nhận.

    Việc làm này sẽ ngăn Word tạo siêu liên kết khi bạn nhập địa chỉ internet trong tài liệu Word, tuy nhiên điều này sẽ không xóa bỏ được các Hyperlink đã tồn tại trước đó.

    Cách 3: Xóa siêu liên kết trong tài liệu Word bằng Tùy chọn dán

    Sau khi bạn sao chép văn bản có các Hyperlink, hãy nhấp vào nút Paste ( Dán) nằm phía góc bên trái thanh Toolbar Quick Acess của giao diện Word, lúc này 3 Paste Options ( Tùy chọn dán) sẽ hiện ra, bạn chọn option thứ 3 đó là Keep Text Only ( chỉ giữ văn bản) . Lúc này, văn bản đã được sao chép mà không còn các Hyperlink nữa.

    Nếu bạn sao chép một địa chỉ web, nhấp vào nút Paste và sau đó chọn Paste Special ( Dán đặc biệt) . Trong hộp thoại Paste Special , bạn chọn tùy chọn Paste link, chọn Unformatted Text ( Văn bản chưa được định dạng) từ hộp và bấm OK thì bạn sẽ dán địa chỉ web mà không cần Hyperlink của nó nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tô Màu Nền Cho Ô, Bảng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 14): Tiêu Đề Trang, Chân Trang Và Đánh Số Trang
  • Cách Căn Lề Trong Word Cực Dễ Dàng, Dân “gà Mờ” Cũng Làm Được
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 20): Căn Chỉnh, Sắp Xếp Và Nhóm Các Đối Tượng
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Định Dạng Văn Bản Trong Word 2007, 2010, 2013
  • Sửa Lỗi Cách Dòng Khi Căn Đều Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Khắc Phục Lỗi Word 2010 Bị Khóa Không Đánh Được Chữ
  • File Word Bị Lỗi Không Chỉnh Sửa Được, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Cách Sửa Lỗi Unikey Không Gõ Được Tiếng Việt Có Dấu Trên Máy Tính, Lap
  • Công cụ Office là một trong những công cụ phổ biến nhất dành cho nhân viên văn phòng hiện nay. Trong đó trình soạn thảo Word, Excel thường được sử dụng nhiều nhất. Qua bài hướng dẫn thủ thuật này bạn sẽ biết cách tạo liên kết Hyperlink trong Word.

    Tạo Hyperlink trong Word là một trong những tính năng đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chèn các link website hay link tới các file trong máy tính của bạn mà chỉ cần một cú nhấp chuột bạn đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn. Cách làm này có thể áp dụng trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007và Office 2003

    Hướng dẫn cách tạo liên kết, tạo Hyperlink trong văn bản Word Đối với phiên bản Word 2003

    Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn muốn tạo hyperlink (siêu liên kết) sau đó chọn Hyperlink…

    Bước 2: Trong cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ hoặc dán địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản.

    Sau khi chèn, văn bản sẽ hiển thị dưới dạng chữ màu xanh dương, có dấu gạch để người dùng dễ nhận diện đoạn văn bản đó đang chứa siêu liên kết.

    Mỗi lần chỉ vào văn bản, liên kết sẽ được hiển thị dưới dạng pop-up.

    Bước 4: Người dùng cũng có thể tạo liên kết đến 1 tài liệu mới

    Trong đó:

    – Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

    – Name of new document: Tên file mới.

    – Nút Change… Thay đổi dường dẫn liên kết

    – Remove Link: Xóa link liên kết

    Bước 5: Tạo hyperlink đến địa chỉ emai

    – E-mail Address: Địa chỉ email muốn đặt đặt liên kết

    – Subject: Tên tiêu đề của thư muốn tạo hyperlink liên kết tới.

    – Recently used e-mail address: Hiển thị những email được sử dụng để liên kết gần đây nhất.

    Bước 2 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ vào địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản như hình:

    Bước 3 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, thay vì gõ vào địa chỉ website, bạn có thể chèn vào đoạn văn bản kia đường dẫn đến 1 file nào đó trong máy tính của bạn bằng cách chọn file muốn chèn vào để tạo liên kết.

    Bước 4: Tạo liên kết đến 1 file mới sẽ được tạo

    Chọn Create New Document, nhập tên file mới vào ô Name of new document, nhấn OK

    Trong đó:

    – Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

    – Name of new document: Đặt tên cho file mới.

    – Nút Change… Thay đổi lại file liên kết đã có

    – Nút ScreenTip…: Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết sẽ hiển thị nội dung đó nhấn ok.

    Bước 5: Tạo liên kết đến địa chỉ Email.

    Chọn E-mail Address, gõ địa chỉ mail vào ô E-mail address, gõ tiêu đề vào ô Subject

    – E-mail Address: Địa chỉ email đặt liên kết tới

    Subject: Tên tiêu đề

    – Recently used e-mail address: Hiển thị những email đã được sử dụng gần thời điểm này nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kẻ Ô Ly Vuông Trong Word Và In Ô Ly Word
  • Sử Dụng Chức Năng Bullet Trong Word Để Tạo Điểm Nhấn Cho Văn Bản
  • Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Với Heading 2022
  • Cách Thêm Heading Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007
  • Chỉnh Lề Trang Và Định Hướng Trang Trong Microsoft Word
  • Hyperlink Là Gì? Cách Sử Dụng Hyperlink Để Liên Kết Dữ Liệu Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Hyperlink Như Thế Nào??
  • Hướng Dẫn Hàm Indirect Và Khắc Phục Một Số Lỗi Thường Gặp Trong Excel
  • Hàm Index Trong Excel Là Gì? Cách Kết Hợp Hàm Index Match
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Iserror Trong Excel
  • Hàm Iferror Là Gì, Ý Nghĩa Hàm Iferror Và Cách Sử Dụng
  • Hyperlink là một thuật ngữ tiếng Anh được hiểu là ” Siêu liên kết”. Đó là một đường liên kết của một trang web hay văn bản nào đó được gắn trong một trang web hoặc một văn bản khác, giúp 2 trang web này liên kết với nhau tại một vị trí nào đó trên nội dung được gắn link.

    Việc tạo Hyperlink cũng sẽ giúp bạn giữ người xem ở lại trang web của mình lâu hơn với việc người xem mở thêm các liên kết khác tới trang của bạn từ Hyperlink của trang ban đầu.

    Để có thể tạo liên kết Hyperlink tới một trang web bất kỳ, đầu tiên, bạn hãy mở trang web mà bạn cần liên kết lên, sao chép link của trang web đó tại thanh địa chỉ.

    Giờ bạn chỉ cần nhấn OK, bạn sẽ thấy dòng nội dung bạn vừa nhập vào được tô màu xanh, đây là màu thể hiện đoạn text đã được gắn Hyperlink. Khi bạn đưa chuột đến đoạn text đó, chuột sẽ đổi thành hình bàn tay và bạn chỉ cần bấm vào, một của sổ mới chính là trang web mà bạn cần gắn sẽ mở ra.

    Bên cạnh việc tạo Hyperlink để liên kết các trang web bên ngoài, bạn cũng có thể tạo Hyperlink để liên kết đến một file có sẵn trong máy tính của bạn. Ví dụ mình sẽ tạo Hyperlink để liên kết một file Word vào trang Excel, khi đó bạn có thể dễ dàng truy cập và mở file Word này chỉ bằng cách nhấn vào link trong Excel.

    Lúc này ở ô Look in, bạn sẽ thấy các file trong máy tính của bạn được hiển thị. Bạn hãy chọn vào file mà mình cần, hoặc bấm vào biểu tượng file để truy cập vào dữ liệu máy tính và đi tới đúng file mà bạn muốn.

    Nếu bạn chưa có sẵn file trong máy tính để có thể gắn Hyperlink, bạn hoàn toàn có thể tạo ngay một workbook mới và gắn link luôn tới workbook mới tạo này. Để làm được điều này, bạn hãy thao tác theo các bước sau:

    Vậy là bạn đã liên kết thành công một file mới tạo vào bản Excel hiện có, khi bạn chỉnh sửa file này, đường link này cũng sẽ tự động cập nhật bản mới nhất và bạn sẽ luôn mở được bản mới nhất của file.

    Ngoài việc liên kết tới các trang web và file tài liệu, Hyperlink cũng giúp bạn liên kết tới một địa chỉ thư điện tử (email) cụ thể. Vì vậy khi bạn chọn vào đường link này, đường liên kết sẽ mở trang email của bạn ra và mở sẵn mục tạo thư mới với phần người nhận và phần tiêu đề thư đã được điền sẵn.

    Sau khi đã tạo liên kết Hyperlink thành công, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa Hyperlink này hoặc xóa đi mà không ảnh hưởng gì đến nội dung trang web cũng như nội dung của tài liệu mà bạn gắn link.

    Để chỉnh sửa Hyperlink, bạn bấm chuột phải vào đoạn text được gắn link đó. Chọn Edit Hyperlink và chỉnh sửa lại các thông tin mà bạn muốn.

    Để xóa Hyperlink mà bạn đã tạo, bạn cũng chọn chuột phải vào đường link đó, chọn mục Remove Hyperlink là liên kết của bạn sẽ được xóa ngay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Bật, Tắt Đường Kẻ Mờ Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Forecast Dự Đoán Giá Trị Tương Lai Trong Excel
  • Hướng Dẫn Viết Công Thức Trong Conditional Formatting, Data Validation…
  • Công Thức Và Hàm Chức Năng (Formulas And Functions)
  • Cách Kích Hoạt Và Vô Hiệu Hóa Macro Trong Excel
  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Tạo Hyperlink Cần Thiết Trong Word
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Mở Trang Văn Bản Xem Lần Cuối Và Gỡ Bỏ Tất Cả Hyperlink Trong Word
  • Bài 20: Làm Việc Với Các Hyperlink
  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo
  • Với khả năng chép và dán toàn bộ nội dung văn bản trên website từ font chữ, cách bố trí,…mọi nội dung đều sao y bản chính khi bạn copy bất kì nội dung ở trên website hay trên ứng dụng nào khác vào Word trong bộ ms office 2010. Vì vậy, nếu bạn sẽ không muốn xuất hiện một số liên kết được chèn khi copy đoạn văn bản đó bạn sẽ phải thực hiện việc xóa liên kết link trong Word 2010 trong MS Office 2010 mà thôi.

    Xóa liên kết link trong Word 2010.

    Bước 1: Từ văn bản bạn muổn remove hyperlink.

    Các bạn tiến hành nhấn Ctrl + A hoặc di chuyển chuột bôi đen toàn bộ văn bản. Kế tiếp đó nhấn tổ hợp nút Alt + F11.

    Bước 2: Khi xuất hiện cửa số microsoft Visual Basic. Các bạn chọn vào mục Insert, sau đó kế tiếp Module.

    Bước 3: Các bạn nhập đoạn code sau vào cửa sổ Module.

    “Sub Remove_Hyperlink_KoDZ()

    Dim i As Long

    For i = ActiveDocument.Hyperlinks.Count To 1 Step -1

    ActiveDocument.Hyperlinks(i).Delete

    Next i

    End Sub”

    Sau đó các bạn nhấn vào Run.

    Kế tiếp đó nó sẽ hiện ra của số thông báo các bạn tiếp tục nhấn vào nút Run để thực hiện.

    Bước 4: Và cuối cùng các bạn quay lại văn bản của mình và kiểm tra. Việc xóa liên kết link trong Word 2010 đã thành công, các hyperlink trong văn bản của bạn đã được xóa bỏ.

    Bước 1: Các bạn cũng bôi đen toàn bộ văn bản cần remove hyperlink.

    Bước 2: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9. Như vậy là đoạn văn bản chứa hyperlink sẽ hết.

    Vậy qua đó chúng ta có thể remove được những đoạn văn bản chứa hyperlink một cách đơn giản. Trong khi soạn thảo văn bản Microsoft Word 2010 hỗ trợ cho người dùng chức năng hyperlink để chèn các liên kết vào trong đoạn văn bản và cách để remove nó đi, tuy nhiên lại thiếu đi chức năng remove toàn bộ hyperlink. Với thủ thuật nhỏ mình đã nêu ra trong bài viết này hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn là xóa liên kết trong Word 2010 hoặc xóa hyperlink trong Word 2010. Trên phiên bản Word 2022 bạn cũng có thể thực hiện xóa toàn bộ link liên kết với cách làm tương tự.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 11): Cách Tạo Liên Kết Hyperlink
  • Hướng Dẫn Xóa Hyperlinks, Tạo Liên Kết Trong Word⋆Phần Mềm Hđđt Eiv
  • Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word Qua Các Phiên Bản
  • Cách Khóa Header, Footer Trong Word
  • Cách Gộp Ô Và Chia Ô Trong Word
  • ⚙Cách Tạo Siêu Liên Kết (Liên Kết) Trong Powerpoint 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Các Thành Phần Cơ Bản Trong Powerpoint 2007
  • Làm Cho Bài Powerpoint Đẹp Hơn
  • Các Tính Năng Mới Có Trong Powerpoint 2022 Bạn Nên Biết !
  • Chèn Biểu Tượng Vào Microsoft Office
  • Hình Động Đẹp Để Trang Trí Powerpoint Cho Sinh Động
  • PowerPoint là một trong những ứng dụng quan trọng nhất để thực hiện các bài thuyết trình chất lượng do các tính năng khác nhau mà nó cung cấp dưới dạng chuyển tiếp, hiệu ứng, trong số các ứng dụng khác.

    Khi chúng tôi tạo bản trình bày PowerPoint sử dụng các liên kết web, cách thiết thực nhất để thể hiện chúng là tạo các siêu liên kết, với một cú nhấp chuột đơn giản, cho phép chúng tôi truy cập trang web đã đăng ký ở đó. Một siêu liên kết bao gồm hai phần:

      Địa chỉ liên kết có thể là một trang web hoặc một địa chỉ email.
      Các hình thức như thế này sẽ được hiển thị trên slide, dưới dạng văn bản, hình dạng hoặc hình ảnh.

    1. Chèn một siêu liên kết trong PowerPoint 2022

    Bước 1

    Để chèn một siêu liên kết vào một trang web, chúng tôi tiến hành chọn văn bản sẽ đóng vai trò là một siêu liên kết, chúng tôi nhấp chuột phải vào nó và trong danh sách được hiển thị, chúng tôi chọn Siêu liên kết:

    Bước 2

    Cửa sổ sau sẽ được hiển thị nơi chúng tôi sẽ nhập địa chỉ web đích vào trường Địa chỉ :

    Bước 3

    Nhấn vào OK để áp dụng liên kết. Chúng ta có thể thấy rằng văn bản đã chọn đã được tô sáng và khi bạn di chuột qua nó, thông báo sau sẽ được hiển thị. Như chúng ta thấy bằng cách sử dụng phím Ctrl và nhấp vào liên kết này, chúng ta sẽ đi đến trang web được xác định.

    Bước 4

    Nếu bạn muốn tạo một siêu liên kết đến một địa chỉ email, chúng tôi sẽ nhấp chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh sẽ đóng vai trò là kênh cho siêu liên kết và lần này chúng tôi chọn tùy chọn địa chỉ Email và trong trường tương ứng, chúng tôi sẽ nhập địa chỉ email. Nhấn vào OK để áp dụng các thay đổi.

    2. Xóa một siêu liên kết trong PowerPoint 2022

    Quá trình loại bỏ siêu liên kết rất đơn giản, chỉ cần nhấp chuột phải vào văn bản, hình dạng hoặc hình ảnh có chứa siêu liên kết và trong danh sách được hiển thị, chọn tùy chọn Xóa siêu liên kết:

    3. Thêm siêu liên kết trong hình dạng hoặc đối tượng trong PowerPoint 2022

    Quy trình không thay đổi trong bất kỳ tùy chọn nào có sẵn trong PowerPoint 2022, chỉ cần nhấp chuột phải vào hình dạng hoặc đối tượng và chọn tùy chọn Siêu liên kết:

    Trong cửa sổ, chúng tôi sẽ chọn loại siêu liên kết để gán, email hoặc trang web.

    4. Thêm siêu liên kết vào một slide khác trong PowerPoint 2022

    PowerPoint 2022 cho phép chúng tôi thiết lập một siêu liên kết đến một nơi khác trong bản trình bày, chẳng hạn như một slide khác hoặc nơi đặt đối tượng.

    Đối với điều này, chúng tôi nhấp chuột phải vào văn bản, hình thức hoặc hình ảnh nơi siêu liên kết sẽ được tạo và trong cửa sổ hiển thị, chúng tôi chọn tùy chọn Địa điểm của tài liệu này và ở đó chúng tôi sẽ chọn phần nào của bản trình bày liên kết sẽ được thêm vào:

    Chúng tôi thấy cách PowerPoint 2022 cho phép chúng tôi nhiều tùy chọn để tạo siêu liên kết để trình bày tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Slide Master Trên Powerpoint
  • Thủ Thuật Powerpoint 2010: Trình Chiếu
  • Hướng Dẫn Làm Mục Lục Trong Powerpoint, Thao Tác Dễ Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Làm Việc Với Văn Bản Trong Powerpoint 2022
  • Thay Đổi Màu Trong Hộp Văn Bản Hoặc Hình
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100