Cách Chèn Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2013

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word
  • Cách Gạch Chéo Ô Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word
  • Cách Bỏ Đường Viền Của Bảng
  • Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003
  • Hiện nay, khi nói đến soạn thảo văn bản, người ta không chỉ nghĩ đến việc ngồi gõ bàn phím mà bên cạnh việc soạn thảo, nhiều trường hợp bạn cần phải chèn các đối tượng khác, trong đó bảng biểu cũng là một ví dụ điển hình. Bởi có những nội dung, bạn sẽ thấy dễ hiểu và khoa học hơn khi bạn nhập nội dung vào trong bảng biểu. Vậy bạn đã biết cách chèn bảng vào trong văn bản Word như thế nào chưa? Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chèn bản vào Word vừa đẹp mắt vừa khoa học.

    Để chèn bảng biểu vào trong văn bản, bạn có thể vẽ bảng theo cấu trúc có sẳn hoặc cũng có thể tự vẽ bảng biểu theo nhu cầu của mình

    – Cách 1:Vẽ bảng biểu theo cấu trúc sẵn có

    • Bước 1: Bạn nhấp chuột vào vị trí muốn chèn bảng trên văn bản hiện thời.
    • Bước 2: Tiếp theo, bạn di chuột lên thanh công cụ Ribbon, nhấn vào Tab Home tìm đến nhóm lệnh Tables để chọn Table.

    Ví dụ:Mình muốn chèn một bảng có 5 cột mỗi cột có 6 dòng thì mình di chuột như sau:

  • Bước 1: Tương tự, bạn cũng nhấp chuột vào vị trí mà mình muốn chèn bảng biểu
  • Bước 3: Hộp thoại Insert Table hiện ra với các nội dung như sau:
    • Number of columns: Số cột của bảng
    • Number of rows: Số hàng trong bảng
    • Fixed column with: Tạo bảng mà độ rộng các cột cố định theo một giá trị.
    • AutoFit to contents: Tạo bảng mà độ rộng các cột phụ thuộc vào nội dung các cột đó.
    • AutoFit to window: Tạo bảng mà độ rộng các cột dàn đều theo độ rộng của khổ giấy.
    • Remember dimensions…: Lưu lại định nghĩa cấu trúc bảng chonlần tạo tiếp theo.
    • Hướng dẫn thêm hàng, cột vào bảng trong Microsoft Word
    • Cách chuyển đổi văn bản thành bảng, bảng thành văn bản trong word
    • Hướng dẫn các thao tác hiệu chỉnh bảng biểu trong Word 2013

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Hiển Thị Ruler Trong Word 2013, Thanh Thước Kẻ
  • Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp
  • Cách Chuyển Bảng Biểu Từ Word Sang Powerpoint
  • Cách Tạo Một Bảng Trong Wordman Corta Hướng Dẫn Ngắn Và Dễ Dàng
  • Xóa Đường Kẻ/ Xóa Bảng Chỉ Giữ Lại Nội Dung Trong Word
  • Cách Kẻ Bảng Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Nhất Cho Word 1/2021
  • Thay Đổi Một Số Tùy Chọn Trong Ms Word
  • Cách Viết Công Thức Hóa Trong Word
  • Sử Dụng Format Painter Để Copy Định Dạng Trong Word
  • Sử Dụng Format Painter Trong Word Để Sao Chép Và Dán Định Dạng
  • Cách kẻ bảng trong Word 2010 là một tính năng không mới nhưng lại được ít người biết đến cũng như sử dụng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn tính năng kẻ bảng trong Word 2010 dành cho những ai ít sử dụng cũng như chưa biết tới tính năng này.

    Word 2010 là phần mềm cho phép người dùng có thể tạo ra, soạn thảo các văn bản một cách thuận tiện và nhanh chóng trên máy tính. Với nhiều tính năng đa dạng Word 2010 là một phần không thể thiếu trong các ứng dụng phần mềm văn phòng cũng như học tập.

    Với Word công việc soạn thảo các văn bản trở nên đơn giản hơn nhiều, ngoài ra chương trình còn có hỗ trợ khá nhiều tính năng giúp người dùng tích kiệm được thời gian, các thao tác như tạo dòng chấm trong word. Thủ thuật tạo dòng chấm trong word giúp người dùng có thể rút ngắn được thời gian, các thao chỉ với một lần ấn phím.

    Hay như lựa chọn các tùy chọn để tạo đường viền cho văn bản mình đang soạn thảo. Với việc tạo đường viền trên word, các bạn bản của chúng ta sẽ trở nên vô cùng đẹp mắt và chuyên nghiệp. Còn sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kẻ bảng trong Word 2010.

    Tải Word 2010: Download Word 2010.

    Bước 1: khởi động Word 2010 đã tải và cài đặt.

    Bước 2: Tại giao diện chương trình ấn chọn thẻ Insert và chọn mục Draw Table

    Bước 3: Con trỏ chuột sẽ thay đổi hình dạng chiếc bút chì, các bạn có thể ấn chọn chuột chái và di chuyển để tạo ra một bảng như ý

    Bước 4: Muốn vẽ thêm hàng cột, các bạn chỉ cần kéo trỏ chuột từ bên này sang bên kia như ý muón

    Như vậy các bạn đã kẻ bảng trong Word 2010 thành công rồi. Với tính năng này, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những bảng thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi.

    Ngoài ra các bạn hoàn toàn có thể vẽ hình trong word được nữa. Cách vẽ hình trong Word đã được tích hợp sẵn, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng để phục vụ cho công việc, học tập.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ke-bang-trong-word-2010-7451n.aspx

    Word không dừng lại ở đó, các bạn cũng có thể chèn số mũ vào trong văn bản một cách dễ dàng. Cách chèn số mũ trong word được chúng tôi hướng dẫn trong các bài viết trước, các bạn có thể tham khảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Word Bị Lỗi Không Sửa Được, Word Lỗi Không Thêm Nội Dung Mới Được
  • Lỗi Không Đánh Được Chữ Và Cách Sửa Lỗi Trong Word 2010,2016
  • Cách Chuyển Font Chữ Vntime Sang Time New Roman Giữ Định Dạng
  • Cách Chuyển Vntime Sang Time New Roman Trong Word Và Excel
  • Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word, Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Bằng Bàn Phím
  • Chọn Dạng Xem Phù Hợp Cho Tác Vụ Trong Powerpoint
  • Tác Dụng Của Phím Chức Năng F1 Tới F12 Trên Windows
  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Tin Học Căn Bản
  • Đồ Họa Và Đa Phương Tiện Trong Powerpoint
  • Bảng biểu giúp dữ liệu được trình bày khoa học, dễ hiểu hơn, nó rất quan trọng khi muốn trình bày các văn bản đòi hỏi tổng hợp dữ liệu. Bởi vậy trong các kỳ thi tin học, bạn rất hay gặp bài tập về tạo bảng.

    Dù thực tế ít khi nào ta dùng đến nhưng chí ít phải biết để vượt qua bài kiểm tra chứ nhỉ?

    Trong bài viết này Bietmaytinh sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào tạo 1 bảng biểu trong Word, mình sẽ trình bày luôn 4 cách hẳn hoi. Còn vài cách khác không hữu ích lắm nên không có trong này, bạn có thể tự tìm hiểu nếu thích.

    Bài viết áp dụng cho bản Word và PowerPoint 2007, 2010, 2013, 2022 trở lên.

    4 cách tạo bảng trong Word, PowerPoint

    Đừng nghĩ là quá nhiều vì trong nhiều trường hợp ta nên dùng cách này hay cách kia cho nó nhanh hơn. Mình viết hướng dẫn trong Word, trên PowerPoint làm tương tự, không khác gì cả.

    Cách 1: Tạo bảng theo cách thường dùng nhất

    Cách này đơn giản, dễ làm nhưng bạn chỉ tạo được tối đa 10 cột và 8 hàng, tuy nhiên trong Word thì chừng này là quá đủ rồi.

    Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn, bạn chọn thế nào thì Word sẽ hiện bảng y như vậy theo thời gian thực, rất trực quan.

    Khi muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và hàng, bắt buộc phải dùng cách 2 này, ta làm như sau:

    Ở phía dưới ta có vài tùy chọn rất hay:

    • Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.
    • AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

    Thường ta không dùng cách này nhưng nhiều lúc nó vẫn hữu dụng, ví dụ như muốn thêm cột, hàng hay vẽ thêm đường chéo vào trong ô. Đặc biệt với những bảng biểu phức tạp đòi hỏi phải gộp ô, chia ô thì cách này tỏ ra rất hữu dụng.

    Bước 1: Tại tab Insert, bạn chọn Table, chọn tiếp Draw Table.

    Đầu tiên vẽ một hình chữ nhật để tạo bảng.

    Khi muốn tạo bảng trong Excel rồi chèn vào Word thì tốt nhất nên dùng cách này, nhúng bảng Excel ngay trong Word luôn.

    Chỉnh kích thước cột, hàng hoặc bảng

    Nếu thấy cột, hàng hay bảng quá rộng, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh kích thước của nó sao cho vừa ý nhất.

    Chỉnh cột: Đưa chuột vào cạnh phải của cột sao cho xuất hiện 2 mũi tên ngược đầu nhau. Nhấn và giữ chuột rồi kéo sang phải để mở rộng cột.

    Đối với bảng bạn làm như sau: Đưa chuột đến góc phải phía dưới bảng sao cho xuất hiện mũi tên 2 đầu. Nhấn và giữ chuột rồi kéo ra xa để phóng to bảng, kéo vào nếu muốn thu nhỏ bảng.

    Thêm cột, thêm hàng trong bảng

    Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:

    Xóa cột hoặc hàng trong bảng

    Ngược lại muốn xóa bớt dữ liệu trong bảng biểu, bạn có thể dùng cách xóa đi cột và hàng không dùng đến.

    Gộp ô, chia tách ô trong bảng

    Kỹ thuật này được dùng rất nhiều, từ bảng thường thường như bảng điểm cho đến các bảng dữ liệu phức tạp. Vì vậy bạn phải nắm vững cái này.

    Một hộp thoại sẽ hiện ra, bạn điền số ô muốn chia tại Number of columns.

    Trường hợp ít gặp hơn, bạn muốn chia ô thành nhiều hàng thì điền thông số tại Number of rows, không dùng thì để nguyên đó.

    Bấm Ok.

    Chia đôi bảng, nối bảng thì sao?

    Chia cột, chia hàng được thì bảng cũng có thể làm điều tương tự, bạn làm như sau:

    Nối 2 hay nhiều bảng làm 1: Muốn nối bảng lại, bạn đưa chuột tới góc trên bên trái bảng, sao cho xuất hiện một hình vuông nhỏ. Tiếp đó nhấn và giữ chuột rồi kéo đến bảng muốn nối.

    Tạo đường chéo cho ô

    Có nhiều dạng bảng mà trong ô đầu tiên xuất hiện 1 đường chéo để hiển thị cùng lúc 2 tiêu đề khác nhau. Dạng bảng này chắc bạn rất hay gặp khi xem sách giáo khoa trong nhà trường. Vậy làm thế nào?

    Thay đường viền cho bảng

    Trong nhiều bài tập, người ta yêu cầu bạn phải tạo bảng có đường viền bên ngoài rất đậm, hay đường viền hai, đường viền ba, hoặc đường viền có hình zigzag… Bạn làm như sau:

    Tô màu nền cho bảng, cột, hàng hay ô

    Để bảng trông đẹp, dễ nhìn hơn, ta có thể thêm màu nền vào trong bảng. Ta làm như sau:

    Cách 1: Dùng các style có sẵn trong Word, nhìn rất đẹp, cách này cực kỳ nhanh luôn.

    Đầu tiên chọn bảng cần tô rồi đến tab Design, chọn mẫu nào bạn thích trong nhóm Table Styles.

    Cách 2: Cách này tự do hơn, muốn tô ở đâu thì tô.

    Tương tự, muốn tô cho cột, hàng, hay ô thì bôi đen rồi vào Shading chọn màu.

    Căn chữ giữa bảng Word

    Muốn trình bày đẹp và gọn gàng hơn, bạn có thể căn chỉnh chữ bên trong nằm giữ ô. Ta làm như sau:

    Xoay chữ trong ô bảng

    Muốn xoay chữ trong bảng lại, bạn làm như sau:

    Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn kiểu xoay mình muốn rồi bấm Ok.

    Sắp xếp dữ liệu trong bảng Word

    Word cũng có tính năng sắp xếp dữ liệu trong bảng theo thứ tự A, B, C… để tiện cho việc tìm kiếm và làm việc. Bạn làm như sau:

    Đầu tiên bôi đen bảng muốn sắp xếp sau đó đến tab Home chọn Sort.

    Trong hộp thoại vừa xuất hiện, tại Sort by bạn chọn cột muốn sắp xếp, sau đó chọn cách sắp xếp tăng dần (Ascending) hay giảm dần (Descending) phía bên phải.

    Chọn cột sắp xếp có độ ưu tiên thứ nhì tại Then by. Nếu chẳng may cột đầu tiên có dữ liệu bị trùng thì Word sẽ lấy dữ liệu ở cột này để sắp xếp.

    Làm xong bấm Ok.

    Tính toán trong bảng Word

    Xoay dọc bảng trong Word

    Nếu có thắc mắc về bài viết thì chia sẻ phía dưới, mình sẽ phản hồi cho bạn sớm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 30 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Môn Tin Học Căn Bản Có Đáp Án
  • Chế Độ Hiển Thị Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Phím Tắt Powerpoint, Tổng Hợp Các Phím Tắt Trong Powerpoint
  • Phần Mềm Trình Chiếu Powerpoint
  • Câu 188. Trong Microsoft Powerpoint 2010, Muốn Đánh Số Cho Từng Slide, Ta Dùng Lệnh Nào Sau Đây?
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gạch Chéo Ô Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word
  • Cách Bỏ Đường Viền Của Bảng
  • Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Ngang Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Microsoft Word là một công cụ soạn thảo văn bản rất phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Tại Việt Nam, Microsoft Word cũng được sử dụng rất rộng rãi và gần như ai cũng biết đến, đặc biệt là dân văn phòng hoặc đối với học sinh sinh viên hay giáo viên các trường… Và khi tiếp xúc với Microsoft Word, nhiều khi chúng ta phải kẻ bảng trong Word để trình bày văn bản như tạo thời khóa biểu, lịch làm việc hoặc thống kê… Công việc tạo bảng trong Word không khó, tuy nhiên đối với những người mới làm quen với Word thì công việc này vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là những phát sinh khi thao tác với bảng. Vì thế, ở bài viết này tôi xin hướng dẫn với các bạn cách kẻ bảng trong Word đối với tất cả các phiên bản Word như: 2003, 2007, 2010 hoặc 2013.

    Trước khi các bạn kẻ bảng trong Word, các bạn nên xác định thông tin mình cần trình bày trong đó là những gì, điều này giúp cho các thao tác phía sau trong bảng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Ví dụ các bạn xác định trước bảng mình muốn kẻ sẽ có bao nhiêu cột…

    Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word( tất cả các phiên bản từ 2003 – 2013)

    Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2003:

    Các thao tác khi kẻ ô trong Word 2003 hay tạo table trong Word 2003 khác nhiều so với các phiên bản mới hơn và cũng khó dùng hơn. Vậy để kẻ khung trong Word 2003 các bạn làm như sau:

    Vào tab Table, sau đó chọn Insert và chọn Table (Xem hình bên dưới).

    Sau khi các bạn chọn Table, một hộp thoại Insert Table hiện ra, các bạn nhập số dòng và số cột mà mình muốn kẻ bảng. Sau đó các bạn chọn OK.

    Giải thích các thông số trong cửa sổ Insert Table:

    – Number of Columns: Ô này để điền số cột khi kẻ bảng

    – Number of rows: Ô này để điền số dòng khi kẻ bảng

    – Fixed column width: Các bạn muốn đặt kích thước cột cố định thì tick vào đây

    – AutoFit to contents: Các bạn muốn tự động co giãn theo nội dung thì tick vào đây

    – AutoFit to window: Các bạn muốn tự động co giãn theo màn hình window thì tick vào đây

    – Remember dimensions for new tables: Ghi nhớ kích cỡ cho những bảng mới.

    Cách thêm cột và thêm dòng trong Word 2003:

    Sau khi các bạn đã tạo bảng trong Word theo số dòng và số cột vừa điền nãy, nếu trong quá trình làm cần thêm một cột nữa hoặc một dòng nào đó, các bạn thực hiện các thao tác sau:

    Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2007:

    Hướng dẫn cách kẻ khung trong Word 2010:

    Để có thể tạo bảng trong Word 2010, các bạn thực hiện các thao tác như sau:

    Trước hết, các bạn đưa con trỏ chuột tới vùng văn bản mà mình muốn tạo bảng. Sau đó, các bạn vào tab Insert rồi chọn Table ngay phía dưới và các bạn di chuyển con trỏ chuột để chọn số dòng hoặc số cột mà mình muốn tạo.

    Các thao tác trong bảng như: gộp 2 bảng thành 1 hoặc thêm một dòng mới, thêm một cột mới… các bạn thực hiện giống như trong Word 2003. Hoặc các bạn có thể xem video ở đầu bài viết để xem hướng dẫn chi tiết về các thao tác trong bảng đối với phiên bản Word 2010.

    Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2013:

    Công việc vẽ bảng (table) trong Word 2013 hoàn toàn giống so với phiên bản 2010. Vì thế, các bạn có thể xem hướng dẫn ở trên hoặc xem video ở phần đầu bài viết để biết cách kẻ bảng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2013
  • Cách Hiển Thị Ruler Trong Word 2013, Thanh Thước Kẻ
  • Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp
  • Cách Chuyển Bảng Biểu Từ Word Sang Powerpoint
  • Cách Tạo Một Bảng Trong Wordman Corta Hướng Dẫn Ngắn Và Dễ Dàng
  • Cách Xóa Đường Kẻ Bảng Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Thuật Làm Mờ Bảng Trong Word Để Tạo Nội Dung Văn Bản Cân Đối, Chuyên Nghiệp
  • Thêm Ô, Hàng Hoặc Cột Vào Bảng
  • Dòng Kẻ 5 Ô Li Vuông
  • Mãu Giấy Kẻ Ô Li Trên Giấy A4
  • Cách Sử Dụng Thước Kẻ Trong Word 2007
  • Trong hướng dẫn hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách xóa đường kẻ bảng trong Word 2022 để xóa 1 hoặc 1 số đường kẻ trong bảng, thậm chí là xóa toàn bộ đường kẻ bảng nhưng vẫn giữa lại nội dung chữ trong bảng cũng như bố cục trình bày.

    Việc tạo bảng trong Word là thao tác đơn giản khi bạn thực hiện kẻ, vẽ bảng biểu thông qua tab Insert và chọn Table để tạo bảng. Để xóa nhanh một bảng trên Word, thao tác cũng cực đơn giản bằng cách bạn chọn bảng rồi vào Table Tools và nhấn Delete là xong. Nhưng nếu xóa đường kẻ bảng trong Word nhất là xóa 1 hoặc một vài đường kẻ bảng như dòng kẻ tiêu đề của bảng chẳng hạn thì việc nhấn Delete sẽ không xử lý triệt để và đúng yêu cầu được, bạn sẽ phải thao tác lựa chọn thêm một vài bước nữa mới giải quyết được vấn đề bạn muốn.

    Xóa đường kẻ bảng trên Word

    Hướng dẫn xóa đường kẻ bảng trên Word 2022

    Đối với phiên bản Word 2022, các bạn có thể thao tác xóa đường kẻ bảng trên Word đơn giản bằng cách dùng tính năng tẩy chữ, dùng No Borders để xóa đường kẻ trong 1 ô hoặc là xóa toàn bộ bảng những giữ lại text.

    2. Xóa đường kẻ trong 1 ô Word

    Nếu các bạn muốn xóa đường kẻ trong 1 ô bảng biểu hay xóa đường viền của bảng trong Word thì có thực hiện thao tác để chuyển boder đó thanh đường kẻ không màu là được.

    Tiếp đến, bạn nhấn chọn vào No Border để xóa toàn bộ các đường kẻ của bảng trên Word.

    Và đây là kết quả khi các bạn thao tác xóa các đường kẻ trong một ô trong bảng.

    3. Xóa bảng nhưng giữ lại text và bố cục

    Trường hợp các bạn cần xóa các đường kẻ trong từng ô, bạn cũng có thể lựa chọn theo cách là xóa toàn bảng nhưng vẫn giữ lại những nội dung trong bảng là text, đồng thời bố cục sẽ không thay đổi trong bảng trên Word.

    Tiếp theo, bạn cũng nhấn chọn vào No Border.

    Kết quả là bảng sẽ biến mất nhưng text là chữ thì vẫn được giữ lại, đồng thời bố cục trong bảng không hề bị thay đổi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Quickly Make A Table For Wordpad
  • Cách Thêm Bảng (Table) Vào Bài Viết Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Thêm Bảng Biểu (Tables) Vào WordPress (Không Cần Biết Html)
  • Hướng Dẫn Tạo Bảng Trong WordPress 1 Cách Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Và Chèn Bảng Vào WordPress (04/2019)
  • Cách Xóa Đường Kẻ Bảng Trong Word, Table Borders

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Kẻ Đường Viền Trong Word 2010 2013 2022
  • Cách Tạo Drop List Trong Excel
  • Cách Lọc Phân Loại Dữ Liệu, Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel
  • 3 Cách Xóa Chi Tiết Thừa Trên Ảnh, Xóa Logo Trên Ảnh Nhanh Nhất
  • Cách Thêm Hoặc Xóa Một Ô, Cột Hoặc Hàng Trong Excel
  • Trên công cụ văn phòng Word có vô vàn các tính năng khác nhau để bạn thiết kế bảng biểu, kẻ bảng trong word trở nên bắt mắt, hợp lý hơn có thiết kế sáng tạo giúp cho người xem dễ hiểu hơn. Bên cạnh những cách tùy biến bảng biểu mà chúng tôi đã giới thiệu tới bạn thì trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm một cách khác đó là xóa đường kẻ bảng trong word, table borders để bạn có thể tạo không gian, nối các hàng, cột lại với nhau dễ dàng hơn.

    Cách xóa đường kẻ bảng trong word, Table Borders

    Bước 1: Bôi đen phần hàng, cột hoặc toàn bộ bảng trong Word mà bạn muốn xóa đường kẻ.

    Bước 2: Sau khi đã bôi đen phần hàng, cột để xóa đường kẻ bảng trong Word. Nhấn vào thẻ Home trên thanh công cụ và nhấp vào biểu tượng Borders ở phía dưới.

    Bước 3: Tại đây bạn được liệt kê các dạng đường viền, đường kẻ mà bạn có thể xóa, đây cũng là một lựa chọn để xóa đường ngăn cách bảng trong Word qua đó bạn có thể gộp ô trong Word dễ dàng. Bạn chỉ cần rê chuột vào các lựa chọn để xem thay đổi, nhấn chuột trái vào bất kỳ lựa chọn để áp dụng thay đổi đó với bảng biểu của mình.

    Kết quả sau khi chúng tôi lựa chọn Inside Borders để xóa toàn đường kẻ bên trong phần bảng được chọn trong Word.

    Với hướng dẫn xóa đường kẻ bảng trong Word giúp bạn dễ dàng tùy biến bảng biểu, khung với nhiều định dạng khác nhau để tạo một danh sách có thiết kế dễ nhìn hơn, tránh gây rối mắt cho người đọc.

    Bên cạnh việc tạo, xóa đường kẻ bảng trong Word thì vẽ sơ đồ trong Word cũng là một cách hay để bạn tạo biểu đổ, sơ đồ chỉ số thống kê trong word với nhiều màu sắc, định dạng bắt mắt, cách vẽ sơ đồ trong Word với các phiên bản khác nhau là hoàn toàn giống nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Áp Dụng Hoặc Loại Bỏ Viền Ô Trên Trang Tính
  • Cách Phá Mật Khẩu Của Sheet Trong Excel Thành Công 100%
  • Cách Kẻ Bảng Trong Excel
  • Cách Loại Bỏ Ký Tự Đầu, Cuối Hay Ký Tự Được Chỉ Định Trong Excel
  • Loại Bỏ Ký Tự Đầu Tiên Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Microsoft Word (Update 2022)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Background, Hình Nền Trong Word 2010, 2013, 2022,…
  • Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Word 2010 Chưa Đầy 5 Phút
  • Hướng Dẫn Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2013
  • Giới Thiệu Về Thẻ Layout Và Hộp Thoại Page Setup Trong Microsoft Word
  • Cách Thiết Lập Bố Cục Nội Dung Trang Trong Word
  • Có vài cách mà bạn sử dụng để có thể làm rõ nội dung trong Word, và một trong các cách tốt nhất đó chính là tạo bảng (table) trong Word. Điều này cho phép bạn chia nội dung của mình thành các cột và dòng, giúp cho người xem dễ hiểu hơn.

    Làm thế nào để vẽ bảng trong Microsoft Word?

    Bạn có thể vẽ bảng trong Word bằng nhiều cách, nhưng có ba cách chính mà có thể thực hiện sẽ được đề cập trong bài viết này. Bạn có thể thêm bảng bằng cách tạo tự động với size đã chọn, hoặc vẽ bảng bằng cách sử dụng chuột hoặc trackpad.

    Hoặc còn một cách khác, đó chính là bạn copy bảng từ trên Microsoft Excel và dán chúng vào Word. Sau khi dán, Word sẽ tự động chuyển chúng thành định dạng bảng. Các bước hướng dẫn phía dưới có thể thực hiện trên các phiên bản Microsoft Word 2010, 2013, 2022, 2022 và tất cả phiên bản Word sau này.

    Cách tạo bảng tự động trong Microsoft Word

    Bước 1: Bạn hãy để con trỏ chuột tại vị trí mà muốn thêm bảng vào trong bài viết. Tiếp theo, nhấn vào nút Insert trên thanh Menu.

    Bước 2: Sau đó, sẽ xuất hiện menu xổ xuống với nhiều lựa chọn. Để tạo bảng theo kích thước mà mình muốn bạn hãy chọn tính năng Insert Table.

    Cách vẽ bảng theo ý muốn trong Microsoft Word

    Bước 1: Nhấn vào nút Insert có trên thanh menu tính năng phía trên.

    Bước 4: Hãy dùng chuột và vẽ kích thước cũng như hình dáng mà bạn muốn cho bảng, và đừng lo lắng nếu bạn là người không có hoa tay bởi vì Word sẽ tự động tạo hình cho Table dựa trên những nét vẽ của bạn.

    Quick Table hay tạo bảng nhanh là một công cụ trong Word giúp bạn dễ dàng tạo bảng theo mẫu có sẵn. Với khá nhiều mẫu có kiểu dáng đẹp dành cho chúng ta, bạn cũng có thể tạo mẫu dựa trên nhu cầu cá nhân của mình và save chúng chúng vào trong Quick Table Gallery để sử dụng sau này.

    Bước 1: Để con trỏ chuột tại vị trí muốn thêm bảng vào. Sau đó nhấn chọn Insert tại thanh menu.

    Công cụ tạo bảng có thể giúp chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi bất kỳ nội dung nào có trong Word thành bảng một cách hoàn chỉnh. Ví dụ, chúng ta có danh sách người dùng bao gồm tên, tuổi, địa chỉ.

    Bước 1: Tô đậm toàn bộ danh sách.

    Trước đây, chúng ta cần phải sử dụng một số thủ thuật để chèn bảng từ Excel vào trong Word. Tuy nhiên hiện tại thì bạn chỉ cần Copy Paste một cách dễ dàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Word Online Soạn Thảo Văn Bản Trực Tuyến
  • Hướng Dẫn Cách Tạo, Chỉnh Sửa Và Tùy Biến Bảng Trong Word
  • Cách Đếm Số Ký Tự, Số Dòng, Số Trang Trong Văn Bản Word
  • Hướng Dẫn Cách Đếm Số Ký Tự, Số Dòng, Số Chữ, Số Trang Trong Văn Bản Word
  • Cách Đếm Số Từ Trong Word, Đếm Ký Tự Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Xóa Đường Kẻ Ngang Trong Word
  • 【1️⃣】 Cách Hiện Khung Căn Lề Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Làm Mục Lục Tự Động Trong Word 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2003, 2007, 2013, 2022 Tự Động
  • Bảng biểu giúp dữ liệu của bạn được trình bày khoa học dễ nhìn và dễ hiểu hơn so với việc dùng văn bản đơn thuần để thể hiện. Ở bài viết này giúp các bạn tạo bảng, kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013, 2022.

    A. Tạo bảng, kẻ bảng trong Word

    1. Tạo bảng bằng cách đơn giản nhất

    Tuy nhiên với cách này mặc định Word chỉ cho phép bạn tạo tối đa bảng có kích thước 10 cột và 8 hàng:

    Để tạo bảng có kích thước lớn hơn bạn phải sử dụng theo cách 2.

    2. Tạo bảng kích thước lớn với Insert Table

    Hộp thoại xuất hiện nhập các giá trị sau:

    – Nhập số cột cần tạo cho bảng trong mục Number of Columns.

    – Nhập số hàng cần tạo bảng trong mục Number of rows.

    Cuối cùng kích chọn OK:

    Như vậy bạn đã tạo được bảng với số lượng hàng và cột lớn:

    3. Tạo bảng bằng cách sử dụng bút vẽ Draw Table

    Nhấn giữ chuột kẻ khung hình chữ nhật để tạo bảng, sau đó sử dụng bút vẽ kẻ cột và hàng tương ứng, chú ý trong quá trình kẻ đường thẳng tạo cột hoặc hàng bạn nhấn giữ phím Shift để đường thẳng không bị gãy khúc:

    4. Tạo bảng bằng việc sử dụng kết hợp Excel trên Word.

    Kết quả bạn đã tạo bảng theo cấu trúc trong Excel, bạn dùng nó như khi bạn thao tác trên Excel:

    B. Chỉnh sửa bảng sau khi đã tạo

    1. Xóa cột, hàng trong bảng

    Tương tự nếu muốn xóa hàng bạn lựa chọn Delete Rows

    2. Thêm hàng, cột trong bảng đã tạo

    Ví dụ để tạo thêm cột sau cột thứ 5 bạn chỉ cần di chuyển danh giới giữa 2 cột khi con chuột chuyển dấu cộng bạn chỉ cần nháy vào biểu tượng dấu cộng là đã tạo thêm 1 cột:

    Thao tác tư ơng tự thêm hàng trong bảng.

    3. Chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng trong bảng đều bằng nhau

    Kết quả độ rộng các cột trong bảng được điều chỉnh bằng nhau:

    4. Điều chỉnh nội dung chữ nằm giữa ô

    Kết quả nội dung chữ căn lề cách đều lề trên và dưới trông rất đẹp mắt và dễ nhìn:

    5. Hòa ô trong bảng

    Kết quả bạn đã hòa 2 ô thành 1 ô, chú ý cách hòa ô theo chiều ngang thực hiện tương tự:

    6. Tách ô trong bảng

    Hộp thoại xuất hiện nhập các giá trị sau:

    – Mục Number of Columns: nhập số cột cần tách ra, ví dụ ở đây vẫn giữ nguyên 1 cột nhập giá trị 1.

    – Mục Number of rows: Nhập số hàng cần tách ra, ví dụ ở đây cần tách làm 2 ô nhập giá trị 2.

    Cuối cùng kích chọn OK kết quả bạn đã tách 1 ô thành 2 ô:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Và Chèn Bảng Vào WordPress (04
  • Cách Chuyển Word Sang Powerpoint Nhanh Và Chuẩn
  • Hướng Dẫn In Trang A5 Trên Khổ Giấy A4 Trong Microsoft Word
  • #3 Cách In Hết Khổ Giấy A4 Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022
  • Cách In Giấy Khen Theo Mẫu Có Sẵn Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Word & Các Thao Tác Liên Quan Khi Kẻ Bảng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Dấu Cộng Trừ Nhân Chia Trong Word, Excel Nhanh Nhất
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Google Docs
  • Cách Chèn Dấu Xấp Xỉ Trong Word Excel Nhanh Nhất
  • Tạo Gạch Đầu Dòng Tự Động Trong Word 2010
  • Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word: Ngoặc Nhọn, Ngoặc Vuông, Ngoặc Kép
  • Tạo bảng trong Word là một trong những thao tác rất thường gặp khi sử dụng phần mềm này. Đây là một trong những thao tác cơ bản trong Word được sử dụng thường xuyên trong học tập, công việc. Nếu bạn đã sử dụng thành thạo phần mềm này, thì thao tác kẻ bảng trong Word sẽ trở nên đơn giản. Nhưng, với hầu hết các bạn mới làm quen với phần mềm này, thì nhiều khi việc thao tác sẽ gặp những khó khăn nhất định.

    Video chia sẻ cách tạo bảng trong Word 2010, 2013, 2022, 2022…

    Các phiên bản từ Word 2013 trở đi có giao diện rất giống nhau. Do vậy, trên những phiên bản này gần như không có sự khác biệt khi bạn muốn kẻ bảng trong Word. Với các phiên bản cũ hơn như Word 2010, 2007…, tuy giao diện có khác một chút, nhưng các bước thực hiện vẫn tương tự.

    Ở video này, Đỗ Bảo Nam Blog chia sẻ với bạn 03 cách kẻ bảng trong Word thường dùng và đơn giản nhất. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, bạn có thể lựa chọn những phương pháp phù hợp. Nhưng, cách đầu tiên trong video là cách được dùng nhiều nhất. Và để tham khảo chi tiết về các cách này, bạn có thể xem trong video sau:

    Video được chia sẻ trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog!

    Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word chi tiết qua ảnh

    Cách tạo bảng trong Word nhanh nhất trên mọi phiên bản

    Phương pháp này được áp dụng trên mọi phiên bản Word. Bạn có thể nhập chính xác số dòng, số cột theo ý muốn. Hoặc, bạn có thể chọn số dòng, số cột bằng chuột. Các bước để vẽ bảng trong Word theo cách này bạn làm như sau:

    Như vậy việc vẽ bảng trong Word đã xong. Việc còn lại bạn nhập nội dung cho bảng. Đồng thời, bạn phải điều chỉnh độ rộng của hàng, cột, hoặc các ô… Ngoài ra, bạn cũng có thể định dạng cho bảng, như đổ màu, tạo các style cho bảng…

    Bạn có thể thêm cùng lúc một hoặc nhiều dòng, nhiều cột. Công việc này thực hiện khá đơn giản. Các bước bạn làm như sau:

    • Insert Columns to the Left: Chèn thêm cột sang bên trái cột mà bạn vừa chọn.
    • Insert Columns to the Right: Chèn thêm cột sang bên phải cột mà bạn vừa chọn.
    • Insert Rows Above/ Below: Chèn thêm dòng lên trên/xuống dưới dòng bạn chọn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Nhảy Font Chữ Trong Word 2022
  • Lỗi Font Chữ Trong Word
  • Mách Bạn 5 Cách Sửa Lỗi Phông Chữ Trong Word 2010
  • Cách Mở Nhiều Tab File Word Trên 1 Giao Diện
  • Cách Xem Nhiều Trang Cùng Một Lúc Trong Word / Làm Thế Nào Để
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Kẻ Khung Trong Word 2010
  • Tạo Trang Bìa Có Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Cho Bìa Báo Cáo Tốt Nghiệp Đồ Án 12/2020
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2007
  • Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 Để Gây Ấn Tượng
  • Tổng Hợp Mẫu Bìa Word 2013, 2007, 2010, 2003
  • Đối với những người chuyên làm về văn phòng hoặc những ai học công nghệ thông tin thì việc kẻ bảng trong Word không có gì là khó khăn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người mới làm quen với Word hoặc vốn tiếng Anh còn hạn chế nên chưa biết cách tạo bảng biểu trong Word và các thao tác với bảng như thế nào. Vì vậy ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog xin hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word với tất cả các phiên bản Word thông dụng nhất hiện nay như Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013.

    Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word từ 2003 đến 2013

    Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013

    Với các phiên bản Word ở trên, do giao diện của các phiên bản này gần giống nhau nên các thao tác thực hiện trên Word 2007 cũng tương tự với Word 2010 và Word 2013. Vì vậy mình sẽ hướng dẫn chung trên một phiên bản, giả sử như mình thực hiện trên Word 2013. Và với các phiên bản Word này, mình sẽ hướng dẫn cách bạn 02 cách để có thể tạo bảng biểu một cách dễ dàng và nhanh nhất.

    Cách kẻ bảng trong Word thứ nhất:

    Với cách này bạn chỉ cần nhập số dòng và số cột theo ý muốn, khi đó Word sẽ tự động kẻ ra một bảng có các ô đều nhau. Các bước để vẽ khung trong Word các bạn làm như sau:

    Đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn kẻ bảng, sau đó bạn nhấn chuột trái vào Insert và chọn Table rồi di chuyển con chuột để tạo ra số dòng và số cột như ý muốn.

    Cách kẻ ô trong Word thứ hai:

    Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2003

    Sau khi các bạn chọn Table, một cửa số mới hiện ra bạn hãy nhập số dòng và số cột mà mình muốn kẻ bảng vào rồi nhấn OK.

    Như vậy bạn đã kẻ một bảng trong Word 2003 với 3 dòng và 4 cột có kích thước bằng nhau.

    Một số thao tác với bảng biểu cơ bản nhất

    Thêm dòng mới trong Word

    Cách thêm một dòng mới trong Word cũng tương tự như khi bạn thêm cột, nhưng thay vì bạn chọn Insert Columns thì bạn chọn Insert Rows Ablve để thêm dòng vào phía trên dòng hiện tại và Insert Rows Below để thêm dòng xuống dưới dòng hiện tại. Các bạn lưu ý các bạn có thể thêm một lúc được nhiều dòng hoặc nhiều cột bên cạnh một vị trí nào đó.

    Cách gộp 2 ô thành một

    Đây cũng là công việc rất hay gặp khi làm việc với bảng biểu trong Word. Sau khi bạn đã kẻ bảng xong, có những chỗ bạn cần gộp 2 hoặc nhiêu ô lại thành một để nhập dữ liệu theo mong muốn thì bạn thực hiện như sau:

    Chia sẻ bài viết trên MXH:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Biểu Trong Office 2003
  • Cách Bỏ Khung Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2013, Làm Khung, Boder Bao Quanh Văn Bả
  • Thủ Thuật Hay Tạo Khung Trong Word Để Có Một Văn Bản Đẹp
  • Cách Chọn Khổ Giấy A4 Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100