Lỗi Kẻ Bảng Trong Word / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Cách Chèn Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2013

Hiện nay, khi nói đến soạn thảo văn bản, người ta không chỉ nghĩ đến việc ngồi gõ bàn phím mà bên cạnh việc soạn thảo, nhiều trường hợp bạn cần phải chèn các đối tượng khác, trong đó bảng biểu cũng là một ví dụ điển hình. Bởi có những nội dung, bạn sẽ thấy dễ hiểu và khoa học hơn khi bạn nhập nội dung vào trong bảng biểu. Vậy bạn đã biết cách chèn bảng vào trong văn bản Word như thế nào chưa? Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chèn bản vào Word vừa đẹp mắt vừa khoa học.

Để chèn bảng biểu vào trong văn bản, bạn có thể vẽ bảng theo cấu trúc có sẳn hoặc cũng có thể tự vẽ bảng biểu theo nhu cầu của mình

– Cách 1:Vẽ bảng biểu theo cấu trúc sẵn có

Bước 1: Bạn nhấp chuột vào vị trí muốn chèn bảng trên văn bản hiện thời.

Bước 2: Tiếp theo, bạn di chuột lên thanh công cụ Ribbon, nhấn vào Tab Home tìm đến nhóm lệnh Tables để chọn Table.

Ví dụ:Mình muốn chèn một bảng có 5 cột mỗi cột có 6 dòng thì mình di chuột như sau:

Bước 1: Tương tự, bạn cũng nhấp chuột vào vị trí mà mình muốn chèn bảng biểu

Bước 3: Hộp thoại Insert Table hiện ra với các nội dung như sau:

Number of columns: Số cột của bảng

Number of rows: Số hàng trong bảng

Fixed column with: Tạo bảng mà độ rộng các cột cố định theo một giá trị.

AutoFit to contents: Tạo bảng mà độ rộng các cột phụ thuộc vào nội dung các cột đó.

AutoFit to window: Tạo bảng mà độ rộng các cột dàn đều theo độ rộng của khổ giấy.

Remember dimensions…: Lưu lại định nghĩa cấu trúc bảng chonlần tạo tiếp theo.

Hướng dẫn thêm hàng, cột vào bảng trong Microsoft Word

Cách chuyển đổi văn bản thành bảng, bảng thành văn bản trong word

Hướng dẫn các thao tác hiệu chỉnh bảng biểu trong Word 2013

Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word

Microsoft Word là một công cụ soạn thảo văn bản rất phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Tại Việt Nam, Microsoft Word cũng được sử dụng rất rộng rãi và gần như ai cũng biết đến, đặc biệt là dân văn phòng hoặc đối với học sinh sinh viên hay giáo viên các trường… Và khi tiếp xúc với Microsoft Word, nhiều khi chúng ta phải kẻ bảng trong Word để trình bày văn bản như tạo thời khóa biểu, lịch làm việc hoặc thống kê… Công việc tạo bảng trong Word không khó, tuy nhiên đối với những người mới làm quen với Word thì công việc này vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là những phát sinh khi thao tác với bảng. Vì thế, ở bài viết này tôi xin hướng dẫn với các bạn cách kẻ bảng trong Word đối với tất cả các phiên bản Word như: 2003, 2007, 2010 hoặc 2013.

Trước khi các bạn kẻ bảng trong Word, các bạn nên xác định thông tin mình cần trình bày trong đó là những gì, điều này giúp cho các thao tác phía sau trong bảng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Ví dụ các bạn xác định trước bảng mình muốn kẻ sẽ có bao nhiêu cột…

Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word( tất cả các phiên bản từ 2003 – 2013)

Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2003:

Các thao tác khi kẻ ô trong Word 2003 hay tạo table trong Word 2003 khác nhiều so với các phiên bản mới hơn và cũng khó dùng hơn. Vậy để kẻ khung trong Word 2003 các bạn làm như sau: Vào tab Table, sau đó chọn Insert và chọn Table (Xem hình bên dưới).

Sau khi các bạn chọn Table, một hộp thoại Insert Table hiện ra, các bạn nhập số dòng và số cột mà mình muốn kẻ bảng. Sau đó các bạn chọn OK.

Giải thích các thông số trong cửa sổ Insert Table: – Number of Columns: Ô này để điền số cột khi kẻ bảng – Number of rows: Ô này để điền số dòng khi kẻ bảng – Fixed column width: Các bạn muốn đặt kích thước cột cố định thì tick vào đây – AutoFit to contents: Các bạn muốn tự động co giãn theo nội dung thì tick vào đây – AutoFit to window: Các bạn muốn tự động co giãn theo màn hình window thì tick vào đây – Remember dimensions for new tables: Ghi nhớ kích cỡ cho những bảng mới.

Cách thêm cột và thêm dòng trong Word 2003: Sau khi các bạn đã tạo bảng trong Word theo số dòng và số cột vừa điền nãy, nếu trong quá trình làm cần thêm một cột nữa hoặc một dòng nào đó, các bạn thực hiện các thao tác sau:

Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2007:

Hướng dẫn cách kẻ khung trong Word 2010:

Để có thể tạo bảng trong Word 2010, các bạn thực hiện các thao tác như sau:

Trước hết, các bạn đưa con trỏ chuột tới vùng văn bản mà mình muốn tạo bảng. Sau đó, các bạn vào tab Insert rồi chọn Table ngay phía dưới và các bạn di chuyển con trỏ chuột để chọn số dòng hoặc số cột mà mình muốn tạo.

Các thao tác trong bảng như: gộp 2 bảng thành 1 hoặc thêm một dòng mới, thêm một cột mới… các bạn thực hiện giống như trong Word 2003. Hoặc các bạn có thể xem video ở đầu bài viết để xem hướng dẫn chi tiết về các thao tác trong bảng đối với phiên bản Word 2010.

Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2013:

Công việc vẽ bảng (table) trong Word 2013 hoàn toàn giống so với phiên bản 2010. Vì thế, các bạn có thể xem hướng dẫn ở trên hoặc xem video ở phần đầu bài viết để biết cách kẻ bảng.

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Microsoft Word (Update 2022)

Có vài cách mà bạn sử dụng để có thể làm rõ nội dung trong Word, và một trong các cách tốt nhất đó chính là tạo bảng (table) trong Word. Điều này cho phép bạn chia nội dung của mình thành các cột và dòng, giúp cho người xem dễ hiểu hơn.

Làm thế nào để vẽ bảng trong Microsoft Word?

Bạn có thể vẽ bảng trong Word bằng nhiều cách, nhưng có ba cách chính mà có thể thực hiện sẽ được đề cập trong bài viết này. Bạn có thể thêm bảng bằng cách tạo tự động với size đã chọn, hoặc vẽ bảng bằng cách sử dụng chuột hoặc trackpad.

Hoặc còn một cách khác, đó chính là bạn copy bảng từ trên Microsoft Excel và dán chúng vào Word. Sau khi dán, Word sẽ tự động chuyển chúng thành định dạng bảng. Các bước hướng dẫn phía dưới có thể thực hiện trên các phiên bản Microsoft Word 2010, 2013, 2016, 2019 và tất cả phiên bản Word sau này.

Cách tạo bảng tự động trong Microsoft Word

Bước 1: Bạn hãy để con trỏ chuột tại vị trí mà muốn thêm bảng vào trong bài viết. Tiếp theo, nhấn vào nút Insert trên thanh Menu.

Bước 2: Sau đó, sẽ xuất hiện menu xổ xuống với nhiều lựa chọn. Để tạo bảng theo kích thước mà mình muốn bạn hãy chọn tính năng Insert Table.

Cách vẽ bảng theo ý muốn trong Microsoft Word

Bước 1: Nhấn vào nút Insert có trên thanh menu tính năng phía trên.

Bước 4: Hãy dùng chuột và vẽ kích thước cũng như hình dáng mà bạn muốn cho bảng, và đừng lo lắng nếu bạn là người không có hoa tay bởi vì Word sẽ tự động tạo hình cho Table dựa trên những nét vẽ của bạn.

Quick Table hay tạo bảng nhanh là một công cụ trong Word giúp bạn dễ dàng tạo bảng theo mẫu có sẵn. Với khá nhiều mẫu có kiểu dáng đẹp dành cho chúng ta, bạn cũng có thể tạo mẫu dựa trên nhu cầu cá nhân của mình và save chúng chúng vào trong Quick Table Gallery để sử dụng sau này.

Bước 1: Để con trỏ chuột tại vị trí muốn thêm bảng vào. Sau đó nhấn chọn Insert tại thanh menu.

Công cụ tạo bảng có thể giúp chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi bất kỳ nội dung nào có trong Word thành bảng một cách hoàn chỉnh. Ví dụ, chúng ta có danh sách người dùng bao gồm tên, tuổi, địa chỉ.

Bước 1: Tô đậm toàn bộ danh sách.

Trước đây, chúng ta cần phải sử dụng một số thủ thuật để chèn bảng từ Excel vào trong Word. Tuy nhiên hiện tại thì bạn chỉ cần Copy Paste một cách dễ dàng.

Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Đối với những người chuyên làm về văn phòng hoặc những ai học công nghệ thông tin thì việc kẻ bảng trong Word không có gì là khó khăn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người mới làm quen với Word hoặc vốn tiếng Anh còn hạn chế nên chưa biết cách tạo bảng biểu trong Word và các thao tác với bảng như thế nào. Vì vậy ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog xin hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word với tất cả các phiên bản Word thông dụng nhất hiện nay như Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013.

Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word từ 2003 đến 2013

Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013

Với các phiên bản Word ở trên, do giao diện của các phiên bản này gần giống nhau nên các thao tác thực hiện trên Word 2007 cũng tương tự với Word 2010 và Word 2013. Vì vậy mình sẽ hướng dẫn chung trên một phiên bản, giả sử như mình thực hiện trên Word 2013. Và với các phiên bản Word này, mình sẽ hướng dẫn cách bạn 02 cách để có thể tạo bảng biểu một cách dễ dàng và nhanh nhất.

Cách kẻ bảng trong Word thứ nhất:

Với cách này bạn chỉ cần nhập số dòng và số cột theo ý muốn, khi đó Word sẽ tự động kẻ ra một bảng có các ô đều nhau. Các bước để vẽ khung trong Word các bạn làm như sau:

Đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn kẻ bảng, sau đó bạn nhấn chuột trái vào Insert và chọn Table rồi di chuyển con chuột để tạo ra số dòng và số cột như ý muốn.

Cách kẻ ô trong Word thứ hai:

Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2003

Sau khi các bạn chọn Table, một cửa số mới hiện ra bạn hãy nhập số dòng và số cột mà mình muốn kẻ bảng vào rồi nhấn OK.

Như vậy bạn đã kẻ một bảng trong Word 2003 với 3 dòng và 4 cột có kích thước bằng nhau.

Một số thao tác với bảng biểu cơ bản nhất

Thêm dòng mới trong Word Cách thêm một dòng mới trong Word cũng tương tự như khi bạn thêm cột, nhưng thay vì bạn chọn Insert Columns thì bạn chọn Insert Rows Ablve để thêm dòng vào phía trên dòng hiện tại và Insert Rows Below để thêm dòng xuống dưới dòng hiện tại. Các bạn lưu ý các bạn có thể thêm một lúc được nhiều dòng hoặc nhiều cột bên cạnh một vị trí nào đó.

Cách gộp 2 ô thành một Đây cũng là công việc rất hay gặp khi làm việc với bảng biểu trong Word. Sau khi bạn đã kẻ bảng xong, có những chỗ bạn cần gộp 2 hoặc nhiêu ô lại thành một để nhập dữ liệu theo mong muốn thì bạn thực hiện như sau:

Chia sẻ bài viết trên MXH: