Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Gạch Dưới Văn Bản Hoặc Dấu Cách
  • Vẽ Sơ Đồ, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Sơ Đồ Tư Duy Trong Word 2022, 2013, 201
  • Cách Xây Dựng Bản Đồ Tư Duy Trong Microsoft Word
  • Thay Đổi Kiểu Đường Nét Và Màu Sắc Của Bảng Trong Ms Word 2003
  • Toàn Tập Cách Sử Dụng Paint Để Chỉnh Sửa Ảnh Trên Windows
  • Cách vẽ biểu đồ cột trong Excel

    Khi bạn lựa chọn được xong bạn dạng biểu đồ bạn sẽ vẽ bạn ấn ” OK”

    Bước 3: Thao tác vẽ biểu đồ cột

    Di chuyển và chỉnh sửa kích thước cho biểu đồ cột: Con trỏ chuột bạn giữ vào phần biểu đồ bạn muốn chỉnh sửa, di chuyển đến nơi bạn mong muốn sau đó thả nhấp chuột là hoàn thành.

    Một số những thành phần có trong biểu đồ sẽ hiện ra bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng “+ ” ở phía bên cạnh biểu đồ để thao tác một số lệnh cơ bản như:

    • Legend: Chú thích các thành phần có trên biểu đồ
    • Gridlines: Đường lưới ngang, dọc theo biểu đồ
    • Data Labels: Dán nhãn dữ liệu của cột
    • Data Table: Dữ liệu cho vẽ biểu đồ
    • Chart Title: Tiêu đề chính trong biểu đồ
    • Axis Title: Tiêu đề trục ngang, dọc
    • Axes: Thanh trục ngang và dọc

    • Ấn thì bỏ dấu tích chọn vào ô vuông để thành phần hiển thị cho phần bạn mong muốn.
    • Để thay đổi lại tùy chỉnh bạn chọn biểu tượng tam giác để thiết lập lại.
    • New sheet (di chuyển đến một sheet mới)
    • Object in (di chuyển biểu đồ sang sheet có sẵn)
    • Hoàn thành ấn “OK” để di chuyển biểu đồ.

    Bước 1: Vẽ biểu đồ cột chồng, điều đầu tiên là bạn cần tạo một bảng số liệu hoặc mở dữ liệu mà bạn đã thao tác trước đó

    Bước 2: Ấn chuột trái chọn mục Insert

    Bước 5: Khi thao tác xong biểu đồ cho bảng dữ liệu thì chúng ta thường gặp một số vấn đồ chính là số liệu của tổng nằm trong cùng một cột chồng. Để có thể tách rời ra mọi người nhấn chuột phải vào màu của số liệu.

    Bước 8: Để hiển thị rõ ràng số liệu một cách cụ thể thì bạn nhấp chuột phải vào đường biểu diễn vừa rồi mới thao tác vẽ.

    Bước 10: Thao tác xong thì số liệu tổng sẽ hiển thị, bạn cần phải thao tác ẩn đường biểu diễn đi thể thực hiện điều đầu tiên bạn cần chính là nhấp chuột vào dữ liệu tổng

    Bước 12: Ấn vào mục Line Color, sau đó chọn mục No Line.

    Thao tác hoàn tất đây là kết quả của bạn:

    Cách vẽ biểu đồ cột ghép trong Excel

    Bước 2: Sau khi đã chọn xong bạn làm trục tung thứ hai trong biểu đồ kết hợp với cột và đường rồi ấn Format Selection.

    Bước 3: Trong Dialog chọn ” Format Data Series” tiếp đó chọn “Secondary Axis” trong mục ” Plot Series On” và nhấn ” Close”

    Cách vẽ biểu đồ cột trong Word

    Bước 1: Thao tác vẽ biểu đồ dạng cột để so sánh

    Hộp thoại của Change Chart Type xuất hiện trong dòng biểu thị đối tượng cần so sánh chọn mục Chart Type chọn kiểu biểu đồ muốn thay đổi tích vào phần Secondary Axis để có thể đưa biểu đồ sang trục tung thứ 2 nhấn “OK” để lưu lại.

    Đây là kết quả sau khi đã hoàn thành thao tác vẽ biểu đồ cột trong Word

    ► XEM THÊM NGAY: Kỹ năng văn phòng cơ bản mà dân công sở nào cũng nên biết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Siêu Đơn Giản
  • Vẽ Và Viết Bằng Tính Năng Viết Tay Trong Office
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010
  • Cách Tạo Danh Mục Hình Ảnh Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022
  • Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2007
  • Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ biểu đồ → vào Insert → chọn Chart

    – Column: biểu đồ cột dọc, sử dụng để hiển thị dữ liệu theo thời gian hoặc so sánh giữa các năm

    – Line: biểu đồ đường, biểu thị khuynh hướng theo thời gian

    – Pie: biểu đồ tròn, biểu diễn số liệu dạng %

    – Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự biểu đồ Column nhưng hiển thị ngang

    – Area: biểu đồ miền, biểu thị sự thay đổi theo thời gian và tập trung vào tổng giá trị

    – XY (Scatter): biểu đồ phân tán, dùng để so sánh dữ liệu từng đôi một

    – Stock: biểu đồ chứng khoán, sử dụng để minh họa sự dao động lên xuống: giá cổ phiếu, lượng mưa, nhiệt độ…

    – Surface: biểu đồ bề mặt

    – Radar: biểu đồ radar, hiển thị dữ liệu đa biến, sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh, điểm yếu

    – Combo: kết hợp nhiều loại biểu đồ: bạn có thể kết hợp nhiều loại biểu đồ cùng lúc tùy nội dung muốn thể hiện.

    Bên cạnh đó, mỗi loại biểu đồ đều có nhiều style khác nhau, bạn có thể lựa chọn bất kì style nào.

    Sau khi lựa chọn được biểu đồ thích hợp, bạn bấm OK.

    Như vậy bạn đã vẽ xong biểu đồ rồi đó! Nhưng việc vẽ biểu đồ không dừng lại ở đây, đôi khi vì nhiều lý do khác nhau như: thay đổi bảng số liệu, thêm một số thành phần khác của biểu đồ… thì bạn cẩn sử dụng Chart Tools để chỉnh sửa cho biểu đồ của mình. Vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các thao tác với chỉnh sửa biểu đồ.

    Chart Layouts: bố trí biểu đồ

    Add Chart Element – thêm các thành phần cho biểu đồ, bao gồm:

    – Axes: thêm trục tọa độ

    – Axis Title: tên trục tọa độ

    – Chart Title: tên biểu đồ

    – Data Labels: thêm số liệu

    – Data Table: thêm bảng số liệu

    – Gridlines: thêm đường lưới

    – Legend: thêm chú thích

    – Lines: thêm đường nối

    Quick Layout – thêm nhanh: Bạn có thể thêm cùng một lúc nhiều thành phần cho biểu đồ.

    Chart Style: định dạng cho biểu đồ

    – Change Colors: thay đổi màu sắc

    – Chart Styles: kiểu biểu đồ

    Data: thay đổi bảng số liệu:

    – Switch Row/ Column: Chuyển đổi hàng → cột hoặc ngược lại

    – Select Data, Edit Data: thay đổi số liệu ở bảng Excel

    Change Chart Type: thay đổi loại biểu đồ, vẫn với bảng số liệu cũ, bạn có thể đổi thành loại biểu đồ khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Section Là Gì? Cách Tạo Section Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Thay Thế Dấu Đoạn Bằng Ngắt Dòng (Line Breaks) Trong Word
  • Xử Lý Cột Trong Word, Thao Tác Làm Việc Với Cột Trong Văn Bản Word
  • Ngắt Trang Và Cột Trong Microsoft Word
  • Cách Xoá Comment Và Section Break Trong Word 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Biểu Diễn Trong Excel 2007 2010
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Đơn Giản
  • Cách Viết Ghi Chú Mũi Tên Trong Word
  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Cách vẽ biểu đồ trong Word 2013 hay các định dạng Word khác là cách giúp bạn có thể trình bày văn bản với dạng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh một cách gọn nhẹ, thông minh và khoa học. Giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tạo biểu đồ trong Word. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thao tác này một cách thuần thục.

    HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ TRONG WORD 2013

    Bước 1:

    Bước 2:

    Trong mục Insert Chart, bạn sẽ thấy có rất nhiều dạng biểu đồ, nhưng căn cứ vào số liệu và cách bạn muốn hiển thị thì bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

    Ý nghĩa một số cụm từ cần hiểu trước khi tạo lập biểu đồ trong word 2013

    Column: Biểu đồ hình cột đứng, sử dụng với mục đích diễn giải sự biến thiên của dữ liệu hoặc để so sánh giữa các dữ liệu;

    Line: Biểu đồ đường, thường sử dụng cho các ý đồ diễn giải khuynh hướng phát triển theo thời gian.

    Pie: Biểu đồ hình tròn, thể hiện số liệu dạng phần trăm.

    Bar: Biểu đồ cột ngang, được hiểu như biểu đồ dạng Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: Biểu đồ vùng, sử dụng hiển thị sự thay đổi theo thời gian, hướng tới sự chú ý về tổng giá trị qua một khuynh hướng;

    X Y (Scatter): Biểu đồ phân tán nhằm so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: Biểu đồ chứng khoán, nhằm minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu hoặc cũng có thể được sử dụng để hiển thị sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: Biểu đồ bề mặt nhằm kết hợp một cách hiệu quả nhất giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc thuộc cùng một phạm vi giá trị.

    Doughnut: Biểu đồ dạng vành khuyên với ý nghĩa hiển thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng tương tự như dạng biểu đồ xy (tan), thường được dùng trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ mạng nhện nhằm thể hiện các dữ liệu đa biến, hay được sử dụng trong xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Bước 3:

    Cách vẽ biểu đồ trong word 2013 là Chọn dạng biểu đồ mong muốn và nhấn OK. Ví dụ khi bạn chọn dạng biểu đồ 2, ta sẽ có kết quả sau:

    Bước 4: Thực hiện thay đổi dữ liệu theo hình dưới

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Đơn Giản, Có Video Hướng Dẫn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Biểu Đồ Pareto, Histogram Và Waterfall Trên Excel 2022
  • Powerpoint Trong 60 Giây: Hướng Dẫn Tạo Mũi Tên Vòng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Pareto Trong Excel, Mô Tả Số Liệu Dạng Cột
  • Hướng Dẫn Phần Mềm Viết Gia Phả Bằng Máy Tính
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ, Biểu Đồ, Vẽ Hình Trong Word 2007 2010 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Phần Mềm Vẽ Mạch Điện Công Nghiệp Kèm Link
  • Hướng Dẫn Các Tạo Sơ Đồ Trong Word 2022
  • Fix Lỗi Chữ Nhảy Cách Trong Microsoft Word
  • Cách Viết Phân Số Trong Word Hướng Dẫn Cách Viết Phân Số Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Sử Dụng Dấu Câu Trong Soạn Thảo Văn Bản – Ví Dụ Cụ Thể
  • Vẽ hình trong word, vẽ sơ đồ khối, vẽ biểu đồ là những thao tác cần luyện tập khá nhiều vì trong thực tế công việc và kể cả khi bạn làm các bài tập về word cũng rất hay gặp, nếu không nắm vững các thao tác sẽ gây mất thời gian khá nhiều. Thực tế thì việc vẽ hình, vẽ sơ đồ trong word được microsoft trang bị khá đầy đủ và tiện ích cho người dùng. Các bạn có thể dùng các công cụ có sẵn hoặc tự vẽ ra bằng các hình khối Shape.

    Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ hình cơ bản nhất và một số mẹo để thao tác vẽ hình được nhanh và chuẩn xác hơn bên cạnh đó các bạn cũng nên tìm hiểu đầy đủ các tính năng và vẽ từng shape 1 để nhanh chóng có thể tìm ra shape đúng với yêu cầu bài toán. Vì khi làm 1 bài tập về word thường đề bài sẽ cho 1 hình shape bất kỳ và lạ lạ, rất nhiều bạn tốn thời gian để tìm và so xem nó có giống với yêu cầu bài toán không

    1. Vẽ sơ đồ đơn giản trong word

    • WordArt Style: Kiểu của chữ, cái này có tác dụng khi bạn viết chữ trong Shape
    • Text Direction: Hướng của chữ, các bạn chọn này để xoay dọc, ngang chữ khi viết trong Shape
    • Aline Text: Căn lề chữ trong shap
    • Postition: Vị trí của hình khối trong văn bản, chọn để sắp xếp bố cục văn bản hợp lý
    • Wrap Text: Chọn vị trí trước sau nằm trên, nằm dưới, trong ngoài so với các đối tượng khác

    Ví dụ các bạn muốn thay đổi đường nét khác lớn hơn màu sắc khác thì chọn Shape Outlines

    Mẹo: Khi vẽ 1 sơ đồ trong word gồm nhiều đối tượng(shape). Sau khi vẽ xong để dễ xử lý hơn các bạn nên Group các đối tượng lại để tránh xô lệch hoặc group sau đó có thể phóng to thu nhỏ mà không thay đổi bố cục của sơ đồ

    Và đây là biểu đồ sau khi mình hoàn thành

    2. Vẽ sơ đồ khối với những style có sẵn SmartArt

    Tuy nhiên thực tế trong word các phiên bản mới còn có một số tính năng hỗ trợ sẵn cho người dùng giúp rút ngắn thao tác tạo sơ đồ hơn đó chỉnh là SmartArt

    Sẽ có rất nhiều sơ đồ cho các bạn lựa chọn, bạn lựa những cái phù hợp hoặc gần đúng nhất với nhu cầu của mình vì sau khi lựa chọn thì các bạn vẫn có thể chỉnh sửa, thêm shape, xóa bỏ shape dư thừa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel
  • Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel Đơn Giản Dễ Dàng
  • Cách Tạo Và Chèn Chữ Ký Trong Word
  • Cách Tạo Chữ Ký Điện Tử Với Word Đơn Giản Và Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Danh Mục Bảng Biểu Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Vẽ, Tạo, Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Trong Excel 2010, 20113 Và Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • Cách Tạo Đường Viền Bảng Trong Word
  • Word là công cụ phổ thông hỗ trợ người dùng soạn thảo văn bản với nhiều tính năng khác nhau. Trong đó phải kể đến việc tạo biểu đồ, giúp người dùng diễn đạt nội dung với các bảng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh… cho người đọc cái nhìn dễ hình dung và dễ hiểu hơn. Và để cụ thể hơn mời bạn đọc tham khảo bài viết hướng dẫn vẽ, tạo, chèn biểu đồ trong Word 2013 ngay sau đây.

    Bước 2: Cửa sổ Insert Chart mở ra, trong hộp thoại có rất nhiều dạng biểu đồ, do đó tùy vào dữ liệu mà các bạn có thể chọn biểu đồ cho phù hợp.

    Các dạng biểu đồ:

    Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.

    Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

    Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

    Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

    Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

    X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

    Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

    Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

    Bước 3: Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK. Như ở đây mình chọn biểu đồ 2 và chúng ta sẽ có một bảng như sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Lớp Học Trong Word 2003, 2010, 2007, 2022, 2013
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word
  • Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word, Căn Chỉnh Văn Bản Word 2003, 2007, 2010,
  • Cách Căn Lề Văn Bản Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Căn
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 2013 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Mở Paint Trên Windows 10, 8, 7, Mở Công Cụ Paint Có Sẵn
  • Cách Mở Paint Trong Win Xp, 7, 8, 10 (4 Cách Cho Bạn)
  • Cách Mở Paint Trong Windows 7, Open Công Cụ Vẽ Paint
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Paint Trong Windows
  • Cách Tạo Chữ Lồng Đơn Giản Với Word & Paint
  • Các tiêu chuẩn về dữ liệu cho biểu đồ

    Một trong những quan niệm sai lầm hay gặp phải khi muốn vẽ biểu đồ trên Excel đó là: Bất kỳ dữ liệu nào cũng vẽ thành biểu đồ được.

    Điều này gây ra các lỗi rất khó chữa, đó là:

    • Không biết chọn loại biểu đồ nào.
    • Dữ liệu biểu diễn không đúng trên biểu đồ.
    • Thiếu hoặc thừa nội dung cần biểu diễn.
    • Biểu đồ sai mà không biết nguyên nhân, không biết sửa thế nào cho đúng.

    Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải biết về các tiêu chuẩn về dữ liệu cho biểu đồ. Khi tuân thủ các tiêu chuẩn này, chúng ta có thể tự tin vẽ được biểu đồ đúng. Đó là:

    Tiêu chuẩn 1: Dữ liệu đã được tổng hợp lại, không phải dữ liệu chi tiết.

    Dữ liệu chi tiết tức là cùng 1 đối tượng nhưng xuất hiện nhiều lần, trên nhiều dòng, mỗi dòng thể hiện 1 nội dung chi tiết.

    Khi đó trên bảng dữ liệu, chúng ta thấy có rất nhiều dòng. Mỗi đối tượng lại xuất hiện nhiều lần. Do đó nếu vẽ ngay trên bảng dữ liệu chi tiết, chúng ta rất khó để xác định đúng được trên biểu đồ bởi vì biểu đồ không có chức năng tự tổng hợp dữ liệu. Việc tổng hợp phải làm trước khi vẽ biểu đồ.

    Dựa trên tiêu chuẩn này chúng ta sẽ vẽ được biểu đồ thể hiện đúng và đầy đủ nội dung. Tiêu chuẩn 2: Dữ liệu vẽ biểu đồ phải thống nhất về định dạng và loại dữ liệu

    Sự thống nhất bao gồm các tiêu chí:

    • Các dữ liệu phải cùng loại: cùng là Text hoặc cùng là Number, % chứ không được lẫn lộn giữa các loại này.
    • Các dữ liệu cùng loại phải nằm trên cùng 1 hàng hoặc cùng 1 cột.

    Dựa trên các dạng dữ liệu này chúng ta có thể xác định được dạng biểu đồ phù hợp. Tiêu chuẩn 3: Các trường dữ liệu (tên cột, tên hàng) phải có nội dung rõ ràng.

    Việc này ảnh hưởng khi vẽ lên biểu đồ, chúng ta có thể gặp tình trạng: không biết các thành phần của biểu đồ thể hiện nội dung gì. Phải xác định rõ các nội dung thì mới đọc được ý nghĩa của biểu đồ.

    Dựa trên tiêu chuẩn này chúng ta sẽ xác định được ý nghĩa của từng nội dung được thể hiện trên biểu đồ.

    Các bước vẽ biểu đồ trong Excel

    Trong Excel thì ở mỗi 1 phiên bản có một số sự cải tiến trong việc vẽ biểu đồ, đặc biệt từ phiên bản Excel 2013 và 2022 trở đi. Trong các phiên bản này có hỗ trợ thêm nhiều loại biểu đồ mới, cách tùy biến biểu đồ đa dạng hơn. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách vẽ biểu đồ chung cho các phiên bản Excel.

    Bước 1: Chọn bảng dữ liệu cần vẽ biểu đồ

    Bước 2: Trong thẻ Insert, chọn nhóm Chart và chọn loại biểu đồ phù hợp

    Nếu biểu đồ chưa đúng hoặc cần thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ, chọn thẻ Chart Tools (thẻ này xuất hiện khi bấm chọn biểu đồ), chọn tiếp thẻ Design, rồi chọn tới chức năng Select Data

    Cách thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ

    Trong các bước vẽ biểu đồ ở trên, chúng ta thấy ở bước 3 có nói tới việc chúng ta có thể thay đổi dữ liệu nạp vào biểu đồ, giúp biểu đồ thể hiện đúng hơn so với mong muốn. Vậy chúng ta sẽ thực hiện việc này thế nào?

    Legend Entries (Series): Dữ liệu được biểu diễn theo trục tung: Chiều cao của các cột trong biểu đồ, độ lớn của các mảnh trong biểu đồ hình tròn… được thể hiện qua phần này

    Horizontal (category) Axis Labels: Dữ liệu được biểu diễn theo trục hoàng: nội dung đại diện cho các cột, các mảnh… trên biểu đồ

    Hướng dẫn cách tự động gắn logo trên biểu đồ hình cột Hướng dẫn cách định dạng theo điều kiện cho biểu đồ trên Excel Hướng dẫn cách điều khiển biểu đồ tự động thay đổi theo nút tùy chọn trên Excel

    Cách trang trí biểu đồ đẹp mắt

    Trang trí biểu đồ thường là bước cuối cùng, nhưng cũng là bước rất quan trọng vì biểu đồ làm ra để người khác xem. Do đó hiệu quả thẩm mỹ mà biểu đồ mang lại sẽ tăng tính thuyết phục người xem. Một biểu đồ đẹp thường bao gồm các yếu tố:

    • Nội dung thể hiện đúng
    • Có tên biểu đồ và tên các mốc trên trục tọa độ rõ ràng
    • Các thành phần được cách đều nhau hoặc theo tỷ lệ cân đối
    • Cách phối màu đồng nhất, gọn gàng, càng đơn giản càng tốt.

    Để thêm các thành phần của biểu đồ như: Tên biểu đồ, tên các trục, số liệu kèm theo với từng phần nội dung biểu đồ… thì chúng ta sẽ thêm ở mục Add Chart Element trong thẻ Design của Chart Tools

    • Axes: Chia tỷ lệ trên các trục tọa độ
    • Axis Titles: Tên tiêu đề của từng phần trên mỗi trục tọa độ
    • Chart Title: Tên biểu đồ
    • Data Labels: Nhãn số liệu trên các nội dung biểu đồ
    • Data Table: Dữ liệu của các nội dung biểu đồ thể hiện dưới dạng bảng
    • Error Bar: Thanh hiển thị lỗi/độ lệch của biểu đồ
    • Gridlines: đường kẻ mờ làm nền trong biểu đồ
    • Legend: Ghi chú cho các đối tượng thể hiện trong biểu đồ
    • Lines: Đường kẻ dóng xuống trục hoành (chỉ áp dụng cho biểu đồ dạng Line)
    • Trendline: Đường xu hướng của biểu đồ.

    Trong mỗi nhóm trên lại có những đối tượng cụ thể, vị trí cụ thể để chúng ta chọn cho phù hợp.

    Các bạn có thể tham khảo bài viết sau về báo cáo biểu đồthường gặp trong thực tế:

    Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ kế hoạch thực tế dạng cột lồng nhau trên Excel Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ cột kết hợp đường biểu diễn trên Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ quản lý dự án trong Excel chi tiết nhất Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ hình tròn % thực hiện kế hoạch trên Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Đồ, Lưới, Trục Số Trên Mathtype Trong Word
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Microsoft Word
  • Khuông Nhạc Làm Báo Tường 20/11, Nốt Nhạc Bụi Phấn, Ngày Đầu Tiên Đi H
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Gọn
  • Hướng Dẫn Vẽ Mũi Tên Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Danh Mục Hình Ảnh Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022
  • Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2007
  • Cách Sử Dụng Phần Mềm Vẽ Hình Học Geogebra Đầy Đủ, Dễ Hiểu
  • Bước 2: Hộp thoại SmartArt xuất hiện, có rất nhiều loại sơ đồ bạn có thể lựa chọn:

    – All: mục này sẽ show toàn bộ các loại sơ đồ, bạn có thể lựa chọn sơ đồ phù hợp theo cách phân loại của Word:

    – List: sơ đồ kiểu danh sách

    – Process: sơ đồ quá trình

    – Cycle: sơ đồ vòng

    – Hierarchy: sơ đồ tổ chức

    – Relationship: sơ đồ quan hệ

    – Matrix: sơ đồ ma trận

    – Pyramid: sơ đồ hình kim tự tháp

    – Picture: các loại sơ đồ bạn có thể chèn thêm ảnh từ bên ngoài

    – Office.com: các loại sơ đồ từ office.com

    Sau khi chọn sơ đồ thích hợp, bạn bấm OK.

    Bước 3: Ví dụ mình chọn 1 sơ đồ như sau:

    Bạn có thể xóa hoặc thêm text tùy thích bằng cách thêm và bớt ở Text outline. Đây là sơ đồ của mình sau khi có nội dung:

    Bước 5: Bạn có thể đổi màu sơ đồ bằng cách chọn Change Color và chọn màu, có rất nhiều màu để bạn có thể lựa chọn.

    Bạn có thể lựa chọn kiểu sơ đồ tùy thích:

    Tương tự như vậy, bạn có thể tạo nhiều loại sơ đồ khác theo nội dung văn bản của mình.

    Bằng cách vẽ SmartArt bạn có thể nhanh chóng vẽ được rất nhiều loại sơ đồ từ sơ đồ danh sách, sơ đồ tròn, sơ đồ tam giác đến sơ đồ quan hệ, sơ đồ tổ chức, sơ đồ ma trận…

    Tuy nhiên, dù SmartArt có nhiều mẫu lựa chọn nhưng cũng có số lượng hạn chế, đối với những sơ đồ có nội dung lớn hoặc bạn muốn thêm nhánh/ thêm mũi tên ở vị trí bất kỳ thì bạn cần dùng đến công cụ Shapes để vẽ sơ đồ. chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ sơ đồ thứ 2:

    CÁCH 2: VẼ SƠ ĐỒ BẰNG CÔNG CỤ Shapes

    Bước 1: Vào Insert → Shapes → sử dụng những hình vẽ cơ bản để tạo sơ đồ:

    Bước 2: Chọn hình vẽ rồi giữ chuột và kéo trong word. Một số hình vẽ cơ bản bạn có thể dùng để vẽ sơ đồ:

    – Đường thẳng và mũi tên (mẹo: để vẽ đường thẳng, bạn chọn hình vẽ, rồi giữ Shift kéo chuột)

    – Hình chữ nhật, hình vuông, hình oval, hình tam giác…

    – Shape Fill: màu bên trong (vẽ mũi tên/đường thẳng ko có tùy chọn này mà chỉ có Shape Outline Shape Effects)

    – Shape Outline: màu viền, độ dày viền, kiểu viền (nét liền, nét đứt…); đối với mũi tên/ đường thẳng có thể chỉnh được chiều mũi tên…

    – Shape Effects: hiệu ứng hình (đổ bóng, 3D…)

    Rồi chỉnh các thông số ở hộp thoại Format Shapes:

    Bạn có thể tự thiết kế màu sắc, kiểu dáng sơ đồ với công cụ Shapes. Tuy sử dụng công cụ Shapes thì bạn mất thời gian hơn để vẽ do không có mẫu sẵn nhưng bạn có thể tự xây dựng sơ đồ theo ý muốn của bản thân, không bị phụ thuộc vào các kiểu cố định. Ví dụ với mẫu sơ đồ tổ chức với nhiều mũi tên liên hệ như thế này thì sử dụng công cụ Shapes là giải pháp tuyệt vời:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010
  • Section Là Gì? Cách Tạo Section Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Thay Thế Dấu Đoạn Bằng Ngắt Dòng (Line Breaks) Trong Word
  • Xử Lý Cột Trong Word, Thao Tác Làm Việc Với Cột Trong Văn Bản Word
  • Ngắt Trang Và Cột Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 10: Thanh Công Cụ Vẽ Drawing
  • Cách Xóa Dấu Đỏ Gạch Chân Trong Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Các Loại Biểu Đồ Trong Excel
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003
  • Vẽ Các Khoen Tròn Lồng Vào Nhau
  • Để chọn biểu đồ, trên thanh công cụ của giao diện Word, chọn thẻ Insert, sau đó chọn Chart.

    Lúc này, cửa sổ Insert Chart xuất hiện, bạn chọn kiểu biểu đồ thích hợp, sau đó ấn OK. Microsoft Word 2022 hỗ trợ một số loại biểu đồ sau:

    – Column: biểu đồ cột. Biểu đồ này sẽ hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian.

    – Line: biểu đồ đường.

    – Pie: biểu đồ hình tròn. Biểu đồ này biểu diễn số liệu ở dạng phần trăm.

    – Bar: biểu đồ thanh.

    – Area: biểu đồ vùng.

    – X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY. Biểu đồ này dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

    – Stock: biểu đồ chứng khoán. Biểu đồ này biểu diễn những biến động lên xuống của giá cổ phiếu, lượng mưa, nhiệt độ…

    – Surface: biểu đồ bề mặt.

    – Doughnut: biểu đồ vành khuyên. Biểu đồ này biểu diễn mối quan hệ giữa các phần với tổng số.

    – Bubble: biểu đồ bong bóng.

    – Radar: biểu đồ dạng mạng nhện. Biểu đồ này sử dụng để xác định hiệu suất, điểm mạnh, điểm yếu,…

    Bước 2: Nhập số liệu vào biểu đồ

    Sau khi ấn OK ở bước 1, một một bảng Excel sẽ xuất hiện để bạn nhập giá trị và tên các trường so sánh. Sau khi nhập xong đóng bảng Excel lại, Word sẽ tự động vẽ biểu đồ ứng với số liệu vừa nhập.

    Bước 3: Chỉnh sửa biểu đồ

    Chỉnh sửa số liệu

    Nếu trong quá trình nhập số liệu có sai sót thì bạn cũng đừng lo. Chúng ta vẫn có thể mở lại bảng Excel vừa rồi bằng các thao tác sau:

    • Nhấp chuột phải vào biểu đồ.
    • Chọn Edit Data, rồi chọn Edit Data in Excel.

    Chỉnh sửa tên biểu đồ, chọn màu, kiểu nền cho biểu đồ

    Bạn có thể chỉnh sửa tên biểu đồ, chọn màu cột, màu nền cho biểu đồ ở thanh công cụ bên phải.

    Hoặc bạn có thể thay đổi tùy ý biểu đồ trên thẻ Design.

    • Nếu muốn đổi màu cho cột, chọn Change Colors.
    • Nếu muốn đổi kiểu biểu đồ, chọn Quick Layout.

    Sau khi tùy chỉnh, ta có biểu đồ hiển thị như sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Cách Viết Ghi Chú Mũi Tên Trong Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Đơn Giản
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Biểu Diễn Trong Excel 2007 2010
  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Và Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xoay Bảng Trong Word, Xoay Ngang, Dọc
  • Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word)
  • Cách Xoay Dọc Bảng (Xoay Bảng 90 Độ) Trong Word Hay Nhất
  • Các Vấn Đề Đã Biết Với Office Và Windows 10
  • Kích Hoạt Office Cài Đặt Sẵn Trên Máy Tính Windows 10
  • Ngay từ những năm học cấp 2 chúng ta đã được làm quen với các loại biểu đồ khác nhau. Ví dụ như: biểu đồ cột, biều đồ hình thang, biểu đồ tròn, biểu đồ đường… Ở bài viết này Pdiam sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ tròn nhanh và chính xác nhất!

    Cách vẽ biểu đồ tròn địa lý lớp 8

    Biều đồ tròn là một trong những loại biểu đồ được sử dụng khá nhiều trong các lĩnh vực khác nhau không chỉ riêng môn địa lý. Thông thường loại biểu đồ này biểu thị số liệu về quy mô, tỷ lệ, tỷ trọng, cơ cấu, chuyển dịch cơ cấu… Với cách vẽ biểu đồ tròn địa 9 thì chúng ta cần chuẩn bị các dụng sau trước khi tiến hành vẽ:

    Trước khi tiến hành vẽ, bạn cần xử lý số liệu về dạng % để thể hiện trên biểu đồ. Không được tự ý sắp xếp số liệu nếu như không có yêu cầu. Tùy vào yêu cầu của bài yêu cầu thể hiện quy mô thì bạn cần chú ý đến bán kính của đường tròn.

    Trước tiên để vẽ biểu đồ tròn bạn cần dùng thước thẳng vẽ bán kính đường tròn. Sau đó dùng compa vẽ đường tròn từ bán kính đó. Vì đường tròn là 360°ứng với 100%. Vì thế khi đã xác định được % của từng số liệu bạn chỉ cần nhân với tỷ lệ 3,6 để xác định trên đường tròn. (dựa vào góc của nó)

    Sau cùng là hoàn thành bảng chú thích và tên biểu đồ.

    Cách vẽ biểu đồ tròn trong Excel

    Ngoài cách vẽ thủ công như đã giới thiệu ở trên, thường chỉ dành cho các học sinh cấp 2. Khi lên cao hơn với những bài tập yêu cầu số liệu phức tạp, nhưng bài toán trên Excel thì chúng ta cần biết cách vẽ 2 biểu đồ tròn trong Excel.

    Vẽ biểu đồ tròn trên Excel giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Không như các biểu đồ khác, biểu đồ tròn trong Excel chỉ thể hiện một loại dữ liệu cột hoặc hàng. Yêu cầu của một biểu đồ tròn trong Excel là:

    • Chỉ một loại dữ liệu được vẽ biểu đồ
    • Tất cả dữ liệu đều phải lớn hơn 0
    • Không có hàng rỗng hoặc cột rỗng
    • Không có nhiều hơn 7-9 dữ liệu thành phần

    Các bước tiến hành:

    Bạn vào Insert, chọn loại biểu đồ mà bạn muốn ở biểu ttượng biều đồ tròn. Thông thường thì chúng ta hay sử dụng biểu đồ tròn 2D. Nếu muốn thiết kế mới lạ cho biểu đồ đó bạn có thể vào phần Design, chọn loại mình muốn ở nhóm Charts.

    Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word

    Ngoài Excel bạn cũng có thể thực hiện cách vẽ biểu đồ tròn trong Word. Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word tương tự như trong Excel. Bạn vào Insert, chọn nhóm Chart. Ở phần Pie là phần biểu đồ hình tròn, chọn loại biểu đồ mà bạn muốn vẽ là xong.

    Sau khi thực hiện cách vẽ biểu đồ tròn và nhận xét bạn cần chú ý kiểm tra lại số liệu và chú thích xem đã đúng chưa. Khi vẽ cần cẩn thận tránh những sai xót thường xảy ra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word, Excel Bằng Unikey
  • Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word Full (#4)
  • Mẹo Chỉnh Kích Thước Bảng Trong Word, Chỉnh Giãn To Nhỏ Hàng Cột Của B
  • Cách Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word
  • Cách Mở Bảng Excel Trong Word. Hướng Dẫn Chuyển Dữ Liệu Bảng Excel Sang Word
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Đường Viền Bảng Trong Word
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Các Thao Tác Với Bảng Trong Word #1
  • Cách Tạo Bảng Trong Word Và Một Số Định Dạng Bảng Thường Dùng
  • Về Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng
  • Biểu Đồ Pareto: Cách Vẽ Và Diễn Giải Ý Nghĩa
  • Xét ví dụ sau:

    Cho bảng dữ liệu thể hiện doanh số của các nhân viên như sau:

    Phân tích dữ liệu và yêu cầu vẽ biểu đồ

    Đây là bước rất quan trọng khi thực hiện bất kỳ yêu cầu vẽ biểu đồ nào. Nguyên tắc để có thể vẽ được biểu đồ là dữ liệu phải là dạng đã được tổng hợp, không phải nguyên liệu thô. Trong ví dụ trên chúng ta thấy dữ liệu đang ở dạng thô, chưa qua xử lý:

    • Các nhân viên có sự lặp lại. Khi tổng hợp thì các nhân viên chỉ xuất hiện 1 lần trong báo cáo.
    • Chưa có dữ liệu dạng %. Phải tính toán để ra được dạng dữ liệu này.

    Để tổng hợp dữ liệu từ bảng dữ liệu này, chúng ta có thể làm theo cách sau:

    1. Lọc bỏ các giá trị trùng trong cột Nhân viên

    Các bước thực hiện:

    • Copy cột Nhân viên sang cột D (là 1 cột trống)
    • Tại cột D chọn chức năng Remove Duplicates trong thẻ Data

    2. Tính kết quả doanh số theo từng nhân viên

    Trường hợp này tính theo điều kiện tên nhân viên, do đó sử dụng hàm SUMIF để tính:

    Cấu trúc hàm =SUMIF(range,criteria,sum_range)

    • range: cột Nhân viên (cột A) là nơi chứa điều kiện Tên nhân viên
    • criteria: điều kiện tên nhân viên tại cột D.
    • sum_range: vùng tính tổng là cột Doanh số (cột B)

    Kết quả như sau:

    • Dữ liệu có sự chênh lệch lớn khi số thấp nhất là 10, số lớn nhất là 260 (gấp 26 lần)
    • Dữ liệu chưa được sắp xếp theo thứ tự

    3. Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự

    Để có thể thuận lợi hơn trong việc vẽ biểu đồ, chúng ta cần sắp xếp lại dữ liệu theo thứ tự. Trong trường hợp này thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ.

    Các bước thực hiện:

    • Chọn bảng dữ liệu tổng hợp (có bao gồm dòng tiêu đề)
    • Trong thẻ Data chọn Sort
    • Trong bảng Sort chọn cột cần sắp xếp là cột Doanh số. Thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ (Largest to Smallest)

    4. Tính phần trăm doanh số của mỗi nhân viên

    Để có thể tính % doanh số của mỗi nhân viên trong tổng số cả công ty, chúng ta sẽ cần thêm dòng Tổng cộng.

    %doanh số mỗi nhân viên = Doanh số của nhân viên / Tổng doanh số cả công ty

    Dựa theo nguyên tắc này chúng ta tạo thêm cột Tỷ lệ và tính như sau:

    Lựa chọn biểu đồ và vẽ biểu đồ

    Nhận dạng biểu đồ

    Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì chúng ta hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

    Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

    Cách vẽ biểu đồ

    Thực tế thì bạn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

    • Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.
    • Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

    Bắt đầu bằng việc chọn bảng dữ liệu cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert 1 biểu đồ hình cột thông thường:

    Khi đó chúng ta phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

    Thêm trục tọa độ % vào bên phải biểu đồ

    Việc này được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung, 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số, 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện như sau:

    • Chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ
    • Chart Type là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)
    • Secondary Axis: đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên phải biểu đồ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word 2010 Đơn Giản
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Trong Excel 2010, 20113 Và Excel 2022
  • Hướng Dẫn Vẽ, Tạo, Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100