Group/ungroup Objects In Powerpoint 2010

--- Bài mới hơn ---

  • Tạo Nhóm Và Rã Nhóm Các Hình Dạng, Ảnh Hoặc Đối Tượng Khác
  • Cách Vẽ Hình Trên Powerpoint, Và Cách Tùy Chỉnh Hình Đã Vẽ
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Powerpoint 2010 Đơn Giản Bạn Đã Thử Chưa?
  • Cách Vẽ Lưu Đồ Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Vẽ Đường Thẳng Và Hình Dạng Tự Do Trên Powerpoint
  • Tìm hiểu làm thế nào để nhóm, rã nhóm, và hình dạng tập hợp lại trong PowerPoint 2010.

    Tác giả: Geetesh Bajaj

    Sản phẩm / Version: Microsoft PowerPoint 2010

    Hệ điều hành: Windows 8, 7, Vista và XP

    Ngày tạo: ngày 20 tháng 12 năm 2010

    Cập nhật: ngày 20 tháng 12 năm 2010

    Nhiều lần, bạn muốn để animate vài trượt các đối tượng với nhau – hoặc bạn có thể muốn xoay đủ mọi hình thù với nhau để một góc độ nhất định – vào những thời điểm như thế này, bạn sẽ rất vui khi biết rằng nhóm, ungrouping, và tái phối trí hình dạng có thể trong PowerPoint – và đây là định nghĩa của các điều khoản:

    Nhóm: Thực hiện một lựa chọn duy nhất từ một bộ khác nhau hoặc tương tự của các đối tượng trượt, do đó khi bạn chọn nó một lần nữa, bạn kết thúc cách chọn toàn bộ nhóm chứ không phải là một đối tượng duy nhất. Một nhóm có một bộ duy nhất của lựa chọn và xoay tay cầm (so sánh các yếu tố cá nhân trên bên trái của hình 1 đến thống nhất, nhóm duy nhất ở bên phải).

    Hình 1: hình dạng cá nhân (trái) và hình dạng giống nhau trong một nhóm (bên phải)

    Ungrouping: Cho phép bạn chia tay một đối tượng trở lại nhóm lại thành các đối tượng riêng biệt. Nếu chúng ta để ungroup đối tượng ở bên phải của hình 1 (xem ở trên), nó sẽ cho kết quả tìm kiếm như thể hiện về phía bên trái của cùng một hình 1 .

    Tập kết: Đôi khi, bạn cần phải ungroup một đối tượng chỉ để bạn có thể thực hiện một thay đổi nhỏ cho một đối tượng trượt cụ thể. Tái phối trí nhớ bất cứ điều gì bao gồm các nhóm ban đầu, và reconstitutes nhóm ban đầu mà không cần phải chọn tất cả các đối tượng từng slide trên một lần nữa.

    ungrouping Shapes

    Thực hiện theo các bước sau để ungroup hình dạng nhóm trước đây và / hoặc đối tượng trượt khác trong PowerPoint 2010:

    tập kết Shapes

    Thực hiện theo các bước sau để tập hợp lại (reconstitute) bất kỳ nhóm cho đến nay ungrouped:

    1. Lưu trình bày của bạn thường xuyên.

    Làm thế nào để nhóm trong PowerPoint

    Để nhóm các đối tượng với nhau trong PowerPoint, chỉ cần:

    1. Chọn hai hoặc nhiều đối tượng bạn muốn nhóm với nhau
    2. Kích chuột phải vào bằng chuột
    3. Di chuột lên tùy chọn Nhóm
    4. Chọn nhóm

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phím tắt nhóm (Ctrl + G).

    Ưu điểm của nhóm đối tượng với nhau là họ được dễ dàng hơn để lấy và định dạng như một nhóm. Bạn cũng có thể tổ chức thêm đối tượng của bạn bằng cách tạo nhóm trong nhóm.

    Mỗi phòng trong số bảng xếp hạng là lần đầu tiên nhóm lại với tiêu đề của nó, sau đó tất cả 3 bảng xếp hạng được nhóm lại với nhau như một nhóm duy nhất. Vì vậy, các nhóm như sau:

    Nhóm 1: Biểu đồ 1 và nội dung của

    nhóm # 2: Sơ đồ 2 và nội dung của

    nhóm # 3: Biểu đồ 3 và nội dung của

    nhóm # 4: Cả ba bảng xếp hạng nhóm lại với nhau

    Làm thế nào để ungroup trong PowerPoint

    Để ungroup đối tượng trong PowerPoint, chỉ cần:

    1. Chọn một tập các đối tượng mà đã được nhóm lại với nhau
    2. Kích chuột phải vào bằng chuột
    3. Di chuột lên tùy chọn Nhóm
    4. Chọn Ungroup

    Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần sử dụng phím tắt ungroup (Ctrl + Shift + G). Đây là hữu ích (và nhanh hơn nhiều) khi giao dịch với các nhóm trong nhóm, vì nó cho phép bạn nhanh chóng phá vỡ tất cả chúng xuống phần riêng lẻ.

    Làm thế nào để tập hợp lại trong PowerPoint

    Tập hợp lại là lệnh thông minh chút, bạn có thể sử dụng để nhanh chóng cải cách một nhóm đối tượng ungrouped.

    Và điều thú vị về các lệnh là bạn chỉ cần chọn một đối tượng duy nhất từ ​​nhóm ban đầu để cải cách các nhóm TOÀN BỘ.

    Ví dụ, nếu bạn ungroup một bộ 10 hình chữ nhật để chỉnh sửa tiêu đề cá nhân của họ, bạn có thể cải cách nhóm TOÀN BỘ bằng cách chọn một trong những hình chữ nhật mười và nhấn CTRL + SHIFT + J trên bàn phím của bạn.

    Nếu bạn không thích các phím tắt, bạn cũng có thể tập hợp lại sử dụng con chuột của bạn:

    1. Chọn một đối tượng mà là một phần của một nhóm
    2. Kích chuột phải vào bằng chuột
    3. Di chuột lên tùy chọn Nhóm
    4. Chọn tập hợp lại

    Một trong những hạn chế của lệnh tập hợp lại trong đó bạn chỉ có thể cải tổ lại vào nhóm cuối cùng.

    Vì vậy, nếu bạn có một tập các đối tượng đó có năm lớp khác nhau của các nhóm, bạn có thể chỉ sử dụng các phím tắt tập hợp lại để lấy lại vào nhóm cuối cùng.

    phím tắt nhóm không làm việc?

    Không phải tất cả các đối tượng trong PowerPoint có thể là một phần của một nhóm. Vì vậy, nếu shortcut nhóm của bạn không hoạt động hoặc lệnh nhóm là màu xám, bạn có khả năng cố gắng để nhóm các đối tượng cùng nhau mà không thể trở thành một phần của một nhóm.

    PowerPoint đối tượng mà không thể trở thành một phần của một nhóm

    / En / powerpoint2003 / nén-hình ảnh / nội dung /

    Giới thiệu

    • Nhóm đối tượng trên một slide
    • Ungroup các đối tượng trên một slide

    Nhóm và ungrouping đối tượng

    Bạn có thể chọn để sử dụng hình ảnh, hình dạng, biểu đồ, văn bản và các đối tượng khác trong bài trình bày PowerPoint của bạn. Nếu bạn làm thế, có thể có trường hợp mà bạn muốn nhóm một số các đối tượng với nhau để làm cho nó dễ dàng hơn để di chuyển chúng đến các địa điểm khác nhau trên slide. Đây được gọi là nhóm .

    • Chọn đối tượng đầu tiên với con chuột của bạn.
    • Bấm và giữ phím Ctrl trên bàn phím của bạn. (Bạn sẽ phải giữ phím Ctrl cho đến khi bạn chọn tất cả các đối tượng mà bạn muốn vào nhóm.)
    • Chọn đối tượng thứ hai với con chuột của bạn.
    • Tiếp tục để chọn tất cả đối tượng mà bạn muốn vào nhóm.
    • Thả Ctrl then chốt.
    • Nhấp vào Draw menu.
    • Chọn Nhóm . Một tập hợp duy nhất của tay cầm sẽ xuất hiện xung quanh đối tượng nhóm.
    • Chọn đối tượng bằng chuột.
    • Nhấp vào Draw menu.
    • Chọn Ungroup . Một tập hợp các xử lý sẽ xuất hiện xung quanh từng đối tượng.

    Thử thách!

    • Mở một bài thuyết trình trống mới.
    • Chèn một hình ảnh từ clip art gallery.
    • Chèn một mũi tên hay đối tượng vẽ khác.
    • Chèn một hộp văn bản .
    • Nhập văn bản vào hộp văn bản.
    • Nhóm các hộp văn bản, mũi tên, và clip nghệ thuật.
    • Di chuyển đối tượng đến trung tâm của slide.
    • Ungroup đối tượng.
    • Đóng trình bày mà không lưu các tập tin.

    / En / powerpoint2003 / đặt hàng-đối tượng-on-a-trượt / content /

    Có cách nào để nhóm / tách các đối tượng khi chỉnh sửa một bài thuyết trình trong Powerpoint trực tuyến? Tôi chỉ có quyền truy cập vào phiên bản trực tuyến của Office 365 tại nơi làm việc, nhưng nó là một nỗi đau phải di chuyển các đối tượng từng người một nếu họ không thể được nhóm lại.

    Bất cứ ý tưởng?

    • Bạn đã thử này? chúng tôi – KMSTR 29 tháng 1 ’15 lúc 10:49
    • Có rất nhiều tính năng khác nhau trong Office 365 PowerPoint so với Microsoft PowerPoint 2010? Nhóm trong năm 2010 chỉ là chọn đối tượng và nhấn Ctrl + G và ctrl + shift + G để ungroup. – AndrewH ngày 29 tháng 1 ’15 tại 18:06

    1 Trả lời 1

    Hãy thử ctrl + G và Ctrl + Shift + G để nhóm và tách tương ứng. Những tùy chọn có sẵn trong băng quá.

      1 Hi Sarath, chào mừng bạn đến GDSE và cảm ơn câu trả lời của bạn. Nếu bạn có thắc mắc, xin vui lòng xem trung tâm trợ giúp hoặc một ping của chúng tôi trong Thiết kế đồ họa trò chuyện một lần danh tiếng của bạn là đủ (20). Giữ góp và thưởng thức các trang web! – Vincent ngày 16 tháng 3 ’16 tại 09:49
    Không phải là câu trả lời bạn đang tìm kiếm? Duyệt câu hỏi khác được gắn thẻ microsoft-powerpoint hay hỏi câu hỏi của riêng bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xử Lý Văn Bản Trên Slide
  • Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010
  • Tạo Slide Trong Powerpoint Đơn Giản Và Nhanh Chóng
  • Cách Chèn Ảnh Gif Vào Powerpoint
  • Thêm Ảnh Gif Động Vào Trang Chiếu
  • Cách Dùng Lệnh Group Trong Cad Để Nhóm Các Đối Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Cách Xoay Ngang 1 Trang Giấy Trong Word Group Tin Học
  • Bấn Loạn Với Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2010 Đẹp Mà Đơn Giản
  • What Is A Gutter Position In Microsoft Word?
  • Sử Dụng Style Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Lệnh Group trong phần mềm Autocad là gì? chính là thắc mắc chung của những người mới bắt đầu học vẽ autocad. Thực tế, đây là lệnh dùng để gom các đối tượng trong một bản vẽ thành một nhóm cụ thể. Điều này sẽ giúp cho người dùng có thể tiết kiệm được thời gian một cách hiệu quả, bởi khi cần dùng đến đối tượng đối tượng nào thì chỉ cần mở Group đã tạo để lấy đối tượng đó.

    Lệnh Group dùng để gom các đối tượng thành một nhóm cụ thể

    Theo lời khuyên của những nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, để việc thiết kế bản vẽ được chính xác và đúng tỷ lệ hơn thì bạn nên dùng lệnh Group trong Cad để nhóm các đối tượng có cùng thuộc tính lại với nhau. Ví dụ như: nhóm đối tượng đường vẽ tròn, nhóm đối tượng đường vẽ thẳng, nhóm đối tượng ký hiệu, nhóm đối tượng đường vẽ vòng cung…

    Cách sử dụng lệnh Group trong Autocad

    Để thực hiện thao tác sử dụng lệnh Group khi thiết kế bản vẽ trên Cad thành công, thì bạn hãy áp dụng các bước sau đây:

    – Bước 1: Gõ G trên bàn phím, sau đó nhấn Enter để hiển thị lệnh.

    – Bước 2: Nhấp vào mục Group Name, nhấn New để tạo một Group mới.

    – Bước 3: Chọn đối tượng mà bạn cần nhóm vào trong Group rồi nhấn OK. Như vậy, toàn bộ đối tượng mà bạn chọn sẽ được nhóm chung vào một Group. Và để hiển thị được Group này lên trên giao diện của Cad thì bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + A.

    Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã thao tác xong với lệnh Group trong Cad

    Khi dùng lệnh Group trong Autocad phiên bản đời mới thì bạn cần nắm chắc các công cụ hỗ trợ

    Việc nắm chắc các công cụ hỗ trợ của lệnh Group trong Cad sẽ giúp cho quá trình thiết kế bản vẽ được nhanh chóng hơn. Trong trường hợp bạn muốn tách một đối tượng nào đó ra khỏi Group thì bạn gọi lệnh Group, sau đó chọn tên Group và nhấn nút Remove trên khung change Group. Tiếp theo, bạn nhấp chuột chọn đối tượng cần tách trên dòng nhắc lệnh và nhấn OK hoặc Enter để kết thúc lệnh.

    Như vậy, bạn đã thực hiện xong các thao tác cơ bản cũng như các công cụ hỗ trợ của lệnh Group trong Cad. Với những thông tin này chắc chắn sẽ giúp cho quy trình thiết kế bản vẽ kỹ thuật của bạn được nhanh chóng, chính xác và đẹp mắt hơn.

    Về khóa học “Autocad Cơ Bản Và Nâng Cao” tại Unica.vn

    Khóa học “Autocad Cơ Bản Và Nâng Cao” tại chúng tôi

    Đây là khóa học do giảng viên – chuyên gia Autocad, 3dsmax, Sketchup Cầm Hải Phương hướng dẫn sẽ đem đến cho bạn trọn bộ kiến thức nền tảng cần thiết nhất để bạn có thể nhanh chóng thành thạo phần mềm thiết kế bản vẽ kỹ thuật Autocad ngay tại nhà.

    Với lộ trình học tập 32+ bài giảng trong thời lượng hơn 8 giờ, học viên không chỉ được truyền tải những kiến thức quan trọng cơ bản và nâng cao về Autocad mà còn được giảng viên Cầm Hải Phương chia sẻ những thủ thuật, kinh nghiệm làm việc trong quá trình sử dụng Autocad của bạn, giúp bạn sớm tích lũy được nhiều hơn người khác về kinh nghiệm thực chiến của mình.

    Đừng bỏ lỡ cơ hội có được những kiến thức tuyệt vời về Autocad tạo nền tảng cho sự nghiệp tương lai thành công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thao Tác Với Các Đối Tượng Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Cách Group Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022
  • Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Căn Giữa Ô Trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • 8 Công Cụ Hữu Ích Sẵn Có Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Group (Nhóm) Đối Tượng Và Ảnh Trên Powerpoint (Trong 60 Giây)
  • Tìm Hiểu Về Chế Độ Xem Slide Master Trong Powerpoint 2022
  • Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2022
  • Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2022
  • Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint
  • Hướng dẫn cách tạo group trong PowerPoint 2010.

    1. Cách tạo group trong PowerPoint.

    Bước 1: Mở PowerPoint và chọn các chuỗi Shape hay các đối tượng mà muốn nhóm lại.

    Bước 4: Thực hiện các bước thay đổi thông thường nằm trong từng đối tượng. Trong phạm vi đó, bạn có thể chỉnh sửa theo ý muốn. Có thể chèn được ảnh, cột, hàng hay text…

    Bước 5: Có thể sửa cả Group hoặc sửa từng đối tượng trong Group.

    Bước 7: Sau khi sửa đổi từng đối tượng, hoàn tất mọi vấn đề thì bạn hãy nhóm lại như ban đầu bằng cách tạo group trong PowerPoint lại.

    Vẫn chọn các đối tượng như thông thường sau đó sử dụng và chọn Regroup trong mục Group của menu.

    2. Cách bỏ nhóm/group các đối tượng.

    3. Căn chỉnh các đối tượng.

    3.1. Cách căn chỉnh hai hoặc nhiều đối tượng.

    Bước 1: Chọn các đối tượng muốn căn chỉnh. Tab Format sẽ xuất hiện.

    Bước 3: Nhấp vào lệnh Align một lần nữa.

    Sau đó chọn một trong 6 tùy chọn căn chỉnh:

    Bước 4: Các đối tượng sẽ căn chỉnh dựa trên tùy chọn đã chọn.

    3.2 Cách căn chỉnh các đối tượng cho slide.

    Khi di chuyển các đối tượng trong PowerPoint, các công cụ dùng để căn chỉnh và điều chỉnh khoảng cách sẽ xuất hiện dưới dạng các đường màu cam. Các mũi tên cũng được đặt xung quanh các đối tượng để giúp người dùng căn chỉnh chúng. Tuy nhiên, nếu có nhiều đối tượng khác nhau trên một slide, việc căn chỉnh mọi thứ sao cho hoàn hảo có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian. May mắn thay, PowerPoint cung cấp một số lệnh căn chỉnh, cho phép người dùng dễ dàng sắp xếp và định vị các đối tượng.

    3.3. Cách giãn cách đồng đều các đối tượng.

    Các đối tượng sẽ được giãn cách đồng đều.

    4. Sắp xếp các đối tượng theo thứ tự.

    4.1. Tìm hiểu các cấp độ.

    Khi các đối tượng được chèn vào một slide, chúng được đặt trên các cấp độ, dựa theo thứ tự mà chúng được chèn vào slide. Trong ví dụ ở bài viết này, một mũi tên được đặt ở cấp cao nhất, nhưng ta có thể thay đổi cấp độ để đặt nó phía sau các đối tượng khác.

    4.2. Cách thay đổi thứ tự theo cấp độ.

    Bước 1: Chọn một đối tượng. Tab Format sẽ xuất hiện.

    Bước 3: Các đối tượng sẽ được sắp xếp lại.

    4.3. Cách đưa một đối tượng lên trước hoặc ra phía sau.

    Các đối tượng sẽ được sắp xếp lại.

    Nếu có một vài đối tượng được đặt chồng lên nhau, có thể sẽ khó khi phải chọn một đối tượng riêng lẻ. Cửa sổ Selection cho phép người dùng dễ dàng kéo một đối tượng đến một vị trí mới. Để truy cập bảng điều khiển Selection, hãy nhấp vào Selection Pane trên tab Format.

    5. Cách gộp các hình khối trong PowerPoint.

    Bước 2: Chúng ta nhấn chọn vào hình khối 1 rồi vẽ lên slide, rồi vẽ 1 hình khối nữa chồng nên hình khối vừa vẽ.

    Lúc này sẽ hiển thị 4 kiểu gộp hình khối khác nhau để chúng ta chọn lựa. Khi bạn di chuột vào mỗi kiểu hình khối thì khi đó nhóm hình khối sẽ hiển thị hình xem trước để chúng ta biết cách thức nhóm ra sao.

    Với Union, các hình khối sẽ gộp với nhau mà không hiển thị phần giao nhau.

    Với Intersect sẽ hiển thị phần hình giao nhau mà thôi.

    Subtract sẽ trừ đi phần hình số 1 và phần giao nhau giữa 2 hình khối.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thiết Lập Thời Gian Bắt Đầu Và Tốc Độ Cho Hiệu Ứng Hoạt Hình
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Cách Làm Việc Với Những Bức Ảnh Trong Powerpoint (Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh)
  • Các Menu Và Thanh Công Cụ Ở Đâu?
  • Thêm Hoặc Xóa Bỏ Các Hàng Và Cột Trong Bảng
  • Tạo Bộ Nút Lệnh Trong Slide Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Phím Tắt Hay Được Sử Dụng Trong Powerpoint
  • Một Số Lưu Ý Khi Trình Bày Bài Thuyết Trình Bằng Powerpoint
  • Cách Trình Chiếu Slide Powerpoint Chuyên Nghiệp Từ A Đến Z
  • Tuyệt Chiêu Trình Diễn Trong Powerpoint 2010
  • Diễn Tập Và Ghi Lại Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint 2022
  • Trong bài này các bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo 5 nút lệnh ( Action buttons) giúp di chuyển trong bài thuyết trình bao gồm thực hành các nút sau:

    • Nút khi nhấn vào nó thì bài thuyết trình sẽ được chuyển về slide bắt đầu
    • Nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển đến slide kế tiếp slide hiện hành
    • Nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển về slide trước slide hiện hành
    • Nút khi nhấn vào nó sẽ chuyển đến slide chứa đồ thị trong bài thuyết trình
    • Nút khi nhấn vào nó sẽ mở file Excel lên.

    Bộ nút này sẽ xuất hiện trong tất cả các slide của bài thuyết trình, do vậy cách thực hiện nhanh nhất là tạo các nút này trong chế độ Slide Master.

    Trước tiên bạn hãy mở tập tin đã làm ở các phần PowerPoint trước, sau đó bạn chọn ngăn View và chọn nút lệnh Slide Master.

    Chế độ hiển thị Slide Master của bài thuyết trình như hình dưới.

    Tại đây có rất nhiều Master Layout. Do vậy, bạn chọn Title Layout để tạo các nút trước:

    Chọn ngăn Insert, sau đó chọn Shapes từ nhóm Illusstrations để mở danh sách các hình vẽ xây dựng sẵn của chương trình.

    Trong nhóm lệnh Shapes, các nút lệnh Action nằm ở cuối danh sách các nhóm hình vẽ:

    Chọn nút thứ 5 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout với kích thước vừa phải (xem hình). Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: First Slide

    Bạn chọn nút thứ 1 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout. Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: Previous Slide.

    Tạo nút khi nhấn vào nó thì sẽ chuyển đến slide kế tiếp

    Tương tự, bạn chọn nút thứ 2 trong danh sách Action button và vẽ lên Slide Master. Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK để chấp nhận thiết lập có sẵn là Hyperlink to: Next Slide.

    Kết quả như hình sau:

    Tạo nút khi nhấn vào nó sẽ chuyển đến slide bất kì

    Tiếp theo, bạn chọn nút thứ 6 trong danh sách Action button và vẽ lên Title Layout, hộp thoại Action Settings xuất hiện. Tại hộp Hyperlink to, bạn chọn Slide… hộp thoại Hyperlink to Slide xuất hiện cho phép bạn chọn slide muốn liên kết đến.

    Bạn hãy cho liên kết với slide nào đó, VD Slide “Số lượng học viên của TTTH” (Slide này được giới thiệu ở Bài 6: Làm Hiệu Ứng Cho Powerpoint, mời các bạn xem lại) có chứa đồ thị. nhấn OK hai lần để hoàn tất.

    Tạo nút khi nhấn vào nó sẽ mở một file Excel lên

    Nhấn OK 2 lần để hoàn tất.

    Các bước trên bạn đã thực hiện tạo các nút điều khiển cho Title Layout, khi đó các nút lệnh sẽ chỉ xuất hiện trên Title Slide khi thoát khỏi chế độ Slide Master.

    Do vậy bạn dùng chuột chọn tất cả năm nút lệnh này và nhấn lệnh Copy từ ngăn Home của thanh Ribbon ( phím tắt Ctrl + C). Sauđó, bạn chọn các Layout khác từ khung bên trái của cửa sồ Slide Master và Paste (phím tắt Ctrl + V) các nút vào đó.

    Nhấn nút Close Master View để trở về chế độ soạn thảo bình thường. Kết quả các slide sau khi chèn các nút điều khiển như hình sau:

    Mới các bạn tham gia chuyên đề Hướng dẫn sử dụng PowerPoint online tại TTTH – www.trungtamtinhoc.edu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Công Cụ Video Mới Dùng Cho Powerpoint
  • Cách Loại Bỏ Ảnh Nền Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Đánh Số Trang Trên Powerpoint
  • Phần V. Bộ 4 Đề (20 Câu/đề) Trắc Nghiệm Tin Học Văn Phòng
  • Cách Chèn Video Vào Powerpoint 2022
  • Group, Ungroup, And Regroup Shapes In Powerpoint 2022 For Windows

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Công Cụ Drawing Vẽ Hình Ảnh, Biểu Tượng Trong Powerpoint
  • Cách Chạy Macro Vba Tự Tạo Trong Microsoft Powerpoint
  • Cách Làm Việc Với Menu Views Trong Microsoft Powerpoint
  • Cách Ghi Âm/ Ghi Hình Bài Thuyết Trình Powerpoint Đơn Giản !
  • Áp Dụng Hiệu Ứng Chuyển Tiếp Trong Powerpoint 2022
  • Learn how to group, ungroup, and regroup shapes in PowerPoint 2022 for Windows. You can also use convenient keyboard shortcuts.

    Product/Version: PowerPoint 2022 for Windows

    OS: Microsoft Windows 7 and higher

    So what exactly does grouping mean? And what is ungrouping and regrouping going to do further? The moment you select a slide object such as a shape on a PowerPoint slide, you will see some selection handles, which indicates that the shape is selected. Select another shape while the first one is still selected and you see two sets of selection handles. If you need to similarly select many shapes on a slide fairly often, this sort of selection may become cumbersome and waste so much time. In that case, it’s best you select all the shapes you need to work with, and then combine them into one “group” of shapes.

    There are several reasons to group shapes and other slide objects:

    • You may want to animate several slide objects. Rather than selecting each of them inpidually and then animate them, you can select them all together as a group and animate them. This is a great approach if you want to apply the same animation effect to all shapes, but works best for some animation effects, and not for all.
    • Grouping also helps in rotating few shapes placed next to each other to a certain angle — at times like these, you’ll be happy to know that grouping lets you rotate all these shapes at one go.

    Once you no longer need your shapes to be grouped, then ungrouping and regrouping shapes will also help you to a large extent. PowerPoint 2022 for Windows makes it simple to do these tasks. Let us explore the differences between these three tasks:

    1. Grouping is the process of making a single selection of a disparate or similar set of slide objects, so that when you select it again, you end up selecting the entire group rather than a single object. A group has a single set of selection and rotation handles (compare the inpidual elements on the left ofFigure 1 to the unified, single group on the right).
    2. Figure 1: Inpidual shapes (left) and the same shapes within a group (right)

    3. Ungrouping: Lets you break up a grouped object back into inpidual objects. If we were to ungroup the object to the right ofFigure 1 (see above), it would result in looking like the set of objects shown towards the left of the sameFigure 1.
    4. Regrouping: Sometimes, you need to ungroup an object just so that you can make one small change to a particular slide object. Regrouping remembers whatever objects comprised the original group, and reconstitutes the original group without you having to select all inpidual slide objects all over again.

    Grouping Shapes

    Select shapes (or any other slide objects) that you want to group in PowerPoint 2022 for Windows. Then follow any one of these three alternative processes:

    1. Figure 2: Grouping shapes

    2. You can also group shapes by pssing the Ctrl + G shortcut key.

    Once the shapes are grouped, you can change the attributes for them as a single grouped entity as required. For example, if you rotate an entire group, all inpidual objects in that group will rotate together as a single object. Look at Figure 3, where you can see inpidual shapes rotated 45 degrees each (look at unrotated stage in Figure 1). Compare this with the group on the right which was also rotated by 45 degrees, you’ll see that the rotation on the right looks much more pdictable.

    Figure 3: Rotation of 45 degrees applied to inpidual shapes (on the left) and a group (on the right)

    Ungrouping Shapes

    Select the group you want to ungroup. Then follow any of these three alternative options:

    1. Figure 4: Ungroup option selected

    2. You can also ungroup shapes by pssing the Ctrl + Shift + G shortcut key.

    Regrouping Shapes

    To regroup (reconstitute) any hitherto ungrouped group, select any one of the shapes within a pvious group. Thereafter follow any of these two alternative processes:

    1. Figure 5: Regroup to reconstitute your ungrouped group

    2. Tip: Are the Ungroup and Regroup options grayed out? Remember, Ungroup is only available when the selected object is a group. Similarly, Regroup is only available as an option if any selected shape or slide object was part of a pviously constituted group.

    3. Save your psentation often.

    See Also:

    Group, Nudge, and Reorder Shapes: Group, Ungroup, and Regroup Shapes in PowerPoint (Index Page)

    Group, Ungroup, and Regroup Shapes in PowerPoint 2013 for Windows

    Group, Ungroup, and Regroup Shapes in PowerPoint 2011 for Mac

    Group, Ungroup, and Regroup Shapes in PowerPoint 2010 for Windows

    Popular Posts

    Organic Shapes with Brush Edges

    You get 8 shape types plus lines as part of this Organic Shapes collection. Each of these 8 shape types have 10 variants. So you end up with 80 hand-drawn shape options! Again each of these 80 shapes have 12 brush stroke styles! Plus you get the lines and arrows in 12 brush stroke styles too. Combine all variations to end up with more than 3000 possibilities.

    Buy and Download for $99+ (83 MB)

    This is the original page. An AMP (Accelerated Mobile Page) version of this page is also available for those on mobile platforms, at Group, Ungroup, and Regroup Shapes in PowerPoint 2022 for Windows.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sắp Xếp Và Nhóm Các Đối Tượng Trong Powerpoint 2022
  • Quản Lý Các Slide Trong Powerpoint 2022
  • Làm Quen Với Việc Sử Dụng Smartart Trong Powerpoint
  • Thao Tác Với Các Đồ Họa Smartart Trong Powerpoint 2022
  • Sử Dụng Tính Năng Find & Replace Trong Powerpoint 2022
  • Cách Group (Nhóm) Đối Tượng Và Ảnh Trên Powerpoint (Trong 60 Giây)

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Chế Độ Xem Slide Master Trong Powerpoint 2022
  • Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2022
  • Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2022
  • Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint
  • Cách Highlight Văn Bản Trong Powerpoint
  • Nhóm đối tượng trên PowerPoint có thể giúp bạn điều chỉnh chúng dễ dàng và giữ cho mọi thứ nguyên trạng như đã thiết kế. Việc nhóm chúng lại có thể canh chỉnh ảnh và những đối tượng khác trên trình chiếu của bạn.

    Trong video ngắn và bài hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu về cách để nhóm đối tượng nhanh trên PowerPoint.

    Nếu thông thường, bạn làm việc với trình chiếu, bạn cũng sẽ thích eBook của chúng tôi về trình chiếu: Hướng dẫn hoàn chỉnh để tạo trình diễn. Hãy tải về trước khi tìm hiểu.

    Lưu ý: Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sử dụng theme BePro PowerPoint Business. Bạn có thể tìm hiểu thêm những mẫu tuyệt vời PowerPoint trên Envato Elements hoặc GraphicRiver . Hoặc xem bài viết của chúng tôi Ultimate Guide to the Best Microsoft PowerPoint Templates .

    Cách nhóm đối tượng trên PowerPoint nhanh chóng

    Chú ý: Hãy xem hướng dẫn bằng ảnh chụp màn hình hoặc làm nhanh theo các bước bên dưới kèm theo video này.

    1. Chọn đối tượng để Group

    Bước đầu tiên trong sử dụng PowerPoint để nhóm đối tượng là chọn ảnh sẽ được nhóm.

    2. Di chuyển đối tượng vào nhóm đã chọn

    Thật dễ dàng để kết nối tất cả các ảnh lại với nhau cùng một thời điểm. Khi chúng di chuyển, bạn sẽ thấy chúng di chuyển cùng với nhau theo một cách thống nhất.

    3. Định dạng lại kích thước của đối tượng đã nhóm

    Để định dạng lại kích thước của đối tượng, kéo góc lại.

    Một tùy chọn khác là nếu bạn bắt đầu định dạng lại kích thước xuống thấp thì bạn sẽ chú ý đến tỷ lệ của tất cả sẽ giảm xuống. Điều này giúp mọi thứ đẹp và gọn gàng.

    Bạn có thể nhóm các text box cùng nhau hoặc kết hợp bát kỳ đối tượng nào trên một slide bằng cách nhấp phải vào chúng và nhóm chúng lại trên menu (Bước 1).

    4. Tách đối tượng đã chọn

    Nếu cần, bạn có thể tách đối tượng đã nhóm trên PowerPoint.

    Cuối cùng, trong trong trường hợp bất ngờ bạn thêm vào một nhóm không

    phải, đơn giản nhấp phải và chọn Ungroup. Những đối tượng nhóm được tách ra và

    tạo thành mỗi đối tượng riêng biệt.

    Thêm những bài hướng dẫn về PowerPoint trên Envato Tuts+

    Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và video hướng dẫn nhanh trên Envato Tuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên về PowerPoint như các bài hướng dẫn sau:

    Nếu bạn muốn bắt đầu thiết kế trình chiếu, hãy xem mẫu trình chiếu PowerPoint trong bài viết này.

    Bạn vừa tìm hiểu cách nhóm đối tượng trên PowerPoint. Để tìm hiểu những kỹ thuật tuyệt vời khác trong việc tạo trình chiếu PowerPoint, chúng tôi đã cung cấp nguồn tài nguyên tuyệt vời giúp bạn. Ebook của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết, thiết kế và tạo trình chiếu.

    Hãy tải về eBook mới miễn phí của chúng tôi: Hướng dẫn hoàn chỉnh để tạo trình diễn hay. Nó hoàn toàn miễn phí, chỉ cần đăng ký trên Tuts+ Business Newsletter.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng
  • Thiết Lập Thời Gian Bắt Đầu Và Tốc Độ Cho Hiệu Ứng Hoạt Hình
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Cách Làm Việc Với Những Bức Ảnh Trong Powerpoint (Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh)
  • Các Menu Và Thanh Công Cụ Ở Đâu?
  • Cách Viết Lệnh Trong Minecraft Trên Điện Thoại. Các Khối Lệnh Trong Minecraft Pe. Cách Sử Dụng Khối Lệnh. Khối Lệnh Trong Minecraft

    --- Bài mới hơn ---

  • #1 : Cách Xem Tọa Độ Trong Minecraft Và Cách Đánh Dấu Nhà Đơn Giản
  • Cách Tạo Dân Làng Trong Minecraft Và Nhân Bản Hiệu Quả Nhất
  • Dân Làng Và Ngành Nghề Minecraft
  • Ngôi Nhà Trên Cây Trong Minecraft Pe
  • Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Cách Farm Phù Thủy
  • Lệnh (hoặc mã) cho phép bạn thay đổi thế giới trò chơi của Minecraft hoặc thậm chí những người chơi khác. Khối lệnh là một phần tử trong trò chơi lưu trữ một lệnh cụ thể. Khi khối được kích hoạt, lệnh sẽ được kích hoạt. Điều này cho phép bạn tạo ra những món đồ chơi vui nhộn, những công cụ tiện dụng và thậm chí cả những tấm thẻ gây nghiện phức tạp.

    Các bước

    Phần 1

    Truy cập vào các khối lệnh

      Mở Minecraft trên máy tính của bạn (Windows hoặc Mac). Các khối lệnh có sẵn trong phiên bản PC của trò chơi (chúng không có trong Minecraft Pocket Edition và Minecraft dành cho máy chơi game).

      Bước vào thế giới nơi bạn có thể mở bảng điều khiển. Các khối lệnh là các yếu tố trong trò chơi cung cấp quyền truy cập vào bảng điều khiển Minecraft. Chúng là những công cụ mạnh mẽ có thể thay đổi toàn bộ trò chơi – vì vậy chúng chỉ khả dụng trong một số trường hợp nhất định:

    • Trên máy chủ nhiều người chơi, các khối lệnh chỉ có thể được sử dụng bởi các nhà khai thác máy chủ. Bạn cần yêu cầu nhà điều hành cấp cho bạn quyền truy cập vào các khối lệnh hoặc.
    • Trong trò chơi một người chơi, hãy kích hoạt các mã (nếu bạn không làm như vậy khi tạo thế giới). Để thực hiện việc này, hãy mở menu, chọn “Mở trên mạng cục bộ”, chọn hộp bên cạnh “Kích hoạt mã” và nhấp vào “Tạo thế giới”. Điều này sẽ hoạt động cho một phiên trò chơi, nhưng bạn có thể lặp lại quy trình được mô tả nếu bạn muốn thêm nhiều khối lệnh hơn.
  • Chuyển sang chế độ Sáng tạo. Đây là chế độ duy nhất mà bạn có thể tạo các khối lệnh. Sử dụng lệnh sau để đạt được mục tiêu này:

    • Nhấn “T” để mở bảng điều khiển hoặc nhấn “/” để mở bảng điều khiển và tự động nhập dấu gạch chéo lên (/) tại dấu nhắc lệnh.
    • Nhập “/ gamemode c” (sau đây gọi là không có dấu ngoặc kép) và nhấn Enter để chuyển sang chế độ Sáng tạo.
    • Khi bạn hoàn tất việc tạo các khối lệnh, hãy nhập “/ gamemode s” để vào chế độ Sinh tồn hoặc nhập “/ gamemode a” để vào chế độ Phiêu lưu.
  • Tạo các khối lệnh. Mở bảng điều khiển (nhấn “T”) và nhập lệnh “/ give your_user_name_in_Minecraft minecraft: command_block 64”

    • Hãy nhớ rằng tên người dùng có phân biệt chữ hoa chữ thường.
    • Nếu không có gì xảy ra, hãy cập nhật Minecraft lên phiên bản 1.4 (hoặc mới hơn). Bằng cách cập nhật trò chơi lên phiên bản mới nhất, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các đội.
    • Bạn có thể thay thế số “64” bằng bất kỳ số nào cho biết số khối. 64 là một tập hợp các khối lệnh hoàn chỉnh.

    Phần 2

    Sử dụng khối lệnh

    1. Cài đặt khối lệnh. Trong kho của bạn, hãy tìm các khối lệnh bạn đã tạo. Chúng là những hình khối màu nâu với bảng điều khiển màu xám ở mỗi bên. Đặt một khối lệnh trên mặt đất theo cách bạn làm với các mục khác.

    2. Mở giao diện khối lệnh. Đi đến khối lệnh và nhấp chuột phải vào nó. Một cửa sổ bật lên sẽ mở ra với một hộp văn bản.

        Nếu không có gì xảy ra, các khối lệnh rất có thể đã bị khóa trên máy chủ nhiều người chơi. Người dùng có quyền truy cập vào tệp server.properties phải mở tệp này và đặt các tùy chọn “enable-command-block” thành “true” và các tùy chọn “op-allow-level” thành “2” (hoặc cao hơn).
      • Để xem danh sách các lệnh, hãy mở bảng điều khiển (không phải khối lệnh) và nhập “/ help”.
      • Không giống như bảng điều khiển, bạn không cần nhập dấu gạch chéo lên (/) trong cửa sổ văn bản khối lệnh.
    3. Kích hoạt khối bằng đá đỏ. Kết nối đá đỏ với khối lệnh và đặt đĩa áp lực lên đá đỏ. Bước lên đĩa áp suất để kích hoạt đá đỏ và một con cừu sẽ xuất hiện bên cạnh khối đá. Điều này sẽ xảy ra khi bất kỳ người chơi hoặc mob nào kích hoạt một viên đá màu đỏ.

      • Điều này hoạt động theo cách tương tự như kích hoạt đá đỏ thông thường. Bạn có thể thay thế tấm áp suất bằng nút, đòn bẩy hoặc thiết bị kích hoạt khác. Bạn thậm chí có thể đặt một nút trực tiếp trên khối lệnh.
      • Bất kỳ người chơi nào cũng có thể kích hoạt khối lệnh, nhưng chỉ người chơi có quyền truy cập mới có thể thay đổi đội.
    4. Tìm hiểu cú pháp đặc biệt. Phần lớn, các mã trong các khối lệnh tương tự như các lệnh trong bảng điều khiển thông thường. Nếu bạn chưa quen với giao diện điều khiển, hãy chuyển sang phần tiếp theo. Nếu bạn đã biết cách sử dụng các lệnh bảng điều khiển, hãy hiểu các tùy chọn bổ sung sau:

      • @p – Nhắm mục tiêu người chơi gần khối lệnh nhất (bất kể khoảng cách bao xa).
      • @r – Nhắm mục tiêu người chơi bình thường.
      • @ a – nhắm mục tiêu đến mọi người chơi, kể cả bạn.
      • @e – Nhắm mục tiêu mọi yếu tố, tức là người chơi, đồ vật, kẻ thù và động vật. Hãy cẩn thận với thông số này.
      • Bạn có thể sử dụng các thông số này ở bất cứ đâu khi nhập tên của người chơi, đồ vật, kẻ thù hoặc động vật.
    5. Sửa đổi cú pháp để kiểm soát nhiều hơn (nếu bạn muốn). Bạn có thể tạo thêm các lệnh cụ thể bằng cách thêm các bổ ngữ sau @p, @r, @a, @e. Các bổ ngữ như vậy có dạng . Ngoài ra, lệnh này sẽ là câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để đưa nó cho người chơi khác.

      Tất cả cú pháp được viết không có dấu ngoặc đơn. Thay vì tên của nhân vật, bạn phải chỉ ra biệt danh của người chơi mà bạn muốn, con số là số khối lệnh nhận được. Nhân tiện, điều kiện chính cho lệnh này là được phép sử dụng cheats. Nếu tùy chọn này bị tắt, bạn sẽ không nhận được vật phẩm này trong trò chơi đơn hoặc nhiều người chơi.

      Ứng dụng

      Vì vậy, giả sử bạn đã tìm ra cách tạo cho mình một khối lệnh và nó nằm trong kho của bạn. Bây giờ chúng ta hãy học cách sử dụng nó.

      Để đặt một khối trên mặt đất, hãy kéo khối đó vào Thanh công cụ Truy nhập Nhanh. Sau đó, chọn nó và nhấp vào nơi mong muốn. Lúc này, giao diện điều khiển sẽ mở ra trước mặt bạn, với sự trợ giúp của chúng tôi sẽ giới thiệu chức năng. Cần lưu ý rằng một khối lệnh chỉ có thể thực hiện một lệnh.

      Tuy nhiên, không phải lúc nào người chơi cũng có thể tìm thấy khối lệnh và sử dụng nó. Thú vị hơn nhiều khi người dùng có thể ấn cần gạt, cả núi vàng hoặc những vật phẩm cần thiết hiện ra trước mặt. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các mẫu đá đỏ.

      Lệnh

      Để sử dụng khối lệnh, bạn không phải biết cách tải hoặc cài đặt nó. Điều quan trọng nhất là có thể viết đúng chính tả cú pháp của lệnh. Đối với điều này, điều quan trọng là phải nhớ một vài quy tắc đơn giản.

      1. Sau đó, “khu vực ứng dụng” được thiết lập. Có nghĩa là, người chơi sẽ được áp dụng hiệu ứng hoặc tọa độ xuất hiện của vật phẩm.
      2. Và cuối cùng là lập luận bổ sung để làm rõ đặc điểm của đối tượng.

      Nói chung, lệnh sẽ như thế này.

      / … Bạn có thể viết, ví dụ: “Bạn muốn gì ở đây, bên cạnh khối lệnh của tôi?”

      Đối số con trỏ

      Một con trỏ đến một crafter cụ thể thậm chí có thể trở nên cụ thể hơn nếu bạn sử dụng các đối số phải được chỉ định cách nhau bằng dấu phẩy và trong dấu ngoặc vuông [hình vuông], chẳng hạn như sau: @p… Minecraft có các đối số sau:

      • XYZ – tọa độ của trung tâm tìm kiếm. Nếu được đặt thành “~” (dấu ngã), thì thiết bị lệnh của chúng ta sẽ là trung tâm
      • r – bán kính tìm kiếm (tối đa)
      • rm – bán kính tìm kiếm (tối thiểu)
      • m – đối số chế độ trò chơi
      • l – mức kinh nghiệm (tối đa)
      • lm – mức kinh nghiệm (tối thiểu)
      • tên – biệt danh của người chơi
      • clà một đối số đặc biệt cho con trỏ ” @a“. Mục đích của nó là giới hạn số lượng trình tạo lệnh được áp dụng. Ví dụ, @a – 8 thợ thủ công đầu tiên trong danh sách, @a – 8 cuối cùng.

      --- Bài cũ hơn ---

    6. #1 : Cách Mod Skin Lol, Modskinlol Pro 2022 Đơn Giản An Toàn
    7. Khó Hiểu Khi Pokemon Và Minecraft Lại Đứng Top Tìm Kiếm Của Các Trang Web 18+ Như Pornhub
    8. Cách Tạo Bàn Trong Minecraft · ? Creative Stop ▷ ?
    9. Tóm Tắt Hạt Giống Minecraft Minecraft Tốt Nhất
    10. Cách Tải Minecraft Pe 2022 Miễn Phí 100% Cho Android, Ios
  • Cách Sử Dụng Tính Năng Group Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Gộp Cột Trong Excel Đơn Giản, Nhanh Chóng Bạn Biết Chưa?
  • Cách So Sánh Hai Cột Dữ Liệu Trong Excel Để Xóa, Highlight, Tô Màu Dữ Liệu Trùng Lặp
  • Đặt Hoặc Xóa Vùng In Trên Trang Tính
  • Định Dạng Trang In Trong Excel 2010 Chuyên Nghiệp, Nhanh Chóng
  • Hàm Xóa, Kết Hợp, Thay Thế Chuỗi/ký Tự Trong Excel
  • Group là một trong những tính năng hữu ích của Excel để hợp nhất các sheet riêng lẻ, thực hiện chỉ một lệnh thay đổi cho hàng loạt các sheet khác nhau. Nhờ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

    Các thay đổi được thực hiện trong một sheet của bảng tính Exel sẽ cùng thay đổi trong các sheet khác của bảng tính.

    Group giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng Excel trong việc thực hiện tính toán hoặc tạo các bảng tính phức tạp với dữ liệu lớn cũng như chỉnh sửa và định dạng nhiều sheet.

    Group sẽ cho kết quả tốt nhất cho người dùng khi cùng loại dữ liệu được trình bày trong các ô có cùng địa chỉ trong các sheet khác nhau.

    Group cũng cải thiện độ chính xác của dữ liệu và loại bỏ lỗi do người dùng gây ra khi thực hiện các phép tính giống nhau trên nhiều sheet khác nhau.

    Cách để nhóm (Group) và hủy nhóm (Ungroup) trong Excel

    Để nhóm (Group) các sheet tính riêng lẻ, bạn cần nhấn và giữ phím đồng thời phím CTRL trên bàn phím và sử dụng chuột để kích chọn tên các sheet riêng.

    Khi không cần nhóm các sheet đã chọn lại với nhau trong Excel, bạn có thể hủy Group bằng cách bấm giữ phím CTRL, hoặc kích chuột vào tên các sheet trong file.

    Trong trường hợp bạn muốn nhóm (Group) tất cả các sheet thay vì chọn từng sheet riêng lẻ như ví dụ 1. Cách làm cũng khá đơn giản chỉ với 2 bước sau:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn kích chọn bất kỳ sheet nào trong số các sheet cần nhóm.

    Cách Group tất cả các sheet trong Excel đơn giản thì việc Ungroup các sheet này cũng tương đối dễ dàng và được thực hiện như sau.

    Kích chuột phải vào sheet bất kỳ đang được chọn, trong menu hiển thị chọn tùy chọn ‘Ungroup worksheets’.

    Để nhóm các sheet liên tiếp với nhau trong Excel, đầu tiên bạn cần kích chọn tên sheet đầu tiên.

    Để hủy nhóm các sheet liên tiếp nhau trong Excel, bạn chỉ cần kích chuột phải vào sheet đầu tiên hoặc cuối cùng và chọn tùy chọn ‘Ungroup worksheets’

    CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

    Cách để sử dụng tính năng Group để tính toán trong Excel

    • Người dùng chỉ cần chọn một sheet để thêm công thức và áp dụng các thay đổi định dạng cho tất cả các sheet còn lại của bảng tính khi sử dụng tính năng Group.
    • Nên xác nhận xem Group có được chọn hay không bằng cách kiểm tra tên của file trong thanh tiêu đề.
    • Để tạo một nhóm các sheet với nhau trong Excel, ít nhất phải có hai sheet trong một file Excel.
    • Không duyệt qua các sheet khác không có trong group ngay sau khi đã nhóm các sheet cần thực hiện. Vì thao tác này sẽ lập tức hủy lệnh nhóm các sheet riêng.
    • Sử dụng tính năng Group để áp dụng các hàm tính toán trong Excel chỉ chính xác khi mà các sheet có cùng cấu trúc hàng, cột giống hệt nhau.
    • Ngoài việc sử dụng tính năng Group để tính toán trong Excel, người dùng cũng có thể cài đặt lệnh in, trang in, căn lề trái, phải, trên dưới ….của tất cả các sheet được chọn trong cửa sổ in. Điều này sẽ giảm tối đa thời gian nếu bạn cần phải in rất nhiều sheet giống nhau cần sử dụng chung một định dạng in trong các file Excel.

    Tài liệu kèm theo bài viết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Kỹ Thuật Xoá Định Dạng Trong Excel
  • Cách Thêm, Copy Và Xóa Nhiều Checkbox Trong Excel
  • Hướng Dẫn Các Thao Với Với Check Box Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Ẩn Lỗi #n/a Trong Excel Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Lập Báo Cáo Chi Tiết Theo Nhiều Điều Kiện Trên Excel
  • How To Group Or Ungroup Worksheets In Excel?

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Ways To Undo Last Action Quickly
  • 【1️⃣】 Cách Tăng Số Lần Undo Trong Word, Excel, Powerpoint
  • Excel Paste Special: Shortcuts To Copy Values, Comments, Column Width, Etc.
  • How To Clear Restricted Values In Cells In Excel?
  • How To Automatically Fill A Growth Series In Excel Using Autofill
  • How to group or ungroup worksheets in Excel?

    If the sheets in a workbook are in the same structure, you can quickly perform tasks on multiple worksheets at the same time by grouping worksheets together. It means that, while you sum a range in a worksheet, the same operation is carried on in the same range of others sheets in the group simultaneously.

    Group worksheets

    Ungroup worksheets

    Group worksheets

    To group worksheet will save our time while doing the same calculations in the same range of each sheet.

    Press Ctrl key to select the sheet tabs which you want to group if you want to group continuous sheets, hold Shift to select the first and last one tab.

    Now while you doing some changes in a sheet, the others change also.

    Ungroup worksheets

    To Ungroup worksheet, you can use two methods.

    Relative Articles

    The Best Office Productivity Tools

    Kutools for Excel Solves Most of Your Problems, and Increases Your Productivity by

    80%

    • Reuse:

      Quickly insert

      complex formulas, charts

       and anything that you have used before;

      Encrypt Cells

      with password;

      Create Mailing List

      and send emails…

    • Super Formula Bar

      (easily edit multiple lines of text and formula);

      Reading Layout

      (easily read and edit large numbers of cells);

      Paste to Filtered Range

    • Merge Cells/Rows/Columns

      without losing Data; Split Cells Content;

      Combine Duplicate Rows/Columns

      … Prevent Duplicate Cells;

      Compare Ranges

    • Select Duplicate or Unique

      Rows;

      Select Blank Rows

      (all cells are empty);

      Super Find and Fuzzy Find

      in Many Workbooks; Random Select…

    • Exact Copy

      Multiple Cells without changing formula reference;

      Auto Create References

      to Multiple Sheets;

      Insert Bullets

      , Check Boxes and more…

    • Extract Text

      , Add Text, Remove by Position,

      Remove Space

      ; Create and Print Paging Subtotals;

      Convert Between Cells Content and Comments

    • Super Filter

      (save and apply filter schemes to other sheets);

      Advanced Sort

      by month/week/day, frequency and more;

      Special Filter

      by bold, italic…

    • Combine Workbooks and WorkSheets

      ; Merge Tables based on key columns;

      Split Data into Multiple Sheets

      ;

      Batch Convert xls, xlsx and PDF

    • More than

      300 powerful features

      . Supports Office/Excel

      2007-2019 and 365. Supports all languages. Easy deploying in your enterprise or organization. Full features

      30-day free trial. 60-day money back guarantee.

    Read More… Free Download… Purchase… 

    Office Tab Brings Tabbed interface to Office, and Make Your Work Much Easier

    • Enable tabbed editing and reading in Word, Excel, PowerPoint

      , Publisher, Access, Visio and Project.

    • Open and create multiple documents in new tabs of the same window, rather than in new windows.
    • Increases your productivity by

    Read More… Free Download… Purchase… 

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Group And Ungroup Worksheets In Excel
  • Unhide All Rows / Columns
  • How To Hide And Unhide Rows In Microsoft Excel In 2 Different Ways
  • Khóa Cột Ẩn Trong Excel
  • How To Hide And Unhide Worksheets In Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Group Email Trong Outlook

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Nhóm Các Hình Khối Trong Word
  • Gộp Văn Bản Trong Word, Ghép Nhiều File Với Nhau
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong Word Đơn Giản Nhất
  • 2 Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất
  • Lật Mặt 4 Plugins Tạo Sticky Header Trong WordPress
  • Tạo group email trong outlook giúp chúng ta gửi mail nhanh hơn, Vậy bạn đã biết cách group email trong outlook chưa? Nếu chưa thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho mọi người.

    Tạo tạo group email trong outlook hiểu đơn giản là trong công ty chúng ta sẽ có rất nhiều phòng như: phòng kế toán, phòng kỹ thuật… để thuận tiện trong việc gửi mail thì ta sẽ tạo cho mỗi phòng một nhóm trong mail outlook, và mỗi group đó sẽ chứa mail của những người trong phòng đó.

    Ví dụ mình sẽ tạo group là kế toán và trong nhóm đó sẽ có những mail của phòng kế toàn như: [email protected], [email protected] …. Và lúc gửi ta chỉ việc chọn nhóm kế toán để gửi là được.

    Cách tạo group email trong outlook

    Tạo group email trong outlook 2010

    Bước 1: Ta mở outlook lên và kích vào mục Address Book

    Bước 4: Ở bước này chúng ta sẽ đặt tên cho Group, ở đây mình đặt tên là ke toan

    Ở đây ta có 3 lựa chọn

    • From Outlook Contacts: Thêm mail đã có sẵn trong outlook
    • From Address Book: Thêm mail từ group
    • New E-mail Contact: Thêm mail mới ngoài outlook

    Trường hợp 1: Sử dụng From Outlook Contacts

    Bước 2: Chọn mail có sẵn trong danh bạn của outlook và kích vào mục members

    Bước 3: Cuối cùng ta chọn OK

    Sau khi chọn OK thì ta sẽ thấy mail đã được thêm vào Group.

    Như vậy ta cũng có thể thêm được địa chỉ mail vào Group.

    Tuy vào trường hợp mà chúng ta có thể sử dụng trường hợp 1 hay trường hợp 2.

    Nếu là tạo nhóm mail trong công ty thì chúng ta thường chọn From Outlook Contacts

    Nếu ta tạo nhóm mail cho người ngoài công ty thì ta chọn New E-mail Contact.

    Sau khi chúng ta thêm song mail vào group thì ta kích vào mục Save & Close để lưu nhóm lại.

    Chỉnh sửa Group trong outlook

    Nếu sau một thời giản sử dụng bạn muốn chỉnh sửa Group thì kích vào mục Address Book.

    Và kích đúp vào nhóm muốn chỉnh sửa

    Ta có thể thêm mail vào group như bình thường

    Nếu muốn loại bỏ một mail nào đó thì kích vào mail muốn lại bỏ và chọn Remove Member

    Để xóa nhóm thì kích chuột phải và chọn Delete

    Cách sử dụng group trong mail outlook

    Để sử dụng group mà ta đã tạo thì bạn vẫn gửi mail như bình thường.

    Sau khi chọn song ta kích OK.

    Bạn sẽ thấy chúng ta đã chọn được nhóm để gửi, trong nhóm đó sẽ chứa toàn bộ mail mà chúng ta thêm vào.

    Việc gửi mail theo nhóm như vậy sẽ giúp chúng ta tiếp kiệm được rất nhiều thời gian trong việc gửi mail, chúng ta không cần phải nhập từng mail vào một và chỉ với một kích chuột là có thể gửi hàng loạt mail được rùi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Một “sticky” Floating Footer Bar Trong WordPress
  • Cách Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel 2022, 2013, 2010, 2
  • Cách Đánh Số Trang Và Tạo Header, Footer Theo Trang Chẵn Và Lẻ Trong Word 2007, 2010
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010,2013, 2022 Theo Quy Định
  • Căn Lề Trong Word 2022 Chuẩn Và Đẹp Nhất